"Sao" Việt và cơn sốt giá hợp đồng quảng cáo
Tăng Thành Hà từng đặt bút ký hợp đồng để mang về cho mình chiếc xe siêu sang Audi A6 với giá nhập khẩu gần 2 tỉ đồng...

Ngoài dòng xe siêu sang, Tăng Thanh Hà còn trở thành đại sứ thương hiệu cho hàng loạt mặt hàng mỹ phẩm và điện tử khác. Đáng kể nhất là khi cô thay thế Hồ Ngọc Hà, ký hợp đồng trở thành đại sứ thương hiệu cho nhãn hiệu nổi tiếng toàn thế giới Toshiba.
Đây là hợp đồng có giá trị rất lớn mà chúng tôi không tiện nêu ra con số, để tránh những rắc rối không đáng có. Chỉ xin nói đại ý rằng, so với hợp đồng này, thì giá trị của bản hợp đồng với dòng xe Audi chỉ là… muỗi.
Song song với hợp đồng này, Tăng Thanh Hà còn đặt bút ký hai hợp đồng đình đám khác là trở thành hình ảnh cho hai nhãn hàng mỹ phẩm, gồm kem dưỡng da Olay và lăn khử mùi Rexona với khẩu hiệu "Tăng Thanh Hà tự tin đến từng milimet". Giá trị hợp đồng của hai loại mỹ phẩm này rất cao. Chỉ tính riêng việc quảng cáo cho Rexona, thì giá trị hợp đồng của Tăng Thanh Hà đã… quá khó để có thể dưới 40 nghìn USD.


Và phải sau khi ca khúc "Một vòng trái đất" thành công vang dội, thì Minh Hằng mới chính thức trở thành "ngôi sao" của làng quảng cáo.
Theo tìm hiểu của chúng tôi, thì giá trị hợp đồng cho mỗi phân đoạn quảng cáo tùy thuộc nhiều vào độ nổi tiếng của nhân vật được mời quảng cáo, mà có thể dao động từ 1.000 đến 5.000/USD. Trở thành đại sứ thương hiệu, giá trị hợp đồng của sao được thực lĩnh sẽ cao hơn rất nhiều.
Như ca sĩ nổi tiếng quảng cáo dày đặc cho một hãng nước ngọt có gas, nhưng tình thật cô chỉ thích uống loại nước giải khát khác hoặc nước suối. Dĩ nhiên, nhà sản xuất không ép cô cả ngày phải uống nhãn hiệu nước ngọt của mình, nhưng có điều, mỗi lúc dùng sản phẩm của đối thủ mà mình đang thực hiện hợp đồng quảng cáo, cô phải nhắc trợ lý xé bỏ hoàn toàn nhãn hiệu được in trên thân chai.
Hay như ngôi sao quảng cáo dầu gội đầu có giá vài mươi nghìn chai được bán đầy trong các siêu thị hoặc cửa hàng bách hóa, người ta tin chắc rằng chẳng bao giờ cô sử dụng đến nhãn hiệu dầu gội đầu ấy. Đơn giản, ngôi sao thường sử dụng dầu gội cho đến mỹ phẩm theo sự hướng dẫn của các chuyên gia về làm đẹp. Đương nhiên, các chuyên gia ấy luôn đề cao những loại mỹ phẩm có nguồn gốc từ nước ngoài. Sự kiểm chứng đã được thể hiện trên các làn da hay khuôn mặt của các ngôi sao khi xuất hiện trong sân khấu. Dĩ nhiên, đây là những ngôi sao không tham gia phá sức thường xuyên trong các cuộc nhậu thâu đêm hay đập phá tới bến ở vũ trường.

Dư luận phản đối cách nói năng không lễ phép của Mai Phương Thúy, họ quan ngại rằng con em mình sẽ bắt chước theo thần tượng để nói trống không với người lớn tuổi hơn như vậy. Họ phản ứng dữ dội đến mức, Trung tâm quảng cáo của VTV buộc phải cho tạm dừng đoạn quảng cáo trên, yêu cầu chỉnh sửa lại lời thoại cho phù hợp.
Rejoice vô tình vướng vào một vụ lùm xùm không đáng có, ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh của thương hiệu này tại Việt Nam. Nguyên nhân của sự cố có thể đơn giản chỉ là, họ đã không lường trước được rằng, khán giả ngày nay đã bắt đầu biết phản ứng với… nội dung quảng cáo.
Sẽ chẳng có gì đáng bàn cho một sự vụ ầm ĩ rất tào lao, nếu như Mai Phương Thúy không biện hộ bằng các phỏng đoán, có thể là do ê-kip thực hiện chương trình toàn người miền Nam, nên ê-kip này đã không sử dụng thêm những thành tố bổ trợ cho câu nói, khiến câu nói trở nên… hỗn hào với người lớn tuổi.
Mai Phương Thúy nhầm to. Thứ nhất, theo chỗ tôi được biết, diễn viên quảng cáo phải tuân thủ đúng những gì trong kịch bản của nhà sản xuất phân đoạn quảng cáo trên, nên có thể lỗi không từ phía Mai Phương Thúy. Thứ đến, người miền Nam không ai dám nói chuyện với mẹ chồng tương lai theo kiểu trống không như vậy.
3. Có một điều phải thừa nhận là sức mạnh từ hình ảnh của các "ngôi sao" Việt chưa tác động một cách thái quá đến người hâm mộ. Ngoại trừ, vài cô cậu nhóc cố tỏ ra phấn khích cho giống những người hâm mộ bên Hàn Quốc hay Nhật Bản gì gì đấy.
Nhưng, quảng cáo không thể tách rời với người nổi tiếng. Sự xuất hiện liên tục của họ trên các trang báo mạng, sóng truyền hình, tạp chí… luôn gợi mở tư duy của người xem hướng về sản phẩm mà họ đang quảng cáo.
Cách suy nghĩ này giống như trò lừa tam đoạn luận. Người nổi tiếng thường xài đồ tốt. Nhãn hiệu này được người nổi tiếng xài. Vậy thì nhãn hiệu này tốt. Tại sao không nghĩ lại(!?). Quảng cáo thường hay nói phóng đại về sản phẩm. Nghệ sĩ lại đi quảng cáo cho sản phẩm đó... Như vậy, sẽ cho ra một kết quả khác.
Trên thực tế, quá khó để đòi hỏi "ngôi sao" phải thẩm định chất lượng sản phẩm trước khi đặt bút ký hợp đồng quảng cáo hay trở thành đại sứ thương hiệu cho nhãn hàng nào đó. Đặc biệt là với các mặt hàng thường bị kêu nài vì kém chất lượng trong các chương trình mua sắm kiểu shopping online.
Vấn đề kiểm định chất lượng thuộc về các cơ quan khác, "ngôi sao" và các trung tâm quảng cáo của truyền thông chỉ là mắt xích giới thiệu sản phẩm theo gói dịch vụ, nếu sản phẩm ấy không vi phạm các điều khoản được luật quy định.
Thế nên, đừng vội vàng cả tin khi nghe "ngôi sao" nào đó khen ngợi sản phẩm X như thần dược của tiên giới, hay nước uống Y là sản phẩm đỉnh cao của loài người. Đặc biệt, là với những đoạn quảng cáo trong các chương trình shopping online, nơi mà mức cát-sê dành cho diễn viên quảng cáo chỉ khoảng từ 2 đến 3 triệu đồng.
Hậu trường cảnh quay khóc thật, ngã đến trầy xước của Phương Oanh gây ấn tượng mạnh
Giải trí - 47 phút trướcGĐXH - Clip hậu trường cho thấy diễn xuất đỉnh cao của Phương Oanh tập 39 "Gió ngang khoảng trời xanh".
Gameshow VTV 'Đấu trường thông thái' giải thưởng tới 200 triệu đang tìm người chơi
Giải trí - 1 giờ trướcGĐXH - "Đấu trường thông thái" - Gameshow trí tuệ hoàn toàn mới sắp đổ bộ VTV3 - tìm kiếm người chơi cho đợt ghi hình vào các ngày 16 - 18/11 tại TP. Hồ Chí Minh.
Johnny Trí Nguyễn tiết lộ điều chưa từng xuất hiện trong phim huyền sử có NSND Tự Long tham gia
Xem - nghe - đọc - 2 giờ trướcGĐXH - Johnny Trí Nguyễn đã có những tiết lộ thú vị và gây tò mò về bộ phim "Hộ linh tráng sĩ - Bí ẩn mộ Vua Đinh". Được biết, phim này có sự tham gia của NSND Tự Long.
Sau màn đánh ghen đầy bản lĩnh, Mỹ Anh (Phương Oanh) bất ngờ bộc lộ yếu đuối
Xem - nghe - đọc - 3 giờ trướcGĐXH - Sau màn đánh ghen đầy bản lĩnh trước "tiểu tam" Linh, Mỹ Anh đã thể hiện sự yếu đuối khi bật khóc trước Trúc Lam và Kim Ngân, tự trách móc bản thân.
Vingroup công bố trụ cột văn hóa – kiến tạo không gian nghệ thuật đẳng cấp quốc tế
Giải trí - 3 giờ trướcNgày 10/11/2025, Tập đoàn Vingroup công bố bổ sung trụ cột mới là Văn hóa, bên cạnh các lĩnh vực Công nghệ – Công nghiệp, Thương mại Dịch vụ, Hạ tầng, Năng lượng xanh và Thiện nguyện xã hội.
BIGBANG sẽ đến Việt Nam biểu diễn vào năm sau?
Thế giới showbiz - 3 giờ trướcSau thành công của concert G-Dragon, fan Việt sắp sửa chào đón BIGBANG?
Cô dâu tháng 11 Đỗ Thị Hà hé lộ điều đặc biệt về tình yêu của chồng doanh nhân
Giải trí - 5 giờ trướcGĐXH - Đỗ Thị Hà và doanh nhân Nguyễn Viết Vương sau nghi thức hôn lễ ở quê nhà đã tổ chức đám cưới tại Hà Nội vào mùng 9/11. Hôn lễ được diễn ra trong không khí ấm cúng và trang trọng.
Dàn diễn viên 'Sống chung với mẹ chồng' ra sao sau 8 năm phim 'gây bão'?
Câu chuyện văn hóa - 6 giờ trước8 năm sau khi “làm mưa làm gió” màn ảnh nhỏ, cuộc sống dàn diễn viên "Sống chung với mẹ chồng" có rất nhiều thay đổi, có người gần như biến mất khỏi showbiz.
Bố mẹ chồng Hoa hậu Đỗ Thị Hà gây chú ý tại tiệc cưới hoành tráng của con
Giải trí - 18 giờ trướcGĐXH - Tiệc cưới của Hoa hậu Đỗ Thị Hà và Nguyễn Viết Vương thu hút sự chú ý với vẻ đẹp giản dị của bố mẹ chồng.
Khám phá ngôi làng đẹp nhất thế giới ở Lạng Sơn
Câu chuyện văn hóa - 18 giờ trướcGĐXH - Tại Lạng Sơn có một ngôi làng được vinh danh là "ngôi làng đẹp nhất thế giới" mang giá trị văn hoá và du lịch độc đáo: Làng Quỳnh Sơn. Nơi đây, các ngôi nhà đều được xây dựng với mái nhà âm dương và quay về hướng Nam, mỗi người dân vừa là người chủ, người phục vụ, vừa là “đại sứ văn hóa”.
Lương Thùy Linh tiếp tục đảm nhận MC song ngữ tại Hội nghị cấp cao
Giải tríGĐXH - Mới đây, Lương Thùy Linh ghi điểm với vai trò MC song ngữ tại một hội nghị cấp cao. Hình ảnh nàng hậu trong tà áo dài và khả năng ngoại ngữ đã tạo ấn tượng mạnh mẽ.