Sau Công ty C.P. Việt Nam bị 'tố' sử dụng lợn bệnh: Các sản phẩm từ thịt của C.P. giảm giá kèm mua 1 tặng 1, quầy hàng vẫn vắng khách
GĐXH - Tại các siêu thị, sản phẩm từ thịt của Công ty C.P. Việt Nam áp dụng đồng thời chương trình giảm giá sâu và mua 1 tặng 1 với sản phẩm cùng loại, cùng trọng lượng. Tuy nhiên, các quầy hàng rất vắng khách.
Tăng mức hỗ trợ đến 55.000 đồng/kg hơi gia súc buộc tiêu hủy do bệnh, người chăn nuôi mong chờ từng ngày quy định có hiệu lực Sản phẩm của C.P. Việt Nam vừa giảm giá sâu chưa từng có
Ngày 12/6, ghi nhận của phóng viên Chuyên trang Gia đình và Xã hội (Báo Sức khỏe và Đời sống) cho thấy, tại một số siêu thị trên địa bàn Thành phố Hà Nội, sản phẩm từ thịt của Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam ( C.P. Việt Nam) tiếp tục được bày bán trên các kệ hàng.
Cụ thể, chương trình mua 1 tặng 1 sản phẩm tương tự được áp dụng với các sản phẩm của C.P. Việt Nam, bao gồm: Xúc xích, dồi sụn; chương trình giảm giá áp dụng với một số loại xúc xích của C.P.
Theo đó, người tiêu dùng mua sản phẩm dồi sụn thượng hạng 500gram có giá bán 78.000 đồng sẽ được tặng thêm một sản phẩm cùng loại, cùng trọng lượng.

Tại các siêu thị, sản phẩm từ thịt của Công ty C.P. Việt Nam áp dụng đồng thời chương trình giảm giá sâu và mua 1 tặng 1 với sản phẩm cùng loại, cùng trọng lượng. Tuy nhiên, các quầy hàng rất vắng khách. Ảnh: Bảo Loan
Ngoài ra, sản phẩm xúc xích Italia xông khói 450gram có giá chỉ 93.400 đồng, người tiêu dùng cũng được tặng thêm sản phẩm xúc xích phomai khác của C.P. có trọng lượng 200gram.
Đặc biệt, người tiêu dùng mua xúc xích C.P. vườn bia gói 450gram sẽ được giảm từ 94.600 đồng xuống còn 76.100 đồng và được tặng thêm 1 sản phẩm khác của C.P.; sản phẩm xúc xích Cocktail C.P. 200gram cũng giảm từ 37.500 đồng xuống còn 25.500 đồng/gói; xúc xích Vealz C.P. gói 500gram (8 cía) cũng giảm từ 70.700 đồng xuống còn 58.800 đồng…
Mặc dù các sản phẩm của C.P. Việt Nam áp dụng ưu đãi sâu nhưng ghi nhận của phóng viên cho thấy, quầy hàng có sản phẩm C.P. vẫn vắng lặng, ít người ghé đến.
Đây là điều hiếm thấy trong bối cảnh giá thực phẩm nói chung đang có xu hướng tăng do áp lực chi phí đầu vào và vận chuyển. Tuy nhiên, làn sóng phản ứng từ người tiêu dùng rõ nét này thông qua hành vi mua sắm tại các siêu thị, có lẽ lại là điều hiển nhiên sau lùm xùm cựu nhân viên tố công ty này sử dụng lợn bệnh tuồn ra thị trường.
Người tiêu dùng đang 'định vị' lại niềm tin với sản phẩm của C.P. Việt Nam?
Anh P.X.Q (42 tuổi, ở Hoàng Mai, Hà Nội) là một khách hàng trung thành với các sản phẩm xúc xích của C.P. Việt Nam bởi mùi vị, chất lượng sản phẩm, đóng gói sạch sẽ, có truy xuất nguồn gốc rõ ràng. Đặc biệt, C.P. lại là thương hiệu lớn trong nước. Tuy nhiên, từ sau lùm xùm vừa qua, anh Q chờ đợi kết quả vào cuộc của cơ quan chức năng để "định vị" lại niềm tin với sản phẩm này.
Sự dè chừng của anh Q nói riêng và người tiêu dùng nói chung là phản ứng dễ hiểu trong bối cảnh an toàn thực phẩm vẫn là mối quan tâm hàng đầu của mỗi gia đình.

Sản phẩm xúc xích Italia xông khói 450gram có giá chỉ 93.400 đồng, người tiêu dùng cũng được tặng thêm sản phẩm xúc xích phomai khác của C.P. có trọng lượng 200gram.
Bởi, thực phẩm không chỉ là nhu cầu thiết yếu mà còn liên quan trực tiếp đến sức khỏe lâu dài. Một khi niềm tin bị xói mòn, việc lấy lại sự tin tưởng không thể chỉ bằng các chương trình khuyến mại.
Dư luận không chỉ quan tâm đến việc sản phẩm bị cáo buộc có chứa thịt heo bệnh, mà còn đặt câu hỏi về tính minh bạch và cách phản ứng của doanh nghiệp trước khủng hoảng.
Việc chậm trễ trong phản hồi, thiếu thông tin rõ ràng và không có hành động cụ thể để kiểm soát rủi ro dường như đã khiến C.P. Việt Nam mất điểm nghiêm trọng trong mắt công chúng.
Các chuyên gia trong lĩnh vực truyền thông khủng hoảng nhận định, điều mà người tiêu dùng cần lúc này không phải là giá rẻ, mà là cam kết về chất lượng, sự chủ động trong giải quyết hậu quả và các động thái thực tế như kiểm tra độc lập, công khai kết quả xét nghiệm, thậm chí là thu hồi sản phẩm nếu cần.
Thực tế tại quầy hàng của C.P. hiện nay phản ánh một điều rõ ràng: người tiêu dùng Việt đang dần trở nên khó tính hơn. Đặc biệt với các sản phẩm liên quan đến sức khỏe gia đình.
Anh Q cho biết, bản thân sẵn sàng chi trả cao hơn để mua sản phẩm đến từ những thương hiệu có uy tín, chất lượng như trước nay anh và gia đình vẫn thực hành, thay vì mạo hiểm với mức giá rẻ nhưng thiếu sự minh bạch về chất lượng.
"Giảm giá có thể thu hút sự chú ý nhưng không thể "giảm" đi nỗi lo và sự hoài nghi trong lòng người tiêu dùng", anh Q cho hay.
Điều này đặt ra yêu cầu cấp thiết không chỉ cho C.P. mà cho cả ngành thực phẩm là phải chăn, nên/cần xây dựng niềm tin bằng chất lượng thực sự, minh bạch thông tin và trách nhiệm xã hội.
Bởi thực tế, sẽ không có chiến lược marketing nào hiệu quả bằng việc giữ vững đạo đức kinh doanh, cam kết lâu dài với người tiêu dùng.
Vụ Công ty C.P. Việt Nam bị 'tố' sử dụng lợn bệnh: Động thái mới từ Bộ Nông nghiệp và Môi trường nhằm bảo vệ người tiêu dùng
Loại trái cây có nhiều ở các tỉnh Đông Bắc, giàu vi chất, đắt đỏ, người tiêu dùng 'săn lùng' ráo riết
Bảo vệ người tiêu dùng - 2 giờ trướcGĐXH - Theo người dân, ở các tỉnh Tây Bắc và Đông Bắc, quả cọ "cho cũng ít người ăn" nhưng nay lại được săn lùng với giá bán đắt đỏ với giá từ 90.000 – 150.000 đồng/kg, tùy loại.
Hà Nội 'siết' giá vật liệu xây dựng, xử lý nghiêm hành vi đầu cơ, găm hàng, thổi giá
Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trướcGĐXH - Phó Chủ tịch Thường trực UBND Thành phố Dương Đức Tuấn vừa ký ban hành Công văn yêu cầu tăng cường các giải pháp bình ổn giá và cập nhật, công bố giá vật liệu xây dựng trên địa bàn Thành phố. Đồng thời công bố chỉ số giá xây dựng phục vụ công tác quản lý chi phí đầu tư xây dựng và điều chỉnh giá hợp đồng xây dựng.
Những đối tượng này sẽ nhận được hơn 1,16 triệu suất quà Hà Nội dự kiến tặng dịp Tết Nguyên đán Bính Ngọ 2026
Bảo vệ người tiêu dùng - 4 ngày trướcGĐXH - Nhân dịp Tết Nguyên đán Bính Ngọ năm 2026, thành phố Hà Nội dự kiến tặng 1.165.878 suất quà tới các đối tượng chính sách, người có công, người hưởng lương hưu và trợ cấp xã hội, hộ nghèo, hộ cận nghèo cùng nhiều nhóm yếu thế khác, với tổng kinh phí hơn 574,4 tỷ đồng.
Hà Nội ban hành kế hoạch bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng giai đoạn 2026 - 2030
Bảo vệ người tiêu dùng - 4 ngày trướcGĐXH - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền vừa ký ban hành Kế hoạch số 339/KH-UBND ngày 12/12/2025 về triển khai các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên địa bàn thành phố Hà Nội giai đoạn 2026–2030.
Cuối tuần, người dân đổ xô 'săn' khuyến mại hàng tiêu dùng, phục vụ nhu cầu cả tuần
Bảo vệ người tiêu dùng - 6 ngày trướcGĐXH - Ngay từ đầu giờ chiều, khu vực các quầy thực phẩm thiết yếu ở siêu thị đông đúc. Nhiều gia đình tranh thủ ngày nghỉ để "săn" khuyến mại, mua sắm tập trung, phục vụ nhu cầu sinh hoạt cho cả tuần mới.
Ngân hàng BIDV, VPB thông báo khẩn tới toàn bộ khách hàng: Người dùng điện thoại cần tắt ngay tính năng này kẻo mất sạch tiền trong tài khoản
Bảo vệ người tiêu dùng - 6 ngày trướcGĐXH - Ngân hàng BIDV, VPB phát đi thông báo khẩn tới toàn bộ khách hàng liên quan tới việc lừa đảo công nghệ cao, người dùng nếu không lưu ý có thể sẽ mất toàn bộ tiền trong tài khoản.
Ngân hàng thu phí tài khoản không đủ số dư: Giảm tài khoản 'rác' hay hệ quả từ áp lực KPI khiến hàng triệu tài khoản 'nằm chết'?
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Trong bối cảnh hàng chục triệu tài khoản thanh toán được mở và áp lực chỉ tiêu bán hàng, nhiều tài khoản chưa từng hoặc ít phát sinh giao dịch vẫn tồn tại trong hệ thống. Khi một số ngân hàng áp dụng phí số dư tối thiểu, câu hỏi đặt ra là: Đây có thực sự là cách dọn 'rác' cho hệ thống, hay chỉ làm lộ rõ hệ quả từ cuộc chạy đua KPI kéo dài nhiều năm?
Tiểu thương lo ngại về quyền riêng tư tài chính trước đề xuất người kinh doanh phải kê khai đầy đủ tài khoản ngân hàng
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Bộ Tài chính đang lấy ý kiến đối với dự thảo Nghị định quy định về kê khai, tính thuế, khấu trừ thuế và sử dụng hóa đơn điện tử đối với hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh. Không ít người kinh doanh bày tỏ sự băn khoăn, lo ngại về tính khả thi cũng như quyền riêng tư tài chính với đề xuất này.
Hà Nội đồng loạt thanh tra, kiểm tra an toàn thực phẩm phục vụ Tết Dương lịch, Tết Bính Ngọ và mùa lễ hội Xuân 2026
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Trước nhu cầu tiêu dùng tăng mạnh và mùa lễ hội cuối năm, Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch 326/KH-UBND (03/12/2025) về bảo đảm an toàn thực phẩm dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Bính Ngọ và Lễ hội Xuân 2026. Kế hoạch siết chặt kiểm soát sản xuất, kinh doanh thực phẩm, đồng thời nâng cao trách nhiệm của các cấp và cộng đồng trong công tác ATTP.
Đừng để ngân hàng âm thầm trừ tiền: Chuyên gia chỉ cách tránh mất phí quản lý tài khoản vì… thiếu hiểu biết
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Thời gian gần đây, nhiều khách hàng bất ngờ bị ngân hàng trừ phí quản lý tài khoản dù cho rằng mình "không giao dịch" hoặc "không biết có quy định về số dư tối thiểu".
Ồn ào ‘gầu bò có dòi’: Quán bò nhúng giấm lâu đời ở Hà Nội bất ngờ đóng cửa sau 15 năm hoạt động
Bảo vệ người tiêu dùngGĐXH - Mới đây, trên mạng xã hội lan truyền thông tin một khách hàng tố cáo quán bò nhúng giấm trên phố Trần Xuân Soạn (phường Hai Bà Trưng, Hà Nội) phục vụ thịt bò có dấu hiệu xuất hiện dòi. Sự việc thu hút nhiều ý kiến tranh luận, cơ quan chức năng đã nhanh chóng vào cuộc để kiểm tra, xác minh.




