Trước khi bị khởi tố, chủ kênh TikTok 'Gia đình Hải Sen' đã bán những sản phẩm nào?
GĐXH - Không chỉ riêng sản phẩm Siro ăn ngon Hải Bé, Lê Văn Hải - chủ kênh tiktok "Gia đình Hải Sen", "Hải Sen" còn bán nhiều sản phẩm khác, bao gồm: Xịt khử mùi hôi nách Hải Sen, kem tẩy lông Hải Sen, viên uống sâm tố nữ Hải Bé, sữa rửa mặt YLE…

Những ngày gần đây, người tiêu dùng đặc biệt quan tâm đến nhân vật Lê Văn Hải và các kênh mạng xã hội "Gia đình Hải Sen", " Hải Bé"… Bởi đây là những kênh đã bán các sản phẩm mang thương hiệu Hải Sen, Hải Bé trước khi bị khởi tố vụ án, khởi tố bị can do Hải buôn bán hàng giả là thực phẩm.
Trước khi bị cơ quan chức năng "tuýt còi", người đàn ông này đã xây dựng hình ảnh một gia đình nông dân chân chất, gần gũi, qua đó quảng bá, bán ra thị trường hàng loạt sản phẩm dưới danh nghĩa chăm sóc sức khỏe và làm đẹp, chủ yếu nhắm đến phụ nữ và trẻ em.

Không chỉ riêng sản phẩm Siro ăn ngon Hải Bé, Lê Văn Hải - chủ kênh tiktok "Gia đình Hải Sen", "Hải Sen" còn bán nhiều sản phẩm khác, bao gồm: Xịt khử mùi hôi nách Hải Sen, kem tẩy lông Hải Sen, viên uống sâm tố nữ Hải Bé, sữa rửa mặt YLE…
Với lượng theo dõi trên TikTok lên tới hơn 2,6 triệu người, "Gia đình Hải Sen" thường xuyên đăng tải các video livestream chia sẻ câu chuyện đời thường, gắn mác "chữa bệnh bằng thảo dược dân gian" hoặc "dưỡng nhan từ tự nhiên".
Qua đó, người xem dễ dàng bị thu hút, tin tưởng và đặt mua sản phẩm do chính gia đình ông Hải sản xuất hoặc phân phối. Các kênh bán hàng chủ lực gồm TikTok Shop, Facebook cá nhân, Shopee và website tự lập có tên: Http://Haibe.vn.
Hàng loạt sản phẩm chăm sóc sức khỏe từng được rao bán
Theo điều tra từ cơ quan công an và ghi nhận từ người tiêu dùng, Lê Văn Hải và Công ty TNHH Hải Bé đã đưa ra thị trường ít nhất 800.000 sản phẩm, thuộc các nhóm thực phẩm chức năng, mỹ phẩm và hàng tiêu dùng cá nhân.
Nổi bật nhất trong số đó là sản phẩm "Siro ăn ngon Hải Bé" – một loại thực phẩm chức năng được quảng cáo giúp trẻ ăn ngon, ngủ tốt, tăng sức đề kháng.
Sản phẩm này được tiêu thụ trên diện rộng, với hơn 100.000 hộp đã được bán ra, giá dao động từ 160.000 đến 200.000 đồng/hộp. Tuy nhiên, theo kết luận giám định của cơ quan chức năng, hàm lượng vitamin A, C và canxi trong sản phẩm chỉ đạt dưới 70% so với tiêu chuẩn công bố – dấu hiệu rõ ràng của hàng giả, hàng kém chất lượng.

Sản phẩm xịt khử mùi Hải Sen được website Http://nhathuocductin.com quảng cáo "như thần" dược.
Ngoài ra, gia đình này còn bán nhiều sản phẩm mỹ phẩm không rõ nguồn gốc như: Xịt khử mùi nách, xịt khử mùi chân Hải Sen (giá từ 100.000 - 199.000 đồng/chai), kem tẩy lông Hải Sen (giá khoảng 250.000 đồng/sản phẩm), sữa rửa mặt YLE…
Không dừng lại ở đó, một sản phẩm khác cũng gây chú ý là viên uống sâm tố nữ Hải Bé, được quảng cáo giúp "nội tiết khỏe, đẹp da, tăng cường sinh lý nữ" với giá khoảng 400.000 đồng/lọ 60 viên. Tuy nhiên, cả sản phẩm lẫn cơ sở sản xuất đều không có giấy phép phù hợp theo quy định.
Nhiều dấu hiệu vi phạm nghiêm trọng
Các sản phẩm kể trên đều được đóng gói bắt mắt, quảng bá có tác dụng nhanh, chiết xuất từ thảo dược "quê nhà" hoặc "bài thuốc gia truyền", dễ đánh vào tâm lý của người tiêu dùng chuộng tự nhiên.
Tuy nhiên, qua kiểm tra, cơ quan công an xác định phần lớn sản phẩm không có công bố chất lượng, không ghi rõ nơi sản xuất, thành phần sai lệch hoặc không đạt tiêu chuẩn kiểm nghiệm.
Thậm chí, trong một số vụ kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện các sản phẩm bị người dân địa phương tố giác vì có dấu hiệu vứt bỏ bừa bãi sau khi bị kiểm tra – cho thấy sự bất minh trong cách thức vận hành kinh doanh.
Sự việc của chủ kênh "Gia đình Hải Sen" là hồi chuông cảnh báo về việc lợi dụng mạng xã hội để kinh doanh trái phép.
Người tiêu dùng, đặc biệt là phụ huynh có con nhỏ và phụ nữ nội trợ, cần hết sức cảnh giác khi mua sản phẩm trên nền tảng mạng, kể cả từ những nhân vật được yêu mến, "viral" trên TikTok. Việc đặt niềm tin vào những quảng cáo không được kiểm chứng có thể gây hậu quả khó lường cho sức khỏe bản thân và gia đình.

Hà Nội mở gian hàng trên sàn thương mại Shopee, 3 nhóm hàng này không nằm trong danh mục hàng hóa được bán
Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trướcGĐXH - Trước ngày 15/12, Hà Nội sẽ hoàn thành thí điểm Chương trình "Gian hàng số - nâng tầm thương nhân Thủ đô" và hình thành "Gian hàng sản phẩm Thủ đô Hà Nội" trên sàn thương mại điện tử Shopee. Theo đó, danh mục hàng hóa được bán sẽ không bao gồm các sản phẩm nông, thủy sản tươi sống và sơ chế thuộc nhóm thực phẩm.

Vì sao người dân mong chờ đề xuất chủ sàn bán lẻ trực tuyến định danh người bán qua VNeID sớm thực thi?
Bảo vệ người tiêu dùng - 3 ngày trướcGĐXH - Một trong những điểm mới của dự Luật Thương mại điện tử được nhiều người dân mong chờ sớm thực thi là chủ nền tảng bán lẻ trực tuyến có thể phải định danh người bán hàng trên mạng trong nước qua VNeID.

Hà Nội tăng cường kiểm soát thuốc, mỹ phẩm và thực phẩm bảo vệ sức khỏe trên mọi 'mặt trận'
Bảo vệ người tiêu dùng - 3 ngày trướcGĐXH - Phó Chủ tịch UBND Thành phố Vũ Thu Hà vừa ký ban hành Kế hoạch số 255/KH-UBND ngày 22/9/2025 về Chuyên đề "tăng cường kiểm soát hoạt động sản xuất, kinh doanh thuốc, mỹ phẩm, thực phẩm bảo vệ sức khỏe" trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2025.

Vụ phù phép rau trôi nổi vào bếp ăn nhiều trường học ở Hà Nội: Công ty Liên Anh bị xử phạt 92 triệu đồng, thu hồi giấy chứng nhận ATTP
Bảo vệ người tiêu dùng - 3 ngày trướcGĐXH - Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Sản xuất Thương mại và Dịch vụ Liên Anh (thôn Tiền Lệ, xã Sơn Đồng, TP Hà Nội) với 5 hành vi vi phạm.

Cận Tết Trung thu, phát hiện nhiều cơ sở kinh doanh, sản xuất bánh Trung thu vi phạm vệ sinh an toàn thực phẩm
Bảo vệ người tiêu dùng - 4 ngày trướcGĐXH - Ngày 22/9, Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước (Bộ Công thương) cho biết, trước thềm Tết Trung thu, lực lượng chức năng phát hiện nhiều tiểu thương sản xuất, kinh doanh bánh Trung thu, nhân bánh Trung thu không đảm bảo các điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm.

Kem Sun G8 Collagen lừa dối người tiêu dùng bằng chỉ số chống nắng SPF 50+, thực tế chỉ 12,7
Bảo vệ người tiêu dùng - 6 ngày trướcGĐXH - Ngày 19/9, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) yêu cầu thu hồi đối với sản phẩm kem chống nắng SPF Sun G8 Collagen do chỉ số chống năng công bố trên nhãn không phù hợp với kết quả kiểm nghiệm.

Dầu gội diệt chấy Newgi.C tiếp tục bị thu hồi, buộc tiêu hủy toàn bộ
Bảo vệ người tiêu dùng - 6 ngày trướcGĐXH - Ngày 19/9, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đề nghị Sở Y tế các tỉnh thu hồi để tiêu hủy đối với dầu gội đầu Newgi.C do không được phân loại là sản phẩm mỹ phẩm.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội yêu cầu các Sở, ban, ngành khẩn trương vào cuộc vụ rau trôi nổi được phù phép nguồn gốc để đưa vào bếp ăn nhiều trường học
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Chiều 18/9, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh ban hành văn bản số 5152/UBND-KGVX về việc tăng cường công tác đảm bảo bữa ăn bán trú cho học sinh trên địa bàn Thành phố Hà Nội.

Chuyên gia Tài chính ngân hàng TS. Nguyễn Trí Hiếu: Nên đánh thuế mua bán vàng dựa trên lợi nhuận
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Chuyên gia kinh tế đồng tình với quan điểm của Chính phủ về thu thuế mua bán vàng nhằm tăng tính minh bạch và hạn chế đầu cơ vàng.

Cách tiết kiệm tiền khi đi chợ: Chi tiêu thông minh – tiêu ít vẫn có bữa cơm đủ đầy
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcHiện nay, nhiều bà nội trợ than thở rằng “đi chợ hôm nay hết tiền nhanh hơn trước”. Thực tế, chỉ cần thay đổi một vài thói quen nhỏ, bạn hoàn toàn có thể tiết kiệm từ vài chục đến cả trăm nghìn đồng/ tuần mà bữa cơm gia đình vẫn đủ dinh dưỡng.

Cận Tết Trung thu, phát hiện nhiều cơ sở kinh doanh, sản xuất bánh Trung thu vi phạm vệ sinh an toàn thực phẩm
Bảo vệ người tiêu dùngGĐXH - Ngày 22/9, Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước (Bộ Công thương) cho biết, trước thềm Tết Trung thu, lực lượng chức năng phát hiện nhiều tiểu thương sản xuất, kinh doanh bánh Trung thu, nhân bánh Trung thu không đảm bảo các điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm.