Cảnh sex "thảm họa" của Việt Hương trong phim mới
Nữ diễn viên hài vào vai cô gái Lùn bị khùng trong bộ phim chuyển thể từ truyện ngắn của nhà văn Nguyễn Ngọc Tư, kể chuyện một gia đình bất hạnh theo lối sướt mướt để lấy nước mắt khán giả.
Chuyển thể tác phẩm của nhà văn Nguyễn Ngọc Tư, đối với điện ảnh Việt, là niềm hứng thú mà trong đó thuận lợi luôn đi kèm với thách thức. Bộ phim có thể dễ được biết đến hơn nhờ tên tuổi của nhà văn và độ phổ biến của tác phẩm.
Nhưng việc biến câu chuyện thành một bộ phim hấp dẫn là điều không hề dễ dàng, khi mà những câu chữ đắt giá, giọng kể duyên dáng... trên trang văn không thể giúp ích gì được cho biên kịch ngoài sự khơi hứng.
Giống như Cánh đồng bất tận, truyện ngắn Đời như ý cung cấp cho nhà làm phim một hoàn cảnh bất hạnh, vô cùng đáng thương. Nhưng bản thân câu chuyện này lại kém hơn ở khía cạnh không có xung đột giúp biên kịch tạo các nút thắt mở, làm nổi bật tính bi kịch. Đạo diễn kiêm biên kịch Vương Quang Hùng đã xếp lại cấu trúc câu chuyện gốc theo trình tự có đầu có đuôi, đi từ ngọn ngành tới kết thúc.
Đây là điểm khác biệt với truyện ngắn, vốn đẩy người đọc ngay từ đầu vào chứng kiến cảnh bi hài của một gia đình bốn người hát rong và bán vé số ngoài phố chợ. Ông bố mù quàng dây đeo cây đàn điện được nối với loa con do đứa con gái lớn đang cầm, đứa con gái nhỏ hơn chạy lăng xăng đằng trước trong khi bà vợ nửa tỉnh nửa điên vừa đi vừa hát đằng sau. Nghịch cảnh có chút mỉa mai hài hước ở những cái tên: ông bố tên Đời, trong khi hai đứa con là Như và Ý.
Nhưng ở đây, câu chuyện về họ được kể lại từ đầu theo một nhịp điệu nhàm chán. Nỗi niềm về cảnh nghèo cứ thế dông dài, tuần tự, từ lúc anh Đời (Đông Dương đóng) bán vé số phải lòng cô Lùn (Việt Hương) bị khùng. Có quá nhiều thứ ngăn trở về mặt cảm xúc, mà nhà làm phim phải vượt qua, nếu muốn đưa mối tình kỳ lạ này chạm tới rung cảm của khán giả.

Thực tế là so về tuổi tác lẫn hình thể, Việt Hương và nam diễn viên trẻ Đông Dương không hề một cặp đôi hấp dẫn nhau về mặt tự nhiên, cho dù nhân vật của họ là những con người khiếm khuyết và khao khát tình cảm, sự chở che.
Trong lần hiếm hoi xuất hiện không phải để lấy tiếng cười, mà là nước mắt của khán giả, Việt Hương chỉ đủ khiến người xem cô có đôi chút khờ khạo, chứ không phải là ngớ ngẩn, bị khùng hay dở người.
Trong qua trình "thêm da đắp thịt" cho câu chuyện gốc vốn ngắn ngủi, ít sự kiện và xung đột, bộ phim thêm vào cảnh làm tình giữa anh Đời và cô Lùn để đưa câu chuyện tình của họ đi vào khía cạnh lãng mạn, bên cạnh chuyện thân phận.
Có thể xếp cảnh này vào hàng "thảm họa" về mọi mặt của phim Việt, bởi nó được thiết kế diễn ra trong một nhà tắm tạm bợ ven sông (nhìn giống như nhà vệ sinh ở miền vườn Tây Nam Bộ). Góc máy ở vị trí giống của người... nhìn trộm từ bên ngoài vào, trong lúc diễn xuất của Việt Hương như thể cô đang phải chịu đựng một chuyện kinh khủng.

Sau rất nhiều kể lể phô bày cái nghèo, bộ phim đẩy tới kịch tính bằng hành động bán con của Hai Đời với rất nhiều nước mắt cho tới khi kết phim. Tuy nhiên, rất khó để nói Đời như ý là một phim bi kịch thực sự khi từ đầu đến cuối, nó phủ lên câu chuyện một màu hồng cổ tích của lòng nhân ái, nghĩa tình, sự hi sinh, niềm hi vọng. Nhân vật phản diện duy nhất là cái nghèo.
Hẳn là sẽ có người xem thấy bộ phim hoàn toàn giáo điều và phi lý. Nhưng không thể phủ nhận bộ phim có nhiều chi tiết tinh tế về tinh người sẻ chia trong khốn khó. Đây có lẽ là điểm cộng duy nhất ở bộ phim (ra mắt từ ngày 28/11) nhưng được dàn dựng giống phim truyền hình này.
Theo Vietnamnet
Trúc Lam gặp lại chồng trong tình cảnh 'éo le', Kim Ngân bất ngờ 'tỏ tình' với Dũng
Xem - nghe - đọc - 13 phút trướcGĐXH - Trong tập 42 "Gió ngang khoảng trời xanh", Trúc Lam bất ngờ khi Toàn bỗng dưng trở về, trong khi đó Kim Ngân khiến Dũng ngạc nhiên trước màn "tỏ tình".
Rớt nước mắt trước cảnh Mỹ Anh (Phương Oanh) báo với bố đẻ và con trai rằng sắp ly hôn
Xem - nghe - đọc - 1 giờ trướcGĐXH- Tập 41 phim "Gió ngang khoảng trời xanh" mang đến nhiều cảm xúc cho khán giả khi Mỹ Anh quyết định ly hôn.
Thương Tín từ chối nhận giúp đỡ
Giải trí - 4 giờ trướcGĐXH - Thương Tín hiện đang trải qua giai đoạn khó khăn: buồn bã và trầm cảm, từ chối sự giúp đỡ từ mọi người.
Mỹ nhân của 'Ván bài lật ngửa': Làm mẹ đơn thân 50 năm, an yên nơi xứ người
Câu chuyện văn hóa - 4 giờ trướcĐảm nhận vai Thùy Dung trong phim "Ván bài lật ngửa", nữ diễn viên này từng được xem là biểu tượng nhan sắc của điện ảnh Việt một thời.
'Ngọc Hoàng' Quốc Khánh sự nghiệp thành công, khi về hưu sống độc thân trong căn phòng 10m2
Giải trí - 16 giờ trướcGĐXH - NSND Quốc Khánh có hơn 40 năm cống hiến với nghề diễn và có nhiều thành công, khi về hưu anh vẫn mệt mài với sân khấu, sống bình dị trong căn nhà 10m2.
Lan Phương có trạng thái gây chú ý liên quan đến Phương Oanh
Giải trí - 18 giờ trướcGĐXH - Phương Oanh và Lan Phương cùng xuất hiện với năng lượng tích cực, thu hút sự chú ý của khán giả.
Mỹ Anh (Phương Oanh) trở về nhà, lời đầu tiên nói với Đăng (Doãn Quốc Đam) là đề nghị ly hôn
Xem - nghe - đọc - 19 giờ trướcGĐXH - Trong tập 41 "Gió ngang khoảng trời xanh", sau khi bị phát hiện ngoại tình, Đăng ân hận dằn vặt lương tâm, cầu xin vợ tha thứ để làm lại từ đầu.
Chồng Ngô Thanh Vân gây chú ý trong ngày đặc biệt
Giải trí - 20 giờ trướcGĐXH - Ngô Thanh Vân gây chú ý khi đăng tải những khoảnh khắc đẹp của Huy Trần bên con gái 3 tháng tuổi nhân ngày sinh nhật chồng.
Phát ngôn gây tranh cãi về G-Dragon, Bằng Kiều xóa bài viết và xin lỗi
Giải trí - 20 giờ trướcGĐXH - Bằng Kiều đã có dòng phát ngôn gây tranh cãi về đêm diễn của G-Dragon, ngay sau đó anh xóa bài viết và lên tiếng xin lỗi.
Màn đánh ghen của Phương Oanh tạo kỷ lục cho 'Gió ngang khoảng trời xanh'
Xem - nghe - đọc - 22 giờ trướcGĐXH - Tập 39 "Gió ngang khoảng trời xanh" đã trở thành tập có rating cao nhất từ trước đến nay của phim với hơn 6,6 triệu khán giả theo dõi nhờ tình tiết Mỹ Anh (Phương Oanh) phát hiện bị phản bội.
Khám phá ngôi làng đẹp nhất thế giới ở Lạng Sơn
Câu chuyện văn hóaGĐXH - Tại Lạng Sơn có một ngôi làng được vinh danh là "ngôi làng đẹp nhất thế giới" mang giá trị văn hoá và du lịch độc đáo: Làng Quỳnh Sơn. Nơi đây, các ngôi nhà đều được xây dựng với mái nhà âm dương và quay về hướng Nam, mỗi người dân vừa là người chủ, người phục vụ, vừa là “đại sứ văn hóa”.