Hà Nội
23°C / 22-25°C

Các phương án chăm sóc khách hàng giúp chốt đơn hiệu quả nhất

Thứ sáu, 16:00 09/04/2021 | Sản phẩm - Dịch vụ

Một người bán hàng khéo léo là người biết cách nắm bắt tâm lý, hành vi khách hàng để từ đó đưa ra tư vấn phù hợp nhất. Phần lớn khách hàng sẽ có những thắc mắc chung về 1 số vấn đề phổ biến. Cách xử lý trong từng trường hợp cụ thể sẽ quyết định khả năng chốt đơn tại thời điểm đó.


Các phương án chăm sóc khách hàng giúp chốt đơn hiệu quả nhất - Ảnh 1.

1. Khách hàng phải chờ đợi phản hồi lâu

Trong các dịp triển khai chương trình, sự kiện mở bán, đẩy bán, khuyến mại…, lượng khách hàng có nhu cầu được tư vấn có thể tăng cao hơn mức bình thường khiến cho một trong các kênh tổng đài, chat không thể xử lý kịp khiến khách hàng không hài lòng vì phải chờ đợi phản hồi lâu.

Bỏ lỡ khách hàng trong trường hợp này rất đáng tiếc vì có thể sẽ không kết nối lại được với họ sau đó. Vì vậy, tích hợp sẵn sàng tổng đài ảo VoIP - BizFly Call Center - có chức năng tự động điều hướng cuộc gọi đến nhóm máy lẻ trực theo kịch bản, mở rộng không giới hạn số lượng máy nhánh, chatbot miễn phí trọn đời BizFly chat tự động trả lời tới 10,000 user, để giảm thiểu tới mức tối đa việc bỏ sót khách hàng hay khách hàng phải chờ đợi lâu.

Các phương án chăm sóc khách hàng giúp chốt đơn hiệu quả nhất - Ảnh 2.

2. Khách hàng băn khoăn về giá của sản phẩm

Giá cả luôn là vấn đề mà khách hàng quan tâm trong quá trình chọn lựa, mua sản phẩm. Một số khách hàng có thói quen so sánh giá và phàn nàn rằng giá sản phẩm quá đắt so với chất lượng. Tình huống này thường là do họ chưa thực sự hiểu rõ về sản phẩm. Vậy thì cần:

- Xác định nguyên nhân tại sao khách hàng lại cho rằng sản phẩm/dịch vụ đắt

- Nêu ra những tính năng nổi bật, tác dụng về vật chất, tinh thần, các giá trị vô hình,các lợi ích phụ kèm (mà có thể bên khác không có) và giải thích vì sao sản phẩm được định giá như vậy.

3. Khách hàng không hài lòng với sản phẩm

Không hài lòng về sản phẩm cũng là một trong những tình huống phổ biến nhân viên chăm sóc khách hàng thường gặp. Có rất nhiều trường hợp khách hàng chỉ mới dùng thử sản phẩm một vài ngày đã không hài lòng và yêu cầu trả lại. Trường hợp này cần xác định rõ nguyên nhân tại sao khách hàng yêu cầu đổi trả và nguyên nhân đó có nằm trong chính sách đổi trả hay không.

Nếu xác định lỗi ở phía công ty cần ngay lập tức xin lỗi khách hàng và đồng ý cho họ đổi trả theo quy định. Trong trường hợp lỗi do khách hàng chưa hiểu rõ về cách sử dụng sản phẩm hãy hướng dẫn lại chi tiết giúp họ hiểu được vấn đề mình đang gặp phải.

4. Khách hàng yêu cầu tính năng mà sản phẩm không có

Các phương án chăm sóc khách hàng giúp chốt đơn hiệu quả nhất - Ảnh 3.

Trong quá trình chăm sóc khách hàng chắc hẳn sẽ có những tình huống khách hàng có nhu cầu về tính năng của sản phẩm mà doanh nghiệp chưa có, hoặc sản phẩm đó hiện đang chưa hoàn thiện để ra mắt.

Nếu gặp phải trường hợp này, hãy thành thật với khách hàng về việc chưa thể đáp ứng được mong muốn của họ ngay lúc này và điều hướng họ tới những sản phẩm tương đồng công ty đang cung cấp, hoặc đưa ra giải pháp để họ tham khảo. Ấn tượng về sự nhiệt tình tận tâm có thế khiến khách hàng vẫn tiếp tục sử dụng dịch vụ hoặc tiếp tục lựa chọn dịch vụ của doanh nghiệp cho các nhu cầu khác…

5. Dịch vụ chăm sóc khách hàng không đáp ứng nhu cầu

Khách hàng đôi khi sẽ có những yêu cầu khá khắt khe đối với nhân viên mảng dịch vụ. "Nhân viên có nhanh nhẹn hay không? thái độ trả lời khách có niềm nở không? dịch vụ có đảm bảo chất lượng hay không?" đều sẽ là một trong những yếu tố tác động đến việc đánh giá doanh nghiệp.

Trong trường hợp này cần phải bình tĩnh lắng nghe ý kiến từ phía khách hàng. Tìm hiểu xem họ đang không hài lòng về vấn đề gì và giải thích chi tiết trường hợp cụ thể của khách hàng đó sẽ được xử lý ra sao. Hãy cố gắng tìm ra hướng giải quyết tốt nhất cho cả 2 bên, tránh việc làm khách hàng khó chịu.

6. Đối diện với những khách hàng khó tính

Một số khách hàng sẽ có yêu cầu khá cao đối với sản phẩm/dịch vụ họ sử dụng. Trong trường hợp không được như kỳ vọng, họ có thể gọi điện phản ánh về chất lượng sản phẩm, để lại phản hồi không hài lòng trên các kênh đánh giá hoặc trực tiếp đến công ty để phàn nàn.

Cần hết sức khéo léo khi xin lỗi khách hàng. Hãy thể hiện sự cảm thông, lắng nghe vấn đề của họ. Xác minh vấn đề không hài lòng cụ thể là gì và cần có những hành động phù hợp (như tặng voucher dùng thử sản phẩm mới, ưu tiên thông báo CTKM, tặng thẻ khách hàng thân thiết...) để hóa giải ấn tượng chưa tốt.

Tùy vào mỗi tình huống cụ thể gặp phải để linh động đưa ra các phương án xử lý và chăm sóc khách hàng tốt nhất. Tìm được tiếng nói chung với khách hàng bước đầu khi tiếp cận họ qua các công cụ giao tiếp như tổng đài Call Center, chat solution sẽ mở ra cánh cửa để kết nối và tương tác sâu hơn, gắn kết khách hàng mạnh mẽ hơn.

PV

Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Loại mít tí hon trước rụng đầy gốc không ai nhặt, giờ giá lên đến 90.000 đồng/kg

Loại mít tí hon trước rụng đầy gốc không ai nhặt, giờ giá lên đến 90.000 đồng/kg

Giá cả thị trường - 1 giờ trước

Mỗi quả mít chỉ nặng từ 0,3-0,7kg, gai nhỏ, vỏ mỏng nhưng bên trong rất nhiều múi, nhiều người đặt mua về ăn thử với giá từ 50-90 nghìn đồng/kg.

Nông dân Nghệ An thu gần chục triệu mỗi ngày nhờ thứ tưởng như bỏ đi trên ruộng

Nông dân Nghệ An thu gần chục triệu mỗi ngày nhờ thứ tưởng như bỏ đi trên ruộng

Xu hướng - 4 giờ trước

GĐXH - Trước đây, rơm rạ bị người dân đốt hoặc vứt đi gây ô nhiễm môi trường, lãng phí. Tuy nhiên, những năm gần dây rơm là nguồn thu nhập khá khi người dân thu gom, cuộn tròn lại bán với giá cao.

Kinh hoàng gần 200kg thịt gà hôi thối, chảy nước đang trên đường giao đến các điểm bán

Kinh hoàng gần 200kg thịt gà hôi thối, chảy nước đang trên đường giao đến các điểm bán

Bảo vệ người tiêu dùng - 5 giờ trước

GĐXH - Ngày 22/5, Tổng cục QLTT cho biết, gần 200kg thịt gà không đảm bảo an toàn thực phẩm vừa được phát hiện tại Thái Nguyên.

Giá vàng PNJ, SJC mới nhất hôm nay

Giá vàng PNJ, SJC mới nhất hôm nay

Giá cả thị trường - 7 giờ trước

GĐXH - Giá vàng hôm nay tại thị trường trong nước tăng trở lại. Trong khi giá vàng thế giới lại giảm so với phiên hôm qua.

Nghề lạ tại Việt Nam không cần bỏ vốn, kiếm 60 triệu đồng/tháng vẫn hiếm người làm

Nghề lạ tại Việt Nam không cần bỏ vốn, kiếm 60 triệu đồng/tháng vẫn hiếm người làm

Sản phẩm - Dịch vụ - 7 giờ trước

Chỉ cần một con dao nhỏ, mắt tinh, tai thính và có kinh nghiệm, mỗi người có thể mang về thu nhập từ 50-60 triệu đồng/tháng, thậm chí là 100 triệu đồng/tháng.

Xây dựng không phép, trái phép những trường hợp này không bị phá dỡ theo Luật Đất đai 2024

Xây dựng không phép, trái phép những trường hợp này không bị phá dỡ theo Luật Đất đai 2024

Sản phẩm - Dịch vụ - 8 giờ trước

GĐXH - Theo quy định người dân sẽ bị phạt tiền hoặc bị cưỡng chế tháo dỡ nhà ở, công trình xây dựng khi sử dụng đất không đúng mục đích. Tuy nhiên, khi Luật Đất đai 2024 có hiệu lực vẫn có 8 trường hợp ngoại lệ sau:

Phân lô chia đất thừa kế liệu có vi phạm quy định cấm phân lô bán nền

Phân lô chia đất thừa kế liệu có vi phạm quy định cấm phân lô bán nền

Sản phẩm - Dịch vụ - 9 giờ trước

GĐXH - Từ 01/01/2025 dự kiến Luật Kinh doanh bất động sản 2023 chính thức có hiệu lực, nhiều người băn khoăn việc phân lô chia đất thừa kế liệu có bị cấm theo quy định siết phân lô bán nền?

Nữ doanh nhân Nguyễn Thị Thu Khoa - Người chèo lái HDB Hà Nội vươn đến thành công

Nữ doanh nhân Nguyễn Thị Thu Khoa - Người chèo lái HDB Hà Nội vươn đến thành công

Sản phẩm - Dịch vụ - 11 giờ trước

Với tầm nhìn chiến lược cùng bản lĩnh lãnh đạo, bà Nguyễn Thị Thu Khoa - Tổng Giám đốc Công ty cổ phần HDB Hà Nội đã đưa doanh nghiệp này vươn lên vị thế hàng đầu trong lĩnh vực cung cấp giải pháp nghe nhìn tại Việt Nam.

Lãi suất ngân hàng hôm nay 22/5/2024: Vừa tăng, nhà băng bất ngờ hạ lãi suất

Lãi suất ngân hàng hôm nay 22/5/2024: Vừa tăng, nhà băng bất ngờ hạ lãi suất

Xu hướng - 12 giờ trước

Lãi suất ngân hàng hôm nay 22/5/2024, Ngân hàng MB bất ngờ hạ lãi suất huy động kỳ hạn 12 tháng sau khi vừa điều chỉnh tăng hôm qua.

Giá rau củ, thực phẩm ở Hà Nội rục rịch tăng

Giá rau củ, thực phẩm ở Hà Nội rục rịch tăng

Giá cả thị trường - 14 giờ trước

Nhiều loại thực phẩm, rau xanh ở Hà Nội đắt hơn trước khiến bà nội trợ lo ngại một "làn sóng" tăng giá mới có thể xảy ra.

Top