Hà Nội
23°C / 22-25°C

Bảo vệ người tiêu dùng

Tuyệt chiêu xử lý “tin nhắn, cuộc gọi rác”

Tuyệt chiêu xử lý “tin nhắn, cuộc gọi rác”

Sản phẩm - Dịch vụ

GiadinhNet – Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công thương) khuyến cáo người dân có thể cung cấp bằng chứng, phản ánh đến tới Tổ tư vấn của đơn vị để kiến nghị, khiếu nại khi liên tục nhận được “tin nhắn, cuộc gọi rác”.

Vụ công bố thông tin nước mắm chứa Asen: Các chủ cơ sở nước mắm truyền thống nói gì?

Vụ công bố thông tin nước mắm chứa Asen: Các chủ cơ sở nước mắm truyền thống nói gì?

Xã hội

GiadinhNet - Khảo sát của PV Báo GĐ&XH cho thấy, không chỉ người tiêu dùng lo lắng trước thông tin nước mắm nhiễm Asen mà các tiểu thương cũng bị ảnh hưởng. Trên góc độ pháp lý, luật sư cho rằng, doanh nghiệp bị thiệt hại có thể khởi kiện đơn vị công bố thông tin nêu trên.

Nước mắm chứa thạch tín vượt chuẩn: Chưa khẳng định có hại, công bố để làm gì?

Nước mắm chứa thạch tín vượt chuẩn: Chưa khẳng định có hại, công bố để làm gì?

Xã hội

GiadinhNet - Mới đây, Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam (Vinastas) đã công bố khảo sát gây chấn động dư luận: 67% mẫu nước mắm có lượng thạch tín (arsen) vượt ngưỡng. Hội này không cung cấp danh sách các nhãn hàng và cũng không cho biết việc vượt ngưỡng này có độc hại hay không. Tuy nhiên thông tin này vẫn khiến người tiêu dùng lo lắng.

Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế): Cafe không có caffeine là gian lận thương mại

Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế): Cafe không có caffeine là gian lận thương mại

Y tế

GiadinhNet - Trao đổi với phóng viên xung quanh việc Hội Tiêu chuẩn và bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam (Vinastas) vừa phát hiện 9 mẫu cafe hoàn toàn không chứa caffeine, TS Nguyễn Thanh Phong, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm (ATTP), Bộ Y tế cho biết, trước mắt có thể xác định đó là hành vi gian lận thương mại.

Ra mắt tem chống hàng giả bảo vệ người tiêu dùng

Ra mắt tem chống hàng giả bảo vệ người tiêu dùng

Sản phẩm - Dịch vụ

GiadinhNet - Nhà sản xuất vật liệu xây dựng và thiết bị nhà ở đến từ Nhật Bản LIXIL vừa ra mắt tem chống hàng giả thế hệ mới nhằm bảo vệ người tiêu dùng.

Thực phẩm bẩn đã tuồn cả vào siêu thị uy tín

Thực phẩm bẩn đã tuồn cả vào siêu thị uy tín

Sản phẩm - Dịch vụ

“Hiện nay vấn đề thực phẩm bẩn đang là quốc nạn, bởi thực phẩm bẩn không chỉ xuất hiện ở chợ, ở những gánh hàng rong, mà nó đã đi vào cả các siêu thị uy tín – nơi mà rất đông người tiêu dùng gửi gắm niềm tin…”

4 tiêu chí cần chú ý để trở thành người tiêu dùng thông minh

4 tiêu chí cần chú ý để trở thành người tiêu dùng thông minh

Sản phẩm - Dịch vụ

GiadinhNet - GSTSKH. Nguyễn Thiện Phúc, Phó chủ tịch Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ Người tiêu dùng Việt Nam nói về 4 tiêu chí đối với doanh nghiệp và sản phẩm tin dùng, người dân có thể dựa vào đây để có được lựa chọn thông thái.

Vinamilk chung tay chăm sóc người cao tuổi Đồng Nai, Tiền Giang

Vinamilk chung tay chăm sóc người cao tuổi Đồng Nai, Tiền Giang

Sản phẩm - Dịch vụ

GiadinhNet - Để tiếp tục thực hiện tuyên truyền cho người tiêu dùng về cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, trong tháng 5/2015, Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng hai tỉnh Đồng Nai và Tiền Giang phối hợp với Vinamilk đã tổ chức Hội nghị vì người tiêu dùng với chủ đề “Phổ biến luật bảo vệ người tiêu dùng và Chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi”.

"'Hô hào khe khẽ thế này chẳng ăn thua"

"'Hô hào khe khẽ thế này chẳng ăn thua"

Xã hội

GiadinhNet - Trong khi người tiêu dùng đầy lo lắng với hàng loạt thông tin thực phẩm nhiễm độc, đang cần những hành động mạnh mẽ thì lại nhận được những khẩu hiệu... khe khẽ.

Top