Sau Công ty C.P. Việt Nam bị 'tố' sử dụng lợn bệnh: Các sản phẩm từ thịt của C.P. giảm giá kèm mua 1 tặng 1, quầy hàng vẫn vắng khách
GĐXH - Tại các siêu thị, sản phẩm từ thịt của Công ty C.P. Việt Nam áp dụng đồng thời chương trình giảm giá sâu và mua 1 tặng 1 với sản phẩm cùng loại, cùng trọng lượng. Tuy nhiên, các quầy hàng rất vắng khách.

Sản phẩm của C.P. Việt Nam vừa giảm giá sâu chưa từng có
Ngày 12/6, ghi nhận của phóng viên Chuyên trang Gia đình và Xã hội (Báo Sức khỏe và Đời sống) cho thấy, tại một số siêu thị trên địa bàn Thành phố Hà Nội, sản phẩm từ thịt của Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam ( C.P. Việt Nam) tiếp tục được bày bán trên các kệ hàng.
Cụ thể, chương trình mua 1 tặng 1 sản phẩm tương tự được áp dụng với các sản phẩm của C.P. Việt Nam, bao gồm: Xúc xích, dồi sụn; chương trình giảm giá áp dụng với một số loại xúc xích của C.P.
Theo đó, người tiêu dùng mua sản phẩm dồi sụn thượng hạng 500gram có giá bán 78.000 đồng sẽ được tặng thêm một sản phẩm cùng loại, cùng trọng lượng.

Tại các siêu thị, sản phẩm từ thịt của Công ty C.P. Việt Nam áp dụng đồng thời chương trình giảm giá sâu và mua 1 tặng 1 với sản phẩm cùng loại, cùng trọng lượng. Tuy nhiên, các quầy hàng rất vắng khách. Ảnh: Bảo Loan
Ngoài ra, sản phẩm xúc xích Italia xông khói 450gram có giá chỉ 93.400 đồng, người tiêu dùng cũng được tặng thêm sản phẩm xúc xích phomai khác của C.P. có trọng lượng 200gram.
Đặc biệt, người tiêu dùng mua xúc xích C.P. vườn bia gói 450gram sẽ được giảm từ 94.600 đồng xuống còn 76.100 đồng và được tặng thêm 1 sản phẩm khác của C.P.; sản phẩm xúc xích Cocktail C.P. 200gram cũng giảm từ 37.500 đồng xuống còn 25.500 đồng/gói; xúc xích Vealz C.P. gói 500gram (8 cía) cũng giảm từ 70.700 đồng xuống còn 58.800 đồng…
Mặc dù các sản phẩm của C.P. Việt Nam áp dụng ưu đãi sâu nhưng ghi nhận của phóng viên cho thấy, quầy hàng có sản phẩm C.P. vẫn vắng lặng, ít người ghé đến.
Đây là điều hiếm thấy trong bối cảnh giá thực phẩm nói chung đang có xu hướng tăng do áp lực chi phí đầu vào và vận chuyển. Tuy nhiên, làn sóng phản ứng từ người tiêu dùng rõ nét này thông qua hành vi mua sắm tại các siêu thị, có lẽ lại là điều hiển nhiên sau lùm xùm cựu nhân viên tố công ty này sử dụng lợn bệnh tuồn ra thị trường.
Người tiêu dùng đang 'định vị' lại niềm tin với sản phẩm của C.P. Việt Nam?
Anh P.X.Q (42 tuổi, ở Hoàng Mai, Hà Nội) là một khách hàng trung thành với các sản phẩm xúc xích của C.P. Việt Nam bởi mùi vị, chất lượng sản phẩm, đóng gói sạch sẽ, có truy xuất nguồn gốc rõ ràng. Đặc biệt, C.P. lại là thương hiệu lớn trong nước. Tuy nhiên, từ sau lùm xùm vừa qua, anh Q chờ đợi kết quả vào cuộc của cơ quan chức năng để "định vị" lại niềm tin với sản phẩm này.
Sự dè chừng của anh Q nói riêng và người tiêu dùng nói chung là phản ứng dễ hiểu trong bối cảnh an toàn thực phẩm vẫn là mối quan tâm hàng đầu của mỗi gia đình.

Sản phẩm xúc xích Italia xông khói 450gram có giá chỉ 93.400 đồng, người tiêu dùng cũng được tặng thêm sản phẩm xúc xích phomai khác của C.P. có trọng lượng 200gram.
Bởi, thực phẩm không chỉ là nhu cầu thiết yếu mà còn liên quan trực tiếp đến sức khỏe lâu dài. Một khi niềm tin bị xói mòn, việc lấy lại sự tin tưởng không thể chỉ bằng các chương trình khuyến mại.
Dư luận không chỉ quan tâm đến việc sản phẩm bị cáo buộc có chứa thịt heo bệnh, mà còn đặt câu hỏi về tính minh bạch và cách phản ứng của doanh nghiệp trước khủng hoảng.
Việc chậm trễ trong phản hồi, thiếu thông tin rõ ràng và không có hành động cụ thể để kiểm soát rủi ro dường như đã khiến C.P. Việt Nam mất điểm nghiêm trọng trong mắt công chúng.
Các chuyên gia trong lĩnh vực truyền thông khủng hoảng nhận định, điều mà người tiêu dùng cần lúc này không phải là giá rẻ, mà là cam kết về chất lượng, sự chủ động trong giải quyết hậu quả và các động thái thực tế như kiểm tra độc lập, công khai kết quả xét nghiệm, thậm chí là thu hồi sản phẩm nếu cần.
Thực tế tại quầy hàng của C.P. hiện nay phản ánh một điều rõ ràng: người tiêu dùng Việt đang dần trở nên khó tính hơn. Đặc biệt với các sản phẩm liên quan đến sức khỏe gia đình.
Anh Q cho biết, bản thân sẵn sàng chi trả cao hơn để mua sản phẩm đến từ những thương hiệu có uy tín, chất lượng như trước nay anh và gia đình vẫn thực hành, thay vì mạo hiểm với mức giá rẻ nhưng thiếu sự minh bạch về chất lượng.
"Giảm giá có thể thu hút sự chú ý nhưng không thể "giảm" đi nỗi lo và sự hoài nghi trong lòng người tiêu dùng", anh Q cho hay.
Điều này đặt ra yêu cầu cấp thiết không chỉ cho C.P. mà cho cả ngành thực phẩm là phải chăn, nên/cần xây dựng niềm tin bằng chất lượng thực sự, minh bạch thông tin và trách nhiệm xã hội.
Bởi thực tế, sẽ không có chiến lược marketing nào hiệu quả bằng việc giữ vững đạo đức kinh doanh, cam kết lâu dài với người tiêu dùng.


Mua bán vàng từ 20 triệu đồng sắp buộc phải chuyển khoản?
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 giờ trướcGĐXH - Ngân hàng Nhà nước vừa thông báo lấy ý kiến Dự thảo sửa đổi Nghị định 24/2012/NĐ-CP về quản lý hoạt động kinh doanh vàng. Điểm nhấn của Dự thảo bổ sung là quy định việc thanh toán giao dịch vàng có giá trị từ 20 triệu đồng trở lên phải được thực hiện thông qua chuyển khoản ngân hàng.

Bát bún, phở đồng loạt tăng 5.000 đồng, chủ quán nói do hành, thịt, cua đều gánh thêm thuế
Bảo vệ người tiêu dùng - 7 giờ trướcNhững ngày gần đây, nhiều quán bún, phở, đồng loạt tăng giá thêm 5.000-10.000 đồng/bát khiến không ít thực khách cảm thấy méo mặt, cân nhắc lại thói quen ăn uống hàng quán.

Kiểm tra đột xuất xe ô tô tải, phát hiện thùng xe chứa gần 800 túi xúc xích
Bảo vệ người tiêu dùng - 17 giờ trướcGĐXH - Ngày 12/6, Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước (Bộ Công thương) cho biết, 800 túi xúc xích, tương đương 560 kg vừa được lực lượng chức năng phát hiện tại Lạng Sơn.

Sau vụ Công ty C.P. Việt Nam bị ‘tố’ sử dụng lợn bệnh: 3 cửa hàng Fresh Shop bị xử phạt do vi phạm trong lĩnh vực an toàn thực phẩm
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trướcGĐXH - Ngày 12/6, thông tin từ Thanh tra Sở Nông nghiệp và Môi trường tỉnh Sóc Trăng cho biết, đơn vị này đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 3 cửa hàng CP Fresh Shop thuộc Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam (Công ty C.P. Việt Nam), do vi phạm trong lĩnh vực an toàn thực phẩm.

Từ 1/7, người dân không thể giao dịch bằng thẻ ATM
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trướcGĐXH - Từ 01/7, thẻ ngân hàng ATM sẽ chính thức bị ngừng chấp nhận giao dịch. Tính đến nay, các ngân hàng thương mại như Viettinbank, Vietcombank, BIDV, Agribank… đã thông báo rộng rãi đến khách hàng về việc này.

Công ty TNHH Sản xuất và Đầu tư Tinna Lê Make Up kinh doanh hàng trăm sản phẩm mỹ phẩm nhập lậu
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trướcGĐXH - Ngày 11/6, Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước cho biết, lực lượng chức năng TP Hà Nội vừa tạm giữ gần 400 sản phẩm mỹ phẩm tại một cơ sở kinh doanh trên phố Cổ. Cùng thời điểm, tại Ninh Bình, Kiên Giang, Ninh Thuận, lực lượng chức năng cũng thu giữ nhiều hàng hóa không rõ nguồn gốc.

Tăng mức hỗ trợ đến 55.000 đồng/kg hơi gia súc buộc tiêu hủy do bệnh, người chăn nuôi mong chờ từng ngày quy định có hiệu lực
Bảo vệ người tiêu dùng - 3 ngày trướcGĐXH - Quy định mới về hỗ trợ người chăn nuôi có gia súc, gia cầm buộc tiêu hủy vì dịch bệnh, có hiệu lực từ ngày 25/7 tới đây. Theo đó, mức hỗ trợ cao nhất là 55.000 đồng/kg hơi cừu, hươu sao; 50.000 đồng/kg hơi đối với trâu, bò, ngựa, dê và lợn là 40.000 đồng/kg hơi.

BIDV, MB, SHB cảnh báo đến khách hàng có giao dịch mua bán vàng
Bảo vệ người tiêu dùng - 4 ngày trướcGĐXH - Nhiều ngân hàng đã khuyến cáo khách hàng cần tỉnh táo, tránh bị lợi dụng chiếm đoạt tài sản khi thực hiện giao dịch mua bán vàng.

Người tố cáo Công ty C.P. Việt Nam nhận tin vui trong hành trình điều trị suy thận giai đoạn 5
Bảo vệ người tiêu dùng - 4 ngày trướcGĐXH - Ngày 9/6, thông tin từ Bảo hiểm Xã hội (BHXH) khu vực XXX (gồm TP Cần Thơ, Sóc Trăng, Hậu Giang) cho biết, anh L.Q.N (người phản ánh vụ việc liên quan đến an toàn thực phẩm tại Công ty CP Chăn nuôi C.P. Việt Nam) đã được cấp mới BHYT có hiệu lực từ ngày 1/6/2025.

Vụ Công ty C.P. Việt Nam bị 'tố' sử dụng lợn bệnh: Động thái mới từ Bộ Nông nghiệp và Môi trường nhằm bảo vệ người tiêu dùng
Bảo vệ người tiêu dùng - 6 ngày trướcGĐXH - Ngày 5/6, Bộ Nông nghiệp và Môi trường cho hay, Bộ vừa có văn bản yêu cầu các địa phương chấn chỉnh việc quản lý, quy trình kiểm soát giết mổ động vật đảm bảo an toàn dịch bệnh.

Từ 1/7, người dân không thể giao dịch bằng thẻ ATM
Bảo vệ người tiêu dùngGĐXH - Từ 01/7, thẻ ngân hàng ATM sẽ chính thức bị ngừng chấp nhận giao dịch. Tính đến nay, các ngân hàng thương mại như Viettinbank, Vietcombank, BIDV, Agribank… đã thông báo rộng rãi đến khách hàng về việc này.