Bị 'điểm' tên trong danh sách mỹ phẩm giả ở Bắc Giang, serum INOD của Công ty Huyền Phi nổ công dụng như thuốc chữa khỏi bệnh
GĐXH - Mặc dù là sản phẩm hỗ trợ giảm mùi nhưng serum INOD được người bán khẳnh định có công dụng khử mùi, chống mùi… có thể "chữa khỏi hoàn toàn" hôi nách, hôi chân sau 1 tới 2 liệu trình sử dụng.
Mỹ phẩm chiết xuất thiên nhiên 'điều trị dứt điểm' hôi nách?
INOD Armpit Serum là một trong những cái tên được nhắc đến trong danh sách mỹ phẩm làm giả bằng công nghệ xô chậu tại một nhà riêng ở Bắc Giang, vừa được cơ quan chức năng phát hiện.
INOD Armpit Serum có công dụng hỗ trợ giảm mùi một số bộ phận trên cơ thể, góp phần ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn gây mùi trên da, được Công ty TNHH Mỹ phẩm Huyền Phi (ở Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội) bán, phân phối rộng rãi và chịu trách nhiệm trên thị trường.

Sản phẩm mỹ phẩm serum INOD được quảng cáo trên mạng xã hội.
Sản phẩm này chỉ là mỹ phẩm, không phải thuốc chữa bệnh nhưng trên một số trang mạng xã hội, website có gắn tên "Huyền Phi", sản phẩm này được quảng cáo với công dụng đặc biệt như: "Chữa hôi nách, hôi chân"; khử mùi hôi nách hôi chân; hết hôi nách, hết hôi chân; thổi bay mùi cơ thể.
Đặc biệt, theo lời của nhân viên tư vấn, sản phẩm INOD vừa chiết suất từ thiên nhiên, vừa an toàn mà hiệu quả, cam kết "điều trị dứt điểm" tình trạng mùi hôi trên cơ thể mà không cần sử dụng quá nhiều lần. Bởi với người có mùi hôi nặng (nặng mùi), chỉ cần sử dụng 4 ngày 1 lần; người có mùi hôi nhẹ thì dùng 7 ngày 1 lần. Sau khi hết mùi duy trì sử dụng 10 ngày 1 lần và chắc chắn sẽ hết hôi sau 1-2 lần sử dụng, không khỏi hoàn tiền.
Hoa hồng 'khủng' khi làm đại lý bán mỹ phẩm chiết suất thiên nhiên
Hiện nay, sản phẩm mỹ phẩm INOD được định vị trên thị trường với tên gắn liền là "Huyền Phi". Bởi vậy, chỉ cần tra cứu serum INOD trên mạng xã hội, hoặc thanh tìm kiếm của Google, sẽ cho rất nhiều kết quả về những tài khoản có tên Huyền Phi.
Trong vai khách hàng có nhu cầu tư vấn về sản phẩm hỗ trợ giảm mùi cơ thể, fanpage Huyền Phi – Cosmetic vừa tư vấn về sản phẩm, vừa không ngần ngại "mời chào" khách hàng làm đại lý phân phối, bán hàng.
Theo đó, Huyền Phi Wellness & Cosmetic không chỉ phân phối, bán sản phẩm serum INOD, mà còn nhiều sản phẩm mỹ phẩm khác, như serum INOD hôi miệng; kem chống nắng, xịt xoang, sản phẩm uống Collagen NMN, lăn mọc tóc, dầu tẩy trắng, tẩy tế bào chết, sữa rửa mặt, ủ tảo, kem nám, tinh chất tan nám, kem tan mỡ, viên hồi sinh phụ khoa…

Theo lời tư vấn, sản phẩm INOD vừa chiết suất từ thiên nhiên, vừa an toàn mà hiệu quả, cam kết "điều trị dứt điểm" tình trạng mùi hôi trên cơ thể mà không cần sử dụng quá nhiều lần. Ảnh chụp màn hình
Nhân viên này cho biết, khách hàng chỉ cần mua 5 sản phẩm, sẽ được tính theo giá sỉ là chiết khấu 25%. Nếu INOD hôi nách có giá bán lẻ 299.000 đồng/lọ thì sau giảm chỉ còn 224.000 đồng.
Ngoài ra, người mua hàng nhập hàng từ 5 triệu đồng sẽ trở thành chi nhánh của công ty, được chiết khấu 32%. Để trở thành đại lý chính thức, buộc người mua phải nhập hàng từ 20 triệu đồng trở lên, sản phẩm chiếu khấu là 39%.
Do đó, nếu trở thành chi nhánh, sản phẩm serum INOD hôi nách chỉ còn 203.000 đồng và đối với đại lý là 182.000 đồng/sản phẩm. Với danh mục hàng hóa khác, mức chiếu khấu cũng tương tự.
Sau khi trở thành đại lý/chi nhánh của Công ty, người mua hàng sẽ được đào tạo về kỹ năng bán hàng cũng như kỹ năng "đối phó" với lực lượng chức năng.
Thương hiệu Huyền Phi và lịch sử vi phạm dày đặc
Thông tư 06/2011/TT-BYT của Bộ Y tế quy định về quản lý mỹ phẩm về công bố tính năng của sản phẩm mỹ phẩm, những từ dùng cho quảng cáo như: đặc trị, điều trị, trị mụn, trị nám, chữa khỏi, làm lành mụn; giảm/kiểm soát sự sưng tấy phù nề; loại bỏ/giảm mỡ/ giảm béo; diệt nấm; diệt virus; kích thích… không được chấp nhận dùng trong quảng cáo mỹ phẩm.
Các quy định và hướng dẫn của Bộ Y tế cũng nêu rất rõ, rằng mỹ phẩm không có tác dụng chữa bệnh hoặc thay thế thuốc chữa bệnh và không được phép kê đơn cho người bệnh.
Nội dung quảng cáo mỹ phẩm cũng phải tuân thủ theo đúng quy định tại Điều 4 Nghị định số 181/2013/NĐ-CP. Theo đó, tính năng, công dụng của sản phẩm phải phù hợp với bản chất của sản phẩm, phân loại sản phẩm và tính năng, công dụng đã được công bố theo quy định của pháp luật. Không được quảng cáo mỹ phẩm gây hiểu nhầm sản phẩm đó là thuốc.
Với những vi phạm về quảng cáo, những năm qua, Công ty Mỹ phẩm Huyền Phi đã bị cơ quan quản lý nhà nước, cơ quan chức năng xử phạt đối với hành vi quảng cáo quá công dụng sản phẩm và đình chỉ, thu hồi trên toàn quốc một số sản phẩm do Công ty này chịu trách nhiệm trên thị trường.

Nhiều sản phẩm của Huyền Phi Cosmetics chưa được Bộ Y tế cấp phép lưu hành bị phát hiện hồi đầu năm 2021. (Ảnh: DMS).
Cụ thể, thông tin từ Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế), tháng 3/2023, Cục đã đình chỉnh lưu hành, thu hồi trên toàn quốc đối với sản phẩm Serum thâm X2, do chứa hydroquinone - chất không được phép có trong sản phẩm mỹ phẩm chăm sóc da theo quy định.
Đồng thời, Sở Y tế Hà Nội cũng xử phạt 45 triệu đồng với Công ty TNHH Mỹ phẩm Huyền Phi về vi phạm chưa có xác nhận nội dung quảng cáo đối với sản phẩm Serum INOD khử mùi hôi nách của mỹ phẩm Huyền Phi.
Trước đó, tháng 1/2021, Đội Cảnh sát Kinh tế - Công an quận Long Biên ( Hà Nội) phối hợp với Đội Quản lý thị trường số 16 (Cục Quản lý thị trường TP Hà Nội) đã phát hiện hơn 2.000 sản phẩm thuộc 15 chủng loại là các mặt hàng thực phẩm chức năng và mỹ phẩm đều mang nhãn hiệu của công ty TNHH Mỹ phẩm Huyền Phi và các sản phẩm trên đều không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc hợp pháp của sản phẩm. Nhiều loại sản phẩm chưa được Bộ Y tế cấp phép lưu hành.
Số hàng hóa trên thuộc 15 chủng loại khác nhau bao gồm: ủ tảo xoắn Alota, sữa rửa mặt, tắm trắng thuốc bắc, gel tẩy tế bào chết, kem face nano, tinh chất sâm tố nữ, sữa dành cho người gầy Naruta Gain…
Với lịch sử vi phạm dày đặc, thường xuyên, phải chăng việc "tự vẽ" công dụng mỹ phẩm như thuốc điều trị, gây hiểu lầm cho người tiêu dùng đã và đang là "tôn chỉ" kinh doanh của Công ty Huyền Phi?
Mặc dù quy định của pháp luật đã quá rõ ràng, cơ quan chức năng cũng đã nhiều lần thu hồi, tiêu huỷ và phát đi cảnh báo đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh mỹ phẩm nhưng trên thực tế, tình trạng quảng cáo quá công dụng sản phẩm mỹ phẩm, gây hiểu lầm là thuốc của thương hiệu Huyền Phi đang gây thêm khó khăn trong công tác quản lý nhà nước đối với mỹ phẩm, thực phẩm bảo vệ sức khỏe.
Do đó, bên cạnh sự vào cuộc quyết liệt của cơ quan chức năng, người tiêu dùng càng cần thông thái hơn khi tìm hiểu, lựa chọn sản phẩm mỹ phẩm.
Vụ sản xuất gần 600 loại sữa bột giả Người sử dụng sữa giả có quyền và trách nhiệm gì
Vụ 'khách sạn Royal Hostel' ở Hà Nội bị tố 'bùng' phòng: Đình chỉ nam lễ tân, chủ cơ sở vẫn chịu sức ép dư luận
Bảo vệ người tiêu dùng - 22 giờ trướcGĐXH - Theo lãnh đạo Công an phường Ô Chợ Dừa (TP Hà Nội), chủ cơ sở Royal Hostel, số 19 phố Hàng Cháo đang đối mặt sức ép lớn từ dư luận sau khi bị phản ánh không cho khách nhận phòng dù khách đã trả tiền cho 3 ngày lưu trú.
Chính thức khai mạc Online Friday 2025: Nhiều hàng tiêu dùng khuyến mại sâu, thúc đẩy thương mại điện tử Việt Nam phát triển bền vững
Bảo vệ người tiêu dùng - 22 giờ trướcGĐXH - Tối 14/11/2025, tại Hà Nội, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công thương) đã tổ chức Lễ khai mạc Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam – Online Friday 2025. Sự kiện đánh dấu ngày hội mua sắm trực tuyến lớn nhất trong năm, đồng thời truyền tải thông điệp tiêu dùng thông minh, an toàn và bền vững trong kỷ nguyên kinh tế số.
Khai mạc Ngày hội sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phía Bắc năm 2025
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trướcGĐXH - Sáng 14/11, Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước (Bộ Công thương) cho biết, Ngày hội sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phía Bắc năm 2025 chính thức khai mạc tại Trung tâm thương mại tỉnh Lai Châu, mở đầu chuỗi hoạt động xúc tiến thương mại quy mô khu vực miền núi phía Bắc.
Thu hồi 45 sản phẩm mỹ phẩm do không có hồ sơ công bố
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trướcGĐXH - Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa ban hành các quyết định thu hồi tổng cộng 45 sản phẩm mỹ phẩm thuộc nhiều nhóm như dầu gội, dầu xả, kem dưỡng da, toner… do doanh nghiệp không có hoặc không xuất trình được hồ sơ thông tin sản phẩm theo quy định.
Vụ khách sạn Royal Hostel ở Hà Nội bị tố 'bùng' phòng: Bài học đắt giá khi một sai sót nhỏ 'đốt cháy' cả thương hiệu
Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trướcGĐXH - Vụ việc khách sạn Royal Hostel (19 Hàng Cháo, Hà Nội) bị tố "bùng" phòng của khách nữ dù đã thanh toán 100% chi phí không chỉ là một câu chuyện về ứng xử trong ngành lưu trú. Đây còn là minh chứng điển hình cho sức mạnh của mạng xã hội trong kỷ nguyên số - nơi một sai sót nhỏ trong quy trình phục vụ có thể nhanh chóng biến thành khủng hoảng truyền thông "thổi bay" uy tín tích lũy trong nhiều năm.
Vụ khách sạn Royal Hostel ở Hà Nội bị tố 'bùng' phòng: Công an vào cuộc, hàng loạt lỗi vi phạm được 'gọi tên'
Bảo vệ người tiêu dùng - 4 ngày trướcGĐXH - Theo Công an phường Ô Chợ Dừa (TP Hà Nội), ngay sau khi mời chủ khách sạn lên làm việc sau "lùm xùm" bị khách hàng tố "bùng" tiền đặt phòng, lực lượng chức năng đã kiểm tra hành chính đối với khách sạn Royal Hostel (số 19 Hàng Cháo).
Ứng phó bão số 13, các ‘ông lớn’ bán lẻ đồng loạt giảm giá mạnh, tăng hàng thiết yếu phục vụ vùng chịu ảnh hưởng
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Trước diễn biến phức tạp của bão số 13, các hệ thống siêu thị và doanh nghiệp bán lẻ trên cả nước đã đồng loạt triển khai nhiều chương trình ưu đãi lớn, tăng mạnh lượng dự trữ hàng hóa thiết yếu, vừa bình ổn giá, vừa chia sẻ khó khăn cùng người dân trong giai đoạn mưa bão.
Sắp mở Ngày hội sản phẩm vùng cao 2025: Nông sản của đồng bào dân tộc thiểu số sẽ đến tận tay người tiêu dùng cả nước
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Ngày 8/11, Cục Quản lý và Phát triển thị trường (Bộ Công thương) cho biết, ngày hội sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phía Bắc năm 2025 sẽ tổ chức từ ngày 14-16/11, tại Trung tâm thương mại tỉnh Lai Châu.
Bão số 13 áp sát, hàng thiết yếu được tăng gấp đôi để giữ nguồn cung cho người dân vùng ảnh hưởng
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Trước diễn biến phức tạp của bão số 13 dự kiến đổ bộ vào các tỉnh miền Trung, ngành Công Thương cùng các hệ thống phân phối, bán lẻ lớn trên địa bàn đã chủ động triển khai nhiều giải pháp nhằm đảm bảo nguồn cung hàng hóa thiết yếu, bình ổn giá cả và đáp ứng nhu cầu tiêu dùng tăng cao của người dân.
Phát hiện hàng nghìn viên An Cung ngưu Hoàng Nam Dương không rõ nguồn gốc xuất xứ
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Ngày 6/11, Cục Quản lý và Phát triển thị trường (Bộ Công thương) cho biết, lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ninh vừa liên tiếp phát hiện, thu giữ 1.500 hộp thực phẩm chức năng viên nang An Cung ngưu không rõ nguồn gốc xuất xứ.
Ứng phó bão số 13, các ‘ông lớn’ bán lẻ đồng loạt giảm giá mạnh, tăng hàng thiết yếu phục vụ vùng chịu ảnh hưởng
Bảo vệ người tiêu dùngGĐXH - Trước diễn biến phức tạp của bão số 13, các hệ thống siêu thị và doanh nghiệp bán lẻ trên cả nước đã đồng loạt triển khai nhiều chương trình ưu đãi lớn, tăng mạnh lượng dự trữ hàng hóa thiết yếu, vừa bình ổn giá, vừa chia sẻ khó khăn cùng người dân trong giai đoạn mưa bão.


