Năm 2024, Masan ghi dấu ấn với chiến lược “Go Global”
Sở hữu hàng loạt thương hiệu mạnh, Masan hướng đến phục vụ không chỉ 100 triệu người tiêu dùng Việt Nam mà còn mở rộng quy mô tiếp cận lên 8 tỷ người trên toàn cầu.

Tương ớt Chin-su xuất hiện hoành tráng tại khu phố ẩm thực sôi động Dotonbori, Osaka.
Tương ớt CHIN-SU ghi dấu ấn tại Nhật, Hàn Quốc và Mỹ
Được thành lập từ năm 1996, Masan Consumer (Mã chứng khoán: MCH) – công ty con của Masan đã nhanh chóng giữ vị trí dẫn đầu trong nhiều ngành hàng tiêu dùng nhanh. Theo Kantar, CHIN-SU, Nam Ngư là những thương hiệu được lựa chọn nhiều nhất ở khu vực thành thị; trong khi đó ở khu vực nông thôn là 4 thương hiệu: Nam Ngư, CHIN-SU, Kokomi và Tam Thái Tử.
Đẩy mạnh chiến lược Go Global năm 2023, CHIN-SU đã đi ra thế giới với bộ gia vị dành riêng cho thị trường Nhật Bản. Bên cạnh đó, nước mắm CHIN-SU Cá cơm biển Đông cũng đưa sản phẩm ra hàng loạt thị trường quốc tế như Mỹ, Canada, Úc, Châu Âu, Hàn Quốc. Đơn cử, tương ớt CHIN-SU Sriracha đã vượt qua hơn 400 thương hiệu tương ớt đang bán trên sàn thương mại điện tử Amazon để ghi danh vào "Top 10 Best Seller". Tại Hàn Quốc, vượt qua hàng trăm nhãn hàng nổi tiếng trên thế giới, đạt "Top 1 Best Seller" (sản phẩm bán chạy số 1) tại sàn thương mại điện tử (TMĐT) Coupang. Coupang là một trong những sàn TMĐT hàng đầu tại Hàn Quốc, có hơn 50 triệu sản phẩm độc đáo và đa dạng để người dùng khắp nơi trên thế giới lựa chọn. Năm 2024, tương ớt CHIN-SU cũng tạo "cơn sốt" khi phủ sóng tại Myeongdong, thiên đường mua sắm sôi động của Seoul, Hàn Quốc. Với billboard nổi bật đặt ở tòa nhà M-vision, thương hiệu này đã tạo trào lưu "Check-in Myeongdong - Dễ dàng săn ớt bông", thu hút đông đảo bạn trẻ tham dự.
Thương hiệu tương ớt của Việt Nam tiếp tục khẳng định sức hút mạnh mẽ, nức lòng giới trẻ xứ sở hoa anh đào với sự xuất hiện đầy ấn tượng trên billboard khổng lồ tại Glico sign – biểu tượng của khu phố ẩm thực sôi động Dotonbori, Osaka. Nổi tiếng với những bảng hiệu quảng cáo rực rỡ, Dotonbori là điểm đến không thể bỏ qua của giới trẻ và du khách khi đến Nhật Bản. Bằng sự hiện diện tại những trung tâm sầm uất như Osaka, Tokyo và Myeongdong, CHIN-SU tiếp tục ghi thêm dấu ấn trên hành trình lan tỏa hương vị Việt đến muôn nơi: "Go Global - Make Vietnamese Foods Global Foods".
Không chỉ dừng lại ở những chiến dịch quảng bá hoành tráng, hành trình Go Global của CHIN-SU còn là chuỗi hoạt động nhằm tôn vinh ẩm thực Việt tại các sự kiện quốc tế. Trong năm 2024, thương hiệu đã ra mắt bộ sản phẩm mới gồm Tương ớt CHIN-SU Sriracha, Bộ gia vị hạt và bột đặc sản CHIN-SU tại hai triển lãm ẩm thực lớn là Foodex Nhật Bản và Seoul Food. Ở cả hai sự kiện, gian hàng của CHIN-SU đều thu hút hàng ngàn lượt khách tham quan, trở thành điểm nhấn nhờ vào những hương vị đậm chất đặc sản Việt Nam và gần gũi với bạn trẻ quốc tế.
Gần đây nhất, CHIN-SU Phở Story đã bắt tay với Hãng hàng không Vietjet đưa phở ăn liền kết hợp tinh hoa phở gia truyền và công nghệ hiện đại lên độ cao 10.000 mét, chinh phục thực khách khắp các chặng bay quốc nội và quốc tế.

Masan thoái vốn HCS, dồn lực cho mảng tiêu dùng bán lẻ.
"Bước chân" WinEco trên thị trường quốc tế
Năm 2024 cũng đánh dấu "bước chân" từ một thương hiệu khác của Masan là WinEco trên hành trình Go Global. Đẩy mạnh xuất khẩu xà lách thủy tinh sang thị trường Hàn Quốc, WinEco không chỉ khẳng định vị thế ở thị trường nội địa mà còn góp phần đưa rau củ sạch Việt Nam ghi dấu ấn trên bản đồ rau củ thế giới.
Theo số liệu từ Thương vụ Việt Nam tại Hàn Quốc, dư địa để nông sản Việt Nam xuất khẩu sang xứ sở Kim chi còn rất lớn, bởi đây là thị trường xuất khẩu lớn thứ 3 của Việt Nam với kim ngạch đạt 226 triệu USD (năm 2023), cũng là một cơ hội lớn để bước đầu đưa rau củ sạch Việt Nam phủ sóng tại thị trường quốc tế.
Một thương hiệu khác của Masan là chuỗi trà và café Phúc Long cũng đang có kế hoạch "Go Global". Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, ông Danny Le – Tổng Giám Đốc Masan Group cho biết hiện tại chuỗi cà phê trà sữa này đã có 2 cửa hàng tại Mỹ để bước đầu thu thập thị hiếu của người tiêu dùng quốc tế. Công ty đang có những bước chuẩn bị và có sáng kiến đổi mới nhằm mở rộng mạng lưới ở Việt Nam, đồng thời mở rộng ra các nước trên thế giới. "Trong lĩnh vực trà & café, Phúc Long là một thương hiệu mạnh và có thể vươn ra thế giới." - Tổng Giám Đốc Masan Group chia sẻ.
Tháng 10 vừa qua, Cơ quan Phát triển Xuất khẩu Canada (EDC) và Tập đoàn Masan đã ký kết Bản ghi nhớ (MOU) nhằm thúc đẩy quan hệ hợp tác. Các lĩnh vực hợp tác chính bao gồm tiêu dùng bán lẻ, hàng tiêu dùng nhanh có thương hiệu, sản phẩm tươi sống và thịt có thương hiệu, chuỗi bán lẻ F&B, dịch vụ tài chính và khai thác, chế biến khoáng sản.
Việc hợp tác với EDC được kỳ vọng sẽ thúc đẩy chiến lược "Go Global" của Tập đoàn Masan. Sở hữu mạng lưới quốc tế sâu rộng và khả năng cung cấp các nguồn lực tài chính dài hạn, EDC sẽ hỗ trợ cho các doanh nghiệp trong hệ sinh thái của Tập đoàn Masan.
Trong một buổi gặp gỡ với các nhà đầu tư, đại diện Masan cho biết sau 28 năm phát triển, Tập đoàn này nhìn thấy rất nhiều cơ hội kinh doanh trong nước cũng như ở thị trường quốc tế. Với định hướng "Make Vietnamese Foods Global Foods", Masan đặt mục tiêu đưa ẩm thực Việt Nam ra bình diện toàn cầu, đi ra thế giới bằng các nhãn hiệu mạnh trong nước, đại diện cho nền ẩm thực đặc sắc riêng của Việt Nam.
PV
Hà Nội: Xã Đông Anh vượt mặt các xã Thư Lâm, Phúc Thịnh, Thiên Lộc, Vĩnh Thanh về lượng biệt thự cho thuê
Giá cả thị trường - 19 phút trướcGĐXH - Hiện nay khu vực xã Đông Anh là nơi tập trung số lượng biệt thự cho thuê đông đảo hơn các xã còn lại được sáp nhập từ huyện Đông Anh cũ.
Hà Nội: Bất ngờ trước giá bán nhà ở xã hội tại các xã Đông Anh, Thư Lâm, Phúc Thịnh, Thiên Lộc và Vĩnh Thanh
Giá cả thị trường - 2 giờ trướcGĐXH - Hiện nay trên địa bàn các xã mới thuộc huyện Đông Anh (cũ), Hà Nội, nhiều dự án nhà ở xã hội đang triển khai, sắp đi vào hoạt động, thậm chí nhiều dự án đang được rao bán khiến cho người mua nhà vô cùng phấn khởi.
Dâu tây Mộc Châu đầu mùa giá đắt ngang trái cây nhập khẩu nhưng vẫn được người tiêu dùng không tiếc tiền mua
Sản phẩm - Dịch vụ - 3 giờ trướcGĐXH - Dù có mức giá tương đối đắt đỏ nhưng dâu tây Mộc Châu đầu mùa vẫn được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng.
Lãi suất liên ngân hàng tăng, 'kéo' theo áp lực thanh khoản cuối năm, NHNN tiếp tục 'bơm' ròng
Bảo vệ người tiêu dùng - 3 giờ trướcGĐXH - Nhìn lại diễn biến thị trường lãi suất trong tuần từ ngày 22–26/12 cho thấy lãi suất liên ngân hàng đã tăng trở lại. Diễn biến này phản ánh áp lực thanh khoản ngắn hạn gia tăng trong giai đoạn cao điểm nhu cầu vốn cuối năm.
Kết quả xổ số (KQXS) hôm nay Chủ nhật ngày 28/12/2025
Sản phẩm - Dịch vụ - 4 giờ trướcGĐXH - Kết quả xổ số hôm nay - KQXS Chủ nhật ngày 28/12/2025: Xổ số miền Nam - XSMN, xổ số miền Trung - XSMT, xổ số miền Bắc - XSMB, xổ số Vietlott - XS Vietlott.
Chợ quê Tân Mỹ (Tuyên Quang) rộn ràng, hút khách nhờ đặc sản địa phương giá rẻ, chỉ từ 5.000 đồng
Bảo vệ người tiêu dùng - 4 giờ trướcGĐXH - Hai ngày cuối tuần (27-28/12), Ngày hội chợ quê xã Tân Mỹ năm 2025 diễn ra trong không khí nhộn nhịp, rộn ràng tại thôn Thôm Bưa, xã Tân Mỹ, tỉnh Tuyên Quang. Là phiên hội chợ quê đầu tiên được tổ chức tại địa phương nên đã thu hút đông đảo người dân trong xã và các khu vực lân cận đến tham quan, mua sắm, trải nghiệm không gian văn hóa truyền thống đậm đà bản sắc làng quê.
Canh đào nở đúng Tết, làng đào Hà Đông vào mùa cao điểm
Sản phẩm - Dịch vụ - 6 giờ trướcGĐXH - Những ngày cuối năm, khi gió lạnh tràn về và nhịp sống bắt đầu hối hả hơn, các vườn đào ở khu vực các xã mới thuộc quận Hà Đông cũ (Hà Nội) cũng bước vào thời điểm bận rộn nhất trong năm.
SUV cỡ nhỏ đua giảm giá cuối năm tại Việt Nam, thậm chí chỉ ngang sedan hạng B: Suzuki Fronx, Hyundai Venue rẻ chưa từng thấy
Giá cả thị trường - 8 giờ trướcGĐXH - SUV cỡ nhỏ đang giảm giá kích cầu dịp cuối năm không chỉ Kia Sonet hay Hyundai Venue mà ngay cả Suzuki Fronx mới ra mắt gần đây cũng được giảm giá mạnh.
Giá vàng hôm nay 28/12: Vàng SJC, vàng nhẫn Bảo Tín Minh Châu, Doji, Phú Quý tăng, giảm ra sao?
Sản phẩm - Dịch vụ - 9 giờ trướcGĐXH - Giá vàng tiến sát mốc 160 triệu đồng/lượng. Đây là mức giá cao nhất của vàng miếng SJC từ trước đến nay.
Xe máy điện giá 28 triệu đồng thiết kế thể thao, trang bị an toàn, công suất lớn, rẻ hơn Vision thích hợp đi trong đô thị
Giá cả thị trường - 12 giờ trướcGĐXH - Xe máy điện sở hữu thiết kế thể thao, trang bị an toàn đầy đủ cùng động cơ công suất lớn trong phân khúc đang nổi lên như một lựa chọn đáng chú ý cho người dùng đô thị, đặc biệt là học sinh, sinh viên và người trẻ.
SUV cỡ nhỏ giá 335 triệu đồng sẽ bán ở Việt Nam thiết kế cá tính, trang bị tiện ích sánh ngang Toyota Yaris Cross, rẻ hơn Kia Morning, Hyundai Grand i10
Giá cả thị trườngGĐXH - SUV cỡ nhỏ pin lithium chạy xa 401km/1 lần sạc, thiết kế cá tính giúp gia tăng độ phủ ở phân khúc xe điện phổ thông.