Hà Nội
23°C / 22-25°C

Dịch vụ điện trực tuyến của EVNNPC: Khách hàng hưởng lợi

Thứ tư, 15:00 19/12/2018 | Sản phẩm - Dịch vụ

Gần 24.000 lượt khách hàng sử dụng dịch vụ điện trực tuyến trên website chăm sóc khách hàng; hàng chục nghìn lượt khách hàng tiếp cận dịch vụ điện qua facebook, zalo, webchat…, đó là những con số ấn tượng của Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng trong thời đại công nghệ số… Qua đó, mang lại rất nhiều tiện ích cho khách hàng sử dụng điện.

Tiện ích, tiết kiệm

Ông Lê Quang Thái – Phó Tổng giám đốc EVNNPC cho biết, tháng 12/2017, cùng với các đơn vị trực thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng công ty chính thức cung cấp 100% dịch vụ điện trực tuyến, đánh dấu bước chuyển lớn trong lĩnh vực ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác kinh doanh và dịch vụ điện năng.

Theo đó, khách hàng chỉ cần truy cập vào website chăm sóc khách hàng (CSKH) của EVNNPC (cskh.npc.com.vn) để tra cứu thông tin hoặc gửi yêu cầu đến ngành Điện. Trong vòng 24h, ngành Điện sẽ hỗ trợ và cung cấp thông tin lại cho khách hàng.

“Nếu trước đây, để tiếp cận được một dịch vụ điện, khách hàng phải đi lại rất nhiều lần, thì với dịch vụ điện trực tuyến, khách hàng có thể ngồi bất cứ đâu, chỉ cần có máy tính hoặc điện thoại có kết nối internet là có thể đăng kí mà không cần đến trụ sở điện lực…”, ông Thái cho hay.

Một năm qua, hàng chục triệu khách hàng sử dụng điện trên 27 tỉnh/thành phố miền Bắc do EVNNPC quản lý và bán điện đã và đang được thụ hưởng những tiện ích dịch vụ điện trực tuyến mang lại. Khách hàng không cần phải photo, công chứng các loại giấy tờ liên quan; không cần phải đi lại nhiều lần, vừa tiết kiệm thời gian, vừa tiết kiệm chi phí.

Được biết, sau gần một năm triển khai, đã có gần 24.000 lượt khách hàng sử dụng dịch vụ điện trực tuyến trên website chăm sóc khách hàng của EVNNPC. Tất cả mọi yêu cầu đều được các đơn vị trực thuộc EVNNPC đáp ứng nhanh chóng, làm hài lòng đông đảo khách hàng sử dụng điện.

“Đa kênh” trong tiếp nhận dịch vụ

Với khẩu hiệu hành động “Vì niềm tin của bạn”, thời gian qua, EVNNPC đã đa dạng hóa các kênh tiếp nhận yêu cầu của khách hàng, giúp người dân dễ dàng tiếp cận, kết nối với dịch vụ điện năng như: Tổng đài 19006769; phần mềm dịch vụ trực tuyến trên Website CSKH; email chăm sóc khách hàng; cổng dịch vụ công trực tuyến của các tỉnh…

Đặc biệt, ứng dụng mạnh mẽ thành tựu của cuộc cách mạng khoa học công nghiệp 4.0, từ tháng 4/2018, Trung tâm Chăm sóc khách hàng EVNNPC đã chính thức cung cấp dịch vụ CSKH qua việc Chat Online với khách hàng trên các kênh Zalo, Facebook, WebChat... Đồng thời, nâng cấp ứng dụng CSKH trên các thiết bị điện thoại thông minh. Nhờ đó, đông đảo khách hàng sử dụng điện đã được thụ hưởng những dịch vụ tiện ích này.

Điển hình, trong 11 tháng đầu năm 2018, Tổng đài 19006769 của EVNNPC đã tiếp nhận hơn 1,5 triệu cuộc gọi, tăng 1,3 lần so với năm 2017. Cùng với đó, hơn 42.700 lượt khách hàng truy cập vào website CSKH và chat online với giao dịch viên trong giờ hành chính tất cả các ngày trong tuần; hơn 2.100 lượt khách hàng giao tiếp qua Chat trên Facebook; hơn 7.200 lượt khách hàng kết nối qua zalo; gần 2.000 lượt lượt khách hàng gửi yêu cầu qua email CSKH…

Đặc biệt, cũng đã có trên 5 triệu khách hàng tự phục vụ nhu cầu điện của mình bằng cách truy cập vào website CSKH để tra cứu thông tin sử dụng điện.

Phát huy những thành quả đã đạt được, hiện EVNNPC cũng đang khẩn trương triển khai cung cấp dịch vụ điện trực tuyến tương đương dịch vụ công cấp độ 4 và hỗ trợ khách hàng thanh toán tiền điện và phí dịch vụ mọi lúc, mọi nơi. Dự kiến, sẽ triển khai từ ngày 21/12/2018.

Ông Lê Quang Thái cho hay, địa bàn quản lý của EVNNPC phần lớn là khu vực nông thôn, miền núi. Tỉ lệ người dân sử dụng máy tính so với khu vực thành phố chưa nhiều. Do vậy, việc triển khai đa dạng các kênh tiếp nhận dịch vụ, sẽ tạo điều kiện cho khách hàng có nhiều lựa chọn để đăng kí, tra cứu các dịch vụ điện năng…

Vượt qua mọi khó khăn, thử thách, EVNNPC đã và đang xây dựng một nền tảng văn hóa doanh nghiệp với thông điệp “Một đội ngũ - Một mục tiêu - Một hành trình” với tinh thần “Đổi mới - Hành động - Chuyên nghiệp - Hiệu quả”, tất cả đều hướng tới mục tiêu, lấy khách hàng làm trung tâm cho mọi hoạt động, với khẩu hiệu hành động “Vì niềm tin của bạn”…

PV

Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Kết quả xổ số (KQXS) hôm nay thứ Năm ngày 10/4/2025

Kết quả xổ số (KQXS) hôm nay thứ Năm ngày 10/4/2025

Sản phẩm - Dịch vụ - 1 giờ trước

GĐXH - Kết quả xổ số hôm nay - KQXS thứ Năm ngày 10/4/2025: Xổ số miền Nam - XSMN, xổ số miền Trung - XSMT, xổ số miền Bắc - XSMB, xổ số Vietlott - XS Vietlott.

Giá xăng dầu giảm gần 2.000 đồng/lít, xăng E5RON92 có giá chỉ hơn 18.000 đồng/lít

Giá xăng dầu giảm gần 2.000 đồng/lít, xăng E5RON92 có giá chỉ hơn 18.000 đồng/lít

Giá cả thị trường - 1 giờ trước

GĐXH - Chiều 10/4, Bộ Công thương công bố giá bán xăng dầu mới trên thị trường, áp dụng từ 15h cùng ngày. Kỳ điều hành này, giá xăng dầu đồng loạt giảm. Mức giảm sâu nhất đối với xăng RON95-III là 1.712 đồng/lít so với giá cơ sở hiện hành.

Ngân hàng có lãi suất tiết kiệm cao nhất kỳ hạn 12 tháng: Gửi 100 triệu đồng nhận bao nhiêu tiền là cao nhất?

Ngân hàng có lãi suất tiết kiệm cao nhất kỳ hạn 12 tháng: Gửi 100 triệu đồng nhận bao nhiêu tiền là cao nhất?

Giá cả thị trường - 3 giờ trước

GĐXH - Với gần 30 ngân hàng, mức lãi suất tiết kiệm 12 tháng đang dao động từ 4,7 - 6,05%/năm.

Lịch cúp điện Trà Vinh từ ngày 10 – 13/4/2025: Cúp điện cả ngày nhiều khách hàng để sửa chữa

Lịch cúp điện Trà Vinh từ ngày 10 – 13/4/2025: Cúp điện cả ngày nhiều khách hàng để sửa chữa

Sản phẩm - Dịch vụ - 3 giờ trước

GĐXH – Theo thông báo lịch cúp điện của Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC), hôm nay đến hết tuần một số khu dân cư và đơn vị thuộc Trà Vinh sẽ mất điện cả ngày.

Lịch cúp điện Kiên Giang từ 10 - 13/4/2025: Nhiều khu dân cư nằm trong diện cúp điện cả ngày dài để sửa chữa

Lịch cúp điện Kiên Giang từ 10 - 13/4/2025: Nhiều khu dân cư nằm trong diện cúp điện cả ngày dài để sửa chữa

Sản phẩm - Dịch vụ - 3 giờ trước

GĐXH – Theo thông báo lịch cúp điện của Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC), trong tuần nhiều khu dân cư và đơn vị thuộc Kiên Giang sẽ mất điện cả ngày.

Giá vàng hôm nay 10/4: Vàng SJC, vàng nhẫn Bảo Tín Minh Châu, Doji tăng dữ dội, vọt lên 104 triệu đồng/lượng

Giá vàng hôm nay 10/4: Vàng SJC, vàng nhẫn Bảo Tín Minh Châu, Doji tăng dữ dội, vọt lên 104 triệu đồng/lượng

Giá cả thị trường - 5 giờ trước

GĐXH - Giá vàng hôm nay ở vàng SJC và nhẫn bùng nổ, tăng tới 2 triệu đồng mỗi lượng, lập kỷ lục mới gần 104 triệu đồng/lượng.

S.Home khai trương showroom tại Bắc Ninh, mở rộng hệ thống toàn quốc

S.Home khai trương showroom tại Bắc Ninh, mở rộng hệ thống toàn quốc

Sản phẩm - Dịch vụ - 5 giờ trước

Từ ngày 12/04 đến 20/04/2025, S.Home sẽ chính thức khai trương showroom tại địa chỉ số 4 Nguyễn Văn Cừ, phường Ninh Xá, thành phố Bắc Ninh, đánh dấu bước tiến tiếp theo trong chiến lược mở rộng hệ thống phân phối toàn quốc.

Giá xe Mazda CX-3 giảm cực mạnh còn 510 triệu đồng, rẻ nhất phân khúc xe gầm cao SUV hạng B

Giá xe Mazda CX-3 giảm cực mạnh còn 510 triệu đồng, rẻ nhất phân khúc xe gầm cao SUV hạng B

Giá cả thị trường - 6 giờ trước

GĐXH - Giá xe Mazda CX-3 và CX-30 giảm cực mạnh nhờ chính sách ưu đãi của Mazda, ngang với một số mẫu xe gầm cao hạng A, và có sự cạnh tranh mạnh mẽ với các đối thủ trong phân khúc xe gầm cao hạng B.

Giá iPhone iPhone 12 Pro Max, iPhone 13 Pro Max, iPhone 14 Pro Max mới nhất rẻ không tưởng, cực dễ mua, xịn chẳng kém iPhone 16 Pro Max

Giá iPhone iPhone 12 Pro Max, iPhone 13 Pro Max, iPhone 14 Pro Max mới nhất rẻ không tưởng, cực dễ mua, xịn chẳng kém iPhone 16 Pro Max

Giá cả thị trường - 7 giờ trước

GĐXH - Giá iPhone 12 Pro Max, iPhone 13 Pro Max, iPhone 14 Pro Max mới nhất đang là những chiếc iPhone cao cấp nhưng giá cực kỳ rẻ đầu tháng 4.

Vụ kẹo rau củ Kera: Thêm nhiều sản phẩm do Công ty Cổ phần Asia Life sản xuất, được quảng cáo như 'thần dược'

Vụ kẹo rau củ Kera: Thêm nhiều sản phẩm do Công ty Cổ phần Asia Life sản xuất, được quảng cáo như 'thần dược'

Bảo vệ người tiêu dùng - 8 giờ trước

GĐXH - Mặc dù Website chính thức của Công ty Cổ phần Asia Life đã tạm dừng hoạt động nhưng sau vụ kẹo rau củ Kera chứa chất Sorbitol, người tiêu dùng đang truyền tay nhau hàng loạt sản phẩm chăm sóc sức khỏe do công ty này sản xuất.

Top