Hà Nội
23°C / 22-25°C

Các phương án chăm sóc khách hàng giúp chốt đơn hiệu quả nhất

Thứ sáu, 16:00 09/04/2021 | Sản phẩm - Dịch vụ

Một người bán hàng khéo léo là người biết cách nắm bắt tâm lý, hành vi khách hàng để từ đó đưa ra tư vấn phù hợp nhất. Phần lớn khách hàng sẽ có những thắc mắc chung về 1 số vấn đề phổ biến. Cách xử lý trong từng trường hợp cụ thể sẽ quyết định khả năng chốt đơn tại thời điểm đó.


Các phương án chăm sóc khách hàng giúp chốt đơn hiệu quả nhất - Ảnh 1.

1. Khách hàng phải chờ đợi phản hồi lâu

Trong các dịp triển khai chương trình, sự kiện mở bán, đẩy bán, khuyến mại…, lượng khách hàng có nhu cầu được tư vấn có thể tăng cao hơn mức bình thường khiến cho một trong các kênh tổng đài, chat không thể xử lý kịp khiến khách hàng không hài lòng vì phải chờ đợi phản hồi lâu.

Bỏ lỡ khách hàng trong trường hợp này rất đáng tiếc vì có thể sẽ không kết nối lại được với họ sau đó. Vì vậy, tích hợp sẵn sàng tổng đài ảo VoIP - BizFly Call Center - có chức năng tự động điều hướng cuộc gọi đến nhóm máy lẻ trực theo kịch bản, mở rộng không giới hạn số lượng máy nhánh, chatbot miễn phí trọn đời BizFly chat tự động trả lời tới 10,000 user, để giảm thiểu tới mức tối đa việc bỏ sót khách hàng hay khách hàng phải chờ đợi lâu.

Các phương án chăm sóc khách hàng giúp chốt đơn hiệu quả nhất - Ảnh 2.

2. Khách hàng băn khoăn về giá của sản phẩm

Giá cả luôn là vấn đề mà khách hàng quan tâm trong quá trình chọn lựa, mua sản phẩm. Một số khách hàng có thói quen so sánh giá và phàn nàn rằng giá sản phẩm quá đắt so với chất lượng. Tình huống này thường là do họ chưa thực sự hiểu rõ về sản phẩm. Vậy thì cần:

- Xác định nguyên nhân tại sao khách hàng lại cho rằng sản phẩm/dịch vụ đắt

- Nêu ra những tính năng nổi bật, tác dụng về vật chất, tinh thần, các giá trị vô hình,các lợi ích phụ kèm (mà có thể bên khác không có) và giải thích vì sao sản phẩm được định giá như vậy.

3. Khách hàng không hài lòng với sản phẩm

Không hài lòng về sản phẩm cũng là một trong những tình huống phổ biến nhân viên chăm sóc khách hàng thường gặp. Có rất nhiều trường hợp khách hàng chỉ mới dùng thử sản phẩm một vài ngày đã không hài lòng và yêu cầu trả lại. Trường hợp này cần xác định rõ nguyên nhân tại sao khách hàng yêu cầu đổi trả và nguyên nhân đó có nằm trong chính sách đổi trả hay không.

Nếu xác định lỗi ở phía công ty cần ngay lập tức xin lỗi khách hàng và đồng ý cho họ đổi trả theo quy định. Trong trường hợp lỗi do khách hàng chưa hiểu rõ về cách sử dụng sản phẩm hãy hướng dẫn lại chi tiết giúp họ hiểu được vấn đề mình đang gặp phải.

4. Khách hàng yêu cầu tính năng mà sản phẩm không có

Các phương án chăm sóc khách hàng giúp chốt đơn hiệu quả nhất - Ảnh 3.

Trong quá trình chăm sóc khách hàng chắc hẳn sẽ có những tình huống khách hàng có nhu cầu về tính năng của sản phẩm mà doanh nghiệp chưa có, hoặc sản phẩm đó hiện đang chưa hoàn thiện để ra mắt.

Nếu gặp phải trường hợp này, hãy thành thật với khách hàng về việc chưa thể đáp ứng được mong muốn của họ ngay lúc này và điều hướng họ tới những sản phẩm tương đồng công ty đang cung cấp, hoặc đưa ra giải pháp để họ tham khảo. Ấn tượng về sự nhiệt tình tận tâm có thế khiến khách hàng vẫn tiếp tục sử dụng dịch vụ hoặc tiếp tục lựa chọn dịch vụ của doanh nghiệp cho các nhu cầu khác…

5. Dịch vụ chăm sóc khách hàng không đáp ứng nhu cầu

Khách hàng đôi khi sẽ có những yêu cầu khá khắt khe đối với nhân viên mảng dịch vụ. "Nhân viên có nhanh nhẹn hay không? thái độ trả lời khách có niềm nở không? dịch vụ có đảm bảo chất lượng hay không?" đều sẽ là một trong những yếu tố tác động đến việc đánh giá doanh nghiệp.

Trong trường hợp này cần phải bình tĩnh lắng nghe ý kiến từ phía khách hàng. Tìm hiểu xem họ đang không hài lòng về vấn đề gì và giải thích chi tiết trường hợp cụ thể của khách hàng đó sẽ được xử lý ra sao. Hãy cố gắng tìm ra hướng giải quyết tốt nhất cho cả 2 bên, tránh việc làm khách hàng khó chịu.

6. Đối diện với những khách hàng khó tính

Một số khách hàng sẽ có yêu cầu khá cao đối với sản phẩm/dịch vụ họ sử dụng. Trong trường hợp không được như kỳ vọng, họ có thể gọi điện phản ánh về chất lượng sản phẩm, để lại phản hồi không hài lòng trên các kênh đánh giá hoặc trực tiếp đến công ty để phàn nàn.

Cần hết sức khéo léo khi xin lỗi khách hàng. Hãy thể hiện sự cảm thông, lắng nghe vấn đề của họ. Xác minh vấn đề không hài lòng cụ thể là gì và cần có những hành động phù hợp (như tặng voucher dùng thử sản phẩm mới, ưu tiên thông báo CTKM, tặng thẻ khách hàng thân thiết...) để hóa giải ấn tượng chưa tốt.

Tùy vào mỗi tình huống cụ thể gặp phải để linh động đưa ra các phương án xử lý và chăm sóc khách hàng tốt nhất. Tìm được tiếng nói chung với khách hàng bước đầu khi tiếp cận họ qua các công cụ giao tiếp như tổng đài Call Center, chat solution sẽ mở ra cánh cửa để kết nối và tương tác sâu hơn, gắn kết khách hàng mạnh mẽ hơn.

PV

Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Trường Thịnh Phát - Cung cấp giá trị hoàn hảo cho văn phòng của bạn

Trường Thịnh Phát - Cung cấp giá trị hoàn hảo cho văn phòng của bạn

Sản phẩm - Dịch vụ - 12 giờ trước

Với nền kinh tế không ngừng phát triển và nhu cầu thị trường ngày càng đa dạng, Trường Thịnh Phát đã và đang từng bước khẳng định uy tín của mình trên thị trường.

Kết quả xổ số - KQXS hôm nay thứ Hai, ngày 9/6/2025

Kết quả xổ số - KQXS hôm nay thứ Hai, ngày 9/6/2025

Sản phẩm - Dịch vụ - 12 giờ trước

GĐXH - Kết quả xổ số hôm nay - KQXS thứ Hai ngày 9/6/2025: Xổ số miền Nam - XSMN, xổ số miền Trung - XSMT, xổ số miền Bắc - XSMB như thế nào? Mời độc giả cập nhật kết quả ngay dưới đây.

Giá bán không ngờ tới của nhiều căn nhà mặt phố tại Bắc Từ Liêm, Hà Nội

Giá bán không ngờ tới của nhiều căn nhà mặt phố tại Bắc Từ Liêm, Hà Nội

Giá cả thị trường - 13 giờ trước

GĐXH - Tháng 6/2025, thị trường bất động sản quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) ghi nhận biến động mạnh ở phân khúc nhà mặt phố, khi giá nhà tăng vọt khiến nhiều người mua bán nhà bất ngờ.

Lãi suất BIDV, Agribank mới nhất: Gửi tiết kiệm ở BIDV nhận lãi suất ra sao?

Lãi suất BIDV, Agribank mới nhất: Gửi tiết kiệm ở BIDV nhận lãi suất ra sao?

Giá cả thị trường - 13 giờ trước

GĐXH - Agribank áp dụng khung lãi suất tiết kiệm cho khách hàng cá nhân tại quầy trong khoảng 0,2 - 4,8%/năm, BIDV áp dụng khung lãi suất tiết kiệm cho khách hàng cá nhân trong khoảng 0,1 - 4,9%/năm.

Lịch cúp điện Bến Tre từ ngày 9 - 15/6/2025: Cúp điện cả ngày nhiều khu dân cư và tuyến đường để sửa chữa

Lịch cúp điện Bến Tre từ ngày 9 - 15/6/2025: Cúp điện cả ngày nhiều khu dân cư và tuyến đường để sửa chữa

Sản phẩm - Dịch vụ - 17 giờ trước

GĐXH – Theo thông báo lịch cúp điện của Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC), tuần này nhiều khu dân cư thuộc Bến Tre sẽ mất điện cả ngày.

Hyundai Accent 2025 giá 295 triệu đồng rẻ như Kia Morning, Hyundai Grand i10, cạnh tranh với Toyota Vios có gì đặc biệt khi ra mắt ở Ấn Độ?

Hyundai Accent 2025 giá 295 triệu đồng rẻ như Kia Morning, Hyundai Grand i10, cạnh tranh với Toyota Vios có gì đặc biệt khi ra mắt ở Ấn Độ?

Giá cả thị trường - 17 giờ trước

GĐXH - Hyundai Accent phiên bản mới hoàn toàn có thể ‘đè bẹp’ các đối thủ cạnh tranh trực tiếp như Toyota Vios hay Honda City nhờ mức giá rẻ hơn cả những mẫu xe cỡ A là Hyundai Grand i10 và Kia Morning.

Thị trường văn phòng cho thuê tại Cầu Giấy, Hà Nội sôi động tháng 6/2025

Thị trường văn phòng cho thuê tại Cầu Giấy, Hà Nội sôi động tháng 6/2025

Giá cả thị trường - 17 giờ trước

GĐXH - Trong tháng 6/2025, thị trường văn phòng cho thuê tại quận Cầu Giấy, Hà Nội đang khá sôi động. Nhiều tòa nhà văn phòng tọa lạc tại các vị trí đắc địa, thuận tiện về giao thông, đang thu hút lượng lớn khách thuê nhờ giá thuê cạnh tranh và cơ sở hạ tầng hiện đại.

BIDV, MB, SHB cảnh báo đến khách hàng có giao dịch mua bán vàng

BIDV, MB, SHB cảnh báo đến khách hàng có giao dịch mua bán vàng

Bảo vệ người tiêu dùng - 18 giờ trước

GĐXH - Nhiều ngân hàng đã khuyến cáo khách hàng cần tỉnh táo, tránh bị lợi dụng chiếm đoạt tài sản khi thực hiện giao dịch mua bán vàng.

Người tố cáo Công ty C.P. Việt Nam nhận tin vui trong hành trình điều trị suy thận giai đoạn 5

Người tố cáo Công ty C.P. Việt Nam nhận tin vui trong hành trình điều trị suy thận giai đoạn 5

Bảo vệ người tiêu dùng - 18 giờ trước

GĐXH - Ngày 9/6, thông tin từ Bảo hiểm Xã hội (BHXH) khu vực XXX (gồm TP Cần Thơ, Sóc Trăng, Hậu Giang) cho biết, anh L.Q.N (người phản ánh vụ việc liên quan đến an toàn thực phẩm tại Công ty CP Chăn nuôi C.P. Việt Nam) đã được cấp mới BHYT có hiệu lực từ ngày 1/6/2025.

Lịch cúp điện Bình Dương từ ngày 9 – 15/6/2025: Cúp điện 12 tiếng/ngày nhiều khu dân cư và tuyến đường

Lịch cúp điện Bình Dương từ ngày 9 – 15/6/2025: Cúp điện 12 tiếng/ngày nhiều khu dân cư và tuyến đường

Sản phẩm - Dịch vụ - 18 giờ trước

GĐXH – Theo lịch cúp điện của Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) thông báo, trong tuần nhiều khu vực thuộc Bình Dương sẽ mất điện cả ngày.

Top