Hà Nội
23°C / 22-25°C

Các phương án chăm sóc khách hàng giúp chốt đơn hiệu quả nhất

Thứ sáu, 16:00 09/04/2021 | Sản phẩm - Dịch vụ

Một người bán hàng khéo léo là người biết cách nắm bắt tâm lý, hành vi khách hàng để từ đó đưa ra tư vấn phù hợp nhất. Phần lớn khách hàng sẽ có những thắc mắc chung về 1 số vấn đề phổ biến. Cách xử lý trong từng trường hợp cụ thể sẽ quyết định khả năng chốt đơn tại thời điểm đó.


Các phương án chăm sóc khách hàng giúp chốt đơn hiệu quả nhất - Ảnh 1.

1. Khách hàng phải chờ đợi phản hồi lâu

Trong các dịp triển khai chương trình, sự kiện mở bán, đẩy bán, khuyến mại…, lượng khách hàng có nhu cầu được tư vấn có thể tăng cao hơn mức bình thường khiến cho một trong các kênh tổng đài, chat không thể xử lý kịp khiến khách hàng không hài lòng vì phải chờ đợi phản hồi lâu.

Bỏ lỡ khách hàng trong trường hợp này rất đáng tiếc vì có thể sẽ không kết nối lại được với họ sau đó. Vì vậy, tích hợp sẵn sàng tổng đài ảo VoIP - BizFly Call Center - có chức năng tự động điều hướng cuộc gọi đến nhóm máy lẻ trực theo kịch bản, mở rộng không giới hạn số lượng máy nhánh, chatbot miễn phí trọn đời BizFly chat tự động trả lời tới 10,000 user, để giảm thiểu tới mức tối đa việc bỏ sót khách hàng hay khách hàng phải chờ đợi lâu.

Các phương án chăm sóc khách hàng giúp chốt đơn hiệu quả nhất - Ảnh 2.

2. Khách hàng băn khoăn về giá của sản phẩm

Giá cả luôn là vấn đề mà khách hàng quan tâm trong quá trình chọn lựa, mua sản phẩm. Một số khách hàng có thói quen so sánh giá và phàn nàn rằng giá sản phẩm quá đắt so với chất lượng. Tình huống này thường là do họ chưa thực sự hiểu rõ về sản phẩm. Vậy thì cần:

- Xác định nguyên nhân tại sao khách hàng lại cho rằng sản phẩm/dịch vụ đắt

- Nêu ra những tính năng nổi bật, tác dụng về vật chất, tinh thần, các giá trị vô hình,các lợi ích phụ kèm (mà có thể bên khác không có) và giải thích vì sao sản phẩm được định giá như vậy.

3. Khách hàng không hài lòng với sản phẩm

Không hài lòng về sản phẩm cũng là một trong những tình huống phổ biến nhân viên chăm sóc khách hàng thường gặp. Có rất nhiều trường hợp khách hàng chỉ mới dùng thử sản phẩm một vài ngày đã không hài lòng và yêu cầu trả lại. Trường hợp này cần xác định rõ nguyên nhân tại sao khách hàng yêu cầu đổi trả và nguyên nhân đó có nằm trong chính sách đổi trả hay không.

Nếu xác định lỗi ở phía công ty cần ngay lập tức xin lỗi khách hàng và đồng ý cho họ đổi trả theo quy định. Trong trường hợp lỗi do khách hàng chưa hiểu rõ về cách sử dụng sản phẩm hãy hướng dẫn lại chi tiết giúp họ hiểu được vấn đề mình đang gặp phải.

4. Khách hàng yêu cầu tính năng mà sản phẩm không có

Các phương án chăm sóc khách hàng giúp chốt đơn hiệu quả nhất - Ảnh 3.

Trong quá trình chăm sóc khách hàng chắc hẳn sẽ có những tình huống khách hàng có nhu cầu về tính năng của sản phẩm mà doanh nghiệp chưa có, hoặc sản phẩm đó hiện đang chưa hoàn thiện để ra mắt.

Nếu gặp phải trường hợp này, hãy thành thật với khách hàng về việc chưa thể đáp ứng được mong muốn của họ ngay lúc này và điều hướng họ tới những sản phẩm tương đồng công ty đang cung cấp, hoặc đưa ra giải pháp để họ tham khảo. Ấn tượng về sự nhiệt tình tận tâm có thế khiến khách hàng vẫn tiếp tục sử dụng dịch vụ hoặc tiếp tục lựa chọn dịch vụ của doanh nghiệp cho các nhu cầu khác…

5. Dịch vụ chăm sóc khách hàng không đáp ứng nhu cầu

Khách hàng đôi khi sẽ có những yêu cầu khá khắt khe đối với nhân viên mảng dịch vụ. "Nhân viên có nhanh nhẹn hay không? thái độ trả lời khách có niềm nở không? dịch vụ có đảm bảo chất lượng hay không?" đều sẽ là một trong những yếu tố tác động đến việc đánh giá doanh nghiệp.

Trong trường hợp này cần phải bình tĩnh lắng nghe ý kiến từ phía khách hàng. Tìm hiểu xem họ đang không hài lòng về vấn đề gì và giải thích chi tiết trường hợp cụ thể của khách hàng đó sẽ được xử lý ra sao. Hãy cố gắng tìm ra hướng giải quyết tốt nhất cho cả 2 bên, tránh việc làm khách hàng khó chịu.

6. Đối diện với những khách hàng khó tính

Một số khách hàng sẽ có yêu cầu khá cao đối với sản phẩm/dịch vụ họ sử dụng. Trong trường hợp không được như kỳ vọng, họ có thể gọi điện phản ánh về chất lượng sản phẩm, để lại phản hồi không hài lòng trên các kênh đánh giá hoặc trực tiếp đến công ty để phàn nàn.

Cần hết sức khéo léo khi xin lỗi khách hàng. Hãy thể hiện sự cảm thông, lắng nghe vấn đề của họ. Xác minh vấn đề không hài lòng cụ thể là gì và cần có những hành động phù hợp (như tặng voucher dùng thử sản phẩm mới, ưu tiên thông báo CTKM, tặng thẻ khách hàng thân thiết...) để hóa giải ấn tượng chưa tốt.

Tùy vào mỗi tình huống cụ thể gặp phải để linh động đưa ra các phương án xử lý và chăm sóc khách hàng tốt nhất. Tìm được tiếng nói chung với khách hàng bước đầu khi tiếp cận họ qua các công cụ giao tiếp như tổng đài Call Center, chat solution sẽ mở ra cánh cửa để kết nối và tương tác sâu hơn, gắn kết khách hàng mạnh mẽ hơn.

PV

Bình luận (0)
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Giá xe Honda Vision ở đại lý giảm cực mạnh, thấp kỷ lục, Lead, SH Mode không so lại doanh số vì quá rẻ

Giá xe Honda Vision ở đại lý giảm cực mạnh, thấp kỷ lục, Lead, SH Mode không so lại doanh số vì quá rẻ

Giá cả thị trường - 2 phút trước

GĐXH - Giá xe Honda Vision đang được giảm mạnh tại đại lý, ở mức thấp chưa từng có khiến khách Việt xôn xao, tình trạng đội giá cao gần như đã không còn.

Giá lăn bánh Honda City giảm sâu, rẻ kỷ lục, chỉ ngang xe hạng A, Hyundai Accent, Toyota Vios không so lại doanh số

Giá lăn bánh Honda City giảm sâu, rẻ kỷ lục, chỉ ngang xe hạng A, Hyundai Accent, Toyota Vios không so lại doanh số

Giá cả thị trường - 1 giờ trước

GĐXH - Giá lăn bánh Honda City đang cực canh tranh khiến Hyundai Accent và Toyota Vios có nguy cơ thua doanh số.

Lịch cúp điện Lâm Đồng (Bình Thuận cũ) từ ngày 5 - 7/12/2025: Hàng loạt khu dân cư cuối tuần không có điện để dùng

Lịch cúp điện Lâm Đồng (Bình Thuận cũ) từ ngày 5 - 7/12/2025: Hàng loạt khu dân cư cuối tuần không có điện để dùng

Sản phẩm - Dịch vụ - 2 giờ trước

GĐXH – Theo thông báo lịch cúp điện của Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC), trong tuần nhiều khu dân cư và đơn vị thuộc Bình Thuận cũ sẽ mất điện cả ngày.

Giá vàng hôm nay 5/12: Vàng SJC, vàng nhẫn BTMC, Doji điều chỉnh ra sao?

Giá vàng hôm nay 5/12: Vàng SJC, vàng nhẫn BTMC, Doji điều chỉnh ra sao?

Giá cả thị trường - 2 giờ trước

GĐXH - Giá vàng hôm nay ở vàng miếng SJC tăng 400 nghìn đồng /lượng, lên 154,2 triệu đồng/lượng.

Giá iPhone 14 Pro Max giảm sốc, thấp chưa từng có, xứng danh Pro Max rẻ nhất Việt Nam xịn ngang iPhone 17 Pro Max

Giá iPhone 14 Pro Max giảm sốc, thấp chưa từng có, xứng danh Pro Max rẻ nhất Việt Nam xịn ngang iPhone 17 Pro Max

Giá cả thị trường - 3 giờ trước

GĐXH - Giá iPhone 14 Pro Max rẻ hơn hơn tới gần một nửa iPhone 17 Pro Max nhưng vẫn mang tới hàng loạt các trang bị khủng.

SUV hybrid giá 353 triệu đồng sẽ bán ở Việt Nam trang bị hiện đại, tiết kiệm xăng sánh ngang Kia Sonet, rẻ như Kia Morning, Hyundai Grand i10

SUV hybrid giá 353 triệu đồng sẽ bán ở Việt Nam trang bị hiện đại, tiết kiệm xăng sánh ngang Kia Sonet, rẻ như Kia Morning, Hyundai Grand i10

Giá cả thị trường - 4 giờ trước

GĐXH - SUV hybrid cỡ nhỏ vừa ra mắt đang thu hút sự quan tâm nhờ mức tiêu thụ nhiên liệu thấp, phạm vi hoạt động dài và mức giá dễ tiếp cận.

Giá lăn bánh Honda CR-V giảm mạnh, thấp kỷ lục, xứng danh SUV hạng C rẻ nhất, Mazda CX-5, Hyundai Tucson 'sốt vó' lo doanh số

Giá lăn bánh Honda CR-V giảm mạnh, thấp kỷ lục, xứng danh SUV hạng C rẻ nhất, Mazda CX-5, Hyundai Tucson 'sốt vó' lo doanh số

Giá cả thị trường - 17 giờ trước

GĐXH - Giá lăn bánh Honda CR-V đang được ưu đãi cực kỳ hấp dẫn, cuộc đua doanh số giữa Honda CR-V và Mazda CX-5 có thể sẽ xuất hiện những diễn biến bất ngờ.

Lịch cúp điện Vĩnh Long (Bến Tre cũ) từ ngày 4-7/12/2025: Những khu vực sẽ bị cúp điện 4 ngày cuối tuần

Lịch cúp điện Vĩnh Long (Bến Tre cũ) từ ngày 4-7/12/2025: Những khu vực sẽ bị cúp điện 4 ngày cuối tuần

Sản phẩm - Dịch vụ - 19 giờ trước

GĐXH – Theo thông báo lịch cúp điện của Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC), tuần này nhiều khu dân cư thuộc Bến Tre cũ sẽ mất điện cả ngày.

Vải dệt kim trở thành giải pháp thay thế lý tưởng cho thời trang bền vững

Vải dệt kim trở thành giải pháp thay thế lý tưởng cho thời trang bền vững

Sản phẩm - Dịch vụ - 19 giờ trước

Vải dệt kim đang tiên phong xu hướng thời trang nhờ sự linh hoạt, thoáng khí và khả năng tái chế vượt trội. Đây là giải pháp 'xanh' hoàn hảo, giúp vừa nâng cao trải nghiệm người mặc, vừa kiến tạo tương lai bền vững cho ngành may mặc.

Ngân hàng thu phí tài khoản 22.000 đồng/tháng, dân nghèo chịu thiệt, người dùng hiến kế giảm gánh nặng

Ngân hàng thu phí tài khoản 22.000 đồng/tháng, dân nghèo chịu thiệt, người dùng hiến kế giảm gánh nặng

Bảo vệ người tiêu dùng - 19 giờ trước

GĐXH - Việc hàng chục ngân hàng đồng loạt thu phí quản lý tài khoản với mức 5.000 – 22.000 đồng/tháng đang gây tranh luận mạnh trong dư luận. Không ít ý kiến cho rằng các ngân hàng nên áp dụng cách làm “hợp tình, hợp lý” thay vì âm thầm thu phí, để tránh khiến người dân cảm giác bị “móc túi”.

Top