Hà Nội: Thông xe cầu vượt thép Mai Dịch, các phương tiện di chuyển ra sao?
GĐXH - Cầu vượt thép Mai Dịch (Cầu Giấy, Hà Nội) dự kiến sẽ được thông xe vào ngày 6/5. Sở Giao thông Vận tải Hà Nội mới đây đã đưa ra phương án phân làn, tổ chức giao thông cho các phương tiện khi đi qua nút giao Mai Dịch.
Sở Giao thông Vận tải Hà Nội vừa thông báo phương án phân luồng tổ chức giao thông tạm thời cho các phương tiện tham gia giao thông đường bộ lưu thông qua nút giao Mai Dịch, áp dụng từ sáng ngày 6/5.
Cụ thể, cầu Mai Dịch cũ được tách thành trục đường cao tốc, kết nối theo hai chiều của đường Vành đai 3 trên cao (kết nối cầu cạn phía đường Phạm Hùng, hướng đi cầu Thanh Trì) với cầu cạn phía đường Phạm Văn Đồng, hướng đi Cầu Thăng Long và ngược lại).

Cầu vượt thép Mai Dịch (Cầu Giấy, Hà Nội) dự kiến sẽ được thông xe vào ngày 6/5. Ảnh chụp trên Google Maps.
Đối với 2 đơn nguyên cầu mới nằm hai bên cầu Mai Dịch cũ, phần đường dẫn có mặt cắt ngang rộng 7,75m, bố trí một làn xe cơ giới rộng 3,5m và một làn xe máy rộng 2,75m. Mặt cắt ngang mỗi đơn nguyên cầu rộng 7,70m, bố trí một làn xe cơ giới rộng 3,5m và một làn xe máy rộng 2,75m.
Đơn nguyên cầu mới phía Hồ Tùng Mậu phục vụ phương tiện xe ôtô và xe máy lưu thông vượt qua nút giao Mai Dịch theo hướng Phạm Văn Đồng đi Phạm Hùng. Đơn nguyên cầu mới phía Xuân Thuỷ phục vụ phương tiện xe ôtô và xe máy lưu thông vượt qua nút giao Mai Dịch theo hướng Phạm Hùng đi Phạm Văn Đồng.

Mặt cắt ngang mỗi đơn nguyên cầu rộng 7,70m, bố trí một làn xe cơ giới rộng 3,5m và một làn xe máy rộng 2,75m.
Tổ chức giao thông nút giao dưới cầu Mai Dịch được tổ chức theo hình thức đảo xuyến trung tâm kết hợp đèn tín hiệu, vạch sơn và biển báo.
Sở Giao thông Vận tải cũng đưa ra phương án tổ chức hướng dẫn cho các phương tiện tham gia giao thông từ đường Phạm Hùng thông qua nút giao Mai Dịch như sau: Các phương tiện từ đường Vành đai 3 trên cao (hướng cầu Thanh Trì về nút giao Mai Dịch) theo đường dành riêng cho ô tô. Các phương tiện ô tô đi cầu Thăng Long đi thẳng qua cầu vượt Mai Dịch cũ (trục đường cao tốc).
Cùng với đó, các phương tiện ô tô đi Phạm Văn Đồng đi qua đơn nguyên cầu mới (cầu phía Xuân Thủy) xuống đường Phạm Văn Đồng. Các phương tiện ô tô đi Xuân Thủy hoặc Hồ Tùng Mậu xuống đường Phạm Hùng đi theo chỉ dẫn vạch sơn và biển báo hiệu khu vực trung tâm nút giao gầm cầu Mai Dịch.

Công nhân thi công trên cầu vượt Mai Dịch.
Với các phương tiện từ đường Phạm Hùng: Các phương tiện xe ô tô đi cầu Thăng Long đi lên cầu vượt mới (cầu phía Xuân Thủy) hoặc đi thẳng qua nút giao Mai Dịch để đi vào đường cao tốc.
Các phương tiện đi Phạm Văn Đồng đi theo hướng qua đơn nguyên cầu mới (cầu phía Xuân Thủy) hoặc đi thẳng qua nút giao theo chỉ dẫn của hệ thống đèn tín hiệu, vạch sơn và biển báo hiệu. Các phương tiện đi Xuân Thủy rẽ phải vào làn rẽ phải liên tục trước nút giao.
Các phương tiện đi Hồ Tùng Mậu qua trung tâm nút giao gầm cầu Mai Dịch và rẽ trái vào đường Hồ Tùng Mậu theo chỉ dẫn của hệ thống đèn tín hiệu, vạch sơn và biển báo hiệu. Các phương tiện có chiều cao tĩnh không dưới 3,3m được phép quay đầu dưới điểm mở quay đầu gầm cầu Mai Dịch.

Dự án xây dựng 2 cầu đô thị tại nút giao Mai Dịch thuộc dự án xây dựng cầu cạn Mai Dịch - Nam Thăng Long – Vành đai 3 Hà Nội.
Đối với phương tiện tham gia giao thông từ đường Phạm Văn Đồng thông qua nút giao Mai Dịch: Các phương tiện từ đường vành đai 3 trên cao (hướng cầu Thăng Long về nút giao Mai Dịch) theo đường dành riêng cho phương tiện ô tô. Phương tiện ô tô đi cầu Thanh Trì đi thẳng qua cầu vượt Mai Dịch cũ (trục đường cao tốc).
Các phương tiện ô tô đi Phạm Hùng qua đơn nguyên cầu mới (cầu phía Hồ Tùng Mậu) xuống đường Phạm Hùng. Các phương tiện ô tô đi Xuân Thủy hoặc Hồ Tùng Mậu xuống đường Phạm Văn Đồng đi theo chỉ dẫn vạch sơn và biển báo hiệu khu vực trung tâm nút giao gầm cầu Mai Dịch.
Với các phương tiện từ đường Phạm Văn Đồng: Các phương tiện xe ô tô đi cầu Thanh Trì qua đơn nguyên cầu mới (cầu phía Hồ Tùng Mậu) hoặc đi thẳng qua nút giao Mai Dịch để đi vào đường cao tốc. Các phương tiện đi Phạm Hùng đi theo hướng qua đơn nguyên cầu mới (cầu phía Hồ Tùng Mậu) hoặc đi thẳng qua nút giao theo chỉ dẫn của hệ thống đèn tín hiệu, vạch sơn và biển báo hiệu.

Dự án xây dựng 2 cầu vượt thép do Ban Quản lý dự án Thăng Long làm chủ đầu tư, Tập đoàn TAISE (Nhật Bản) là nhà thầu thi công.
Các phương tiện đi Hồ Tùng Mậu rẽ phải vào làn rẽ phải liên tục trước nút giao. Các phương tiện đi Xuân Thủy qua trung tâm nút giao gầm cầu Mai Dịch và rẽ trái vào đường Xuân Thuỷ theo chỉ dẫn của hệ thống đèn tín hiệu, vạch sơn và biển báo hiệu. Các phương tiện có chiều cao tĩnh không dưới 3,3m được phép quay đầu dưới điểm mở quay đầu gầm cầu Mai Dịch.
Đối với các phương tiện tham gia giao thông từ đường Xuân Thủy thông qua nút giao Mai Dịch: Các phương tiện đi Phạm Văn Đồng rẽ phải vào làn rẽ phải liên tục trước nút giao.
Các phương tiện đi Hồ Tùng Mậu hoặc Phạm Hùng đi qua trung tâm nút giao gầm cầu Mai Dịch theo chỉ dẫn của hệ thống đèn tín hiệu, vạch sơn và biển báo hiệu. Các phương tiện quay đầu đi Nguyễn Phong Sắc quay đầu xe tại điểm mở dải phân cách đường Xuân Thủy trước khi vào trung tâm nút.

Dự án có tổng mức đầu tư dự kiến hơn 348 tỷ đồng. Trong đó vốn vay ODA Nhật Bản hơn 291 tỷ đồng, vốn đối ứng của Việt Nam hơn 56,7 tỷ đồng.
Đối với các phương tiện tham gia giao thông từ đường Hồ Tùng Mậu thông qua nút giao Mai Dịch: Các phương tiện đi Phạm Hùng rẽ phải vào làn rẽ phải liên tục trước nút giao. Các phương tiện đi Xuân Thủy hoặc Phạm Văn Đồng đi qua trung tâm nút giao gầm cầu Mai Dịch theo chỉ dẫn của hệ thống đèn tín hiệu, vạch sơn và biển báo hiệu.
Phương tiện quay đầu xe quay đầu đi Trần Vĩ: quay đầu xe tại điểm mở dải phân cách đường Hồ Tùng Mậu trước khi vào trung tâm nút. Các phương tiện (ngoại trừ các ô tô) bị cấm đi vào cầu Mai Dịch cũ - trục đường cao tốc Vành đai 3 trên cao.
Hiện tại, chủ đầu tư đã tiến hành nghiệm thu, lên phương án tổ chức giao thông (phần đường Vành đai 3 trên cao), phối hợp làm các thủ tục để bàn giao cho thành phố Hà Nội tiếp nhận, đưa vào khai thác.
Tốc độ lưu hành cho phép đối với các phương tiện tham gia giao thông trên cầu Mai Dịch cũ (đường cao tốc) và 2 đơn nguyên cầu mới dưới 60km/h.
Phía Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cho biết trong quá trình tổ chức giao thông tạm thời, nếu có những vấn đề bất cập về tổ chức giao thông, sẽ xem xét, điều chỉnh cho phù hợp.
Xem thêm video được quan tâm:
Cận cảnh bãi đỗ xe "không tiền mặt" mới được thí điểm ở Hà Nội.

Bé trai 4 tuổi bị bỏ lại trên taxi, giấy tờ trong hành lý hé lộ thông tin bất ngờ
Thời sự - 1 giờ trướcSau khi người phụ nữ thuê taxi chở con đi gặp cha rồi bặt tin, tài xế bất ngờ phát hiện bé trai 4 tuổi bị bỏ lại trên xe, bên cạnh là giấy tờ mang quốc tịch Nhật Bản.

Tin bão mới nhất: Bão số 12 đổi hướng khó lường, miền Trung hứng mưa lớn
Thời sự - 1 giờ trướcGĐXH - Theo cơ quan khí tượng, do tương tác với không khí lạnh, bão số 12 (Fengshen) khả năng đổi hướng liên tục trên Biển Đông. Từ đêm 22-26/10, Hà Tĩnh - Quảng Ngãi khả năng cao có mưa lớn diện rộng.

Hàng loạt tuyến đường ở Hà Nội được lắp đặt camera AI để siết chặt quản lý vi phạm giao thông
Thời sự - 2 giờ trướcGĐXH - Hàng loạt camera AI đang được lắp đặt trên nhiều tuyến phố của Thủ đô nhằm tăng cường giám sát, xử lý vi phạm trật tự, an toàn giao thông. Hệ thống "mắt thần" này không chỉ tự động phát hiện vi phạm mà còn có khả năng điều tiết giao thông, truy vết tội phạm, hứa hẹn sẽ thay đổi toàn diện bộ mặt đô thị và ý thức của người dân.

Thái Nguyên: Truy tặng Huân chương Dũng cảm cho Tổ trưởng Tổ bảo vệ ANTT hy sinh cứu 3 em nhỏ
Thời sự - 2 giờ trướcGĐXH - Tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức lễ truy tặng Huân chương Dũng cảm của Chủ tịch nước cho đồng chí Phan Văn Thành - Tổ trưởng Tổ bảo vệ ANTT hy sinh trong quá trình làm nhiệm vụ.

Tin bão mới nhất: Bão số 12 Fengshen giật cấp 11 hướng về miền Trung, những tỉnh thành nào sẽ bị ảnh hưởng nặng nhất?
Thời sự - 10 giờ trướcGĐXH - Theo dự báo, bão số 12 Fengshen giật cấp 11, có khả năng mạnh thêm đang hướng về miền Trung. Sự kết hợp giữa bão, không khí lạnh khiến khu vực Hà Tĩnh - Quảng Ngãi xảy ra mưa lớn kéo dài từ 22-27/10.

Hai đợt gió mùa Đông Bắc liên tiếp dồn xuống, miền Bắc mưa rét kéo dài?
Thời sự - 13 giờ trướcGĐXH - Theo dự báo thời tiết, do ảnh hưởng của không khí lạnh từ đêm nay (20/10), khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa đêm và sáng trời chuyển lạnh, vùng núi trời rét. Dự báo hình thái thời tiết này còn kéo dài trong những ngày tới.

Tin sáng 20/10: Miền Bắc chuyển rét khi đón gió lạnh đầu mùa; nghiên cứu đổi mới cơ chế tiền lương
Thời sự - 13 giờ trướcGĐXH - Không khí lạnh đầu mùa ảnh hưởng tới miền Bắc nước ta, khiến thời tiết những ngày tới chuyển biến rõ rệt, có nơi rét dưới 16°C; Chính phủ cho biết sẽ nghiên cứu bỏ quy định hạng chức danh nghề nghiệp, đồng bộ với đổi mới cơ chế tiền lương theo vị trí việc làm...

Tài xế say ‘ngất ngưởng’, tay cắm kim truyền dịch vẫn nói 'không bỏ được bia'
Thời sự - 1 ngày trướcTrong ca làm nhiệm vụ, Đội CSGT đường bộ số 6 (Phòng CSGT Công an Hà Nội) phát hiện một tài xế tay vẫn cắm kim truyền dịch vi phạm nồng độ cồn gấp 1,3 lần "kịch khung".

Tin sáng 19/10: Khối không khí lạnh tăng cường tràn về, miền Bắc mưa rét thế nào?Xác minh thông tin 'hiệu trưởng chỉ đạo sửa điểm của học sinh từ yếu thành giỏi'
Thời sự - 1 ngày trướcGĐXH - Do ảnh hưởng không khí lạnh, khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa đêm và sáng trời chuyển lạnh, vùng núi trời rét; nhiều nơi có mưa rào và dông; Sở GD&ĐT Quảng Ninh đang xác minh thông tin Hiệu trưởng trường THCS Nguyễn Văn Thuộc (phường Hà Lầm) chỉ đạo sửa điểm từ loại yếu thành giỏi.

Tin mới nhất về hai đợt gió mùa Đông Bắc liên tiếp sắp tràn xuống miền Bắc gây mưa rét
Thời sự - 1 ngày trướcGĐXH - Theo dự báo thời tiết, khoảng gần sáng 19/10, không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến khu vực Đông Bắc Bắc Bộ; từ ngày 20-22/10 không khí lạnh được tăng cường mạnh hơn, ảnh hưởng đến các nơi khác của Bắc Bộ và Trung Bộ.

Tin bão mới nhất: Bão số 12 giật cấp 10 tiến vào Biển Đông, khu vực nào sẽ bị ảnh hưởng?
Thời sựGĐXH - Theo dự báo của cơ quan khí tượng, chiều tối mai 19/10, Biển Đông đón cơn bão số 12 trong năm 2025. Do tác động của bão vùng biển phía Đông khu vực Bắc Biển Đông gió giật cấp 11, sóng biển cao 2,5–5m, biển động rất mạnh.