Thói quen ăn uống dễ gây ung thư vú

| Sống khỏe

Ăn tối muộn, ăn vặt sát giờ ngủ có thể tăng nguy cơ mắc ung thư vú ở nữ giới.

Các nhà nghiên cứu đã tuyên bố việc ăn tối sớm và bỏ những món ăn nhẹ lúc nửa đêm có thể giảm nguy cơ mắc . Bởi lẽ, thời gian bạn nhịn ăn qua đêm tăng sẽ giúp giảm lượng đường trong máu. Đây cũng chính là yếu tố khiến các nhà khoa học tin rằng không ăn khuya có thể giảm nguy cơ phát triển của căn bệnh.

Các thử nghiệm trên phụ nữ cho thấy những người thường xuyên không ăn gì giữa bữa tối và bữa sáng vào ngày hôm sau kiểm soát nồng độ glucose trong cơ thể tốt hơn. Và thời gian họ không động tới đồ ăn càng lâu, lượng đường trong máu càng ổn định hơn.

Catherine Marinac, tác giả của nghiên cứu tới từ trường Đại học Y San Diego (Mỹ) cho biết những phụ nữa không ăn nhẹ sau bữa tối là một thông điệp đơn giản nhưng có thể đem lại tác động đáng kể. “Tăng thời gian nhịn ăn qua đêm có thể là một chiến lược mới để giảm nguy cơ phát triển ung thư vú. Đây là sự thay đổi chế độ ăn uống đơn giản mà chúng tôi tin rằng hầu hết phụ nữ có thể hiểu và chấp nhận. Nó có thể tác động lớn đến sức khỏe cộng đồng mà không cần tính toán lượng calo hay chất dinh dưỡng phức tạp”, cô nói.

ăn khuya tăng nguy cơ ung thư vú

Ăn tối muộn, ăn vặt sát giờ ngủ có thể tăng nguy cơ mắc ung thư vú ở nữ giới. Ảnh minh họa

Các nhà khoa học từng trình bày phát hiện của họ tại Hiệp hội Mỹ về cuộc họp nghiên cứu ung thư thường niên tại Philadelphia ngày hôm qua, nghiên cứu dữ liệu từ 2.212 phụ nữ.

Báo cáo được công bố trên tạp chí Cancer Epidemiology và Biomarkers & Prevention của họ cho thấy cứ tăng 3 giờ khoảng thời gian nhịn ăn đêm có liên hệ với việc giảm 4% nồng độ glucose trong máu, bất kể họ đã ăn bao nhiêu ở các thời điểm khác.

Các chuyên gia tin rằng môt cơ thể đang phát triển gữi được lượng đường trong máu ổn định có thể giảm nguy cơ các hormone gây ung thư như ung thư vú. Điều này có thể do đường cung cấp nhiên liệu cho việc nhanh chóng phân chia các tế bào ung thư . Bên cạnh đó, insulin - hormone được bơm vào máu để loại bỏ glucose dư thừa - cũng được cho là để kích thích sự phát triển của bệnh.

Ăn vặt giữa các bữa ăn đồng nghĩa với lượng đường huyết thường xuyên tăng vọt, theo đó insulin được tiết ra để giảm lượng đường xuống mức bình thường.

Theo Trí thức trẻ

Ý kiến của bạn
Tags:
Hà Nội quyết tâm kiểm soát dịch bệnh từ động vật, gia cầm, ngăn chặn lây sang người theo tiếp cận 'Một sức khỏe'

Hà Nội quyết tâm kiểm soát dịch bệnh từ động vật, gia cầm, ngăn chặn lây sang người theo tiếp cận 'Một sức khỏe'

Y tế -

GĐXH - Nhằm kiểm soát hiệu quả các dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm trên đàn vật nuôi và ngăn ngừa nguy cơ lây nhiễm sang người, UBND TP. Hà Nội có Kế hoạch số 313/KH-UBND với nhiều giải pháp trọng tâm về an toàn sinh học, tiêm phòng và kiểm soát giết mổ.

Hà Nội mở rộng điểm tiêm vắc xin dại đến tận xã, phường, hỗ trợ kinh phí điều trị cho người dân sau phơi nhiễm bệnh dại

Hà Nội mở rộng điểm tiêm vắc xin dại đến tận xã, phường, hỗ trợ kinh phí điều trị cho người dân sau phơi nhiễm bệnh dại

Y tế -

GĐXH - UBND TP. Hà Nội vừa có Kế hoạch số 314/KH-UBND về thực hiện Chương trình quốc gia phòng, chống bệnh dại giai đoạn 2026 - 2030. Kế hoạch tập trung đồng bộ các giải pháp từ quản lý đàn chó, mèo, tiêm vắc xin cho vật nuôi đến mở rộng mạng lưới y tế dự phòng, hỗ trợ điều trị dự phòng sau phơi nhiễm cho các nhóm yếu thế, với mục tiêu hướng tới không còn người tử vong vì bệnh dại vào năm 2030.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.