Hà Nội
23°C / 22-25°C

Chính thức khai mạc Online Friday 2025: Nhiều hàng tiêu dùng khuyến mại sâu, thúc đẩy thương mại điện tử Việt Nam phát triển bền vững

Thứ bảy, 09:06 15/11/2025 | Bảo vệ người tiêu dùng

GĐXH - Tối 14/11/2025, tại Hà Nội, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công thương) đã tổ chức Lễ khai mạc Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam – Online Friday 2025. Sự kiện đánh dấu ngày hội mua sắm trực tuyến lớn nhất trong năm, đồng thời truyền tải thông điệp tiêu dùng thông minh, an toàn và bền vững trong kỷ nguyên kinh tế số.

Bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử: An toàn và tin cậy cho khách hàng - Ảnh 1.Khai mạc Ngày hội sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phía Bắc năm 2025

GĐXH - Sáng 14/11, Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước (Bộ Công thương) cho biết, Ngày hội sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phía Bắc năm 2025 chính thức khai mạc tại Trung tâm thương mại tỉnh Lai Châu, mở đầu chuỗi hoạt động xúc tiến thương mại quy mô khu vực miền núi phía Bắc.

"An toàn – An tâm – An vui": Cam kết mạnh mẽ bảo vệ người tiêu dùng

Phát biểu tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ Công Thương Phan Thị Thắng nhấn mạnh tâm lý e ngại về chất lượng sản phẩm vẫn là rào cản lớn đối với người mua sắm trực tuyến. Tình trạng hàng giả, hàng kém chất lượng và vi phạm sở hữu trí tuệ tiếp tục là vấn đề đáng lo ngại của cả thương mại điện tử lẫn truyền thống.

Với chủ đề "An toàn – An tâm – An vui", Online Friday 2025 thể hiện quyết tâm của Bộ Công Thương trong việc phối hợp cùng các sàn thương mại điện tử, nền tảng số và doanh nghiệp xây dựng môi trường TMĐT minh bạch, uy tín, lấy trải nghiệm – niềm tin của người tiêu dùng làm trọng tâm.

Bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử: An toàn và tin cậy cho khách hàng - Ảnh 2.

Lần đầu tiên Ban Tổ chức trực tiếp thực hiện một phiên Mega Live quy mô lớn, với hình thức trình diễn trực quan, sinh động, hướng dẫn chi tiết cho người tiêu dùng về cách phân biệt hàng thật – hàng giả.

Một trong những hoạt động nổi bật nhất năm nay là chuỗi Mega Livestream "An toàn – An tâm – An vui". Lần đầu tiên Ban tổ chức triển khai một phiên Mega Live quy mô lớn với nội dung trực quan, hướng dẫn người dùng cách nhận diện hàng giả – hàng thật, kỹ năng mua sắm thông minh và đảm bảo an toàn trên môi trường số.

Hoạt động này kỳ vọng giúp người tiêu dùng nâng cao nhận thức, đồng thời tăng cường hiệu quả phòng, chống gian lận thương mại trên không gian mạng. 

Nhiều hoạt động trải nghiệm công nghệ số và bảo vệ người dùng

Online Friday 2025 tập trung vào 4 nhóm nội dung chính, bao gồm:

Nâng cao trải nghiệm thương mại điện tử: Người dân và du khách được tiếp cận không gian trải nghiệm công nghệ số, sản phẩm thông minh, các khu vực trưng bày – livestream của MCN và sàn TMĐT, mang đến cảm giác "Vui là sắm – Sắm là vui".

Xây dựng niềm tin người tiêu dùng: Thông qua ưu đãi thiết thực, thúc đẩy thanh toán điện tử, chuỗi livestream hướng dẫn phân biệt hàng giả – hàng thật và phương thức mua sắm an toàn.

Bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử: An toàn và tin cậy cho khách hàng - Ảnh 3.

Tại sự kiện, hàng trăm bạn trẻ đã được trải nghiệm không gian ‘Vui là sắm – Sắm là vui’ đầy hào hứng và sôi động.

Hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số: Không gian triển lãm và kết nối doanh nghiệp được mở rộng, giúp nhà bán hàng gặp gỡ nền tảng TMĐT, MCN, KOLs và đối tác công nghệ. Đây là cơ hội đưa đặc sản vùng miền, sản phẩm OCOP, hàng Việt chất lượng cao tiếp cận người tiêu dùng toàn quốc.

Gia tăng ưu đãi và giá trị cho người mua: Lễ hội Vouchers – Siêu ưu đãi mang đến hàng loạt khuyến mãi lớn từ các sàn TMĐT, thương hiệu uy tín, mở rộng cơ hội tiếp cận sản phẩm chất lượng với giá tốt.

Sự kiện kết nối toàn quốc – Nâng tầm hàng Việt: Online Friday 2025 tiếp tục ghi nhận sự đồng hành của hàng loạt doanh nghiệp, đơn vị logistics và tổ chức hạ tầng số. Đặc biệt, Sở Công Thương các tỉnh, thành đã tích cực lan tỏa chương trình, kết nối doanh nghiệp địa phương, tạo nên sức lan tỏa rộng khắp trên toàn quốc.

Lan tỏa tiêu dùng thông minh – củng cố niềm tin số

Đại diện TikTok Shop, ông Nguyễn Lâm Thanh, nhấn mạnh mục tiêu của nền tảng là xây dựng môi trường mua sắm cởi mở, minh bạch, lấy sự an tâm của người dùng làm trọng tâm. TikTok Shop đặt mục tiêu đạt 1 tỷ lượt tiếp cận nội dung gắn hashtag #AnTamVuiSam #TuHaoHangViet #OnlineFriday, góp phần lan tỏa thông điệp mua sắm văn minh.

Bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử: An toàn và tin cậy cho khách hàng - Ảnh 4.

Chương trình tiếp tục khẳng định vai trò là cầu nối quan trọng của thương mại điện tử Việt Nam, tạo ra hệ sinh thái mua sắm an toàn, minh bạch, nhiều niềm vui cho cộng đồng trong thời đại số.

Đại diện Shopee và nhiều doanh nghiệp sản xuất – tiêu dùng cũng cho biết sự kiện là cơ hội quan trọng để tăng trải nghiệm người dùng, thúc đẩy chuyển đổi số, chống hàng giả và tăng cường niềm tin đối với hàng Việt.

Online Friday 2025 không chỉ thúc đẩy tiêu dùng trong nước mà còn nâng tầm giá trị hàng Việt trên môi trường số. Sự phối hợp chặt chẽ giữa cơ quan quản lý – doanh nghiệp – nền tảng TMĐT giúp đưa sản phẩm chất lượng cao đến gần hơn với người tiêu dùng, lan tỏa tinh thần "Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt" một cách hiện đại và hiệu quả.

Chương trình tiếp tục khẳng định vai trò là cầu nối quan trọng của thương mại điện tử Việt Nam, tạo ra hệ sinh thái mua sắm an toàn, minh bạch, nhiều niềm vui cho cộng đồng trong thời đại số.

Bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử: An toàn và tin cậy cho khách hàng - Ảnh 5.Vụ khách sạn Royal Hostel ở Hà Nội bị tố 'bùng' phòng: Bài học đắt giá khi một sai sót nhỏ 'đốt cháy' cả thương hiệu

GĐXH - Vụ việc khách sạn Royal Hostel (19 Hàng Cháo, Hà Nội) bị tố "bùng" phòng của khách nữ dù đã thanh toán 100% chi phí không chỉ là một câu chuyện về ứng xử trong ngành lưu trú. Đây còn là minh chứng điển hình cho sức mạnh của mạng xã hội trong kỷ nguyên số - nơi một sai sót nhỏ trong quy trình phục vụ có thể nhanh chóng biến thành khủng hoảng truyền thông "thổi bay" uy tín tích lũy trong nhiều năm.

Bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử: An toàn và tin cậy cho khách hàng - Ảnh 6.Khai mạc Ngày hội sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phía Bắc năm 2025

GĐXH - Sáng 14/11, Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước (Bộ Công thương) cho biết, Ngày hội sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phía Bắc năm 2025 chính thức khai mạc tại Trung tâm thương mại tỉnh Lai Châu, mở đầu chuỗi hoạt động xúc tiến thương mại quy mô khu vực miền núi phía Bắc.

Bảo Loan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Vụ 'khách sạn Royal Hostel' ở Hà Nội bị tố 'bùng' phòng: Đình chỉ nam lễ tân, chủ cơ sở vẫn chịu sức ép dư luận

Vụ 'khách sạn Royal Hostel' ở Hà Nội bị tố 'bùng' phòng: Đình chỉ nam lễ tân, chủ cơ sở vẫn chịu sức ép dư luận

Bảo vệ người tiêu dùng - 26 phút trước

GĐXH - Theo lãnh đạo Công an phường Ô Chợ Dừa (TP Hà Nội), chủ cơ sở Royal Hostel, số 19 phố Hàng Cháo đang đối mặt sức ép lớn từ dư luận sau khi bị phản ánh không cho khách nhận phòng dù khách đã trả tiền cho 3 ngày lưu trú.

Khai mạc Ngày hội sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phía Bắc năm 2025

Khai mạc Ngày hội sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phía Bắc năm 2025

Bảo vệ người tiêu dùng - 22 giờ trước

GĐXH - Sáng 14/11, Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước (Bộ Công thương) cho biết, Ngày hội sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phía Bắc năm 2025 chính thức khai mạc tại Trung tâm thương mại tỉnh Lai Châu, mở đầu chuỗi hoạt động xúc tiến thương mại quy mô khu vực miền núi phía Bắc.

Thu hồi 45 sản phẩm mỹ phẩm do không có hồ sơ công bố

Thu hồi 45 sản phẩm mỹ phẩm do không có hồ sơ công bố

Bảo vệ người tiêu dùng - 22 giờ trước

GĐXH - Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa ban hành các quyết định thu hồi tổng cộng 45 sản phẩm mỹ phẩm thuộc nhiều nhóm như dầu gội, dầu xả, kem dưỡng da, toner… do doanh nghiệp không có hoặc không xuất trình được hồ sơ thông tin sản phẩm theo quy định.

Vụ khách sạn Royal Hostel ở Hà Nội bị tố 'bùng' phòng: Bài học đắt giá khi một sai sót nhỏ 'đốt cháy' cả thương hiệu

Vụ khách sạn Royal Hostel ở Hà Nội bị tố 'bùng' phòng: Bài học đắt giá khi một sai sót nhỏ 'đốt cháy' cả thương hiệu

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trước

GĐXH - Vụ việc khách sạn Royal Hostel (19 Hàng Cháo, Hà Nội) bị tố "bùng" phòng của khách nữ dù đã thanh toán 100% chi phí không chỉ là một câu chuyện về ứng xử trong ngành lưu trú. Đây còn là minh chứng điển hình cho sức mạnh của mạng xã hội trong kỷ nguyên số - nơi một sai sót nhỏ trong quy trình phục vụ có thể nhanh chóng biến thành khủng hoảng truyền thông "thổi bay" uy tín tích lũy trong nhiều năm.

Vụ khách sạn Royal Hostel ở Hà Nội bị tố 'bùng' phòng: Công an vào cuộc, hàng loạt lỗi vi phạm được 'gọi tên'

Vụ khách sạn Royal Hostel ở Hà Nội bị tố 'bùng' phòng: Công an vào cuộc, hàng loạt lỗi vi phạm được 'gọi tên'

Bảo vệ người tiêu dùng - 3 ngày trước

GĐXH - Theo Công an phường Ô Chợ Dừa (TP Hà Nội), ngay sau khi mời chủ khách sạn lên làm việc sau "lùm xùm" bị khách hàng tố "bùng" tiền đặt phòng, lực lượng chức năng đã kiểm tra hành chính đối với khách sạn Royal Hostel (số 19 Hàng Cháo).

Ứng phó bão số 13, các ‘ông lớn’ bán lẻ đồng loạt giảm giá mạnh, tăng hàng thiết yếu phục vụ vùng chịu ảnh hưởng

Ứng phó bão số 13, các ‘ông lớn’ bán lẻ đồng loạt giảm giá mạnh, tăng hàng thiết yếu phục vụ vùng chịu ảnh hưởng

Bảo vệ người tiêu dùng - 6 ngày trước

GĐXH - Trước diễn biến phức tạp của bão số 13, các hệ thống siêu thị và doanh nghiệp bán lẻ trên cả nước đã đồng loạt triển khai nhiều chương trình ưu đãi lớn, tăng mạnh lượng dự trữ hàng hóa thiết yếu, vừa bình ổn giá, vừa chia sẻ khó khăn cùng người dân trong giai đoạn mưa bão.

Sắp mở Ngày hội sản phẩm vùng cao 2025: Nông sản của đồng bào dân tộc thiểu số sẽ đến tận tay người tiêu dùng cả nước

Sắp mở Ngày hội sản phẩm vùng cao 2025: Nông sản của đồng bào dân tộc thiểu số sẽ đến tận tay người tiêu dùng cả nước

Bảo vệ người tiêu dùng - 6 ngày trước

GĐXH - Ngày 8/11, Cục Quản lý và Phát triển thị trường (Bộ Công thương) cho biết, ngày hội sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phía Bắc năm 2025 sẽ tổ chức từ ngày 14-16/11, tại Trung tâm thương mại tỉnh Lai Châu.

Bão số 13 áp sát, hàng thiết yếu được tăng gấp đôi để giữ nguồn cung cho người dân vùng ảnh hưởng

Bão số 13 áp sát, hàng thiết yếu được tăng gấp đôi để giữ nguồn cung cho người dân vùng ảnh hưởng

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trước

GĐXH - Trước diễn biến phức tạp của bão số 13 dự kiến đổ bộ vào các tỉnh miền Trung, ngành Công Thương cùng các hệ thống phân phối, bán lẻ lớn trên địa bàn đã chủ động triển khai nhiều giải pháp nhằm đảm bảo nguồn cung hàng hóa thiết yếu, bình ổn giá cả và đáp ứng nhu cầu tiêu dùng tăng cao của người dân.

Phát hiện hàng nghìn viên An Cung ngưu Hoàng Nam Dương không rõ nguồn gốc xuất xứ

Phát hiện hàng nghìn viên An Cung ngưu Hoàng Nam Dương không rõ nguồn gốc xuất xứ

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trước

GĐXH - Ngày 6/11, Cục Quản lý và Phát triển thị trường (Bộ Công thương) cho biết, lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ninh vừa liên tiếp phát hiện, thu giữ 1.500 hộp thực phẩm chức năng viên nang An Cung ngưu không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Xóa bỏ thuế khoán từ 01/1/2026: Hộ kinh doanh cần chuẩn bị những gì?

Xóa bỏ thuế khoán từ 01/1/2026: Hộ kinh doanh cần chuẩn bị những gì?

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trước

GĐXH - Từ nay đến hết năm 2025 là thời gian chuyển tiếp từ "cơ chế" xóa bỏ thuế khoán sang mô hình tự khai, tự nộp thuế nên theo trong giai đoạn này, các hộ kinh doanh nên chủ động chuẩn bị sổ sách, tập làm quen với phần mềm và hóa đơn điện tử ngay từ bây giờ.

Top