Giá vàng đảo chiều sau những ngày lập đỉnh, người Hà Nội 'rồng rắn' đi… khảo giá
GĐXH - Ghi nhận của phóng viên cho thấy, khi giá vàng đang giảm dần, ngoài những xếp hàng để chờ đến lượt mua vào thì cũng không ít người đến tiệm vàng chỉ để trực tiếp xem giá mua vào- bán ra.

Ngày 26/3, ghi nhận của phóng viên Chuyên trang Gia đình và Xã hội (Báo Sức khỏe và Đời sống) cho thấy, ngay khi giá vàng đảo chiều sau nhiều ngày lập đỉnh, người dân vẫn dành thời gian đến các cửa hàng vàng bạc để xếp hàng, sở hữu vàng giá tốt.
Xếp hàng tại "phố vàng" Trần Nhân Tông (Hai Bà Trưng, Hà Nội) từ sáng sớm, bà Nguyễn Ánh Dương (65 tuổi, ở quận Đống Đa) dự định sẽ mua 2 chỉ vàng khi giá vàng đang giảm.
Bà Dương cho biết, những ngày giá vàng hơn 100 triệu đồng/lượng, bà Dương thấp thỏm chờ đợi giá vàng hạ nhiệt để mua vào.

Ghi nhận của phóng viên cho thấy, khi giá vàng đang giảm dần, ngoài những xếp hàng để chờ đến lượt mua vào thì cũng không ít người dân xếp hàng để tham khảo bán ra trước khi giá vàng giảm sâu.
"Giá vàng lập đỉnh chắc chắn sẽ quay đầu. Đơn cử vào năm 2011, giá vàng vượt mốc 50 triệu đồng. Sau đó, đến năm 2020, khi có dịch COVID-19, người dân tìm đến vàng để trú ẩn thì giá vàng vượt mốc 60 triệu đồng/lượng rồi sau đó, giá vàng lại giảm. Lần này, tôi chờ đợi giá vàng giảm và đúng như dự đoán, giá vàng đang giảm dần và tôi mới mua để đầu tư. Vì không có nhiều tài chính nên tôi chỉ mua 2 chỉ vàng", bà Dương cho hay.
Tương tự, ông Nguyễn Văn Chương (ở quận Hoàn Kiếm) tiếp tục mua thêm khi giá vàng "hạ nhiệt".
Ông Chương cho biết, ông đã mua 1 chỉ vàng vào tuần trước khi giá vàng trên 100 triệu đồng/lượng. Hai hôm nay, giá vàng giảm, ông Chương tiếp tục mua thêm để làm của hồi môn.

Người dân xếp hàng trước các cửa hàng vàng bạc để chờ đợi đến lượt giao dịch.
Thông tin với phóng viên, một nhân viên cửa hàng Bảo Tín Minh Châu (phố Trần Nhân Tông, Hai Bà Trưng) cho biết, giá vàng giảm nhẹ nhưng lượng người mua vào nhiều hơn so với lượng khách hàng có nhu cầu bán. Bên cạnh đó, nhiều người xếp hàng để tham khảo giá.
Theo nhân viên này, hiện cửa hàng chỉ tạm thời bán cho mỗi khách hàng là 2 chỉ/ngày.
Ngoài ra, nhiều người cũng đi khảo sát giá, thấp thỏm vì giá vàng những ngày gần đây nên đã quyết định đem bán trước khi giá giảm tiếp.
Giá nhà trong ngõ tại Hoài Đức, Hà Nội đã vượt ngưỡng 4 tỷ đồng1căn

Sau 3 năm rao bán không ai mua, đến nay lô đất tăng giá lên 200 triệu đồng, sáng rao chiều có người vào cọc
Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trướcThị trường đất nền phía Nam tiếp tục ghi nhận nóng cục bộ ở một số khu vực. Các lô đất thổ cư dù tăng giá từ 7-10% so với trước Tết nhưng vẫn bán ra khá nhanh.

Đất nền vùng ven Hà Nội lại tăng giá, có nên gom mua đầu tư?
Bảo vệ người tiêu dùng - 3 ngày trướcKhông chỉ ở các tỉnh, thành có thông tin sáp nhập mà nhiều khu vực vùng ven Hà Nội thời gian gần đây giá đất nền cũng có xu hướng đi lên, thu hút nhiều nhà đầu tư.

Môi giới bất động sản mạnh tay 'cắt máu' đẩy hàng
Bảo vệ người tiêu dùng - 4 ngày trướcChung cư thương mại liên tục tăng giá và lập đỉnh ở mức từ 55-80 triệu đồng khiến môi giới liên tục “săn khách” đẩy hàng nhưng vẫn khó bán hàng.

Giá thịt lợn đắt ngang thịt bò, phần đặc biệt dành cho nhà giàu luôn 'cháy hàng'
Bảo vệ người tiêu dùng - 5 ngày trướcDù giá thịt lợn hơi có chiều hướng đi xuống nhưng giá bán lẻ vẫn duy trì ở mức cao, có loại còn xấp xỉ giá thịt bò loại thường. Đặc biệt, có một loại thịt mỡ lợn chỉ dành cho giới nhà giàu, luôn 'cháy hàng'.

Vì sao Hiệp hội đề xuất lùi thời điểm có hiệu lực khấu trừ thuế thay hộ kinh doanh thương mại điện tử?
Bảo vệ người tiêu dùng - 5 ngày trướcGĐXH - Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam (VECOM) có văn bản gửi cơ quan chức năng đề xuất lùi thời điểm có hiệu lực về trách nhiệm của các nhà quản lý sàn giao dịch thương mại điện tử trong việc khấu trừ, nộp thuế thay cho hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh trên sàn từ ngày 1/4/2025.

Trước đề xuất giảm 2% thuế giá trị gia tăng một số mặt hàng tiêu dùng, doanh nghiệp minh bạch người tiêu dùng mới được hưởng lợi
Bảo vệ người tiêu dùng - 5 ngày trướcGĐXH - Bộ Tài chính đang lấy ý kiến góp ý dự thảo Nghị quyết của Quốc hội về giảm thuế giá trị gia tăng từ ngày 01/7/2025 đến hết ngày 31/12/2026. Tuy nhiên, nhiều người tiêu dùng bày tỏ quan điểm doanh nghiệp phải minh bạch, người tiêu dùng mới thật sự được hưởng lợi.

Thông tin mới nhất vụ sản phẩm kẹo rau củ Kera có Hoa hậu Thùy Tiên, Quang Linh Vlogs, Hằng Du Mục bị tố quảng cáo sai sự thật
Bảo vệ người tiêu dùng - 6 ngày trướcGĐXH - Giám đốc Sở An toàn thực phẩm TP.HCM cho biết, đơn vị vừa có quyết định xử phạt Công ty Cổ phần Tập đoàn Chị Em Rọt liên quan đến sản phẩm kẹo rau củ Kera.

Tăng phí sàn thương mại điện tử khiến người bán hành bức xúc, Bộ Công thương yêu cầu Shopee, Tiktok báo cáo
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Lãnh đạo Cục Thương mại điện tử và kinh tế số (Bộ Công Thương) khẳng định sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan đánh giá tác động của việc điều chỉnh phí sàn thương mại điện tử. Đồng thời, yêu cầu Shopee và Tiktok báo cáo về cơ chế thu phí nhằm đảm bảo không có sự lạm dụng vị thế thị trường.

Người dân mòn mỏi xếp hàng chỉ để mua 1 chỉ vàng, chuyên gia kinh tế khuyến cáo rủi ro
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Trong bối cảnh giá vàng bán ra cao, người dân vẫn xếp hàng chờ mua bằng được 1 chỉ vàng, chuyên gia kinh tế cho rằng đầu tư ngắn hạn thì tiềm ẩn nhiều rủi ro. Do đó, người dân tuyệt đối không vay mượn tiền người khác để đầu tư vàng.

Chất tạo ngọt Sorbitol phát hiện trong kẹo rau củ Kera được ứng dụng nhiều trong ngành công nghiệp, thực phẩm, y học như thế nào?
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Theo Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế), Sorbitol là một hợp chất hữu cơ thuộc loại rượu đường có công thức hóa học C6H14O6. Sorbitol có dạng lỏng màu trắng, không mùi, với vị ngọt và tan hoàn toàn trong nước, rượu.

Trước đề xuất giảm 2% thuế giá trị gia tăng một số mặt hàng tiêu dùng, doanh nghiệp minh bạch người tiêu dùng mới được hưởng lợi
Bảo vệ người tiêu dùngGĐXH - Bộ Tài chính đang lấy ý kiến góp ý dự thảo Nghị quyết của Quốc hội về giảm thuế giá trị gia tăng từ ngày 01/7/2025 đến hết ngày 31/12/2026. Tuy nhiên, nhiều người tiêu dùng bày tỏ quan điểm doanh nghiệp phải minh bạch, người tiêu dùng mới thật sự được hưởng lợi.