Hà Nội
23°C / 22-25°C

Đồng nghiệp và khán giả của Hiệp “gà” nói gì?

Chủ nhật, 09:09 29/04/2007 | Giải trí

Giadinh.net - Ngay sau khi Hiệp “gà” bị bắt, chúng tôi đã liên lạc với một số nghệ sĩ, những người từng là bạn diễn, là đồng nghiệp cùng cơ quan và cả những người bạn thân thiết với Hiệp trong cuộc sống...

 

>> Hiệp "gà": “Tạng tôi gầy yếu nên mọi người hiểu lầm”(!?)

>> Diễn viên Hiệp "gà" bị bắt vì dính đến ma túy

Không sốc nhưng hầu hết trong số họ đều xót xa cho một tài năng như Hiệp. Anh đã không vượt qua được chính mình trong cơn lốc của ma túy. Họ cho rằng, có lẽ đây là cơ hội tốt để Hiệp được làm lại từ đầu.

NS VÂN DUNG: “Hiệp là người tình cảm và rất nặng gánh gia đình”

-  Chị có biết anh Hiệp (“gà”) vừa bị bắt?

- Hiệp ư?.. (Im lặng)

- Chị có thấy sốc không?

- Thực ra, chuyện này bọn mình đã biết từ lâu rồi. Có điều tôi nghĩ là Hiệp chỉ đua đòi rồi chơi tí ti thôi, chứ không nghĩ phải chịu trách nhiệm như thế.

 

Nghệ sĩ  Vân Dung

-  Là bạn thân thiết với Hiệp, chị có từng khuyên bảo gì anh ấy?

- Bạn bè đồng nghiệp cũng khuyên can nhiều lần, nhưng Hiệp không vượt qua được. Tôi thật sự tiếc cho Hiệp vì nó là đứa có tài. Làm việc cùng cơ quan, tôi biết nó là đứa chăm chỉ, chịu khó và có uy tín. Khi bạn bè khuyên can nhiều lần, nó cũng nghe. Thực sự nó là đứa rất nghị lực, bản lĩnh và sống biết điều, rất tốt với bạn bè. Nếu Hiệp không dính vào chuyện này thì nó sẽ khá lắm bởi nó làm việc chăm chỉ, biết yêu vợ yêu con và thương bố thương mẹ lắm. Tuy nhiên, ma tuý quá khủng khiếp. Khi nó đã cuốn một người vào, nhiều khi làm cho họ mất hết cả sự tỉnh táo và ý chí. Còn những lúc tỉnh ra, Hiệp được lắm vì nó chăm và chịu khó.

Nó bị bắt tôi cũng rất buồn và tiếc cho nó. Nhưng mà thôi, có lẽ như thế biết đâu lại tốt hơn để nó có cơ hội làm lại tất cả. Vì thực ra, anh em nghệ sĩ đều thương Hiệp, nhưng cũng không giúp được gì nhiều trong chuyện này.

Mặc dù đã nghỉ việc ở cơ quan nhưng hầu như ai cũng để cửa để cho nó sống và sẵn sàng đón nó quay lại.

- Trong những lần diễn chung, Hiệp có biểu hiện gì bất thường?

- Nó ngủ gật trên sân khấu. Lúc đấy tôi, Hiệp và anh Quang Thắng đang diễn cùng nhau thì tôi thấy nó cứ gà gà gật gật rồi... ngủ thật. Tôi lao đến, phi cho một phát vào người, nó mới tỉnh.

Nhiều lúc cũng bực nó lắm vì nói mãi mà nó vẫn cứ thế. Nhưng khi tỉnh táo thì nó đáng thương lắm và rất ngoan ngoãn nữa là đằng khác.

- Hầu hết giới nghệ sĩ đều biết chuyện này từ trước nhưng trả lời báo chí trước đây, Hiệp vẫn bảo do thể trạng mình gầy nên mọi người hiểu nhầm?

- Thì nó cũng phải nói dối thế để bao biện cho mình thôi, chứ chẳng nhẽ sự nghiệp nó đang như thế mà lại thú nhận là... nghiện.

- Chị có từng được nghe anh ấy tâm sự chuyện liên quan đến gia đình không?

- Hiệp là người sống rất tình cảm. Thỉnh thoảng buồn buồn nó vẫn buôn chuyện với tôi. Có lần Hiệp kể, mình và bố vợ rất hợp nhau. Sau khi bố vợ mất, Hiệp buồn, mất tập trung và ngã xe máy một cú nặng khủng khiếp. Theo tôi được biết, không chỉ trong mối quan hệ gia đình mà cả với anh em nó cũng rất tình cảm. Chỉ vì bập vào chuyện ấy nên nó mới khổ thế.

- Anh ấy có nhiều hay ít bạn?

- Hiệp có rất nhiều bạn và cũng rất nhiều người tốt. Vì thế tôi nghĩ, sau chuyện này nó không thể bao biện được với mọi người nữa mà phải quyết tâm để làm lại. Trước đây Hiệp từng tâm sự với tôi là muốn lắm, nhưng không thể cai được. Giờ đây, khi tự bản thân Hiệp đã nhận mình nghiện, nghĩa là nó đã không thể bao biện cho mình được nữa mà phải nhìn nhận lại để dứt bỏ thôi.

- Hoàn cảnh gia đình Hiệp như thế nào?

- Bố mẹ Hiệp cũng rất nghèo. Hai vợ chồng Hiệp cũng chịu khó làm ăn nhưng vẫn chưa khá giả. Hiệp cũng đưa hai em ở quê lên, chăm sóc và cho ăn học tử tế.

ĐẠO DIỄN LÊ HÙNG -  GIÁM ĐỐC NHÀ HÁT TUỔI TRẺ: Chúng tôi đã cố cứu Hiệp nhưng không được

 

Đạo diễn Lê Hùng

Bất ngờ ư, tôi không bất ngờ tí nào. Nhà hát đã cho Hiệp nghỉ việc từ lâu. Khi biết chuyện Hiệp dính đến ma tuý, Ban Giám đốc họp đã quyết định không cho làm nữa. Chúng tôi đã cố cứu, khuyên giải Hiệp nhiều lần nhưng không được. Ma tuý dính vào là khó gỡ, đó là thuốc độc, tiêu diệt dần nhân cách và sức khỏe con người.

Nhiều lần Hiệp không chấp hành nghiêm kỷ luật của nhà hát, bỏ đi không báo cáo khi chúng tôi tập vở, tôi cho nghỉ luôn. Có biểu hiện xấu là tôi cho nghỉ luôn. Gì chứ ăn cắp và ma tuý thì nhà hát không chấp nhận được. Mình là người định hướng công chúng, phải nghiêm khắc để rèn đạo đức.

NS CHÍ TRUNG, TRƯỞNG ĐOÀN 2, NHÀ HÁT KỊCH TUỔI TRẺ : “Hiệp đang gặp nạn và tôi không muốn nói gì”

- Trong một số bài phỏng vấn, Hiệp có cho biết anh Trung là người bạn gần gũi Hiệp nhất trong cuộc sống và điều gì anh ấy cũng tâm sự. Về chuyện ma tuý, Hiệp có thú nhận với anh?

- Lúc Hiệp vừa bị bắt, có người đã điện thoại báo cho tôi biết. Hiện, Hiệp đang gặp nạn nên tôi không muốn bình luận gì về điều này.

NS TỰ LONG: Nghe tin, tôi thấy buồn

 

Nghệ sĩ Tự Long

Thực sự mà nói thì tôi không muốn bàn nhiều về chuyện này. Ngày nào cũng có những sự việc tương tự xảy ra và phần lớn đều xảy ra ngoài ý muốn của con người. Tôi rất bất ngờ khi nghe tin này và cũng có cảm giác buồn. Chúng tôi diễn cùng, chơi cùng nhưng mỗi người đều có cuộc sống riêng và tự chịu trách nhiệm về những việc mình làm, chỉ tiếc một điều là sai lầm của Hiệp lại liên quan đến ma tuý, làm ảnh hưởng đến nhiều người, trong đó có những người thân của mình. Dù không thân lắm với Hiệp nhưng trước đây, chúng tôi cũng có nghe phong phanh chuyện Hiệp dính vào ma tuý nhưng không dám tin vì chưa bao giờ trong tôi nhận thấy dấu hiệu nghiện ở Hiệp nên nghĩ chỉ là đồn thổi thôi.

ĐẠO DIỄN ĐỖ THANH HẢI, HÃNG PHIM TRUYỀN HÌNH VIỆT NAM:  Đã nhiều lần nói nhưng Hiệp không nghe

 

Đạo diễn Thanh Hải

Tôi đã nói Hiệp bao nhiêu lần rồi, mọi người cũng nói, mà Hiệp không nghe. Chưa nhìn tận mắt bao giờ nhưng tin đồn Hiệp dùng ma tuý chúng tôi đã được nghe từ lâu. Quan điểm của tôi là nghệ sĩ nào có khả năng và không có vấn đề đạo đức nổi cộm (nghĩa là không dính dáng vào pháp luật) thì vẫn có cơ hội được diễn, chứ trong giới nghệ thuật, thông tin đồn thổi đâu có ít.

NS QUANG THẮNG: “Chuyện này không sớm thì muộn cũng xảy ra thôi”.

Sáng nay đang sửa xe, có người đã nói với tôi tin Hiệp bị bắt vì họ đọc được trên báo. Chuyện này anh em nghệ sĩ đều đã biết trước. Vì thế hôm nay biết xảy ra chuyện như thê, tôi cũng không ngạc nhiên lắm. Sớm hay muộn gì nó cũng xảy ra thôi. Chắc là Nhà hát Tuổi Trẻ, nơi Hiệp công tác trước đây cũng đã biết và cho anh ấy nghỉ khoảng hai năm nay rồi.

 

Nghệ sĩ Quang Thắng

 NS XUÂN BẮC: Tôi thấy may cho Hiệp 

Tôi nghĩ, không chỉ chúng tôi, những người trong nghề với Hiệp mà tất cả những khán giả từng yêu mến Hiệp đều thấy buồn. Con người ai cũng có những sai lầm cả. Hiệp bị bắt, tôi biết trong khi đang chờ điều tra làm rõ, Hiệp rất không muốn mọi người bàn luận hay đưa ra những nhận xét về mình. Nhưng tôi cũng cho rằng việc Hiệp bị bắt hôm nay là một may mắn. Nó sẽ ngăn không cho Hiệp lún sâu hơn vào ma tuý cũng như vi phạm pháp luật.

Hi vọng Hiệp sẽ nhận ra được việc làm của mình, tỉnh táo hơn và quyết tâm làm lại từ đầu.

NS MINH VƯỢNG: Buồn thì có, nhưng ngạc nhiên thì không!

Chả cứ gì tôi mà bất kỳ khán giả nào biết tin này cũng đều có một cảm giác chung là buồn. Một nghệ sĩ, hiểu được vị trí của mình trong lòng công chúng mà nghiện hút thì đã là đáng chê trách, huống chi là tàng trữ ma tuý trong người. Buồn cho Hiệp vì đã không đủ sức vượt ra khỏi những cám dỗ của ma tuý.

Buồn thì có nhưng ngạc nhiên thì không. Bởi bây giờ có nhiều thông tin, tuyên truyền về tác hại của nó, anh là nghệ sĩ mà không tránh được thì...

TRONG CON MẮT KHÁN GIẢ

ÔNG NGUYỄN TĂNG NHẬT, 74 tuổi, thị trấn Tiền Hải, Thái Bình.

 

 Hôm nay đọc báo GĐ&XH, thấy thông tin diễn viên Đức Hiệp bị bắt vì tội sử dụng và tàng trữ ma tuý, tôi hơi bất ngờ. Tại nước ngoài, việc các diễn viên, ca sĩ sử dụng ma tuý không phải là chuyện hy hữu. Nhưng ở Việt Nam, tôi được biết đây là trường hợp đầu tiên, vụ việc này chắc sẽ làm xôn xao dư luận. Hai đứa cháu nhỏ của con trai tôi đều hào hứng khi xem tiết mục của diễn viên Đức Hiệp trên tivi. có lần đứa cháu trai tôi đã mơ ước sau này cũng trở thành diễn viên hài như Đức Hiệp. Tuy chưa trở thành thần tượng, nhưng rõ ràng diễn viên này được nhiều khán giả yêu quý, việc bị bắt vì tội sử dụng và tàng trữ ma tuý đã khiến nhiều khán giả thất vọng về anh.

ANH PHẠM XUÂN QUÝ ĐẠI ĐIỀN,  24 tuổi, Cty Cổ phần Onebit Software

Tôi khá yêu quý Hiệp “gà” bởi anh diễn tự nhiên, vai diễn để lại ấn tượng cho tôi nhiều nhất là vai Mẫn bán gà. Vai này anh diễn rất đạt, sinh động, đặc biệt là việc sử dụng ngôn ngữ địa phương. Bây giờ thỉnh thoảng ở công ty, mấy anh em chúng tôi vẫn hay nhại giọng địa phương đó để trêu đùa nhau. Tôi chắc rằng, khi tôi đến công ty thông báo tin này, mọi người sẽ sốc mặc dù trước đó ai cũng nói rằng trông gầy gầy thế chắc thể nào cũng dính dáng tới ma tuý.

Ths. PHÙNG THỊ NGỌC,   26 tuổi, trung tâm Dân số, trường ĐH Y Thái Bình

 

Mấy ngày trước, tôi đi đặt hoa cưới, chị bán hoa nói diễn viên Hiệp “gà” nghiện ma tuý. Ngày trước, Hiệp cũng chọn hoa cưới ở cửa hàng này. Tin này đã tạo sự tò mò, hiếu kỳ của mọi người. Nhưng chỉ là tin đồn. Đến bây giờ Hiệp “gà” bị bắt thật, một phần tôi hơi bất ngờ, nhưng một phần thấy cũng bình thường, bởi đã được nghe từ trước, mặc dù đấy chỉ là tin đồn. Tôi thấy tiếc cho anh ta, vì tôi cho rằng đây là một trong những diễn viên trẻ giàu tiềm năng. Nếu chịu khó tìm tòi, sáng tạo, anh ta sẽ có những thành công to lớn hơn.

KỸ SƯ CAO ĐỨC VIỆT, 40 tuổi - Tổng Cty Xây dựng,  Bộ NN& PTNT.

“Tôi thích diễn viên Hiệp “gà”, bởi anh ta có lối diễn xuất tự nhiên. Vai diễn Mẫn bán gà của Hiệp đã làm nên thương hiệu cho cá nhân Hiệp, điều này không phải ai cũng làm được, nhất là đối với lớp diễn viên trẻ. Việc Hiệp “gà” bị bắt vì sử dụng và tàng trữ ma tuý làm tôi ngạc nhiên, tiếc cho tương lai tiền đồ của Hiệp. Tôi mong rằng Hiệp sẽ cai nghiện thành công, để chúng ta có thể xem Hiệp diễn trên sân khấu.

 L.Mỹ - Hạnh Quỳnh - T.Hà

kieudiep
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Ca sĩ đình đám cùng thời với Đan Trường hát một ca khúc mua được 10 căn nhà: Tuổi 50 coi tiền bạc vô thường, hạnh phúc bên vợ trẻ

Ca sĩ đình đám cùng thời với Đan Trường hát một ca khúc mua được 10 căn nhà: Tuổi 50 coi tiền bạc vô thường, hạnh phúc bên vợ trẻ

Giải trí - 19 phút trước

GĐXH - Lam Trường mới đây đã bất ngờ tiết lộ với khán giả về việc anh từng mua được 10 căn nhà nhờ hát một ca khúc. Hiện tại, quý ông có cuộc sống bình yên bên vợ trẻ đẹp và 2 con xinh xắn.

Nam NSƯT bị ung thư phải uống thuốc cả đời: Được tha thứ và đón nhận nhưng vẫn chưa dám làm 1 điều

Nam NSƯT bị ung thư phải uống thuốc cả đời: Được tha thứ và đón nhận nhưng vẫn chưa dám làm 1 điều

Giải trí - 39 phút trước

Ở tuổi 55, nam NSƯT đình đám của showbiz Việt đang dần được khán giả tha thứ và đón nhận.

Sắp kỷ niệm ngày cưới với Phan Hiển, Khánh Thi 'đòi quà' chồng trẻ bằng một hình ảnh khiến khán giả bật cười

Sắp kỷ niệm ngày cưới với Phan Hiển, Khánh Thi 'đòi quà' chồng trẻ bằng một hình ảnh khiến khán giả bật cười

Giải trí - 2 giờ trước

GĐXH - Khánh Thi mới đây đã chia sẻ kỉ niệm 1 năm ngày cưới cùng Phan Hiển một cách độc lạ khiến khán giả bật cười.

'Nữ hoàng dân ca' Cẩm Ly hạnh phúc viên mãn nhưng luôn mệt mỏi vì một căn bệnh

'Nữ hoàng dân ca' Cẩm Ly hạnh phúc viên mãn nhưng luôn mệt mỏi vì một căn bệnh

Giải trí - 5 giờ trước

GĐXH - Ở tuổi 54, “nữ hoàng dân ca” Cẩm Ly khiến nhiều người ngưỡng mộ khi có cuộc sống miên mãn và sự nghiệp nhiều dấu ấn. Ít người biết, nữ ca sĩ có khoảng thời gian ngừng hát vì mắc một căn bệnh.

Nam diễn viên khiến fan xót xa vì giảm 20kg, ngược đãi cơ thể đáng báo động

Nam diễn viên khiến fan xót xa vì giảm 20kg, ngược đãi cơ thể đáng báo động

Giải trí - 6 giờ trước

Nam diễn viên Joaquin Phoenix chia sẻ anh gần như mất trí vì quá trình giảm cân khắc nghiệt để để cơ thể gầy trơ xương khi vào vai trùm phản diện Joker.

'Sạn' Miss Cosmo 2024: Tân Hoa hậu rơi vương miện, ứng xử cồng kềnh của đại diện Việt Nam

'Sạn' Miss Cosmo 2024: Tân Hoa hậu rơi vương miện, ứng xử cồng kềnh của đại diện Việt Nam

Giải trí - 7 giờ trước

GĐXH - Fan sắc đẹp cho rằng chung kết Miss Cosmo 2024 vừa có phần ứng xử cồng kềnh khi giám khảo người Việt hỏi đại diện Việt Nam bằng tiếng Anh, nhưng thí sinh phải nhờ phiên dịch sang tiếng Việt, rồi trả lời bằng tiếng Anh.

Huyền Baby "xả" clip con gái đón tuổi mới tại biệt thự, visual ái nữ sinh năm 2013 lại gây sốt

Huyền Baby "xả" clip con gái đón tuổi mới tại biệt thự, visual ái nữ sinh năm 2013 lại gây sốt

Giải trí - 8 giờ trước

Con gái Huyền Baby đón tuổi 11, khoe sắc vóc nhận "cơn mưa" lời khen.

4 cô gái nhóm Bond mang loạt hit nổi tiếng nhất trong suốt 1/4 thập kỷ lên sân khấu Việt Nam

4 cô gái nhóm Bond mang loạt hit nổi tiếng nhất trong suốt 1/4 thập kỷ lên sân khấu Việt Nam

Xem - nghe - đọc - 10 giờ trước

GĐXH - Gần 4.000 khán giả đã được sống trong không khí âm nhạc sôi động khi 4 thành viên của tứ tấu Bond huyền thoại đã mang tới những màn trình diễn bùng nổ nhất.

Cuộc sống của NSƯT Hoàng Hải khi bị hết vai trong phim: Ngày ngày hóng đàn con trên ti vi sống thế nào?

Cuộc sống của NSƯT Hoàng Hải khi bị hết vai trong phim: Ngày ngày hóng đàn con trên ti vi sống thế nào?

Giải trí - 10 giờ trước

Sau khi rời đoàn phim, NSƯT Hoàng Hải khiến khán giả thích thú vì chia sẻ về cuộc sống thường nhật của anh.

Chồng doanh nhân mới cưới của nữ diễn viên phim giờ vàng nổi tiếng với nhan sắc lai Tây rất chiều vợ

Chồng doanh nhân mới cưới của nữ diễn viên phim giờ vàng nổi tiếng với nhan sắc lai Tây rất chiều vợ

Giải trí - 11 giờ trước

GĐXH - Diễn viên Bích Thủy (Thủy Bi) mới đây đã khiến người hâm mộ bất ngờ khi có đám hỏi sang trọng bên chồng doanh nhân. Trước đó, cô khoe được chồng chồng yêu chiều hết mực.

Top