Hà Nội
23°C / 22-25°C

Chi gần 25 triệu đồng để điều trị nám, sau 8 tháng da tăng thêm sắc tố

Thứ sáu, 07:13 01/12/2023 | Bảo vệ người tiêu dùng

GĐXH - Chị Đ.T.H (31 tuổi, ở phường Mỹ Đình 2, Nam Từ Liêm, Hà Nội) đã gửi đơn phản ánh tới Báo Sức khỏe và Đời sống về những trải nghiệm tồi tệ tại một cở sở thẩm mỹ với liệu trình trị nám 15 buổi, trị giá gần 25 triệu đồng.

Chung cư An Bình City: Quyết định công nhận Ban Quản trị mới chưa đúng quy định pháp luật?Chung cư An Bình City: Quyết định công nhận Ban Quản trị mới chưa đúng quy định pháp luật?

GĐXH - Theo luật sư, hội nghị nhà chung cư An Bình City diễn ra vào ngày 27/11/2022 nhưng văn bản đề nghị công nhận Ban Quản trị tòa nhà An Bình City gửi đến UBND quận Bắc Từ Liêm ngày 02/11/2022 là không có cơ sở pháp lý, không đúng quy định pháp luật.

Điều trị nám không được cấp phép, 'tiền mất tật mang'

Cụ thể, chị Đ.T.H cho biết, từ thông tin quảng cáo trên mạng xã hội, chị H đã được kết nối với 1 học viện đào tạo thẩm mỹ quốc tế  ở Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Đến ngày 22/2/2023, chị H được hẹn đến học viện để thăm khám da cơ bản, thống nhất phương pháp, lộ trình điều trị nám. Có mặt tại học viện này, chị H được đưa đến địa điểm thứ 2 của hgọc viện", tại tầng 1 của một TTTM để "soi" da.

Chị H cho biết: "Tôi được một kỹ thuật viên tên Linh của học viện tư vấn rằng, tình trạng da của tôi là nám nhẹ nên áp dụng phương pháp ủ mầm phôi và gạt chân nám. Họ khẳng định không bào mòn, không bong tóc hay xâm lấn, cam kết giảm nám 70-80% sau khi điều trị. Gói điều trị nám là 18 triệu đồng, bao gồm các loại mỹ phẩm là mầm phôi công nghệ Hàn Quốc cần dùng trong liệu trình. Gói trị nám gồm 15 buổi trị liệu kéo dài khoảng 2 tháng".

Theo chị H, mặc dù học viện này tư vấn, cam kết là vậy nhưng trong quá trình điều trị, học viện này chỉ cung cấp các mỹ phẩm cần dùng cho 15 ngày theo dạng chiết. Tất cả mỹ phẩm này nhãn mác không tuân thủ đúng quy định, không có thương hiệu. Sau 15 ngày, học viện tư vấn tôi mua một bộ sản phẩm khác trị giá 5,5 triệu đồng được cho là cần thiết để điều trị nám.

Chi gần 25 triệu đồng để điều trị nám, sau 8 tháng da tăng thêm sắc tố- Ảnh 2.

Theo chị H, sau gần 1 năm thực hiện điều trị nám, hiện trạng da mặt của chị trở nên tồi tệ hơn. Ảnh: NVCC

"Hai tháng sau khi đang điều trị cho tôi, kỹ thuật viên tên Linh nghỉ việc, bàn giao liệu trình của tôi cho hai nhân viên khác là tên Hoa và Phương. Hoa là người trực tiếp trị liệu cho tôi tại cơ sở, Phương là người hướng dẫn tôi tiếp tục điều trị bằng mỹ phẩm. 

Quá trình điều trị nám tại đây, tôi nhận thấy giữa người trực tiếp trị liệu và người hướng dẫn có nhiều mâu thuẫn, không thống nhất về quá trình trị liệu, tư vấn mỹ phẩm bất nhất... Đặc biệt, sau gần 3 tháng, qua rất nhiều buổi điều trị, nền da của tôi không được như quảng cáo và các vết nám biến chứng trở thành rất nhiều vết sẹo đậm màu", chị H cho hay.

Chị H bức xúc: "Tôi đã phản ánh lại với Phương - người hướng dẫn tôi trị liệu thì nhận được lời phủi trách nhiệm, rằng không trực tiếp gây ra những vết sẹo trên mặt tôi nên yêu cầu tôi tự liên hệ với Linh - nhân viên đã nghỉ việc. Hoặc nếu có thắc mắc thì tự phản ánh với quản lý cơ sở".

Chi gần 25 triệu đồng để điều trị nám, sau 8 tháng da tăng thêm sắc tố- Ảnh 3.

Sản phẩm của chị Đ.T.H thực hiện điều trị nám do học viện thẩm mỹ cung cấp đều không có số công bố mỹ phẩm trên nhãn. Ảnh: NVCC

Chi gần 25 triệu đồng để điều trị nám, sau 8 tháng da tăng thêm sắc tố- Ảnh 4.

Theo chị H, tất cả những mỹ phẩm dạng lỏng này đều không biết bắt nguồn từ đâu, do đơn vị nào sản xuất. Ảnh: NVCC

Theo chị H, đến đầu tháng 11/2013, đại diện học viện này chưa gọi điện thoại hay gặp tôi để trao đổi hay giải thích gì. 

Tổng số tiền chị H đã thanh toán là gần 25 triệu đồng, thông qua một tài khoản cá nhân.

Trước sự việc này, chị H nghi ngờ học viện sử dụng các sản phẩm không rõ nguồn gốc, các liệu pháp điều trị không đảm bảo an toàn để điều trị cho khách hàng, nhân viên không có chuyên môn điều trị nám cũng như không đủ chức năng đào tạo học viên, dẫn đến những nguy cơ và biến chứng đối với khách hàng.

Bởi sau 8 tháng thực hiện điều trị nám tại học viện thẩm mỹ nói trên, da mặt chị H vẫn bị cứng bì, phần nám trên bề mặt da không những không giảm, mà da mặt chị H còn bị tăng thêm sắc tố so với thời điểm chưa được điều trị.

Chi gần 25 triệu đồng để điều trị nám, sau 8 tháng da tăng thêm sắc tố- Ảnh 5.

Tin nhắn trao đổi giữa chị Đ.T.H và một nhân viên tại học viện. Ảnh: NVCC

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin từ bạn đọc, ngày 7/11, Phóng viên Báo Sức khỏe và Đời sống đã đặt lịch và nhiều lần liên hệ với học viện thẩm mỹ bị chị H. tố cáo để xác minh, ghi nhận thông tin đa chiều, khách quan. Tuy nhiên, sau nhiều ngày chờ đợi, phía học viện vẫn chưa có bất kỳ thông tin phản hồi chính thức nào cho phóng viên.

Ngày 15/11, theo nguồn tin riêng của phóng viên, Sở Y tế Hà Nội đã nhận được thông tin phản ánh của công dân Đ.T.H phản ánh về 1 cơ sở học viện đào tạo thẩm mỹ thực hiện điều trị nám không đúng quy định.

Sau khi xem xét nội dung đơn, Sở Y tế đã chuyển đơn cùng thông tin đến UBND quận Nam Từ Liêm để xem xét, giải quyết theo thẩm quyền.

Sẽ xử phạt cơ sở vi phạm

Liên quan đến những nội dung trên, trao đổi nhanh với phóng viên, ông Nguyễn Anh Tuấn - Trưởng phòng Y tế quận Nam Từ Liêm cho biết, Đoàn kiểm tra của quận Nam Từ Liêm vừa hoàn tất kiểm tra tại 2 cơ sở làm đẹp của đơn vị bị khách hàng phản ánh vào ngày 24/11/2023 vừa qua. 

Ông Tuấn cho biết, thứ nhất, hai cơ sở làm đẹp này không có chức năng về đào tại nên đoàn kiểm tra đã tiến hành đình chỉ các hoạt động đào tạo tại cơ sở; đồng thời yêu cầu tháo gỡ toàn bộ biển hiệu, cùng các nội dung quảng cáo liên quan đến đào tạo, điều trị nám, xóa nhăn…

"Chúng tôi yêu cầu, nếu muốn thực hiện các hoạt động đào tạo phải được Sở LĐ-TB&XH Hà Nội cấp phép về đào tạo. Mặc dù cơ sở trình được các giấy tờ, bằng cấp của những người đào tạo là có trình độ về dịch vụ thẩm mỹ nhưng cơ sở không có giấy phép đào tạo do Sở LĐ-TB&XH Hà Nội cấp nên hoạt động đào tạo trước đó tại cơ sở làm đẹp của công ty này là đào tạo chui", ông Tuấn cho hay.

Theo ông Tuấn, thứ hai là công ty bị xử phạt hành chính về quảng cáo, thực hiện các dịch vụ vượt quá quy định trong đăng ký kinh doanh.

"Trong đăng ký kinh doanh của họ chỉ có những dịch vụ đơn thuần gồm: Spa, gội đầu, chăm sóc da nhưng họ lại quảng cáo làm cả tiêm filler, tiêm botox, chữa/điều trị nám, xóa nếp nhăn, các dịch vụ này là quảng cáo không đúng theo giấy phép được cấp", ông Tuấn cho hay.

Ông Tuấn nhấn mạnh: "Công ty này tự phong, tự gắn mác học viện đào tạo. Chúng tôi đã yêu cầu bóc gỡ hết các nội dung quảng cáo vượt quá phạm vi cấp phép hoạt động. Giám đốc công ty này cũng hứa sẽ bóc gỡ hết các nội dung quảng cáo và tự phong học viện đào tạo đã đưa trước đó, chỉ để các nội dung theo đúng cấp phép trong đăng ký kinh doanh".

Theo ông Tuấn, mức xử phạt hành chính đối với công ty vi phạm dự kiến là 45 triệu đồng. 

Kiểm tra xe ô tô dừng đỗ khu vực cảng Hà Nội, phát hiện gần 1.000 gói nước sốt bò cay nhập lậuKiểm tra xe ô tô dừng đỗ khu vực cảng Hà Nội, phát hiện gần 1.000 gói nước sốt bò cay nhập lậu

GĐXH - Ngày 15/11, Tổng cục QLTT cho biết, 924 gói nước số bò cay do nước ngoài sản xuất, nhập lậu vừa được lực lượng chức năng phát hiện tại khu vực cảng Hà Nội.

Lực lượng chức năng TP Hà Nội phát hiện hoạt động sản xuất, chế xuất các loại viên uống giả mạo bằng phương pháp thủ công ngay trong một căn hộ chung cư cao cấp trên địa bàn quận Hoàng Mai.

Bảo Loan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Vụ 'khách sạn Royal Hostel' ở Hà Nội bị tố 'bùng' phòng: Đình chỉ nam lễ tân, chủ cơ sở vẫn chịu sức ép dư luận

Vụ 'khách sạn Royal Hostel' ở Hà Nội bị tố 'bùng' phòng: Đình chỉ nam lễ tân, chủ cơ sở vẫn chịu sức ép dư luận

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trước

GĐXH - Theo lãnh đạo Công an phường Ô Chợ Dừa (TP Hà Nội), chủ cơ sở Royal Hostel, số 19 phố Hàng Cháo đang đối mặt sức ép lớn từ dư luận sau khi bị phản ánh không cho khách nhận phòng dù khách đã trả tiền cho 3 ngày lưu trú.

Chính thức khai mạc Online Friday 2025: Nhiều hàng tiêu dùng khuyến mại sâu, thúc đẩy thương mại điện tử Việt Nam phát triển bền vững

Chính thức khai mạc Online Friday 2025: Nhiều hàng tiêu dùng khuyến mại sâu, thúc đẩy thương mại điện tử Việt Nam phát triển bền vững

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trước

GĐXH - Tối 14/11/2025, tại Hà Nội, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công thương) đã tổ chức Lễ khai mạc Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam – Online Friday 2025. Sự kiện đánh dấu ngày hội mua sắm trực tuyến lớn nhất trong năm, đồng thời truyền tải thông điệp tiêu dùng thông minh, an toàn và bền vững trong kỷ nguyên kinh tế số.

Khai mạc Ngày hội sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phía Bắc năm 2025

Khai mạc Ngày hội sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phía Bắc năm 2025

Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trước

GĐXH - Sáng 14/11, Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước (Bộ Công thương) cho biết, Ngày hội sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phía Bắc năm 2025 chính thức khai mạc tại Trung tâm thương mại tỉnh Lai Châu, mở đầu chuỗi hoạt động xúc tiến thương mại quy mô khu vực miền núi phía Bắc.

Thu hồi 45 sản phẩm mỹ phẩm do không có hồ sơ công bố

Thu hồi 45 sản phẩm mỹ phẩm do không có hồ sơ công bố

Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trước

GĐXH - Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa ban hành các quyết định thu hồi tổng cộng 45 sản phẩm mỹ phẩm thuộc nhiều nhóm như dầu gội, dầu xả, kem dưỡng da, toner… do doanh nghiệp không có hoặc không xuất trình được hồ sơ thông tin sản phẩm theo quy định.

Vụ khách sạn Royal Hostel ở Hà Nội bị tố 'bùng' phòng: Bài học đắt giá khi một sai sót nhỏ 'đốt cháy' cả thương hiệu

Vụ khách sạn Royal Hostel ở Hà Nội bị tố 'bùng' phòng: Bài học đắt giá khi một sai sót nhỏ 'đốt cháy' cả thương hiệu

Bảo vệ người tiêu dùng - 3 ngày trước

GĐXH - Vụ việc khách sạn Royal Hostel (19 Hàng Cháo, Hà Nội) bị tố "bùng" phòng của khách nữ dù đã thanh toán 100% chi phí không chỉ là một câu chuyện về ứng xử trong ngành lưu trú. Đây còn là minh chứng điển hình cho sức mạnh của mạng xã hội trong kỷ nguyên số - nơi một sai sót nhỏ trong quy trình phục vụ có thể nhanh chóng biến thành khủng hoảng truyền thông "thổi bay" uy tín tích lũy trong nhiều năm.

Vụ khách sạn Royal Hostel ở Hà Nội bị tố 'bùng' phòng: Công an vào cuộc, hàng loạt lỗi vi phạm được 'gọi tên'

Vụ khách sạn Royal Hostel ở Hà Nội bị tố 'bùng' phòng: Công an vào cuộc, hàng loạt lỗi vi phạm được 'gọi tên'

Bảo vệ người tiêu dùng - 4 ngày trước

GĐXH - Theo Công an phường Ô Chợ Dừa (TP Hà Nội), ngay sau khi mời chủ khách sạn lên làm việc sau "lùm xùm" bị khách hàng tố "bùng" tiền đặt phòng, lực lượng chức năng đã kiểm tra hành chính đối với khách sạn Royal Hostel (số 19 Hàng Cháo).

Ứng phó bão số 13, các ‘ông lớn’ bán lẻ đồng loạt giảm giá mạnh, tăng hàng thiết yếu phục vụ vùng chịu ảnh hưởng

Ứng phó bão số 13, các ‘ông lớn’ bán lẻ đồng loạt giảm giá mạnh, tăng hàng thiết yếu phục vụ vùng chịu ảnh hưởng

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trước

GĐXH - Trước diễn biến phức tạp của bão số 13, các hệ thống siêu thị và doanh nghiệp bán lẻ trên cả nước đã đồng loạt triển khai nhiều chương trình ưu đãi lớn, tăng mạnh lượng dự trữ hàng hóa thiết yếu, vừa bình ổn giá, vừa chia sẻ khó khăn cùng người dân trong giai đoạn mưa bão.

Sắp mở Ngày hội sản phẩm vùng cao 2025: Nông sản của đồng bào dân tộc thiểu số sẽ đến tận tay người tiêu dùng cả nước

Sắp mở Ngày hội sản phẩm vùng cao 2025: Nông sản của đồng bào dân tộc thiểu số sẽ đến tận tay người tiêu dùng cả nước

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trước

GĐXH - Ngày 8/11, Cục Quản lý và Phát triển thị trường (Bộ Công thương) cho biết, ngày hội sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phía Bắc năm 2025 sẽ tổ chức từ ngày 14-16/11, tại Trung tâm thương mại tỉnh Lai Châu.

Bão số 13 áp sát, hàng thiết yếu được tăng gấp đôi để giữ nguồn cung cho người dân vùng ảnh hưởng

Bão số 13 áp sát, hàng thiết yếu được tăng gấp đôi để giữ nguồn cung cho người dân vùng ảnh hưởng

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trước

GĐXH - Trước diễn biến phức tạp của bão số 13 dự kiến đổ bộ vào các tỉnh miền Trung, ngành Công Thương cùng các hệ thống phân phối, bán lẻ lớn trên địa bàn đã chủ động triển khai nhiều giải pháp nhằm đảm bảo nguồn cung hàng hóa thiết yếu, bình ổn giá cả và đáp ứng nhu cầu tiêu dùng tăng cao của người dân.

Phát hiện hàng nghìn viên An Cung ngưu Hoàng Nam Dương không rõ nguồn gốc xuất xứ

Phát hiện hàng nghìn viên An Cung ngưu Hoàng Nam Dương không rõ nguồn gốc xuất xứ

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trước

GĐXH - Ngày 6/11, Cục Quản lý và Phát triển thị trường (Bộ Công thương) cho biết, lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ninh vừa liên tiếp phát hiện, thu giữ 1.500 hộp thực phẩm chức năng viên nang An Cung ngưu không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Top