Hà Nội
23°C / 22-25°C

Xuân Bắc: Không phải nịnh vợ, mà là yêu vợ

Thứ hai, 13:40 17/12/2007 | Giải trí

"Điểm mạnh của tôi là rất yêu vợ yêu con và luôn cố gắng trở thành một ông bố tuyệt vời. Nhiều hôm đi diễn xa về tới nhà đã 1 - 2 giờ sáng nhưng đến 3 - 4 giờ con trở giấc vẫn vui vẻ dậy pha sữa cho con được như thường" - danh hài Xuân Bắc.

>> Xuân Bắc "lý sự" về tình yêu
>> Xuân Bắc: Thích được hôn và... bị tát
>> Xuân Bắc: Không muốn nổi tiếng vì gia đình
>> Xuân Bắc: Quan tâm nhất đến vòng một trên thân hình phụ nữ

Cắt nghĩa vì sao lại chọn địa chỉ email là bikichxb@yahoo.com, Xuân Bắc cười bảo: "Thì làm hài mãi cũng phải có cách mà cân bằng mình chứ!". Xuân Bắc chia sẻ với chúng tôi về những cái  bi và hài trong cuộc sống.

Xuân Bắc tự nhận mình là người "ở hiền", vì bằng chứng là anh luôn "gặp lành". Ngày bé thì được phận "út ít" trong 5 anh chị em, bố mẹ lại sớm có "tư duy làm kinh tế" ngay giữa thời buổi bao cấp nên thoát được cảnh "chạy ăn từng bữa toát mồ hôi".

Tới lúc lớn, rời Phú Thọ lên Hà Nội trọ học, "anh Núi" từng tưởng phải "ốm đòn" vì cảnh thuê nhà, vậy mà trong hơn 10 năm "sống mãi với Thủ đô", anh lại chưa hề phải mất một đồng thuê nhà nào. Kể cả là khoản phí... 20 nghìn/tháng cho một suất giường tầng ở KTX Trường ĐH SK&ĐA.

"Hồi ấy, "cảm động" trước một "tấm gương" ăn ở sạch sẽ, ngăn nắp, lại ra dáng nhiệt tình, năng nổ, Ban quản lý KTX bèn "tấn phong" cho tôi chức Trưởng... tầng 3, và "danh lợi" đi kèm là được miễn luôn suất "giường tầng phí". Tới lúc ra trường, lại được một cặp vợ chồng tốt bụng cho ở nhà trong tới tận khi mua được nhà và lấy vợ..." - Xuân Bắc kể.

- "Gặp lành" thì đúng rồi, nhưng trong cuộc sống, "gặp lành" đâu phải bao giờ cũng là bằng chứng của "ở hiền"?

- Rõ ràng, nếu tôi là một thằng có "cái mặt không chơi được" thì chắc không ai dám cho tôi về ở trong nhà hàng bao năm trời như thế. Gặp tôi, nếu ai đấy không quá ghét tôi, chắc chắn sẽ thấy tôi rất chân thành và cởi mở...

- Chân thành và cởi mở có đủ để giúp hưởng số đào hoa?

- Tự chấm điểm xem nào. Đẹp trai thì chắc chắn không phải rồi. Duyên dáng thì không phải lúc nào cũng nhớ mà... tạo dáng. Ăn nói thì đúng là không kém nhưng hay ho gì cái trò lạm dụng... Mà để được hưởng số đào hoa nhiều khi cũng phải ăn "trái đắng" lắm, nếu như anh hay giàu trí tưởng bở.

Cứ bảo Xuân Bắc hay đùa, nhưng thiên hạ còn đùa nhiều hơn. Đấy, hồi tôi chưa lấy vợ thì chả ai nói gì, tới lúc "sự đã rồi" thì lại thấy các cô thi nhau la oai oái: "Ôi anh Xuân Bắc lấy vợ mất rồi, buồn thế!".

Nhưng đến khi nghe tôi dọa: "Thế để anh trốn vợ đi chơi với em nhé?", thì lại vội vàng "bỏ của chạy lấy người": "Ôi không không, thế thì thôi..."

Không phải nịnh vợ, mà là yêu vợ

Quay về với vợ, "gã đào hoa... hụt" mang điểm mạnh gì về nhà?

- Điểm mạnh của tôi là rất yêu vợ yêu con và luôn cố gắng trở thành một ông bố tuyệt vời. Nhiều hôm đi diễn xa về tới nhà đã 1 - 2 giờ sáng nhưng đến 3 - 4 giờ con trở giấc vẫn vui vẻ dậy pha sữa cho con được như thường (nhà tôi không thuê giúp việc vì thấy không cần thiết).

Nhưng cũng có nhiều lúc bị công việc nó cuốn đi nên không dễ biểu hiện được trọn vẹn tình yêu ấy ra hành động. Thế nên, trước khi để mình bị nhắc, tôi thường nhắc vợ trước cho chắc: "Nếu đợt nào em thấy anh đi nhiều quá thì kêu anh một tiếng để anh "hãm" lại bớt nhé!".

Là nói vậy nhưng không dễ gì "hãm" lại được, ngay cả khi đã được vợ nhắc khẽ, nên luôn luôn cảm thấy áy náy với vợ con vì chưa làm tròn bổn phận của mình trong gia đình...

Sự hài hước không phải là điểm mạnh của Xuân Bắc trong đời sống gia đình sao?

- Mạnh gì, điểm yếu thì có ấy! Vì tôi toàn làm vợ cười vào những lúc... không cần thiết. Đến nỗi có lần cô ấy phải kêu giời: Khổ quá đi mất, em đang mệt mà anh cứ làm em phải cười lại càng... mệt!

May mà cậu con ba tháng tuổi chưa biết nói chứ nếu không chắc cũng kêu rồi!

- Trái lại, cậu chàng lại rất có... gu hài. Tin không, hồi cậu mới hơn tháng tuổi mà bị bố quát: "Trật tự đi!", thế là ngay lập tức... nín khóc!

Có bao giờ dám quát vợ?

- Có chứ! Hiền vẫn phải quát!

- Ai tên là "Hiền" ở đây?

- Xuân Bắc mà hiền bao nhiêu thì vợ hắn không hiền bấy nhiêu. (Quay qua vợ): Anh trả lời thế được không em?

- Cho anh nịnh vợ để "gỡ điểm" nhé!

- Xuân Bắc xấu bao nhiêu thì vợ hắn xinh bấy nhiêu. Nhưng không phải nịnh vợ. Mà là yêu vợ.

Vợ chồng Xuân Bắc - Hồng Nhung.

Tôi không hám của nhưng quyết không để mình chết đói

- Chạy sô liên miên, cảm giác thường nhật ở anh là gì: Mừng vì túi tiền ngày một đầy lên hay (có lúc) nản vì tâm huyết làm nghề ngày càng phai nhạt?

- Tôi chọn đi bằng hai chân. Chính kịch lẫn hài kịch bên cạnh sinh nhau cũng là bởi muốn nuôi dưỡng dài lâu tâm huyết và kỹ năng làm nghề, còn hơn là ngồi một chỗ than vắn thở dài về một môi trường sân khấu thiếu chuyên nghiệp.

Tôi chưa bao giờ hám của (mà mấy ai có thể làm giàu được bằng nghề này dù đúng là nhóm hài Xuân Bắc - Tự Long thuộc dạng có việc đều nhất ở Hà Nội), nhưng quyết không để mình bị chết đói.

Tuy nhiên, không giấu là có nhiều lúc mặc dù vẫn chọc cười được khán giả nhưng trong thâm tâm, tôi vẫn cảm thấy không đã, nhất là những lúc phải diễn ở những lễ động thổ, hội làng...

Thiếu một sân khấu đúng nghĩa, người diễn viên đôi lúc cảm thấy mình không đang thực sự được làm nghề bằng tất cả tình yêu và năng lực sân khấu của mình mà chỉ làm một hoạt náo viên không hơn không kém. Những tiếng thở dài của diễn viên trên sân khấu, khán giả liệu có bao giờ nghe thấy được.

- Cái địa chỉ bikichxb@yahoo.com ra đời có phải trong tiếng thở dài ấy?

- Không, nó chỉ giản đơn là một sự cân bằng. Cũng như khi tôi tìm thấy ở mình một Xuân Bắc khác của gia đình, của cười nói đời thường, của sách vở hay của cả... "Võ lâm truyền kỳ". Biết cân bằng mình trong những thái cực, tôi cho đấy cũng là một cách để hưởng thụ cuộc sống.

Xuân Bắc & những bức "biếm họa"

Và cuối cùng, nếu như có thể hiểu một người qua cách anh ta nhìn người khác thì hãy xem những bức "biếm họa" mà "họa sĩ" Xuân Bắc đã vẽ những "cạ cứng" của anh ở Gặp nhau cuối tuần và trong làng hài:

1. Tự Long: Tự Long là một người bạn nhiệt tình hơn tất cả những người bạn nhiệt tình trên đời. Hắn có thể lọ mọ đánh đường về quê bạn trong đêm để uống một chén rượu suông chỉ vì đã trót hẹn với bạn dù sáng hôm sau phải đi diễn sớm.

Về tay nghề, theo tôi, Tự Long là một nghệ sĩ có bản năng diễn rất tuyệt vời, có độ nhạy sân khấu cao, tới mức dù ghét hắn mấy cũng không thể nói hắn không duyên dáng trên sân khấu.

2. Quang Thắng: Không cần tả thì ai cũng biết Quang Thắng là người có cái mũ to nhất nhì VN, sau bác Trịnh Thịnh. Thế nên, đây hiếm hoi là một trong những diễn viên hài ở ta mà chưa cần diễn đã thấy... hài. Con trai Hải Phòng hay ho thế nào thì Quang Thắng hay ho thế ấy: chân thành, ngay thẳng...

3. Vân Dung: Mỏng ư? Đúng là mỏng thật! Thế hệ mới nhất của màn hình siêu phẳng nhưng có những tính năng vượt trội: múa - gen bố mẹ truyền lại, đóng vai phù thủy hợp hơn công chúa, dù ngoài đời hiền ngoan hơn hẳn trên TV.

4. Công Lý: Tay này cực kỳ nóng tính và cấm cẳn nhưng "phổi bò", bộc toạc.

5. Thảo Vân: Đáng nể nhất là bản lĩnh MC và tinh thần học hỏi. Khả năng kiểm soát sân khấu cực tốt và lúc nào cũng kè kè quyển sách bên người.

6. Chí Trung: Một ông anh cực thông minh (mặt mũi sáng bừng thế cơ mà!), là người mà luôn bị đàn em Xuân Bắc "nhòm ngó" cách luyến láy, nhả chữ để "thó nghề".

7. Minh Vượng: Là người chị sống rất có tâm. Trong giới hễ có đứa nào xấu là ngay lập tức chỉ báo cho anh em để "tránh voi chẳng xấu mặt nào".

8. Phạm Bằng: Một trí nhớ cùng một khả năng "chém gió" phăm phăm trên sân khấu bất chấp tuổi tác!

9. Và... Xuân Bắc: Cũng là một anh chàng nhiệt tình với bạn bè nhưng chắc chỉ đáng mặt "em út" của Tự Long.

Theo Thư Quỳnh
Thể Thao & Văn Hóa

kimvan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Những hình ảnh cuối đời của diễn viên Đức Tiến bên gia đình và bạn bè

Những hình ảnh cuối đời của diễn viên Đức Tiến bên gia đình và bạn bè

Giải trí - 5 giờ trước

GĐXH - Trước khi mất, Đức Tiến vẫn chăm chỉ chạy show và tham gia nhiều hoạt động thiện nguyện. Nam diễn viên cập nhật nhiều hình ảnh trong cuộc sống, công việc trên trang cá nhân.

Đan Trường chia sẻ hình ảnh một thời với Đức Tiến, Mai Thu Huyền chưa hết sốc khi hay tin dữ

Đan Trường chia sẻ hình ảnh một thời với Đức Tiến, Mai Thu Huyền chưa hết sốc khi hay tin dữ

Giải trí - 9 giờ trước

GĐXH - Đan Trường, Mai Thu Huyền, Quang Lê, Ngọc Quyên,... và nhiều sao Việt đang chưa hết sốc trước sự ra đi đột ngột của diễn viên Đức Tiến.

Diễn viên Đức Tiến đột ngột qua đời ở tuổi 44

Diễn viên Đức Tiến đột ngột qua đời ở tuổi 44

Giải trí - 9 giờ trước

GĐXH - Trưa 19/5, showbiz Việt bàng hoàng khi hay tin diễn viên/MC Đức Tiến đột ngột qua đời tại Mỹ.

Giữa tin đồn mang thai lần 2, Đỗ Mỹ Linh thanh lịch xuất hiện ủng hộ đàn em đăng ký hiến tạng

Giữa tin đồn mang thai lần 2, Đỗ Mỹ Linh thanh lịch xuất hiện ủng hộ đàn em đăng ký hiến tạng

Giải trí - 10 giờ trước

GĐXH - Sáng 19/5, Hoa hậu Huỳnh Thị Thanh Thủy đã đăng ký hiến tạng ngay tại sự kiện "Cho đi là còn mãi". Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh cũng tham dự sự kiện, kêu gọi hiến tặng mô tạng cứu người.

Nữ NSƯT xứ Thanh nổi tiếng dòng nhạc đỏ có đời tư kín tiếng bên chồng và con trai

Nữ NSƯT xứ Thanh nổi tiếng dòng nhạc đỏ có đời tư kín tiếng bên chồng và con trai

Giải trí - 13 giờ trước

GĐXH - NSƯT Dương Khánh Hòa có giọng hát đẹp trong làng nhạc đỏ và chị nổi tiếng với nhiều bài hát về Trường Sa thân yêu. Trên sân khấu, chị tỏa sáng với từng bài hát, còn ở đời thực chị sống giản dị và rất kín tiếng về gia đình.

Hiền Thục không ngại đọ sắc Hương Ly dù chênh nhau tận 14 tuổi

Hiền Thục không ngại đọ sắc Hương Ly dù chênh nhau tận 14 tuổi

Thế giới showbiz - 14 giờ trước

Á hậu Hương Ly và đàn chị Hiền Thục đã tranh thủ khoe sắc ngay trong chuyến công tác tại Nhật

Khoe ảnh con gái cưng đi ngủ, Bảo Anh không quên "bóc phốt" tính cách công chúa nhỏ

Khoe ảnh con gái cưng đi ngủ, Bảo Anh không quên "bóc phốt" tính cách công chúa nhỏ

Giải trí - 14 giờ trước

Bức ảnh hài hước của Misumi khiến netizen vô cùng thích thú.

Con trai của đạo diễn Trần Lực: Trần Bờm gây sốt với vẻ ngoài soái ca

Con trai của đạo diễn Trần Lực: Trần Bờm gây sốt với vẻ ngoài soái ca

Giải trí - 16 giờ trước

Cậu bé Trần Bờm ngày nào từng gây bão ở Bố Ơi, Mình Đi Đây Thế? khiến cư dân mạng bất ngờ với diện mạo chững chạc và lịch lãm khó nhận ra.

Thần đồng cải lương một thời: Ly hôn chồng cầu thủ, tuổi già cô đơn, túng thiếu

Thần đồng cải lương một thời: Ly hôn chồng cầu thủ, tuổi già cô đơn, túng thiếu

Giải trí - 18 giờ trước

Nghệ sĩ cải lương Bích Hạnh hiện sống nhờ trong căn nhà của cha mẹ đã qua đời, bà thừa nhận cuộc sống quá bấp bênh, thiếu thốn nên nhiều lúc bà nghĩ tới cái chết.

Vẫn giữ kín danh tính chồng ngoại quốc, Sam hé lộ thói quen bất đắc dĩ phải đổi khi đón cặp song sinh

Vẫn giữ kín danh tính chồng ngoại quốc, Sam hé lộ thói quen bất đắc dĩ phải đổi khi đón cặp song sinh

Giải trí - 1 ngày trước

GĐXH - Sam tiết lộ từ ngày có cặp song sinh, cô chưa có thời gian mở tivi, không biết chương trình truyền hình hay bộ phim nào mới, dù đây là thói quen nhiều năm nay.

Top