Hà Nội
23°C / 22-25°C

Dịch vụ điện trực tuyến của EVNNPC: Khách hàng hưởng lợi

Thứ tư, 15:00 19/12/2018 | Sản phẩm - Dịch vụ

Gần 24.000 lượt khách hàng sử dụng dịch vụ điện trực tuyến trên website chăm sóc khách hàng; hàng chục nghìn lượt khách hàng tiếp cận dịch vụ điện qua facebook, zalo, webchat…, đó là những con số ấn tượng của Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng trong thời đại công nghệ số… Qua đó, mang lại rất nhiều tiện ích cho khách hàng sử dụng điện.

Tiện ích, tiết kiệm

Ông Lê Quang Thái – Phó Tổng giám đốc EVNNPC cho biết, tháng 12/2017, cùng với các đơn vị trực thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng công ty chính thức cung cấp 100% dịch vụ điện trực tuyến, đánh dấu bước chuyển lớn trong lĩnh vực ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác kinh doanh và dịch vụ điện năng.

Theo đó, khách hàng chỉ cần truy cập vào website chăm sóc khách hàng (CSKH) của EVNNPC (cskh.npc.com.vn) để tra cứu thông tin hoặc gửi yêu cầu đến ngành Điện. Trong vòng 24h, ngành Điện sẽ hỗ trợ và cung cấp thông tin lại cho khách hàng.

“Nếu trước đây, để tiếp cận được một dịch vụ điện, khách hàng phải đi lại rất nhiều lần, thì với dịch vụ điện trực tuyến, khách hàng có thể ngồi bất cứ đâu, chỉ cần có máy tính hoặc điện thoại có kết nối internet là có thể đăng kí mà không cần đến trụ sở điện lực…”, ông Thái cho hay.

Một năm qua, hàng chục triệu khách hàng sử dụng điện trên 27 tỉnh/thành phố miền Bắc do EVNNPC quản lý và bán điện đã và đang được thụ hưởng những tiện ích dịch vụ điện trực tuyến mang lại. Khách hàng không cần phải photo, công chứng các loại giấy tờ liên quan; không cần phải đi lại nhiều lần, vừa tiết kiệm thời gian, vừa tiết kiệm chi phí.

Được biết, sau gần một năm triển khai, đã có gần 24.000 lượt khách hàng sử dụng dịch vụ điện trực tuyến trên website chăm sóc khách hàng của EVNNPC. Tất cả mọi yêu cầu đều được các đơn vị trực thuộc EVNNPC đáp ứng nhanh chóng, làm hài lòng đông đảo khách hàng sử dụng điện.

“Đa kênh” trong tiếp nhận dịch vụ

Với khẩu hiệu hành động “Vì niềm tin của bạn”, thời gian qua, EVNNPC đã đa dạng hóa các kênh tiếp nhận yêu cầu của khách hàng, giúp người dân dễ dàng tiếp cận, kết nối với dịch vụ điện năng như: Tổng đài 19006769; phần mềm dịch vụ trực tuyến trên Website CSKH; email chăm sóc khách hàng; cổng dịch vụ công trực tuyến của các tỉnh…

Đặc biệt, ứng dụng mạnh mẽ thành tựu của cuộc cách mạng khoa học công nghiệp 4.0, từ tháng 4/2018, Trung tâm Chăm sóc khách hàng EVNNPC đã chính thức cung cấp dịch vụ CSKH qua việc Chat Online với khách hàng trên các kênh Zalo, Facebook, WebChat... Đồng thời, nâng cấp ứng dụng CSKH trên các thiết bị điện thoại thông minh. Nhờ đó, đông đảo khách hàng sử dụng điện đã được thụ hưởng những dịch vụ tiện ích này.

Điển hình, trong 11 tháng đầu năm 2018, Tổng đài 19006769 của EVNNPC đã tiếp nhận hơn 1,5 triệu cuộc gọi, tăng 1,3 lần so với năm 2017. Cùng với đó, hơn 42.700 lượt khách hàng truy cập vào website CSKH và chat online với giao dịch viên trong giờ hành chính tất cả các ngày trong tuần; hơn 2.100 lượt khách hàng giao tiếp qua Chat trên Facebook; hơn 7.200 lượt khách hàng kết nối qua zalo; gần 2.000 lượt lượt khách hàng gửi yêu cầu qua email CSKH…

Đặc biệt, cũng đã có trên 5 triệu khách hàng tự phục vụ nhu cầu điện của mình bằng cách truy cập vào website CSKH để tra cứu thông tin sử dụng điện.

Phát huy những thành quả đã đạt được, hiện EVNNPC cũng đang khẩn trương triển khai cung cấp dịch vụ điện trực tuyến tương đương dịch vụ công cấp độ 4 và hỗ trợ khách hàng thanh toán tiền điện và phí dịch vụ mọi lúc, mọi nơi. Dự kiến, sẽ triển khai từ ngày 21/12/2018.

Ông Lê Quang Thái cho hay, địa bàn quản lý của EVNNPC phần lớn là khu vực nông thôn, miền núi. Tỉ lệ người dân sử dụng máy tính so với khu vực thành phố chưa nhiều. Do vậy, việc triển khai đa dạng các kênh tiếp nhận dịch vụ, sẽ tạo điều kiện cho khách hàng có nhiều lựa chọn để đăng kí, tra cứu các dịch vụ điện năng…

Vượt qua mọi khó khăn, thử thách, EVNNPC đã và đang xây dựng một nền tảng văn hóa doanh nghiệp với thông điệp “Một đội ngũ - Một mục tiêu - Một hành trình” với tinh thần “Đổi mới - Hành động - Chuyên nghiệp - Hiệu quả”, tất cả đều hướng tới mục tiêu, lấy khách hàng làm trung tâm cho mọi hoạt động, với khẩu hiệu hành động “Vì niềm tin của bạn”…

PV

Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Lịch cắt điện Hải Phòng từ ngày 17 – 22/9/2024: Một số khu dân sinh có lịch cắt điện cả ngày

Lịch cắt điện Hải Phòng từ ngày 17 – 22/9/2024: Một số khu dân sinh có lịch cắt điện cả ngày

Sản phẩm - Dịch vụ - 21 phút trước

GĐXH – Theo lịch cắt điện của Công ty Điện lực Hải Phòng, trong tuần sẽ có một số quận, huyện trung tâm nằm trong danh sách không có điện để dùng.

Mua vé số khi đi công tác, người đàn ông bất ngờ nhận tin trúng độc đắc Vietlott

Mua vé số khi đi công tác, người đàn ông bất ngờ nhận tin trúng độc đắc Vietlott

Sản phẩm - Dịch vụ - 23 phút trước

GĐXH - Mới đây, Công ty Xổ số điện toán Việt Nam (Vietlott) tiến hành trao giải Jackpot Mega 6/45 cho người chơi may mắn đến từ Bình Định.

VinFast tung ưu đãi khủng cho xe máy điện để "phủ xanh Việt Nam"

VinFast tung ưu đãi khủng cho xe máy điện để "phủ xanh Việt Nam"

Sản phẩm - Dịch vụ - 1 giờ trước

Với chương trình "Phủ xanh Việt Nam" do VinFast triển khai trong giai đoạn 20/9-31/12, người dùng Việt có cơ hội trải nghiệm các dòng xe máy điện thời thượng, thông minh với ưu đãi lên tới 12 triệu đồng.

5 loại trái cây giúp nhuận tràng giá rẻ như cho

5 loại trái cây giúp nhuận tràng giá rẻ như cho

Sản phẩm - Dịch vụ - 1 giờ trước

GĐXH - Bổ sung những loại trái cây giàu chất xơ giúp đường ruột hoạt động khỏe mạnh, ngăn ngừa táo bón. Dưới đây là 5 loại trái cây giúp nhuận tràng giá vừa túi tiền không nên bỏ qua.

Hà Nội quy định mới tiêu chí xác định giá đất từ 16/9 có những điểm gì mới?

Hà Nội quy định mới tiêu chí xác định giá đất từ 16/9 có những điểm gì mới?

Sản phẩm - Dịch vụ - 4 giờ trước

GĐXH - Chính thức từ ngày 16/9, Hà Nội áp dụng những quy định mới về xác định giá đất. Quy định này thuộc nội dung thẩm quyền của UBND TP Hà Nội. Theo đó, có rất nhiều yếu tố, cũng như tiêu chí ảnh hưởng tới giá đất.

Lịch cúp điện Tây Ninh từ 17 – 22/9/2024: Cúp điện cả ngày dài với nhiều khu dân cư

Lịch cúp điện Tây Ninh từ 17 – 22/9/2024: Cúp điện cả ngày dài với nhiều khu dân cư

Sản phẩm - Dịch vụ - 4 giờ trước

GĐXH – Theo thông báo lịch cúp điện của Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC), tuần này nhiều khu dân cư và đơn vị thuộc Tây Ninh sẽ mất điện cả ngày.

Gửi tiết kiệm không phải chọn kỳ hạn 3, 6 hay 12 tháng, nhân viên ngân hàng lâu năm tiết lộ làm cách này có lợi hơn nhiều

Gửi tiết kiệm không phải chọn kỳ hạn 3, 6 hay 12 tháng, nhân viên ngân hàng lâu năm tiết lộ làm cách này có lợi hơn nhiều

Giá cả thị trường - 4 giờ trước

GĐXH - Nhiều người lựa chọn giải pháp gửi tiết kiệm một năm lấy lãi hàng tháng để có dòng tiền ổn định trong chi tiêu cuộc sống.

Những thực phẩm giúp giảm nguy cơ chảy máu cam giá bình dân

Những thực phẩm giúp giảm nguy cơ chảy máu cam giá bình dân

Sản phẩm - Dịch vụ - 4 giờ trước

GĐXH - Bổ sung những thực phẩm giàu vitamin C, kẽm giúp phòng tránh chảy máu cam, duy trì độ ẩm niêm mạc mũi. Dưới đây là 5 loại thực phẩm giúp giảm nguy cơ chảy máu cam giá bình dân.

So sánh lãi suất Agribank, Vietcombank: Gửi 500 triệu đồng ở đâu nhận lãi cao hơn?

So sánh lãi suất Agribank, Vietcombank: Gửi 500 triệu đồng ở đâu nhận lãi cao hơn?

Giá cả thị trường - 5 giờ trước

GĐXH - Lãi suất Vietcombank và Agribank đang dao động từ 1,6 đến 4,8% tùy kỳ hạn.

Giá vàng hôm nay 17/9: Vàng nhẫn Bảo Tín Minh Châu, PNJ, Doji vọt lên đỉnh cao mới

Giá vàng hôm nay 17/9: Vàng nhẫn Bảo Tín Minh Châu, PNJ, Doji vọt lên đỉnh cao mới

Giá cả thị trường - 6 giờ trước

GĐXH - Giá vàng hôm nay ở vàng nhẫn tăng mạnh lên mốc lịch sử 79,2 triệu đồng/lượng, trong khi đó, giá vàng miếng SJC vẫn đứng im ở mức 80,5 triệu đồng/lượng.

Top