Thanh Sơn “Tình yêu và tham vọng” thừa nhận “ngượng” khi đứng cạnh Nhan Phúc Vinh
GiadinhNet - “Có một sự thật là tôi chưa bao giờ coi ngoại hình là thế mạnh của mình - nhất là khi đứng cạnh anh Nhan Phúc Vinh, anh Mạnh Trường hay anh Hồng Đăng...", diễn viên Thanh Sơn chia sẻ.
"Đừng bắt em phải quên" đã trở lại sóng truyền hình sau 2 tháng tạm dừng, cảm xúc của anh thế nào?
Khi biết thông tin "Đừng bắt em phải quên" sẽ "tái xuất" trên VTV3 thay vì VTV1 như trước nhiều người trêu đùa là Thanh Sơn xuất hiện full , full sóng VTV3. (Cười)
Với tôi, mỗi bộ phim, mỗi vai diễn đều là tâm huyết, cống hiến nên được gặp lại khán giả dưới hình ảnh nào tôi cũng đều hạnh phúc, hồi hộp. Hi vọng khán giả yêu mến luật sư Sơn (Tình yêu và tham vọng) cũng sẽ dành tình cảm cho thầy giáo Duy.
Từng nói sẽ giải nghệ nếu vai diễn "Tình yêu và tham vọng" không như ý, có vẻ anh yêu thích và đặt kỳ vọng vào vai diễn này hơn "Đừng bắt em phải quên"?
Thực ra thời điểm tôi nói câu đó là khi tôi đang quay cả hai bộ phim nên phải nói là tôi kỳ vọng cả hai vai diễn.
Để hoá thân vào hai chất vai khác nhau trong hai bộ phim cùng sóng giờ vàng tôi đã cố gắng thay đổi từ tạo hình đến diễn xuất. Tất nhiên thầy giáo Duy phải chỉn chu, đĩnh đạc chứ không thể nào giống hình ảnh thanh niên chưa vợ, được nhiều gái theo như luật sư Sơn. Thậm chí tôi còn phải cố gắng giữ cho mình 1 cái form chuẩn, hoặc để râu đeo kính cho "lột xác" và đúng chất chịu chơi. Vì thế, cùng là "đứa con tinh thần" nên không thể nói yêu đứa nào hơn được.
Nhiều nghệ sĩ nói rằng hạn chế nhận lời phim truyền hình vì mất nhiều thời gian, còn anh đang làm điều ngược lại. Anh có vẻ "tham lam" truyền hình?
Nói tôi "tham lam" phim truyền hình cũng đúng. Điểm yếu mà tôi nhận ra sau 10 năm hoạt động nghệ thuật là bản thân luôn nhận quá nhiều vai cùng lúc. Vì tham như thế nên đôi khi tôi bị stress. Tự bản thân thấy mình diễn kém đi, tự cảm thấy các vai diễn cả truyền hình và sân khấu đều nhàn nhạt giống nhau.
Tham lam như thế, anh được - mất thế nào?
Những vai hiền lành, tốt tính đều sử dụng kỹ năng, kinh nghiệm để hoàn thành tốt tạo cho khán giả cảm giác an toàn, nghĩa là chẳng cần bình luận gì cả hoặc chẳng có gì để bình luận. Khán giả nhớ trong lúc đó chứ đi qua rồi thì chẳng ai nhớ. Đó là điểm trừ của tôi trong phim và tôi cần suy nghĩ lại.
Chính vì thế, khi nhận những vai diễn mới đây, đặc biệt vai Sơn "Tình yêu và tham vọng" tôi đã mạnh dạn xin nghỉ tại Nhà hát Tuổi trẻ một năm để toàn tâm toàn ý cho nhân vật.
Thanh Sơn, Nhan Phúc Vinh và Lã Thanh Huyền
Nói như thế thì chắc tham vọng của anh rất lớn?
Trong nghệ thuật tôi không đặt tham vọng quá lớn lao quá mà chỉ cần "respect - sự tôn trọng". Đó là điều tôi hướng đến. Tôi chỉ muốn thể hiện để khán giả biết mình có khả năng, mình đang cố gắng, mình thực sự yêu nghề chứ không phải tham vọng vật chất, tiền bạc. Tôi có ước mơ nổi tiếng bằng sân khấu kịch. Nổi tiếng bằng truyền hình đơn giản, nhưng ở kịch nghĩa là bạn đã nổi tiếng, có lượng fan đông đảo và "kéo" được họ đến sân khấu kịch. Có thể nói ra thù nhiều người cho rằng đó là tham vọng nhưng tôi gọi ước mơ.
Sở hữu ngoại hình đẹp, thực lực khán giả lại nghĩ rằng tham vọng của anh là cơ hội "soán ngôi" nam thần của nhiều đàn anh trong VFC?
Có một sự thật là tôi chưa bao giờ đánh giá cao ngoại hình hay coi ngoại hình là thế mạnh của mình. Nếu hỏi đâu là thế mạnh thì tôi chỉ dám nhận đài từ, tiếng nói giúp tôi tự tin hơn là ngoại hình - nhất là khi đứng cạnh anh Nhan Phúc Vinh, anh Mạnh Trường hay anh Hồng Đăng. Đôi khi được nhận xét là đẹp trai hay đọc những comment đẹp trai tôi còn cảm thấy ngượng.
Nói đến Nhan Phúc Vinh, anh nghĩ sao khi hiện tại rất nhiều diễn viên miền Nam ra Bắc tìm kiếm sự nổi tiếng?
Hay quá. Tôi vẫn còn trẻ nên rất "máu ăn thua", thích sự cạnh tranh. Tôi thích câu chuyện về cách bắt cá ngừ của người Nhật: bắt cá đem về ăn không ngon bằng ăn trực tiếp trên biển nên họ nghĩ ra cách cho đàn cá luôn sự vận động, ganh đua cho đến khi về đến bờ. Diễn viên cũng thế. Sự ganh đua hiện tại không có. Càng có nhiều gương mặt mới, diễn viên mới phát triển, nghệ thuật mới phát triển.
Đó không phải sự ganh đua mà là thúc đẩy nhau tiến bộ. Nghệ sĩ miền Nam ra Bắc hoạt động cũng như tôi sẽ vào Nam chơi gameshow. Liệu có ai sợ điều đó không? Tất nhiên là không rồi!
Thanh Sơn và Mạnh Trường
Vậy bao nhiêu năm hoạt động nghệ thuật đã khi nào anh có ý định Nam tiến như nhiều bạn bè đồng nghiệp không?
Có chứ! Sau khi tốt nghiệp đại học tôi cũng nghĩ đó là mảnh đất màu mỡ nên anh em đồng nghiệp mới vào nhiều như thế. Tôi cũng định Nam tiến. Nhưng sau đó tôi nghĩ, tại sao ở chính nơi đang tạo cho mình nhiều cơ hội: làm phim từ năm nhất, được đóng phim của VFC, …mà bản thân còn chưa làm tốt, chưa đạt được thành tích gì thì đến mảnh đất mới, làm lại từ đầu sẽ thế nào?
Thời điểm đó tôi tự nhủ với bản thân, khi nào thành công ở ngoài Bắc tự khắc sẽ có lời mời vào Nam. Mặc dù thời điểm đó phim truyền hình miền Bắc chưa phát triển như hiện tại song tôi vẫn muốn chứng minh ở ngay đây, tìm kiếm thành công ở nơi đã cho mình cơ hội.
Hiện tại, tôi đang "ướm" thử một số gameshow giải trí trong Nam chứ không vào hẳn trong đó.
Cảm ơn chia sẻ của Thanh Sơn!
An Khánh
Câu chuyện ẩn chứa đằng sau chiếc áo dài tơ sen của 'công chúa hàng hiệu' Tiên Nguyễn
Câu chuyện văn hóa - 28 phút trướcGĐXH - Gia đình cô dâu vốn trân trọng các giá trị truyền thống nên mong muốn trang phục mang tinh thần thuần Việt, sử dụng chất liệu tự nhiên và mang chiều sâu văn hoá. Từ bài toán này, NTK Minh Hạnh đã lựa chọn tơ sen được dệt bởi bàn tay tài hoa là nghệ nhân Phan Thị Thuận.
Con trai Trọng Tấn gây chú ý ở tuổi 21, thừa hưởng nhiều 'gen trội' từ bố nổi tiếng
Giải trí - 2 giờ trướcGĐXH - Vũ Tấn Đạt - con trai cả của ca sĩ Trọng Tấn - ở tuổi 21 thu hút sự chú ý khi sở hữu vẻ ngoài điển trai, giọng hát đầy nội lực.
'Mưa đỏ', 'Tử chiến trên không' góp phần đưa điện ảnh Việt đột phá về doanh thu năm 2025
Giải trí - 2 giờ trướcGĐXH - Năm 2025 đánh dấu cột mốc ấn tượng của thị trường phim Việt khi có tổng doanh thu lên tới gần 3.000 tỷ đồng, trong đó có sự đóng góp quan trọng của các bộ phim "bom tấn" như: "Mưa đỏ", "Tử chiến trên không"…
Con trai Thương Tín đau buồn ôm di ảnh cha, con gái cố nghệ sĩ gây chú ý
Giải trí - 3 giờ trướcGĐXH - Lễ tang Thương Tín diễn ra giản dị, không có nghệ sĩ hay người hâm mộ đến viếng. Con trai và con gái cố nghệ sĩ cùng tiễn biệt cha trong không khí lặng lẽ.
Bí thư tỉnh tổ chức họp giải quyết vấn đề 'sổ hồng' của chung cư Trinh Tam
Xem - nghe - đọc - 3 giờ trướcGĐXH - Trong tập 28 phim "Lằn ranh", Bí thư tỉnh Trần Sơn đã yêu cầu một cuộc họp để làm việc với thường vụ uỷ ban về vấn đề sổ hồng của chung cư Trinh Tam.
Lễ tang đìu hiu vắng lặng của Thương Tín: Không nghệ sĩ, không người hâm mộ đến viếng
Giải trí - 4 giờ trướcGĐXH - Lễ tang của Thương Tín được nhạc sĩ Tô Hiếu chia sẻ là không có nghệ sĩ hay người hâm mộ đến viếng.
Sau khi nhận lỗi 'buông lỏng quản lý', Khắc được lãnh đạo tỉnh trao thêm cơ hội
Xem - nghe - đọc - 7 giờ trướcGĐXH - Khắc tiếp tục được lãnh đạo tỉnh cất nhắc sau khi dũng cảm thừa nhận "buông lỏng quản lý".
Bà Ánh (NSƯT Kiều Anh) giấu gia đình để đi làm shipper
Xem - nghe - đọc - 8 giờ trướcGĐXH - Trong "Gia đình trái dấu" tập 6, bà Ánh vì muốn đi làm thêm nên nhờ cháu đăng ký làm shipper để có thêm thu nhập.
Nữ sinh năm 2 Học viện Âm nhạc giành Quán quân, con trai ca sĩ Trọng Tấn về nhì cuộc thi Tiếng hát Hà Nội 2025
Giải trí - 9 giờ trướcGĐXH - Chung kết Tiếng hát Hà Nội 2025 gây bất ngờ khi thí sinh Đào Lê Phương Chi là Quán quân Tiếng hát Hà Nội 2025, Vũ Tấn Đạt - con trai ca sĩ Trọng Tấn - giành giải nhì khi thể hiện hai bài hát bố mình từng hát.
Nghệ sĩ Thương Tín: Từ tài tử hào hoa đất Phan Rang đến những năm tháng cuối đời nhiều sóng gió
Giải trí - 10 giờ trướcGĐXH - Với người yêu mến nghệ sĩ Thương Tín, ai cũng biết rõ những năm tháng cuối đời của ông vô cùng vất vả và gặp nhiều sóng gió. Vì thế, khi biết ông mất, nhiều người không khỏi ngậm ngùi.
Tài sản nghệ sĩ Thương Tín để lại là gì?
Xem - nghe - đọcGĐXH - Nghệ sĩ Thương Tín qua đời tối 8/12 đã để lại sự thương tiếc trong lòng khán giả, đặc biệt những người yêu mến phim của ông. Tài sản ông để lại chính là những vai diễn xuất sắc trong thập niên 80-90.