Hà Nội
23°C / 22-25°C

Dịch vụ điện trực tuyến của EVNNPC: Khách hàng hưởng lợi

Thứ tư, 15:00 19/12/2018 | Sản phẩm - Dịch vụ

Gần 24.000 lượt khách hàng sử dụng dịch vụ điện trực tuyến trên website chăm sóc khách hàng; hàng chục nghìn lượt khách hàng tiếp cận dịch vụ điện qua facebook, zalo, webchat…, đó là những con số ấn tượng của Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng trong thời đại công nghệ số… Qua đó, mang lại rất nhiều tiện ích cho khách hàng sử dụng điện.

Tiện ích, tiết kiệm

Ông Lê Quang Thái – Phó Tổng giám đốc EVNNPC cho biết, tháng 12/2017, cùng với các đơn vị trực thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng công ty chính thức cung cấp 100% dịch vụ điện trực tuyến, đánh dấu bước chuyển lớn trong lĩnh vực ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác kinh doanh và dịch vụ điện năng.

Theo đó, khách hàng chỉ cần truy cập vào website chăm sóc khách hàng (CSKH) của EVNNPC (cskh.npc.com.vn) để tra cứu thông tin hoặc gửi yêu cầu đến ngành Điện. Trong vòng 24h, ngành Điện sẽ hỗ trợ và cung cấp thông tin lại cho khách hàng.

“Nếu trước đây, để tiếp cận được một dịch vụ điện, khách hàng phải đi lại rất nhiều lần, thì với dịch vụ điện trực tuyến, khách hàng có thể ngồi bất cứ đâu, chỉ cần có máy tính hoặc điện thoại có kết nối internet là có thể đăng kí mà không cần đến trụ sở điện lực…”, ông Thái cho hay.

Một năm qua, hàng chục triệu khách hàng sử dụng điện trên 27 tỉnh/thành phố miền Bắc do EVNNPC quản lý và bán điện đã và đang được thụ hưởng những tiện ích dịch vụ điện trực tuyến mang lại. Khách hàng không cần phải photo, công chứng các loại giấy tờ liên quan; không cần phải đi lại nhiều lần, vừa tiết kiệm thời gian, vừa tiết kiệm chi phí.

Được biết, sau gần một năm triển khai, đã có gần 24.000 lượt khách hàng sử dụng dịch vụ điện trực tuyến trên website chăm sóc khách hàng của EVNNPC. Tất cả mọi yêu cầu đều được các đơn vị trực thuộc EVNNPC đáp ứng nhanh chóng, làm hài lòng đông đảo khách hàng sử dụng điện.

“Đa kênh” trong tiếp nhận dịch vụ

Với khẩu hiệu hành động “Vì niềm tin của bạn”, thời gian qua, EVNNPC đã đa dạng hóa các kênh tiếp nhận yêu cầu của khách hàng, giúp người dân dễ dàng tiếp cận, kết nối với dịch vụ điện năng như: Tổng đài 19006769; phần mềm dịch vụ trực tuyến trên Website CSKH; email chăm sóc khách hàng; cổng dịch vụ công trực tuyến của các tỉnh…

Đặc biệt, ứng dụng mạnh mẽ thành tựu của cuộc cách mạng khoa học công nghiệp 4.0, từ tháng 4/2018, Trung tâm Chăm sóc khách hàng EVNNPC đã chính thức cung cấp dịch vụ CSKH qua việc Chat Online với khách hàng trên các kênh Zalo, Facebook, WebChat... Đồng thời, nâng cấp ứng dụng CSKH trên các thiết bị điện thoại thông minh. Nhờ đó, đông đảo khách hàng sử dụng điện đã được thụ hưởng những dịch vụ tiện ích này.

Điển hình, trong 11 tháng đầu năm 2018, Tổng đài 19006769 của EVNNPC đã tiếp nhận hơn 1,5 triệu cuộc gọi, tăng 1,3 lần so với năm 2017. Cùng với đó, hơn 42.700 lượt khách hàng truy cập vào website CSKH và chat online với giao dịch viên trong giờ hành chính tất cả các ngày trong tuần; hơn 2.100 lượt khách hàng giao tiếp qua Chat trên Facebook; hơn 7.200 lượt khách hàng kết nối qua zalo; gần 2.000 lượt lượt khách hàng gửi yêu cầu qua email CSKH…

Đặc biệt, cũng đã có trên 5 triệu khách hàng tự phục vụ nhu cầu điện của mình bằng cách truy cập vào website CSKH để tra cứu thông tin sử dụng điện.

Phát huy những thành quả đã đạt được, hiện EVNNPC cũng đang khẩn trương triển khai cung cấp dịch vụ điện trực tuyến tương đương dịch vụ công cấp độ 4 và hỗ trợ khách hàng thanh toán tiền điện và phí dịch vụ mọi lúc, mọi nơi. Dự kiến, sẽ triển khai từ ngày 21/12/2018.

Ông Lê Quang Thái cho hay, địa bàn quản lý của EVNNPC phần lớn là khu vực nông thôn, miền núi. Tỉ lệ người dân sử dụng máy tính so với khu vực thành phố chưa nhiều. Do vậy, việc triển khai đa dạng các kênh tiếp nhận dịch vụ, sẽ tạo điều kiện cho khách hàng có nhiều lựa chọn để đăng kí, tra cứu các dịch vụ điện năng…

Vượt qua mọi khó khăn, thử thách, EVNNPC đã và đang xây dựng một nền tảng văn hóa doanh nghiệp với thông điệp “Một đội ngũ - Một mục tiêu - Một hành trình” với tinh thần “Đổi mới - Hành động - Chuyên nghiệp - Hiệu quả”, tất cả đều hướng tới mục tiêu, lấy khách hàng làm trung tâm cho mọi hoạt động, với khẩu hiệu hành động “Vì niềm tin của bạn”…

PV

Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Giá vải thiều Việt Nam bán trên Amazon Nhật Bản giá nửa triệu đồng/kg

Giá vải thiều Việt Nam bán trên Amazon Nhật Bản giá nửa triệu đồng/kg

Giá cả thị trường - 1 giờ trước

Vải thiều của Việt Nam được bán trên Amazon Nhật Bản với giá rất cao, khoảng 508 ngàn đồng/kg.

Giá nhà riêng trong ngõ tại Thanh Xuân, Hà Nội chạm ngưỡng gần chục tỷ đồng/căn

Giá nhà riêng trong ngõ tại Thanh Xuân, Hà Nội chạm ngưỡng gần chục tỷ đồng/căn

Giá cả thị trường - 16 giờ trước

GĐXH - Hiện nay, trên địa bàn quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội khó kiếm được những căn nhà riêng dưới 5 tỷ đồng, thậm chí nhiều căn nhà, dù ở sâu trong ngõ giá bán cũng lên tới cả chục tỷ đồng.

Kết quả xổ số - KQXS hôm nay thứ Tư ngày 18/6/2025

Kết quả xổ số - KQXS hôm nay thứ Tư ngày 18/6/2025

Sản phẩm - Dịch vụ - 17 giờ trước

GĐXH - Kết quả xổ số hôm nay - KQXS thứ Tư ngày 18/6/2025: Xổ số miền Nam - XSMN, xổ số miền Trung - XSMT, xổ số miền Bắc - XSMB, xổ số Vietlott - XS Vietlott.

Trước khi bị khởi tố, siro ăn ngon Hải Bé từng thổi phồng công dụng, gây hiểu lầm cho phụ huynh

Trước khi bị khởi tố, siro ăn ngon Hải Bé từng thổi phồng công dụng, gây hiểu lầm cho phụ huynh

Bảo vệ người tiêu dùng - 17 giờ trước

GĐXH - Núp bóng thực phẩm bảo vệ sức khỏe, sản phẩm Siro ăn ngon Hải Bé từng quảng cáo rầm rộ như "thần dược" giúp trẻ ăn khỏe, ngủ ngon, tăng đề kháng. Rõ ràng, đây là một hình thức sai phạm nghiêm trọng đang bị cơ quan chức năng vào cuộc xử lý.

Ngân hàng nào vẫn niêm yết 6%/năm: Gửi tiết kiệm 300 triệu đồng 12 tháng nhận tối đa bao nhiêu tiền lãi?

Ngân hàng nào vẫn niêm yết 6%/năm: Gửi tiết kiệm 300 triệu đồng 12 tháng nhận tối đa bao nhiêu tiền lãi?

Giá cả thị trường - 18 giờ trước

GĐXH - Sau đợt giảm lãi suất huy động tại các ngân hàng từ đầu năm 2025 đến nay, chỉ còn hai ngân hàng niêm yết lãi suất huy động từ 6%/năm.

Lịch cúp điện Kiên Giang từ ngày 18 – 22/6/2025: Cúp điện hơn 10 tiếng/ngày nhiều khu dân cư

Lịch cúp điện Kiên Giang từ ngày 18 – 22/6/2025: Cúp điện hơn 10 tiếng/ngày nhiều khu dân cư

Sản phẩm - Dịch vụ - 19 giờ trước

GĐXH – Theo thông báo lịch cúp điện của Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC), trong tuần nhiều khu dân cư và đơn vị thuộc Kiên Giang sẽ mất điện cả ngày.

Lịch cúp điện Trà Vinh từ ngày 18 – 22/6/2025: Nhiều dân cư và tuyến đường cả ngày không có điện để dùng

Lịch cúp điện Trà Vinh từ ngày 18 – 22/6/2025: Nhiều dân cư và tuyến đường cả ngày không có điện để dùng

Sản phẩm - Dịch vụ - 21 giờ trước

GĐXH – Theo thông báo lịch cúp điện của Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC), hôm nay đến hết tuần một số khu dân cư và đơn vị thuộc Trà Vinh sẽ mất điện cả ngày.

Lịch cúp điện Hậu Giang từ ngày 18 – 22/6/2025: Nhiều khu dân cư nằm trong diện cúp điện cả ngày

Lịch cúp điện Hậu Giang từ ngày 18 – 22/6/2025: Nhiều khu dân cư nằm trong diện cúp điện cả ngày

Sản phẩm - Dịch vụ - 21 giờ trước

GĐXH – Theo thông báo lịch cúp điện của Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC), hôm nay đến hết tuần nhiều khu dân cư và đơn vị thuộc Hậu Giang sẽ mất điện cả ngày.

Xe hatchback hạng B giá 170 triệu đồng đẹp long lanh, rẻ hơn cả Kia Morning, Hyundai Grand i10, chỉ ngang Honda SH có gì đặc biệt khi ra mắt ở Ấn Độ?

Xe hatchback hạng B giá 170 triệu đồng đẹp long lanh, rẻ hơn cả Kia Morning, Hyundai Grand i10, chỉ ngang Honda SH có gì đặc biệt khi ra mắt ở Ấn Độ?

Giá cả thị trường - 22 giờ trước

GĐXH - Xe hatchback hạng B đẹp long lanh với mức giá chỉ từ 170 triệu đồng, nhỉnh nhẹ so với Honda SH 350i khiến Kia Morning và Hyundai Grand i10 lép vế.

Giá vàng hôm nay 18/6: Vàng thế giới giảm, vàng SJC, vàng nhẫn trong nước ra sao?

Giá vàng hôm nay 18/6: Vàng thế giới giảm, vàng SJC, vàng nhẫn trong nước ra sao?

Giá cả thị trường - 23 giờ trước

GĐXH - Giá vàng hôm nay ở vàng miếng SJC về quanh mốc 119 triệu đồng/lượng và vẫn cao hơn vàng thế giới hơn 15 triệu đồng/lượng.

Top