Mỹ phẩm bị làm giả ở Bắc Giang được bán trên sàn thương mại điện tử, loạn giá bán
GĐXH - Tìm kiếm các loại mỹ phẩm có tên trong danh sách bị giả ở Bắc Giang, kết quả cho thấy, các gian hàng trên sàn thương mại điện tử đăng bán với nhiều mức giá, dao động từ 70.000 đồng/sản phẩm cùng dung tích.
Mỹ phẩm 'made in VietNam' loạn giá bán
Liên quan đến vụ việc lực lượng chức năng Bắc Giang triệt phá cơ sở sản xuất, buôn bán 13 loại mỹ phẩm với tổng số lượng 2.468 sản phẩm thành phẩm bằng công nghệ xô chậu, ngày 12/5, ghi nhận của phóng viên, nhiều sản phẩm trong danh sách mỹ phẩm bị làm giả được rao bán công khai trên sàn thương mại điện tử với nhiều mức giá.
Theo đó, danh sách các sản phẩm mỹ phẩm bị các đối tượng làm giả ở Bắc Giang, gồm: Kem tẩy trang, kem dưỡng da, serum trị mụn Demi Skin 3 days; SEIMY skin 7 days plus; KT'skin serum; lăn khử mùi STOPIREX; Sạch hôi nách Cú đấm thép, Khử mùi hôi nách Hải Sen; Xịt khử mùi BEUFRES; Nước cất phèn chua ALUFAN, INOD Armpit Serum, Crystal 24 Hour…

Sản phẩm mỹ phẩm SEIMY skin 7 days plus dung tích 10ml có nhiều mức giá bán trên sàn thương mại điện tử. Ảnh chụp màn hình.
Tìm kiếm nhanh sản phẩm mỹ phẩm "SEIMY skin 7 days plus", trên sàn thương mại điện tử Shoppe, kết quả cho thấy có rất nhiều gian hàng đang rao bán công khai sản phẩm này nhưng giá bán lại khác nhau.
Mức giá bán dao động từ 79.000 đồng đến 232.000 đồng/sản phẩm.
Tại gian hàng DNAbeauty, serum giảm thâm mụn Seimy – Skin days plus dung tích 10ml có giá bán 79.000 đồng (đã giảm 50%). Số lượng hàng mà gian hàng này bán ra đạt hơn 11.700 sản phẩm.

Mức giá bán thấp nhất đối với sản phẩm "SEIMY skin 7 days plus" là 79.000 đồng/sản phẩm 10ml...

Tuy nhiên, tại phần đánh giá của một số gian hàng, sản phẩm "SEIMY skin 7 days plus" được khẳng định là hàng giả, không ít người đã "tiền mất tật mang" khi mua sản phẩm này. Ảnh chụp màn hình
Tại gian hàng mỹ phẩm Wrimess, sản phẩm Seimy Skin days plus 10ml có giá bán sau giảm 32% là 95.000 đồng (giá niêm yết 144.000 đồng). Gian hàng này có đến hơn 30.000 sản phẩm đã được bán ra.
Tương tự, sản phẩm xịt khử mùi Beufresh có giá bán từ 18.000 – 158.000 đồng/sản phẩm; xịt khử mùi Hải Sen với gía bán từ 75.000 đồng – 165.000 đồng; nước cất phèn chua ALUFAN đang rao với mức giá từ 26.000 đồng – 38.000 đồng/sản phẩm….


Cận cảnh xưởng sản xuất mỹ phẩm giả bằng công nghệ xô chậu vừa được cơ quan chức năng phát hiện tại Bắc Giang.
Các sản phẩm trên đều được rao "Made in Viet Nam". Mặc dù các sản phẩm mỹ phẩm đều được bán với số lượng khủng nhưng ở phần đánh giá sản phẩm tại một số gian hàng, rất nhiều người mua hàng đã phát hiện hàng giả và thẳng thắn đánh giá sản phẩm 1 sao cho sản phẩm đã bỏ tiền ra mua.
Cục Quản lý dược đã nhiều lần yêu cầu các địa phương tăng cường kiểm tra hoạt động kinh doanh mỹ phẩm trên các sàn thương mại điện tử và mạng xã hội như TikTok, Zalo, Facebook, YouTube. Tuy nhiên, tình trạng mỹ phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, mỹ phẩm nhiều "không" vẫn được đăng bán đầy rẫy trên mạng xã hội và các sàn thương mại điện tử.

Sau vụ triệt phá xưởng sản xuất mỹ phẩm giả bằng công nghệ xô chậu tại Bắc Giang, không ít người tiêu dùng đã giật mình nghi ngờ chính sản phẩm xịt khử mùi BEUFRESH mà gia đình đang sử dụng. Ảnh người dân cung cấp
Theo các chuyên gia, ngoài việc kiểm duyệt của sàn thương mại điện tử trước khi xác minh danh tính tài khoản cấp cho người bán hàng, tăng cường duyệt hàng hóa… người tiêu dùng không thể phó mặc "túi tiền" cho hoạt động kiểm duyệt của sàn thương mại điện tử.
Các chuyên gia cho rằng, người tiêu dùng nên lựa chọn mua sản phẩm ở những gian hàng chính hãng (được cấp/duyệt Mall/Official Store), đồng thời, kiểm ra phần đánh giá gian hàng và sản phẩm, xem kỹ mô tả sản phẩm và thông tin xuất xứ, kiểm tra khi nhận hàng. Đặc biệt là người tiêu dùng nên quay video khi mở đơn hàng để làm bằng chứng khi có sự cố về chất lượng sản phẩm.
Vụ việc phát hiện xưởng sản xuất mỹ phẩm giả bằng công nghệ xô chậu tại một nhà riêng ở Bắc Giang, lực lượng chức năng xác định, từ khoảng cuối năm 2024, Nguyễn Văn Khánh (sinh năm 1996), ở thôn Lải, xã Đại Lâm, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang đã đặt in tem nhãn, bao bì giả của các sản phẩm mỹ phẩm, máy móc, nguyên liệu, công cụ, vỏ chai lọ… để thực hiện việc sản xuất mỹ phẩm giả.
Nguyên liệu dùng để sản xuất mỹ phẩm chủ yếu là dung dịch, hương liệu pha chế không rõ nguồn gốc xuất xứ, bột phèn chua. Các nguyên liệu này được Khánh mua trôi nổi trên thị trường.
Thành phẩm sau đó được Khánh và các đối tượng rao bán trên sàn giao dịch thương mại điện tử Shopee, Tiktok và gửi bán qua dịch vụ ship COD khi có đơn mua.
Các tài khoản Shopee rao bán mỹ phẩm nghi giả được lực lượng chức năng xác định, gồm: "Bn Store 2024", "Bibo Comesticc", "Nhungnguyen010798", "Vliwwfo6-r" và các tài khoản Tiktok "Sare Comesticc", "Coca Beauty".
Tính từ khoảng cuối năm 2024 đến nay, Khánh đã bán trót lọt hơn 100.000 đơn hàng cho các khách hàng tại các tỉnh, thành phố trong cả nước và với doanh thu hơn 6 tỷ đồng.
Hiện cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bắc Giang đang tiếp tục điều tra, xác minh mở rộng vụ việc để xử lý theo quy định.
'Điểm' hàng loạt hành vi vi phạm trong sản xuất, kinh doanh mỹ phẩm, Cục Quản lý Dược yêu cầu tăng cường kiểm soátNhà riêng trong ngõ tại Gia Lâm, Hà Nội đã vượt ngưỡng 3 tỷ đồng1căn
Vụ 'khách sạn Royal Hostel' ở Hà Nội bị tố 'bùng' phòng: Đình chỉ nam lễ tân, chủ cơ sở vẫn chịu sức ép dư luận
Bảo vệ người tiêu dùng - 21 giờ trướcGĐXH - Theo lãnh đạo Công an phường Ô Chợ Dừa (TP Hà Nội), chủ cơ sở Royal Hostel, số 19 phố Hàng Cháo đang đối mặt sức ép lớn từ dư luận sau khi bị phản ánh không cho khách nhận phòng dù khách đã trả tiền cho 3 ngày lưu trú.
Chính thức khai mạc Online Friday 2025: Nhiều hàng tiêu dùng khuyến mại sâu, thúc đẩy thương mại điện tử Việt Nam phát triển bền vững
Bảo vệ người tiêu dùng - 21 giờ trướcGĐXH - Tối 14/11/2025, tại Hà Nội, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công thương) đã tổ chức Lễ khai mạc Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam – Online Friday 2025. Sự kiện đánh dấu ngày hội mua sắm trực tuyến lớn nhất trong năm, đồng thời truyền tải thông điệp tiêu dùng thông minh, an toàn và bền vững trong kỷ nguyên kinh tế số.
Khai mạc Ngày hội sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phía Bắc năm 2025
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trướcGĐXH - Sáng 14/11, Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước (Bộ Công thương) cho biết, Ngày hội sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phía Bắc năm 2025 chính thức khai mạc tại Trung tâm thương mại tỉnh Lai Châu, mở đầu chuỗi hoạt động xúc tiến thương mại quy mô khu vực miền núi phía Bắc.
Thu hồi 45 sản phẩm mỹ phẩm do không có hồ sơ công bố
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trướcGĐXH - Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa ban hành các quyết định thu hồi tổng cộng 45 sản phẩm mỹ phẩm thuộc nhiều nhóm như dầu gội, dầu xả, kem dưỡng da, toner… do doanh nghiệp không có hoặc không xuất trình được hồ sơ thông tin sản phẩm theo quy định.
Vụ khách sạn Royal Hostel ở Hà Nội bị tố 'bùng' phòng: Bài học đắt giá khi một sai sót nhỏ 'đốt cháy' cả thương hiệu
Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trướcGĐXH - Vụ việc khách sạn Royal Hostel (19 Hàng Cháo, Hà Nội) bị tố "bùng" phòng của khách nữ dù đã thanh toán 100% chi phí không chỉ là một câu chuyện về ứng xử trong ngành lưu trú. Đây còn là minh chứng điển hình cho sức mạnh của mạng xã hội trong kỷ nguyên số - nơi một sai sót nhỏ trong quy trình phục vụ có thể nhanh chóng biến thành khủng hoảng truyền thông "thổi bay" uy tín tích lũy trong nhiều năm.
Vụ khách sạn Royal Hostel ở Hà Nội bị tố 'bùng' phòng: Công an vào cuộc, hàng loạt lỗi vi phạm được 'gọi tên'
Bảo vệ người tiêu dùng - 4 ngày trướcGĐXH - Theo Công an phường Ô Chợ Dừa (TP Hà Nội), ngay sau khi mời chủ khách sạn lên làm việc sau "lùm xùm" bị khách hàng tố "bùng" tiền đặt phòng, lực lượng chức năng đã kiểm tra hành chính đối với khách sạn Royal Hostel (số 19 Hàng Cháo).
Ứng phó bão số 13, các ‘ông lớn’ bán lẻ đồng loạt giảm giá mạnh, tăng hàng thiết yếu phục vụ vùng chịu ảnh hưởng
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Trước diễn biến phức tạp của bão số 13, các hệ thống siêu thị và doanh nghiệp bán lẻ trên cả nước đã đồng loạt triển khai nhiều chương trình ưu đãi lớn, tăng mạnh lượng dự trữ hàng hóa thiết yếu, vừa bình ổn giá, vừa chia sẻ khó khăn cùng người dân trong giai đoạn mưa bão.
Sắp mở Ngày hội sản phẩm vùng cao 2025: Nông sản của đồng bào dân tộc thiểu số sẽ đến tận tay người tiêu dùng cả nước
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Ngày 8/11, Cục Quản lý và Phát triển thị trường (Bộ Công thương) cho biết, ngày hội sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phía Bắc năm 2025 sẽ tổ chức từ ngày 14-16/11, tại Trung tâm thương mại tỉnh Lai Châu.
Bão số 13 áp sát, hàng thiết yếu được tăng gấp đôi để giữ nguồn cung cho người dân vùng ảnh hưởng
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Trước diễn biến phức tạp của bão số 13 dự kiến đổ bộ vào các tỉnh miền Trung, ngành Công Thương cùng các hệ thống phân phối, bán lẻ lớn trên địa bàn đã chủ động triển khai nhiều giải pháp nhằm đảm bảo nguồn cung hàng hóa thiết yếu, bình ổn giá cả và đáp ứng nhu cầu tiêu dùng tăng cao của người dân.
Phát hiện hàng nghìn viên An Cung ngưu Hoàng Nam Dương không rõ nguồn gốc xuất xứ
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Ngày 6/11, Cục Quản lý và Phát triển thị trường (Bộ Công thương) cho biết, lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ninh vừa liên tiếp phát hiện, thu giữ 1.500 hộp thực phẩm chức năng viên nang An Cung ngưu không rõ nguồn gốc xuất xứ.
Ứng phó bão số 13, các ‘ông lớn’ bán lẻ đồng loạt giảm giá mạnh, tăng hàng thiết yếu phục vụ vùng chịu ảnh hưởng
Bảo vệ người tiêu dùngGĐXH - Trước diễn biến phức tạp của bão số 13, các hệ thống siêu thị và doanh nghiệp bán lẻ trên cả nước đã đồng loạt triển khai nhiều chương trình ưu đãi lớn, tăng mạnh lượng dự trữ hàng hóa thiết yếu, vừa bình ổn giá, vừa chia sẻ khó khăn cùng người dân trong giai đoạn mưa bão.