Bảo Tín Minh Châu cảnh báo khẩn tới khách hàng liên quan tới việc đặt cọc vàng
GĐXH - Bảo Tín Minh Châu đã lên tiếng cảnh báo thông tin then chốt mà khách hàng cần ghi nhớ để tránh bị lừa đảo.
Bảo Tín Minh Châu cảnh báo tới khách hàng

Cảnh báo Lừa đảo chiếm đoạt tài sản từ các tài khoản giả mạo Bảo Tín Minh Châu.
Mới đây, Bảo Tín Minh Châu (BTMC) cho biết, hiện nay trên các nền tảng Zalo/Facebook xuất hiện tài khoản giả mạo danh thương hiệu BTMC, dụ dỗ khách hàng chuyển khoản đặt cọc mua nhẫn tròn trơn và vàng miếng.
Bảo Tín Minh Châu khẳng định: Không nhận đặt cọc online đối với nhẫn tròn trơn VRTL & vàng miếng; Không giao dịch qua Zalo/Facebook cá nhân; Không yêu cầu chuyển khoản vào tài khoản cá nhân dưới bất kỳ hình thức nào.
Trước đó, BTMC cũng đã đưa ra một cảnh báo khẩn cấp tới khách hàng về các hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản đang diễn ra. Kẻ xấu đã lợi dụng uy tín của thương hiệu để tạo ra các Fanpage, thậm chí là có tích xanh giả mạo, nhằm lừa đảo khách hàng.
Theo thông báo của nhà vàng này, các đối tượng đăng tải các thông tin sai sự thật về chương trình "khuyến mãi tặng vàng" hoặc tư vấn mua hàng online và yêu cầu khách chuyển tiền vào các tài khoản giả. Tên tài khoản thường được đặt gần giống với tên công ty BTMC, khiến nhiều người dễ bị nhầm lẫn. Sau khi nhận được tiền, chúng sẽ chặn liên lạc, chiếm đoạt tài sản của người dùng.
Bảo Tín Minh Châu khuyến cáo khách hàng
Bảo Tín Minh Châu khuyến cáo khách hàng không chuyển khoản cho bất kỳ tài khoản lạ nào tự xưng là BTMC. Nếu phát hiện dấu hiệu nghi vấn, vui lòng liên hệ BTMC hoặc cơ quan chức năng để được hỗ trợ kịp thời.
Quy trình chính thức khi mua nhẫn tròn trơn, vàng miếng tại Bảo Tín Minh Châu là khách hàng giao dịch trực tiếp tại cơ sở chính thức và không thu tiền trước. Tất cả giao dịch chính thống đều có hóa đơn VAT hợp pháp và chỉ sử dụng tài khoản mang đúng tên Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu.
Chỉ nên giao dịch tại hệ thống cửa hàng chính thức của Bảo Tín Minh Châu hoặc các cơ sở kinh doanh vàng uy tín khác.
Thận trọng trước các fanpage, website lạ; tuyệt đối không chuyển tiền qua số tài khoản không rõ ràng.
Khi phát hiện dấu hiệu lừa đảo cần nhanh chóng trình báo cơ quan chức năng.
Hà Nội 'siết' giá vật liệu xây dựng, xử lý nghiêm hành vi đầu cơ, găm hàng, thổi giá
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trướcGĐXH - Phó Chủ tịch Thường trực UBND Thành phố Dương Đức Tuấn vừa ký ban hành Công văn yêu cầu tăng cường các giải pháp bình ổn giá và cập nhật, công bố giá vật liệu xây dựng trên địa bàn Thành phố. Đồng thời công bố chỉ số giá xây dựng phục vụ công tác quản lý chi phí đầu tư xây dựng và điều chỉnh giá hợp đồng xây dựng.
Những đối tượng này sẽ nhận được hơn 1,16 triệu suất quà Hà Nội dự kiến tặng dịp Tết Nguyên đán Bính Ngọ 2026
Bảo vệ người tiêu dùng - 3 ngày trướcGĐXH - Nhân dịp Tết Nguyên đán Bính Ngọ năm 2026, thành phố Hà Nội dự kiến tặng 1.165.878 suất quà tới các đối tượng chính sách, người có công, người hưởng lương hưu và trợ cấp xã hội, hộ nghèo, hộ cận nghèo cùng nhiều nhóm yếu thế khác, với tổng kinh phí hơn 574,4 tỷ đồng.
Hà Nội ban hành kế hoạch bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng giai đoạn 2026 - 2030
Bảo vệ người tiêu dùng - 3 ngày trướcGĐXH - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền vừa ký ban hành Kế hoạch số 339/KH-UBND ngày 12/12/2025 về triển khai các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên địa bàn thành phố Hà Nội giai đoạn 2026–2030.
Cuối tuần, người dân đổ xô 'săn' khuyến mại hàng tiêu dùng, phục vụ nhu cầu cả tuần
Bảo vệ người tiêu dùng - 5 ngày trướcGĐXH - Ngay từ đầu giờ chiều, khu vực các quầy thực phẩm thiết yếu ở siêu thị đông đúc. Nhiều gia đình tranh thủ ngày nghỉ để "săn" khuyến mại, mua sắm tập trung, phục vụ nhu cầu sinh hoạt cho cả tuần mới.
Ngân hàng BIDV, VPB thông báo khẩn tới toàn bộ khách hàng: Người dùng điện thoại cần tắt ngay tính năng này kẻo mất sạch tiền trong tài khoản
Bảo vệ người tiêu dùng - 5 ngày trướcGĐXH - Ngân hàng BIDV, VPB phát đi thông báo khẩn tới toàn bộ khách hàng liên quan tới việc lừa đảo công nghệ cao, người dùng nếu không lưu ý có thể sẽ mất toàn bộ tiền trong tài khoản.
Ngân hàng thu phí tài khoản không đủ số dư: Giảm tài khoản 'rác' hay hệ quả từ áp lực KPI khiến hàng triệu tài khoản 'nằm chết'?
Bảo vệ người tiêu dùng - 6 ngày trướcGĐXH - Trong bối cảnh hàng chục triệu tài khoản thanh toán được mở và áp lực chỉ tiêu bán hàng, nhiều tài khoản chưa từng hoặc ít phát sinh giao dịch vẫn tồn tại trong hệ thống. Khi một số ngân hàng áp dụng phí số dư tối thiểu, câu hỏi đặt ra là: Đây có thực sự là cách dọn 'rác' cho hệ thống, hay chỉ làm lộ rõ hệ quả từ cuộc chạy đua KPI kéo dài nhiều năm?
Tiểu thương lo ngại về quyền riêng tư tài chính trước đề xuất người kinh doanh phải kê khai đầy đủ tài khoản ngân hàng
Bảo vệ người tiêu dùng - 6 ngày trướcGĐXH - Bộ Tài chính đang lấy ý kiến đối với dự thảo Nghị định quy định về kê khai, tính thuế, khấu trừ thuế và sử dụng hóa đơn điện tử đối với hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh. Không ít người kinh doanh bày tỏ sự băn khoăn, lo ngại về tính khả thi cũng như quyền riêng tư tài chính với đề xuất này.
Hà Nội đồng loạt thanh tra, kiểm tra an toàn thực phẩm phục vụ Tết Dương lịch, Tết Bính Ngọ và mùa lễ hội Xuân 2026
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Trước nhu cầu tiêu dùng tăng mạnh và mùa lễ hội cuối năm, Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch 326/KH-UBND (03/12/2025) về bảo đảm an toàn thực phẩm dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Bính Ngọ và Lễ hội Xuân 2026. Kế hoạch siết chặt kiểm soát sản xuất, kinh doanh thực phẩm, đồng thời nâng cao trách nhiệm của các cấp và cộng đồng trong công tác ATTP.
Đừng để ngân hàng âm thầm trừ tiền: Chuyên gia chỉ cách tránh mất phí quản lý tài khoản vì… thiếu hiểu biết
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Thời gian gần đây, nhiều khách hàng bất ngờ bị ngân hàng trừ phí quản lý tài khoản dù cho rằng mình "không giao dịch" hoặc "không biết có quy định về số dư tối thiểu".
Vì sao người dùng gửi thêm 20.000 đồng vào ngân hàng ACB để vượt số dư tối thiểu vẫn bị trừ phí tài khoản?
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Hiện một số ngân hàng chưa triển khai thu phí tài khoản không đạt số dư tối thiểu nhưng không ít ngân hàng đã triển khai dịch vụ này nhiều năm. Đáng chú ý, nếu người dùng không để ý, dù làm đủ hoặc đảm bảo số tiền tối thiểu cần, tài khoản thanh toán vẫn bị thu phí.
Nhiều người dùng ở Hà Nội bất ngờ trở thành 'con nợ' của ngân hàng vì… bỏ quên tài khoản
Bảo vệ người tiêu dùngGĐXH - Những ngày gần đây, câu chuyện ngân hàng thu phí tài khoản chưa hết nóng khi nhiều người dùng bất ngờ trở thành con nợ của ngân hàng khi ra phòng giao dịch kiểm tra tình trạng tài khoản thanh toán mà nhiều năm không sử dụng.
