'Dàn trận' khuyến mại cuối năm 2025: Các 'ông lớn' bán lẻ đồng loạt mở rộng quy mô, tăng dự trữ hàng, áp khuyến mại sâu kích cầu người tiêu dùng
GĐXH - Thời điểm này, các đơn vị bán lẻ bắt đầu đồng loạt mở rộng quy mô, mở rộng mô hình bán hàng và tăng dự trữ hàng hóa nhiều hơn để sẵn sàng phục vụ nhu cầu tiêu dùng dịp cuối năm. Đặc biệt, đi kèm là các chương trình khuyến mại sâu.
Tăng dự trữ hàng hóa, cộng thêm mức khuyến mại
Ngày 6/12, thông tin tới phóng viên Chuyên trang Gia đình và Xã hội (Báo Sức khỏe và Đời sống), đại diện một số đơn vị bán lẻ tại Việt Nam gồm Central Retail, MM Mega Martket, WinCommerce, Aone Mall… đều khẳng định, các đơn vị này đều tăng nguồn dự trữ hàng hóa từ 10 – 20% so với năm trước đó, để không để xảy ra tình trạng khan hiếm hàng hóa và tăng giá đột biến, sẵn sàng phục vụ nhu cầu người tiêu dùng dịp cuối năm và Tết Nguyên đán 2025.
Thậm chí, để kích cầu tiêu dùng hơn nữa, một số đơn vị bán lẻ đang mở rộng quy mô bán lẻ, mở rộng mô hình bán lẻ tại các điểm đông dân cư. Đồng thời "tung" nhiều chương trình khuyến mại sâu để người dân thoải mái chi tiêu dịp cuối năm.
Đại diện lãnh đạo Tập đoàn này cho biết, để người tiêu dùng mua sắm thuận lợi, không lo về giá, từ đầu tháng 10/2024, Central Retail Việt Nam đã làm việc chặt chẽ với tất cả các nhà cung cấp để dự trữ hàng. Cụ thể, hệ thống bán lẻ thực phẩm GO!, Big C, Tops Market đã chủ động tăng dự trữ hàng hóa thiết yếu đến 25% so với cùng kỳ năm trước để đảm bảo đáp ứng nhu cầu tiêu dùng dịp cuối năm.
Theo Central Retail tại Việt Nam, để sớm phục vụ nhu cầu biếu tặng dịp cuối năm, đơn vị cũng đã lên kệ giỏ quà Tết, hộp quà Tết các loại với nhiều mức giá, dao động từ 99.000 đồng đến hơn 2 triệu đồng/giỏ.
Cũng vừa lên kệ giỏ quà Tết, hộp quà Tết 2025 các loại, đại diện MM Mega Market Việt Nam cho biết, mức giá mỗi giỏ quà, hộp quà dao động từ 299.000 đến hơn 1 triệu đồng. Giỏ quà được thiết kế bắt mắt, đan xen nhiều sản phẩm đa dạng. Ngoài ra, đơn vị bán lẻ này cũng ưu đãi đến 12% cho khách hàng đặt giỏ quà, hộp quà số lượng lớn.
"Chúng tôi đã chuẩn bị nguồn cung hàng hóa tăng khoảng 10-15% so với năm ngoái, và khoảng 20-25% so với ngày thường. Tăng lượng dự trữ lên 40% ở các mặt hàng đặc biệt cho Tết", đại diện MM Mega Market cho hay.
Mở rộng quy mô, nâng cấp mô hình bán hàng
Để các chương trình ưu đãi, giá tốt đến với nhiều người tiêu dùng hơn nữa, MM Mega Market tham gia bán hàng lưu động trong 27 ngày (từ 10/12/2024 05/01/2025) tại 7 địa điểm, bao gồm: Công viên Khánh Hội (Quận 4), Nhà thi đấu Rạch Miễu (Quận Phú Nhuận), Chung cư Ngô Gia Tự (Quận 10), Công viên Dương Đình Nghệ (Quận 11), Công viên Tạ Quang Bửu(Quận 8), TTVH – Thể thao (Quận 3), và Công viên Nguyễn Sỹ Sách (Quận Tân Bình).
Được biết, các điểm lưu động này sẽ bày bán hơn 100 mặt hàng tiêu dùng thiết yếu, với các chính sách khuyến mại đặc biệt, nhiều mã hàng giảm giá đến 50%.
Cùng ngày, đại diện WinCommerce (đơn vị bán lẻ vận hành hệ thống WinMart/WinMart+/WiN) cũng cho hay, đơn vị đang mở rộng quy mô và nâng cấp mô hình bán hàng với hơn 40 điểm bán và tăng 20% nguồn cung hàng hóa để phục vụ người dân dịp cuối năm.
Đồng thời, WinCommerce tập trung vào kế hoạch nâng cấp mô hình 2 siêu thị lớn tại Hà Nội là WinMart Trường Chinh và WinMart Đại La theo mô hình mới, với không gian mua sắm rộng rãi, tiện nghi và đa dạng các khu vực trưng bày sản phẩm, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng ngày càng cao của khách hàng.
"Trong tháng 12 này, chúng tôi sẽ liên tiếp nâng cấp các siêu thị bao gồm WinMart Thái Thịnh, WinMart Vinh - Lê Lợi, WinMart Quang Trung - Hà Đông, WinMart Hà Tĩnh,... với những thay đổi đáng kể như thiết kế hiện đại, danh mục hàng hóa đa dạng phù hợp với các tệp khách hàng trong khu vực", địa diện WinCommerce cho hay.
Ngày 20/11/2024, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đã ký ban hành Chỉ thị số 12/CT-BCT về việc thực hiện các giải pháp bảo đảm cân đối cung cầu, bình ổn thị trường cuối năm 2024 và dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025.
Chỉ thị yêu cầu các đơn vị có hoạt động kinh doanh thương mại tích cực tham gia các Chương trình bình ổn thị trường tại địa phương, các hoạt động trong chương trình kích cầu tiêu dùng theo Chỉ thị số 29/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, các chương trình kết nối cung cầu, hỗ trợ tiêu thụ các mặt hàng nông sản thực phẩm an toàn; đẩy mạnh việc mở rộng mạng lưới phân phối hàng hóa, nhất là các khu vực nông thôn, hải đảo nhằm cung ứng tốt hàng hóa bình ổn nói chung và hàng Việt nói riêng cho người dân…
Để thực hiện Chỉ thị này, các doanh nghiệp bán lẻ đã và đang triển khai nhiều giải pháp nhằm chuẩn bị nguồn cung hàng hoá và kích cầu tiêu dùng.
Giá đất nền tại Sóc Sơn, Hà Nội cuối năm 2024
'Dàn trận' khuyến mại cuối năm 2025: Hàng tết phủ đầy kệ nhưng người tiêu dùng thích mua hàng nội địa vì lý do này
Bảo vệ người tiêu dùng - 19 giờ trướcGĐXH - Những ngày này, hàng hóa phục vụ nhu cầu tiêu dùng dịp cuối năm cũng đầy ắp trên các kệ hàng của các chợ, siêu thị. Theo đó, không khí mua sắm đã bắt đầu tấp nập tại các gian hàng.
Công ty thẩm mỹ Yodywhite Phương Anh kinh doanh mỹ phẩm không đạt chất lượng
Bảo vệ người tiêu dùng - 20 giờ trướcGĐXH - Ngày 11/12, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã phát đi thông báo đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy đối với lô mỹ phẩm Su Skin Whitening Night Cream do không đạt chất lượng. Sản phẩm này do Công ty TNHH TM - DV- thẩm mỹ Yodywhite Phương Anh chịu trách nhiệm trên thị trường.
Tiểu thương ngang nhiên kinh doanh phân bón giả, không đảm bảo chất lượng
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trướcGĐXH - Ngày 10/12, Tổng cục QLTT cho biết, một cơ sở kinh doanh phân bón tại huyện Chợ Gạo, Tiền Giang vừa bị xử phạt 32 triệu đồng vì ngang nhiên kinh doanh phân bón giả, không đảm bảo chất lượng.
Từ 1/1/2025 nếu chưa xác thực sinh trắc học, khách hàng không thể rút tiền, chuyển tiền tại ATM
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trướcGĐXH - Chính thức từ 1/1/2025, cá nhân chưa thực hiện xác thực sinh trắc học sẽ không thể rút tiền, chuyển tiền tại ATM.
'Dàn trận' khuyến mại cuối năm 2025: Vừa giảm giá, vừa tặng quà, hàng điện tử, điện lạnh vẫn vắng khách
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trướcGĐXH - Thời điểm cuối năm, các sản phẩm điện tử điện lạnh đều áp dụng chương trình khuyến mại bằng hình thức giảm giá trực tiếp trên mỗi sản phẩm, thậm chí, một số mặt hàng tặng kèm thêm sản phẩm khác có giá trị nhỏ hơn. Tuy nhiên, nhiều địa điểm bán lẻ rất vắng khách.
Hà Nội chưa thể tự cung tự cấp nông sản thực phẩm
Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trướcGĐXH - Theo lãnh đạo Chi cục Chất lượng, Chế biến và Phát triển thị trường (Sở NN&PTNT Hà Nội), hiện nay, khả năng tự sản xuất, cung ứng các sản phẩm nông lâm thủy sản của Hà Nội cơ bản đáp ứng đối với các sản phẩm thịt lợn, thịt gia cầm, trứng gia cầm, thủy sản nước ngọt (cá) nhưng đối với các nông sản thực phẩm khác thì khả năng mới đáp ứng khoảng 20 - 70%.
Dịp cao điểm cuối năm và Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, giao dịch hàng hóa xuyên biên giới buộc kiểm soát chặt
Bảo vệ người tiêu dùng - 3 ngày trướcGĐXH - Trong dịp cao điểm cuối năm và Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, bên cạnh kiểm soát, thanh kiểm tra thị trường hàng hóa bán theo phương thức truyền thống, lực lượng chức năng sẽ tập trung kiểm tra trên các sàn thương mại điện tử.
Mua sắm trên sàn TMĐT Temu trước thời điểm buộc tạm dừng tại Việt Nam nhưng chưa nhận hàng, người tiêu dùng làm gì để lấy lại tiền?
Bảo vệ người tiêu dùng - 4 ngày trướcGĐXH - Ngày 7/12, đại diện Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công thương) đã thông tin thêm tới phóng viên Chuyên trang Gia đình và Xã hội (Báo Sức khỏe và Đời sống) về tính pháp lý của sàn thương mại điện tử Temu.
Chục triệu đi tong chỉ vì đặt phòng nhầm fanpage giả mạo
Bảo vệ người tiêu dùng - 5 ngày trướcNôn nóng chốt đơn chuyển khoản trong mùa “cháy phòng” homestay/khách sạn, nhiều người mất khá nhiều tiền chỉ trong vòng vài phút vì dính bẫy lừa đảo fanpage giả mạo. Chuyên gia an ninh mạng nhận định, cơ hội lấy lại tiền gần như bằng 0.
Tiểu thương ngang nhiên vận chuyển hơn 30 tấn mỹ phẩm, thực phẩm nhập lậu từ Bắc vào Nam tiêu thụ
Bảo vệ người tiêu dùng - 6 ngày trướcGĐXH - Ngày 6/12, Tổng cục QLTT cho biết, lực lượng chức năng vừa phát hiện và tạm giữ hơn 30 tấn hàng hóa là mỹ phẩm, thực phẩm, đồ điện tử… trên địa bàn tỉnh Phú Yên, khi xe ô tô tải đang vận chuyển từ Bắc vào Nam để tiêu thụ.
'Dàn trận' khuyến mại cuối năm 2025: Hàng tết phủ đầy kệ nhưng người tiêu dùng thích mua hàng nội địa vì lý do này
Bảo vệ người tiêu dùngGĐXH - Những ngày này, hàng hóa phục vụ nhu cầu tiêu dùng dịp cuối năm cũng đầy ắp trên các kệ hàng của các chợ, siêu thị. Theo đó, không khí mua sắm đã bắt đầu tấp nập tại các gian hàng.