Hà Nội
23°C / 22-25°C

Ứng phó bão số 13, các ‘ông lớn’ bán lẻ đồng loạt giảm giá mạnh, tăng hàng thiết yếu phục vụ vùng chịu ảnh hưởng

Thứ bảy, 16:45 08/11/2025 | Bảo vệ người tiêu dùng

GĐXH - Trước diễn biến phức tạp của bão số 13, các hệ thống siêu thị và doanh nghiệp bán lẻ trên cả nước đã đồng loạt triển khai nhiều chương trình ưu đãi lớn, tăng mạnh lượng dự trữ hàng hóa thiết yếu, vừa bình ổn giá, vừa chia sẻ khó khăn cùng người dân trong giai đoạn mưa bão.

Khuyến mại bão số 13 giúp người tiêu dùng an tâm trong mùa mưa bão - Ảnh 1.Sắp mở Ngày hội sản phẩm vùng cao 2025: Nông sản của đồng bào dân tộc thiểu số sẽ đến tận tay người tiêu dùng cả nước

GĐXH - Ngày 8/11, Cục Quản lý và Phát triển thị trường (Bộ Công thương) cho biết, ngày hội sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phía Bắc năm 2025 sẽ tổ chức từ ngày 14-16/11, tại Trung tâm thương mại tỉnh Lai Châu.

Giảm giá thực phẩm để hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi bão số 13

Ngày 8/11, ghi nhận của phóng viên Chuyên trang Gia đình và Xã hội (Báo Sức khỏe và Đời sống) cho thấy, ngay từ những ngày đầu tháng 11, các hệ thống siêu thị, đơn vị bán lẻ không chỉ tăng gấp đôi lượng hàng hóa thiết yếu, giữ mạch nguồn cung với người dân phải ứng phó bão số 13, mà còn tăng thêm nhiều khuyến mại để hỗ trợ người dân ứng phó bão số 13.

Đơn cử tại hệ thống siêu thị GO!, đại diện hệ thống siêu thị này cho biết, đơn vị đã sớm tăng lượng hàng tươi sống, rau củ quả và nhu yếu phẩm lên gấp đôi so với thông thường và giữ mạch nguồn cung đến GO! tại các tỉnh bị ảnh hưởng bởi bão số 13.

Ngoài ra, từ ngày 6 đến 19/11/2025, siêu thị áp dụng khuyến mại sâu như giảm 10% cho toàn bộ mặt hàng tươi sống khi khách mua sắm trước 10 giờ sáng các ngày từ thứ Hai đến thứ Sáu.

Khuyến mại bão số 13 giúp người tiêu dùng an tâm trong mùa mưa bão - Ảnh 2.

Tại hệ thống siêu thị GO!, từ ngày 6 đến 19/11/2025, siêu thị này áp dụng khuyến mại sâu như giảm 10% cho toàn bộ mặt hàng tươi sống khi khách mua sắm trước 10 giờ sáng các ngày từ thứ Hai đến thứ Sáu. Ảnh: Bảo Loan

Đại diện siêu thị cho biết, các mặt hàng rau củ, thịt cá, hải sản và trái cây đều được kiểm soát nghiêm ngặt về nguồn gốc, đảm bảo tươi ngon và an toàn thực phẩm. Bên cạnh đó, nhiều sản phẩm được giảm sâu như nho xanh không hạt chỉ còn 169.000 đồng/kg (giảm từ 229.000 đồng/kg), dưa lưới VietGAP còn 29.000 đồng/kg, quýt vàng còn 69.000 đồng/kg…

Tương tự, từ nay đến hết ngày 19/11, hệ thống Co.op Mart cũng triển khai chương trình ưu đãi để hỗ trợ người dân mùa mưa bão với hơn 5.000 mặt hàng giảm giá tới 50%.

Trong đó, nhóm thực phẩm tươi sống giảm 35%, rau an toàn như rau mầm, cải kale áp dụng mua 1 tặng 1 và hoàn tiền 5% cho nhóm thực phẩm, hóa phẩm, hàng gia dụng và hoàn tiền trực tiếp cho khách hàng thành viên khi mua hóa đơn từ 290.000 đồng trở lên.

Khuyến mại bão số 13 giúp người tiêu dùng an tâm trong mùa mưa bão - Ảnh 3.

Từ nay đến hết ngày 19/11, hệ thống Co.op Mart cũng triển khai chương trình ưu đãi để hỗ trợ người dân mùa mưa bão với hơn 5.000 mặt hàng giảm giá tới 50%. Ảnh: Bảo Loan

Bà Nguyễn Thị Kim Dung, Giám đốc siêu thị Co.op Mart Hà Đông cho hay: "Với tinh thần tri ân và đồng hành cùng người tiêu dùng, ngày 11/11 tới, chúng tôi tổ chức chương trình 'Độc thân ngọt ngào' – tặng túi phao Pepsi hoặc lốc trà Ô long Tea Plus Táo cho 11 khách hàng đầu tiên có hóa đơn chứa hai số 1. Tất cả ưu đãi được triển khai song song trên kênh trực tuyến và tại siêu thị để người tiêu dùng dễ dàng 'săn' quà, mua sắm an toàn giữa mùa bão".

Lotte Mart, WinMart và MediaMart không nằm ngoài cuộc đua hỗ trợ người dân ảnh hưởng bởi bão số 13

Không nằm ngoài cuộc đua hỗ trợ  người tiêu dùng, Lotte Mart triển khai chương trình ưu đãi đến 50% cho nhiều mặt hàng thiết yếu như: Dầu ăn Tường An 5L giảm 20%, sữa yến mạch Oatside 1L giảm 22%, bộ nồi chống dính Elmich Nature giảm 50%, nước xả Comfort giảm 31%.

Ngoài ra, nhiều sản phẩm nhập khẩu từ Hàn Quốc như bánh Pepero, trà Cholocwon, thanh protein Good Today… cũng được áp dụng giá khuyến mại hấp dẫn, có sản phẩm mua 1 tặng 1.

Khách hàng mua hàng với hóa đơn từ 200.000 đồng trở lên được mua thêm hàng hóa giảm sâu đến 49%.

Động thái này được giới bán lẻ đánh giá là "chia sẻ kịp thời" khi giá cả thị trường có nguy cơ tăng cục bộ trong thời điểm mưa bão.

Các hệ thống siêu thị và doanh nghiệp bán lẻ trên cả nước đã đồng loạt triển khai nhiều chương trình ưu đãi lớn, tăng mạnh lượng dự trữ hàng hóa thiết yếu, vừa bình ổn giá, vừa chia sẻ khó khăn cùng người dân trong giai đoạn mưa bão.

Song song đó, WinMart cũng giảm từ 14 – 20% cho người dân mua rau sạch WinEco, thịt mát MEATDeli và các sản phẩm chăm sóc gia đình như nước xả Downy, sữa Vinamilk.

Đây là chương trình hướng đến các hộ gia đình có nhu cầu tích trữ thực phẩm, nhu yếu phẩm trong thời điểm thời tiết bất thường. Không chỉ nhóm hàng tiêu dùng nhanh, hệ thống MediaMart cũng góp phần chia sẻ cùng người dân qua hoạt động giảm đến 50% cho hàng ngàn sản phẩm điện máy, gia dụng, công nghệ.

Nhiều dòng tivi của Samsung, LG, Sony, TCL giảm tới 50%; các dòng tủ lạnh tiết kiệm điện, máy giặt Inverter, nồi cơm điện, lò vi sóng cũng được giảm đến 40–50%.

Vừa tăng nguồn hàng, các 'ông lớn' bán lẻ tăng khuyến mại để hỗ trợ người dân ứng phó bão số 13 - Ảnh 5.

WinMart cũng giảm từ 14 – 20% cho người dân mua rau sạch WinEco, thịt mát MEATDeli và các sản phẩm chăm sóc gia đình như nước xả Downy, sữa Vinamilk. Ảnh: Bảo Loan

MediaMart cũng duy trì các chính sách trả góp 0% lãi suất, giao hàng miễn phí và bảo hành 1 đổi 1 trong 90 ngày, giúp khách hàng yên tâm mua sắm dù thời tiết mưa gió.

Thực tế cho thấy, tại thời điểm cơn bão số 13 đã và đang gây ảnh hưởng lớn đến các tỉnh nước ta thì các doanh nghiệp bán lẻ hiện đã chủ động tăng tồn kho hàng hóa thiết yếu, đảm bảo đủ nguồn cung trong trường hợp bão ảnh hưởng đến vận chuyển.

Các đơn vị bán lẻ cũng được khuyến khích giữ giá ổn định, không lợi dụng thiên tai để tăng giá, đồng thời mở rộng kênh bán hàng online, giao hàng tận nhà nhằm phục vụ người dân trong điều kiện thời tiết xấu.

Trong những năm gần đây, ngành bán lẻ Việt Nam đã chuyển mình mạnh mẽ, không chỉ là kênh phân phối hàng hóa mà còn là đối tác quan trọng trong việc bình ổn thị trường, bảo đảm an sinh xã hội.

Mỗi chương trình khuyến mại, mỗi chính sách tri ân không đơn thuần là kích cầu tiêu dùng, mà còn thể hiện tinh thần trách nhiệm và sẻ chia của doanh nghiệp với cộng đồng – đặc biệt trong những giai đoạn người dân phải gồng mình ứng phó với thiên tai, bão lũ.

Với việc đồng loạt tăng nguồn hàng, duy trì giá ổn định và triển khai  khuyến mại thiết thực, các "ông lớn" bán lẻ đang cùng ngành Công Thương khẳng định vai trò "bệ đỡ" của thị trường trong thời điểm khó khăn, góp phần giúp người dân yên tâm mua sắm, chuẩn bị chu đáo cho những ngày mưa bão, hướng tới một mùa tiêu dùng an toàn, tiết kiệm và ấm áp hơn.

Khuyến mại bão số 13 giúp người tiêu dùng an tâm trong mùa mưa bão - Ảnh 5.Xóa bỏ thuế khoán từ 01/1/2026: Hộ kinh doanh cần chuẩn bị những gì?

GĐXH - Từ nay đến hết năm 2025 là thời gian chuyển tiếp từ "cơ chế" xóa bỏ thuế khoán sang mô hình tự khai, tự nộp thuế nên theo trong giai đoạn này, các hộ kinh doanh nên chủ động chuẩn bị sổ sách, tập làm quen với phần mềm và hóa đơn điện tử ngay từ bây giờ.

Khuyến mại bão số 13 giúp người tiêu dùng an tâm trong mùa mưa bão - Ảnh 6.Xóa bỏ thuế khoán từ 1/1/2026: Ngành thuế khẩn trương 'cầm tay chỉ việc' từng tiểu thương chợ dân sinh như thế nào?

GĐXH - Ngành Thuế đang khẩn trương triển khai chiến dịch 60 ngày cao điểm hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi thuận lợi, minh bạch và đúng quy định, hướng tới mục tiêu xây dựng hệ thống thuế công bằng, hiện đại và lấy người nộp thuế làm trung tâm.

Khuyến mại bão số 13 giúp người tiêu dùng an tâm trong mùa mưa bão - Ảnh 7.Ngày cuối cùng của Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất - 2025: Gian hàng tăng khuyến mại, người dân tranh thủ 'săn' ưu đãi

GĐXH - Là ngày cuối cùng của Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất - 2025 nhưng không khí mua sắm vẫn diễn ra sôi động khi hàng nghìn người dân tranh thủ thăm quan và "săn" những ưu đãi cuối cùng của Hội chợ.

BẢO LOAN
Cơ sở thẩm mỹ Pusan hiện ra sao sau sự cố nâng mũi cải vận cho khách bằng filler, dẫn đến mù mắt?

Cơ sở thẩm mỹ Pusan hiện ra sao sau sự cố nâng mũi cải vận cho khách bằng filler, dẫn đến mù mắt?

Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trước

GĐXH - Sau sự cố tiêm filler nâng mũi khiến một khách hàng bị mù mắt, cơ sở thẩm mỹ Pusan tại phường Tương Mai (quận Hoàng Mai, Hà Nội) đã tháo dỡ toàn bộ biển hiệu, hoạt động cầm chừng rồi đóng cửa. Ghi nhận của phóng viên cho thấy hiện không còn dấu hiệu kinh doanh dịch vụ thẩm mỹ tại địa chỉ này.

Thị trường bán lẻ Hà Nội sôi động dịp Giáng sinh, siêu thị đồng loạt tung ưu đãi kích cầu

Thị trường bán lẻ Hà Nội sôi động dịp Giáng sinh, siêu thị đồng loạt tung ưu đãi kích cầu

Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trước

GĐXH - Những ngày cận Giáng sinh, thị trường bán lẻ trên địa bàn Hà Nội trở nên sôi động khi hàng loạt hệ thống siêu thị lớn đồng loạt triển khai các chương trình khuyến mại, giảm giá sâu nhằm kích cầu tiêu dùng cuối năm. Không khí mua sắm tại nhiều siêu thị ghi nhận nhộn nhịp hơn so với những tuần trước, đặc biệt ở nhóm hàng thực phẩm, đồ gia dụng và các sản phẩm phục vụ mùa lễ hội.

Có nên áp giá trần nhà ở xã hội?

Có nên áp giá trần nhà ở xã hội?

Bảo vệ người tiêu dùng - 3 ngày trước

Thời gian gần đây, nhiều dự án nhà ở xã hội có mức lên tới gần 30 triệu đồng/m2, nhiều ý cho rằng nên áp dụng giá trần với nhà ở xã hội.

Loại trái cây có nhiều ở các tỉnh Đông Bắc, giàu vi chất, đắt đỏ, người tiêu dùng 'săn lùng' ráo riết

Loại trái cây có nhiều ở các tỉnh Đông Bắc, giàu vi chất, đắt đỏ, người tiêu dùng 'săn lùng' ráo riết

Bảo vệ người tiêu dùng - 3 ngày trước

GĐXH - Theo người dân, ở các tỉnh Tây Bắc và Đông Bắc, quả cọ "cho cũng ít người ăn" nhưng nay lại được săn lùng với giá bán đắt đỏ với giá từ 90.000 – 150.000 đồng/kg, tùy loại.

Hà Nội 'siết' giá vật liệu xây dựng, xử lý nghiêm hành vi đầu cơ, găm hàng, thổi giá

Hà Nội 'siết' giá vật liệu xây dựng, xử lý nghiêm hành vi đầu cơ, găm hàng, thổi giá

Bảo vệ người tiêu dùng - 5 ngày trước

GĐXH - Phó Chủ tịch Thường trực UBND Thành phố Dương Đức Tuấn vừa ký ban hành Công văn yêu cầu tăng cường các giải pháp bình ổn giá và cập nhật, công bố giá vật liệu xây dựng trên địa bàn Thành phố. Đồng thời công bố chỉ số giá xây dựng phục vụ công tác quản lý chi phí đầu tư xây dựng và điều chỉnh giá hợp đồng xây dựng.

Những đối tượng này sẽ nhận được hơn 1,16 triệu suất quà Hà Nội dự kiến tặng dịp Tết Nguyên đán Bính Ngọ 2026

Những đối tượng này sẽ nhận được hơn 1,16 triệu suất quà Hà Nội dự kiến tặng dịp Tết Nguyên đán Bính Ngọ 2026

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trước

GĐXH - Nhân dịp Tết Nguyên đán Bính Ngọ năm 2026, thành phố Hà Nội dự kiến tặng 1.165.878 suất quà tới các đối tượng chính sách, người có công, người hưởng lương hưu và trợ cấp xã hội, hộ nghèo, hộ cận nghèo cùng nhiều nhóm yếu thế khác, với tổng kinh phí hơn 574,4 tỷ đồng.

Hà Nội ban hành kế hoạch bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng giai đoạn 2026 - 2030

Hà Nội ban hành kế hoạch bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng giai đoạn 2026 - 2030

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trước

GĐXH - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền vừa ký ban hành Kế hoạch số 339/KH-UBND ngày 12/12/2025 về triển khai các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên địa bàn thành phố Hà Nội giai đoạn 2026–2030.

Cuối tuần, người dân đổ xô 'săn' khuyến mại hàng tiêu dùng, phục vụ nhu cầu cả tuần

Cuối tuần, người dân đổ xô 'săn' khuyến mại hàng tiêu dùng, phục vụ nhu cầu cả tuần

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trước

GĐXH - Ngay từ đầu giờ chiều, khu vực các quầy thực phẩm thiết yếu ở siêu thị đông đúc. Nhiều gia đình tranh thủ ngày nghỉ để "săn" khuyến mại, mua sắm tập trung, phục vụ nhu cầu sinh hoạt cho cả tuần mới.

Ngân hàng BIDV, VPB thông báo khẩn tới toàn bộ khách hàng: Người dùng điện thoại cần tắt ngay tính năng này kẻo mất sạch tiền trong tài khoản

Ngân hàng BIDV, VPB thông báo khẩn tới toàn bộ khách hàng: Người dùng điện thoại cần tắt ngay tính năng này kẻo mất sạch tiền trong tài khoản

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trước

GĐXH - Ngân hàng BIDV, VPB phát đi thông báo khẩn tới toàn bộ khách hàng liên quan tới việc lừa đảo công nghệ cao, người dùng nếu không lưu ý có thể sẽ mất toàn bộ tiền trong tài khoản.

Ngân hàng thu phí tài khoản không đủ số dư: Giảm tài khoản 'rác' hay hệ quả từ áp lực KPI khiến hàng triệu tài khoản 'nằm chết'?

Ngân hàng thu phí tài khoản không đủ số dư: Giảm tài khoản 'rác' hay hệ quả từ áp lực KPI khiến hàng triệu tài khoản 'nằm chết'?

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trước

GĐXH - Trong bối cảnh hàng chục triệu tài khoản thanh toán được mở và áp lực chỉ tiêu bán hàng, nhiều tài khoản chưa từng hoặc ít phát sinh giao dịch vẫn tồn tại trong hệ thống. Khi một số ngân hàng áp dụng phí số dư tối thiểu, câu hỏi đặt ra là: Đây có thực sự là cách dọn 'rác' cho hệ thống, hay chỉ làm lộ rõ hệ quả từ cuộc chạy đua KPI kéo dài nhiều năm?

Top