Hà Nội
23°C / 22-25°C

EVNNPC: Tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ các tháng cuối năm 2020

Chủ nhật, 09:13 12/07/2020 | Sản phẩm - Dịch vụ

Trong 6 tháng đầu năm 2020, 14 chỉ tiêu dịch vụ khách hàng của Tổng công ty đều đạt theo quy định, ước tính lũy kế 6 tháng đầu năm 2020 toàn EVNNPC tiếp nhận giải quyết cấp điện cho 909 khách hàng trung áp, thời gian trung bình giải quyết các thủ tục của ngành điện là 4,65/7 ngày; giảm 2,35 ngày so với quy định của EVN.

EVNNPC: Tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ các tháng cuối năm 2020 - Ảnh 1.

Trong 6 tháng đầu năm 2020, Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã thực hiện tốt việc đảm bảo cấp điện ổn định phục vụ sản xuất, sinh hoạt, các hoạt động chính trị vui chơi giải trí của nhân dân các tỉnh thành phía Bắc trong các dịp Lễ lớn như: như Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, kỷ niệm ngày giải phóng miền Nam (30/4) và Quốc tế lao động (1/5/), đồng thời cấp điện an toàn phục vụ đổ ải vụ Đông Xuân, đảm bảo cấp điện cho các bệnh viện, các khu vực cách ly, các cơ sở chữa bệnh COVID -19…, đặc biệt là sự nỗ lực khắc phục sự cố và đảm bảo cấp điện trong những đợt giông lốc, mưa đá và đảm bảo cấp điện những đợt nắng nóng gay gắt trên diện rộng kéo dài ở miền Bắc.

Sản lượng điện thương phẩm 6 tháng đầu năm 2020 ước đạt 34.528,26 Tr.kWh, tăng 4,86% so với cùng kỳ năm 2019 và đạt 44,84% kế hoạch cả năm EVN giao. Thành phần CNXD chiếm 64,58% và tăng 4,43%; thành phần QLTD chiếm 29,29% và tăng 7,24%.Mức tăng 6 tháng đầu năm khá thấp, nguyên nhân chủ yếu do trong tác động của dịch COVID-19 ảnh hưởng khá lớn đến tình hình sản xuất của một số khách hàng công nghiệp, các khách hàng thương nghiệp – dịch vụ. Tỷ lệ tổn thất điện năng thực hiện 4,91% thấp hơn cùng kỳ 2019 0,34%. Chỉ số độ tin cậy cung cấp điện SAIDI 203,7 phút; MAIFI 0,21 lần; SAIFI 2,14 lần. Đến hết tháng 6/2020, toàn Tổng công ty có 9,89 triệu khách hàng hưởng chính sách hỗ trợ giảm giá bán điện do đợt dịch bệnh COVID-19 tương ứng số tiền 2.349,90 tỷ đồng.

Trong 6 tháng đầu năm 2020, 14 chỉ tiêu dịch vụ khách hàng của Tổng công ty đều đạt theo quy định, ước tính lũy kế 6 tháng đầu năm 2020 toàn EVNNPC tiếp nhận giải quyết cấp điện cho 909 khách hàng trung áp, thời gian trung bình giải quyết các thủ tục của ngành điện là 4,65/7 ngày; giảm 2,35 ngày so với quy định của EVN. Các đơn vị thực hiện tốt việc niêm yết công khai trình tự, thủ tục giải quyết yêu cầu của khách hàng. Có 19 Công ty Điện lực thực hiện giải quyết cấp điện dưới 5 ngày, 8 Công ty Điện lực thực hiện từ 5 ngày đến dưới 6 ngày.

Từ đầu năm đến hết tháng 6/2020, tổng số cuộc gọi vào tổng đài Chăm sóc khách hàng 19006769 là 826.520, số cuộc tiếp nhận được 804.361 đạt 82,4%.6 tháng đầu năm 2020 có 6.677.670 lượt khách hàng tự phục vụ nhu cầu về dịch vụ điện của mình trên website Chăm sóc khách hàng. Tổng công ty đã gửi 18,74 triệu lượt tin nhắn, tăng 1,16 triệu lượt so với cùng kỳ. Trong 6 tháng đầu năm, toàn Tổng công ty đã phát triển được 626.706 khách hàng mới đăng ký nhận tin nhắn qua Zalo. Số khách hàng đăng ký nhắn nhận thông báo qua Zalo từ khi triển khai đến nay là 2,81 triệu khách hàng, số tin nhắn thông báo đến khách hàng qua Zalo trong 6 tháng đầu năm là 32,22 triệu lượt.

Trong 6 tháng đầu năm, có 197.038 yêu cầu của khách hàng về dịch vụ điện được ghi nhận trên hệ thống CMIS, trong đó có 16.194 yêu cầu về dịch vụ điện của khách hàng đăng ký qua Cổng dịch vụ công Quốc gia (không tính dịch vụ thanh toán tiền điện). Cũng trong các tháng đầu năm, Tổng công ty đã cùng các đơn vị xử lý kịp thời, khách quan, nghiêm minh đối với những sai phạm, thiếu sót trong công tác ghi chỉ số, phúc tra, lập hóa đơn tiền điện qua phản ánh của khách hàng và các phương tiện thông tin truyền thông.

Tổng công ty tiếp tục đẩy mạnh hợp tác cung cấp dịch vụ thanh toán trực tuyến, tăng cường triển khai các giải pháp thu tiền điện bằng phương thức thanh toán không dùng tiền mặt. Giao chỉ tiêu cho các Công ty Điện lực; Tổ chức Hội thảo với các Ngân hàng và tổ chức trung gian thanh toán để đưa ra các giải pháp…nhằm tăng tỷ lệ thanh toán không dùng tiền mặt.

Tính đến hết tháng 6/2020, toàn Tổng Công ty có 2.700 khách hàng lắp đặt Điện mặt trời trên mái nhà với tổng công suất 40,3 MWp và 6 tháng năm 2020 lắp đặt 23,1 MWp; sản lượng phát lên lưới lũy kế 6 tháng 2020 ước đạt 7,10 Tr.kWh.

6 tháng đầu năm 2020, EVNNPC đã khởi công 37/65 dự án và hoàn thành đóng điện được 31 dự án theo kế hoạch với năng lực tăng thêm 233,224km ĐZ 110kV, công suất 1076 MVA góp phần nâng cao năng lực lưới điện và nâng cao độ tin cậy cung cấp điện.

Vừa qua, EVNNPC cũng công bố quyết định thành lập Ban Quản lý dự án Xây dựng Điện miền Bắc, là đơn vị trực thuộc EVNNPC với nhiệm vụ quản lý các dự án do EVNNPC quản lý và làm chủ đầu tư theo quy định của Pháp luật, đảm bảo cung cấp điện và xây dựng các công trình đầu tư lưới điện đáp ứng nhu cầu phục vụ phát triển kinh tế xã hội tại địa phương.

Trong 6 tháng cuối năm 2020, Tổng công ty tiếp tục tăng cường các giải pháp đảm bảo cung ứng điện an toàn, ổn định cho khách hàng, trong đó tập trung cao độ nhân lực, vật lực đảm bảo cấp điện ổn định cho phụ tải, giảm tổn thất điện năng, đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình điện, tiếp tục triển khai các hoạt động tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm mùa nắng nóng, đảm bảo an toàn lưới điện trong mùa mưa bão. Tăng cường các hoạt động kiểm tra nghiệp vụ KD&DVKH, hướng dẫn các Công ty Điện lực trong công tác quản lý hệ thống đo đếm, công tác ghi chỉ số, kiểm soát sản lượng, phúc tra chỉ số công tơ.

Ngoài ra, Tổng công ty tiếp tục đẩy mạnh triển khai chương trình đổi mới hoạt động kinh doanh và dịch vụ khách hàng, công tác văn hóa doanh nghiệp, nâng cao năng lực quản trị và thực hiện hiệu quả chủ đề năm "Tập trung hoàn thành toàn diện Kế hoạch 5 năm 2016-2020", quyết tâm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đại biểu Đảng bộ Tổng công ty Điện lực miền Bắc lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2020 – 2025 đã đề ra, lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng bộ cấp trên và tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII.

PV

Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Lịch cúp điện Bình Dương từ ngày 25/11 - 1/12/2024: Cúp điện 12 tiếng/ngày nhiều khu dân cư và công ty để sửa chữa

Lịch cúp điện Bình Dương từ ngày 25/11 - 1/12/2024: Cúp điện 12 tiếng/ngày nhiều khu dân cư và công ty để sửa chữa

Sản phẩm - Dịch vụ - 20 phút trước

GĐXH – Theo lịch cúp điện của Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) thông báo, tuần này nhiều khu vực thuộc Bình Dương sẽ mất điện cả ngày.

Giá lăn bánh Hyundai Accent mới nhất rẻ kỷ lục, Toyota Vios lo chạy doanh số

Giá lăn bánh Hyundai Accent mới nhất rẻ kỷ lục, Toyota Vios lo chạy doanh số

Giá cả thị trường - 40 phút trước

GĐXH - Giá lăn bánh Hyundai Accent mới nhất rẻ sập sàn, dễ soán ngôi xe quốc dân từ Toyota Vios để trở thành mẫu xe bán chạy nhất phân khúc.

Lịch cúp điện Tiền Giang từ ngày 25/11 - 1/12/2024: Có nơi cúp điện 13 tiếng/ngày để sửa chữa

Lịch cúp điện Tiền Giang từ ngày 25/11 - 1/12/2024: Có nơi cúp điện 13 tiếng/ngày để sửa chữa

Sản phẩm - Dịch vụ - 55 phút trước

GĐXH – Theo lịch cúp điện mới nhất của Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC), trong tuần nhiều khu dân cư, đơn vị thuộc khu vực tỉnh Tiền Giang cả ngày không có điện để dùng.

Giá vàng hôm nay 25/11: Vàng nhẫn Bảo Tín Minh Châu, PNJ, Doji tiếp tục tăng

Giá vàng hôm nay 25/11: Vàng nhẫn Bảo Tín Minh Châu, PNJ, Doji tiếp tục tăng

Giá cả thị trường - 1 giờ trước

GĐXH - Giá vàng hôm nay ở vàng miếng SJC duy trpì mốc 87 triệu đồng/lượng còn giá vàng nhẫn trên 86 triệu đồng/lượng.

Thẻ tín dụng LPBank - "Bí kíp" chi tiêu thông minh cuối năm

Thẻ tín dụng LPBank - "Bí kíp" chi tiêu thông minh cuối năm

Sản phẩm - Dịch vụ - 1 giờ trước

Mùa mua sắm cuối năm đang đến gần, kéo theo nhu cầu chi tiêu của người tiêu dùng tăng cao. Trong bối cảnh đó, thẻ tín dụng ngày càng khẳng định vị thế là công cụ thanh toán hiện đại, tiện lợi và mang lại nhiều lợi ích thiết thực.

Chung cư Hà Nội vẫn âm thầm tăng giá: Căn hộ được chào bán 5,2 tỷ sau 3 tháng môi giới quay lại báo giá tăng lên 6,3 tỷ

Chung cư Hà Nội vẫn âm thầm tăng giá: Căn hộ được chào bán 5,2 tỷ sau 3 tháng môi giới quay lại báo giá tăng lên 6,3 tỷ

Giá cả thị trường - 3 giờ trước

Theo chuyên gia, giá chung cư liên tục tăng thời gian qua do yếu tố tâm lý thị trường. Thời điểm giá chung cư tăng chưa nhiều, người dân có xu hướng chờ giảm giá. Nhưng khi thấy giá tăng khoảng 10-20% thì tất cả mọi người đều đổ vào mua vì sợ giá sẽ tiếp tục tăng nữa.

Cuối tuần, giải độc đắc Vietlott đã có người ‘ẵm’

Cuối tuần, giải độc đắc Vietlott đã có người ‘ẵm’

Sản phẩm - Dịch vụ - 15 giờ trước

GĐXH - Mới đây, Công ty Xổ số Điện toán Việt Nam (Vietlott) thông báo đã tìm ra chủ nhân tấm vé trúng giải Jackpot của xổ số Mega 6/45.

Mặt hàng mới, lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam 'nhuộm đỏ' chợ Việt, khách bị hút hồn

Mặt hàng mới, lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam 'nhuộm đỏ' chợ Việt, khách bị hút hồn

Bảo vệ người tiêu dùng - 17 giờ trước

Loại quả này có ngoại hình khá bắt mắt, ăn ngon, thơm, quả nhỏ, tầm 24 - 26 quả/kg.

Kết quả xổ số (KQXS) hôm nay Chủ nhật ngày 24/11/2024

Kết quả xổ số (KQXS) hôm nay Chủ nhật ngày 24/11/2024

Sản phẩm - Dịch vụ - 17 giờ trước

GĐXH - Kết quả xổ số hôm nay - KQXS Chủ nhật ngày 24/11/2024: Xổ số miền Nam - XSMN, xổ số miền Trung - XSMT, xổ số miền Bắc - XSMB, xổ số Vietlott - XS Vietlott.

Hà Nội: Quyết xóa bỏ các điểm kinh doanh trái cây tự phát không đảm bảo ATTP

Hà Nội: Quyết xóa bỏ các điểm kinh doanh trái cây tự phát không đảm bảo ATTP

Bảo vệ người tiêu dùng - 18 giờ trước

GĐXH - Sở Công thương Hà Nội đã xây dựng kế hoạch kiểm tra đối với 92 cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, trái cây trên địa bàn TP nhằm kiểm soát chất lượng sản phẩm, thực phẩm khi lưu thông trên thị trường.

Top