Hà Nội
23°C / 22-25°C

Dịch vụ điện trực tuyến của EVNNPC: Khách hàng hưởng lợi

Thứ tư, 15:00 19/12/2018 | Sản phẩm - Dịch vụ

Gần 24.000 lượt khách hàng sử dụng dịch vụ điện trực tuyến trên website chăm sóc khách hàng; hàng chục nghìn lượt khách hàng tiếp cận dịch vụ điện qua facebook, zalo, webchat…, đó là những con số ấn tượng của Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng trong thời đại công nghệ số… Qua đó, mang lại rất nhiều tiện ích cho khách hàng sử dụng điện.

Tiện ích, tiết kiệm

Ông Lê Quang Thái – Phó Tổng giám đốc EVNNPC cho biết, tháng 12/2017, cùng với các đơn vị trực thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng công ty chính thức cung cấp 100% dịch vụ điện trực tuyến, đánh dấu bước chuyển lớn trong lĩnh vực ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác kinh doanh và dịch vụ điện năng.

Theo đó, khách hàng chỉ cần truy cập vào website chăm sóc khách hàng (CSKH) của EVNNPC (cskh.npc.com.vn) để tra cứu thông tin hoặc gửi yêu cầu đến ngành Điện. Trong vòng 24h, ngành Điện sẽ hỗ trợ và cung cấp thông tin lại cho khách hàng.

“Nếu trước đây, để tiếp cận được một dịch vụ điện, khách hàng phải đi lại rất nhiều lần, thì với dịch vụ điện trực tuyến, khách hàng có thể ngồi bất cứ đâu, chỉ cần có máy tính hoặc điện thoại có kết nối internet là có thể đăng kí mà không cần đến trụ sở điện lực…”, ông Thái cho hay.

Một năm qua, hàng chục triệu khách hàng sử dụng điện trên 27 tỉnh/thành phố miền Bắc do EVNNPC quản lý và bán điện đã và đang được thụ hưởng những tiện ích dịch vụ điện trực tuyến mang lại. Khách hàng không cần phải photo, công chứng các loại giấy tờ liên quan; không cần phải đi lại nhiều lần, vừa tiết kiệm thời gian, vừa tiết kiệm chi phí.

Được biết, sau gần một năm triển khai, đã có gần 24.000 lượt khách hàng sử dụng dịch vụ điện trực tuyến trên website chăm sóc khách hàng của EVNNPC. Tất cả mọi yêu cầu đều được các đơn vị trực thuộc EVNNPC đáp ứng nhanh chóng, làm hài lòng đông đảo khách hàng sử dụng điện.

“Đa kênh” trong tiếp nhận dịch vụ

Với khẩu hiệu hành động “Vì niềm tin của bạn”, thời gian qua, EVNNPC đã đa dạng hóa các kênh tiếp nhận yêu cầu của khách hàng, giúp người dân dễ dàng tiếp cận, kết nối với dịch vụ điện năng như: Tổng đài 19006769; phần mềm dịch vụ trực tuyến trên Website CSKH; email chăm sóc khách hàng; cổng dịch vụ công trực tuyến của các tỉnh…

Đặc biệt, ứng dụng mạnh mẽ thành tựu của cuộc cách mạng khoa học công nghiệp 4.0, từ tháng 4/2018, Trung tâm Chăm sóc khách hàng EVNNPC đã chính thức cung cấp dịch vụ CSKH qua việc Chat Online với khách hàng trên các kênh Zalo, Facebook, WebChat... Đồng thời, nâng cấp ứng dụng CSKH trên các thiết bị điện thoại thông minh. Nhờ đó, đông đảo khách hàng sử dụng điện đã được thụ hưởng những dịch vụ tiện ích này.

Điển hình, trong 11 tháng đầu năm 2018, Tổng đài 19006769 của EVNNPC đã tiếp nhận hơn 1,5 triệu cuộc gọi, tăng 1,3 lần so với năm 2017. Cùng với đó, hơn 42.700 lượt khách hàng truy cập vào website CSKH và chat online với giao dịch viên trong giờ hành chính tất cả các ngày trong tuần; hơn 2.100 lượt khách hàng giao tiếp qua Chat trên Facebook; hơn 7.200 lượt khách hàng kết nối qua zalo; gần 2.000 lượt lượt khách hàng gửi yêu cầu qua email CSKH…

Đặc biệt, cũng đã có trên 5 triệu khách hàng tự phục vụ nhu cầu điện của mình bằng cách truy cập vào website CSKH để tra cứu thông tin sử dụng điện.

Phát huy những thành quả đã đạt được, hiện EVNNPC cũng đang khẩn trương triển khai cung cấp dịch vụ điện trực tuyến tương đương dịch vụ công cấp độ 4 và hỗ trợ khách hàng thanh toán tiền điện và phí dịch vụ mọi lúc, mọi nơi. Dự kiến, sẽ triển khai từ ngày 21/12/2018.

Ông Lê Quang Thái cho hay, địa bàn quản lý của EVNNPC phần lớn là khu vực nông thôn, miền núi. Tỉ lệ người dân sử dụng máy tính so với khu vực thành phố chưa nhiều. Do vậy, việc triển khai đa dạng các kênh tiếp nhận dịch vụ, sẽ tạo điều kiện cho khách hàng có nhiều lựa chọn để đăng kí, tra cứu các dịch vụ điện năng…

Vượt qua mọi khó khăn, thử thách, EVNNPC đã và đang xây dựng một nền tảng văn hóa doanh nghiệp với thông điệp “Một đội ngũ - Một mục tiêu - Một hành trình” với tinh thần “Đổi mới - Hành động - Chuyên nghiệp - Hiệu quả”, tất cả đều hướng tới mục tiêu, lấy khách hàng làm trung tâm cho mọi hoạt động, với khẩu hiệu hành động “Vì niềm tin của bạn”…

PV

Bình luận (0)
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Kết quả xổ số (KQXS) hôm nay thứ Năm ngày 25/12/2025

Kết quả xổ số (KQXS) hôm nay thứ Năm ngày 25/12/2025

Sản phẩm - Dịch vụ - 1 giờ trước

GĐXH - Kết quả xổ số hôm nay - KQXS thứ Năm ngày 25/12/2025: Xổ số miền Nam - XSMN, xổ số miền Trung - XSMT, xổ số miền Bắc - XSMB, xổ số Vietlott - XS Vietlott.

Giá xăng dầu giảm sâu, xăng E5RON92 có giá bán hơn 18.000 đồng/lít

Giá xăng dầu giảm sâu, xăng E5RON92 có giá bán hơn 18.000 đồng/lít

Giá cả thị trường - 1 giờ trước

GĐXH - Bộ Công thương vừa công bố giá xăng dầu mới áp dụng từ 15h chiều nay. Kỳ điều hành này, giá bán xăng dầu tăng giảm đan xen.

Giá vàng hôm nay 25/12: Vàng SJC, vàng nhẫn Bảo Tín Minh Châu, Doji, PNJ, Phú Quý giảm bao nhiêu?

Giá vàng hôm nay 25/12: Vàng SJC, vàng nhẫn Bảo Tín Minh Châu, Doji, PNJ, Phú Quý giảm bao nhiêu?

Giá cả thị trường - 1 giờ trước

GĐXH - Giá vàng hôm nay ghi nhận vàng miếng SJC giảm 400 nghìn đồng/lượng ở cả chiều mua và bán.

Người dân trồng đào thế hối hả vào vụ Tết Nguyên đán

Người dân trồng đào thế hối hả vào vụ Tết Nguyên đán

Sản phẩm - Dịch vụ - 1 giờ trước

GĐXH - Chỉ còn hơn một tháng nữa là đến Tết Nguyên đán Bính Ngọ 2026, những ngày này, các vườn đào tại các xã Dương Nội, Yên Nghĩa, Kiến Hưng, Phú Lương thuộc quận Hà Đông cũ (Hà Nội) đang bước vào giai đoạn nhộn nhịp nhất trong năm.

Xe máy điện Honda giảm giá sốc từ 17 triệu đồng thiết kế thời trang, trang bị hiện đại, pin chống nước siêu bền, rẻ hơn cả Vision, Wava Alpha

Xe máy điện Honda giảm giá sốc từ 17 triệu đồng thiết kế thời trang, trang bị hiện đại, pin chống nước siêu bền, rẻ hơn cả Vision, Wava Alpha

Giá cả thị trường - 2 giờ trước

GĐXH - Xe máy điện Honda ICON e: đang giảm tới 10 triệu đồng, trở thành một trong những mẫu xe máy điện rẻ nhất phân khúc, sẵn sàng thay thế xe xăng với mức giá chỉ từ 17 triệu đồng.

Hà Nội: Bất ngờ trước giá chung cư tại 5 xã Đông Anh, Thư Lâm, Phúc Thịnh, Vĩnh Thanh và Thiên Lộc

Hà Nội: Bất ngờ trước giá chung cư tại 5 xã Đông Anh, Thư Lâm, Phúc Thịnh, Vĩnh Thanh và Thiên Lộc

Giá cả thị trường - 3 giờ trước

GĐXH - Hiện nay, thị trường căn hộ chung cư tại 5 xã mới: Đông Anh, Thư Lâm, Phúc Thịnh, Vĩnh Thanh và Thiên Lộc được hình thành từ huyện Đông Anh cũ tiếp tục "nóng".

Lịch cúp điện TP. Cần Thơ (Sóc Trăng cũ) từ ngày 25 - 28/12/2025: Cúp điện 10 tiếng/ngày một số khu dân cư để sửa chữa

Lịch cúp điện TP. Cần Thơ (Sóc Trăng cũ) từ ngày 25 - 28/12/2025: Cúp điện 10 tiếng/ngày một số khu dân cư để sửa chữa

Sản phẩm - Dịch vụ - 6 giờ trước

GĐXH – Theo thông báo lịch cúp điện của Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC), cuối tuần một số khu dân cư và đơn vị thuộc Sóc Trăng cũ sẽ mất điện cả ngày.

Giá iPhone 14 mới nhất giảm chạm đáy, rẻ chưa từng thấy, xịn chẳng kém iPhone 17, xứng danh iPhoe đáng mua nhất 2025

Giá iPhone 14 mới nhất giảm chạm đáy, rẻ chưa từng thấy, xịn chẳng kém iPhone 17, xứng danh iPhoe đáng mua nhất 2025

Giá cả thị trường - 6 giờ trước

GĐXH - Giá iPhone 14 mới nhất chỉ bằng nửa iPhone 17, xứng danh iPhone fullbox giá rẻ đáng trải nghiệm nhất trong tháng 12 này.

Giữ dáng trước Tết, sắm đồ tập thể thao cùng MuaMau

Giữ dáng trước Tết, sắm đồ tập thể thao cùng MuaMau

Sản phẩm - Dịch vụ - 6 giờ trước

Cận Tết, nhu cầu tập luyện giữ dáng tăng cao. Thay vì mất thời gian tìm mua đồ thể thao, người tiêu dùng có thể dễ dàng sắm sửa trên MuaMau với nhiều lựa chọn tiện lợi, giá hợp lý và ưu đãi hấp dẫn.

Lịch cúp điện Cà Mau từ ngày 25 - 28/12/2025: Cúp điện cả ngày hàng loạt khu dân cư

Lịch cúp điện Cà Mau từ ngày 25 - 28/12/2025: Cúp điện cả ngày hàng loạt khu dân cư

Sản phẩm - Dịch vụ - 7 giờ trước

GĐXH – Theo thông báo lịch cúp điện của Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC), hôm nay đến hết tuần nhiều khu dân cư và đơn vị thuộc Cà Mau sẽ mất điện cả ngày.

Top