Năm 2024, Masan ghi dấu ấn với chiến lược “Go Global”
Sở hữu hàng loạt thương hiệu mạnh, Masan hướng đến phục vụ không chỉ 100 triệu người tiêu dùng Việt Nam mà còn mở rộng quy mô tiếp cận lên 8 tỷ người trên toàn cầu.

Tương ớt Chin-su xuất hiện hoành tráng tại khu phố ẩm thực sôi động Dotonbori, Osaka.
Tương ớt CHIN-SU ghi dấu ấn tại Nhật, Hàn Quốc và Mỹ
Được thành lập từ năm 1996, Masan Consumer (Mã chứng khoán: MCH) – công ty con của Masan đã nhanh chóng giữ vị trí dẫn đầu trong nhiều ngành hàng tiêu dùng nhanh. Theo Kantar, CHIN-SU, Nam Ngư là những thương hiệu được lựa chọn nhiều nhất ở khu vực thành thị; trong khi đó ở khu vực nông thôn là 4 thương hiệu: Nam Ngư, CHIN-SU, Kokomi và Tam Thái Tử.
Đẩy mạnh chiến lược Go Global năm 2023, CHIN-SU đã đi ra thế giới với bộ gia vị dành riêng cho thị trường Nhật Bản. Bên cạnh đó, nước mắm CHIN-SU Cá cơm biển Đông cũng đưa sản phẩm ra hàng loạt thị trường quốc tế như Mỹ, Canada, Úc, Châu Âu, Hàn Quốc. Đơn cử, tương ớt CHIN-SU Sriracha đã vượt qua hơn 400 thương hiệu tương ớt đang bán trên sàn thương mại điện tử Amazon để ghi danh vào "Top 10 Best Seller". Tại Hàn Quốc, vượt qua hàng trăm nhãn hàng nổi tiếng trên thế giới, đạt "Top 1 Best Seller" (sản phẩm bán chạy số 1) tại sàn thương mại điện tử (TMĐT) Coupang. Coupang là một trong những sàn TMĐT hàng đầu tại Hàn Quốc, có hơn 50 triệu sản phẩm độc đáo và đa dạng để người dùng khắp nơi trên thế giới lựa chọn. Năm 2024, tương ớt CHIN-SU cũng tạo "cơn sốt" khi phủ sóng tại Myeongdong, thiên đường mua sắm sôi động của Seoul, Hàn Quốc. Với billboard nổi bật đặt ở tòa nhà M-vision, thương hiệu này đã tạo trào lưu "Check-in Myeongdong - Dễ dàng săn ớt bông", thu hút đông đảo bạn trẻ tham dự.
Thương hiệu tương ớt của Việt Nam tiếp tục khẳng định sức hút mạnh mẽ, nức lòng giới trẻ xứ sở hoa anh đào với sự xuất hiện đầy ấn tượng trên billboard khổng lồ tại Glico sign – biểu tượng của khu phố ẩm thực sôi động Dotonbori, Osaka. Nổi tiếng với những bảng hiệu quảng cáo rực rỡ, Dotonbori là điểm đến không thể bỏ qua của giới trẻ và du khách khi đến Nhật Bản. Bằng sự hiện diện tại những trung tâm sầm uất như Osaka, Tokyo và Myeongdong, CHIN-SU tiếp tục ghi thêm dấu ấn trên hành trình lan tỏa hương vị Việt đến muôn nơi: "Go Global - Make Vietnamese Foods Global Foods".
Không chỉ dừng lại ở những chiến dịch quảng bá hoành tráng, hành trình Go Global của CHIN-SU còn là chuỗi hoạt động nhằm tôn vinh ẩm thực Việt tại các sự kiện quốc tế. Trong năm 2024, thương hiệu đã ra mắt bộ sản phẩm mới gồm Tương ớt CHIN-SU Sriracha, Bộ gia vị hạt và bột đặc sản CHIN-SU tại hai triển lãm ẩm thực lớn là Foodex Nhật Bản và Seoul Food. Ở cả hai sự kiện, gian hàng của CHIN-SU đều thu hút hàng ngàn lượt khách tham quan, trở thành điểm nhấn nhờ vào những hương vị đậm chất đặc sản Việt Nam và gần gũi với bạn trẻ quốc tế.
Gần đây nhất, CHIN-SU Phở Story đã bắt tay với Hãng hàng không Vietjet đưa phở ăn liền kết hợp tinh hoa phở gia truyền và công nghệ hiện đại lên độ cao 10.000 mét, chinh phục thực khách khắp các chặng bay quốc nội và quốc tế.

Masan thoái vốn HCS, dồn lực cho mảng tiêu dùng bán lẻ.
"Bước chân" WinEco trên thị trường quốc tế
Năm 2024 cũng đánh dấu "bước chân" từ một thương hiệu khác của Masan là WinEco trên hành trình Go Global. Đẩy mạnh xuất khẩu xà lách thủy tinh sang thị trường Hàn Quốc, WinEco không chỉ khẳng định vị thế ở thị trường nội địa mà còn góp phần đưa rau củ sạch Việt Nam ghi dấu ấn trên bản đồ rau củ thế giới.
Theo số liệu từ Thương vụ Việt Nam tại Hàn Quốc, dư địa để nông sản Việt Nam xuất khẩu sang xứ sở Kim chi còn rất lớn, bởi đây là thị trường xuất khẩu lớn thứ 3 của Việt Nam với kim ngạch đạt 226 triệu USD (năm 2023), cũng là một cơ hội lớn để bước đầu đưa rau củ sạch Việt Nam phủ sóng tại thị trường quốc tế.
Một thương hiệu khác của Masan là chuỗi trà và café Phúc Long cũng đang có kế hoạch "Go Global". Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, ông Danny Le – Tổng Giám Đốc Masan Group cho biết hiện tại chuỗi cà phê trà sữa này đã có 2 cửa hàng tại Mỹ để bước đầu thu thập thị hiếu của người tiêu dùng quốc tế. Công ty đang có những bước chuẩn bị và có sáng kiến đổi mới nhằm mở rộng mạng lưới ở Việt Nam, đồng thời mở rộng ra các nước trên thế giới. "Trong lĩnh vực trà & café, Phúc Long là một thương hiệu mạnh và có thể vươn ra thế giới." - Tổng Giám Đốc Masan Group chia sẻ.
Tháng 10 vừa qua, Cơ quan Phát triển Xuất khẩu Canada (EDC) và Tập đoàn Masan đã ký kết Bản ghi nhớ (MOU) nhằm thúc đẩy quan hệ hợp tác. Các lĩnh vực hợp tác chính bao gồm tiêu dùng bán lẻ, hàng tiêu dùng nhanh có thương hiệu, sản phẩm tươi sống và thịt có thương hiệu, chuỗi bán lẻ F&B, dịch vụ tài chính và khai thác, chế biến khoáng sản.
Việc hợp tác với EDC được kỳ vọng sẽ thúc đẩy chiến lược "Go Global" của Tập đoàn Masan. Sở hữu mạng lưới quốc tế sâu rộng và khả năng cung cấp các nguồn lực tài chính dài hạn, EDC sẽ hỗ trợ cho các doanh nghiệp trong hệ sinh thái của Tập đoàn Masan.
Trong một buổi gặp gỡ với các nhà đầu tư, đại diện Masan cho biết sau 28 năm phát triển, Tập đoàn này nhìn thấy rất nhiều cơ hội kinh doanh trong nước cũng như ở thị trường quốc tế. Với định hướng "Make Vietnamese Foods Global Foods", Masan đặt mục tiêu đưa ẩm thực Việt Nam ra bình diện toàn cầu, đi ra thế giới bằng các nhãn hiệu mạnh trong nước, đại diện cho nền ẩm thực đặc sắc riêng của Việt Nam.
PV
Honda City phiên bản SUV hạng B giá 390 triệu đồng thiết kế thể thao, siêu tiết kiệm xăng, chi phí như Kia Morning, Hyundai Grand i10
Giá cả thị trường - 54 phút trướcGĐXH - Honda City phiên bản SUV hạng B sở hữu thiết kế bắt mắt, loạt trang bị hiện đại và mức giá chỉ ngang Hyundai Grand i10 đang nhanh chóng trở thành tâm điểm chú ý trên thị trường.
Giá bạc hôm nay 9/12: Thị trường trong nước phục hồi nhẹ, giá giao dịch trở lại vùng 60,3 triệu đồng/kg
Giá cả thị trường - 1 giờ trướcGĐXH - Thị trường trong nước ghi nhận giá bạc hôm nay có sự phục hồi nhẹ kể từ khi mở phiên, với vùng giá giao dịch từ 60,0 triệu đồng/kg. Qua các phiên điều chỉnh, giá đã tăng nhẹ lên vùng 60,3 triệu đồng/kg.
Xe ga 110cc của Honda giá 36 triệu đồng thiết kế đẹp hơn cả SH Mode, rẻ ngang Vision
Giá cả thị trường - 1 giờ trướcGĐXH - Xe ga 110cc của Honda chính thức cập bến đại lý và được mở bán với mức giá 36 triệu đồng, thiết kế đẹp hơn cả Vision và SH Mode.
Giá vàng hôm nay 9/12: Vàng SJC, vàng nhẫn BTMC, Doji giảm bao nhiêu?
Giá cả thị trường - 2 giờ trướcGĐXH - Giá vàng hôm nay ghi nhận vàng miếng SJC hạ nhiệt lúc mở đầu phiên. Động lực tăng giá của vàng đang ít đi.
Hà Nội: Giá bán khó tin loạt nhà mặt phố tại 3 phường Ba Đình, Ngọc Hà và Giảng Võ
Giá cả thị trường - 2 giờ trướcGĐXH - Hiện nay, giá nhà mặt phố tại 3 phường mới: Ba Đình, Ngọc Hà và Giảng Võ được hình thành từ quận Ba Đình tiếp tục khiến người mua nhà bất ngờ, giá bán chạm ngưỡng 900 triệu đồng/m2.
Lịch cúp điện Tây Ninh từ ngày 9 – 14/12/2025: Nhiều khu phố nằm trong diện liên tục không có điện để dùng
Sản phẩm - Dịch vụ - 2 giờ trướcGĐXH - Theo thông báo lịch cúp điện của Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC), tuần này nhiều khu dân cư và đơn vị thuộc Tây Ninh sẽ mất điện cả ngày.
Lịch cúp điện Vĩnh Long (Bến Tre cũ) tuần này (từ 9 – 14/12/2025): Cúp điện cả ngày nhiều khách hàng
Sản phẩm - Dịch vụ - 2 giờ trướcGĐXH - Theo thông báo lịch cúp điện của Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC), tuần này nhiều khu dân cư thuộc Bến Tre cũ sẽ mất điện cả ngày.
Bỉm Bobby, Goo.n, Pampers: Cuộc đua bỉm trẻ em năm 2025, thương hiệu nào chiếm niềm tin phụ huynh?
Giá cả thị trường - 4 giờ trướcGĐXH - Thị trường tã – bỉm cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ phát triển mạnh với vô số lựa chọn, khiến nhiều phụ huynh bối rối: đâu là loại bỉm phù hợp nhất, vừa an toàn cho da bé, vừa tiện lợi và hợp túi tiền?
Lịch cúp điện Vĩnh Long tuần này (từ 9 - 14/12/2025): Hàng loạt khu dân cứ mất điện từ sáng sớm đến chiều tối
Sản phẩm - Dịch vụ - 5 giờ trướcGĐXH - Theo thông báo lịch cúp điện của Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC), hôm nay đến hết tuần nhiều khu dân cư và đơn vị thuộc Vĩnh Long sẽ mất điện cả ngày.
Xe máy điện giá 42 triệu đồng đẹp cổ điển, pin khỏe, trang bị cao cấp sánh ngang SH Mode, chi phí như Vision
Giá cả thị trường - 5 giờ trướcGĐXH - Xe máy điện đẹp long lanh vừa ra mắt đang khiến Honda Vision phải dè chừng bởi thiết kế đẹp không kém SH Mode và LEAD.
Giá iPhone 14 giảm kịch sàn, rẻ kỷ lục, xứng danh iPhone ngon bổ rẻ nhất Việt Nam
Giá cả thị trườngGĐXH - Giá iPhone 14 có thể coi là ngon bổ rẻ nhất Việt Nam hiện nay bởi trang bị vẫn đủ mạnh để dùng lâu dài, không gì có thể vượt qua.