Hà Nội
23°C / 22-25°C

Bài tập thể dục giảm mỡ bụng

Thứ năm, 19:16 23/11/2023 | Giảm cân

Nếu bạn muốn có vòng eo thon gọn, những động tác dưới đây sẽ giúp bạn đánh bay “giặc mỡ”.

Cô gái 25 tuổi bị gan nhiễm mỡ nặng sau khi giảm cân trong 6 thángCô gái 25 tuổi bị gan nhiễm mỡ nặng sau khi giảm cân trong 6 tháng

Một cô gái đã giảm hơn 40kg chỉ trong 6 tháng nhưng lại bị gan nhiễm mỡ nặng. Bác sĩ cho biết nguyên nhân là do cô đã ăn kiêng quá nhiều...

Nhiều người vẫn cho rằng, muốn giảm mỡ bụng chỉ cần tập trung thực hiện các bài tập cơ bụng. Điều này không hoàn toàn đúng, để có hiệu quả cao nhất, bạn cần kết hợp với bài tập tim mạch, toàn thân.

Cùng tham khảo những động tác giảm mỡ bụng đang được đánh giá cao về tính hiệu quả hiện nay. Hãy xen kẽ chúng với các bài tập khác, chắc chắn sau thời gian chăm chỉ thực hiện, cơ thể bạn sẽ có những thay đổi đáng kinh ngạc.

Crunches

Bài tập thể dục giảm mỡ bụng - Ảnh 2.

Động tác gập bụng đơn giản và hiệu quả để tập cho vòng eo thon

Đây là động tác tập bụng phổ biến và dễ thực hiện. Nhắc tới bài tập bụng thì không thể thiếu crunches.

Nhìn động tác thì đơn giản nhưng nếu không đúng kỹ thuật sẽ làm giảm hiệu quả. Một số lưu ý khi tập crunces:

- Nằm trên bề mặt phẳng, lưng mông đều áp sát xuống. Nếu để phần lưng cong lên sẽ khiến đau lưng, người tập khó có thể gập bụng được nhiều.

- Gồng cơ bụng để nâng phần thân trên lên

- Nên lặp lại 3 – 4  hiệp, mỗi hiệp từ 10 – 15 lần.

Twist crunches

Bài tập thể dục giảm mỡ bụng - Ảnh 3.

Đây cũng là một động tác tập bụng được nhiều người ưa thích.

Gập bụng chéo sẽ tác động vào cơ liên sườn. Tập đều đặn động tác này sẽ giúp chị em có điểm thắt eo đồng hồ cát.

Hướng dẫn tập twist crunches

- Nằm trên sàn với 2 tay để sau đầu, chống chân lên sàn

- Nhấc thân trên lên, đồng thời đưa vai phải sang bên trái, còn phần vai còn lại vẫn giữ nguyên trên mặt sàn. Làm động tác tương tự với bên còn lại.

Side crunch

Bài tập thể dục giảm mỡ bụng - Ảnh 4.

Hãy sử dụng cơ bụng để nâng người lên, bạn sẽ cảm nhận sự khác biệt khi dùng lực vai.

Tương tự như twist crunches, nhưng khó hơn một chút ở điểm bạn phải nghiêng và nâng cả chân cùng bên với vai. Để hiệu quả nhất với động tác này, bạn phải gồng cơ bụng để nâng cơ thể lên, thay vì sử dụng lực ở vai hay chân.

Bạn có thể không cần thao tác nhanh, thay vào đó tập chậm nhưng chuẩn sẽ tốt hơn rất nhiều.

Reverse crunches

Bài tập thể dục giảm mỡ bụng - Ảnh 5.

Nhiều chị em đau đầu vì phần bụng dưới to thì đừng bỏ qua động tác này.

Động tác này hỗ trợ rất tốt cho phần bụng dưới trở nên săn chắc. Động tác nhìn đơn giản nhưng “có võ”, duy trì một thời gian và cảm nhận sự khác biệt trên cơ thể.

Hướng dẫn tập reverse crunches

- Nằm ngửa trên mặt sàn, hai tay để dưới phần hông

- Nâng chân và phần hông lên cao

- Khi hạ xuống nên siết bụng và hạ chân xuống càng chậm càng tốt

Bicycle exercise

Bài tập thể dục giảm mỡ bụng - Ảnh 6.

Từ cơ bụng trên, cơ bụng dưới và cơ liên sườn đều phải hoạt động khi thực hiện động tác này.

Một ưu điểm của các bài tập thể dục giảm mỡ bụng là tập bất cứ đâu, bất cứ thời điểm trong ngày. Bicycle exercise mô phỏng động tác đạp xe nhưg ở tư thế nằm trên mặt sàn.

Hãy nhớ, di chuyển chân chậm và siết chặt cơ bụng để đem lại hiệu quả giảm mỡ cao nhất. Thực hiện 10 – 15 vòng đạp và lặp lại 3 đến 5 lần.

Plank

Bài tập thể dục giảm mỡ bụng - Ảnh 7.

Một động tác đơn giản, phổ biến nhưng hiệu quả cực cao không nên bỏ qua.

Động tác plank chắc đã quá quen thuộc với những ai thích tập thể dục. Tính đến thời điểm này, plank được đánh giá là bài tập đơn giản nhưng hiệu quả lên toàn thân. Các nhóm cơ trên cơ thể đều phải hoạt động khi thực hiện plank.

Mỗi ngày dù bận rộn đến đâu, bạn hãy cố gắng thực hiện động tác plank bạn nhé.

5 thói quen giúp giảm cân bền vững5 thói quen giúp giảm cân bền vững

Duy trì chế độ ăn uống cân bằng, lành mạnh, tích cực vận động và chăm sóc sức khỏe tinh thần giúp giảm cân bền vững.

Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
4 thói quen khiến mãi không giảm cân

4 thói quen khiến mãi không giảm cân

Giảm cân - 11 giờ trước

Bật đèn khi ngủ, vừa ăn vừa làm việc, lười uống nước đều có thể trở thành lý do phá hỏng nỗ lực giảm cân, giữ dáng.

Bài tập gym săn cơ giảm cân hiệu quả có thể tập tại nhà, không cần thiết bị

Bài tập gym săn cơ giảm cân hiệu quả có thể tập tại nhà, không cần thiết bị

Giảm cân - 2 ngày trước

Bạn muốn giảm cân, vóc dáng săn chắc, gợi cảm với cơ bắp đẹp nhưng chưa có điều kiện đến phòng gym, đây chính là bài hướng dẫn tập tại nhà hiệu quả.

HLV người Nhật hướng dẫn 4 động tác loại bỏ "eo bánh chưng" có thể tập ngay tại nhà

HLV người Nhật hướng dẫn 4 động tác loại bỏ "eo bánh chưng" có thể tập ngay tại nhà

Giảm cân - 4 ngày trước

Trở lại với công việc thường nhật cũng là lúc phái đẹp cần lên dây cót tinh thần để bắt đầu tập luyện mỗi ngày.

Bài tập 10 phút giúp đốt cháy calo ngang nửa giờ chạy bộ

Bài tập 10 phút giúp đốt cháy calo ngang nửa giờ chạy bộ

Giảm cân - 6 ngày trước

10 phút chạy bộ chỉ tiêu hao khoảng 68 calo trong khi nhảy dây có thể đốt cháy 105 calo, lại dễ thực hiện ngay tại nhà, không tốn kém chi phí.

Hậu giảm 50kg gây sốt, nữ diễn viên Cbiz leo thẳng hot search với màn lột xác khi diện đầm dạ hội

Hậu giảm 50kg gây sốt, nữ diễn viên Cbiz leo thẳng hot search với màn lột xác khi diện đầm dạ hội

Giảm cân - 1 tuần trước

Tạo hình với đầm dạ hội của nữ diễn viên Cbiz này sau hành trình giảm 50kg đang gây xôn xao cộng đồng mạng xứ Trung.

4 động tác siết mỡ lưng, để chị em sở hữu đường thắt eo gợi cảm

4 động tác siết mỡ lưng, để chị em sở hữu đường thắt eo gợi cảm

Giảm cân - 1 tuần trước

Mỗi ngày dành 10 phút tập luyện là bạn có thể sở hữu vòng eo, thắt lưng thon thả cân đối cùng những đường cong mềm mại.

Phạm Hương chăm luyện yoga 'để được ăn bánh chưng, bánh tét'

Phạm Hương chăm luyện yoga 'để được ăn bánh chưng, bánh tét'

Giảm cân - 1 tuần trước

Phạm Hương thực hiện động tác Koundinyasana biến thể, đòi hỏi cao về cả sức mạnh, sự tập trung lẫn khả năng thăng bằng.

4 loại trà uống trước khi đi ngủ giúp giảm cân

4 loại trà uống trước khi đi ngủ giúp giảm cân

Giảm cân - 1 tuần trước

Uống trà hoa cúc, trà quế, bạc hà hay oải hương trước khi đi ngủ giúp thúc đẩy quá trình đốt cháy mỡ thừa, tăng cường hiệu quả giảm cân.

Sao Đài Loan mách nước giảm 6 kg trong một tháng

Sao Đài Loan mách nước giảm 6 kg trong một tháng

Giảm cân - 1 tuần trước

Diễn viên Phương Chí Hữu đã giảm được 6 kg trước khi đi thảm đỏ giải Kim Mã nhờ nhịn ăn 36 tiếng kết hợp tập luyện hầu hết các ngày trong tuần.

Ba cách tăng cường chất xơ để giảm cân nhanh

Ba cách tăng cường chất xơ để giảm cân nhanh

Giảm cân - 2 tuần trước

Tăng cường chất xơ trong bữa ăn hàng ngày bằng cách thêm các loại đậu, mận khô hoặc bơ để giảm cân, giảm mỡ bụng.

Top