Hà Nội
23°C / 22-25°C

Các phương án chăm sóc khách hàng giúp chốt đơn hiệu quả nhất

Thứ sáu, 16:00 09/04/2021 | Sản phẩm - Dịch vụ

Một người bán hàng khéo léo là người biết cách nắm bắt tâm lý, hành vi khách hàng để từ đó đưa ra tư vấn phù hợp nhất. Phần lớn khách hàng sẽ có những thắc mắc chung về 1 số vấn đề phổ biến. Cách xử lý trong từng trường hợp cụ thể sẽ quyết định khả năng chốt đơn tại thời điểm đó.


Các phương án chăm sóc khách hàng giúp chốt đơn hiệu quả nhất - Ảnh 1.

1. Khách hàng phải chờ đợi phản hồi lâu

Trong các dịp triển khai chương trình, sự kiện mở bán, đẩy bán, khuyến mại…, lượng khách hàng có nhu cầu được tư vấn có thể tăng cao hơn mức bình thường khiến cho một trong các kênh tổng đài, chat không thể xử lý kịp khiến khách hàng không hài lòng vì phải chờ đợi phản hồi lâu.

Bỏ lỡ khách hàng trong trường hợp này rất đáng tiếc vì có thể sẽ không kết nối lại được với họ sau đó. Vì vậy, tích hợp sẵn sàng tổng đài ảo VoIP - BizFly Call Center - có chức năng tự động điều hướng cuộc gọi đến nhóm máy lẻ trực theo kịch bản, mở rộng không giới hạn số lượng máy nhánh, chatbot miễn phí trọn đời BizFly chat tự động trả lời tới 10,000 user, để giảm thiểu tới mức tối đa việc bỏ sót khách hàng hay khách hàng phải chờ đợi lâu.

Các phương án chăm sóc khách hàng giúp chốt đơn hiệu quả nhất - Ảnh 2.

2. Khách hàng băn khoăn về giá của sản phẩm

Giá cả luôn là vấn đề mà khách hàng quan tâm trong quá trình chọn lựa, mua sản phẩm. Một số khách hàng có thói quen so sánh giá và phàn nàn rằng giá sản phẩm quá đắt so với chất lượng. Tình huống này thường là do họ chưa thực sự hiểu rõ về sản phẩm. Vậy thì cần:

- Xác định nguyên nhân tại sao khách hàng lại cho rằng sản phẩm/dịch vụ đắt

- Nêu ra những tính năng nổi bật, tác dụng về vật chất, tinh thần, các giá trị vô hình,các lợi ích phụ kèm (mà có thể bên khác không có) và giải thích vì sao sản phẩm được định giá như vậy.

3. Khách hàng không hài lòng với sản phẩm

Không hài lòng về sản phẩm cũng là một trong những tình huống phổ biến nhân viên chăm sóc khách hàng thường gặp. Có rất nhiều trường hợp khách hàng chỉ mới dùng thử sản phẩm một vài ngày đã không hài lòng và yêu cầu trả lại. Trường hợp này cần xác định rõ nguyên nhân tại sao khách hàng yêu cầu đổi trả và nguyên nhân đó có nằm trong chính sách đổi trả hay không.

Nếu xác định lỗi ở phía công ty cần ngay lập tức xin lỗi khách hàng và đồng ý cho họ đổi trả theo quy định. Trong trường hợp lỗi do khách hàng chưa hiểu rõ về cách sử dụng sản phẩm hãy hướng dẫn lại chi tiết giúp họ hiểu được vấn đề mình đang gặp phải.

4. Khách hàng yêu cầu tính năng mà sản phẩm không có

Các phương án chăm sóc khách hàng giúp chốt đơn hiệu quả nhất - Ảnh 3.

Trong quá trình chăm sóc khách hàng chắc hẳn sẽ có những tình huống khách hàng có nhu cầu về tính năng của sản phẩm mà doanh nghiệp chưa có, hoặc sản phẩm đó hiện đang chưa hoàn thiện để ra mắt.

Nếu gặp phải trường hợp này, hãy thành thật với khách hàng về việc chưa thể đáp ứng được mong muốn của họ ngay lúc này và điều hướng họ tới những sản phẩm tương đồng công ty đang cung cấp, hoặc đưa ra giải pháp để họ tham khảo. Ấn tượng về sự nhiệt tình tận tâm có thế khiến khách hàng vẫn tiếp tục sử dụng dịch vụ hoặc tiếp tục lựa chọn dịch vụ của doanh nghiệp cho các nhu cầu khác…

5. Dịch vụ chăm sóc khách hàng không đáp ứng nhu cầu

Khách hàng đôi khi sẽ có những yêu cầu khá khắt khe đối với nhân viên mảng dịch vụ. "Nhân viên có nhanh nhẹn hay không? thái độ trả lời khách có niềm nở không? dịch vụ có đảm bảo chất lượng hay không?" đều sẽ là một trong những yếu tố tác động đến việc đánh giá doanh nghiệp.

Trong trường hợp này cần phải bình tĩnh lắng nghe ý kiến từ phía khách hàng. Tìm hiểu xem họ đang không hài lòng về vấn đề gì và giải thích chi tiết trường hợp cụ thể của khách hàng đó sẽ được xử lý ra sao. Hãy cố gắng tìm ra hướng giải quyết tốt nhất cho cả 2 bên, tránh việc làm khách hàng khó chịu.

6. Đối diện với những khách hàng khó tính

Một số khách hàng sẽ có yêu cầu khá cao đối với sản phẩm/dịch vụ họ sử dụng. Trong trường hợp không được như kỳ vọng, họ có thể gọi điện phản ánh về chất lượng sản phẩm, để lại phản hồi không hài lòng trên các kênh đánh giá hoặc trực tiếp đến công ty để phàn nàn.

Cần hết sức khéo léo khi xin lỗi khách hàng. Hãy thể hiện sự cảm thông, lắng nghe vấn đề của họ. Xác minh vấn đề không hài lòng cụ thể là gì và cần có những hành động phù hợp (như tặng voucher dùng thử sản phẩm mới, ưu tiên thông báo CTKM, tặng thẻ khách hàng thân thiết...) để hóa giải ấn tượng chưa tốt.

Tùy vào mỗi tình huống cụ thể gặp phải để linh động đưa ra các phương án xử lý và chăm sóc khách hàng tốt nhất. Tìm được tiếng nói chung với khách hàng bước đầu khi tiếp cận họ qua các công cụ giao tiếp như tổng đài Call Center, chat solution sẽ mở ra cánh cửa để kết nối và tương tác sâu hơn, gắn kết khách hàng mạnh mẽ hơn.

PV

Bình luận (0)
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Lịch cúp điện Đồng Tháp (Tiền Giang cũ) tuần này (từ 15 – 21/12/2025): Có nơi 11 tiếng trong ngày không có điện để dùng

Lịch cúp điện Đồng Tháp (Tiền Giang cũ) tuần này (từ 15 – 21/12/2025): Có nơi 11 tiếng trong ngày không có điện để dùng

Sản phẩm - Dịch vụ - 8 giờ trước

GĐXH - Theo lịch cúp điện mới nhất của Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC), trong tuần nhiều khu dân cư, đơn vị thuộc khu vực tỉnh Tiền Giang cũ sẽ cúp điện nhiều giờ để sửa chữa.

Cây thông, cây tùng mini giá rẻ được các chị em 'săn đón' trang trí dịp Giáng sinh 2025

Cây thông, cây tùng mini giá rẻ được các chị em 'săn đón' trang trí dịp Giáng sinh 2025

Sản phẩm - Dịch vụ - 11 giờ trước

GĐXH - Mặt hàng cây thông, cây tùng tươi mini được nhiều người ưa chuộng mua về trang trí trong nhà hoặc làm quà tặng trong dịp Giáng sinh 2025.

Cuối tuần, người dân đổ xô 'săn' khuyến mại hàng tiêu dùng, phục vụ nhu cầu cả tuần

Cuối tuần, người dân đổ xô 'săn' khuyến mại hàng tiêu dùng, phục vụ nhu cầu cả tuần

Bảo vệ người tiêu dùng - 12 giờ trước

GĐXH - Ngay từ đầu giờ chiều, khu vực các quầy thực phẩm thiết yếu ở siêu thị đông đúc. Nhiều gia đình tranh thủ ngày nghỉ để "săn" khuyến mại, mua sắm tập trung, phục vụ nhu cầu sinh hoạt cho cả tuần mới.

Kết quả xổ số (KQXS) hôm nay Chủ nhật ngày 14/12/2025

Kết quả xổ số (KQXS) hôm nay Chủ nhật ngày 14/12/2025

Sản phẩm - Dịch vụ - 13 giờ trước

GĐXH - Kết quả xổ số hôm nay - KQXS Chủ nhật ngày 14/12/2025: Xổ số miền Nam - XSMN, xổ số miền Trung - XSMT, xổ số miền Bắc - XSMB, xổ số Vietlott - XS Vietlott.

Bỉm Hàn Quốc: Làn gió mới trong lựa chọn chăm sóc da bé của các mẹ Việt có phải là ngoa ngôn?

Bỉm Hàn Quốc: Làn gió mới trong lựa chọn chăm sóc da bé của các mẹ Việt có phải là ngoa ngôn?

Sản phẩm - Dịch vụ - 14 giờ trước

GĐXH - Giữa nhiều lựa chọn bỉm cho trẻ nhỏ, các thương hiệu bỉm Hàn Quốc: Bosomi, Momo Rabbit hay Enblanc… ngày càng được mẹ bỉm Việt quan tâm nhờ sự cân bằng giữa chất lượng, độ an toàn và trải nghiệm sử dụng. Việc hiểu rõ đặc điểm và ưu điểm của từng dòng bỉm sẽ giúp cha mẹ lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất với bé ở mỗi giai đoạn phát triển.

Ngân hàng BIDV, VPB thông báo khẩn tới toàn bộ khách hàng: Người dùng điện thoại cần tắt ngay tính năng này kẻo mất sạch tiền trong tài khoản

Ngân hàng BIDV, VPB thông báo khẩn tới toàn bộ khách hàng: Người dùng điện thoại cần tắt ngay tính năng này kẻo mất sạch tiền trong tài khoản

Bảo vệ người tiêu dùng - 14 giờ trước

GĐXH - Ngân hàng BIDV, VPB phát đi thông báo khẩn tới toàn bộ khách hàng liên quan tới việc lừa đảo công nghệ cao, người dùng nếu không lưu ý có thể sẽ mất toàn bộ tiền trong tài khoản.

Hà Nội: Nhà riêng tại 3 phường Ba Đình, Giảng Võ và Ngọc Hà được cho thuê với giá cao

Hà Nội: Nhà riêng tại 3 phường Ba Đình, Giảng Võ và Ngọc Hà được cho thuê với giá cao

Giá cả thị trường - 18 giờ trước

GĐXH - Hiện nay, không chỉ giá bán, ngay cả giá cho thuê nhà riêng tại 3 phường mới: Ba Đình, Giảng Võ và Ngọc Hà cũng đã thiết lập mặt bằng giá mới.

Giá vàng hôm nay 14/12: Vàng SJC, Doji, Phú Quý, PNJ, vàng nhẫn Bảo Tín Minh Châu điều chỉnh ra sao?

Giá vàng hôm nay 14/12: Vàng SJC, Doji, Phú Quý, PNJ, vàng nhẫn Bảo Tín Minh Châu điều chỉnh ra sao?

Giá cả thị trường - 19 giờ trước

GĐXH - Giá vàng hôm nay ở vàng miếng SJC trong tuần tăng 2,1 triệu đồng/lượng so với cuối tuần trước.

SUV cỡ nhỏ giá 295 triệu đồng của Kia, dáng thể thao, độ an toàn sánh ngang Toyota Yaris Cross, rẻ hơn Kia Morning, Hyundai Grand i10 đang 'gây bão' ở Trung Quốc

SUV cỡ nhỏ giá 295 triệu đồng của Kia, dáng thể thao, độ an toàn sánh ngang Toyota Yaris Cross, rẻ hơn Kia Morning, Hyundai Grand i10 đang 'gây bão' ở Trung Quốc

Giá cả thị trường - 19 giờ trước

GĐXH - SUV cỡ nhỏ Kia Stonic 2026 vẫn thể hiện rõ phong cách thể thao đặc trưng và được hoàn thiện tốt hơn đáng kể so với đời trước.

Xe ga 150cc giá 26 triệu đồng trang bị ngang SH Mode, đẹp như Air Blade, rẻ hơn hẳn Vision

Xe ga 150cc giá 26 triệu đồng trang bị ngang SH Mode, đẹp như Air Blade, rẻ hơn hẳn Vision

Giá cả thị trường - 20 giờ trước

GĐXH - Xe ga 150cc có giá siêu rẻ khiến nhiều cái tên đình đám như Honda Air Blade hay SH Mode cũng hoàn toàn có thể bị khách hàng lãng quên trong thời gian tới.

Top