Hà Nội
23°C / 22-25°C

Các phương án chăm sóc khách hàng giúp chốt đơn hiệu quả nhất

Thứ sáu, 16:00 09/04/2021 | Sản phẩm - Dịch vụ

Một người bán hàng khéo léo là người biết cách nắm bắt tâm lý, hành vi khách hàng để từ đó đưa ra tư vấn phù hợp nhất. Phần lớn khách hàng sẽ có những thắc mắc chung về 1 số vấn đề phổ biến. Cách xử lý trong từng trường hợp cụ thể sẽ quyết định khả năng chốt đơn tại thời điểm đó.


Các phương án chăm sóc khách hàng giúp chốt đơn hiệu quả nhất - Ảnh 1.

1. Khách hàng phải chờ đợi phản hồi lâu

Trong các dịp triển khai chương trình, sự kiện mở bán, đẩy bán, khuyến mại…, lượng khách hàng có nhu cầu được tư vấn có thể tăng cao hơn mức bình thường khiến cho một trong các kênh tổng đài, chat không thể xử lý kịp khiến khách hàng không hài lòng vì phải chờ đợi phản hồi lâu.

Bỏ lỡ khách hàng trong trường hợp này rất đáng tiếc vì có thể sẽ không kết nối lại được với họ sau đó. Vì vậy, tích hợp sẵn sàng tổng đài ảo VoIP - BizFly Call Center - có chức năng tự động điều hướng cuộc gọi đến nhóm máy lẻ trực theo kịch bản, mở rộng không giới hạn số lượng máy nhánh, chatbot miễn phí trọn đời BizFly chat tự động trả lời tới 10,000 user, để giảm thiểu tới mức tối đa việc bỏ sót khách hàng hay khách hàng phải chờ đợi lâu.

Các phương án chăm sóc khách hàng giúp chốt đơn hiệu quả nhất - Ảnh 2.

2. Khách hàng băn khoăn về giá của sản phẩm

Giá cả luôn là vấn đề mà khách hàng quan tâm trong quá trình chọn lựa, mua sản phẩm. Một số khách hàng có thói quen so sánh giá và phàn nàn rằng giá sản phẩm quá đắt so với chất lượng. Tình huống này thường là do họ chưa thực sự hiểu rõ về sản phẩm. Vậy thì cần:

- Xác định nguyên nhân tại sao khách hàng lại cho rằng sản phẩm/dịch vụ đắt

- Nêu ra những tính năng nổi bật, tác dụng về vật chất, tinh thần, các giá trị vô hình,các lợi ích phụ kèm (mà có thể bên khác không có) và giải thích vì sao sản phẩm được định giá như vậy.

3. Khách hàng không hài lòng với sản phẩm

Không hài lòng về sản phẩm cũng là một trong những tình huống phổ biến nhân viên chăm sóc khách hàng thường gặp. Có rất nhiều trường hợp khách hàng chỉ mới dùng thử sản phẩm một vài ngày đã không hài lòng và yêu cầu trả lại. Trường hợp này cần xác định rõ nguyên nhân tại sao khách hàng yêu cầu đổi trả và nguyên nhân đó có nằm trong chính sách đổi trả hay không.

Nếu xác định lỗi ở phía công ty cần ngay lập tức xin lỗi khách hàng và đồng ý cho họ đổi trả theo quy định. Trong trường hợp lỗi do khách hàng chưa hiểu rõ về cách sử dụng sản phẩm hãy hướng dẫn lại chi tiết giúp họ hiểu được vấn đề mình đang gặp phải.

4. Khách hàng yêu cầu tính năng mà sản phẩm không có

Các phương án chăm sóc khách hàng giúp chốt đơn hiệu quả nhất - Ảnh 3.

Trong quá trình chăm sóc khách hàng chắc hẳn sẽ có những tình huống khách hàng có nhu cầu về tính năng của sản phẩm mà doanh nghiệp chưa có, hoặc sản phẩm đó hiện đang chưa hoàn thiện để ra mắt.

Nếu gặp phải trường hợp này, hãy thành thật với khách hàng về việc chưa thể đáp ứng được mong muốn của họ ngay lúc này và điều hướng họ tới những sản phẩm tương đồng công ty đang cung cấp, hoặc đưa ra giải pháp để họ tham khảo. Ấn tượng về sự nhiệt tình tận tâm có thế khiến khách hàng vẫn tiếp tục sử dụng dịch vụ hoặc tiếp tục lựa chọn dịch vụ của doanh nghiệp cho các nhu cầu khác…

5. Dịch vụ chăm sóc khách hàng không đáp ứng nhu cầu

Khách hàng đôi khi sẽ có những yêu cầu khá khắt khe đối với nhân viên mảng dịch vụ. "Nhân viên có nhanh nhẹn hay không? thái độ trả lời khách có niềm nở không? dịch vụ có đảm bảo chất lượng hay không?" đều sẽ là một trong những yếu tố tác động đến việc đánh giá doanh nghiệp.

Trong trường hợp này cần phải bình tĩnh lắng nghe ý kiến từ phía khách hàng. Tìm hiểu xem họ đang không hài lòng về vấn đề gì và giải thích chi tiết trường hợp cụ thể của khách hàng đó sẽ được xử lý ra sao. Hãy cố gắng tìm ra hướng giải quyết tốt nhất cho cả 2 bên, tránh việc làm khách hàng khó chịu.

6. Đối diện với những khách hàng khó tính

Một số khách hàng sẽ có yêu cầu khá cao đối với sản phẩm/dịch vụ họ sử dụng. Trong trường hợp không được như kỳ vọng, họ có thể gọi điện phản ánh về chất lượng sản phẩm, để lại phản hồi không hài lòng trên các kênh đánh giá hoặc trực tiếp đến công ty để phàn nàn.

Cần hết sức khéo léo khi xin lỗi khách hàng. Hãy thể hiện sự cảm thông, lắng nghe vấn đề của họ. Xác minh vấn đề không hài lòng cụ thể là gì và cần có những hành động phù hợp (như tặng voucher dùng thử sản phẩm mới, ưu tiên thông báo CTKM, tặng thẻ khách hàng thân thiết...) để hóa giải ấn tượng chưa tốt.

Tùy vào mỗi tình huống cụ thể gặp phải để linh động đưa ra các phương án xử lý và chăm sóc khách hàng tốt nhất. Tìm được tiếng nói chung với khách hàng bước đầu khi tiếp cận họ qua các công cụ giao tiếp như tổng đài Call Center, chat solution sẽ mở ra cánh cửa để kết nối và tương tác sâu hơn, gắn kết khách hàng mạnh mẽ hơn.

PV

Bình luận (0)
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Ô tô điện giá 197 triệu gây sốt: Ưu đãi ‘khủng’, pin bền, tiện ích đầy đủ khiến dân tình xôn xao

Ô tô điện giá 197 triệu gây sốt: Ưu đãi ‘khủng’, pin bền, tiện ích đầy đủ khiến dân tình xôn xao

Giá cả thị trường - 11 giờ trước

GĐXH - Xe ô tô điện mini đang thu hút sự quan tâm lớn tại Việt Nam khi bước sang bản 2025 với giá bán hấp dẫn, ưu đãi cao và tùy chọn phiên bản đa dạng.

LG, Sharp, Daikin, Samsung, Electrolux... loại máy lọc không khí nào được người bán ‘bật mí’ là hàng vừa ‘ngon - bổ - rẻ’

LG, Sharp, Daikin, Samsung, Electrolux... loại máy lọc không khí nào được người bán ‘bật mí’ là hàng vừa ‘ngon - bổ - rẻ’

Sản phẩm - Dịch vụ - 14 giờ trước

GĐXH - Giữa muôn ngàn loại máy lọc không khí đang được tung ra thị trường khi thời tiết đang trong tình trạng ô nhiễm, người tiêu dùng nên lựa chọn sản phẩm nào để vừa phù hợp túi tiền vừa đảm bảo chất lượng lọc?

Kết quả xổ số - KQXS hôm nay thứ Tư ngày 10/12/2025

Kết quả xổ số - KQXS hôm nay thứ Tư ngày 10/12/2025

Sản phẩm - Dịch vụ - 14 giờ trước

GĐXH - Kết quả xổ số hôm nay - KQXS thứ Tư ngày 10/12/2025: Xổ số miền Nam - XSMN, xổ số miền Trung - XSMT, xổ số miền Bắc - XSMB, xổ số Vietlott - XS Vietlott.

Khai trương sân Pickleball Meyhomes, giải đấu Island Pickleball Cup 2025 quy tụ hơn 200 vận động viên

Khai trương sân Pickleball Meyhomes, giải đấu Island Pickleball Cup 2025 quy tụ hơn 200 vận động viên

Sản phẩm - Dịch vụ - 15 giờ trước

Mới đây, sân Pickleball Meyhomes chính thức đi vào hoạt động, mở màn bằng giải đấu "Island Pickleball Cup 2025" quy tụ hơn 200 vận động viên. Cuộc thi đã diễn ra thành công rực rỡ khẳng định Meyhomes là tâm điểm thể thao mới đầy sôi động tại Phú Quốc.

Đừng để ngân hàng âm thầm trừ tiền: Chuyên gia chỉ cách tránh mất phí quản lý tài khoản vì… thiếu hiểu biết

Đừng để ngân hàng âm thầm trừ tiền: Chuyên gia chỉ cách tránh mất phí quản lý tài khoản vì… thiếu hiểu biết

Bảo vệ người tiêu dùng - 16 giờ trước

GĐXH - Thời gian gần đây, nhiều khách hàng bất ngờ bị ngân hàng trừ phí quản lý tài khoản dù cho rằng mình "không giao dịch" hoặc "không biết có quy định về số dư tối thiểu".

Top bỉm trẻ em ngoại nhập MamyPoko, Nepia Genki, Yubest: Loại nào đang được mẹ Việt ưa chuộng nhất?

Top bỉm trẻ em ngoại nhập MamyPoko, Nepia Genki, Yubest: Loại nào đang được mẹ Việt ưa chuộng nhất?

Sản phẩm - Dịch vụ - 17 giờ trước

GĐXH - Thị trường tã bỉm tại Việt Nam đang chứng kiến sự “đổ bộ” mạnh mẽ của nhiều thương hiệu ngoại nhập như MamyPoko, Nepia Genki, Yubest… khiến cuộc cạnh tranh càng trở nên sôi động. Với vô số lựa chọn đến từ Nhật Bản, Trung Quốc... mẹ băn khoăn: Đâu mới là loại bỉm tốt, an toàn và đáng mua nhất hiện nay?

Biến động lãi suất: Gửi tiền tiết kiệm ở Agribank, BIDV, Vietcombank, VietinBank hưởng lãi cao nhất bao nhiêu?

Biến động lãi suất: Gửi tiền tiết kiệm ở Agribank, BIDV, Vietcombank, VietinBank hưởng lãi cao nhất bao nhiêu?

Giá cả thị trường - 17 giờ trước

GĐXH - Mức lãi suất tiền gửi cao nhất tại Agribank, BIDV, Vietcombank, VietinBank hiện đạt 4,8%/năm, dành cho khách gửi kỳ hạn từ 12 tháng trở lên.

Hà Nội: Giá cho thuê không ngờ tới loạt nhà mặt phố tại các phường Ba Đình, Ngọc Hà và Giảng Võ

Hà Nội: Giá cho thuê không ngờ tới loạt nhà mặt phố tại các phường Ba Đình, Ngọc Hà và Giảng Võ

Giá cả thị trường - 17 giờ trước

GĐXH - Hiện nay, không chỉ giá bán, ngay cả giá cho thuê của các căn nhà mặt phố tại 3 phường mới: Ba Đình, Ngọc Hà và Giảng Võ cũng đã thiết lập mặt bằng giá mới.

Lịch cúp điện An Giang (Kiên Giang cũ) tuần này (từ 10 – 14/11/2025): Cúp điện 10 tiếng/ngày hàng loạt khu dân cư và tuyến đường

Lịch cúp điện An Giang (Kiên Giang cũ) tuần này (từ 10 – 14/11/2025): Cúp điện 10 tiếng/ngày hàng loạt khu dân cư và tuyến đường

Sản phẩm - Dịch vụ - 19 giờ trước

GĐXH - GĐXH – Theo thông báo lịch cúp điện của Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC), trong tuần nhiều khu dân cư và đơn vị thuộc Kiên Giang cũ sẽ mất điện cả ngày.

Giá vàng hôm nay 10/12: Vàng SJC, vàng nhẫn BTMC, Doji điều chỉnh

Giá vàng hôm nay 10/12: Vàng SJC, vàng nhẫn BTMC, Doji điều chỉnh

Giá cả thị trường - 19 giờ trước

GĐXH - Giá vàng hôm nay ở vàng miếng SJC được điều chỉnh tăng 1 triệu đồng/lượng ở cả hai chiều mua vào và bán ra so với cuối phiên hôm qua.

Top