Lương cơ sở tăng lên 1,3 triệu đồng từ 1/7

| Xã hội

Từ ngày 1/7, lương cơ sở của cán bộ, công chức, viên chức tăng thêm 90 ngàn đồng, lên mức 1,3 triệu/tháng.

Bộ Nội vụ vừa ban hành thông tư 02/2017/TT- BNV hướng dẫn thực hiện mức lương cơ sở 1,3 triệu đồng/tháng áp dụng từ ngày 1/7.

Tiếp công dân tại Văn phòng UBND huyện Phú Quốc, Kiên Giang. Ảnh: Hiền Anh
Những người được hưởng mức tăng này gồm:

Cán bộ, công chức hưởng lương từ ngân sách nhà nước làm việc trong các cơ quan Đảng, Nhà nước, tổ chức chính trị - xã hội ở Trung ương; ở tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; ở huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh, thành phố thuộc thành phố trực thuộc Trung ương; ở đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt;

Công chức trong bộ máy lãnh đạo, quản lý và viên chức hưởng lương từ quỹ lương của đơn vị sự nghiệp công lập theo quy định của pháp luật;

Cán bộ, công chức ở xã, phường, thị trấn và những người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, ở thôn, tổ dân phố quy định tại Nghị định số 92/2009/NĐ-CP về chức danh, số lượng, một số chế độ, chính sách đối với cán bộ, công chức ở xã, phường, thị trấn và những người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã...

Cách tính lương, phụ cấp đối với cán bộ, công chức viên chức như sau: Mức lương = 1,3 triệu đồng/tháng x hệ số lương hiện hưởng.

Phụ cấp: Các khoản phụ cấp tính theo lương cơ sở = 1,3 triệu đồng/tháng x hệ số phụ cấp hiện hưởng.

Trong đó, các khoản phụ cấp tính theo % mức lương hiện hưởng cộng phụ cấp chức vụ lãnh đạo và phụ cấp thâm niên vượt khung (nếu có) = [mức lương   mức phụ cấp chức vụ (nếu có)   mức phụ cấp thâm niên vượt khung (nếu có)] x tỷ lệ % phụ cấp.

Các khoản phụ cấp quy định bằng mức tiền cụ thể thì giữ nguyên theo quy định hiện hành. Mức tiền của hệ số chênh lệch bảo lưu (nếu có) = 1,3 triệu đồng/tháng x hệ số chênh lệch bảo lưu.

Đối với các khoản phụ cấp quy định bằng mức tiền cụ thể thì giữ nguyên theo quy định hiện hành.

Để có kinh phí thực hiện việc tăng lương tối thiểu cho cán bộ, công nhân viên chức, các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, cơ quan khác ở Trung ương sắp xếp trong phạm vi dự toán ngân sách nhà nước được giao, phấn đấu tăng nguồn thu sự nghiệp và sử dụng nguồn kinh phí thực hiện cải cách tiền lương chưa sử dụng hết năm 2016 chuyển sang (nếu có).

Ngoài ra, lấy nguồn từ tiết kiệm 10% chi thường xuyên hoặc sử dụng 50% nguồn tăng thu ngân sách địa phương thực hiện so với dự toán năm 2016.

Một số địa phương ngân sách khó khăn, sau khi thực hiện quy định nêu trên mà vẫn thiếu nguồn thực hiện cải cách tiền lương năm 2017 thì ngân sách Trung ương sẽ bổ sung số thiếu để địa phương thực hiện.

Theo Hiền Anh/Vietnamnet
Tiếp công dân tại Văn phòng UBND huyện Phú Quốc, Kiên Giang. Ảnh: Hiền Anh

Những người được hưởng mức tăng này gồm:

Cán bộ, công chức hưởng lương từ ngân sách nhà nước làm việc trong các cơ quan Đảng, Nhà nước, tổ chức chính trị - xã hội ở Trung ương; ở tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; ở huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh, thành phố thuộc thành phố trực thuộc Trung ương; ở đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt;

Công chức trong bộ máy lãnh đạo, quản lý và viên chức hưởng lương từ quỹ lương của đơn vị sự nghiệp công lập theo quy định của pháp luật;

Cán bộ, công chức ở xã, phường, thị trấn và những người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, ở thôn, tổ dân phố quy định tại Nghị định số 92/2009/NĐ-CP về chức danh, số lượng, một số chế độ, chính sách đối với cán bộ, công chức ở xã, phường, thị trấn và những người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã...

Cách tính lương, phụ cấp đối với cán bộ, công chức viên chức như sau: Mức lương = 1,3 triệu đồng/tháng x hệ số lương hiện hưởng.

Phụ cấp: Các khoản phụ cấp tính theo lương cơ sở = 1,3 triệu đồng/tháng x hệ số phụ cấp hiện hưởng.

Trong đó, các khoản phụ cấp tính theo % mức lương hiện hưởng cộng phụ cấp chức vụ lãnh đạo và phụ cấp thâm niên vượt khung (nếu có) = [mức lương mức phụ cấp chức vụ (nếu có) mức phụ cấp thâm niên vượt khung (nếu có)] x tỷ lệ % phụ cấp.

Các khoản phụ cấp quy định bằng mức tiền cụ thể thì giữ nguyên theo quy định hiện hành. Mức tiền của hệ số chênh lệch bảo lưu (nếu có) = 1,3 triệu đồng/tháng x hệ số chênh lệch bảo lưu.

Đối với các khoản phụ cấp quy định bằng mức tiền cụ thể thì giữ nguyên theo quy định hiện hành.

Để có kinh phí thực hiện việc tăng lương tối thiểu cho cán bộ, công nhân viên chức, các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, cơ quan khác ở Trung ương sắp xếp trong phạm vi dự toán ngân sách nhà nước được giao, phấn đấu tăng nguồn thu sự nghiệp và sử dụng nguồn kinh phí thực hiện cải cách tiền lương chưa sử dụng hết năm 2016 chuyển sang (nếu có).

Ngoài ra, lấy nguồn từ tiết kiệm 10% chi thường xuyên hoặc sử dụng 50% nguồn tăng thu ngân sách địa phương thực hiện so với dự toán năm 2016.

Một số địa phương ngân sách khó khăn, sau khi thực hiện quy định nêu trên mà vẫn thiếu nguồn thực hiện cải cách tiền lương năm 2017 thì ngân sách Trung ương sẽ bổ sung số thiếu để địa phương thực hiện.

Theo Hiền Anh/Vietnamnet

Xem bé Đức Anh đọc Báo Gia đình & Xã hội

Bình luận (0)
Ý kiến của bạn
Tags:

Cùng chuyên mục

Lào Cai: Khởi tố, bắt giam đối tượng chặn đường, hiếp dâm trẻ dưới 16 tuổi

Lào Cai: Khởi tố, bắt giam đối tượng chặn đường, hiếp dâm trẻ dưới 16 tuổi

Pháp luật -

GĐXH - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Lào Cai vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh tạm giam đối với Hoàng Văn Tĩnh về tội “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi”. Đối tượng này đã có hành vi dùng vũ lực khống chế một nữ sinh đi xe đạp điện giữa đêm khuya nhằm thực hiện hành vi đồi bại.

Quảng Ninh: Vũ Văn Hạ lĩnh 12 năm tù vì ‘nổ’ chạy được ‘sổ đỏ’

Quảng Ninh: Vũ Văn Hạ lĩnh 12 năm tù vì ‘nổ’ chạy được ‘sổ đỏ’

Pháp luật -

GĐXH - Đưa ra thông tin gian dối, tự nhận có nhiều mối quan hệ giải quyết được các thủ tục cấp, đổi mục đích sử dụng đất, Vũ Văn Hạ đã lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều người. TAND TP Quảng Ninh đã xử phạt đối tượng 12 năm tù giam về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.