Treo biển "về ăn cơm", một cửa hàng xăng dầu bị xử phạt 10 triệu đồng
GiadinhNet - Tổng Cục QLTT cho biết, lực lượng chức năng tỉnh Hòa Bình đang hoàn thiện hồ sơ ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với một cửa hàng xăng dầu tại huyện Kim Bôi về hành vi treo biển "về ăn cơm".
Sáng 6/10, Tổng cục QLTT cho biết, Đội Quản lý thị trường số 3 (thuộc Cục QLTT Hòa Bình) đang hoàn thiện hồ sơ ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 10 triệu đồng, đối với Cửa hàng xăng dầu Minh Quang (thuộc Công ty TNHH thương mại & dịch vụ Phú Hưng, tại huyện Kim Bôi) về hành vi "Không bán hàng, ngừng bán hàng khi chưa được cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền chấp thuận bằng văn bản hoặc không thông báo cho cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền theo quy định".
Trước đó, cửa hàng xăng dầu này đã tự ý treo biển "về ăn cơm" nghỉ không bán hàng.

Cửa hàng xăng dầu Minh Quang tại huyện Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình bị xử phạt 10 triệu đồng vì tự ý treo biển "về ăn cơm".
Trong đó 2 cột dầu diesel và xăng E5-RON 92 đã ngắt điện nguồn và không có nhân viên tại cửa hàng.
Làm việc với Đoàn kiểm tra, đại diện cửa hàng đã xuất trình được các giấy tờ như: giấy chứng nhận đăng ký địa điểm kinh doanh; giấy đăng ký thời gian bán hàng, trong đó thời gian bán hàng là từ 7-19h hàng ngày; giấy chứng nhận huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy, chữa cháy và bảo vệ môi trường.
Ngoài việc lập hồ sơ xử lý vi phạm, lực lượng chức năng đã tuyên truyền, vận động cửa hàng thực hiện tốt các quy định pháp luật trong hoạt động kinh doanh trong thời gian tiếp theo.

Cửa hàng xăng dầu Chiến Hương tại huyện Ea Súp, tỉnh Đắk Lắk đang kinh doanh mặt hàng xăng Ron 95-III không đạt chất lượng (qua test nhanh).
Cùng thời điểm, tại huyện Ea Súp, tỉnh Đắk Lắk, Đoàn kiểm tra của Đội QLTT số 5 (thuộc Cục QLTT Đắk Lắk) đã phối hợp với Thanh tra Sở Khoa học - Công nghệ tiến hành kiểm tra đối với Cửa hàng kinh doanh xăng dầu Chiến Hương thuộc Công ty TNHH Thương mại xăng dầu Chiến Hương tại địa chỉ thôn 4 xã Ya Tờ Mốt và phát hiện mặt hàng xăng Ron 95-III đang kinh doanh tại cửa hàng này không đạt chất lượng (qua test nhanh chất lượng).
Hiện, Đoàn kiểm tra đã tiến hành thực hiện các biện pháp nghiệp vụ và lấy mẫu xăng Ron 95-III để gửi giám định theo quy định để biết chính xác về mức độ vi phạm của sản phẩm, từ đó làm căn cứ để xử lý theo quy định.

Hà Nội hướng dẫn cách tự động 'thắt chặt' số điện khi 'chót' tiêu thụ quá mức
Bảo vệ người tiêu dùng - 7 giờ trướcGĐXH - EVN Hà Nội cho biết, người dân kiểm soát điện năng, quản lý chi tiêu và điều chỉnh hành vi sử dụng điện một cách khoa học bằng cách theo dõi điện năng tiêu thụ trên ứng dụng EVNHANOI. Đây cũng là giải pháp 'chống shock' hiệu quả với hóa đơn tiền điện cuối tháng.

6 tháng đầu năm 2025: Buôn lậu, sản xuất hàng giả ở Hà Nội 'lên ngôi', thương mại điện tử là điểm nóng bán hàng nhiều 'không'
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trướcGĐXH - Ngày 4/7, Ban chỉ đạo 389 TP Hà Nội thông tin, nhằm ngăn chặn hoạt động buôn lậu, sản xuất tiêu thụ hàng giả, trong 6 tháng đầu năm 2025, lực lượng chức năng TP Hà Nội đã kiểm tra 2.176 vụ, qua đó phát hiện, xử lý 2.068 vụ vi buôn lậu, sản xuất hàng giả. Trong đó, có 771 vụ hàng nhập lậu, 718 vụ hàng giả và 251 vụ kinh doanh hàng không rõ nguồn gốc.

Vụ Công ty C.P. Việt Nam bị 'tố' dùng lợn bệnh: Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Môi trường 'truy' trách nhiệm công tác kiểm soát giết mổ
Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trướcGĐXH - Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Môi trường cho rằng, cơ quan quản lý nhà nước về chăn nuôi và thú y có quyền xử phạt, có quyền thu hồi giấy phép cơ sở giết mổ vi phạm, chứ không chờ đến khi có sự vào cuộc của Bộ Công an.

Thu hồi Giấy tiếp nhận đăng ký viên uống Nano IQ Mama Care dành cho mẹ bầu và hàng loạt sản phẩm chăm sóc sức khỏe
Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trướcGĐXH - Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) vừa ban hành hàng loạt quyết định thu hồi hiệu lực Giấy tiếp nhận đăng ký sản phẩm của một số thực phẩm bảo vệ sức khỏe.

Những khoản tiền chuyển vào tài khoản cá nhân bắt buộc phải chịu thuế, người dân cần đặc biệt lưu ý
Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trướcGĐXH - Cơ quan thuế xác định nghĩa vụ nộp thuế dựa trên bản chất của giao dịch, tức là khoản tiền đó có phải là thu nhập chịu thuế hay không, chứ không đơn thuần dựa trên số tiền ra vào tài khoản.

Thông tin mới nhất vụ Công ty C.P. Việt Nam bị 'tố' dùng lợn bệnh
Bảo vệ người tiêu dùng - 3 ngày trướcGĐXH - Công an tỉnh Sóc Trăng vừa ban hành Thông báo kết luận Công ty cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam không có dấu hiệu vi phạm quy định an toàn thực phẩm; không khởi tố vụ án hình sự Vi phạm an toàn thực phẩm.

Người dùng có bị mất tiền trong tài khoản không khi thẻ từ ATM ngừng giao dịch từ 1/7?
Bảo vệ người tiêu dùng - 3 ngày trướcGĐXH - Người dùng đang sở hữu thẻ từ ATM cần thực hiện ngay biện pháp này để giao dịch không bị gián đoạn.

Đình chỉ lưu hành, thu hồi trên toàn quốc kem massage nhập khẩu Hàn Quốc
Bảo vệ người tiêu dùng - 4 ngày trướcGĐXH - Kem Désembre Derma Science High Frequency được quảng cáo là sản phẩm massage tần sóng cao, giúp phân giải mỡ, giải tỏa cơ căng cứng, thúc đẩy tuần hoàn máu… tuy nhiên, sản phẩm thuộc diện buộc thu hồi trên phạm vi toàn quốc.

Từ 1/7, điểm mới về cấp Giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa (C/O), người làm xuất nhập khẩu cần 'nằm lòng'
Bảo vệ người tiêu dùng - 4 ngày trướcGĐXH - Thông tư số 40/2025/TT-BCT quy định chi tiết về việc cấp Giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa (C/O) và chấp thuận bằng văn bản cho thương nhân tự chứng nhận xuất xứ hàng hóa xuất khẩu, Bộ Công thương ban hành chính thức có hiệu lực từ ngày 01/7/2025.

Ngân hàng BIDV, VietinBank, Agribank, Vietcombank thông báo khẩn sẽ ngừng giao dịch với khách hàng nếu chưa thực hiện đúng những quy định này từ hôm nay
Bảo vệ người tiêu dùng - 4 ngày trướcGĐXH - Từ hôm nay (1/7/2025), nhiều ngân hàng tại Việt Nam áp dụng chính sách mới nhằm nâng cao bảo mật, chuẩn hóa hệ thống và tối ưu chi phí vận hành.

Ngân hàng BIDV, VietinBank, Agribank, Vietcombank thông báo khẩn sẽ ngừng giao dịch với khách hàng nếu chưa thực hiện đúng những quy định này từ hôm nay
Bảo vệ người tiêu dùngGĐXH - Từ hôm nay (1/7/2025), nhiều ngân hàng tại Việt Nam áp dụng chính sách mới nhằm nâng cao bảo mật, chuẩn hóa hệ thống và tối ưu chi phí vận hành.