Hà Nội
23°C / 22-25°C

Dịch vụ điện trực tuyến của EVNNPC: Khách hàng hưởng lợi

Thứ tư, 15:00 19/12/2018 | Sản phẩm - Dịch vụ

Gần 24.000 lượt khách hàng sử dụng dịch vụ điện trực tuyến trên website chăm sóc khách hàng; hàng chục nghìn lượt khách hàng tiếp cận dịch vụ điện qua facebook, zalo, webchat…, đó là những con số ấn tượng của Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng trong thời đại công nghệ số… Qua đó, mang lại rất nhiều tiện ích cho khách hàng sử dụng điện.

Tiện ích, tiết kiệm

Ông Lê Quang Thái – Phó Tổng giám đốc EVNNPC cho biết, tháng 12/2017, cùng với các đơn vị trực thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng công ty chính thức cung cấp 100% dịch vụ điện trực tuyến, đánh dấu bước chuyển lớn trong lĩnh vực ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác kinh doanh và dịch vụ điện năng.

Theo đó, khách hàng chỉ cần truy cập vào website chăm sóc khách hàng (CSKH) của EVNNPC (cskh.npc.com.vn) để tra cứu thông tin hoặc gửi yêu cầu đến ngành Điện. Trong vòng 24h, ngành Điện sẽ hỗ trợ và cung cấp thông tin lại cho khách hàng.

“Nếu trước đây, để tiếp cận được một dịch vụ điện, khách hàng phải đi lại rất nhiều lần, thì với dịch vụ điện trực tuyến, khách hàng có thể ngồi bất cứ đâu, chỉ cần có máy tính hoặc điện thoại có kết nối internet là có thể đăng kí mà không cần đến trụ sở điện lực…”, ông Thái cho hay.

Một năm qua, hàng chục triệu khách hàng sử dụng điện trên 27 tỉnh/thành phố miền Bắc do EVNNPC quản lý và bán điện đã và đang được thụ hưởng những tiện ích dịch vụ điện trực tuyến mang lại. Khách hàng không cần phải photo, công chứng các loại giấy tờ liên quan; không cần phải đi lại nhiều lần, vừa tiết kiệm thời gian, vừa tiết kiệm chi phí.

Được biết, sau gần một năm triển khai, đã có gần 24.000 lượt khách hàng sử dụng dịch vụ điện trực tuyến trên website chăm sóc khách hàng của EVNNPC. Tất cả mọi yêu cầu đều được các đơn vị trực thuộc EVNNPC đáp ứng nhanh chóng, làm hài lòng đông đảo khách hàng sử dụng điện.

“Đa kênh” trong tiếp nhận dịch vụ

Với khẩu hiệu hành động “Vì niềm tin của bạn”, thời gian qua, EVNNPC đã đa dạng hóa các kênh tiếp nhận yêu cầu của khách hàng, giúp người dân dễ dàng tiếp cận, kết nối với dịch vụ điện năng như: Tổng đài 19006769; phần mềm dịch vụ trực tuyến trên Website CSKH; email chăm sóc khách hàng; cổng dịch vụ công trực tuyến của các tỉnh…

Đặc biệt, ứng dụng mạnh mẽ thành tựu của cuộc cách mạng khoa học công nghiệp 4.0, từ tháng 4/2018, Trung tâm Chăm sóc khách hàng EVNNPC đã chính thức cung cấp dịch vụ CSKH qua việc Chat Online với khách hàng trên các kênh Zalo, Facebook, WebChat... Đồng thời, nâng cấp ứng dụng CSKH trên các thiết bị điện thoại thông minh. Nhờ đó, đông đảo khách hàng sử dụng điện đã được thụ hưởng những dịch vụ tiện ích này.

Điển hình, trong 11 tháng đầu năm 2018, Tổng đài 19006769 của EVNNPC đã tiếp nhận hơn 1,5 triệu cuộc gọi, tăng 1,3 lần so với năm 2017. Cùng với đó, hơn 42.700 lượt khách hàng truy cập vào website CSKH và chat online với giao dịch viên trong giờ hành chính tất cả các ngày trong tuần; hơn 2.100 lượt khách hàng giao tiếp qua Chat trên Facebook; hơn 7.200 lượt khách hàng kết nối qua zalo; gần 2.000 lượt lượt khách hàng gửi yêu cầu qua email CSKH…

Đặc biệt, cũng đã có trên 5 triệu khách hàng tự phục vụ nhu cầu điện của mình bằng cách truy cập vào website CSKH để tra cứu thông tin sử dụng điện.

Phát huy những thành quả đã đạt được, hiện EVNNPC cũng đang khẩn trương triển khai cung cấp dịch vụ điện trực tuyến tương đương dịch vụ công cấp độ 4 và hỗ trợ khách hàng thanh toán tiền điện và phí dịch vụ mọi lúc, mọi nơi. Dự kiến, sẽ triển khai từ ngày 21/12/2018.

Ông Lê Quang Thái cho hay, địa bàn quản lý của EVNNPC phần lớn là khu vực nông thôn, miền núi. Tỉ lệ người dân sử dụng máy tính so với khu vực thành phố chưa nhiều. Do vậy, việc triển khai đa dạng các kênh tiếp nhận dịch vụ, sẽ tạo điều kiện cho khách hàng có nhiều lựa chọn để đăng kí, tra cứu các dịch vụ điện năng…

Vượt qua mọi khó khăn, thử thách, EVNNPC đã và đang xây dựng một nền tảng văn hóa doanh nghiệp với thông điệp “Một đội ngũ - Một mục tiêu - Một hành trình” với tinh thần “Đổi mới - Hành động - Chuyên nghiệp - Hiệu quả”, tất cả đều hướng tới mục tiêu, lấy khách hàng làm trung tâm cho mọi hoạt động, với khẩu hiệu hành động “Vì niềm tin của bạn”…

PV

Bình luận (0)
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Hà Nội: Diễn biến giá phòng trọ cho thuê tại 4 phường Long Biên, Việt Hưng, Bồ Đề và Phúc Lợi tháng 12/2025

Hà Nội: Diễn biến giá phòng trọ cho thuê tại 4 phường Long Biên, Việt Hưng, Bồ Đề và Phúc Lợi tháng 12/2025

Giá cả thị trường - 5 giờ trước

GĐXH - Sau sáp nhập, thị trường phòng trọ tại phường Long Biên, Việt Hưng, Bồ Đề và Phúc Lợi càng sôi động với nhiều lựa chọn đa dạng, đáp ứng nhu cầu chỗ ở của sinh viên và người lao động. Giá thuê dao động từ 1,8–7 triệu đồng/tháng, tùy vào diện tích, vị trí và tiện ích.

Giải pháp nâng hạ toàn diện cho nhà máy hiện đại với xe nâng điện

Giải pháp nâng hạ toàn diện cho nhà máy hiện đại với xe nâng điện

Sản phẩm - Dịch vụ - 7 giờ trước

Trong xu thế chuyển đổi xanh và tự động hóa kho vận, nhu cầu sử dụng xe nâng điện, thiết bị nhà kho và pin lithium chất lượng cao đang tăng mạnh tại Việt Nam.

Kết quả xổ số - KQXS hôm nay thứ Sáu ngày 5/12/2025

Kết quả xổ số - KQXS hôm nay thứ Sáu ngày 5/12/2025

Sản phẩm - Dịch vụ - 8 giờ trước

GĐXH - Kết quả xổ số hôm nay - KQXS thứ Sáu ngày 5/12/2025: Xổ số miền Nam - XSMN, xổ số miền Trung - XSMT, xổ số miền Bắc - XSMB, xổ số Vietlott - XS Vietlott.

Phí ngân hàng đè nặng ví tiền sinh viên: Ngày nào cũng phải tính từng đồng mới đủ sống giờ lại lo thêm phí ATM

Phí ngân hàng đè nặng ví tiền sinh viên: Ngày nào cũng phải tính từng đồng mới đủ sống giờ lại lo thêm phí ATM

Bảo vệ người tiêu dùng - 9 giờ trước

GĐXH - Với nhiều bạn trẻ đang sống bằng khoản chu cấp eo hẹp từ gia đình, mức phí tuy nhỏ nhưng lại tạo thêm một nỗi lo trong bối cảnh chi phí sinh hoạt ở các thành phố lớn ngày càng đắt đỏ.

Lịch cúp điện Cà Mau từ ngày 5 – 7/12/2025: Cúp điện cả ngày dài nhiều khu dân cư

Lịch cúp điện Cà Mau từ ngày 5 – 7/12/2025: Cúp điện cả ngày dài nhiều khu dân cư

Sản phẩm - Dịch vụ - 10 giờ trước

GĐXH – Theo thông báo lịch cúp điện của Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC), hôm nay đến hết tuần nhiều khu dân cư và đơn vị thuộc Cà Mau sẽ mất điện cả ngày.

iPhone 17 Pro Max bản 2TB không gây được chú ý!

iPhone 17 Pro Max bản 2TB không gây được chú ý!

Sản phẩm - Dịch vụ - 10 giờ trước

iPhone 17 Pro Max là một siêu phẩm công nghệ, dẫn đầu thị trường với Chip A19 Pro mạnh mẽ. Nhằm đáp ứng nhu cầu lưu trữ khổng lồ của giới sáng tạo nội dung chuyên nghiệp, Apple đã lần đầu tiên giới thiệu phiên bản 2TB. Tuy nhiên, trái ngược với kỳ vọng, phiên bản dung lượng cao cấp này lại không gây được chú ý.

Xe máy điện giá 15,7 triệu đồng ở Việt Nam đẹp phong cách, pin bền, tính năng thông minh rẻ hơn cả xe số Wave Alpha

Xe máy điện giá 15,7 triệu đồng ở Việt Nam đẹp phong cách, pin bền, tính năng thông minh rẻ hơn cả xe số Wave Alpha

Giá cả thị trường - 10 giờ trước

GĐXH - Xe máy điện giá rẻ mới nổi đang thu hút giới trẻ nhờ thiết kế nhỏ gọn, tính năng thông minh, quãng đường đi ấn tượng và mức giá chỉ ngang xe đạp điện.

Giá xe Honda Vision ở đại lý giảm cực mạnh, thấp kỷ lục, Lead, SH Mode không so lại doanh số vì quá rẻ

Giá xe Honda Vision ở đại lý giảm cực mạnh, thấp kỷ lục, Lead, SH Mode không so lại doanh số vì quá rẻ

Giá cả thị trường - 11 giờ trước

GĐXH - Giá xe Honda Vision đang được giảm mạnh tại đại lý, ở mức thấp chưa từng có khiến khách Việt xôn xao, tình trạng đội giá cao gần như đã không còn.

Giá lăn bánh Honda City giảm sâu, rẻ kỷ lục, chỉ ngang xe hạng A, Hyundai Accent, Toyota Vios không so lại doanh số

Giá lăn bánh Honda City giảm sâu, rẻ kỷ lục, chỉ ngang xe hạng A, Hyundai Accent, Toyota Vios không so lại doanh số

Giá cả thị trường - 13 giờ trước

GĐXH - Giá lăn bánh Honda City đang cực canh tranh khiến Hyundai Accent và Toyota Vios có nguy cơ thua doanh số.

Lịch cúp điện Lâm Đồng (Bình Thuận cũ) từ ngày 5 - 7/12/2025: Hàng loạt khu dân cư cuối tuần không có điện để dùng

Lịch cúp điện Lâm Đồng (Bình Thuận cũ) từ ngày 5 - 7/12/2025: Hàng loạt khu dân cư cuối tuần không có điện để dùng

Sản phẩm - Dịch vụ - 14 giờ trước

GĐXH – Theo thông báo lịch cúp điện của Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC), trong tuần nhiều khu dân cư và đơn vị thuộc Bình Thuận cũ sẽ mất điện cả ngày.

Top