8 điều ít biết về chuỗi cửa hàng tiện ích 7-Eleven
Cứ 2 tiếng đồng hồ, trên thế giới lại có 1 cửa hàng 7-Eleven ra đời.

1. Ra đời vào năm 1927
Năm 1927, Joe Thompson, một nhân viên công ty Southland Ice Company ở Dallas, Texas, Mỹ bắt đầu bán trứng, sữa và bánh mỳ tại một cửa hàng tạm ở một trong các nhà lạnh của công ty. Mô hình này được cư dân địa phương ưa chuộng bởi sự tiện lợi khi họ chỉ cần mua vài món đồ. Sau đó, Thompson nghỉ việc và mở các cửa hàng nhỏ trên khắp bang Texas với tên gọi
Tote’m Store. Năm 1946, chuỗi cửa hàng tiện lợi được đổi tên thành 7 -Eleven, thể hiện giờ mở cửa mới 7h sáng tới 11h đêm trong cơn bùng nổ kinh tế hậu thế chiến thứ 2. Ảnh: PBase.com.

2. Bắt đầu mở cửa 24/7 từ năm 1962
Vào những năm 50-60 của thế kỷ trước, không ai nghĩ lại cần tới một cửa hàng mở cửa suốt ngày đêm. Khi đó, các cửa hàng tạp hóa đóng cửa rất sớm. Vào một đêm năm 1962, một cửa hàng 7-Eleven ở Austin đã phải mở cửa suốt đêm để phục vụ sinh viên theo dõi trận bóng đá của đại học Texas. Bắt kịp xu thế, 7-Eleven bắt đầu áp dụng giờ mở cửa 24/7 với toàn chuỗi cửa hàng. Ảnh: Thestar.com.

3. Cứ 2 tiếng lại có một cửa hàng mới ra đời
Với hơn 61.500 cửa hàng trên khắp thế giới, 7-Eleven là một trong những công ty nhượng quyền lớn nhất thế giới. Trong đó, Nhật Bản là thị trường lớn nhất với hơn 17.000 cửa hàng trực thuộc Seven & I Holdings - công ty mẹ của 7-Eleven kể từ năm 2005. Mỹ và Thái Lan đứng thứ 2 và thứ 3 với hơn 8.000 cửa hàng. Cứ mỗi 2 tiếng, trên thế giới lại có 1 cửa hàng 7-Eleven ra đời. Ảnh: Franchisesfor.sale

4. Máy làm Slurpee được sáng chế tại một cửa hàng sữa
Slurpee là một trong những thức uống hoa quả phủ đá bào bên trên đặc trưng của 7-Eleven. Chiếc máy này được sáng chế bởi Omar Knedlik, chủ một cơ sở sản xuất sữa và bán quyền sử dụng cho 7-Eleven vào năm 1965. Ảnh: Foodbeast.com.

5. Tặng Slurpee miễn phí nhân dịp sinh nhật 7/11
Từ năm 2002, vào ngày sinh nhật 7/11, 7-Eleven tặng Slurpee miễn phí cho khách hàng. Chỉ trong ngày này, hãng này tiêu thụ được gần 1,9 triệu lít Slurpee tại thị trường Bắc Mỹ. Ảnh: Mentalfloss.com.

6. Triển khai chiến dịch song hành cùng bầu cử tổng thống "7-Election"
Từ năm 2000, 7-Eleven triển khai chiến dịch "7-Election", theo đó, khách hàng mua cafe bằng ly màu xanh dương hoặc đỏ có in tên của 2 ứng cử viên theo người mà họ ủng hộ. Trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2000 và 2004, số lượng cốc và số lượng phiếu bầu thực tế cho cả 2 ứng viên chỉ lệch khoảng 1-2%. Kết quả của 7-Election cũng chính xác với phần hơn nghiêng về tổng thống Obama. Kết quả năm 2012 cũng chỉ chênh lệch 5%. Ảnh: Mentalfloss.com.

7. 12 cửa hàng 7-Eleven tại Bắc Mỹ từng được đổi thành Kwik-E-Mart
Năm 2007, để quảng bá cho bộ phim The Simpson Movie, 12 cửa hàng 7-Eleven tại Bắc Mỹ đã được đổi tên thành Kwik-E-Mart. Chi phí cho chiến dịch này là khoảng 10 triệu USD. Không chỉ đổi biển hiệu, các cửa hàng này còn phải đổi cả dấu hiệu nhận diện thương hiệu khác bên trong cửa hàng. Ảnh: Mentalfloss.com.

8. Cửa hàng 7-Eleven trên thế giới không giống nhau
Tại Mỹ, 7-Eleven là những cửa hàng tiện lợi nhỏ, nơi bạn có thể mua nhanh một ly cafe trước giờ làm việc. Nhưng tại một số nước khác, nó lại quan trọng với cư dân bản địa hơn thế.
Tại Indonesia, 7-Eleven giống như một quán cafe, cung cấp wifi miễn phí, nhiều bàn ghế cả trong và ngoài vỉa hè và thường xuyên biểu diễn nhạc sống. Đây là nơi người trẻ Indonesia tụ tập vào buổi tối, làm việc qua laptop và ăn các món ăn yêu thích. Còn tại Đài Loan, 7-Eleven rất phổ biến với hơn 4.000 cửa hàng tại Đài Bắc - thành phố với 23 triệu dân. Tại đây, ngoài việc mua các món đồ truyền thống và thức ăn bản địa, khách hàng còn có thể trả hóa đơn thẻ tín dụng, sinh hoạt, vé xe công cộng, thuế đất, đặt tour du lịch... Người ta thậm chí yêu cầu giao hàng về cửa hàng 7-Eleven thay vì giao về nhà mình để tiện nhận hàng vào ban đêm. Ảnh: fiedlergroup.com.
Theo Hoài Thu
Zing

12 loại thực phẩm bảo vệ sức khỏe buộc thu hồi Giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm
Bảo vệ người tiêu dùng - 5 giờ trướcGĐXH - Ngày 21/5, Cục An toàn thực phẩm ban hành 3 Quyết định về việc thu hồi hiệu lực Giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm đối với 12 sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe đang lưu thông mặt trên thị trường.

Kinh hoàng gần 5 tấn thực phẩm đông lạnh bốc mùi hôi thối, suýt tuồn ra thị trường
Bảo vệ người tiêu dùng - 6 giờ trướcGĐXH - Ngày 21/5, Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước (Bộ Công thương) cho biết, rất nhiều tấn thực phẩm đông lạnh đã bốc mùi hôi thối không rõ nguồn gốc vừa được lực lượng chức năng phát hiện tại Hà Giang, Cao Bằng, Ninh Bình.

Kết quả xổ số - KQXS hôm nay thứ Tư ngày 21/5/2025
Sản phẩm - Dịch vụ - 11 giờ trướcGĐXH - Kết quả xổ số hôm nay - KQXS thứ Tư ngày 21/5/2025: Xổ số miền Nam - XSMN, xổ số miền Trung - XSMT, xổ số miền Bắc - XSMB, xổ số Vietlott - XS Vietlott.

Mơ vàng vào mùa 'loạn' giá, người tiêu dùng vẫn tranh thủ mua làm thức uống giải khát ngày hè
Giá cả thị trường - 12 giờ trướcGĐXH - Mơ vàng bắt đầu vào mùa, tại chợ dân sinh, mặt hàng này được bán với nhiều mức giá, từ 35.000 – 55.000 đồng/kg, tùy loại. Song dù đang ở mức giá nào, người tiêu dùng vẫn tìm mua số lượng nhiều để làm thức uống giải khát ngày hè.

Những dự án nhà ở xã hội tại Nam Từ Liêm, Hà Nội năm 2025
Giá cả thị trường - 13 giờ trướcGĐXH - Nhà ở xã hội đang trở thành xu hướng lựa chọn của nhiều người dân có thu nhập trung bình và thấp, nhờ mức giá hợp lý và vị trí thuận tiện. Trong năm 2025, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội sẽ chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ của phân khúc nhà ở xã hội, đặc biệt với những dự án mới được triển khai và đưa vào hoạt động.

Ngân hàng có lãi suất tiết kiệm 6 tháng cao nhất: Gửi tiết kiệm 500 triệu đồng nhận tiền lãi thế nào?
Giá cả thị trường - 13 giờ trướcGĐXH - Với gần 30 ngân hàng, mức lãi suất tiết kiệm 6 tháng đang dao động từ 3 - 5,7%/năm.

6 dự án nhà ở xã hội tại Hà Nội ‘chạy đua về đích’ năm 2025
Sản phẩm - Dịch vụ - 13 giờ trướcGĐXH - Với hơn 4.700 căn hộ từ 6 dự án, Hà Nội có thể hoàn thành vượt chỉ tiêu nhà ở xã hội trong năm nay, theo đánh giá của Bộ Xây dựng.

Dự án Hãng hàng không Sun PhuQuoc Airways có quy mô thế nào?
Sản phẩm - Dịch vụ - 13 giờ trướcNgày 20/5/2025, Thủ tướng Chính phủ đã ký ban hành Quyết định số 979/QĐ-TTg, chính thức chấp thuận chủ trương đầu tư, đồng thời chấp thuận nhà đầu tư thực hiện Dự án Hãng hàng không Sun PhuQuoc Airways.

Lịch cúp điện Trà Vinh từ ngày 21 – 25/5/2025: Hàng loạt khu dân cư nằm trong diện cúp điện cả ngày dài
Sản phẩm - Dịch vụ - 15 giờ trướcGĐXH – Theo thông báo lịch cúp điện của Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC), hôm nay đến hết tuần một số khu dân cư và đơn vị thuộc Trà Vinh sẽ mất điện cả ngày.

Ngân hàng Vietcombank, BIDV cảnh báo loạt số điện thoại lừa đảo, người dùng có khả năng mất tiền oan nếu nghe cuộc gọi
Bảo vệ người tiêu dùng - 16 giờ trướcGĐXH - Ngân hàng Vietcombank, BIDV cảnh báo loạt số điện thoại là 02366888766, 02488860469, 02888865154… mà khách hàng phản ánh có dấu hiệu lừa đảo thời gian qua.

Lịch cúp điện Kiên Giang từ ngày 21 – 25/5/2025: Cúp điện 11 tiếng/ngày hàng loạt khu dân cư và tuyến đường để sửa chữa
Sản phẩm - Dịch vụGĐXH – Theo thông báo lịch cúp điện của Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC), trong tuần nhiều khu dân cư và đơn vị thuộc Kiên Giang sẽ mất điện cả ngày.