'Thương hiệu địa phương: Hình ảnh và bản sắc': Cuốn sách thiết thực cho cán bộ quản lý và giảng dạy
GĐXH - Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật vừa giới thiệu tới độc giả cuốn sách "Thương hiệu địa phương: Hình ảnh và bản sắc" do Tiến sĩ Nguyễn Thành Trung biên soạn.
Nhằm cung cấp thêm tài liệu nghiên cứu, tham khảo cho các nhà hoạch định chính sách, cán bộ quản lý nhà nước tại các địa phương, cán bộ giảng dạy trong các cơ sở đào tạo và đông đảo bạn đọc quan tâm đến vấn đề trên, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách "Thương hiệu địa phương: Hình ảnh và bản sắc" do Tiến sĩ Nguyễn Thành Trung biên soạn.
Sách dày 265 trang, nội dung cuốn sách gồm 6 chương, tập trung làm rõ nhiều nội dung và phạm trù gắn với hình ảnh và bản sắc của địa phương cũng như cách thức vận hành để đạt đến một hình ảnh địa phương thu hút và hấp dẫn, từ đó đem lại cơ hội phát triển kinh tế và văn hóa.
Tính cấp thiết cần phải xây dựng thương hiệu địa phương, theo lý giải của Tiến sĩ Nguyễn Thành Trung, trong bối cảnh toàn cầu hóa và ảnh hưởng của tiến trình này đến đời sống của mỗi con người càng sâu sắc, nhiều quốc gia và địa phương tiến hành xây dựng một chiến lược hình ảnh địa phương để trở nên hấp dẫn, thu hút các nguồn lực tích cực dịch chuyển vào địa phương, từ đó giúp địa phương đạt được tăng trưởng kinh tế và phúc lợi của người dân theo hướng bền vững.

Sách dày 265 trang, nội dung cuốn sách gồm 6 chương, tập trung làm rõ nhiều nội dung và phạm trù gắn với hình ảnh và bản sắc của địa phương cũng như cách thức vận hành để đạt đến một hình ảnh địa phương thu hút và hấp dẫn, từ đó đem lại cơ hội phát triển kinh tế và văn hóa.
Theo quan điểm của tác giả, có ba vấn đề cơ bản đặt ra cho mỗi vùng đất, mỗi địa phương.
Thứ nhất, hình ảnh địa phương là như thế nào trong tâm trí của khách hàng mục tiêu của địa phương, hoặc tâm trí của từng nhóm đối tượng hữu quan tương tác với địa phương và trong các nhận thức đó thức đó thì hình ảnh địa phương khác biệt thế nào trên phạm vi thế giới, ngoại trừ các khác biệt nhờ vị trí địa lý đem lại;
Thứ hai, chính quyền địa phương phải xây dựng thương hiệu và hình ảnh địa phương như thế nào? Điều này đòi hỏi bản sắc và định hướng tầm nhìn hình ảnh địa phương trong tương lai phải khá rõ ràng và được chia sẻ thấu đáo với tất cả các nhóm đối tượng hữu quan của địa phương;
Thứ ba, ai sẽ là người đảm nhiệm công việc xây dựng thương hiệu địa phương? Nhiều nhà lãnh đạo, quản lý thường nói: Mỗi người dân là một đại sứ xây dựng thương hiệu địa phương. Tuy nhiên, để thành công thực sự, các địa phương cần những người làm việc mang nguyên tắc thực thi và hiệu quả, có nhiệm vụ và sứ mệnh rõ ràng, có đủ nguồn lực và cơ chế để có thể vận hành một cách tốt nhất công việc được giao.
"Xây dựng thương hiệu địa phương với mục tiêu cuối cùng là đạt được các lợi ích kinh tế và phúc lợi cho người dân chính địa phương đó. Vì vậy, xây dựng thương hiệu địa phương phải phản ánh được tâm tư và nguyện vọng của người dân địa phương. Nội dung xây dựng thương hiệu địa phương phải từ cơ sở, từ người dân để chỉ ra những ước mơ và kỳ vọng của toàn dân về tương lai, về hình ảnh, về thương hiệu địa phương với tầm nhìn 50 năm hoặc 100 năm tới.
Tôi hy vọng rằng cuốn sách này sẽ là tài liệu tham khảo thiết thực cho các nhà hoạch định chính sách, các cán bộ quản lý nhà nước tại các địa phương và các cán bộ giảng dạy trong các trường học. Nhưng trên hết cả, xây dựng thương hiệu địa phương mục tiêu cuối cùng là đạt được các lợi ích kinh tế và phúc lợi cho người dân chính địa phương đó", Tiến sĩ Nguyễn Thành Trung cho hay.

Quảng bá vẻ đẹp di sản Vịnh Hạ Long qua MV 'Victory - Bond in Vietnam'
Xem - nghe - đọc - 2 ngày trướcGĐXH - MV 'Victory - Bond in Vietnam' đã ghi lại những hình ảnh quen thuộc ở Vịnh Hạ Long như hòn Trống Mái, bãi cát Oăn và đặc biệt là con mắt huyền bí trên Vịnh Hạ Long - Đảo Mắt Rồng. Mọi hình ảnh đều sống động và đặc biệt.

Nữ chính An (Ngọc Huyền) của 'Cha tôi người ở lại' khiến khán giả bỏ phim
Xem - nghe - đọc - 2 ngày trướcAn trong "Cha tôi người ở lại" bị đánh giá ích kỷ, thù dai. Trong khi đó, kịch bản phim dài lê thê, ngày càng đuối khiến người xem chán nản.

"Địa đạo" vượt 80 tỷ đồng sau 4 ngày, sắp đạt mốc 100 tỷ đồng doanh thu
Xem - nghe - đọc - 3 ngày trướcSau 2 ngày chiếu sớm và 4 ngày khởi chiếu chính thức, bộ phim "Địa đạo: Mặt trời trong bóng tối" thu về hơn 80 tỷ đồng doanh thu, theo dữ liệu từ Box Office Vietnam. Tác phẩm được dự đoán sẽ cán mốc doanh thu 100 tỷ đồng trong vài ngày tới.

Phim ‘Địa đạo’ cán mốc doanh thu 50 tỷ đồng sau 3 ngày công chiếu, vượt xa cơn sốt 'Đào, Phở và Piano'
Xem - nghe - đọc - 5 ngày trướcGĐXH - Bộ phim "Địa đạo" của đạo diễn Bùi Thạc Chuyên đang dẫn đầu phòng vé với doanh thu 50 tỷ đồng sau 3 ngày công chiếu.

NSƯT Kim Tuyến bật mí về vai diễn đầy nước mắt
Xem - nghe - đọc - 6 ngày trước"Mẹ biển" kể về làng quê yên bình bỗng chốc tan hoang sau một cơn bão. Người ra đi hay người ở lại đều chịu những tổn thương sâu sắc.

Mono phá vỡ hình tượng
Xem - nghe - đọc - 6 ngày trướcKhông đặt trọng tâm vào hình ảnh trẻ trung hay giai điệu sôi nổi, "Ôm em thật lâu" xây dựng như bộ phim ngắn, khai thác chủ đề tình yêu, ký ức và sự mất mát. Đây là bước chuyển mình của Mono khi thể hiện chiều sâu nội tâm trong âm nhạc lẫn hình ảnh.

Lily Chen không ngại làm xấu mình trong phim 'Mẹ Biển'
Xem - nghe - đọc - 1 tuần trướcGĐXH - Lily Chen là một trong những mảnh ghép nói về số phận người dân miền biển được khai thác, phác họa chân thực qua bộ phim truyền hình 'Mẹ Biển'.

Hieuthuhai vượt mặt Hòa Minzy
Xem - nghe - đọc - 1 tuần trướcTrưa 4/4, MV "Nước mắt cá sấu" của Hieuthuhai vượt qua "Bắc Bling" của Hòa Minzy để giữ vị trí số một danh sách âm nhạc thịnh hành.

'Mỹ nhân Sài Gòn' Kiều Chinh và Trương Ngọc Ánh hội ngộ màn ảnh rộng
Xem - nghe - đọc - 1 tuần trướcGĐXH - Ngôi sao điện ảnh Kiều Chinh, Trương Ngọc Ánh hội ngộ trong dự án điện ảnh quốc tế "Chrysalis - Chiếc kén" của đạo diễn người Mỹ - Jordan Schulz.

NSND Xuân Bắc xúc động, mong muốn khán giả trẻ ủng hộ và đi xem ‘Địa Đạo: Mặt Trời Trong Bóng Tối’
Xem - nghe - đọc - 1 tuần trướcGĐXH - Sau khi xem xong phim “Địa Đạo”, NSND Xuân Bắc xúc động và bày tỏ mong muốn khán giả tích cực ủng hộ bộ phim, nhất là các bạn trẻ.

Hòa Minzy kiếm bao nhiêu tiền từ cú nổ 'Bắc Bling'
Xem - nghe - đọcMV "Bắc Bling" của Hòa Minzy sẽ chắc chắn vượt mốc doanh thu một tỷ đồng. Tuy nhiên, rất khó để doanh thu từ YouTube giúp Hòa Minzy hoàn vốn.