Danh sách 143 nhà thuốc trong bệnh viện thuộc Sở Y tế Hà Nội bán thuốc 'xuyên' Tết
GĐXH - Sở Y tế Hà Nội vừa yêu cầu các đơn vị trực thuộc đảm bảo công tác y tế trong dịp nghỉ Tết Dương lịch 2025 và Tết Nguyên đán Ất Tỵ. Đồng thời thông báo 143 điểm trực bán lẻ thuốc hoạt động "xuyên" Tết.
Tài khoản ngân hàng, ví điện tử, chứng khoán chính thức ngừng giao dịch nếu người dùng chưa xác thực sinh trắc họcNgày 2/12, đại diện lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội cho biết, đơn vị vừa có thông báo danh sách 143 điểm bán thuốc trong bệnh viện trực thuộc Sở sẽ trực bán thuốc "xuyên" Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025.
Đồng thời, yêu cầu các đơn vị trực thuộc giám sát chặt chẽ diễn biến tình hình dịch bệnh trên địa bàn, kịp thời lấy mẫu xét nghiệm và chẩn đoán sớm tác nhân gây bệnh, triển khai xử lý triệt để không để dịch bệnh lan rộng.
Cùng với đó, tăng cường kiểm tra, giám sát việc đảm bảo an toàn thực phẩm trong dịp Tết; phối hợp với các đơn vị liên quan kịp thời triển khai các biện pháp phòng chống ngộ độc thực phẩm cũng như các dịch bệnh lây truyền qua đường thực phẩm.
Trung tâm Cấp cứu 115 Hà Nội thường trực bố trí nhân lực, phương tiện đảm bảo công tác cấp cứu, hỗ trợ vận chuyển người bệnh an toàn.

Sở Y tế Hà Nội vừa yêu cầu các đơn vị trực thuộc đảm bảo công tác y tế trong dịp nghỉ Tết Dương lịch 2025 và Tết Nguyên đán Ất Tỵ. Đồng thời thông báo 143 điểm trực bán lẻ thuốc hoạt động "xuyên" Tết.
Mặt khác, đơn vị thường trực 24/24 giờ tại Trung tâm Cấp cứu 115 và 7 trạm vệ tinh cấp cứu trên địa bàn sẵn sàng đáp ứng cấp cứu trước viện, đặc biệt là đáp ứng cấp cứu trong các tình huống khẩn cấp, thiên tai, thảm họa…; phối hợp, hướng dẫn các đơn vị trong việc đáp ứng cấp cứu ngoại viện.
Đối với công tác khám chữa bệnh, tuân thủ đúng, đầy đủ các quy trình chuyên môn, thường trực 4 cấp, phân công cán bộ trực 24/24 giờ trong những ngày nghỉ Tết.
Các đơn vị dự trữ đủ thuốc, máu, dịch truyền và các phương tiện, trang thiết bị cần thiết phục vụ cấp cứu, khám chữa bệnh. Bảo đảm tất cả người bệnh cấp cứu được khám và điều trị kịp thời, không được từ chối hoặc xử trí chậm trễ.
Trường hợp trái tuyến, trái chuyên khoa cơ sở y tế cần xử lý cấp cứu ban đầu ổn định, giải thích đầy đủ cho người bệnh, người nhà người bệnh trước khi chuyển đi cơ sở y tế khác.
Các bệnh viện, cơ sở y tế tuyến trên sẵn sàng hỗ trợ chuyên môn, kỹ thuật cho tuyến dưới, tham vấn, hỗ trợ chuyên môn khi cần thiết.
Đồng thời, các cơ sở chủ động phương án tiếp nhận người bệnh, ứng phó với tai nạn, ngộ độc, cấp cứu hàng loạt có thể xảy ra trong dịp Tết như: Tai nạn giao thông, tai nạn thương tích do pháo nổ, vũ khí vật liệu nổ tự chế, ngộ độc thực phẩm...
Sở Y tế cũng lưu ý các đơn vị tổ chức thăm hỏi và tổ chức đón Tết cho người bệnh còn điều trị tại bệnh viện trong dịp Tết, chú ý đối tượng người bệnh nghèo, người bệnh thuộc đối tượng chính sách, nâng cao tinh thần thái độ phục vụ người bệnh, giao tiếp, ứng xử ân cần, hòa nhã...
Dưới đây là 143 điểm trực bán lẻ thuốc trong dịp Tết 2025 trên địa bàn thành phố Hà Nội:

Chuyển mục đích sử dụng đất Những điều người dân cần lưu ý
Đừng để ngân hàng âm thầm trừ tiền: Chuyên gia chỉ cách tránh mất phí quản lý tài khoản vì… thiếu hiểu biết
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trướcGĐXH - Thời gian gần đây, nhiều khách hàng bất ngờ bị ngân hàng trừ phí quản lý tài khoản dù cho rằng mình "không giao dịch" hoặc "không biết có quy định về số dư tối thiểu".
Vì sao người dùng gửi thêm 20.000 đồng vào ngân hàng ACB để vượt số dư tối thiểu vẫn bị trừ phí tài khoản?
Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trướcGĐXH - Hiện một số ngân hàng chưa triển khai thu phí tài khoản không đạt số dư tối thiểu nhưng không ít ngân hàng đã triển khai dịch vụ này nhiều năm. Đáng chú ý, nếu người dùng không để ý, dù làm đủ hoặc đảm bảo số tiền tối thiểu cần, tài khoản thanh toán vẫn bị thu phí.
Người dùng chia sẻ kinh nghiệm tránh bị ngân hàng thu phí tài khoản khi không đạt số dư tối thiểu
Bảo vệ người tiêu dùng - 3 ngày trướcGĐXH - Những ngày gần đây, câu chuyện nhiều ngân hàng triển khai thu phí tài khoản nếu khách hàng không duy trì số dư tối thiểu đang khiến không ít người bất ngờ. Nhiều người dùng đã chia sẻ cách để không bị mất phí oan khi đang quản lý nhiều tài khoản hoặc có tài khoản "bỏ quên".
Vietcombank, VietinBank, BIDV, Agribank… sẽ lập tức dừng giao dịch chuyển/rút tiền với tài khoản không đáp ứng một trong những yêu cầu này
Bảo vệ người tiêu dùng - 3 ngày trướcGĐXH - Nhiều tài khoản ngân hàng Vietcombank, VietinBank, BIDV, Agribank có thể bị tạm ngừng giao dịch nếu khách hàng không hoàn tất các yêu cầu định danh theo quy định mới.
Ồn ào ‘gầu bò có dòi’: Quán bò nhúng giấm lâu đời ở Hà Nội bất ngờ đóng cửa sau 15 năm hoạt động
Bảo vệ người tiêu dùng - 3 ngày trướcGĐXH - Mới đây, trên mạng xã hội lan truyền thông tin một khách hàng tố cáo quán bò nhúng giấm trên phố Trần Xuân Soạn (phường Hai Bà Trưng, Hà Nội) phục vụ thịt bò có dấu hiệu xuất hiện dòi. Sự việc thu hút nhiều ý kiến tranh luận, cơ quan chức năng đã nhanh chóng vào cuộc để kiểm tra, xác minh.
Hà Nội yêu cầu tăng tổng mức bán lẻ, siêu thị 'tung' khuyến mại đẩy mạnh kích cầu dịp Giáng sinh
Bảo vệ người tiêu dùng - 4 ngày trướcGĐXH - Ngay khi UBND TP Hà Nội ban hành kế hoạch về kích cầu nội địa, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa, doanh thu dịch vụ tiêu dùng, hỗ trợ sản xuất, kinh doanh và phát triển thị trường trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2026, các đơn vị bán lẻ cũng nhân dịp Giáng sinh "tung" các chương trình khuyến mại.
Nhiều người dùng ở Hà Nội bất ngờ trở thành 'con nợ' của ngân hàng vì… bỏ quên tài khoản
Bảo vệ người tiêu dùng - 5 ngày trướcGĐXH - Những ngày gần đây, câu chuyện ngân hàng thu phí tài khoản chưa hết nóng khi nhiều người dùng bất ngờ trở thành con nợ của ngân hàng khi ra phòng giao dịch kiểm tra tình trạng tài khoản thanh toán mà nhiều năm không sử dụng.
Phí ngân hàng đè nặng ví tiền sinh viên: Ngày nào cũng phải tính từng đồng mới đủ sống giờ lại lo thêm phí ATM
Bảo vệ người tiêu dùng - 6 ngày trướcGĐXH - Với nhiều bạn trẻ đang sống bằng khoản chu cấp eo hẹp từ gia đình, mức phí tuy nhỏ nhưng lại tạo thêm một nỗi lo trong bối cảnh chi phí sinh hoạt ở các thành phố lớn ngày càng đắt đỏ.
Ngân hàng thu phí tài khoản 22.000 đồng/tháng, dân nghèo chịu thiệt, người dùng hiến kế giảm gánh nặng
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Việc hàng chục ngân hàng đồng loạt thu phí quản lý tài khoản với mức 5.000 – 22.000 đồng/tháng đang gây tranh luận mạnh trong dư luận. Không ít ý kiến cho rằng các ngân hàng nên áp dụng cách làm “hợp tình, hợp lý” thay vì âm thầm thu phí, để tránh khiến người dân cảm giác bị “móc túi”.
Có ít nhất 10 ngân hàng đang thu phí tài khoản không đủ số dư tối thiểu, mức cao nhất 22.000 đồng/tháng
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Hiện có ít nhất 10 ngân hàng thương mại đang triển khai thu phí tài khoản không đủ số dư tối thiểu với mức thu từ 5.000 -22.000 đồng/tháng/tài khoản, tùy theo số dư bình quân và gói tài khoản khách hàng đang sử dụng.
Hà Nội quyết liệt xóa chợ tạm, chợ cóc: Ngã tư phố Yên Hòa vẫn 'kẹt cứng' bởi chợ tự phát kéo dài hàng chục năm
Bảo vệ người tiêu dùngGĐXH - Tại ngã tư phố Yên Hòa – nơi giao giữa ngõ 232 và 259 (phường Yên Hòa, TP Hà Nội), hành lang giao thông rộng rãi lẽ ra dành cho xe cộ lưu thông lại bị "phủ kín" bởi chợ thực phẩm tự phát tồn tại suốt hàng chục năm.

