Hà Nội
23°C / 22-25°C

'Dàn trận' khuyến mại cuối năm 2025: Các 'ông lớn' bán lẻ đồng loạt mở rộng quy mô, tăng dự trữ hàng, áp khuyến mại sâu kích cầu người tiêu dùng

Thứ bảy, 07:35 07/12/2024 | Bảo vệ người tiêu dùng

GĐXH - Thời điểm này, các đơn vị bán lẻ bắt đầu đồng loạt mở rộng quy mô, mở rộng mô hình bán hàng và tăng dự trữ hàng hóa nhiều hơn để sẵn sàng phục vụ nhu cầu tiêu dùng dịp cuối năm. Đặc biệt, đi kèm là các chương trình khuyến mại sâu.

Chương trình khuyến mại triển khai rầm rộ, siêu thị, trung tâm thương mại vắng khách, người tiêu dùng ngồi nhà canh giờ vàng "săn" saleChương trình khuyến mại triển khai rầm rộ, siêu thị, trung tâm thương mại vắng khách, người tiêu dùng ngồi nhà canh giờ vàng 'săn' sale

GĐXH - Dù mức khuyến mại lên đến 50%, không ít quầy hàng tại các trung tâm thương mại, siêu thị… vẫn vắng khách, còn người tiêu dùng lại canh giờ vàng để "săn sale".

Tăng dự trữ hàng hóa,  cộng thêm mức khuyến mại

Ngày 6/12, thông tin tới phóng viên Chuyên trang Gia đình và Xã hội (Báo Sức khỏe và Đời sống), đại diện một số đơn vị  bán lẻ tại Việt Nam gồm Central Retail, MM Mega Martket, WinCommerce, Aone Mall… đều khẳng định, các đơn vị này đều tăng nguồn dự trữ  hàng hóa  từ 10 – 20% so với năm trước đó, để không để xảy ra tình trạng khan hiếm  hàng hóa và tăng giá đột biến, sẵn sàng phục vụ nhu cầu người tiêu dùng dịp cuối năm và Tết Nguyên đán 2025.

Thậm chí, để kích cầu tiêu dùng hơn nữa, một số đơn vị bán lẻ đang mở rộng quy mô bán lẻ, mở rộng mô hình bán lẻ tại các điểm đông dân cư. Đồng thời "tung" nhiều chương trình  khuyến mại sâu để người dân thoải mái chi tiêu dịp cuối năm.

'Dàn trận' khuyến mại cuối năm 2025: Các 'ông lớn' bán lẻ đồng loạt mở rộng quy mô, tăng dự trữ hàng, áp khuyến mại sâu kích cầu người tiêu dùng- Ảnh 2.

Theo Central Retail tại Việt Nam, để sớm phục vụ nhu cầu biếu tặng dịp cuối năm, đơn vị cũng đã lên kệ giỏ quà Tết, hộp quà Tết các loại với nhiều mức giá, dao động từ 99.000 đồng đến hơn 2 triệu đồng/giỏ.

Đại diện lãnh đạo Tập đoàn này cho biết, để người tiêu dùng mua sắm thuận lợi, không lo về giá, từ đầu tháng 10/2024, Central Retail Việt Nam đã làm việc chặt chẽ với tất cả các nhà cung cấp để dự trữ hàng. Cụ thể, hệ thống bán lẻ thực phẩm GO!, Big C, Tops Market đã chủ động tăng dự trữ hàng hóa thiết yếu đến 25% so với cùng kỳ năm trước để đảm bảo đáp ứng nhu cầu tiêu dùng dịp cuối năm.

Theo Central Retail tại Việt Nam, để sớm phục vụ nhu cầu biếu tặng dịp cuối năm, đơn vị cũng đã lên kệ giỏ quà Tết, hộp quà Tết các loại với nhiều mức giá, dao động từ 99.000 đồng đến hơn 2 triệu đồng/giỏ.

'Dàn trận' khuyến mại cuối năm 2025: Các 'ông lớn' bán lẻ đồng loạt mở rộng quy mô, tăng dự trữ hàng, áp khuyến mại sâu kích cầu người tiêu dùng- Ảnh 3.

Theo đại diện WinCommerce, đơn vị đang liên tiếp nâng cấp các siêu thị và mở rộng quy mô với hơn 40 điểm bán.

Cũng vừa lên kệ  giỏ quà Tết, hộp quà Tết 2025 các loại, đại diện MM Mega Market Việt Nam cho biết, mức giá mỗi giỏ quà, hộp quà dao động từ 299.000 đến hơn 1 triệu đồng. Giỏ quà được thiết kế bắt mắt, đan xen nhiều sản phẩm đa dạng. Ngoài ra, đơn vị bán lẻ này cũng ưu đãi đến 12% cho khách hàng đặt giỏ quà, hộp quà số lượng lớn.

"Chúng tôi đã chuẩn bị nguồn cung  hàng hóa tăng khoảng 10-15% so với năm ngoái, và khoảng 20-25% so với ngày thường. Tăng lượng dự trữ lên 40% ở các mặt hàng đặc biệt cho Tết", đại diện MM Mega Market cho hay.

Mở rộng quy mô, nâng cấp mô hình bán hàng

Để các chương trình ưu đãi, giá tốt đến với nhiều người tiêu dùng hơn nữa, MM Mega Market tham gia bán hàng lưu động trong 27 ngày (từ 10/12/2024 05/01/2025) tại 7 địa điểm, bao gồm: Công viên Khánh Hội (Quận 4), Nhà thi đấu Rạch Miễu (Quận Phú Nhuận), Chung cư Ngô Gia Tự (Quận 10), Công viên Dương Đình Nghệ (Quận 11), Công viên Tạ Quang Bửu(Quận 8), TTVH – Thể thao (Quận 3), và Công viên Nguyễn Sỹ Sách (Quận Tân Bình).

Được biết, các điểm lưu động này sẽ bày bán hơn 100 mặt hàng tiêu dùng thiết yếu, với các chính sách khuyến mại đặc biệt, nhiều mã hàng giảm giá đến 50%.

'Dàn trận' khuyến mại cuối năm 2025: Các 'ông lớn' bán lẻ đồng loạt mở rộng quy mô, tăng dự trữ hàng, áp khuyến mại sâu kích cầu người tiêu dùng- Ảnh 4.

WinCommerce cho biết, đơn vị tăng 20% nguồn cung hàng hóa và nhiều chương trình khuyến mại sâu để phục vụ người dân dịp cuối năm.

Cùng ngày, đại diện WinCommerce (đơn vị bán lẻ vận hành hệ thống WinMart/WinMart+/WiN) cũng cho hay, đơn vị đang mở rộng quy mô và nâng cấp mô hình bán hàng với hơn 40 điểm bán và tăng 20% nguồn cung  hàng hóa để phục vụ người dân dịp cuối năm.

Đồng thời, WinCommerce tập trung vào kế hoạch nâng cấp mô hình 2  siêu thị  lớn tại Hà Nội là WinMart Trường Chinh và WinMart Đại La theo mô hình mới, với không gian mua sắm rộng rãi, tiện nghi và đa dạng các khu vực trưng bày sản phẩm, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng ngày càng cao của khách hàng.

"Trong tháng 12 này, chúng tôi sẽ liên tiếp nâng cấp các siêu thị bao gồm WinMart Thái Thịnh, WinMart Vinh - Lê Lợi, WinMart Quang Trung - Hà Đông, WinMart Hà Tĩnh,... với những thay đổi đáng kể như thiết kế hiện đại, danh mục hàng hóa đa dạng phù hợp với các tệp khách hàng trong khu vực", địa diện WinCommerce cho hay.

Ngày 20/11/2024, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đã ký ban hành Chỉ thị số 12/CT-BCT về việc thực hiện các giải pháp bảo đảm cân đối cung cầu, bình ổn thị trường cuối năm 2024 và dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025.

Chỉ thị yêu cầu các đơn vị có hoạt động kinh doanh thương mại tích cực tham gia các Chương trình bình ổn thị trường tại địa phương, các hoạt động trong chương trình kích cầu tiêu dùng theo Chỉ thị số 29/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, các chương trình kết nối cung cầu, hỗ trợ tiêu thụ các mặt hàng nông sản thực phẩm an toàn; đẩy mạnh việc mở rộng mạng lưới phân phối hàng hóa, nhất là các khu vực nông thôn, hải đảo nhằm cung ứng tốt hàng hóa bình ổn nói chung và hàng Việt nói riêng cho người dân…

Để thực hiện Chỉ thị này, các doanh nghiệp bán lẻ đã và đang triển khai nhiều giải pháp nhằm chuẩn bị nguồn cung hàng hoá và kích cầu tiêu dùng.

Tiểu thương ngang nhiên vận chuyển hơn 30 tấn mỹ phẩm, thực phẩm nhập lậu từ Bắc vào Nam tiêu thụTiểu thương ngang nhiên vận chuyển hơn 30 tấn mỹ phẩm, thực phẩm nhập lậu từ Bắc vào Nam tiêu thụ

GĐXH - Ngày 6/12, Tổng cục QLTT cho biết, lực lượng chức năng vừa phát hiện và tạm giữ hơn 30 tấn hàng hóa là mỹ phẩm, thực phẩm, đồ điện tử… trên địa bàn tỉnh Phú Yên, khi xe ô tô tải đang vận chuyển từ Bắc vào Nam để tiêu thụ.

Giá đất nền tại Sóc Sơn, Hà Nội cuối năm 2024

Bảo Loan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Phụ nữ tuổi mãn kinh nên mua gì khi vào siêu thị?

Phụ nữ tuổi mãn kinh nên mua gì khi vào siêu thị?

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trước

GĐXH - Mãn kinh khiến nhiều phụ nữ đối mặt với bốc hỏa, mất ngủ, tăng cân, loãng xương và rối loạn tâm trạng. Chọn lọc việc mua thực phẩm phù hợp có thể giảm đáng kể các triệu chứng này. Vậy khi đi siêu thị, phụ nữ mãn kinh nên bỏ gì vào giỏ hàng?

Giá rau đắt đỏ, nhiều gia đình Thủ đô chuyển hướng sang nguồn cung thực phẩm xanh 'bao sạch'

Giá rau đắt đỏ, nhiều gia đình Thủ đô chuyển hướng sang nguồn cung thực phẩm xanh 'bao sạch'

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trước

GĐXH - Đối mặt với giá thực phẩm xanh tăng, nhiều gia đình trẻ ở Thủ đô đã thay đổi thói quen mua sắm, tìm đến các nguồn cung thực phẩm ổn định, an toàn là lựa chọn mua hàng ở sang siêu thị hoặc nhờ người thân đặt mua rau từ quê gửi lên.

Gần 15 tấn đường cát nhập lậu bị phát hiện tại TP. Hồ Chí Minh

Gần 15 tấn đường cát nhập lậu bị phát hiện tại TP. Hồ Chí Minh

Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trước

GĐXH - Ngày 18/11, Cục Quản lý và phát triển thị trường trong nước (Bộ Công thương) cho biết, lực lượng chức năng vừa phát hiện gần 15 tấn đường cát nhập lậu tại 2 cơ sở kinh doanh trên địa bàn TP Hồ Chí Minh.

Gia đình thu nhập thấp xoay xở thế nào khi rau xanh là mặt hàng rẻ nhất cũng trở thành xa xỉ sau bão?

Gia đình thu nhập thấp xoay xở thế nào khi rau xanh là mặt hàng rẻ nhất cũng trở thành xa xỉ sau bão?

Bảo vệ người tiêu dùng - 3 ngày trước

GĐXH - Với mức thu nhập khoảng 12 triệu đồng/tháng, nhiều gia đình có thu nhập trung bình như chị Nguyễn Thị Nhật (43 tuổi, ở Khu tập thể Thanh Xuân Bắc, Hà Nội) phải tính toán lại từng bữa ăn của gia đình.

Vụ 'khách sạn Royal Hostel' ở Hà Nội bị tố 'bùng' phòng: Đình chỉ nam lễ tân, chủ cơ sở vẫn chịu sức ép dư luận

Vụ 'khách sạn Royal Hostel' ở Hà Nội bị tố 'bùng' phòng: Đình chỉ nam lễ tân, chủ cơ sở vẫn chịu sức ép dư luận

Bảo vệ người tiêu dùng - 5 ngày trước

GĐXH - Theo lãnh đạo Công an phường Ô Chợ Dừa (TP Hà Nội), chủ cơ sở Royal Hostel, số 19 phố Hàng Cháo đang đối mặt sức ép lớn từ dư luận sau khi bị phản ánh không cho khách nhận phòng dù khách đã trả tiền cho 3 ngày lưu trú.

Chính thức khai mạc Online Friday 2025: Nhiều hàng tiêu dùng khuyến mại sâu, thúc đẩy thương mại điện tử Việt Nam phát triển bền vững

Chính thức khai mạc Online Friday 2025: Nhiều hàng tiêu dùng khuyến mại sâu, thúc đẩy thương mại điện tử Việt Nam phát triển bền vững

Bảo vệ người tiêu dùng - 5 ngày trước

GĐXH - Tối 14/11/2025, tại Hà Nội, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công thương) đã tổ chức Lễ khai mạc Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam – Online Friday 2025. Sự kiện đánh dấu ngày hội mua sắm trực tuyến lớn nhất trong năm, đồng thời truyền tải thông điệp tiêu dùng thông minh, an toàn và bền vững trong kỷ nguyên kinh tế số.

Khai mạc Ngày hội sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phía Bắc năm 2025

Khai mạc Ngày hội sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phía Bắc năm 2025

Bảo vệ người tiêu dùng - 6 ngày trước

GĐXH - Sáng 14/11, Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước (Bộ Công thương) cho biết, Ngày hội sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phía Bắc năm 2025 chính thức khai mạc tại Trung tâm thương mại tỉnh Lai Châu, mở đầu chuỗi hoạt động xúc tiến thương mại quy mô khu vực miền núi phía Bắc.

Thu hồi 45 sản phẩm mỹ phẩm do không có hồ sơ công bố

Thu hồi 45 sản phẩm mỹ phẩm do không có hồ sơ công bố

Bảo vệ người tiêu dùng - 6 ngày trước

GĐXH - Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa ban hành các quyết định thu hồi tổng cộng 45 sản phẩm mỹ phẩm thuộc nhiều nhóm như dầu gội, dầu xả, kem dưỡng da, toner… do doanh nghiệp không có hoặc không xuất trình được hồ sơ thông tin sản phẩm theo quy định.

Vụ khách sạn Royal Hostel ở Hà Nội bị tố 'bùng' phòng: Bài học đắt giá khi một sai sót nhỏ 'đốt cháy' cả thương hiệu

Vụ khách sạn Royal Hostel ở Hà Nội bị tố 'bùng' phòng: Bài học đắt giá khi một sai sót nhỏ 'đốt cháy' cả thương hiệu

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trước

GĐXH - Vụ việc khách sạn Royal Hostel (19 Hàng Cháo, Hà Nội) bị tố "bùng" phòng của khách nữ dù đã thanh toán 100% chi phí không chỉ là một câu chuyện về ứng xử trong ngành lưu trú. Đây còn là minh chứng điển hình cho sức mạnh của mạng xã hội trong kỷ nguyên số - nơi một sai sót nhỏ trong quy trình phục vụ có thể nhanh chóng biến thành khủng hoảng truyền thông "thổi bay" uy tín tích lũy trong nhiều năm.

Vụ khách sạn Royal Hostel ở Hà Nội bị tố 'bùng' phòng: Công an vào cuộc, hàng loạt lỗi vi phạm được 'gọi tên'

Vụ khách sạn Royal Hostel ở Hà Nội bị tố 'bùng' phòng: Công an vào cuộc, hàng loạt lỗi vi phạm được 'gọi tên'

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trước

GĐXH - Theo Công an phường Ô Chợ Dừa (TP Hà Nội), ngay sau khi mời chủ khách sạn lên làm việc sau "lùm xùm" bị khách hàng tố "bùng" tiền đặt phòng, lực lượng chức năng đã kiểm tra hành chính đối với khách sạn Royal Hostel (số 19 Hàng Cháo).

Top