Hà Nội
23°C / 22-25°C

Năm 2024, Masan ghi dấu ấn với chiến lược “Go Global”

Thứ sáu, 14:00 27/12/2024 | Sản phẩm - Dịch vụ

Sở hữu hàng loạt thương hiệu mạnh, Masan hướng đến phục vụ không chỉ 100 triệu người tiêu dùng Việt Nam mà còn mở rộng quy mô tiếp cận lên 8 tỷ người trên toàn cầu.

Năm 2024, Masan ghi dấu ấn với chiến lược “Go Global”- Ảnh 1.

Tương ớt Chin-su xuất hiện hoành tráng tại khu phố ẩm thực sôi động Dotonbori, Osaka.

Tương ớt CHIN-SU ghi dấu ấn tại Nhật, Hàn Quốc và Mỹ

Được thành lập từ năm 1996, Masan Consumer (Mã chứng khoán: MCH) – công ty con của Masan đã nhanh chóng giữ vị trí dẫn đầu trong nhiều ngành hàng tiêu dùng nhanh. Theo Kantar, CHIN-SU, Nam Ngư là những thương hiệu được lựa chọn nhiều nhất ở khu vực thành thị; trong khi đó ở khu vực nông thôn là 4 thương hiệu: Nam Ngư, CHIN-SU, Kokomi và Tam Thái Tử.

Đẩy mạnh chiến lược Go Global năm 2023, CHIN-SU đã đi ra thế giới với bộ gia vị dành riêng cho thị trường Nhật Bản. Bên cạnh đó, nước mắm CHIN-SU Cá cơm biển Đông cũng đưa sản phẩm ra hàng loạt thị trường quốc tế như Mỹ, Canada, Úc, Châu Âu, Hàn Quốc. Đơn cử, tương ớt CHIN-SU Sriracha đã vượt qua hơn 400 thương hiệu tương ớt đang bán trên sàn thương mại điện tử Amazon để ghi danh vào "Top 10 Best Seller". Tại Hàn Quốc, vượt qua hàng trăm nhãn hàng nổi tiếng trên thế giới, đạt "Top 1 Best Seller" (sản phẩm bán chạy số 1) tại sàn thương mại điện tử (TMĐT) Coupang. Coupang là một trong những sàn TMĐT hàng đầu tại Hàn Quốc, có hơn 50 triệu sản phẩm độc đáo và đa dạng để người dùng khắp nơi trên thế giới lựa chọn. Năm 2024, tương ớt CHIN-SU cũng tạo "cơn sốt" khi phủ sóng tại Myeongdong, thiên đường mua sắm sôi động của Seoul, Hàn Quốc. Với billboard nổi bật đặt ở tòa nhà M-vision, thương hiệu này đã tạo trào lưu "Check-in Myeongdong - Dễ dàng săn ớt bông", thu hút đông đảo bạn trẻ tham dự.

Thương hiệu tương ớt của Việt Nam tiếp tục khẳng định sức hút mạnh mẽ, nức lòng giới trẻ xứ sở hoa anh đào với sự xuất hiện đầy ấn tượng trên billboard khổng lồ tại Glico sign – biểu tượng của khu phố ẩm thực sôi động Dotonbori, Osaka. Nổi tiếng với những bảng hiệu quảng cáo rực rỡ, Dotonbori là điểm đến không thể bỏ qua của giới trẻ và du khách khi đến Nhật Bản. Bằng sự hiện diện tại những trung tâm sầm uất như Osaka, Tokyo và Myeongdong, CHIN-SU tiếp tục ghi thêm dấu ấn trên hành trình lan tỏa hương vị Việt đến muôn nơi: "Go Global - Make Vietnamese Foods Global Foods".

Không chỉ dừng lại ở những chiến dịch quảng bá hoành tráng, hành trình Go Global của CHIN-SU còn là chuỗi hoạt động nhằm tôn vinh ẩm thực Việt tại các sự kiện quốc tế. Trong năm 2024, thương hiệu đã ra mắt bộ sản phẩm mới gồm Tương ớt CHIN-SU Sriracha, Bộ gia vị hạt và bột đặc sản CHIN-SU tại hai triển lãm ẩm thực lớn là Foodex Nhật Bản và Seoul Food. Ở cả hai sự kiện, gian hàng của CHIN-SU đều thu hút hàng ngàn lượt khách tham quan, trở thành điểm nhấn nhờ vào những hương vị đậm chất đặc sản Việt Nam và gần gũi với bạn trẻ quốc tế.

Gần đây nhất, CHIN-SU Phở Story đã bắt tay với Hãng hàng không Vietjet đưa phở ăn liền kết hợp tinh hoa phở gia truyền và công nghệ hiện đại lên độ cao 10.000 mét, chinh phục thực khách khắp các chặng bay quốc nội và quốc tế.

Năm 2024, Masan ghi dấu ấn với chiến lược “Go Global”- Ảnh 2.

Masan thoái vốn HCS, dồn lực cho mảng tiêu dùng bán lẻ.

"Bước chân" WinEco trên thị trường quốc tế

Năm 2024 cũng đánh dấu "bước chân" từ một thương hiệu khác của Masan là WinEco trên hành trình Go Global. Đẩy mạnh xuất khẩu xà lách thủy tinh sang thị trường Hàn Quốc, WinEco không chỉ khẳng định vị thế ở thị trường nội địa mà còn góp phần đưa rau củ sạch Việt Nam ghi dấu ấn trên bản đồ rau củ thế giới.

Theo số liệu từ Thương vụ Việt Nam tại Hàn Quốc, dư địa để nông sản Việt Nam xuất khẩu sang xứ sở Kim chi còn rất lớn, bởi đây là thị trường xuất khẩu lớn thứ 3 của Việt Nam với kim ngạch đạt 226 triệu USD (năm 2023), cũng là một cơ hội lớn để bước đầu đưa rau củ sạch Việt Nam phủ sóng tại thị trường quốc tế.

Một thương hiệu khác của Masan là chuỗi trà và café Phúc Long cũng đang có kế hoạch "Go Global". Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, ông Danny Le – Tổng Giám Đốc Masan Group cho biết hiện tại chuỗi cà phê trà sữa này đã có 2 cửa hàng tại Mỹ để bước đầu thu thập thị hiếu của người tiêu dùng quốc tế. Công ty đang có những bước chuẩn bị và có sáng kiến đổi mới nhằm mở rộng mạng lưới ở Việt Nam, đồng thời mở rộng ra các nước trên thế giới. "Trong lĩnh vực trà & café, Phúc Long là một thương hiệu mạnh và có thể vươn ra thế giới." - Tổng Giám Đốc Masan Group chia sẻ.

Tháng 10 vừa qua, Cơ quan Phát triển Xuất khẩu Canada (EDC) và Tập đoàn Masan đã ký kết Bản ghi nhớ (MOU) nhằm thúc đẩy quan hệ hợp tác. Các lĩnh vực hợp tác chính bao gồm tiêu dùng bán lẻ, hàng tiêu dùng nhanh có thương hiệu, sản phẩm tươi sống và thịt có thương hiệu, chuỗi bán lẻ F&B, dịch vụ tài chính và khai thác, chế biến khoáng sản.

Việc hợp tác với EDC được kỳ vọng sẽ thúc đẩy chiến lược "Go Global" của Tập đoàn Masan. Sở hữu mạng lưới quốc tế sâu rộng và khả năng cung cấp các nguồn lực tài chính dài hạn, EDC sẽ hỗ trợ cho các doanh nghiệp trong hệ sinh thái của Tập đoàn Masan.

Trong một buổi gặp gỡ với các nhà đầu tư, đại diện Masan cho biết sau 28 năm phát triển, Tập đoàn này nhìn thấy rất nhiều cơ hội kinh doanh trong nước cũng như ở thị trường quốc tế. Với định hướng "Make Vietnamese Foods Global Foods", Masan đặt mục tiêu đưa ẩm thực Việt Nam ra bình diện toàn cầu, đi ra thế giới bằng các nhãn hiệu mạnh trong nước, đại diện cho nền ẩm thực đặc sắc riêng của Việt Nam.

PV

Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Giá bạc hôm nay 4/12: Thị trường trong nước ở ngưỡng 60,6 triệu đồng/kg

Giá bạc hôm nay 4/12: Thị trường trong nước ở ngưỡng 60,6 triệu đồng/kg

Giá cả thị trường - 27 phút trước

GĐXH - Thị trường bạc trong nước ngày 4/12 tiếp tục ghi nhận diễn biến tăng mạnh, khi nhiều thương hiệu niêm yết giá vượt ngưỡng 59 - 60,6 triệu đồng/kg. Với mức giá liên tục lập mốc mới, bạc vật chất được các chuyên gia đánh giá đang tiến đến vùng đỉnh cao nhất trong lịch sử giao dịch.

Xe máy điện giá 13 triệu đồng của Honda thiết kế hiện đại, pin khỏe, siêu rẻ hơn cả Vision, xe số Wave Alpha thích hợp đi trong đô thị

Xe máy điện giá 13 triệu đồng của Honda thiết kế hiện đại, pin khỏe, siêu rẻ hơn cả Vision, xe số Wave Alpha thích hợp đi trong đô thị

Giá cả thị trường - 1 giờ trước

GĐXH - Xe máy điện của Honda với thiết kế nhỏ gọn, nhiều công nghệ thông minh và phạm vi di chuyển lên tới 105 km cùng mức giá cực kỳ rẻ.

Hà Nội: Giá căn hộ studio tại phường Long Biên, Việt Hưng, Bồ Đề và Phúc Lợi vượt 2 tỷ đồng/căn

Hà Nội: Giá căn hộ studio tại phường Long Biên, Việt Hưng, Bồ Đề và Phúc Lợi vượt 2 tỷ đồng/căn

Giá cả thị trường - 2 giờ trước

GĐXH - Dù diện tích khá hẹp, nhưng hiện nay giá của nhiều căn hộ studio trên địa bàn 4 phường mới thuộc quận Long Biên (cũ), Hà Nội tương đối cao.

Hà Nội, giá rau xanh bắt đầu 'hạ nhiệt' sau thời gian tăng cao

Hà Nội, giá rau xanh bắt đầu 'hạ nhiệt' sau thời gian tăng cao

Giá cả thị trường - 3 giờ trước

GĐXH - Sau thời điểm giá rau tăng mạnh sau 2 cơn bão, giá rau xanh tại Hà Nội bắt đầu “hạ nhiệt” nhưng vẫn còn ở mức cao.

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới

Sản phẩm - Dịch vụ - 3 giờ trước

Nằm trong Kế hoạch GoGlobal do Chính phủ chỉ đạo thực hiện, thương mại điện tử xuyên biên giới đã và đang trở thành động lực chiến lược cho xuất khẩu quốc gia, góp phần định hình "sản phẩm quốc gia" trên bản đồ thương mại toàn cầu.

Xe ô tô giá 300 triệu đồng thiết kế hiện đại, dáng khỏe SUV, rẻ hơn Kia Morning, Hyundai Grand i10 sẽ bán ở Việt Nam?

Xe ô tô giá 300 triệu đồng thiết kế hiện đại, dáng khỏe SUV, rẻ hơn Kia Morning, Hyundai Grand i10 sẽ bán ở Việt Nam?

Giá cả thị trường - 3 giờ trước

GĐXH - Xe ô tô điện này trang bị không thua kém các mẫu SUV hạng cao, mẫu xe điện này được xem là đối thủ tiềm năng của loạt xe xăng cùng phân khúc. được xem là đối thủ tiềm năng của loạt xe xăng cùng phân khúc.

AP Car Care độ loa ô tô - Biến xe hơi thành 'Sân khấu di động'

AP Car Care độ loa ô tô - Biến xe hơi thành 'Sân khấu di động'

Sản phẩm - Dịch vụ - 15 giờ trước

Âm nhạc không thể thiếu khi lái xe, nhưng loa zin thường thiếu chiều sâu. Độ loa ô tô biến xe thành sân khấu di động. AP Car Care chính là địa chỉ uy tín để nâng cấp âm thanh ô tô tại Việt Nam.

Dễ dàng trải nghiệm lễ hội câu cá trên băng Hàn Quốc cùng Hanotours

Dễ dàng trải nghiệm lễ hội câu cá trên băng Hàn Quốc cùng Hanotours

Sản phẩm - Dịch vụ - 16 giờ trước

Nhằm mang đến cho du khách những trải nghiệm mùa đông hấp dẫn nhất ở xứ sở Kim chi, Hanotours đã thiết kế nhiều hành trình khám phá Hàn Quốc đặc sắc, với điểm nhấn là lễ hội câu cá trên băng Hwacheon Sancheoneo.

Giá xe máy điện Honda bán ở Việt Nam giảm sốc chỉ từ 19,9 triệu đồng thiết kế tiện ích, cốp rộng, pin bền, rẻ hơn Vision, chỉ như xe số Wave Alpha

Giá xe máy điện Honda bán ở Việt Nam giảm sốc chỉ từ 19,9 triệu đồng thiết kế tiện ích, cốp rộng, pin bền, rẻ hơn Vision, chỉ như xe số Wave Alpha

Giá cả thị trường - 16 giờ trước

GĐXH - Xe máy điện của Honda đang được đại lý áp dụng ưu đãi giảm giá lên đến hơn 5 triệu đồng, nhằm tạo sức hút với khách mua.

Phun mí Glamor tạo điểm nhấn cho đôi mắt tại Thẩm Mỹ Rio

Phun mí Glamor tạo điểm nhấn cho đôi mắt tại Thẩm Mỹ Rio

Sản phẩm - Dịch vụ - 17 giờ trước

Phun mí tại Thẩm Mỹ Rio do chuyên gia giàu kinh nghiệm thực hiện, áp dụng công nghệ hiện đại. Kỹ thuật này giúp bạn có ánh nhìn sắc nét, cân đối, hài hòa với khuôn mặt, đồng thời đảm bảo an toàn, không đau.

Top