Hà Nội
23°C / 22-25°C

Trương Tri Trúc Diễm: "Tình yêu không biên giới..."

Thứ bảy, 15:55 24/11/2007 | Giải trí

"Tôi nghĩ tình yêu không phân biệt biên giới và tuổi tác. Không chỉ riêng giới ca sĩ, người mẫu mà người bình thường cũng có rất nhiều người lấy chồng ngoại quốc" - nữ hoàng quảng cáo tâm sự.

- Kết thúc gần một tháng “đấu đá” sắc đẹp ở xứ người, ấn tượng hay kỷ niệm nào còn ở lại với Trúc Diễm?

- Sau cuộc thi, tôi cảm thấy mình trưởng thành rất nhiều và kiến thức được mở rộng hơn. Tôi cảm thấy mình đã làm được một điều gì đó có ý nghĩa trong cuộc đời mình cũng như đóng góp một phần nào đó xây dựng hình ảnh đất nước mình trong mắt bạn bè thế giới.

Tôi có rất nhiều kỷ niệm tại cuộc thi Hoa hậu Trái đất 2007 tại Philippines. Một trong những kỷ niệm đó là “cuộc hành trình” trở về Việt Nam tham gia phần thi đặc biệt tại Vinpearl Land. Được về lại quê hương mình, cảm nhận tình cảm của mọi người cũng như niềm hi vọng dành cho tôi trong cuộc thi, thật ấm áp và hạnh phúc. Đó là những ngày tháng khó quên.

Trúc Diễm tại cuộc thi Hoa hậu Trái đất 2007.

- Có ý kiến cho rằng, nếu không có phần thi đặc biệt tại Nha Trang thì đến với cuộc thi Hoa hậu Trái đất năm nay, đại diện của Việt Nam sẽ ra về…trắng tay. Danh hiệu Hoa hậu Thời trang cũng khó mà đoạt được. Trúc Diễm phản ứng ra sao?

- Tôi nghĩ liệu người nói điều đó có phải không thích tôi chăng? Hay họ không hoàn toàn tự tin rằng người Việt Nam mình cũng đẹp, cũng có khả năng? Từ những ngày đầu sang Philippines, tôi được người dân cũng như những người trong BTC đánh giá rất tốt. Bằng chứng là tôi luôn có mặt trong Top bình chọn những thí sinh được yêu thích nhất tại cuộc thi. 

Trên rất nhiều tờ báo ở Philippines, thậm chí trước giờ diễn ra đêm chung kết, Miss Singapore và Miss Japan cũng nói rằng họ tin tôi có khả năng đoạt giải cao. Điều đó chứng tỏ ấn tượng của tôi trong lòng người dân ở đây cũng như đối với các thí sinh khác là có thực. Chỉ tiếc rằng tôi không đủ may mắn và tôi ở trong một nhóm có nhiều đối thủ quá mạnh. Một lần nữa tôi xin khẳng định là tôi xứng đáng với danh hiệu mình đạt được và người Việt Nam xứng đáng được tôn vinh.

- Rất nhiều người đẹp Việt Nam đi thi sắc đẹp quốc tế đều kêu thí sinh Việt Nam thiệt thòi. Vậy tại cuộc thi này, chị phải chịu thiệt thòi nào không?

Điều thiệt thòi thứ nhất, các thí sinh khác đa số là Miss Earth của đất nước họ nên kiến thức về môi trường rất vững. Tôi chỉ có 1 tháng để chuẩn bị tất cả. Dù tự tin vào khả năng của mình nhưng tôi biết mình cũng có mặt hạn chế.

Thứ hai là BTC sắp xếp thí sinh theo thứ tự nên Việt Nam luôn đứng gần phía cuối. Đứng sau những cường quốc nổi tiếng về sắc đẹp như Venezuala nên sự chú ý của khán giả (nhất là khi đứng trên sân khấu) đều dồn về phía những cường quốc này. Khi tham gia bất cứ phần thi gì, thí sinh đều giới thiệu tên, đất nước và vài nét về bản thân, khá dài dòng. Ban giám khảo phải nghe cả 88 thí sinh, đến những thí sinh gần cuối, họ đã thấm mệt nên ít khi hào hứng.

Một lý do nữa là chiều cao. Tuy chiều cao của tôi khá ổn nhưng thân hình nhỏ nhắn, đứng cạnh các cô gái châu Âu cũng có phần bị…”che khuất”.

Trúc Diễm tại cuộc thi Hoa hậu Trái đất 2007.

- Nhưng có một thực tế là, hầu hết các người đẹp Việt Nam (trong đó có chị) đi tham gia cuộc thi sắc đẹp quốc tế đều gặp sự cố, gặp… xui và kết quả thật tệ. Có ý kiến thẳng thắn rằng đừng đổ lỗi cho sự cố, tất cả là do sự chuẩn bị không chu đáo. Chị lý giải ra sao?

- Có đi thi mới “thấm” sự xui xẻo. Lần đầu tôi thi phần tài năng, do không đủ điều kiện cơ sở vật chất tại nơi thi nên không thể hiện được trọn vẹn. Lần thứ hai thi trang phục dạ hội, phòng thay đồ quá chật chội lại không được sạch nên áo dạ hội của tôi bị dính nhớt. Trước giờ thi, tôi phải hộc tốc cùng hai cô bảo vệ chạy vào phòng để giặt. Lúc đó, tâm trạng của tôi rất mất bình tĩnh vì các thí sinh khác đang chuẩn bị bước ra sân khấu.

- Điều chị cho rằng mình học hỏi được nhiều nhất tại cuộc thi Hoa hậu Trái đất này là gì?

- Đó là tính tự lập. Lúc nào tôi cũng phải đối mặt và trong tư thế sẵn sàng vì tôi biết có rất nhiều cặp mắt đang nhìn về mình, đánh giá mình về mọi hành động trong suốt quá trình dự thi. Hơn nữa, qua cuộc thi này, tôi có thêm khá nhiều người bạn và tôi cảm thấy vui vì điều đó.

- Quay sang chuyện riêng tư một chú nhé: xinh đẹp và danh tiếng, hẳn chị có nhiều người đàn ông theo đuổi. Vậy một người đàn ông như thế nào thì thu hút được sự chú ý của chị?

- Một người đàn ông không đẹp nhưng ưa nhìn. Tính tình vui vẻ, nhạy cảm nhưng là người phải cho mình thấy được sự mạnh mẽ và vững vàng.

- Nếu người đàn ông đó nói rằng anh ta thích chị bởi vẻ bề ngoài chứ không phải điều gì khác?

- Nếu anh ta nói vậy thì có lẽ tôi sẽ hỏi ngược lại anh ta như thế này: Anh sẽ cảm thấy thế nào nếu người yêu anh nói với anh rằng cô ta yêu anh vì anh giàu có và có địa vị xã hội chứ không phải vì con người và bản tính nơi anh?

Mỗi người có một nét riêng và tôi hiểu rằng đẹp thôi, chưa đủ. Tôi tin rằng, trong tương lai, nếu người nào đó gặp tôi, nhận ra ở tôi không chỉ ở vẻ bề mà còn cảm nhận được trái tim và tình cảm chân thành.

- Xu hướng các người đẹp bây giờ là lấy chồng Tây, chồng Việt kiều. Chị có chạy theo “mốt” này không?

Tôi nghĩ tình yêu không phân biệt biên giới và tuổi tác. Không chỉ riêng giới ca sĩ, người mẫu mà người bình thường cũng có rất nhiều người lấy chồng ngoại quốc. Quan trọng là cuộc sống có vui vẻ, hạnh phúc và ý nghía hay không, chứ lấy chồng Tây hay Ta không phải là vấn đề cốt lõi.

- Người mẫu hay phải đối mặt với tin đồn, scandal, nhất là tin đồn “cặp với đại gia”. Chị gặp phải trường hợp nào tương tự chưa?

- Tôi chưa gặp phải tin đồn như vậy. Nếu gặp phải trường hợp như vậy, phản ứng của tôi là vẫn bình thường. Vì thứ nhất, dù là đại gia hay không, trước tiên phải là người tôi yêu và có thể chung sống được. Thứ hai, tin đồn chỉ là suy nghĩ, sẽ không tồn tại lâu. Với thời gian, người ta có thể chứng minh rằng đó là tình cảm thật chứ không phải vì tiền. Điều đó tôi nghĩ rằng chỉ có 2 người trong cuộc mới hiểu rõ hơn ai hết. Tin đồn mãi chỉ là “tin đồn”, không phải sự thật.

Theo Nguyễn Hằng
Dân Trí

kimvan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Hôn nhân đặc biệt của nam nghệ sĩ Việt cưới vợ đẹp kém 44 tuổi khi cuộc đời "gãy gánh, làm lại từ số 0"

Hôn nhân đặc biệt của nam nghệ sĩ Việt cưới vợ đẹp kém 44 tuổi khi cuộc đời "gãy gánh, làm lại từ số 0"

Giải trí - 5 giờ trước

Trong showbiz Việt, nhạc sĩ Đức Huy có cuộc hôn nhân khá đặc biệt. Ở tuổi 77, ông vẫn khỏe mạnh, phong độ và hạnh phúc bên vợ 9X.

Hòa Minzy, H'Hen Niê có hành động gây chú ý tại Điện Biên

Hòa Minzy, H'Hen Niê có hành động gây chú ý tại Điện Biên

Giải trí - 6 giờ trước

GĐXH - Hòa Minzy, H'Hen Niê là sao Việt hiếm hoi có mặt tại Điện Biên trong những ngày kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ.

Sau 30 năm, NSND Thu Hà kể cảnh kết ấn tượng trong phim kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sau 30 năm, NSND Thu Hà kể cảnh kết ấn tượng trong phim kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Giải trí - 6 giờ trước

GĐXH - "Đại cảnh làm tôi xúc động nhất là đoạn cuối, hình ảnh Tấm đi ngược dòng đoàn quân để tìm Phương luôn khiến tôi không thể nào quên", NSND Thu Hà nhớ lại.

Phương Oanh tăng 20kg ở tháng cuối thai kỳ, khẳng định chưa sinh em bé

Phương Oanh tăng 20kg ở tháng cuối thai kỳ, khẳng định chưa sinh em bé

Giải trí - 7 giờ trước

GĐXH - Phương Oanh đã phải lên tiếng đính chính về thông tin đang sinh em bé. Nữ diễn viên hiện tại đang ở tháng cuối thai kỳ.

MC Bạch Lan Phương nói gì trước tin đồn chia tay diễn viên Huỳnh Anh

MC Bạch Lan Phương nói gì trước tin đồn chia tay diễn viên Huỳnh Anh

Giải trí - 8 giờ trước

MC Bạch Lan Phương lên tiếng làm rõ thông tin đã đường ai nấy đi với chồng kém 6 tuổi - diễn viên Huỳnh Anh.

Nữ BTV Thời sự VTV gây ấn tượng với hình ảnh tác nghiệp tại hiện trường đồi A1

Nữ BTV Thời sự VTV gây ấn tượng với hình ảnh tác nghiệp tại hiện trường đồi A1

Giải trí - 9 giờ trước

GĐXH - BTV Thu Hà mới đây đã chia sẻ hình ảnh tác nghiệp tại hiện trường ở Điện Biên nhân sự kiện kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Hình ảnh của cô khiến khán giả rất yêu thích.

"Vua hề đất Nam" 2 lần đổ vỡ hôn nhân, giờ cưới vợ ca sĩ kém 29 tuổi, U70 mở hàng bán cơm tấm

"Vua hề đất Nam" 2 lần đổ vỡ hôn nhân, giờ cưới vợ ca sĩ kém 29 tuổi, U70 mở hàng bán cơm tấm

Giải trí - 12 giờ trước

Ở tuổi U70, danh hài Bảo Chung có cuộc sống bình yên bên bà xã ca sĩ và con trai nhỏ.

Angelababy đã có người yêu mới sau 2 năm độc thân hậu ly hôn?

Angelababy đã có người yêu mới sau 2 năm độc thân hậu ly hôn?

Giải trí - 12 giờ trước

Hình ảnh nữ diễn viên Trung Quốc Angelababy xuất hiện trên phố cùng con trai và một người đàn ông gây xôn xao mạng xã hội Trung Quốc. Danh tính người đàn ông này cũng khiến người hâm mộ tò mò.

Nam NSND nhạc đỏ, thầy của nhiều ca sĩ nổi tiếng: Tuổi xế chiều sống hạnh phúc bên vợ diễn viên múa

Nam NSND nhạc đỏ, thầy của nhiều ca sĩ nổi tiếng: Tuổi xế chiều sống hạnh phúc bên vợ diễn viên múa

Giải trí - 13 giờ trước

GĐXH - NSND Quang Thọ là thầy giáo của nhiều ca sĩ nổi tiếng trong dòng nhạc đỏ. Sau những cống hiến hết mình cho nghệ thuật, giờ đây, ông sống hạnh phúc bên vợ diễn viên múa.

NSND Thu Hiền kể chuyện ngồi hát cho các thương binh phải mổ sống: "Anh mở mắt nhìn em này"

NSND Thu Hiền kể chuyện ngồi hát cho các thương binh phải mổ sống: "Anh mở mắt nhìn em này"

Giải trí - 16 giờ trước

"Có những anh qua được nhưng có những anh ra đi ngay lúc đó" – NSND Thu Hiền bùi ngùi chia sẻ.

Top