Dịch vụ điện trực tuyến của EVNNPC: Khách hàng hưởng lợi
Gần 24.000 lượt khách hàng sử dụng dịch vụ điện trực tuyến trên website chăm sóc khách hàng; hàng chục nghìn lượt khách hàng tiếp cận dịch vụ điện qua facebook, zalo, webchat…, đó là những con số ấn tượng của Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng trong thời đại công nghệ số… Qua đó, mang lại rất nhiều tiện ích cho khách hàng sử dụng điện.
Tiện ích, tiết kiệm
Ông Lê Quang Thái – Phó Tổng giám đốc EVNNPC cho biết, tháng 12/2017, cùng với các đơn vị trực thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng công ty chính thức cung cấp 100% dịch vụ điện trực tuyến, đánh dấu bước chuyển lớn trong lĩnh vực ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác kinh doanh và dịch vụ điện năng.
Theo đó, khách hàng chỉ cần truy cập vào website chăm sóc khách hàng (CSKH) của EVNNPC (cskh.npc.com.vn) để tra cứu thông tin hoặc gửi yêu cầu đến ngành Điện. Trong vòng 24h, ngành Điện sẽ hỗ trợ và cung cấp thông tin lại cho khách hàng.
“Nếu trước đây, để tiếp cận được một dịch vụ điện, khách hàng phải đi lại rất nhiều lần, thì với dịch vụ điện trực tuyến, khách hàng có thể ngồi bất cứ đâu, chỉ cần có máy tính hoặc điện thoại có kết nối internet là có thể đăng kí mà không cần đến trụ sở điện lực…”, ông Thái cho hay.
Một năm qua, hàng chục triệu khách hàng sử dụng điện trên 27 tỉnh/thành phố miền Bắc do EVNNPC quản lý và bán điện đã và đang được thụ hưởng những tiện ích dịch vụ điện trực tuyến mang lại. Khách hàng không cần phải photo, công chứng các loại giấy tờ liên quan; không cần phải đi lại nhiều lần, vừa tiết kiệm thời gian, vừa tiết kiệm chi phí.
Được biết, sau gần một năm triển khai, đã có gần 24.000 lượt khách hàng sử dụng dịch vụ điện trực tuyến trên website chăm sóc khách hàng của EVNNPC. Tất cả mọi yêu cầu đều được các đơn vị trực thuộc EVNNPC đáp ứng nhanh chóng, làm hài lòng đông đảo khách hàng sử dụng điện.
“Đa kênh” trong tiếp nhận dịch vụ
Với khẩu hiệu hành động “Vì niềm tin của bạn”, thời gian qua, EVNNPC đã đa dạng hóa các kênh tiếp nhận yêu cầu của khách hàng, giúp người dân dễ dàng tiếp cận, kết nối với dịch vụ điện năng như: Tổng đài 19006769; phần mềm dịch vụ trực tuyến trên Website CSKH; email chăm sóc khách hàng; cổng dịch vụ công trực tuyến của các tỉnh…
Đặc biệt, ứng dụng mạnh mẽ thành tựu của cuộc cách mạng khoa học công nghiệp 4.0, từ tháng 4/2018, Trung tâm Chăm sóc khách hàng EVNNPC đã chính thức cung cấp dịch vụ CSKH qua việc Chat Online với khách hàng trên các kênh Zalo, Facebook, WebChat... Đồng thời, nâng cấp ứng dụng CSKH trên các thiết bị điện thoại thông minh. Nhờ đó, đông đảo khách hàng sử dụng điện đã được thụ hưởng những dịch vụ tiện ích này.
Điển hình, trong 11 tháng đầu năm 2018, Tổng đài 19006769 của EVNNPC đã tiếp nhận hơn 1,5 triệu cuộc gọi, tăng 1,3 lần so với năm 2017. Cùng với đó, hơn 42.700 lượt khách hàng truy cập vào website CSKH và chat online với giao dịch viên trong giờ hành chính tất cả các ngày trong tuần; hơn 2.100 lượt khách hàng giao tiếp qua Chat trên Facebook; hơn 7.200 lượt khách hàng kết nối qua zalo; gần 2.000 lượt lượt khách hàng gửi yêu cầu qua email CSKH…
Đặc biệt, cũng đã có trên 5 triệu khách hàng tự phục vụ nhu cầu điện của mình bằng cách truy cập vào website CSKH để tra cứu thông tin sử dụng điện.
Phát huy những thành quả đã đạt được, hiện EVNNPC cũng đang khẩn trương triển khai cung cấp dịch vụ điện trực tuyến tương đương dịch vụ công cấp độ 4 và hỗ trợ khách hàng thanh toán tiền điện và phí dịch vụ mọi lúc, mọi nơi. Dự kiến, sẽ triển khai từ ngày 21/12/2018.
Ông Lê Quang Thái cho hay, địa bàn quản lý của EVNNPC phần lớn là khu vực nông thôn, miền núi. Tỉ lệ người dân sử dụng máy tính so với khu vực thành phố chưa nhiều. Do vậy, việc triển khai đa dạng các kênh tiếp nhận dịch vụ, sẽ tạo điều kiện cho khách hàng có nhiều lựa chọn để đăng kí, tra cứu các dịch vụ điện năng…
Vượt qua mọi khó khăn, thử thách, EVNNPC đã và đang xây dựng một nền tảng văn hóa doanh nghiệp với thông điệp “Một đội ngũ - Một mục tiêu - Một hành trình” với tinh thần “Đổi mới - Hành động - Chuyên nghiệp - Hiệu quả”, tất cả đều hướng tới mục tiêu, lấy khách hàng làm trung tâm cho mọi hoạt động, với khẩu hiệu hành động “Vì niềm tin của bạn”…
PV
Gia đình thu nhập thấp xoay xở thế nào khi rau xanh là mặt hàng rẻ nhất cũng trở thành xa xỉ sau bão?
Bảo vệ người tiêu dùng - 13 giờ trướcGĐXH - Với mức thu nhập khoảng 12 triệu đồng/tháng, nhiều gia đình có thu nhập trung bình như chị Nguyễn Thị Nhật (43 tuổi, ở Khu tập thể Thanh Xuân Bắc, Hà Nội) phải tính toán lại từng bữa ăn của gia đình.
Kết quả xổ số - KQXS hôm nay thứ Hai, ngày 17/11/2025
Sản phẩm - Dịch vụ - 14 giờ trướcGĐXH - Kết quả xổ số hôm nay - KQXS thứ Hai ngày 17/11/2025: Xổ số miền Nam - XSMN, xổ số miền Trung - XSMT, xổ số miền Bắc - XSMB như thế nào? Mời độc giả cập nhật kết quả ngay dưới đây.
Trường Trung cấp Quốc tế Phoenix : Đào tạo chuyên biệt ngành thẩm mỹ - làm đẹp
Sản phẩm - Dịch vụ - 15 giờ trướcSáng 14/11, Trường Trung cấp Quốc tế Phoenix (tổ 1, phường Thống Nhất, tỉnh Phú Thọ) đã tổ chức Lễ khai giảng năm học 2025 – 2026.
Tích điểm lớn - Đổi quà to khi chi tiêu bằng thẻ tín dụng Techcombank
Sản phẩm - Dịch vụ - 16 giờ trướcChào đón mùa lễ hội cuối năm, chủ thẻ tín dụng Techcombank tưng bừng tích lũy điểm thưởng trên mọi giao dịch qua thẻ để đổi quà, săn deal hấp dẫn mỗi ngày tại hàng trăm thương hiệu lớn trên toàn quốc.
Xe ô tô giá 246 triệu đồng thiết kế đẹp, công nghệ hiện đại, rẻ hơn hẳn Kia Morning, Hyundai Grand i10 nếu phân phối tại Việt Nam sẽ tạo làn sóng cạnh tranh mới
Giá cả thị trường - 17 giờ trướcGĐXH - Xe ô tô với giá dự kiến chỉ 246 triệu đồng, pin dung lượng lớn 52,9 kWh cho quãng đường di chuyển lên tới 525 km, sẵn sàng ‘đối đầu sòng phẳng’ với Kia Morning và Hyundai i10.
Lịch cúp điện An Giang (Kiên Giang cũ) từ ngày 17-23/11/2025: Cúp điện 10 tiếng/ngày một số khu dân cư và tuyến đường
Sản phẩm - Dịch vụ - 17 giờ trướcGĐXH – Theo thông báo lịch cúp điện của Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC), trong tuần nhiều khu dân cư và đơn vị thuộc Kiên Giang cũ sẽ mất điện cả ngày.
Hà Nội: Chung cư mini dưới 3 tỷ đồng, điểm sáng cho người mua nhà tại 3 phường Thanh Xuân, Phương Liệt và Khương Đình
Giá cả thị trường - 17 giờ trướcGĐXH - Khi giá nhà luôn ở mức cao tại Hà Nội thì chung cư mini dưới 3 tỷ đồng đang trở thành lựa chọn sáng giá cho người thu nhập trung bình và thấp, đặc biệt tại khu vực 3 phường Thanh Xuân, Khương Đình và Phương Liệt, khu vực trung tâm vừa được sáp nhập với quy hoạch đồng bộ, tiềm năng phát triển mạnh mẽ.
Giá bạc hôm nay 17/10: Áp lực giảm giá mới khi Chính phủ Mỹ mở cửa, giá giao dịch trong nước về ngưỡng 53 triệu đồng/kg
Giá cả thị trường - 19 giờ trướcGĐXH - Tuần qua, nhờ thông tin Mỹ đưa bạc vào danh sách "khoáng sản chiến lược quan trọng" mà giá bật tăng đến 10%. Đà tăng này đã không duy trì vào cuối tuần và giá giao dịch trong nước giảm từ vùng giá 57 triệu đồng/kg, xuống vùng 53 triệu đồng/kg.
Giá vàng hôm nay 17/11: Vàng SJC, vàng nhẫn BTMC, Doji ra sao?
Giá cả thị trường - 19 giờ trướcGĐXH - Giá vàng hôm nay ở vàng miếng SJC chốt tuần ở mức 149-151 triệu đồng/lượng, giảm hơn 2 triệu đồng mỗi lượng.
Lịch cúp điện TP. Cần Thơ (Hậu Giang cũ) từ ngày 17-23/11/2025: Từ 6h sáng nhiều khu dân cư đã không có điện để dùng
Sản phẩm - Dịch vụ - 20 giờ trướcGĐXH – Theo thông báo lịch cúp điện của Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC), hôm nay đến hết tuần nhiều khu dân cư và đơn vị thuộc Hậu Giang cũ sẽ mất điện cả ngày.
Xe máy điện giá 20 triệu đồng của Honda bán ở Việt Nam đẹp huyền thoại, pin sạc nhanh, siêu bền, rẻ hơn cả Vision, Wave Alpha
Giá cả thị trườngGĐXH - Xe máy điện Honda nhập khẩu này gây sốt với pin Lithium 65 km/lần sạc và giá chỉ từ 20 triệu đồng, ngoại hình gợi nhớ đến Super Cub đình đám.