Hà Nội
23°C / 22-25°C

Trước khi bị khởi tố, chủ kênh TikTok 'Gia đình Hải Sen' đã bán những sản phẩm nào?

Thứ năm, 16:57 19/06/2025 | Bảo vệ người tiêu dùng

GĐXH - Không chỉ riêng sản phẩm Siro ăn ngon Hải Bé, Lê Văn Hải - chủ kênh tiktok "Gia đình Hải Sen", "Hải Sen" còn bán nhiều sản phẩm khác, bao gồm: Xịt khử mùi hôi nách Hải Sen, kem tẩy lông Hải Sen, viên uống sâm tố nữ Hải Bé, sữa rửa mặt YLE…

Chủ sở hữu tài khoản Tiktok "Gia đình Hải Sen" chính thức bị khởi tố vì buôn bán thực phẩm giả là Siro ăn ngon Hải BéChủ sở hữu tài khoản Tiktok 'Gia đình Hải Sen' chính thức bị khởi tố vì buôn bán thực phẩm giả là Siro ăn ngon Hải Bé

GĐXH - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Ninh Bình vừa khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với chủ tài khoản mạng xã hội Tiktok "Gia đình Hải Sen" về tội "Buôn bán hàng giả là thực phẩm".

Những ngày gần đây, người tiêu dùng đặc biệt quan tâm đến nhân vật Lê Văn Hải và các kênh mạng xã hội "Gia đình  Hải Sen", " Hải Bé"… Bởi đây là những kênh đã bán các sản phẩm mang thương hiệu Hải Sen, Hải Bé trước khi bị khởi tố vụ án, khởi tố bị can do Hải buôn bán hàng giả là thực phẩm.

Trước khi bị cơ quan chức năng "tuýt còi", người đàn ông này đã xây dựng hình ảnh một gia đình nông dân chân chất, gần gũi, qua đó quảng bá, bán ra thị trường hàng loạt sản phẩm dưới danh nghĩa chăm sóc sức khỏe và làm đẹp, chủ yếu nhắm đến phụ nữ và trẻ em.

Trước khi bị khởi tố, chủ kênh TikTok 'Gia đình Hải Sen' đã bán những sản phẩm nào?- Ảnh 2.

Không chỉ riêng sản phẩm Siro ăn ngon Hải Bé, Lê Văn Hải - chủ kênh tiktok "Gia đình Hải Sen", "Hải Sen" còn bán nhiều sản phẩm khác, bao gồm: Xịt khử mùi hôi nách Hải Sen, kem tẩy lông Hải Sen, viên uống sâm tố nữ Hải Bé, sữa rửa mặt YLE…

Với lượng theo dõi trên TikTok lên tới hơn 2,6 triệu người, "Gia đình Hải Sen" thường xuyên đăng tải các video livestream chia sẻ câu chuyện đời thường, gắn mác "chữa bệnh bằng thảo dược dân gian" hoặc "dưỡng nhan từ tự nhiên".

Qua đó, người xem dễ dàng bị thu hút, tin tưởng và đặt mua sản phẩm do chính gia đình ông Hải sản xuất hoặc phân phối. Các kênh bán hàng chủ lực gồm TikTok Shop, Facebook cá nhân, Shopee và website tự lập có tên: Http://Haibe.vn.

Hàng loạt sản phẩm chăm sóc sức khỏe từng được rao bán

Theo điều tra từ cơ quan công an và ghi nhận từ người tiêu dùng, Lê Văn Hải và Công ty TNHH Hải Bé đã đưa ra thị trường ít nhất 800.000 sản phẩm, thuộc các nhóm thực phẩm chức năng, mỹ phẩm và hàng tiêu dùng cá nhân.

Nổi bật nhất trong số đó là sản phẩm "Siro ăn ngon Hải Bé" – một loại thực phẩm chức năng được quảng cáo giúp trẻ ăn ngon, ngủ tốt, tăng sức đề kháng.

Sản phẩm này được tiêu thụ trên diện rộng, với hơn 100.000 hộp đã được bán ra, giá dao động từ 160.000 đến 200.000 đồng/hộp. Tuy nhiên, theo kết luận giám định của cơ quan chức năng, hàm lượng vitamin A, C và canxi trong sản phẩm chỉ đạt dưới 70% so với tiêu chuẩn công bố – dấu hiệu rõ ràng của hàng giả, hàng kém chất lượng.

Trước khi bị khởi tố, chủ kênh TikTok 'Gia đình Hải Sen' đã bán những sản phẩm nào?- Ảnh 3.

Sản phẩm xịt khử mùi Hải Sen được website Http://nhathuocductin.com quảng cáo "như thần" dược.

Ngoài ra, gia đình này còn bán nhiều sản phẩm mỹ phẩm không rõ nguồn gốc như: Xịt khử mùi nách, xịt khử mùi chân Hải Sen (giá từ 100.000 - 199.000 đồng/chai), kem tẩy lông  Hải Sen              (giá khoảng 250.000 đồng/sản phẩm), sữa rửa mặt YLE…

Không dừng lại ở đó, một sản phẩm khác cũng gây chú ý là viên uống sâm tố nữ Hải Bé, được quảng cáo giúp "nội tiết khỏe, đẹp da, tăng cường sinh lý nữ" với giá khoảng 400.000 đồng/lọ 60 viên. Tuy nhiên, cả sản phẩm lẫn cơ sở sản xuất đều không có giấy phép phù hợp theo quy định.

Nhiều dấu hiệu vi phạm nghiêm trọng

Các sản phẩm kể trên đều được đóng gói bắt mắt, quảng bá có tác dụng nhanh, chiết xuất từ thảo dược "quê nhà" hoặc "bài thuốc gia truyền", dễ đánh vào tâm lý của người tiêu dùng chuộng tự nhiên. 

Tuy nhiên, qua kiểm tra, cơ quan công an xác định phần lớn sản phẩm không có công bố chất lượng, không ghi rõ nơi sản xuất, thành phần sai lệch hoặc không đạt tiêu chuẩn kiểm nghiệm.

Thậm chí, trong một số vụ kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện các sản phẩm bị người dân địa phương tố giác vì có dấu hiệu vứt bỏ bừa bãi sau khi bị kiểm tra – cho thấy sự bất minh trong cách thức vận hành kinh doanh.

Sự việc của chủ kênh "Gia đình Hải Sen" là hồi chuông cảnh báo về việc lợi dụng mạng xã hội để kinh doanh trái phép.

Người tiêu dùng, đặc biệt là phụ huynh có con nhỏ và phụ nữ nội trợ, cần hết sức cảnh giác khi mua sản phẩm trên nền tảng mạng, kể cả từ những nhân vật được yêu mến, "viral" trên TikTok. Việc đặt niềm tin vào những quảng cáo không được kiểm chứng có thể gây hậu quả khó lường cho sức khỏe bản thân và gia đình.

Hơn một tháng 3.100 vụ vi phạm trong sản xuất, kinh doanh hàng hóa bị xử lý, hình thức ngày càng tinh viHơn một tháng 3.100 vụ vi phạm trong sản xuất, kinh doanh hàng hóa bị xử lý, hình thức ngày càng tinh vi

GĐXH - Ngày 17/6, Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước cho biết, chỉ trong 1 tháng, hơn 3.100 vụ vi phạm liên quan đến buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ được xử lý, đủ cho người tiêu dùng nhận ra tính chất phức tạp, tinh vi trong việc trà trộn hàng giả với hàng hóa hợp pháp.

6 lỗ hổng lớn khiến hàng nhái tràn lan, đe dọa sức khỏe cộng đồng6 lỗ hổng lớn khiến hàng nhái tràn lan, đe dọa sức khỏe cộng đồng

GĐXH - Dù đã nhiều lần bị kiểm tra, xử lý, thậm chí có trường hợp bị khởi tố, tình trạng sản xuất và kinh doanh hàng giả, thực phẩm không rõ nguồn gốc tại một số địa phương vẫn diễn ra ngang nhiên. Sự phối hợp lỏng lẻo, lực lượng mỏng và chế tài chưa đủ mạnh đang khiến cho những hành vi gian lận này ngày càng khó kiểm soát.

Hà Nội: Phát hiện nhiều thực phẩm chức năng, mỹ phẩm có dấu nhập lậuHà Nội: Phát hiện nhiều thực phẩm chức năng, mỹ phẩm có dấu nhập lậu

GĐXH - Ngày 14/6, lực lượng chức năng TP Hà Nội đã kiểm tra đột xuất điểm cất giữ tại một căn nhà ở Bạch Mai (quận Hai Bà Trưng) và thu giữ hàng ngàn sản phẩm là sữa, thực phẩm chức năng, mỹ phẩm… có dấu hiệu nhập lậu.

B.Loan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Ứng phó bão số 13, các ‘ông lớn’ bán lẻ đồng loạt giảm giá mạnh, tăng hàng thiết yếu phục vụ vùng chịu ảnh hưởng

Ứng phó bão số 13, các ‘ông lớn’ bán lẻ đồng loạt giảm giá mạnh, tăng hàng thiết yếu phục vụ vùng chịu ảnh hưởng

Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trước

GĐXH - Trước diễn biến phức tạp của bão số 13, các hệ thống siêu thị và doanh nghiệp bán lẻ trên cả nước đã đồng loạt triển khai nhiều chương trình ưu đãi lớn, tăng mạnh lượng dự trữ hàng hóa thiết yếu, vừa bình ổn giá, vừa chia sẻ khó khăn cùng người dân trong giai đoạn mưa bão.

Sắp mở Ngày hội sản phẩm vùng cao 2025: Nông sản của đồng bào dân tộc thiểu số sẽ đến tận tay người tiêu dùng cả nước

Sắp mở Ngày hội sản phẩm vùng cao 2025: Nông sản của đồng bào dân tộc thiểu số sẽ đến tận tay người tiêu dùng cả nước

Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trước

GĐXH - Ngày 8/11, Cục Quản lý và Phát triển thị trường (Bộ Công thương) cho biết, ngày hội sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phía Bắc năm 2025 sẽ tổ chức từ ngày 14-16/11, tại Trung tâm thương mại tỉnh Lai Châu.

Bão số 13 áp sát, hàng thiết yếu được tăng gấp đôi để giữ nguồn cung cho người dân vùng ảnh hưởng

Bão số 13 áp sát, hàng thiết yếu được tăng gấp đôi để giữ nguồn cung cho người dân vùng ảnh hưởng

Bảo vệ người tiêu dùng - 3 ngày trước

GĐXH - Trước diễn biến phức tạp của bão số 13 dự kiến đổ bộ vào các tỉnh miền Trung, ngành Công Thương cùng các hệ thống phân phối, bán lẻ lớn trên địa bàn đã chủ động triển khai nhiều giải pháp nhằm đảm bảo nguồn cung hàng hóa thiết yếu, bình ổn giá cả và đáp ứng nhu cầu tiêu dùng tăng cao của người dân.

Phát hiện hàng nghìn viên An Cung ngưu Hoàng Nam Dương không rõ nguồn gốc xuất xứ

Phát hiện hàng nghìn viên An Cung ngưu Hoàng Nam Dương không rõ nguồn gốc xuất xứ

Bảo vệ người tiêu dùng - 4 ngày trước

GĐXH - Ngày 6/11, Cục Quản lý và Phát triển thị trường (Bộ Công thương) cho biết, lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ninh vừa liên tiếp phát hiện, thu giữ 1.500 hộp thực phẩm chức năng viên nang An Cung ngưu không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Xóa bỏ thuế khoán từ 01/1/2026: Hộ kinh doanh cần chuẩn bị những gì?

Xóa bỏ thuế khoán từ 01/1/2026: Hộ kinh doanh cần chuẩn bị những gì?

Bảo vệ người tiêu dùng - 4 ngày trước

GĐXH - Từ nay đến hết năm 2025 là thời gian chuyển tiếp từ "cơ chế" xóa bỏ thuế khoán sang mô hình tự khai, tự nộp thuế nên theo trong giai đoạn này, các hộ kinh doanh nên chủ động chuẩn bị sổ sách, tập làm quen với phần mềm và hóa đơn điện tử ngay từ bây giờ.

Xóa bỏ thuế khoán từ 1/1/2026: Ngành thuế khẩn trương 'cầm tay chỉ việc' từng tiểu thương chợ dân sinh như thế nào?

Xóa bỏ thuế khoán từ 1/1/2026: Ngành thuế khẩn trương 'cầm tay chỉ việc' từng tiểu thương chợ dân sinh như thế nào?

Bảo vệ người tiêu dùng - 5 ngày trước

GĐXH - Ngành Thuế đang khẩn trương triển khai chiến dịch 60 ngày cao điểm hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi thuận lợi, minh bạch và đúng quy định, hướng tới mục tiêu xây dựng hệ thống thuế công bằng, hiện đại và lấy người nộp thuế làm trung tâm.

Ngày cuối cùng của Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất - 2025: Gian hàng tăng khuyến mại, người dân tranh thủ 'săn' ưu đãi

Ngày cuối cùng của Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất - 2025: Gian hàng tăng khuyến mại, người dân tranh thủ 'săn' ưu đãi

Bảo vệ người tiêu dùng - 6 ngày trước

GĐXH - Là ngày cuối cùng của Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất - 2025 nhưng không khí mua sắm vẫn diễn ra sôi động khi hàng nghìn người dân tranh thủ thăm quan và "săn" những ưu đãi cuối cùng của Hội chợ.

Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2025  diễn ra từ ngày 13-17/11 hứa hẹn không gian mua sắm số an toàn, hấp dẫn

Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2025 diễn ra từ ngày 13-17/11 hứa hẹn không gian mua sắm số an toàn, hấp dẫn

Bảo vệ người tiêu dùng - 6 ngày trước

GĐXH - Theo Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công thương), Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2025 bắt đầu diễn ra từ ngày 13-17/11. Hạn mức tối đa giá trị hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại và mức giảm giá tối đa đối với hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại là 100%.

Nâng mũi cải vận nhận lại nỗi đau (bài 3): Luật sư nói gì việc chối bỏ trách nhiệm sau tiêm filler gây mù mắt khách hàng?

Nâng mũi cải vận nhận lại nỗi đau (bài 3): Luật sư nói gì việc chối bỏ trách nhiệm sau tiêm filler gây mù mắt khách hàng?

Bảo vệ người tiêu dùng - 6 ngày trước

GĐXH - Sau tiêm chất làm đầy vùng mũi tại Trung tâm Thẩm mỹ Pusan (phường Tương Mai, Hà Nội), bà Đỗ Thị Q. (SN 1965, trú tại Hải Phòng) bị mù mắt trái, giảm thị lực mắt phải, dư luận đặc biệt quan tâm đến trách nhiệm pháp lý của cơ sở này đối với khách hàng. Nhất là khi chủ cơ sở này hiện nay cho biết đã chuyển nhượng chủ sở hữu sau gần một tháng xảy ra sự cố?!.

Nâng mũi cải vận nhận lại nỗi đau (bài 2): Nhân vật bảo 'có', chủ cơ sở thẩm mỹ nói 'không liên quan'

Nâng mũi cải vận nhận lại nỗi đau (bài 2): Nhân vật bảo 'có', chủ cơ sở thẩm mỹ nói 'không liên quan'

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trước

GĐXH - Theo UBND phường Tương Mai (Hà Nội), đoàn kiểm tra của phường đã tiến hành kiểm tra thường quy đối với Viện Thẩm mỹ Quốc tế Pusan (số 6 đường Bờ sông Sét) vào ngày 12/8 - trước thời điểm xảy ra sự việc đau lòng của bà Đỗ Thị Q. (60 tuổi, ở phường Hồng Bàng, TP. Hải Phòng) chỉ khoảng một tuần nhưng không phát hiện sai phạm gì!. Hiện tại, UBND phường cũng chưa biết gì về sự việc nghiêm trọng nói trên.

Top