Hà Nội
23°C / 22-25°C

Các phương án chăm sóc khách hàng giúp chốt đơn hiệu quả nhất

Thứ sáu, 16:00 09/04/2021 | Sản phẩm - Dịch vụ

Một người bán hàng khéo léo là người biết cách nắm bắt tâm lý, hành vi khách hàng để từ đó đưa ra tư vấn phù hợp nhất. Phần lớn khách hàng sẽ có những thắc mắc chung về 1 số vấn đề phổ biến. Cách xử lý trong từng trường hợp cụ thể sẽ quyết định khả năng chốt đơn tại thời điểm đó.


Các phương án chăm sóc khách hàng giúp chốt đơn hiệu quả nhất - Ảnh 1.

1. Khách hàng phải chờ đợi phản hồi lâu

Trong các dịp triển khai chương trình, sự kiện mở bán, đẩy bán, khuyến mại…, lượng khách hàng có nhu cầu được tư vấn có thể tăng cao hơn mức bình thường khiến cho một trong các kênh tổng đài, chat không thể xử lý kịp khiến khách hàng không hài lòng vì phải chờ đợi phản hồi lâu.

Bỏ lỡ khách hàng trong trường hợp này rất đáng tiếc vì có thể sẽ không kết nối lại được với họ sau đó. Vì vậy, tích hợp sẵn sàng tổng đài ảo VoIP - BizFly Call Center - có chức năng tự động điều hướng cuộc gọi đến nhóm máy lẻ trực theo kịch bản, mở rộng không giới hạn số lượng máy nhánh, chatbot miễn phí trọn đời BizFly chat tự động trả lời tới 10,000 user, để giảm thiểu tới mức tối đa việc bỏ sót khách hàng hay khách hàng phải chờ đợi lâu.

Các phương án chăm sóc khách hàng giúp chốt đơn hiệu quả nhất - Ảnh 2.

2. Khách hàng băn khoăn về giá của sản phẩm

Giá cả luôn là vấn đề mà khách hàng quan tâm trong quá trình chọn lựa, mua sản phẩm. Một số khách hàng có thói quen so sánh giá và phàn nàn rằng giá sản phẩm quá đắt so với chất lượng. Tình huống này thường là do họ chưa thực sự hiểu rõ về sản phẩm. Vậy thì cần:

- Xác định nguyên nhân tại sao khách hàng lại cho rằng sản phẩm/dịch vụ đắt

- Nêu ra những tính năng nổi bật, tác dụng về vật chất, tinh thần, các giá trị vô hình,các lợi ích phụ kèm (mà có thể bên khác không có) và giải thích vì sao sản phẩm được định giá như vậy.

3. Khách hàng không hài lòng với sản phẩm

Không hài lòng về sản phẩm cũng là một trong những tình huống phổ biến nhân viên chăm sóc khách hàng thường gặp. Có rất nhiều trường hợp khách hàng chỉ mới dùng thử sản phẩm một vài ngày đã không hài lòng và yêu cầu trả lại. Trường hợp này cần xác định rõ nguyên nhân tại sao khách hàng yêu cầu đổi trả và nguyên nhân đó có nằm trong chính sách đổi trả hay không.

Nếu xác định lỗi ở phía công ty cần ngay lập tức xin lỗi khách hàng và đồng ý cho họ đổi trả theo quy định. Trong trường hợp lỗi do khách hàng chưa hiểu rõ về cách sử dụng sản phẩm hãy hướng dẫn lại chi tiết giúp họ hiểu được vấn đề mình đang gặp phải.

4. Khách hàng yêu cầu tính năng mà sản phẩm không có

Các phương án chăm sóc khách hàng giúp chốt đơn hiệu quả nhất - Ảnh 3.

Trong quá trình chăm sóc khách hàng chắc hẳn sẽ có những tình huống khách hàng có nhu cầu về tính năng của sản phẩm mà doanh nghiệp chưa có, hoặc sản phẩm đó hiện đang chưa hoàn thiện để ra mắt.

Nếu gặp phải trường hợp này, hãy thành thật với khách hàng về việc chưa thể đáp ứng được mong muốn của họ ngay lúc này và điều hướng họ tới những sản phẩm tương đồng công ty đang cung cấp, hoặc đưa ra giải pháp để họ tham khảo. Ấn tượng về sự nhiệt tình tận tâm có thế khiến khách hàng vẫn tiếp tục sử dụng dịch vụ hoặc tiếp tục lựa chọn dịch vụ của doanh nghiệp cho các nhu cầu khác…

5. Dịch vụ chăm sóc khách hàng không đáp ứng nhu cầu

Khách hàng đôi khi sẽ có những yêu cầu khá khắt khe đối với nhân viên mảng dịch vụ. "Nhân viên có nhanh nhẹn hay không? thái độ trả lời khách có niềm nở không? dịch vụ có đảm bảo chất lượng hay không?" đều sẽ là một trong những yếu tố tác động đến việc đánh giá doanh nghiệp.

Trong trường hợp này cần phải bình tĩnh lắng nghe ý kiến từ phía khách hàng. Tìm hiểu xem họ đang không hài lòng về vấn đề gì và giải thích chi tiết trường hợp cụ thể của khách hàng đó sẽ được xử lý ra sao. Hãy cố gắng tìm ra hướng giải quyết tốt nhất cho cả 2 bên, tránh việc làm khách hàng khó chịu.

6. Đối diện với những khách hàng khó tính

Một số khách hàng sẽ có yêu cầu khá cao đối với sản phẩm/dịch vụ họ sử dụng. Trong trường hợp không được như kỳ vọng, họ có thể gọi điện phản ánh về chất lượng sản phẩm, để lại phản hồi không hài lòng trên các kênh đánh giá hoặc trực tiếp đến công ty để phàn nàn.

Cần hết sức khéo léo khi xin lỗi khách hàng. Hãy thể hiện sự cảm thông, lắng nghe vấn đề của họ. Xác minh vấn đề không hài lòng cụ thể là gì và cần có những hành động phù hợp (như tặng voucher dùng thử sản phẩm mới, ưu tiên thông báo CTKM, tặng thẻ khách hàng thân thiết...) để hóa giải ấn tượng chưa tốt.

Tùy vào mỗi tình huống cụ thể gặp phải để linh động đưa ra các phương án xử lý và chăm sóc khách hàng tốt nhất. Tìm được tiếng nói chung với khách hàng bước đầu khi tiếp cận họ qua các công cụ giao tiếp như tổng đài Call Center, chat solution sẽ mở ra cánh cửa để kết nối và tương tác sâu hơn, gắn kết khách hàng mạnh mẽ hơn.

PV

Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Vớt loài bé tí nổi tiếng đắt đỏ, ngư dân kiếm bạc triệu mỗi chuyến đi săn

Vớt loài bé tí nổi tiếng đắt đỏ, ngư dân kiếm bạc triệu mỗi chuyến đi săn

Sản phẩm - Dịch vụ - 4 phút trước

Mỗi con tôm hùm giống nhỏ bằng đầu đũa có giá gần 100.000 đồng, ngư dân Quảng Nam có thể kiếm tiền triệu trong một ngày khai thác.

Hoa loa kèn đầu mùa, giá cao vẫn nhiều chị em tấp nập đặt mua

Hoa loa kèn đầu mùa, giá cao vẫn nhiều chị em tấp nập đặt mua

Sản phẩm - Dịch vụ - 14 giờ trước

GĐXH – Hoa loa kèn hiện đang vào thời điểm đầu mùa vẫn còn khá ít người bán. Giá so với năm trước có tăng hơn, nhưng nhiều chị em vẫn tấp nập đặt mua.

Trung Quốc "thu lợi" 35 tỷ NDT/năm nhờ một loại thực phẩm đặc biệt: Được người Mỹ ''săn đón'' trong khi dân bản địa chẳng mặn mà

Trung Quốc "thu lợi" 35 tỷ NDT/năm nhờ một loại thực phẩm đặc biệt: Được người Mỹ ''săn đón'' trong khi dân bản địa chẳng mặn mà

Sản phẩm - Dịch vụ - 16 giờ trước

Trong quá khứ, loại thực phẩm này được xem là thức ăn xa xỉ ở đất nước tỷ dân, giá cao hơn nhiều so với giá thịt ngoài thị trường.

Giá vàng hôm nay 26/3: Vàng đang có những diễn biến trái chiều

Giá vàng hôm nay 26/3: Vàng đang có những diễn biến trái chiều

Giá cả thị trường - 19 giờ trước

GĐXH - Chốt phiên giao dịch cuối tuần (26/3), giá vàng thế giới và trong nước cùng quay đầu giảm.

Vì sao dâu tây Hàn Quốc, Nhật Bản giá bạc triệu vẫn bán chạy?

Vì sao dâu tây Hàn Quốc, Nhật Bản giá bạc triệu vẫn bán chạy?

Giá cả thị trường - 1 ngày trước

Trong khi dâu tây Trung Quốc có 30.000 - 40.000 đồng/kg, gắn mác Đà Lạt, Sơn La mới bán được hàng thì dâu tây Hàn Quốc, Nhật Bản giá cao gấp 4-5 lần vẫn cháy hàng

Làm thêm dịch vụ lái xe hộ, người đàn ông ở Hà Nội kiếm nhiều tiền hơn thu nhập của nhân viên văn phòng

Làm thêm dịch vụ lái xe hộ, người đàn ông ở Hà Nội kiếm nhiều tiền hơn thu nhập của nhân viên văn phòng

Sản phẩm - Dịch vụ - 1 ngày trước

GĐXH - Ngoài công việc chính làm theo giờ hành chính, anh Trần Hoàng Mạnh làm thêm dịch vụ lái xe hộ vào mỗi tối và các ngày cuối tuần. Với 499.000 đồng/3 giờ, tối thiểu 1 chuyến 1 ngày, anh Mạnh có thêm khoản thu nhập đáng kể.

Lạ đời loại nho mọc chi chít dọc thân cây, nhiều người tò mò muốn đặt mua cũng khó

Lạ đời loại nho mọc chi chít dọc thân cây, nhiều người tò mò muốn đặt mua cũng khó

Sản phẩm - Dịch vụ - 1 ngày trước

GĐXH – Khác với những loại nho thân leo thường thấy là quả mọc trên cây thân leo, trên giàn. Loại nho thân gỗ, quả lại mọc trực tiếp ở trên thân cây và cành cây. Loại nho mọc chi chít dọc thân cây đang được nhiều người tìm mua.

Về thăm "thủ phủ" trồng nhót ở Hà Nội: Người dân than "được mùa nhưng mất giá"

Về thăm "thủ phủ" trồng nhót ở Hà Nội: Người dân than "được mùa nhưng mất giá"

Sản phẩm - Dịch vụ - 1 ngày trước

Mặc dù giá nhót chín đầu mùa tại Hà Nội được các tiểu thương bán lên tới hơn 100.000 đồng/kg. Tuy nhiên, tại các vùng được coi là “thủ phủ” của loại quả này, người nông dân lại cho biết “nhót được mùa nhưng mất giá”.

Bóc giá món quà xa xỉ mà Linh Rin và Phillip Nguyễn dành tặng bố mẹ đỡ đầu con tương lai trong đám cưới bạc tỷ

Bóc giá món quà xa xỉ mà Linh Rin và Phillip Nguyễn dành tặng bố mẹ đỡ đầu con tương lai trong đám cưới bạc tỷ

Sản phẩm - Dịch vụ - 1 ngày trước

GĐXH - Theo chia sẻ từ Huyền Baby, vợ chồng cô được Linh Rin - Phillip Nguyễn tặng khăn lụa Burberry và ví da Ferragamo khi dự hôn lễ của họ tại Philippines.

Giá vé máy bay nội địa 'neo cao', nhiều người chọn du lịch nước ngoài trong dịp nghỉ lễ sắp tới

Giá vé máy bay nội địa 'neo cao', nhiều người chọn du lịch nước ngoài trong dịp nghỉ lễ sắp tới

Sản phẩm - Dịch vụ - 1 ngày trước

GĐXH - Theo khảo sát của phóng viên, dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay, giá vé máy bay nhiều chặng nội địa tăng cao, nhiều người lựa chọn các chặng bay quốc tế cho dịp nghỉ lễ và mùa du lịch sắp tới.

Top