Sau 18 ngày trồng răng implant hết 60 triệu đồng, bệnh nhân bỗng rụng 2 vít răng
GĐXH - Phản ánh tới Báo Sức khỏe & Đời sống, ông L.H.C (SN 1968, ở huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh) cho biết đã có trải nghiệm tồi tệ tại phòng khám L.T (Hoàn Kiếm, Hà Nội) khi 18 ngày sau khi trồng răng Implant, 2 vít răng của ông H đã bị rơi rụng.
Cụ thể, trong đơn phản ánh đến Báo Sức khỏe và Đời sống, vào năm 2018, vì tin theo những mẩu tin quảng cáo về phẫu thuật, làm răng giả, ông C đã mang số tiền tiết kiệm của gia đình, vượt hơn 400km từ Hà Tĩnh đến phòng khám L.T (ở Hà Nội) để được tư vấn, thực hiện phẫu thuật, tân trang lại hàm răng.
Theo ông C, khi đến phòng khám L.T, ông C được chỉ định làm 5 vít với giá 40 triệu đồng (8 triệu đồng/vít). Tuy nhiên, khi lên phòng phẫu thuật, ông C tiếp tục được tư vấn làm 6 vít cho đẹp "hàng tiền đạo". Mặc dù ông C nhiều lần từ chối vì đã không còn tiền để bắt thêm vít răng nhưng phòng khám tư vấn rằng, sẵn sàng cho nợ tiền và cho ông C viết giấy nợ.
Sau khi làm xong, ông C được hẹn tái khám sau 30 ngày nhưng chỉ mới đến ngày thứ 18, ông C đã có hiện tượng đau. Khi tự kiểm tra, ông C phát hiện 2 trong số 6 vít bị rụng ra. Ông C lập tức bắt xe từ Hà Tĩnh đến phòng khám L.T để xử lý.
Lần đến phòng khám này, ông C được chỉ định đắp bột xương và niềng xương nhân tạo nhưng sau nhiều lần đi lại, tái khám, phòng khám L.T lại thông báo xương của ông C không thể làm được.

"Sau khi được thông báo xương không đáp ứng đắp bột, niềng, phòng khám hẹn tôi 15 ngày sau tái khám vì quá sưng đau. Đến ngày hẹn ra, tôi lại được một số người xưng là bác sĩ tại phòng khám này tư vấn để nguyên 4 vít và làm thêm hàm tháo lắp. Lúc này tôi mới nói rằng, nếu đã làm hàm tháo lắp thì cần gì làm khoan vít. Trước đây, hàm của tôi còn 4 răng, 2 răng cửa gần rụng và 2 răng nanh còn chắc thì phòng khám cũng đã nhổ hết để khoan vít. Tuy nhiên, người tại phòng khám nói với tôi rằng, nếu muốn làm tiếp thì phải xử lý xoang và làm hàm tháo lắp với tổng số tiền là 29 triệu đồng", ông C cho hay.
Ông C bức xúc: "Lỗi là do phòng khám khoan sai dẫn đến không đủ xương bám vít, nếu là do xương không đáp ứng yêu cầu thì làm sao 4 vít vẫn bám trong hàm? Tôi nói không làm nữa và yêu cầu được trả lại số tiền của 2 vít răng đã rụng, tuy nhiên, tôi không được đáp ứng. Tôi đã phải bỏ ra số tiền hơn 60 triệu để làm răng, chưa kể các chi phí di chuyển, đi lại nhiều lần tuyến Hà Tĩnh – Hà Nội và ngược lại, cộng thêm các chi phí phát sinh khác như ăn uống, ngủ nghỉ, thuốc men…".
Ông C cho biết, sau này, ông C phải đến bệnh viện có chuyên khoa Răng – Hàm - Mặt để xử lý những hậu quả của phòng khám L.T gây ra cho ông.
Chỉ vì tin lời quảng cáo, ông C rất bức xúc với những hậu quả do phòng khám L.T gây ra và cũng từ năm 2018 đến nay, ông C và gia đình đã rất nhiều lần liên hệ với phòng khám L.T, đề nghị được hoàn trả một phần chi phí để bù đắp những khoản phí đã chi tại bệnh viện, nhưng dù nhiều cuộc gọi được kết nối, đề nghị của ông C đã không được đáp ứng.
Ngay sau khi tiếp nhận đơn phản ánh của bạn đọc, ngày 07/11, phóng viên đã liên hệ phòng khám L.T để xác minh và ghi nhận thông tin đa chiều, khách quan. Tuy nhiên, đến nay, phòng khám L.T vẫn chưa có bất kỳ thông tin phản hồi chính thức nào cho phóng viên.
Ngày 14/11, thông tin nhanh đến phóng viên, một nhân viên của phòng khám L.T cho biết, phía nha khoa đã liên hệ thành công và hoàn trả một phần chi phí cho ông C vào ngày 10/11 vừa qua.
Trồng răng implant cho người cao tuổi là một phương pháp hiệu quả để khôi phục chức năng nhai và vẻ ngoại hình tự nhiên. Phương pháp này được đánh giá cao bởi các bác sĩ chuyên khoa răng hàm mặt bởi implant bắt vít mang lại cảm giác ăn nhai tốt như răng thật, thời gian sử dụng có thể vĩnh viễn, đặc biệt rất khó rơi rụng.
Phóng viên Báo Sức khỏe và Đời sống sẽ tiếp tục ghi nhận ý kiến phân tích, đánh giá từ bác sĩ chuyên khoa và các cơ quan quản lý nhà nước liên quan để tìm nguyên nhân dẫn đến trường hợp "tiền mất tật mang" như ông C.
Liên quan đến phần hoàn trả chi phí, ông L.H.C cho biết, ngay sau khi gửi phản ánh đến Báo Sức khỏe và Đời sống, kể từ ngày 07/11, đến ngày 10/11, ngày nào ông C cũng nhận nhiều cuộc gọi lạ tự xưng là người làm việc tại phòng khám L.T.
Ông C cho biết, các cuộc gọi lạ đều hướng đến thương lượng "rút" đơn phản ánh, thương lượng mức chi phí hoàn trả và đề nghị cung cấp số tài khoản để hoàn trả một phần chi phí mà ông C đã chi trả cho dịch vụ phẫu thuật răng tại phòng khám L.T.
Đến ngày 10/11, ông C cho biết, đã nhận được số tiền hoàn trả là 40 triệu đồng.
Từ những kinh nghiệm rút ra từ bản thân, ông C cảnh tỉnh nguời dân không nên dễ dàng đặt niềm tin vào những lời quảng cáo trên mạng để lâm vào cảnh "tiền mất tật mang".
Trẻ bị sâu răng, cha mẹ có nên đưa trẻ đi nhổ

Hà Nội hướng dẫn cách tự động 'thắt chặt' số điện khi 'chót' tiêu thụ quá mức
Bảo vệ người tiêu dùng - 10 giờ trướcGĐXH - EVN Hà Nội cho biết, người dân kiểm soát điện năng, quản lý chi tiêu và điều chỉnh hành vi sử dụng điện một cách khoa học bằng cách theo dõi điện năng tiêu thụ trên ứng dụng EVNHANOI. Đây cũng là giải pháp 'chống shock' hiệu quả với hóa đơn tiền điện cuối tháng.

6 tháng đầu năm 2025: Buôn lậu, sản xuất hàng giả ở Hà Nội 'lên ngôi', thương mại điện tử là điểm nóng bán hàng nhiều 'không'
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trướcGĐXH - Ngày 4/7, Ban chỉ đạo 389 TP Hà Nội thông tin, nhằm ngăn chặn hoạt động buôn lậu, sản xuất tiêu thụ hàng giả, trong 6 tháng đầu năm 2025, lực lượng chức năng TP Hà Nội đã kiểm tra 2.176 vụ, qua đó phát hiện, xử lý 2.068 vụ vi buôn lậu, sản xuất hàng giả. Trong đó, có 771 vụ hàng nhập lậu, 718 vụ hàng giả và 251 vụ kinh doanh hàng không rõ nguồn gốc.

Vụ Công ty C.P. Việt Nam bị 'tố' dùng lợn bệnh: Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Môi trường 'truy' trách nhiệm công tác kiểm soát giết mổ
Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trướcGĐXH - Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Môi trường cho rằng, cơ quan quản lý nhà nước về chăn nuôi và thú y có quyền xử phạt, có quyền thu hồi giấy phép cơ sở giết mổ vi phạm, chứ không chờ đến khi có sự vào cuộc của Bộ Công an.

Thu hồi Giấy tiếp nhận đăng ký viên uống Nano IQ Mama Care dành cho mẹ bầu và hàng loạt sản phẩm chăm sóc sức khỏe
Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trướcGĐXH - Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) vừa ban hành hàng loạt quyết định thu hồi hiệu lực Giấy tiếp nhận đăng ký sản phẩm của một số thực phẩm bảo vệ sức khỏe.

Những khoản tiền chuyển vào tài khoản cá nhân bắt buộc phải chịu thuế, người dân cần đặc biệt lưu ý
Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trướcGĐXH - Cơ quan thuế xác định nghĩa vụ nộp thuế dựa trên bản chất của giao dịch, tức là khoản tiền đó có phải là thu nhập chịu thuế hay không, chứ không đơn thuần dựa trên số tiền ra vào tài khoản.

Thông tin mới nhất vụ Công ty C.P. Việt Nam bị 'tố' dùng lợn bệnh
Bảo vệ người tiêu dùng - 3 ngày trướcGĐXH - Công an tỉnh Sóc Trăng vừa ban hành Thông báo kết luận Công ty cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam không có dấu hiệu vi phạm quy định an toàn thực phẩm; không khởi tố vụ án hình sự Vi phạm an toàn thực phẩm.

Người dùng có bị mất tiền trong tài khoản không khi thẻ từ ATM ngừng giao dịch từ 1/7?
Bảo vệ người tiêu dùng - 3 ngày trướcGĐXH - Người dùng đang sở hữu thẻ từ ATM cần thực hiện ngay biện pháp này để giao dịch không bị gián đoạn.

Đình chỉ lưu hành, thu hồi trên toàn quốc kem massage nhập khẩu Hàn Quốc
Bảo vệ người tiêu dùng - 4 ngày trướcGĐXH - Kem Désembre Derma Science High Frequency được quảng cáo là sản phẩm massage tần sóng cao, giúp phân giải mỡ, giải tỏa cơ căng cứng, thúc đẩy tuần hoàn máu… tuy nhiên, sản phẩm thuộc diện buộc thu hồi trên phạm vi toàn quốc.

Từ 1/7, điểm mới về cấp Giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa (C/O), người làm xuất nhập khẩu cần 'nằm lòng'
Bảo vệ người tiêu dùng - 4 ngày trướcGĐXH - Thông tư số 40/2025/TT-BCT quy định chi tiết về việc cấp Giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa (C/O) và chấp thuận bằng văn bản cho thương nhân tự chứng nhận xuất xứ hàng hóa xuất khẩu, Bộ Công thương ban hành chính thức có hiệu lực từ ngày 01/7/2025.

Ngân hàng BIDV, VietinBank, Agribank, Vietcombank thông báo khẩn sẽ ngừng giao dịch với khách hàng nếu chưa thực hiện đúng những quy định này từ hôm nay
Bảo vệ người tiêu dùng - 4 ngày trướcGĐXH - Từ hôm nay (1/7/2025), nhiều ngân hàng tại Việt Nam áp dụng chính sách mới nhằm nâng cao bảo mật, chuẩn hóa hệ thống và tối ưu chi phí vận hành.

Ngân hàng BIDV, VietinBank, Agribank, Vietcombank thông báo khẩn sẽ ngừng giao dịch với khách hàng nếu chưa thực hiện đúng những quy định này từ hôm nay
Bảo vệ người tiêu dùngGĐXH - Từ hôm nay (1/7/2025), nhiều ngân hàng tại Việt Nam áp dụng chính sách mới nhằm nâng cao bảo mật, chuẩn hóa hệ thống và tối ưu chi phí vận hành.