Hà Nội
23°C / 22-25°C

Nhiều cầu thủ Sông Lam Nghệ An bị kẻ xấu dụ dỗ

Thứ tư, 09:15 30/01/2008

Giadinh.net - Trong vụ việc tiền vệ Nguyễn Hồng Việt dính ma túy, câu hỏi về trách nhiệm của những người lãnh đạo đội bóng một lần nữa lại được người hâm mộ xứ Nghệ đặt ra.

>> Tuyển thủ U20 Hồng Việt giấu heroin: TCDK.SLNA cho "chìm xuồng"?
>> Tiền vệ U20 Nguyễn Hồng Việt "dính" heroin ?

Mấy ngày qua, dư luận xôn xao về vụ tiền vệ đội tuyển U20 quốc gia Nguyễn Hồng Việt (hiện khoác áo TCDK Sông Lam Nghệ An) bị Công an phát hiện mang heroine trong người. Việt được thả sau 1 ngày khi bị câu lưu để phục vụ công tác điều tra.

Tiếc cho 1 tài năng

Trong 1 ngày bị câu lưu ở cơ quan công an, khi được hỏi về mục đích tàng trữ 1 tép heroine, Việt cho biết anh mua để giúp người thân chữa bệnh và khẳng định mình không nghiện. Nhưng khi CQĐT thực hiện các biện pháp nghiệp vụ trong việc lấy lời khai, Việt lại không đưa ra được những câu trả lời nhất quán.

Để làm rõ sự việc, Cơ quan điều tra đã tạm để Hồng Việt được tại ngoại và mang tép heroine nói trên đi giám định.

Theo một điều tra viên của Công an phường Hưng Bình, thì “Việt sẽ gặp bất lợi bởi cho dù cậu ta không mua bán hay sử dụng chất ma túy, song việc tàng trữ mặt hàng quốc cấm này đã quá rõ ràng. Một khi kết quả giám định cho thấy lượng heroine Hồng Việt mang trong người đủ để khởi tố theo điều 194b Bộ luật Hình sự, cầu thủ này có thể phải đối mặt với án phạt tù nhẹ nhất là 24 tháng”.

Còn nhớ, mùa hè 2006, Hồng Việt bắt đầu gây được sự chú ý lớn khi tỏa sáng tại giải U17 tranh cúp Báo Bóng Đá. Khi ấy, tiền vệ có cái chân trái cực “dị” và những cú sút phạt hiểm hóc này đã từng được ví như một “Hồng Sơn mới” trong tương lai của bóng đá nước nhà.

Một năm sau đó, Hồng Việt lại tiếp tục chứng tỏ được khả năng, khi anh được “thăng cấp” lên đội tuyển U20 quốc gia và trở thành một trụ cột. Tại CLB, dù chưa thể có được vị trí chính thức, nhưng ở tuổi 18 việc Hồng Việt có tên trong đội 1 và thường xuyên được ra sân từ băng ghế dự bị cũng nói lên được tài năng, cũng như sự kì vọng của lãnh đạo TCDK.SLNA vào tài năng trẻ này. Đáng tiếc...

Những ngày giáp Tết Mậu Tý, cái tội danh tàng trữ ma túy đang treo lơ lửng trên đầu Hồng Việt đã đe dọa phá hỏng tất cả. Trong trường hợp xấu nhất (tức bị xử lí hình sự), hay nhẹ hơn là bị xử lí hành chính và đưa đi cai nghiện (nếu cầu thủ này nghiện), thì Việt cũng sẽ phải nhận án kỉ luật nghiêm khắc từ lãnh đạo CLB và VFF.

Thương cho Hồng Việt và tiếc cả cho BĐVN, khi một tài năng chưa kịp nở có thể sẽ mãi mãi "tắt lụi".

Hé lộ một “khoảng tối”

Ngay sau khi nhận được tin tiền vệ Nguyễn Hồng Việt bị phát hiện tàng trữ ma túy, phóng viên GĐ&XH đã có cuộc trao đổi với GĐĐH đội Sông Lam Nghệ An Hồ Văn Chiêm để mong muốn tìm hiểu thêm sự việc cũng như trách nhiệm của CLB trong vụ việc đáng tiếc này.

Ông Chiêm trả lời: “CLB vẫn chưa hay biết gì về sự việc đáng tiếc nói trên. Bây giờ chúng tôi phải chờ kết quả điều tra, rồi sau đó mới tính đến việc đưa ra hình thức kỉ luật Hồng Việt”.

Vụ Hồng Việt không phải là lần đầu tiên người hâm mộ phải đau lòng chứng kiến các cầu thủ sa ngã tại CLB xứ Nghệ. Vài năm trước, tiền vệ tài hoa Phan Thanh Tuấn từng bị đứt cả sự nghiệp cũng vì ma túy. Gần đây nhất, lại đến tiền vệ Văn Hiền trở thành “nô lệ” của “nàng tiên nâu” và bây giờ đến lượt Nguyễn Hồng Việt.

Thế mà, theo nhiều cầu thủ trẻ đang khoác áo TCDK.SLNA, đó mới chỉ là “phần nổi của tảng băng”. Bởi hàng ngày, nhiều cầu thủ TCDK.SLNA đều nhận được những cú điện thoại dụ dỗ chơi bời của các phần tử xấu bên ngoài.

Một câu hỏi nhức nhối đặt ra: Liệu lãnh đạo TCDK.SLNA đã nỗ lực trong việc quản lý, giáo dục cầu thủ? Hỏi cũng chính là để trả lời. Nhiều năm qua, bóng đá xứ Nghệ đã chấp nhận “sống chung với lũ”. Nhiều tài năng đang độ chín đã mất và bây giờ lại thêm Hồng Việt cũng vì thế. Chừng ấy đau xót, liệu đã đủ làm những nhà quản lí bóng đá tại xứ Nghệ tỉnh ra.

Mạnh Cường

giang
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Bắt đối tượng dùng búa chém anh trai

Bắt đối tượng dùng búa chém anh trai

Pháp luật - 1 phút trước

GĐXH - Công an thị xã Tịnh Biên (An Giang) đang tạm giữ hình sự đối tượng Chau Lai (SN 1983, trú tại xã Tân Lợi, thị xã Tịnh Biên) về hành vi “Cố ý gây thương tích”.

Những điều cần biết về virus cúm A

Những điều cần biết về virus cúm A

Bệnh thường gặp - 1 phút trước

Hiểu biết đúng cúm A, nhận biết bệnh sớm, theo dõi tích cực và dự phòng hiệu quả là cách chủ động để đẩy lùi bệnh cúm A ở từng cá nhân và cho cả cộng đồng.

Mừng cưới 7 triệu đồng thay vì 1 chỉ vàng, tôi bị bạn thân nói lời cay nghiệt

Mừng cưới 7 triệu đồng thay vì 1 chỉ vàng, tôi bị bạn thân nói lời cay nghiệt

Tâm sự - 10 phút trước

Tình bạn của chúng tôi tan vỡ chỉ vì khoản tiền mừng cưới. Tôi không biết do mình sai hay do bạn thân quá tính toán.

Đừng bỏ lỡ món ăn này vào mùa thu, vừa mềm dẻo, dễ làm nhưng thơm ngon, bổ dưỡng vô cùng

Đừng bỏ lỡ món ăn này vào mùa thu, vừa mềm dẻo, dễ làm nhưng thơm ngon, bổ dưỡng vô cùng

Ẩm thực 360 - 10 phút trước

Với loại nguyên liệu đang vào mùa, hương vị mềm dẻo thơm ngon, bạn hãy nấu ngay món ăn này cho gia đình mình thưởng thức nhé!

10 cách mặc áo sáng màu nổi bật dành cho quý cô trên 40 tuổi

10 cách mặc áo sáng màu nổi bật dành cho quý cô trên 40 tuổi

Đẹp - 12 phút trước

Việc thường xuyên diện áo sáng màu sẽ giúp phong cách của phụ nữ trên 40 tuổi thêm trẻ trung.

Giá xe Vision mới nhất 'rẻ như cho', thấp hơn cả niêm yết, chỉ ngang xe số Future, chị em văn phòng đổ xô săn đón

Giá xe Vision mới nhất 'rẻ như cho', thấp hơn cả niêm yết, chỉ ngang xe số Future, chị em văn phòng đổ xô săn đón

Giá cả thị trường - 20 phút trước

GĐXH - Giá xe Vision tại đại lý đang ở mức thấp chưa từng có khiến khách Việt xôn xao, tình trang đội giá cao gần như đã không còn.

Tái hiện hình ảnh đoàn quân tiếp quản Thủ đô 70 năm trước

Tái hiện hình ảnh đoàn quân tiếp quản Thủ đô 70 năm trước

Xã hội - 22 phút trước

Màn trình diễn, diễu hành trong chương trình Ngày hội Văn hóa vì hòa bình có sự tham gia của 500 chiến sĩ tái hiện hình ảnh đoàn quân tiếp quản Thủ đô năm 1954.

Huyền Baby "xả" clip con gái đón tuổi mới tại biệt thự, visual ái nữ sinh năm 2013 lại gây sốt

Huyền Baby "xả" clip con gái đón tuổi mới tại biệt thự, visual ái nữ sinh năm 2013 lại gây sốt

Giải trí - 23 phút trước

Con gái Huyền Baby đón tuổi 11, khoe sắc vóc nhận "cơn mưa" lời khen.

Từ 1/7/2025, lương hưu có tiếp tục tăng?

Từ 1/7/2025, lương hưu có tiếp tục tăng?

Đời sống - 23 phút trước

GĐXH - Theo Luật Bảo hiểm xã hội 2024, lương hưu được điều chỉnh trên cơ sở mức tăng của chỉ số giá tiêu dùng phù hợp với khả năng của ngân sách Nhà nước và quỹ bảo hiểm xã hội. Theo đó, từ 1/7/2025, lương hưu có tiếp tục tăng?

Thủ đoạn các đối tượng giả danh công an lừa đảo người dân vi phạm luật giao thông

Thủ đoạn các đối tượng giả danh công an lừa đảo người dân vi phạm luật giao thông

Pháp luật - 24 phút trước

GĐXH – Các đối tượng giả danh công an gọi điện thông báo việc có liên quan đến xử phạt nguội về giao thông, gây sức ép tâm lý đến người dân làm cho người dân hoang mang, lo sợ nhằm lừa đảo, khai thác thông tin cá nhân.

Top