3 nước uống giúp giảm cân lợi hại hơn cả nước chanh
Sau đây là 3 loại nước uống có công dụng giảm cân tuyệt vời mà có thể bạn không ngờ tới.
Khởi đầu một ngày mới bằng cốc nước chanh ấm đã trở thành một "truyền thuyết" và được rất nhiều chị em áp dụng với mục đích giảm cân, nhanh chóng sở hữu vóc dáng thon thả, nuột nà. Thế nhưng theo các chuyên gia dinh dưỡng, đây không phải là loại thức uống duy nhất có tác dụng giúp giảm cân.
Thực tế, có 3 loại thức uống thực sự có thể giúp bạn giảm cân nhanh chóng nếu kết hợp với lối sống lành mạnh.
1. Cà phê

Theo nghiên cứu của Journal of Sports Medicine and Physical Fitness, khi dùng cà phê, một người có thể tăng cường độ và thời gian tập hơn 20%, kể cả khi không dùng máy hay dụng cụ. Nghiên cứu cho thấy nếu uống từ hai đến ba tách cà phê trước khi tập thể dục có thể giúp bạn kéo dài thời gian tập với cường độ cao hơn bình thường.
Điều quan trọng cần nhớ: Uống cà phê đen (hoặc thêm một ít đường dành cho người ăn kiêng), bởi vì nếu thêm một ít kem hoặc đường, những nỗ lực giảm cân của bạn cũng chỉ là con số 0. Bên cạnh đó, bạn không nên uống nhiều hơn 4 tách cà phê mỗi ngày.
2. Nước đá

Ảnh minh họa: womenshealth
Thay vì uống nước chanh mỗi sáng, hãy uống nước đá, bởi nước đá sẽ khiến cơ thể bạn phải sử dụng nhiều năng lượng hơn để duy trì nhiệt độ cơ thể ở 37 độ C. Theo chuyên gia dinh dưỡng Mitzi Dulan của Kansas City Royals, đồng thời là tác giả quyển sách The Pinterest Diet, điều này có nghĩa là nếu uống nước đá mỗi ngày, có thể giúp cơ thể bạn đốt cháy thêm 100 calo. Thực hiện điều này mỗi ngày có thể giúp bạn giảm 4-5kg chỉ trong vòng một năm.
Lưu ý: Mặc dù được coi là có thể giúp giảm cân nhưng nếu bạn uống quá nhiều lại có thể ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa. Vì vậy, không uống nước đá quá lạnh (chỉ nên uống nước mát) để đảm bảo sức khỏe.
3. Trà xanh
Không chỉ là một thức uống không chứa calo, trà xanh còn có tác dụng đốt cháy mỡ thừa, giúp giảm cân. Trong một nghiên cứu do tờ Journal of the American College of Nutrition công bố, những người tham gia uống 4 ly trà xanh mỗi ngày trong vòng 2 tháng có thể giảm thêm gần 3kg so với người chỉ uống nước lọc.

Ảnh minh họa: Internet
Một phân tích đăng trên tạp chí European Journal of Nutrition vào năm 2013 cho thấy rằng những người thường xuyên uống trà xanh có cân nặng thấp, vòng eo nhỏ và dĩ nhiên là những lợi ích khác mà thức uống này mang đến. Các nhà khoa học cho rằng các chất chống oxy hóa catechin và caffeine trong trà xanh đã mang đến điều tuyệt vời này.
Hãy chọn uống loại trà tươi, nóng mà không cho thêm bất kì thứ gì vào. Những loại trà đóng chai bày bán ở các cửa hàng thường ít chất chống oxy hóa và lại thường có nhiều đường.
Theo Trí thức trẻ
Bé gái 9 tuổi có đường huyết tăng cao, insulin cao gấp 4 lần vì 1 sai lầm nhiều người Việt mắc phải
Sống khỏe - 14 phút trướcGĐXH - Bé gái được phát hiện kháng insulin nặng, đường huyết tăng cao và insulin máu lúc đói cao gấp khoảng 4 lần giá trị tham chiếu, đối mặt nguy cơ tiền đái tháo đường do thừa cân, béo phì.
Bí quyết sống thọ: 7 thói quen đơn giản giúp kéo dài tuổi thọ, người qua tuổi 60 nên làm ngay
Sống khỏe - 4 giờ trướcGĐXH - Bí quyết sống thọ không chỉ phụ thuộc vào gen di truyền mà còn được quyết định bởi chế độ ăn uống, vận động, giấc ngủ và lối sống hàng ngày.
Sau nghỉ hưu, vì sao nhiều người dễ tăng cân và đối mặt hàng loạt bệnh lý?
Sống khỏe - 7 giờ trướcGĐXH - Sau khi nghỉ hưu, cân nặng tăng nhanh từ 62kg lên 75kg khiến người phụ nữ 65 tuổi bị giãn tĩnh mạch, đau khớp, mỡ máu tăng cao và nguy cơ biến chứng tim mạch.
Người đàn ông 42 tuổi ngừng tim khi chơi thể thao trong thời tiết nắng nóng: Có dấu hiệu này cần dừng ngay
Bệnh thường gặp - 19 giờ trướcGĐXH - Trong lúc chơi thể thao, anh S. bất ngờ xuất hiện tình trạng tức ngực, khó thở rồi mất ý thức, ngừng tim...
4 thói quen buổi sáng khiến bệnh tim đến sớm hơn
Sống khỏe - 22 giờ trướcGĐXH - Nhiều người không ngờ rằng một số thói quen tưởng chừng vô hại vào buổi sáng lại có thể gây áp lực lên tim mạch nếu duy trì trong thời gian dài.
Bác sĩ chỉ ra loạt sai lầm của nhiều người: Đi bộ mỗi ngày vẫn không khỏe, thậm chí dễ chấn thương
Bệnh thường gặp - 22 giờ trướcGĐXH - Đi bộ được xem là một trong những hình thức vận động đơn giản và dễ thực hiện nhất. Tuy nhiên, không phải ai duy trì thói quen này cũng nhận được những lợi ích như mong đợi. Theo chuyên gia y học thể thao, nhiều người đang đi bộ chưa đúng cách, khiến hiệu quả tập luyện bị hạn chế, thậm chí làm tăng nguy cơ đau nhức và chấn thương xương khớp.
Bí quyết sống thọ: Sau tuổi 60, ăn sữa chua vào 3 khung 'giờ vàng' này giúp cơ thể khỏe mạnh hơn
Sống khỏe - 1 ngày trướcGĐXH - Muốn sống thọ và duy trì sức khỏe khi về già, nhiều người chú trọng đến việc lựa chọn thực phẩm phù hợp. Trong đó, sữa chua là thực phẩm được nhắc nhiều.
Đau họng kéo dài 3 tuần, người đàn ông 60 tuổi đi khám phát hiện ung thư amidan giai đoạn 4
Sống khỏe - 1 ngày trướcGĐXH - Tưởng chỉ bị viêm họng, người đàn ông đi khám bất ngờ khi phát hiện mắc ung thư amidan giai đoạn muộn, khối u đã xâm lấn và di căn hạch cổ.
Trào lưu ăn mực kiểu mới gây 'sốt' mạng xã hội, chuyên gia cảnh báo nguy cơ sức khỏe tiềm ẩn
Bệnh thường gặp - 1 ngày trướcGĐXH - Mực sống đang trở thành món ăn được nhiều người trẻ tìm kiếm nhờ cảm giác tươi ngon và trải nghiệm mới lạ. Tuy nhiên, theo chuyên gia dinh dưỡng, việc tiêu thụ hải sản sống hoặc chưa được chế biến đúng cách có thể tiềm ẩn những rủi ro mà không phải ai cũng nhận thức đầy đủ.
Tuổi thọ được hé lộ từ dáng đi sau tuổi 60: Nếu có đủ 6 biểu hiện này, sức khỏe thường rất tốt
Sống khỏe - 1 ngày trướcGĐXH - Sau tuổi 60, cơ thể bắt đầu bước vào giai đoạn lão hóa rõ rệt. Theo các chuyên gia, không cần những xét nghiệm phức tạp, chỉ cần quan sát cách đi bộ hằng ngày cũng có thể phần nào đánh giá sức khỏe tổng thể, khả năng vận động và chất lượng tuổi thọ của một người.
Bí quyết sống thọ: Sau tuổi 60, ăn sữa chua vào 3 khung 'giờ vàng' này giúp cơ thể khỏe mạnh hơn
Sống khỏeGĐXH - Muốn sống thọ và duy trì sức khỏe khi về già, nhiều người chú trọng đến việc lựa chọn thực phẩm phù hợp. Trong đó, sữa chua là thực phẩm được nhắc nhiều.