Sau 18 ngày trồng răng implant hết 60 triệu đồng, bệnh nhân bỗng rụng 2 vít răng
GĐXH - Phản ánh tới Báo Sức khỏe & Đời sống, ông L.H.C (SN 1968, ở huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh) cho biết đã có trải nghiệm tồi tệ tại phòng khám L.T (Hoàn Kiếm, Hà Nội) khi 18 ngày sau khi trồng răng Implant, 2 vít răng của ông H đã bị rơi rụng.
Cụ thể, trong đơn phản ánh đến Báo Sức khỏe và Đời sống, vào năm 2018, vì tin theo những mẩu tin quảng cáo về phẫu thuật, làm răng giả, ông C đã mang số tiền tiết kiệm của gia đình, vượt hơn 400km từ Hà Tĩnh đến phòng khám L.T (ở Hà Nội) để được tư vấn, thực hiện phẫu thuật, tân trang lại hàm răng.
Theo ông C, khi đến phòng khám L.T, ông C được chỉ định làm 5 vít với giá 40 triệu đồng (8 triệu đồng/vít). Tuy nhiên, khi lên phòng phẫu thuật, ông C tiếp tục được tư vấn làm 6 vít cho đẹp "hàng tiền đạo". Mặc dù ông C nhiều lần từ chối vì đã không còn tiền để bắt thêm vít răng nhưng phòng khám tư vấn rằng, sẵn sàng cho nợ tiền và cho ông C viết giấy nợ.
Sau khi làm xong, ông C được hẹn tái khám sau 30 ngày nhưng chỉ mới đến ngày thứ 18, ông C đã có hiện tượng đau. Khi tự kiểm tra, ông C phát hiện 2 trong số 6 vít bị rụng ra. Ông C lập tức bắt xe từ Hà Tĩnh đến phòng khám L.T để xử lý.
Lần đến phòng khám này, ông C được chỉ định đắp bột xương và niềng xương nhân tạo nhưng sau nhiều lần đi lại, tái khám, phòng khám L.T lại thông báo xương của ông C không thể làm được.

"Sau khi được thông báo xương không đáp ứng đắp bột, niềng, phòng khám hẹn tôi 15 ngày sau tái khám vì quá sưng đau. Đến ngày hẹn ra, tôi lại được một số người xưng là bác sĩ tại phòng khám này tư vấn để nguyên 4 vít và làm thêm hàm tháo lắp. Lúc này tôi mới nói rằng, nếu đã làm hàm tháo lắp thì cần gì làm khoan vít. Trước đây, hàm của tôi còn 4 răng, 2 răng cửa gần rụng và 2 răng nanh còn chắc thì phòng khám cũng đã nhổ hết để khoan vít. Tuy nhiên, người tại phòng khám nói với tôi rằng, nếu muốn làm tiếp thì phải xử lý xoang và làm hàm tháo lắp với tổng số tiền là 29 triệu đồng", ông C cho hay.
Ông C bức xúc: "Lỗi là do phòng khám khoan sai dẫn đến không đủ xương bám vít, nếu là do xương không đáp ứng yêu cầu thì làm sao 4 vít vẫn bám trong hàm? Tôi nói không làm nữa và yêu cầu được trả lại số tiền của 2 vít răng đã rụng, tuy nhiên, tôi không được đáp ứng. Tôi đã phải bỏ ra số tiền hơn 60 triệu để làm răng, chưa kể các chi phí di chuyển, đi lại nhiều lần tuyến Hà Tĩnh – Hà Nội và ngược lại, cộng thêm các chi phí phát sinh khác như ăn uống, ngủ nghỉ, thuốc men…".
Ông C cho biết, sau này, ông C phải đến bệnh viện có chuyên khoa Răng – Hàm - Mặt để xử lý những hậu quả của phòng khám L.T gây ra cho ông.
Chỉ vì tin lời quảng cáo, ông C rất bức xúc với những hậu quả do phòng khám L.T gây ra và cũng từ năm 2018 đến nay, ông C và gia đình đã rất nhiều lần liên hệ với phòng khám L.T, đề nghị được hoàn trả một phần chi phí để bù đắp những khoản phí đã chi tại bệnh viện, nhưng dù nhiều cuộc gọi được kết nối, đề nghị của ông C đã không được đáp ứng.
Ngay sau khi tiếp nhận đơn phản ánh của bạn đọc, ngày 07/11, phóng viên đã liên hệ phòng khám L.T để xác minh và ghi nhận thông tin đa chiều, khách quan. Tuy nhiên, đến nay, phòng khám L.T vẫn chưa có bất kỳ thông tin phản hồi chính thức nào cho phóng viên.
Ngày 14/11, thông tin nhanh đến phóng viên, một nhân viên của phòng khám L.T cho biết, phía nha khoa đã liên hệ thành công và hoàn trả một phần chi phí cho ông C vào ngày 10/11 vừa qua.
Trồng răng implant cho người cao tuổi là một phương pháp hiệu quả để khôi phục chức năng nhai và vẻ ngoại hình tự nhiên. Phương pháp này được đánh giá cao bởi các bác sĩ chuyên khoa răng hàm mặt bởi implant bắt vít mang lại cảm giác ăn nhai tốt như răng thật, thời gian sử dụng có thể vĩnh viễn, đặc biệt rất khó rơi rụng.
Phóng viên Báo Sức khỏe và Đời sống sẽ tiếp tục ghi nhận ý kiến phân tích, đánh giá từ bác sĩ chuyên khoa và các cơ quan quản lý nhà nước liên quan để tìm nguyên nhân dẫn đến trường hợp "tiền mất tật mang" như ông C.
Liên quan đến phần hoàn trả chi phí, ông L.H.C cho biết, ngay sau khi gửi phản ánh đến Báo Sức khỏe và Đời sống, kể từ ngày 07/11, đến ngày 10/11, ngày nào ông C cũng nhận nhiều cuộc gọi lạ tự xưng là người làm việc tại phòng khám L.T.
Ông C cho biết, các cuộc gọi lạ đều hướng đến thương lượng "rút" đơn phản ánh, thương lượng mức chi phí hoàn trả và đề nghị cung cấp số tài khoản để hoàn trả một phần chi phí mà ông C đã chi trả cho dịch vụ phẫu thuật răng tại phòng khám L.T.
Đến ngày 10/11, ông C cho biết, đã nhận được số tiền hoàn trả là 40 triệu đồng.
Từ những kinh nghiệm rút ra từ bản thân, ông C cảnh tỉnh nguời dân không nên dễ dàng đặt niềm tin vào những lời quảng cáo trên mạng để lâm vào cảnh "tiền mất tật mang".
Trẻ bị sâu răng, cha mẹ có nên đưa trẻ đi nhổ

Mua nhà đất tháng 'cô hồn' cần lưu ý gì?
Bảo vệ người tiêu dùng - 56 phút trướcMua nhà, đất trong tháng 7 âm lịch giờ không còn bị quá kiêng kỵ nhưng khách hàng vẫn được khuyến cáo cần tỉnh táo, minh bạch khi giao dịch.

Những mẫu iPhone dù có rẻ đến đâu cũng không nên mua thời điểm hiện tại
Bảo vệ người tiêu dùng - 56 phút trướcGĐXH - Đây là những mẫu iPhone được khuyến cáo không nên mua ở thời điểm hiện tại dù cho chúng có mức giá hấp dẫn đến đâu.

Các ngân hàng đồng loạt rà soát CNTT, siết chặt an ninh mạng
Bảo vệ người tiêu dùng - 16 giờ trướcGĐXH - Cục Công nghệ thông tin (Ngân hàng Nhà nước) yêu cầu các ngân hàng và đơn vị liên quan cập nhật kịp thời các bản vá an ninh cho toàn bộ thiết bị trong hệ thống, đặc biệt là máy chủ, ứng dụng, thiết bị mạng, an ninh mạng.

Nông sản Việt đẩy mạnh kết nối, Bộ Công Thương đưa giải pháp nào kiểm soát chất lượng và nguồn gốc?
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trướcGĐXH - Thời gian qua, nhiều trung tâm thương mại và hệ thống bán lẻ không ngừng mở rộng thị trường tại các tỉnh, thành. Việc tăng cường kết nối nông sản thông qua kênh bán lẻ hiện đại không chỉ mở rộng cơ hội tiêu thụ, nâng cao giá trị cho hàng Việt và nông sản địa phương, mà còn góp phần tạo thêm việc làm cho người lao động.

Giá điện dự kiến tăng 3% vào tháng 10/2025, khoản lỗ gần 45.000 tỷ sẽ được phân bổ dần ra sao?
Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trướcGĐXH - Bộ Công Thương khẳng định sẽ tiếp tục điều hành giá điện theo lộ trình, tránh "giật cục", nhằm đảm bảo ổn định kinh tế – xã hội và quyền lợi của cả doanh nghiệp điện lực lẫn người tiêu dùng. Theo đó, nếu khoản lỗ gần 45.000 tỷ đồng được tính vào giá bán lẻ điện bình quân thì tác động cũng chỉ ở mức 2 – 5%.

Kinh hoàng hàng vạn băng vệ sinh, bỉm trẻ em giả được sản xuất bằng công nghệ thô sơ
Bảo vệ người tiêu dùng - 3 ngày trướcGĐXH - Ngày 9/9, Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước cho biết, lực lượng chức năng vừa triệt phá 1 cơ sở sản xuất băng vệ sinh phụ nữ, bỉm trẻ em giả các nhãn hiệu nổi tiếng bằng công nghệ thô sơ tại Thái Nguyên.

Điện lực miền Bắc: Hai hộ dân trùng tiền điện do ngẫu nhiên, không có chuyện sao chép hóa đơn
Bảo vệ người tiêu dùng - 5 ngày trướcGĐXH - Theo Điện lực Cẩm Khê (Công ty Điện lực Phú Thọ), Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) cùng UBND xã và công an đã phối hợp kiểm tra hoá đơn tiền điện của 2 hộ giống hệt nhau.

Ngân hàng Vietcombank, BIDV, TP Bank... cảnh báo thủ đoạn lừa đảo mới qua mạng xã hội, người dùng cảnh giác kẻo mất sạch tiền trong tài khoản
Bảo vệ người tiêu dùng - 5 ngày trướcGĐXH - Ngân hàng Vietcombank, BIDV, TP Bank... liên tục cảnh báo các thủ đoạn lừa đảo mới giúp khách hàng nhận diện rủi ro và chủ động phòng ngừa.

Tiền điện tăng bất thường, người tiêu dùng có quyền gì để bảo vệ chính mình?
Bảo vệ người tiêu dùng - 6 ngày trướcGĐXH - Trước sự xôn xao của dư luận về hóa đơn điện tháng 8 tăng cao, đại diện Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) cho biết đã nắm được thông tin này và mong muốn khách hàng phản ánh trực tiếp để đơn vị kiểm tra lại cụ thể mã hóa đơn nhằm đánh giá sản lượng điện của từng hộ gia đình.

Hà Nội: Kiểm soát việc sản xuất, kinh doanh và quảng cáo sản phẩm dinh dưỡng, bình sữa cho trẻ nhỏ
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Hà Nội yêu cầu các đơn vị liên quan kiểm soát chặt chẽ hoạt động sản xuất, kinh doanh các sản phẩm dinh dưỡng dùng cho trẻ nhỏ, bình bú và vú ngậm nhân tạo. Đặc biệt là hoạt động quảng cáo, bởi hiện nay, không ít sản phẩm đã và đang quảng cáo quá công dụng được cấp phép.

Giá điện dự kiến tăng 3% vào tháng 10/2025, khoản lỗ gần 45.000 tỷ sẽ được phân bổ dần ra sao?
Bảo vệ người tiêu dùngGĐXH - Bộ Công Thương khẳng định sẽ tiếp tục điều hành giá điện theo lộ trình, tránh "giật cục", nhằm đảm bảo ổn định kinh tế – xã hội và quyền lợi của cả doanh nghiệp điện lực lẫn người tiêu dùng. Theo đó, nếu khoản lỗ gần 45.000 tỷ đồng được tính vào giá bán lẻ điện bình quân thì tác động cũng chỉ ở mức 2 – 5%.