Các phương án chăm sóc khách hàng giúp chốt đơn hiệu quả nhất
Một người bán hàng khéo léo là người biết cách nắm bắt tâm lý, hành vi khách hàng để từ đó đưa ra tư vấn phù hợp nhất. Phần lớn khách hàng sẽ có những thắc mắc chung về 1 số vấn đề phổ biến. Cách xử lý trong từng trường hợp cụ thể sẽ quyết định khả năng chốt đơn tại thời điểm đó.

1. Khách hàng phải chờ đợi phản hồi lâu
Trong các dịp triển khai chương trình, sự kiện mở bán, đẩy bán, khuyến mại…, lượng khách hàng có nhu cầu được tư vấn có thể tăng cao hơn mức bình thường khiến cho một trong các kênh tổng đài, chat không thể xử lý kịp khiến khách hàng không hài lòng vì phải chờ đợi phản hồi lâu.
Bỏ lỡ khách hàng trong trường hợp này rất đáng tiếc vì có thể sẽ không kết nối lại được với họ sau đó. Vì vậy, tích hợp sẵn sàng tổng đài ảo VoIP - BizFly Call Center - có chức năng tự động điều hướng cuộc gọi đến nhóm máy lẻ trực theo kịch bản, mở rộng không giới hạn số lượng máy nhánh, chatbot miễn phí trọn đời BizFly chat tự động trả lời tới 10,000 user, để giảm thiểu tới mức tối đa việc bỏ sót khách hàng hay khách hàng phải chờ đợi lâu.
2. Khách hàng băn khoăn về giá của sản phẩm
Giá cả luôn là vấn đề mà khách hàng quan tâm trong quá trình chọn lựa, mua sản phẩm. Một số khách hàng có thói quen so sánh giá và phàn nàn rằng giá sản phẩm quá đắt so với chất lượng. Tình huống này thường là do họ chưa thực sự hiểu rõ về sản phẩm. Vậy thì cần:
- Xác định nguyên nhân tại sao khách hàng lại cho rằng sản phẩm/dịch vụ đắt
- Nêu ra những tính năng nổi bật, tác dụng về vật chất, tinh thần, các giá trị vô hình,các lợi ích phụ kèm (mà có thể bên khác không có) và giải thích vì sao sản phẩm được định giá như vậy.
3. Khách hàng không hài lòng với sản phẩm
Không hài lòng về sản phẩm cũng là một trong những tình huống phổ biến nhân viên chăm sóc khách hàng thường gặp. Có rất nhiều trường hợp khách hàng chỉ mới dùng thử sản phẩm một vài ngày đã không hài lòng và yêu cầu trả lại. Trường hợp này cần xác định rõ nguyên nhân tại sao khách hàng yêu cầu đổi trả và nguyên nhân đó có nằm trong chính sách đổi trả hay không.
Nếu xác định lỗi ở phía công ty cần ngay lập tức xin lỗi khách hàng và đồng ý cho họ đổi trả theo quy định. Trong trường hợp lỗi do khách hàng chưa hiểu rõ về cách sử dụng sản phẩm hãy hướng dẫn lại chi tiết giúp họ hiểu được vấn đề mình đang gặp phải.
4. Khách hàng yêu cầu tính năng mà sản phẩm không có
Trong quá trình chăm sóc khách hàng chắc hẳn sẽ có những tình huống khách hàng có nhu cầu về tính năng của sản phẩm mà doanh nghiệp chưa có, hoặc sản phẩm đó hiện đang chưa hoàn thiện để ra mắt.
Nếu gặp phải trường hợp này, hãy thành thật với khách hàng về việc chưa thể đáp ứng được mong muốn của họ ngay lúc này và điều hướng họ tới những sản phẩm tương đồng công ty đang cung cấp, hoặc đưa ra giải pháp để họ tham khảo. Ấn tượng về sự nhiệt tình tận tâm có thế khiến khách hàng vẫn tiếp tục sử dụng dịch vụ hoặc tiếp tục lựa chọn dịch vụ của doanh nghiệp cho các nhu cầu khác…
5. Dịch vụ chăm sóc khách hàng không đáp ứng nhu cầu
Khách hàng đôi khi sẽ có những yêu cầu khá khắt khe đối với nhân viên mảng dịch vụ. "Nhân viên có nhanh nhẹn hay không? thái độ trả lời khách có niềm nở không? dịch vụ có đảm bảo chất lượng hay không?" đều sẽ là một trong những yếu tố tác động đến việc đánh giá doanh nghiệp.
Trong trường hợp này cần phải bình tĩnh lắng nghe ý kiến từ phía khách hàng. Tìm hiểu xem họ đang không hài lòng về vấn đề gì và giải thích chi tiết trường hợp cụ thể của khách hàng đó sẽ được xử lý ra sao. Hãy cố gắng tìm ra hướng giải quyết tốt nhất cho cả 2 bên, tránh việc làm khách hàng khó chịu.
6. Đối diện với những khách hàng khó tính
Một số khách hàng sẽ có yêu cầu khá cao đối với sản phẩm/dịch vụ họ sử dụng. Trong trường hợp không được như kỳ vọng, họ có thể gọi điện phản ánh về chất lượng sản phẩm, để lại phản hồi không hài lòng trên các kênh đánh giá hoặc trực tiếp đến công ty để phàn nàn.
Cần hết sức khéo léo khi xin lỗi khách hàng. Hãy thể hiện sự cảm thông, lắng nghe vấn đề của họ. Xác minh vấn đề không hài lòng cụ thể là gì và cần có những hành động phù hợp (như tặng voucher dùng thử sản phẩm mới, ưu tiên thông báo CTKM, tặng thẻ khách hàng thân thiết...) để hóa giải ấn tượng chưa tốt.
Tùy vào mỗi tình huống cụ thể gặp phải để linh động đưa ra các phương án xử lý và chăm sóc khách hàng tốt nhất. Tìm được tiếng nói chung với khách hàng bước đầu khi tiếp cận họ qua các công cụ giao tiếp như tổng đài Call Center, chat solution sẽ mở ra cánh cửa để kết nối và tương tác sâu hơn, gắn kết khách hàng mạnh mẽ hơn.
PV
Lịch cúp điện TP. Cần Thơ (Sóc Trăng cũ) từ ngày 25 - 28/12/2025: Cúp điện 10 tiếng/ngày một số khu dân cư để sửa chữa
Sản phẩm - Dịch vụ - 56 phút trướcGĐXH – Theo thông báo lịch cúp điện của Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC), cuối tuần một số khu dân cư và đơn vị thuộc Sóc Trăng cũ sẽ mất điện cả ngày.
Giá iPhone 14 mới nhất giảm chạm đáy, rẻ chưa từng thấy, xịn chẳng kém iPhone 17, xứng danh iPhoe đáng mua nhất 2025
Giá cả thị trường - 1 giờ trướcGĐXH - Giá iPhone 14 mới nhất chỉ bằng nửa iPhone 17, xứng danh iPhone fullbox giá rẻ đáng trải nghiệm nhất trong tháng 12 này.
Giữ dáng trước Tết, sắm đồ tập thể thao cùng MuaMau
Sản phẩm - Dịch vụ - 1 giờ trướcCận Tết, nhu cầu tập luyện giữ dáng tăng cao. Thay vì mất thời gian tìm mua đồ thể thao, người tiêu dùng có thể dễ dàng sắm sửa trên MuaMau với nhiều lựa chọn tiện lợi, giá hợp lý và ưu đãi hấp dẫn.
Lịch cúp điện Cà Mau từ ngày 25 - 28/12/2025: Cúp điện cả ngày hàng loạt khu dân cư
Sản phẩm - Dịch vụ - 1 giờ trướcGĐXH – Theo thông báo lịch cúp điện của Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC), hôm nay đến hết tuần nhiều khu dân cư và đơn vị thuộc Cà Mau sẽ mất điện cả ngày.
Bỉm nội địa Trung Supdry, Yubest, Yiying bán giá rẻ phổ biến trên sàn thương mại điện tử có thật sự tốt cho làn da của bé?
Sản phẩm - Dịch vụ - 2 giờ trướcGĐXH - Supdry, Yubest và Yiying hiện là ba thương hiệu bỉm nội địa Trung được tìm mua nhiều nhất tại Việt Nam, đặc biệt trong nhóm gia đình trẻ muốn tối ưu chi phí nuôi con. Tuy nhiên, mỗi dòng bỉm lại có sự khác biệt rõ rệt về độ mềm, độ thấm hút, khả năng dùng ban ngày – ban đêm và mức độ phù hợp với từng thể trạng của bé.
Hatchback hạng B giá 386 triệu đồng của Honda thiết kế nội thất hiện đại tựa Toyota Yaris, rẻ như Kia Morning, Hyundai Grand i10 sẽ khiến khách hàng thích thú nếu về Việt Nam?
Giá cả thị trường - 3 giờ trướcGĐXH - Hatchback hạng B của Honda hé lộ màn “lột xác” đáng chú ý về thiết kế so với thế hệ hiện hành.
Bảo Tín Minh Châu, Bảo Tín Mạnh Hải đồng loạt phát thông báo khẩn tới khách hàng liên quan đến việc mua bán vàng
Bảo vệ người tiêu dùng - 5 giờ trướcGĐXH - Bảo Tín Minh Châu, Bảo Tín Mạnh Hải vừa phải ra văn bản cảnh báo cấp bách trước những diễn biến bất thường ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi người tiêu dùng.
NAKO GROUP – Thiết bị làm mát công nghiệp hàng đầu Việt Nam
Sản phẩm - Dịch vụ - 15 giờ trướcTrong bối cảnh sản xuất ngày càng hiện đại và cạnh tranh, việc đầu tư vào các giải pháp làm mát và thông gió hiệu quả đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao năng suất, đảm bảo chất lượng sản phẩm và bảo vệ sức khỏe người lao động.
Hôm nay (24/12/2025) thêm một người thành tỷ phú nhờ trúng độc đắc Vietlott
Sản phẩm - Dịch vụ - 15 giờ trướcGĐXH - Mới đây, Công ty Xổ số Điện toán Việt Nam (Vietlott) thông báo đã tìm ra người chơi may mắn trúng giải Jackpot của xổ số Mega 6/55 với giá trị giải thưởng lên tới hơn 21 tỷ đồng.
Từ 2026, một loại quả bình dân của Việt Nam chính thức xuất khẩu sang thị trường đông dân nhất thế giới
Sản phẩm - Dịch vụ - 16 giờ trướcGĐXH - Loại quả quen thuộc đối với người dân Việt Nam sẽ chính thức xuất khẩu chính ngạch sang thị trường đông dân nhất thế giới từ năm 2026.
Hôm nay (24/12/2025) thêm một người thành tỷ phú nhờ trúng độc đắc Vietlott
Sản phẩm - Dịch vụGĐXH - Mới đây, Công ty Xổ số Điện toán Việt Nam (Vietlott) thông báo đã tìm ra người chơi may mắn trúng giải Jackpot của xổ số Mega 6/55 với giá trị giải thưởng lên tới hơn 21 tỷ đồng.