Hà Nội
23°C / 22-25°C

Các phương án chăm sóc khách hàng giúp chốt đơn hiệu quả nhất

Thứ sáu, 16:00 09/04/2021 | Sản phẩm - Dịch vụ

Một người bán hàng khéo léo là người biết cách nắm bắt tâm lý, hành vi khách hàng để từ đó đưa ra tư vấn phù hợp nhất. Phần lớn khách hàng sẽ có những thắc mắc chung về 1 số vấn đề phổ biến. Cách xử lý trong từng trường hợp cụ thể sẽ quyết định khả năng chốt đơn tại thời điểm đó.


Các phương án chăm sóc khách hàng giúp chốt đơn hiệu quả nhất - Ảnh 1.

1. Khách hàng phải chờ đợi phản hồi lâu

Trong các dịp triển khai chương trình, sự kiện mở bán, đẩy bán, khuyến mại…, lượng khách hàng có nhu cầu được tư vấn có thể tăng cao hơn mức bình thường khiến cho một trong các kênh tổng đài, chat không thể xử lý kịp khiến khách hàng không hài lòng vì phải chờ đợi phản hồi lâu.

Bỏ lỡ khách hàng trong trường hợp này rất đáng tiếc vì có thể sẽ không kết nối lại được với họ sau đó. Vì vậy, tích hợp sẵn sàng tổng đài ảo VoIP - BizFly Call Center - có chức năng tự động điều hướng cuộc gọi đến nhóm máy lẻ trực theo kịch bản, mở rộng không giới hạn số lượng máy nhánh, chatbot miễn phí trọn đời BizFly chat tự động trả lời tới 10,000 user, để giảm thiểu tới mức tối đa việc bỏ sót khách hàng hay khách hàng phải chờ đợi lâu.

Các phương án chăm sóc khách hàng giúp chốt đơn hiệu quả nhất - Ảnh 2.

2. Khách hàng băn khoăn về giá của sản phẩm

Giá cả luôn là vấn đề mà khách hàng quan tâm trong quá trình chọn lựa, mua sản phẩm. Một số khách hàng có thói quen so sánh giá và phàn nàn rằng giá sản phẩm quá đắt so với chất lượng. Tình huống này thường là do họ chưa thực sự hiểu rõ về sản phẩm. Vậy thì cần:

- Xác định nguyên nhân tại sao khách hàng lại cho rằng sản phẩm/dịch vụ đắt

- Nêu ra những tính năng nổi bật, tác dụng về vật chất, tinh thần, các giá trị vô hình,các lợi ích phụ kèm (mà có thể bên khác không có) và giải thích vì sao sản phẩm được định giá như vậy.

3. Khách hàng không hài lòng với sản phẩm

Không hài lòng về sản phẩm cũng là một trong những tình huống phổ biến nhân viên chăm sóc khách hàng thường gặp. Có rất nhiều trường hợp khách hàng chỉ mới dùng thử sản phẩm một vài ngày đã không hài lòng và yêu cầu trả lại. Trường hợp này cần xác định rõ nguyên nhân tại sao khách hàng yêu cầu đổi trả và nguyên nhân đó có nằm trong chính sách đổi trả hay không.

Nếu xác định lỗi ở phía công ty cần ngay lập tức xin lỗi khách hàng và đồng ý cho họ đổi trả theo quy định. Trong trường hợp lỗi do khách hàng chưa hiểu rõ về cách sử dụng sản phẩm hãy hướng dẫn lại chi tiết giúp họ hiểu được vấn đề mình đang gặp phải.

4. Khách hàng yêu cầu tính năng mà sản phẩm không có

Các phương án chăm sóc khách hàng giúp chốt đơn hiệu quả nhất - Ảnh 3.

Trong quá trình chăm sóc khách hàng chắc hẳn sẽ có những tình huống khách hàng có nhu cầu về tính năng của sản phẩm mà doanh nghiệp chưa có, hoặc sản phẩm đó hiện đang chưa hoàn thiện để ra mắt.

Nếu gặp phải trường hợp này, hãy thành thật với khách hàng về việc chưa thể đáp ứng được mong muốn của họ ngay lúc này và điều hướng họ tới những sản phẩm tương đồng công ty đang cung cấp, hoặc đưa ra giải pháp để họ tham khảo. Ấn tượng về sự nhiệt tình tận tâm có thế khiến khách hàng vẫn tiếp tục sử dụng dịch vụ hoặc tiếp tục lựa chọn dịch vụ của doanh nghiệp cho các nhu cầu khác…

5. Dịch vụ chăm sóc khách hàng không đáp ứng nhu cầu

Khách hàng đôi khi sẽ có những yêu cầu khá khắt khe đối với nhân viên mảng dịch vụ. "Nhân viên có nhanh nhẹn hay không? thái độ trả lời khách có niềm nở không? dịch vụ có đảm bảo chất lượng hay không?" đều sẽ là một trong những yếu tố tác động đến việc đánh giá doanh nghiệp.

Trong trường hợp này cần phải bình tĩnh lắng nghe ý kiến từ phía khách hàng. Tìm hiểu xem họ đang không hài lòng về vấn đề gì và giải thích chi tiết trường hợp cụ thể của khách hàng đó sẽ được xử lý ra sao. Hãy cố gắng tìm ra hướng giải quyết tốt nhất cho cả 2 bên, tránh việc làm khách hàng khó chịu.

6. Đối diện với những khách hàng khó tính

Một số khách hàng sẽ có yêu cầu khá cao đối với sản phẩm/dịch vụ họ sử dụng. Trong trường hợp không được như kỳ vọng, họ có thể gọi điện phản ánh về chất lượng sản phẩm, để lại phản hồi không hài lòng trên các kênh đánh giá hoặc trực tiếp đến công ty để phàn nàn.

Cần hết sức khéo léo khi xin lỗi khách hàng. Hãy thể hiện sự cảm thông, lắng nghe vấn đề của họ. Xác minh vấn đề không hài lòng cụ thể là gì và cần có những hành động phù hợp (như tặng voucher dùng thử sản phẩm mới, ưu tiên thông báo CTKM, tặng thẻ khách hàng thân thiết...) để hóa giải ấn tượng chưa tốt.

Tùy vào mỗi tình huống cụ thể gặp phải để linh động đưa ra các phương án xử lý và chăm sóc khách hàng tốt nhất. Tìm được tiếng nói chung với khách hàng bước đầu khi tiếp cận họ qua các công cụ giao tiếp như tổng đài Call Center, chat solution sẽ mở ra cánh cửa để kết nối và tương tác sâu hơn, gắn kết khách hàng mạnh mẽ hơn.

PV

Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Trung Quốc bao mua, củ từng ‘cứu đói’ ở Việt Nam nay thu về gần 700 triệu USD

Trung Quốc bao mua, củ từng ‘cứu đói’ ở Việt Nam nay thu về gần 700 triệu USD

Xu hướng - 33 phút trước

Từng là loại củ “cứu đói” nhưng sau này sắn đã phát triển thành cây hàng hoá. Loại củ này được Trung Quốc bao mua, giúp nước ta thu về gần 700 triệu USD trong những tháng đầu năm nay.

Công ty TNHH mỹ phẩm MARADO phân phối kem chống nắng Marubi Colorful U không đạt tiêu chuẩn chất lượng?

Công ty TNHH mỹ phẩm MARADO phân phối kem chống nắng Marubi Colorful U không đạt tiêu chuẩn chất lượng?

Bảo vệ người tiêu dùng - 14 giờ trước

GĐXH - Ngày 26/7, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) thông báo đình chỉ lưu hành, thu hồi trên toàn quốc kem chống nắng vitamin E của Công ty TNHH mỹ phẩm MARADO do không đạt tiêu chuẩn chất lượng.

3 sản phẩm nước hoa mang nhãn Dorall Collection của Công ty TNHH XNK phát triển Việt Anh vi phạm, buộc thu hồi để tiêu hủy

3 sản phẩm nước hoa mang nhãn Dorall Collection của Công ty TNHH XNK phát triển Việt Anh vi phạm, buộc thu hồi để tiêu hủy

Bảo vệ người tiêu dùng - 14 giờ trước

GĐXH - Ba sản phẩm mỹ phẩm nước hoa do Công ty TNHH xuất nhập khẩu phát triển Việt Anh nhập khẩu buộc phải thu hồi, gồm: Dorall Collection Ultimate Desire, Dorall Collection Isle Of Love, Dorall Collection DC 4 U Exclusive For Men.

Dầu xả Intasilk của Công ty TNHH Hùng Đông Tinh buộc thu hồi để tiêu hủy

Dầu xả Intasilk của Công ty TNHH Hùng Đông Tinh buộc thu hồi để tiêu hủy

Bảo vệ người tiêu dùng - 14 giờ trước

GĐXH - Ngày 26/7, Cục Quản lý Dược thông báo thu hồi sản phẩm mỹ phẩm Conditioner, nhãn hàng Intasilk (dầu xả Intasilk) do công thức không đúng như hồ sơ công bố sản phẩm mỹ phẩm.

Kết quả xổ số - KQXS hôm nay thứ Sáu ngày 26/7/2024

Kết quả xổ số - KQXS hôm nay thứ Sáu ngày 26/7/2024

Sản phẩm - Dịch vụ - 14 giờ trước

GĐXH - Kết quả xổ số hôm nay - KQXS thứ Sáu ngày 26/7/2024: Xổ số miền Nam - XSMN, xổ số miền Trung - XSMT, xổ số miền Bắc - XSMB, xổ số Vietlott - XS Vietlott.

Nước mắm Phú Quốc ‘cháy hàng’ sau 2 ngày mở bán tại Thái Lan

Nước mắm Phú Quốc ‘cháy hàng’ sau 2 ngày mở bán tại Thái Lan

Siêu thị thông minh - 14 giờ trước

Nước mắm Phú Quốc truyền thống của Việt Nam được xem là ngon nhất thế giới, không chỉ vì nguyên liệu mà còn bởi quá trình lịch sử làm ra sản phẩm. Đặc sản này 'cháy hàng' không còn giọt nào sau 2 ngày bán tại Thái Lan.

Từ 1/8, người dân mong chờ quy định mới về mua bán, cho tặng đất nông nghiệp

Từ 1/8, người dân mong chờ quy định mới về mua bán, cho tặng đất nông nghiệp

Bảo vệ người tiêu dùng - 15 giờ trước

GĐXH - Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ ngày 1/8 cho phép cá nhân, hộ gia đình không trực tiếp sản xuất nông nghiệp vẫn được nhận chuyển nhượng, nhận tặng - cho quyền sử dụng đất trồng lúa.

Số lượng lớn trang phục tập Yoga, túi 'Hermès' có dấu hiệu nhập lậu bị tạm giữ

Số lượng lớn trang phục tập Yoga, túi 'Hermès' có dấu hiệu nhập lậu bị tạm giữ

Bảo vệ người tiêu dùng - 15 giờ trước

GĐXH - Ngày 26/7, Tổng cục QLTT cho biết, gần 3.000 trang phục tập Yoga có dấu hiệu nhập lậu, được phát hiện kịp thời khi đang được tiểu thương vận chuyển tiêu thụ trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh.

Thuốc bảo vệ thực vật không có trong danh mục được sử dụng, tiểu thương vẫn công khai bày bán

Thuốc bảo vệ thực vật không có trong danh mục được sử dụng, tiểu thương vẫn công khai bày bán

Bảo vệ người tiêu dùng - 17 giờ trước

GĐXH - Ngày 26/7, Tổng cục QLTT cho biết, 6 trường hợp kinh doanh thuốc bảo vệ thực vật không có trong danh mục được sử dụng tại Việt Nam đã bị xử phạt vi phạm hành chính tổng số tiền 23 triệu đồng.

Hà Nội, giá chung cư sơ cấp đã đạt ngưỡng 65 triệu đồng/m2

Hà Nội, giá chung cư sơ cấp đã đạt ngưỡng 65 triệu đồng/m2

Giá cả thị trường - 17 giờ trước

GĐXH - Ghi nhận tại các tổ chức đầu tư, giá bán chung cư tại Hà Nội thời điểm hiện tại vẫn đang neo ở mức cao, riêng giá bán sơ cấp đã đạt ngưỡng gần 65 triệu đồng/m2.

Top