Khẩn trương vào cuộc, kiểm tra, xác minh kẹo rau củ Kera của Công ty Cổ phần Tập đoàn Chị Em Rọt
GĐXH - Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia (Bộ Công thương) đề nghị Công ty Cổ phần Tập đoàn Chị Em Rọt cung cấp hồ sơ công bố sản phẩm, giấy tờ liên quan đến nguồn gốc, xuất xứ, chất lượng, hoạt động quảng cáo, truyền thông thông tin về sản phẩm kẹo rau củ Kera.
Ngày 15/3, Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia (Bộ Công thương) cho biết, thời gian gần đây, trên các phương tiện truyền thông và mạng xã hội xuất hiện nhiều thông tin liên quan đến sản phẩm kẹo rau củ Kera, đặc biệt là vấn đề về cung cấp thông tin và trách nhiệm của người có ảnh hưởng trong cung cấp thông tin về sản phẩm tới người tiêu dùng.
Trước tình hình đó, Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia đã có văn bản đề nghị Công ty Cổ phần Tập đoàn Chị Em Rọt cung cấp hồ sơ công bố sản phẩm, giấy tờ liên quan đến nguồn gốc, xuất xứ, chất lượng, hoạt động quảng cáo, truyền thông thông tin về sản phẩm kẹo rau củ Kera.
Cùng với đó, Ủy ban đã liên hệ Sở An toàn thực phẩm Thành phố Hồ Chí Minh, Sở Y Tế tỉnh Đắk Lắk để thu thập, tổng hợp thông tin, phục vụ cho công tác đánh giá vụ việc.

Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia (Bộ Công thương) đề nghị Công ty Cổ phần Tập đoàn Chị Em Rọt cung cấp hồ sơ công bố sản phẩm, giấy tờ liên quan đến nguồn gốc, xuất xứ, chất lượng, hoạt động quảng cáo, truyền thông thông tin về sản phẩm kẹo rau củ Kera.
Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia đã và đang xem xét, đánh giá hồ sơ, thông tin của vụ việc theo các quy định pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và pháp luật có liên quan.
Trên cơ sở tổng hợp, xác minh, làm rõ các thông tin, trong trường hợp phát hiện hành vi vi phạm pháp luật, Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia sẽ phối hợp các đơn vị chức năng để xem xét xử lý nghiêm theo các quy định hiện hành.
Do đó, Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia khuyến cáo người tiêu dùng cần thận trọng trước những thông tin quảng cáo trên mạng xã hội, đặc biệt là những sản phẩm liên quan đến sức khỏe.
Đồng thời, tìm hiểu kỹ thông tin về sản phẩm, nguồn gốc xuất xứ và các chứng nhận chất lượng trước khi quyết định mua.
Khi phát hiện các hành vi quảng cáo, cung cấp thông tin sai sự thật, người tiêu dùng cần phản ánh ngay tới các cơ quan chức năng để được xử lý kịp thời.
Uỷ ban Cạnh tranh Quốc gia cũng cho rằng, việc cung cấp thông tin không chính xác, không đầy đủ không chỉ gây thiệt hại cho người tiêu dùng, ảnh hưởng đến uy tín của tổ chức, cá nhân kinh doanh mà có thể bị xem xét và xử lý vi phạm theo quy định của pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và pháp luật có liên quan.
Đặc biệt, người có ảnh hưởng khi tham gia cung cấp thông tin về sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ cho người tiêu dùng cần kiểm tra thông tin và nghiên cứu thực hiện đầy đủ trách nhiệm của người có ảnh hưởng theo quy định của pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Biệt thự, liền kề giá vài chục tỷ tại Hà Đông để không rất nhiều

Lừa đảo tài chính gia tăng, ngân hàng đồng loạt triển khai các biện pháp bảo vệ tài khoản người gửi tiền
Bảo vệ người tiêu dùng - 9 giờ trướcGĐXH - Các ngân hàng đã đồng loạt triển khai hàng loạt biện pháp bảo vệ tài khoản khách hàng trước tình trạng lừa đảo tài chính đang gia tăng với nhiều chiêu thức ngày càng tinh vi, đe dọa đến tài sản của người dân. Song, các ngân hàng cũng khuyến cáo người dùng vẫn cần chủ động nâng cao cảnh giác để tránh trở thành nạn nhân.

Tăng phí sàn thương mại điện tử có làm giá hàng hóa đẩy cao, người mua tốn kém?
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trướcGĐXH - Theo chuyên gia kinh tế, việc các sàn thương mại điện tử đồng loạt tăng phí sẽ dẫn đến nguy cơ giá hàng hóa bị đẩy cao hơn, làm người mua tốn kém hơn và nhu cầu mua sắm giảm đi. Do đó, tăng phí phải đi đôi với nâng cao chất lượng.

Sàn thương mại điện tử tăng phí, người bán hàng lo mất khách
Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trướcGĐXH - Thông tin về các sàn thương mại điện tử tăng phí đối với nhà bán hàng đã khiến không ít người kinh doanh lo ngại về những hệ lụy kéo theo. Đặc biệt là vấn đề mất khách, giảm số lượng đơn hàng.

6 hệ thống thuế điện tử này sẽ tạm dừng hoạt động từ nay đến 8h ngày 17/3, kết quả giải quyết sẽ chậm trễ
Bảo vệ người tiêu dùng - 3 ngày trướcGĐXH - Theo Cục Thuế, từ 17h ngày 12/3 đến 8h ngày 17/3, một số hệ thống thuế điện tử sẽ được tạm dừng hoạt động nhằm phục vụ nâng cấp và chuyển đổi các danh mục của cơ quan thuế. Ngoài thời gian này, các hệ thống thuế vẫn hoạt động bình thường.

'Siết' mặt hàng đồ chơi có hình ảnh, nội dung liên quan đến chủ quyền lãnh thổ Việt Nam
Bảo vệ người tiêu dùng - 4 ngày trướcGĐXH - Ngày 12/3, Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước (Bộ Công thương) yêu cầu cho biết sẽ tăng cường kiểm tra mặt hàng đồ chơi có hình ảnh, nội dung liên quan đến chủ quyền lãnh thổ Việt Nam.

7 loại giao dịch bất động sản nào được trừ thuế VAT giúp giảm gánh nặng cho cá nhân, doanh nghiệp?
Bảo vệ người tiêu dùng - 6 ngày trướcGĐXH - Bộ Tài chính đề xuất quy định mới về giá đất được trừ khi tính thuế giá trị gia tăng (VAT) trong kinh doanh bất động sản, nhằm giảm bớt gánh nặng về thuế đối với các cá nhân, doanh nghiệp hoạt động lĩnh vực này.

Hà Nội yêu cầu không được giới thiệu, đưa khách du lịch đến khu vực kinh doanh cà phê đường tàu
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Sở Du lịch Hà Nội yêu cầu các doanh nghiệp kinh doanh lữ hành trên địa bàn thành phố không được đưa khách du lịch tới khu vực kinh doanh cà phê đường tàu.

'Con dao hai lưỡi' đằng sau các phiên livestream bán hàng 'triệu mắt xem'
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcThời gian gần đây, hàng loạt vụ việc liên quan đến quảng cáo sai sự thật trên livestream đã gây xôn xao dư luận.

Xoay xở trong 'bão giá' thịt heo
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcTrước việc giá thịt heo tăng quá nóng, nhiều gia đình đổi thực đơn, nhà bán lẻ tăng cường bán lẻ thịt heo đông lạnh

Đề xuất giãn thời gian tăng thuế thu nhập đặc biệt thêm 2 năm
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - VCCI đề xuất cân nhắc thời gian tăng thuế tiêu thụ đặc biệt từ năm 2026 sang 2028, để tránh tác động bất lợi đến thị trường và doanh nghiệp.

Cảnh báo tình trạng giả mạo Bộ Y tế mở hàng loạt khóa đào tạo tâm lý cho trẻ em để lừa đảo
Bảo vệ người tiêu dùngGĐXH - Thời gian gần đây, mạng xã hội xuất hiện một số fanpage giới thiệu các khóa học đào tạo tâm lý miễn phí cho phụ huynh, tuy nhiên, theo Cục Bà mẹ và Trẻ em, Bộ Y tế không có các fanpage và các chương trình đào tạo như trên.