Hà Nội
23°C / 22-25°C

Chi gần 25 triệu đồng để điều trị nám, sau 8 tháng da tăng thêm sắc tố

Thứ sáu, 07:13 01/12/2023 | Bảo vệ người tiêu dùng

GĐXH - Chị Đ.T.H (31 tuổi, ở phường Mỹ Đình 2, Nam Từ Liêm, Hà Nội) đã gửi đơn phản ánh tới Báo Sức khỏe và Đời sống về những trải nghiệm tồi tệ tại một cở sở thẩm mỹ với liệu trình trị nám 15 buổi, trị giá gần 25 triệu đồng.

Chung cư An Bình City: Quyết định công nhận Ban Quản trị mới chưa đúng quy định pháp luật?Chung cư An Bình City: Quyết định công nhận Ban Quản trị mới chưa đúng quy định pháp luật?

GĐXH - Theo luật sư, hội nghị nhà chung cư An Bình City diễn ra vào ngày 27/11/2022 nhưng văn bản đề nghị công nhận Ban Quản trị tòa nhà An Bình City gửi đến UBND quận Bắc Từ Liêm ngày 02/11/2022 là không có cơ sở pháp lý, không đúng quy định pháp luật.

Điều trị nám không được cấp phép, 'tiền mất tật mang'

Cụ thể, chị Đ.T.H cho biết, từ thông tin quảng cáo trên mạng xã hội, chị H đã được kết nối với 1 học viện đào tạo thẩm mỹ quốc tế  ở Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Đến ngày 22/2/2023, chị H được hẹn đến học viện để thăm khám da cơ bản, thống nhất phương pháp, lộ trình điều trị nám. Có mặt tại học viện này, chị H được đưa đến địa điểm thứ 2 của hgọc viện", tại tầng 1 của một TTTM để "soi" da.

Chị H cho biết: "Tôi được một kỹ thuật viên tên Linh của học viện tư vấn rằng, tình trạng da của tôi là nám nhẹ nên áp dụng phương pháp ủ mầm phôi và gạt chân nám. Họ khẳng định không bào mòn, không bong tóc hay xâm lấn, cam kết giảm nám 70-80% sau khi điều trị. Gói điều trị nám là 18 triệu đồng, bao gồm các loại mỹ phẩm là mầm phôi công nghệ Hàn Quốc cần dùng trong liệu trình. Gói trị nám gồm 15 buổi trị liệu kéo dài khoảng 2 tháng".

Theo chị H, mặc dù học viện này tư vấn, cam kết là vậy nhưng trong quá trình điều trị, học viện này chỉ cung cấp các mỹ phẩm cần dùng cho 15 ngày theo dạng chiết. Tất cả mỹ phẩm này nhãn mác không tuân thủ đúng quy định, không có thương hiệu. Sau 15 ngày, học viện tư vấn tôi mua một bộ sản phẩm khác trị giá 5,5 triệu đồng được cho là cần thiết để điều trị nám.

Chi gần 25 triệu đồng để điều trị nám, sau 8 tháng da tăng thêm sắc tố- Ảnh 2.

Theo chị H, sau gần 1 năm thực hiện điều trị nám, hiện trạng da mặt của chị trở nên tồi tệ hơn. Ảnh: NVCC

"Hai tháng sau khi đang điều trị cho tôi, kỹ thuật viên tên Linh nghỉ việc, bàn giao liệu trình của tôi cho hai nhân viên khác là tên Hoa và Phương. Hoa là người trực tiếp trị liệu cho tôi tại cơ sở, Phương là người hướng dẫn tôi tiếp tục điều trị bằng mỹ phẩm. 

Quá trình điều trị nám tại đây, tôi nhận thấy giữa người trực tiếp trị liệu và người hướng dẫn có nhiều mâu thuẫn, không thống nhất về quá trình trị liệu, tư vấn mỹ phẩm bất nhất... Đặc biệt, sau gần 3 tháng, qua rất nhiều buổi điều trị, nền da của tôi không được như quảng cáo và các vết nám biến chứng trở thành rất nhiều vết sẹo đậm màu", chị H cho hay.

Chị H bức xúc: "Tôi đã phản ánh lại với Phương - người hướng dẫn tôi trị liệu thì nhận được lời phủi trách nhiệm, rằng không trực tiếp gây ra những vết sẹo trên mặt tôi nên yêu cầu tôi tự liên hệ với Linh - nhân viên đã nghỉ việc. Hoặc nếu có thắc mắc thì tự phản ánh với quản lý cơ sở".

Chi gần 25 triệu đồng để điều trị nám, sau 8 tháng da tăng thêm sắc tố- Ảnh 3.

Sản phẩm của chị Đ.T.H thực hiện điều trị nám do học viện thẩm mỹ cung cấp đều không có số công bố mỹ phẩm trên nhãn. Ảnh: NVCC

Chi gần 25 triệu đồng để điều trị nám, sau 8 tháng da tăng thêm sắc tố- Ảnh 4.

Theo chị H, tất cả những mỹ phẩm dạng lỏng này đều không biết bắt nguồn từ đâu, do đơn vị nào sản xuất. Ảnh: NVCC

Theo chị H, đến đầu tháng 11/2013, đại diện học viện này chưa gọi điện thoại hay gặp tôi để trao đổi hay giải thích gì. 

Tổng số tiền chị H đã thanh toán là gần 25 triệu đồng, thông qua một tài khoản cá nhân.

Trước sự việc này, chị H nghi ngờ học viện sử dụng các sản phẩm không rõ nguồn gốc, các liệu pháp điều trị không đảm bảo an toàn để điều trị cho khách hàng, nhân viên không có chuyên môn điều trị nám cũng như không đủ chức năng đào tạo học viên, dẫn đến những nguy cơ và biến chứng đối với khách hàng.

Bởi sau 8 tháng thực hiện điều trị nám tại học viện thẩm mỹ nói trên, da mặt chị H vẫn bị cứng bì, phần nám trên bề mặt da không những không giảm, mà da mặt chị H còn bị tăng thêm sắc tố so với thời điểm chưa được điều trị.

Chi gần 25 triệu đồng để điều trị nám, sau 8 tháng da tăng thêm sắc tố- Ảnh 5.

Tin nhắn trao đổi giữa chị Đ.T.H và một nhân viên tại học viện. Ảnh: NVCC

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin từ bạn đọc, ngày 7/11, Phóng viên Báo Sức khỏe và Đời sống đã đặt lịch và nhiều lần liên hệ với học viện thẩm mỹ bị chị H. tố cáo để xác minh, ghi nhận thông tin đa chiều, khách quan. Tuy nhiên, sau nhiều ngày chờ đợi, phía học viện vẫn chưa có bất kỳ thông tin phản hồi chính thức nào cho phóng viên.

Ngày 15/11, theo nguồn tin riêng của phóng viên, Sở Y tế Hà Nội đã nhận được thông tin phản ánh của công dân Đ.T.H phản ánh về 1 cơ sở học viện đào tạo thẩm mỹ thực hiện điều trị nám không đúng quy định.

Sau khi xem xét nội dung đơn, Sở Y tế đã chuyển đơn cùng thông tin đến UBND quận Nam Từ Liêm để xem xét, giải quyết theo thẩm quyền.

Sẽ xử phạt cơ sở vi phạm

Liên quan đến những nội dung trên, trao đổi nhanh với phóng viên, ông Nguyễn Anh Tuấn - Trưởng phòng Y tế quận Nam Từ Liêm cho biết, Đoàn kiểm tra của quận Nam Từ Liêm vừa hoàn tất kiểm tra tại 2 cơ sở làm đẹp của đơn vị bị khách hàng phản ánh vào ngày 24/11/2023 vừa qua. 

Ông Tuấn cho biết, thứ nhất, hai cơ sở làm đẹp này không có chức năng về đào tại nên đoàn kiểm tra đã tiến hành đình chỉ các hoạt động đào tạo tại cơ sở; đồng thời yêu cầu tháo gỡ toàn bộ biển hiệu, cùng các nội dung quảng cáo liên quan đến đào tạo, điều trị nám, xóa nhăn…

"Chúng tôi yêu cầu, nếu muốn thực hiện các hoạt động đào tạo phải được Sở LĐ-TB&XH Hà Nội cấp phép về đào tạo. Mặc dù cơ sở trình được các giấy tờ, bằng cấp của những người đào tạo là có trình độ về dịch vụ thẩm mỹ nhưng cơ sở không có giấy phép đào tạo do Sở LĐ-TB&XH Hà Nội cấp nên hoạt động đào tạo trước đó tại cơ sở làm đẹp của công ty này là đào tạo chui", ông Tuấn cho hay.

Theo ông Tuấn, thứ hai là công ty bị xử phạt hành chính về quảng cáo, thực hiện các dịch vụ vượt quá quy định trong đăng ký kinh doanh.

"Trong đăng ký kinh doanh của họ chỉ có những dịch vụ đơn thuần gồm: Spa, gội đầu, chăm sóc da nhưng họ lại quảng cáo làm cả tiêm filler, tiêm botox, chữa/điều trị nám, xóa nếp nhăn, các dịch vụ này là quảng cáo không đúng theo giấy phép được cấp", ông Tuấn cho hay.

Ông Tuấn nhấn mạnh: "Công ty này tự phong, tự gắn mác học viện đào tạo. Chúng tôi đã yêu cầu bóc gỡ hết các nội dung quảng cáo vượt quá phạm vi cấp phép hoạt động. Giám đốc công ty này cũng hứa sẽ bóc gỡ hết các nội dung quảng cáo và tự phong học viện đào tạo đã đưa trước đó, chỉ để các nội dung theo đúng cấp phép trong đăng ký kinh doanh".

Theo ông Tuấn, mức xử phạt hành chính đối với công ty vi phạm dự kiến là 45 triệu đồng. 

Kiểm tra xe ô tô dừng đỗ khu vực cảng Hà Nội, phát hiện gần 1.000 gói nước sốt bò cay nhập lậuKiểm tra xe ô tô dừng đỗ khu vực cảng Hà Nội, phát hiện gần 1.000 gói nước sốt bò cay nhập lậu

GĐXH - Ngày 15/11, Tổng cục QLTT cho biết, 924 gói nước số bò cay do nước ngoài sản xuất, nhập lậu vừa được lực lượng chức năng phát hiện tại khu vực cảng Hà Nội.

Lực lượng chức năng TP Hà Nội phát hiện hoạt động sản xuất, chế xuất các loại viên uống giả mạo bằng phương pháp thủ công ngay trong một căn hộ chung cư cao cấp trên địa bàn quận Hoàng Mai.

Bảo Loan
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Ngân hàng thu phí tài khoản không đủ số dư: Giảm tài khoản 'rác' hay hệ quả từ áp lực KPI khiến hàng triệu tài khoản 'nằm chết'?

Ngân hàng thu phí tài khoản không đủ số dư: Giảm tài khoản 'rác' hay hệ quả từ áp lực KPI khiến hàng triệu tài khoản 'nằm chết'?

Bảo vệ người tiêu dùng - 11 giờ trước

GĐXH - Trong bối cảnh hàng chục triệu tài khoản thanh toán được mở và áp lực chỉ tiêu bán hàng, nhiều tài khoản chưa từng hoặc ít phát sinh giao dịch vẫn tồn tại trong hệ thống. Khi một số ngân hàng áp dụng phí số dư tối thiểu, câu hỏi đặt ra là: Đây có thực sự là cách dọn 'rác' cho hệ thống, hay chỉ làm lộ rõ hệ quả từ cuộc chạy đua KPI kéo dài nhiều năm?

Tiểu thương lo ngại về quyền riêng tư tài chính trước đề xuất người kinh doanh phải kê khai đầy đủ tài khoản ngân hàng

Tiểu thương lo ngại về quyền riêng tư tài chính trước đề xuất người kinh doanh phải kê khai đầy đủ tài khoản ngân hàng

Bảo vệ người tiêu dùng - 13 giờ trước

GĐXH - Bộ Tài chính đang lấy ý kiến đối với dự thảo Nghị định quy định về kê khai, tính thuế, khấu trừ thuế và sử dụng hóa đơn điện tử đối với hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh. Không ít người kinh doanh bày tỏ sự băn khoăn, lo ngại về tính khả thi cũng như quyền riêng tư tài chính với đề xuất này.

Hà Nội đồng loạt thanh tra, kiểm tra an toàn thực phẩm phục vụ Tết Dương lịch, Tết Bính Ngọ và mùa lễ hội Xuân 2026

Hà Nội đồng loạt thanh tra, kiểm tra an toàn thực phẩm phục vụ Tết Dương lịch, Tết Bính Ngọ và mùa lễ hội Xuân 2026

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trước

GĐXH - Trước nhu cầu tiêu dùng tăng mạnh và mùa lễ hội cuối năm, Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch 326/KH-UBND (03/12/2025) về bảo đảm an toàn thực phẩm dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Bính Ngọ và Lễ hội Xuân 2026. Kế hoạch siết chặt kiểm soát sản xuất, kinh doanh thực phẩm, đồng thời nâng cao trách nhiệm của các cấp và cộng đồng trong công tác ATTP.

Đừng để ngân hàng âm thầm trừ tiền: Chuyên gia chỉ cách tránh mất phí quản lý tài khoản vì… thiếu hiểu biết

Đừng để ngân hàng âm thầm trừ tiền: Chuyên gia chỉ cách tránh mất phí quản lý tài khoản vì… thiếu hiểu biết

Bảo vệ người tiêu dùng - 3 ngày trước

GĐXH - Thời gian gần đây, nhiều khách hàng bất ngờ bị ngân hàng trừ phí quản lý tài khoản dù cho rằng mình "không giao dịch" hoặc "không biết có quy định về số dư tối thiểu".

Vì sao người dùng gửi thêm 20.000 đồng vào ngân hàng ACB để vượt số dư tối thiểu vẫn bị trừ phí tài khoản?

Vì sao người dùng gửi thêm 20.000 đồng vào ngân hàng ACB để vượt số dư tối thiểu vẫn bị trừ phí tài khoản?

Bảo vệ người tiêu dùng - 4 ngày trước

GĐXH - Hiện một số ngân hàng chưa triển khai thu phí tài khoản không đạt số dư tối thiểu nhưng không ít ngân hàng đã triển khai dịch vụ này nhiều năm. Đáng chú ý, nếu người dùng không để ý, dù làm đủ hoặc đảm bảo số tiền tối thiểu cần, tài khoản thanh toán vẫn bị thu phí.

Người dùng chia sẻ kinh nghiệm tránh bị ngân hàng thu phí tài khoản khi không đạt số dư tối thiểu

Người dùng chia sẻ kinh nghiệm tránh bị ngân hàng thu phí tài khoản khi không đạt số dư tối thiểu

Bảo vệ người tiêu dùng - 5 ngày trước

GĐXH - Những ngày gần đây, câu chuyện nhiều ngân hàng triển khai thu phí tài khoản nếu khách hàng không duy trì số dư tối thiểu đang khiến không ít người bất ngờ. Nhiều người dùng đã chia sẻ cách để không bị mất phí oan khi đang quản lý nhiều tài khoản hoặc có tài khoản "bỏ quên".

Vietcombank, VietinBank, BIDV, Agribank… sẽ lập tức dừng giao dịch chuyển/rút tiền với tài khoản không đáp ứng một trong những yêu cầu này

Vietcombank, VietinBank, BIDV, Agribank… sẽ lập tức dừng giao dịch chuyển/rút tiền với tài khoản không đáp ứng một trong những yêu cầu này

Bảo vệ người tiêu dùng - 5 ngày trước

GĐXH - Nhiều tài khoản ngân hàng Vietcombank, VietinBank, BIDV, Agribank có thể bị tạm ngừng giao dịch nếu khách hàng không hoàn tất các yêu cầu định danh theo quy định mới.

Ồn ào ‘gầu bò có dòi’: Quán bò nhúng giấm lâu đời ở Hà Nội bất ngờ đóng cửa sau 15 năm hoạt động

Ồn ào ‘gầu bò có dòi’: Quán bò nhúng giấm lâu đời ở Hà Nội bất ngờ đóng cửa sau 15 năm hoạt động

Bảo vệ người tiêu dùng - 5 ngày trước

GĐXH - Mới đây, trên mạng xã hội lan truyền thông tin một khách hàng tố cáo quán bò nhúng giấm trên phố Trần Xuân Soạn (phường Hai Bà Trưng, Hà Nội) phục vụ thịt bò có dấu hiệu xuất hiện dòi. Sự việc thu hút nhiều ý kiến tranh luận, cơ quan chức năng đã nhanh chóng vào cuộc để kiểm tra, xác minh.

Hà Nội yêu cầu tăng tổng mức bán lẻ, siêu thị 'tung' khuyến mại đẩy mạnh kích cầu dịp Giáng sinh

Hà Nội yêu cầu tăng tổng mức bán lẻ, siêu thị 'tung' khuyến mại đẩy mạnh kích cầu dịp Giáng sinh

Bảo vệ người tiêu dùng - 6 ngày trước

GĐXH - Ngay khi UBND TP Hà Nội ban hành kế hoạch về kích cầu nội địa, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa, doanh thu dịch vụ tiêu dùng, hỗ trợ sản xuất, kinh doanh và phát triển thị trường trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2026, các đơn vị bán lẻ cũng nhân dịp Giáng sinh "tung" các chương trình khuyến mại.

Nhiều người dùng ở Hà Nội bất ngờ trở thành 'con nợ' của ngân hàng vì… bỏ quên tài khoản

Nhiều người dùng ở Hà Nội bất ngờ trở thành 'con nợ' của ngân hàng vì… bỏ quên tài khoản

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trước

GĐXH - Những ngày gần đây, câu chuyện ngân hàng thu phí tài khoản chưa hết nóng khi nhiều người dùng bất ngờ trở thành con nợ của ngân hàng khi ra phòng giao dịch kiểm tra tình trạng tài khoản thanh toán mà nhiều năm không sử dụng.

Top