Xây dựng thương hiệu chuyên nghiệp
Từ góc nhìn của Nguyễn Ngoan, anh với hơn 10 năm kinh nghiệm, chia sẻ kinh nghiệm thành công cho nhiều công ty.
Anh Nguyễn Ngoan quan niệm rằng: "Tài sản quan trọng nhất của doanh nghiệp là thương hiệu". Theo anh, việc xây dựng một thương hiệu chuyên nghiệp không chỉ là việc tạo ra một logo đẹp mắt và một cái tên hấp dẫn. Nó còn bao gồm việc xây dựng một danh tiếng, một cái tên mà người tiêu dùng tin tưởng và tôn trọng. Hôm nay chúng ta sẽ cùng anh Nguyễn Ngoan khai thác sâu hơn về đề tài hấp dẫn này nhé!
Xin chào anh Nguyễn Ngoan, theo anh trong kinh doanh thì yếu tố gì quan trọng và là tài sản lớn nhất đối với doanh nghiệp thưa anh?
Xin chào mọi người, thật ra khi chúng tôi chia sẻ kinh nghiệm cho hơn các doanh nhân, doanh nghiệp tại Việt Nam, khi được hỏi câu này đa số Doanh chủ sẽ trả lời là: Vốn, công nghệ, hệ thống kinh doanh, con người, nhà xưởng, data khách hàng, kênh phân phối,... và còn nhiều thứ khác nữa.
Tuy nhiên, tất cả câu trả lời đó chưa đáp ứng đủ điều mấu chốt giúp doanh nghiệp kinh doanh có lãi. Đối với tôi yếu tố then chốt để cho một doanh nghiệp trở nên thành công vững mạnh và tiến tới xác lập vị thế trên thị trường là xác định giá trị thương hiệu của doanh nghiệp.
Vậy từ góc nhìn của anh, anh định nghĩa như thế nào về khái niệm "Thương hiệu" và những lợi ích mà nó mang lại cho doanh nghiệp?
Thật ra, thương hiệu không phải là một logo đẹp hay một quảng cáo đặt ở vị trí tốt mà nó hoàn toàn khác với một sản phẩm hay dịch vụ. Nói một cách đơn giản, thương hiệu được xác định bởi nhận thức chung của khách hàng về doanh nghiệp. Thương hiệu được yêu thích và dễ nhận biết là một trong những tài sản quý giá nhất với các doanh nghiệp. Một thương hiệu thành công phải "nhất quán trong giao tiếp và trải nghiệm", thông qua nhiều tiêu chí đi kèm như: Môi trường (mặt tiền cửa hàng hoặc văn phòng), Sản phẩm in ấn, bảng hiệu, bao bì sản phẩm, Website và quảng cáo trực tuyến, Tiếp thị nội dung và truyền thông xã hội, bán hàng và dịch vụ khách hàng.
Để nói về lợi ích mà thương hiệu mang lại cho doanh nghiệp và kể cả người tiêu dùng là vô số kể như: đơn giản hóa việc chọn lựa; đảm bảo chất lượng; cảm giác hài lòng khi sử dụng; thể hiện đẳng cấp; giúp khách hàng xác định rõ nguồn gốc, xuất xứ của sản phẩm; đối với doanh nghiệp sẽ hưởng được 5 lợi ích chính là: có thêm khách hàng mới; duy trì khách hàng trung thành; mở rộng kênh phân phối; tạo rào cản với đối thủ cạnh tranh.
Vậy làm thế nào để xây dựng một thương hiệu mạnh, anh có thể chia sẻ thêm cho mọi người cùng biết không?
Sự thật là thương hiệu không đến chỉ trong một đêm, hoặc một vài tháng mà là một quá trình. Bởi xây dựng thương hiệu là sử dụng các chiến lược, chiến dịch tiếp thị với mục tiêu tạo ra một hình ảnh độc đáo và lâu dài trên thị trường để tạo ra nhận thức về doanh nghiệp của bạn. Và liên tục nỗ lực sẽ tạo ra kết quả khả quan trong thiết lập mối quan hệ lâu dài với khách hàng. Điều này có thể làm doanh số tăng ổn định, mang lại nhiều dự án hơn, giới thiệu truyền miệng và hoạt động vận động cho các sản phẩm/dịch vụ của bạn.
Qua nhiều năm làm việc trong lĩnh vực này, tôi đã rút ra được những kinh nghiệm và bài học muốn chia sẻ với mọi người. Để xây dựng được một thương hiệu mạnh thì trước tiên ta phải xác định được 8 yếu tố sau: Độc đáo và khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh, Độ nhận biết thương hiệu cao (brand awareness), Được nhiều người yêu thích (brand loved), Được nhiều người sử dụng (brand used), Mức độ trung thành cao (brand loyalty), Mang lại nhiều lợi nhuận (profit gain), Dễ dàng mở rộng kênh bán hàng, Dễ dàng huy động tài chính khi cần.
Chúng ta đều biết hầu hết các thương hiệu đều hướng đến việc tạo ra lợi nhuận cho chủ sở hữu và thương hiệu được dùng để định vị khác biệt với những đối thủ khác trên thị trường. Tưởng tượng bạn sở hữu một quán cà phê, và có những khách hàng trung thành với quán vì họ nhớ cách bạn phục vụ, vị cà phê đặc trưng của bạn. Đây là một chức năng cơ bản của thương hiệu. Người tiêu dùng luôn yêu thích và ủng hộ các thương hiệu gần gũi với cuộc sống của họ và tôn trọng họ.
Bên cạnh đó những điều kiện cần và đủ cho một thương hiệu tốt mà doanh nhân và doanh nghiệp phải nắm được đó là: đặt tên phải dễ đọc và dễ nhớ; tên thương hiệu dễ phân biệt được so với đối thủ cạnh tranh; thiết kế nhận diện thương hiệu độc đáo và thu hút khách hàng mục tiêu và đặc biệt phù hợp với ngũ hành của ngành kinh doanh tạo vượng khí cho thương hiệu; độ tương hợp giữa logo và tên công ty phải trên 75%, được kiểm tra theo phương pháp năng lượng REIK; cuối cùng tên thương hiệu có độ tương hợp với chủ doanh nghiệp trên 75%, được kiểm tra theo phương pháp năng lượng REIKI. Điều này giúp chủ doanh nghiệp xây dựng và phát triển đứa con tinh thần tốt đẹp.
Xin chân thành cảm ơn những lời chia sẻ vô cùng hữu ích của anh Nguyễn Ngoan. Chúc anh thật nhiều sức khỏe!
PV
Đồng Hồ Hải Triều - Cửa hàng đồng hồ đeo tay cao cấp
Sản phẩm - Dịch vụ - 21 phút trướcVới kim chỉ nam mang sự an tâm về chất lượng đồng hồ đeo tay và dịch vụ chuyên nghiệp, Hải Triều không ngừng nâng cao 4 yếu tố khiến khách hàng tin tưởng.
Diễn biến giá đất nền tại Đan Phượng, Hà Nội những tháng cuối năm 2024
Giá cả thị trường - 42 phút trướcGĐXH - Cùng chung tốc độ tăng giá của các khu vực trung tâm, giá đất nền ngoại thành Hà Nội nói chung, tại huyện Đan Phượng nói riêng những tháng cuối năm 2024 cũng ghi nhận sự tăng giá.
Nhiều người sẵn sàng chi vài chục triệu đồng 'đập hộp mù' chỉ để mong tìm thấy thứ này
Xu hướng - 1 giờ trướcGĐXH - Trào lưu xé túi mù chưa có dấu hiệu "hạ nhiệt", nhiều người trẻ sẵn sàng chi 3-4 triệu đồng/tháng chỉ để tiếp tục được 'đập hộp mù' với hy vọng sở hữu Labubu phiên bản 12 con giáp.
Chủ cũ sửng sốt khi căn nhà mới bán được hơn nửa năm đã tăng giá gần gấp đôi
Giá cả thị trường - 2 giờ trướcHồi tháng 4 năm nay, căn nhà trong ngõ nhỏ, ô tô không vào được bán với giá 1,9 tỷ đồng. Đến nay, chủ cũ phát hiện căn nhà đã được chủ mới bán với giá 3,7 tỷ đồng.
Kết quả xổ số (KQXS) hôm nay thứ Năm ngày 21/11/2024
Sản phẩm - Dịch vụ - 2 giờ trướcGĐXH - Kết quả xổ số hôm nay - KQXS thứ Năm ngày 21/11/2024: Xổ số miền Nam - XSMN, xổ số miền Trung - XSMT, xổ số miền Bắc - XSMB, xổ số Vietlott - XS Vietlott.
Nhiều người mắc bẫy lừa đảo qua tin nhắn mời vay tiền
Bảo vệ người tiêu dùng - 5 giờ trướcGĐXH - Hiện nay, các hình thức lừa đảo tài chính trực tuyến gia tăng tại Việt Nam. Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp không gian mạng Việt Nam khuyến cáo, người dân nên hết sức cảnh giác trước những lời mời vay tiền qua tin nhắn không rõ nguồn gốc.
Giá iPhone 16, iPhone 16 Pro Max mới nhất giảm mạnh sau 2 tháng xuất hiện, hút khách Việt dịp cuối năm
Giá cả thị trường - 5 giờ trướcGĐXH - Giá iPhone 16 các dòng bắt đầu giảm mạnh sau 2 tháng ra mắt hút khách Việt dịp cuối năm.
Hà Nội: Gần 6.000 căn hộ tại 11 dự án nhà ở xã hội sắp đi vào hoạt động, người dân sẽ được ở chung cư khang trang giá tốt
Giá cả thị trường - 7 giờ trướcGĐXH - Ngày 21/11, Sở Xây dựng Hà Nội cho biết, gần 6.000 căn hộ tại 11 dự án nhà ở xã hội dự kiến hoàn thành từ nay đến năm sau. Theo đó, người dân sẽ có nơi ở khang trang, giá tốt.
Loạt ngân hàng tung lãi suất trên 7%: Gửi tiết kiệm 2 tỉ đồng 13 tháng nhận bao nhiêu tiền lãi?
Giá cả thị trường - 8 giờ trướcGĐXH - Lãi suất nhiều ngân hàng niêm yết ở mức cao, lên đến 7-9,5%. Tuy nhiên, để được nhận mức lãi suất này, cần đáp ứng những điều kiện đặc biệt.
Giá vàng hôm nay 21/11: Vàng nhẫn Bảo Tín Minh Châu, PNJ, Doji tiếp tục tăng sốc, sẽ sớm quay lại mốc lịch sử?
Giá cả thị trường - 9 giờ trướcGĐXH - Giá vàng hôm nay ở vàng miếng SJC và nhẫn trơn giá mua vào tăng cả triệu đồng, bán ra đắt thêm 500-700 nghìn đồng/lượng.
Xe ga giá 36,6 triệu đồng đẹp hơn Lead, rẻ ngang Vision
Giá cả thị trườngGĐXH - Xe ga có giá 36,6 triệu sở hữu trang bị nổi bật so với Honda Vision.