Dưa hấu giúp giảm huyết áp và tránh bệnh tim
Y học cổ truyềnMột nhóm các nhà khoa học thuộc trường đại học bang Florida (Mỹ) đã phát hiện ra rằng, ăn nhiều dưa hấu có thể giúp bạn giảm nguy cơ bị những bệnh về tim mạch.
447 kết quả phù hợp
Tìm kiếm nâng cao
Một nhóm các nhà khoa học thuộc trường đại học bang Florida (Mỹ) đã phát hiện ra rằng, ăn nhiều dưa hấu có thể giúp bạn giảm nguy cơ bị những bệnh về tim mạch.
Điều gì tác hại xấu đến tai thì cũng không tốt đối với tim chúng ta.
GiadinhNet - Cháu Trần Thị Mỹ Duyên, 5 tuổi bị bệnh tim bẩm sinh, bố mẹ cháu phải vào Nam làm thuê để cháu lại cho ông nội cháu là Trần Vân Sơn ở xóm 1, xã Ngọc Sơn, Quỳnh Lưu, Nghệ An.
Hoa bí, đọt bí, trái bí, hạt bí đã chẳng còn xa lạ với nhiều người. Nhưng ít ai biết thứ rau quê mùa này lại giúp cơ thể phòng và chữa bệnh rất hiệu quả.
Đây là quan điểm của TS Arthur Gordon, khoa Tim mạch, ĐH Miami Miller (Mỹ) được đề cập tới trên tạp chí Prevention.
Lần đầu tiên bệnh viện Trung ương quân đội 108 triển khai thành công phương pháp điều trị rung nhĩ bằng sóng cao tần, cứu sống nhiều bệnh nhân mắc bệnh tim nặng.
GiadinhNet - Tôi mắc bệnh tim nhiều người khuyên nên hạn chế quan hệ chăn gối vì lo sợ lúc cao trào sẽ khiến tim loạn nhịp, ảnh hưởng đến sức khoẻ.
Nước nho mật ong chính là thức uống chống nắng cho da tốt nhất trong những ngày nắng, và còn rất hữu hiệu trong phòng chống bệnh tim mạch.
GiadinhNet - Bệnh nhi tên Đoàn Xuân M, 1 tuổi, ngụ ở TP HCM bị rò động mạch vành vào thất phải.
GiadinhNet - Y học hiện đại cho rằng, không có quả tim nào từng bị hoạt động tình dục làm thương tổn.
Các nhà khoa học thuộc Đại học London (Anh) cho biết, nghiên cứu thống kê cho thấy, nếu kiên trì đánh răng hai lần mỗi ngày sẽ giúp dự phòng bệnh tim.
GiadinhNet - Ngày 25/5, Trung tâm Tim mạch, BV E (Hà Nội) đã cứu sống bệnh nhi 4 tháng tuổi mắc bệnh thông liên thất lỗ lớn bị biến chứng nặng.
Các nhà khoa học đã tổng kết và đưa ra 6 dấu hiệu đáng lưu ý của bệnh tim mà ít người biết đến.
Theo các nhà nghiên cứu, khoảng 2/3 những người thường xuyên làm việc từ 10-11 tiếng mỗi ngày có thể đối mặt với nguy cơ bị mắc bệnh tim. Nghiên cứu rút ra từ việc khảo sát 6.000 cán bộ nhân viên của Anh, và công bố trên tờ tuần báo European Heart Journal.
Đó là kết luận mới nhất do các chuyên gia ở Đại học Y khoa Harvard (Hoa Kỳ) đưa ra mới đây sau khi kết thúc 20 nghiên cứu dài kỳ ở 1,2 triệu người.
Các chuyên gia ĐH y khoa Yale vừa mới thực hiện, phương pháp nuôi cấy các động mạch để phục vụ cho việc điều trị bệnh tim hay còn gọi là tim nhân tạo sinh học.
Trước đây nhiều nguyên nhân gây đau tim đã được biết đến như xơ vữa động mạch vành, nhồi máu cơ tim, hút thuốc lá, nghiện rượu, tăng huyết áp, cholesterol máu cao, bệnh tiểu đường, stress...
Các nhà khoa học Mỹ phát hiện, cai thuốc lá có thể thúc đẩy sự độ cường tráng của động mạch, hạ thấp nguy cơ mắc bệnh tim, người nghiện thuốc nếu cai nghiện trong thời gian một năm có thể phát huy tác dụng trên.
Ngay khi vào Bệnh viện Bạch Mai, bé An, 5 tháng tuổi, ở Hưng Yên đã tím đen toàn thân, sốt cao, khó thở. Đây là ca bệnh tim bẩm sinh rất hiếm gặp, động mạch phổi bị teo hoàn toàn.
GiadinhNet - Ngày 14/1, bác sĩ Tăng Chí Thượng, Giám đốc Bệnh viện Nhi Đồng 1, TPHCM cho biết, các bác sĩ bệnh viện đã tách thành công cặp song sinh dính liền nhau từ phần ức xuống bụng, dính gan lớn (12 x 15cm) và bị bệnh tim bẩm sinh phức tạp.