Chi gần 25 triệu đồng để điều trị nám, sau 8 tháng da tăng thêm sắc tố
GĐXH - Chị Đ.T.H (31 tuổi, ở phường Mỹ Đình 2, Nam Từ Liêm, Hà Nội) đã gửi đơn phản ánh tới Báo Sức khỏe và Đời sống về những trải nghiệm tồi tệ tại một cở sở thẩm mỹ với liệu trình trị nám 15 buổi, trị giá gần 25 triệu đồng.
Điều trị nám không được cấp phép, 'tiền mất tật mang'
Cụ thể, chị Đ.T.H cho biết, từ thông tin quảng cáo trên mạng xã hội, chị H đã được kết nối với 1 học viện đào tạo thẩm mỹ quốc tế ở Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Đến ngày 22/2/2023, chị H được hẹn đến học viện để thăm khám da cơ bản, thống nhất phương pháp, lộ trình điều trị nám. Có mặt tại học viện này, chị H được đưa đến địa điểm thứ 2 của hgọc viện", tại tầng 1 của một TTTM để "soi" da.
Chị H cho biết: "Tôi được một kỹ thuật viên tên Linh của học viện tư vấn rằng, tình trạng da của tôi là nám nhẹ nên áp dụng phương pháp ủ mầm phôi và gạt chân nám. Họ khẳng định không bào mòn, không bong tóc hay xâm lấn, cam kết giảm nám 70-80% sau khi điều trị. Gói điều trị nám là 18 triệu đồng, bao gồm các loại mỹ phẩm là mầm phôi công nghệ Hàn Quốc cần dùng trong liệu trình. Gói trị nám gồm 15 buổi trị liệu kéo dài khoảng 2 tháng".
Theo chị H, mặc dù học viện này tư vấn, cam kết là vậy nhưng trong quá trình điều trị, học viện này chỉ cung cấp các mỹ phẩm cần dùng cho 15 ngày theo dạng chiết. Tất cả mỹ phẩm này nhãn mác không tuân thủ đúng quy định, không có thương hiệu. Sau 15 ngày, học viện tư vấn tôi mua một bộ sản phẩm khác trị giá 5,5 triệu đồng được cho là cần thiết để điều trị nám.

Theo chị H, sau gần 1 năm thực hiện điều trị nám, hiện trạng da mặt của chị trở nên tồi tệ hơn. Ảnh: NVCC
"Hai tháng sau khi đang điều trị cho tôi, kỹ thuật viên tên Linh nghỉ việc, bàn giao liệu trình của tôi cho hai nhân viên khác là tên Hoa và Phương. Hoa là người trực tiếp trị liệu cho tôi tại cơ sở, Phương là người hướng dẫn tôi tiếp tục điều trị bằng mỹ phẩm.
Quá trình điều trị nám tại đây, tôi nhận thấy giữa người trực tiếp trị liệu và người hướng dẫn có nhiều mâu thuẫn, không thống nhất về quá trình trị liệu, tư vấn mỹ phẩm bất nhất... Đặc biệt, sau gần 3 tháng, qua rất nhiều buổi điều trị, nền da của tôi không được như quảng cáo và các vết nám biến chứng trở thành rất nhiều vết sẹo đậm màu", chị H cho hay.
Chị H bức xúc: "Tôi đã phản ánh lại với Phương - người hướng dẫn tôi trị liệu thì nhận được lời phủi trách nhiệm, rằng không trực tiếp gây ra những vết sẹo trên mặt tôi nên yêu cầu tôi tự liên hệ với Linh - nhân viên đã nghỉ việc. Hoặc nếu có thắc mắc thì tự phản ánh với quản lý cơ sở".

Sản phẩm của chị Đ.T.H thực hiện điều trị nám do học viện thẩm mỹ cung cấp đều không có số công bố mỹ phẩm trên nhãn. Ảnh: NVCC

Theo chị H, tất cả những mỹ phẩm dạng lỏng này đều không biết bắt nguồn từ đâu, do đơn vị nào sản xuất. Ảnh: NVCC
Theo chị H, đến đầu tháng 11/2013, đại diện học viện này chưa gọi điện thoại hay gặp tôi để trao đổi hay giải thích gì.
Tổng số tiền chị H đã thanh toán là gần 25 triệu đồng, thông qua một tài khoản cá nhân.
Trước sự việc này, chị H nghi ngờ học viện sử dụng các sản phẩm không rõ nguồn gốc, các liệu pháp điều trị không đảm bảo an toàn để điều trị cho khách hàng, nhân viên không có chuyên môn điều trị nám cũng như không đủ chức năng đào tạo học viên, dẫn đến những nguy cơ và biến chứng đối với khách hàng.
Bởi sau 8 tháng thực hiện điều trị nám tại học viện thẩm mỹ nói trên, da mặt chị H vẫn bị cứng bì, phần nám trên bề mặt da không những không giảm, mà da mặt chị H còn bị tăng thêm sắc tố so với thời điểm chưa được điều trị.

Tin nhắn trao đổi giữa chị Đ.T.H và một nhân viên tại học viện. Ảnh: NVCC
Ngay sau khi tiếp nhận thông tin từ bạn đọc, ngày 7/11, Phóng viên Báo Sức khỏe và Đời sống đã đặt lịch và nhiều lần liên hệ với học viện thẩm mỹ bị chị H. tố cáo để xác minh, ghi nhận thông tin đa chiều, khách quan. Tuy nhiên, sau nhiều ngày chờ đợi, phía học viện vẫn chưa có bất kỳ thông tin phản hồi chính thức nào cho phóng viên.
Ngày 15/11, theo nguồn tin riêng của phóng viên, Sở Y tế Hà Nội đã nhận được thông tin phản ánh của công dân Đ.T.H phản ánh về 1 cơ sở học viện đào tạo thẩm mỹ thực hiện điều trị nám không đúng quy định.
Sau khi xem xét nội dung đơn, Sở Y tế đã chuyển đơn cùng thông tin đến UBND quận Nam Từ Liêm để xem xét, giải quyết theo thẩm quyền.
Sẽ xử phạt cơ sở vi phạm
Liên quan đến những nội dung trên, trao đổi nhanh với phóng viên, ông Nguyễn Anh Tuấn - Trưởng phòng Y tế quận Nam Từ Liêm cho biết, Đoàn kiểm tra của quận Nam Từ Liêm vừa hoàn tất kiểm tra tại 2 cơ sở làm đẹp của đơn vị bị khách hàng phản ánh vào ngày 24/11/2023 vừa qua.
Ông Tuấn cho biết, thứ nhất, hai cơ sở làm đẹp này không có chức năng về đào tại nên đoàn kiểm tra đã tiến hành đình chỉ các hoạt động đào tạo tại cơ sở; đồng thời yêu cầu tháo gỡ toàn bộ biển hiệu, cùng các nội dung quảng cáo liên quan đến đào tạo, điều trị nám, xóa nhăn…
"Chúng tôi yêu cầu, nếu muốn thực hiện các hoạt động đào tạo phải được Sở LĐ-TB&XH Hà Nội cấp phép về đào tạo. Mặc dù cơ sở trình được các giấy tờ, bằng cấp của những người đào tạo là có trình độ về dịch vụ thẩm mỹ nhưng cơ sở không có giấy phép đào tạo do Sở LĐ-TB&XH Hà Nội cấp nên hoạt động đào tạo trước đó tại cơ sở làm đẹp của công ty này là đào tạo chui", ông Tuấn cho hay.
Theo ông Tuấn, thứ hai là công ty bị xử phạt hành chính về quảng cáo, thực hiện các dịch vụ vượt quá quy định trong đăng ký kinh doanh.
"Trong đăng ký kinh doanh của họ chỉ có những dịch vụ đơn thuần gồm: Spa, gội đầu, chăm sóc da nhưng họ lại quảng cáo làm cả tiêm filler, tiêm botox, chữa/điều trị nám, xóa nếp nhăn, các dịch vụ này là quảng cáo không đúng theo giấy phép được cấp", ông Tuấn cho hay.
Ông Tuấn nhấn mạnh: "Công ty này tự phong, tự gắn mác học viện đào tạo. Chúng tôi đã yêu cầu bóc gỡ hết các nội dung quảng cáo vượt quá phạm vi cấp phép hoạt động. Giám đốc công ty này cũng hứa sẽ bóc gỡ hết các nội dung quảng cáo và tự phong học viện đào tạo đã đưa trước đó, chỉ để các nội dung theo đúng cấp phép trong đăng ký kinh doanh".
Theo ông Tuấn, mức xử phạt hành chính đối với công ty vi phạm dự kiến là 45 triệu đồng.
Lực lượng chức năng TP Hà Nội phát hiện hoạt động sản xuất, chế xuất các loại viên uống giả mạo bằng phương pháp thủ công ngay trong một căn hộ chung cư cao cấp trên địa bàn quận Hoàng Mai.
Ứng phó bão số 13, các ‘ông lớn’ bán lẻ đồng loạt giảm giá mạnh, tăng hàng thiết yếu phục vụ vùng chịu ảnh hưởng
Bảo vệ người tiêu dùng - 20 giờ trướcGĐXH - Trước diễn biến phức tạp của bão số 13, các hệ thống siêu thị và doanh nghiệp bán lẻ trên cả nước đã đồng loạt triển khai nhiều chương trình ưu đãi lớn, tăng mạnh lượng dự trữ hàng hóa thiết yếu, vừa bình ổn giá, vừa chia sẻ khó khăn cùng người dân trong giai đoạn mưa bão.
Sắp mở Ngày hội sản phẩm vùng cao 2025: Nông sản của đồng bào dân tộc thiểu số sẽ đến tận tay người tiêu dùng cả nước
Bảo vệ người tiêu dùng - 22 giờ trướcGĐXH - Ngày 8/11, Cục Quản lý và Phát triển thị trường (Bộ Công thương) cho biết, ngày hội sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phía Bắc năm 2025 sẽ tổ chức từ ngày 14-16/11, tại Trung tâm thương mại tỉnh Lai Châu.
Bão số 13 áp sát, hàng thiết yếu được tăng gấp đôi để giữ nguồn cung cho người dân vùng ảnh hưởng
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trướcGĐXH - Trước diễn biến phức tạp của bão số 13 dự kiến đổ bộ vào các tỉnh miền Trung, ngành Công Thương cùng các hệ thống phân phối, bán lẻ lớn trên địa bàn đã chủ động triển khai nhiều giải pháp nhằm đảm bảo nguồn cung hàng hóa thiết yếu, bình ổn giá cả và đáp ứng nhu cầu tiêu dùng tăng cao của người dân.
Phát hiện hàng nghìn viên An Cung ngưu Hoàng Nam Dương không rõ nguồn gốc xuất xứ
Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trướcGĐXH - Ngày 6/11, Cục Quản lý và Phát triển thị trường (Bộ Công thương) cho biết, lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ninh vừa liên tiếp phát hiện, thu giữ 1.500 hộp thực phẩm chức năng viên nang An Cung ngưu không rõ nguồn gốc xuất xứ.
Xóa bỏ thuế khoán từ 01/1/2026: Hộ kinh doanh cần chuẩn bị những gì?
Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trướcGĐXH - Từ nay đến hết năm 2025 là thời gian chuyển tiếp từ "cơ chế" xóa bỏ thuế khoán sang mô hình tự khai, tự nộp thuế nên theo trong giai đoạn này, các hộ kinh doanh nên chủ động chuẩn bị sổ sách, tập làm quen với phần mềm và hóa đơn điện tử ngay từ bây giờ.
Xóa bỏ thuế khoán từ 1/1/2026: Ngành thuế khẩn trương 'cầm tay chỉ việc' từng tiểu thương chợ dân sinh như thế nào?
Bảo vệ người tiêu dùng - 3 ngày trướcGĐXH - Ngành Thuế đang khẩn trương triển khai chiến dịch 60 ngày cao điểm hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi thuận lợi, minh bạch và đúng quy định, hướng tới mục tiêu xây dựng hệ thống thuế công bằng, hiện đại và lấy người nộp thuế làm trung tâm.
Ngày cuối cùng của Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất - 2025: Gian hàng tăng khuyến mại, người dân tranh thủ 'săn' ưu đãi
Bảo vệ người tiêu dùng - 4 ngày trướcGĐXH - Là ngày cuối cùng của Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất - 2025 nhưng không khí mua sắm vẫn diễn ra sôi động khi hàng nghìn người dân tranh thủ thăm quan và "săn" những ưu đãi cuối cùng của Hội chợ.
Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2025 diễn ra từ ngày 13-17/11 hứa hẹn không gian mua sắm số an toàn, hấp dẫn
Bảo vệ người tiêu dùng - 4 ngày trướcGĐXH - Theo Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công thương), Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2025 bắt đầu diễn ra từ ngày 13-17/11. Hạn mức tối đa giá trị hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại và mức giảm giá tối đa đối với hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại là 100%.
Nâng mũi cải vận nhận lại nỗi đau (bài 3): Luật sư nói gì việc chối bỏ trách nhiệm sau tiêm filler gây mù mắt khách hàng?
Bảo vệ người tiêu dùng - 5 ngày trướcGĐXH - Sau tiêm chất làm đầy vùng mũi tại Trung tâm Thẩm mỹ Pusan (phường Tương Mai, Hà Nội), bà Đỗ Thị Q. (SN 1965, trú tại Hải Phòng) bị mù mắt trái, giảm thị lực mắt phải, dư luận đặc biệt quan tâm đến trách nhiệm pháp lý của cơ sở này đối với khách hàng. Nhất là khi chủ cơ sở này hiện nay cho biết đã chuyển nhượng chủ sở hữu sau gần một tháng xảy ra sự cố?!.
Nâng mũi cải vận nhận lại nỗi đau (bài 2): Nhân vật bảo 'có', chủ cơ sở thẩm mỹ nói 'không liên quan'
Bảo vệ người tiêu dùng - 6 ngày trướcGĐXH - Theo UBND phường Tương Mai (Hà Nội), đoàn kiểm tra của phường đã tiến hành kiểm tra thường quy đối với Viện Thẩm mỹ Quốc tế Pusan (số 6 đường Bờ sông Sét) vào ngày 12/8 - trước thời điểm xảy ra sự việc đau lòng của bà Đỗ Thị Q. (60 tuổi, ở phường Hồng Bàng, TP. Hải Phòng) chỉ khoảng một tuần nhưng không phát hiện sai phạm gì!. Hiện tại, UBND phường cũng chưa biết gì về sự việc nghiêm trọng nói trên.
Xóa bỏ thuế khoán từ 01/1/2026: Hộ kinh doanh cần chuẩn bị những gì?
Bảo vệ người tiêu dùngGĐXH - Từ nay đến hết năm 2025 là thời gian chuyển tiếp từ "cơ chế" xóa bỏ thuế khoán sang mô hình tự khai, tự nộp thuế nên theo trong giai đoạn này, các hộ kinh doanh nên chủ động chuẩn bị sổ sách, tập làm quen với phần mềm và hóa đơn điện tử ngay từ bây giờ.

