Hà Nội
23°C / 22-25°C

'Dàn trận' khuyến mại cuối năm 2025: Các 'ông lớn' bán lẻ đồng loạt mở rộng quy mô, tăng dự trữ hàng, áp khuyến mại sâu kích cầu người tiêu dùng

Thứ bảy, 07:35 07/12/2024 | Bảo vệ người tiêu dùng

GĐXH - Thời điểm này, các đơn vị bán lẻ bắt đầu đồng loạt mở rộng quy mô, mở rộng mô hình bán hàng và tăng dự trữ hàng hóa nhiều hơn để sẵn sàng phục vụ nhu cầu tiêu dùng dịp cuối năm. Đặc biệt, đi kèm là các chương trình khuyến mại sâu.

Chương trình khuyến mại triển khai rầm rộ, siêu thị, trung tâm thương mại vắng khách, người tiêu dùng ngồi nhà canh giờ vàng "săn" saleChương trình khuyến mại triển khai rầm rộ, siêu thị, trung tâm thương mại vắng khách, người tiêu dùng ngồi nhà canh giờ vàng 'săn' sale

GĐXH - Dù mức khuyến mại lên đến 50%, không ít quầy hàng tại các trung tâm thương mại, siêu thị… vẫn vắng khách, còn người tiêu dùng lại canh giờ vàng để "săn sale".

Tăng dự trữ hàng hóa,  cộng thêm mức khuyến mại

Ngày 6/12, thông tin tới phóng viên Chuyên trang Gia đình và Xã hội (Báo Sức khỏe và Đời sống), đại diện một số đơn vị  bán lẻ tại Việt Nam gồm Central Retail, MM Mega Martket, WinCommerce, Aone Mall… đều khẳng định, các đơn vị này đều tăng nguồn dự trữ  hàng hóa  từ 10 – 20% so với năm trước đó, để không để xảy ra tình trạng khan hiếm  hàng hóa và tăng giá đột biến, sẵn sàng phục vụ nhu cầu người tiêu dùng dịp cuối năm và Tết Nguyên đán 2025.

Thậm chí, để kích cầu tiêu dùng hơn nữa, một số đơn vị bán lẻ đang mở rộng quy mô bán lẻ, mở rộng mô hình bán lẻ tại các điểm đông dân cư. Đồng thời "tung" nhiều chương trình  khuyến mại sâu để người dân thoải mái chi tiêu dịp cuối năm.

'Dàn trận' khuyến mại cuối năm 2025: Các 'ông lớn' bán lẻ đồng loạt mở rộng quy mô, tăng dự trữ hàng, áp khuyến mại sâu kích cầu người tiêu dùng- Ảnh 2.

Theo Central Retail tại Việt Nam, để sớm phục vụ nhu cầu biếu tặng dịp cuối năm, đơn vị cũng đã lên kệ giỏ quà Tết, hộp quà Tết các loại với nhiều mức giá, dao động từ 99.000 đồng đến hơn 2 triệu đồng/giỏ.

Đại diện lãnh đạo Tập đoàn này cho biết, để người tiêu dùng mua sắm thuận lợi, không lo về giá, từ đầu tháng 10/2024, Central Retail Việt Nam đã làm việc chặt chẽ với tất cả các nhà cung cấp để dự trữ hàng. Cụ thể, hệ thống bán lẻ thực phẩm GO!, Big C, Tops Market đã chủ động tăng dự trữ hàng hóa thiết yếu đến 25% so với cùng kỳ năm trước để đảm bảo đáp ứng nhu cầu tiêu dùng dịp cuối năm.

Theo Central Retail tại Việt Nam, để sớm phục vụ nhu cầu biếu tặng dịp cuối năm, đơn vị cũng đã lên kệ giỏ quà Tết, hộp quà Tết các loại với nhiều mức giá, dao động từ 99.000 đồng đến hơn 2 triệu đồng/giỏ.

'Dàn trận' khuyến mại cuối năm 2025: Các 'ông lớn' bán lẻ đồng loạt mở rộng quy mô, tăng dự trữ hàng, áp khuyến mại sâu kích cầu người tiêu dùng- Ảnh 3.

Theo đại diện WinCommerce, đơn vị đang liên tiếp nâng cấp các siêu thị và mở rộng quy mô với hơn 40 điểm bán.

Cũng vừa lên kệ  giỏ quà Tết, hộp quà Tết 2025 các loại, đại diện MM Mega Market Việt Nam cho biết, mức giá mỗi giỏ quà, hộp quà dao động từ 299.000 đến hơn 1 triệu đồng. Giỏ quà được thiết kế bắt mắt, đan xen nhiều sản phẩm đa dạng. Ngoài ra, đơn vị bán lẻ này cũng ưu đãi đến 12% cho khách hàng đặt giỏ quà, hộp quà số lượng lớn.

"Chúng tôi đã chuẩn bị nguồn cung  hàng hóa tăng khoảng 10-15% so với năm ngoái, và khoảng 20-25% so với ngày thường. Tăng lượng dự trữ lên 40% ở các mặt hàng đặc biệt cho Tết", đại diện MM Mega Market cho hay.

Mở rộng quy mô, nâng cấp mô hình bán hàng

Để các chương trình ưu đãi, giá tốt đến với nhiều người tiêu dùng hơn nữa, MM Mega Market tham gia bán hàng lưu động trong 27 ngày (từ 10/12/2024 05/01/2025) tại 7 địa điểm, bao gồm: Công viên Khánh Hội (Quận 4), Nhà thi đấu Rạch Miễu (Quận Phú Nhuận), Chung cư Ngô Gia Tự (Quận 10), Công viên Dương Đình Nghệ (Quận 11), Công viên Tạ Quang Bửu(Quận 8), TTVH – Thể thao (Quận 3), và Công viên Nguyễn Sỹ Sách (Quận Tân Bình).

Được biết, các điểm lưu động này sẽ bày bán hơn 100 mặt hàng tiêu dùng thiết yếu, với các chính sách khuyến mại đặc biệt, nhiều mã hàng giảm giá đến 50%.

'Dàn trận' khuyến mại cuối năm 2025: Các 'ông lớn' bán lẻ đồng loạt mở rộng quy mô, tăng dự trữ hàng, áp khuyến mại sâu kích cầu người tiêu dùng- Ảnh 4.

WinCommerce cho biết, đơn vị tăng 20% nguồn cung hàng hóa và nhiều chương trình khuyến mại sâu để phục vụ người dân dịp cuối năm.

Cùng ngày, đại diện WinCommerce (đơn vị bán lẻ vận hành hệ thống WinMart/WinMart+/WiN) cũng cho hay, đơn vị đang mở rộng quy mô và nâng cấp mô hình bán hàng với hơn 40 điểm bán và tăng 20% nguồn cung  hàng hóa để phục vụ người dân dịp cuối năm.

Đồng thời, WinCommerce tập trung vào kế hoạch nâng cấp mô hình 2  siêu thị  lớn tại Hà Nội là WinMart Trường Chinh và WinMart Đại La theo mô hình mới, với không gian mua sắm rộng rãi, tiện nghi và đa dạng các khu vực trưng bày sản phẩm, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng ngày càng cao của khách hàng.

"Trong tháng 12 này, chúng tôi sẽ liên tiếp nâng cấp các siêu thị bao gồm WinMart Thái Thịnh, WinMart Vinh - Lê Lợi, WinMart Quang Trung - Hà Đông, WinMart Hà Tĩnh,... với những thay đổi đáng kể như thiết kế hiện đại, danh mục hàng hóa đa dạng phù hợp với các tệp khách hàng trong khu vực", địa diện WinCommerce cho hay.

Ngày 20/11/2024, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đã ký ban hành Chỉ thị số 12/CT-BCT về việc thực hiện các giải pháp bảo đảm cân đối cung cầu, bình ổn thị trường cuối năm 2024 và dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025.

Chỉ thị yêu cầu các đơn vị có hoạt động kinh doanh thương mại tích cực tham gia các Chương trình bình ổn thị trường tại địa phương, các hoạt động trong chương trình kích cầu tiêu dùng theo Chỉ thị số 29/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, các chương trình kết nối cung cầu, hỗ trợ tiêu thụ các mặt hàng nông sản thực phẩm an toàn; đẩy mạnh việc mở rộng mạng lưới phân phối hàng hóa, nhất là các khu vực nông thôn, hải đảo nhằm cung ứng tốt hàng hóa bình ổn nói chung và hàng Việt nói riêng cho người dân…

Để thực hiện Chỉ thị này, các doanh nghiệp bán lẻ đã và đang triển khai nhiều giải pháp nhằm chuẩn bị nguồn cung hàng hoá và kích cầu tiêu dùng.

Tiểu thương ngang nhiên vận chuyển hơn 30 tấn mỹ phẩm, thực phẩm nhập lậu từ Bắc vào Nam tiêu thụTiểu thương ngang nhiên vận chuyển hơn 30 tấn mỹ phẩm, thực phẩm nhập lậu từ Bắc vào Nam tiêu thụ

GĐXH - Ngày 6/12, Tổng cục QLTT cho biết, lực lượng chức năng vừa phát hiện và tạm giữ hơn 30 tấn hàng hóa là mỹ phẩm, thực phẩm, đồ điện tử… trên địa bàn tỉnh Phú Yên, khi xe ô tô tải đang vận chuyển từ Bắc vào Nam để tiêu thụ.

Giá đất nền tại Sóc Sơn, Hà Nội cuối năm 2024

Bảo Loan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Hà Nội: Tăng cường triển khai thực hiện các biện pháp điều hành, bình ổn giá những tháng cuối năm 2025

Hà Nội: Tăng cường triển khai thực hiện các biện pháp điều hành, bình ổn giá những tháng cuối năm 2025

Bảo vệ người tiêu dùng - 44 phút trước

GĐXH - UBND thành phố Hà Nội yêu cầu các đơn vị liên quan triển khai thực hiện các biện pháp điều hành, bình ổn giá trên địa bàn Thành phố những tháng cuối năm 2025.

Mua nhà đất tháng 'cô hồn' cần lưu ý gì?

Mua nhà đất tháng 'cô hồn' cần lưu ý gì?

Bảo vệ người tiêu dùng - 5 ngày trước

Mua nhà, đất trong tháng 7 âm lịch giờ không còn bị quá kiêng kỵ nhưng khách hàng vẫn được khuyến cáo cần tỉnh táo, minh bạch khi giao dịch.

Những mẫu iPhone dù có rẻ đến đâu cũng không nên mua thời điểm hiện tại

Những mẫu iPhone dù có rẻ đến đâu cũng không nên mua thời điểm hiện tại

Bảo vệ người tiêu dùng - 5 ngày trước

GĐXH - Đây là những mẫu iPhone được khuyến cáo không nên mua ở thời điểm hiện tại dù cho chúng có mức giá hấp dẫn đến đâu.

Các ngân hàng đồng loạt rà soát CNTT, siết chặt an ninh mạng

Các ngân hàng đồng loạt rà soát CNTT, siết chặt an ninh mạng

Bảo vệ người tiêu dùng - 5 ngày trước

GĐXH - Cục Công nghệ thông tin (Ngân hàng Nhà nước) yêu cầu các ngân hàng và đơn vị liên quan cập nhật kịp thời các bản vá an ninh cho toàn bộ thiết bị trong hệ thống, đặc biệt là máy chủ, ứng dụng, thiết bị mạng, an ninh mạng.

Nông sản Việt đẩy mạnh kết nối, Bộ Công Thương đưa giải pháp nào kiểm soát chất lượng và nguồn gốc?

Nông sản Việt đẩy mạnh kết nối, Bộ Công Thương đưa giải pháp nào kiểm soát chất lượng và nguồn gốc?

Bảo vệ người tiêu dùng - 6 ngày trước

GĐXH - Thời gian qua, nhiều trung tâm thương mại và hệ thống bán lẻ không ngừng mở rộng thị trường tại các tỉnh, thành. Việc tăng cường kết nối nông sản thông qua kênh bán lẻ hiện đại không chỉ mở rộng cơ hội tiêu thụ, nâng cao giá trị cho hàng Việt và nông sản địa phương, mà còn góp phần tạo thêm việc làm cho người lao động.

Giá điện dự kiến tăng 3% vào tháng 10/2025, khoản lỗ gần 45.000 tỷ sẽ được phân bổ dần ra sao?

Giá điện dự kiến tăng 3% vào tháng 10/2025, khoản lỗ gần 45.000 tỷ sẽ được phân bổ dần ra sao?

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trước

GĐXH - Bộ Công Thương khẳng định sẽ tiếp tục điều hành giá điện theo lộ trình, tránh "giật cục", nhằm đảm bảo ổn định kinh tế – xã hội và quyền lợi của cả doanh nghiệp điện lực lẫn người tiêu dùng. Theo đó, nếu khoản lỗ gần 45.000 tỷ đồng được tính vào giá bán lẻ điện bình quân thì tác động cũng chỉ ở mức 2 – 5%.

Kinh hoàng hàng vạn băng vệ sinh, bỉm trẻ em giả được sản xuất bằng công nghệ thô sơ

Kinh hoàng hàng vạn băng vệ sinh, bỉm trẻ em giả được sản xuất bằng công nghệ thô sơ

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trước

GĐXH - Ngày 9/9, Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước cho biết, lực lượng chức năng vừa triệt phá 1 cơ sở sản xuất băng vệ sinh phụ nữ, bỉm trẻ em giả các nhãn hiệu nổi tiếng bằng công nghệ thô sơ tại Thái Nguyên.

Điện lực miền Bắc: Hai hộ dân trùng tiền điện do ngẫu nhiên, không có chuyện sao chép hóa đơn

Điện lực miền Bắc: Hai hộ dân trùng tiền điện do ngẫu nhiên, không có chuyện sao chép hóa đơn

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trước

GĐXH - Theo Điện lực Cẩm Khê (Công ty Điện lực Phú Thọ), Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) cùng UBND xã và công an đã phối hợp kiểm tra hoá đơn tiền điện của 2 hộ giống hệt nhau.

Ngân hàng Vietcombank, BIDV, TP Bank... cảnh báo thủ đoạn lừa đảo mới qua mạng xã hội, người dùng cảnh giác kẻo mất sạch tiền trong tài khoản

Ngân hàng Vietcombank, BIDV, TP Bank... cảnh báo thủ đoạn lừa đảo mới qua mạng xã hội, người dùng cảnh giác kẻo mất sạch tiền trong tài khoản

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trước

GĐXH - Ngân hàng Vietcombank, BIDV, TP Bank... liên tục cảnh báo các thủ đoạn lừa đảo mới giúp khách hàng nhận diện rủi ro và chủ động phòng ngừa.

Tiền điện tăng bất thường, người tiêu dùng có quyền gì để bảo vệ chính mình?

Tiền điện tăng bất thường, người tiêu dùng có quyền gì để bảo vệ chính mình?

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trước

GĐXH - Trước sự xôn xao của dư luận về hóa đơn điện tháng 8 tăng cao, đại diện Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) cho biết đã nắm được thông tin này và mong muốn khách hàng phản ánh trực tiếp để đơn vị kiểm tra lại cụ thể mã hóa đơn nhằm đánh giá sản lượng điện của từng hộ gia đình.

Top