Hà Nội
23°C / 22-25°C

Sau Công ty C.P. Việt Nam bị 'tố' sử dụng lợn bệnh: Các sản phẩm từ thịt của C.P. giảm giá kèm mua 1 tặng 1, quầy hàng vẫn vắng khách

Thứ năm, 12:08 12/06/2025 | Bảo vệ người tiêu dùng

GĐXH - Tại các siêu thị, sản phẩm từ thịt của Công ty C.P. Việt Nam áp dụng đồng thời chương trình giảm giá sâu và mua 1 tặng 1 với sản phẩm cùng loại, cùng trọng lượng. Tuy nhiên, các quầy hàng rất vắng khách.

Tăng mức hỗ trợ đến 55.000 đồng/kg hơi gia súc buộc tiêu hủy do bệnh, người chăn nuôi mong chờ từng ngày quy định có hiệu lực Tăng mức hỗ trợ đến 55.000 đồng/kg hơi gia súc buộc tiêu hủy do bệnh, người chăn nuôi mong chờ từng ngày quy định có hiệu lực

GĐXH - Quy định mới về hỗ trợ người chăn nuôi có gia súc, gia cầm buộc tiêu hủy vì dịch bệnh, có hiệu lực từ ngày 25/7 tới đây. Theo đó, mức hỗ trợ cao nhất là 55.000 đồng/kg hơi cừu, hươu sao; 50.000 đồng/kg hơi đối với trâu, bò, ngựa, dê và lợn là 40.000 đồng/kg hơi.

Sản phẩm của C.P. Việt Nam vừa giảm giá sâu chưa từng có

Ngày 12/6, ghi nhận của phóng viên Chuyên trang Gia đình và Xã hội (Báo Sức khỏe và Đời sống) cho thấy, tại một số siêu thị trên địa bàn Thành phố Hà Nội,  sản phẩm từ thịt của Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam ( C.P. Việt Nam) tiếp tục được bày bán trên các kệ hàng.

Cụ thể, chương trình mua 1 tặng 1 sản phẩm tương tự được áp dụng với các sản phẩm của C.P. Việt Nam, bao gồm: Xúc xích, dồi sụn; chương trình giảm giá áp dụng với một số loại xúc xích của C.P.

Theo đó, người tiêu dùng mua sản phẩm dồi sụn thượng hạng 500gram có giá bán 78.000 đồng sẽ được tặng thêm một sản phẩm cùng loại, cùng trọng lượng.

Sau Công ty C.P. Việt Nam bị 'tố' sử dụng lợn bệnh: Các sản phẩm từ thịt của C.P. vừa giảm giá, vừa mua 1 tặng 1, quầy hàng vẫn vắng khách - Ảnh 2.

Tại các siêu thị, sản phẩm từ thịt của Công ty C.P. Việt Nam áp dụng đồng thời chương trình giảm giá sâu và mua 1 tặng 1 với sản phẩm cùng loại, cùng trọng lượng. Tuy nhiên, các quầy hàng rất vắng khách. Ảnh: Bảo Loan

Ngoài ra, sản phẩm xúc xích Italia xông khói 450gram có giá chỉ 93.400 đồng, người tiêu dùng cũng được tặng thêm sản phẩm xúc xích phomai khác của C.P. có trọng lượng 200gram.

Đặc biệt, người tiêu dùng mua  xúc xích  C.P. vườn bia gói 450gram sẽ được giảm từ 94.600 đồng xuống còn 76.100 đồng và được tặng thêm 1 sản phẩm khác của C.P.; sản phẩm xúc xích Cocktail C.P. 200gram cũng giảm từ 37.500 đồng xuống còn 25.500 đồng/gói; xúc xích Vealz C.P. gói 500gram (8 cía) cũng giảm từ 70.700 đồng xuống còn 58.800 đồng…

Mặc dù các sản phẩm của  C.P. Việt Nam áp dụng ưu đãi sâu nhưng ghi nhận của phóng viên cho thấy, quầy hàng có sản phẩm C.P. vẫn vắng lặng, ít người ghé đến.

Đây là điều hiếm thấy trong bối cảnh giá thực phẩm nói chung đang có xu hướng tăng do áp lực chi phí đầu vào và vận chuyển. Tuy nhiên, làn sóng phản ứng từ người tiêu dùng rõ nét này thông qua hành vi mua sắm tại các siêu thị, có lẽ lại là điều hiển nhiên sau lùm xùm cựu nhân viên tố công ty này sử dụng lợn bệnh tuồn ra thị trường.

Người tiêu dùng đang 'định vị' lại niềm tin với sản phẩm của C.P. Việt Nam?

Anh P.X.Q (42 tuổi, ở Hoàng Mai, Hà Nội) là một khách hàng trung thành với các sản phẩm xúc xích của  C.P. Việt Nam  bởi mùi vị, chất lượng sản phẩm, đóng gói sạch sẽ, có truy xuất nguồn gốc rõ ràng. Đặc biệt, C.P. lại là thương hiệu lớn trong nước. Tuy nhiên, từ sau lùm xùm vừa qua, anh Q chờ đợi kết quả vào cuộc của cơ quan chức năng để "định vị" lại niềm tin với sản phẩm này.

Sự dè chừng của anh Q nói riêng và người tiêu dùng nói chung là phản ứng dễ hiểu trong bối cảnh an toàn thực phẩm vẫn là mối quan tâm hàng đầu của mỗi gia đình.

Sau Công ty C.P. Việt Nam bị 'tố' sử dụng lợn bệnh: Các sản phẩm từ thịt của C.P. vừa giảm giá, vừa mua 1 tặng 1, quầy hàng vẫn vắng khách - Ảnh 4.

Sản phẩm xúc xích Italia xông khói 450gram có giá chỉ 93.400 đồng, người tiêu dùng cũng được tặng thêm sản phẩm xúc xích phomai khác của C.P. có trọng lượng 200gram.

Bởi, thực phẩm không chỉ là nhu cầu thiết yếu mà còn liên quan trực tiếp đến sức khỏe lâu dài. Một khi niềm tin bị xói mòn, việc lấy lại sự tin tưởng không thể chỉ bằng các chương trình khuyến mại.

Dư luận không chỉ quan tâm đến việc sản phẩm bị cáo buộc có chứa thịt heo bệnh, mà còn đặt câu hỏi về tính minh bạch và cách phản ứng của doanh nghiệp trước khủng hoảng.

Việc chậm trễ trong phản hồi, thiếu thông tin rõ ràng và không có hành động cụ thể để kiểm soát rủi ro dường như đã khiến  C.P. Việt Nam mất điểm nghiêm trọng trong mắt công chúng.

Các chuyên gia trong lĩnh vực truyền thông khủng hoảng nhận định, điều mà người tiêu dùng cần lúc này không phải là giá rẻ, mà là cam kết về chất lượng, sự chủ động trong giải quyết hậu quả và các động thái thực tế như kiểm tra độc lập, công khai kết quả xét nghiệm, thậm chí là thu hồi sản phẩm nếu cần.

Thực tế tại quầy hàng của C.P. hiện nay phản ánh một điều rõ ràng: người tiêu dùng Việt đang dần trở nên khó tính hơn. Đặc biệt với các sản phẩm liên quan đến sức khỏe gia đình.

Anh Q cho biết, bản thân sẵn sàng chi trả cao hơn để mua sản phẩm đến từ những thương hiệu có uy tín, chất lượng như trước nay anh và gia đình vẫn thực hành, thay vì mạo hiểm với mức giá rẻ nhưng thiếu sự minh bạch về chất lượng.

"Giảm giá có thể thu hút sự chú ý nhưng không thể "giảm" đi nỗi lo và sự hoài nghi trong lòng người tiêu dùng", anh Q cho hay.

Điều này đặt ra yêu cầu cấp thiết không chỉ cho C.P. mà cho cả ngành thực phẩm là phải chăn, nên/cần xây dựng niềm tin bằng chất lượng thực sự, minh bạch thông tin và trách nhiệm xã hội.

Bởi thực tế, sẽ không có chiến lược marketing nào hiệu quả bằng việc giữ vững đạo đức kinh doanh, cam kết lâu dài với người tiêu dùng.

Người tố cáo Công ty C.P. Việt Nam nhận tin vui trong hành trình điều trị suy thận giai đoạn 5Người tố cáo Công ty C.P. Việt Nam nhận tin vui trong hành trình điều trị suy thận giai đoạn 5

GĐXH - Ngày 9/6, thông tin từ Bảo hiểm Xã hội (BHXH) khu vực XXX (gồm TP Cần Thơ, Sóc Trăng, Hậu Giang) cho biết, anh L.Q.N (người phản ánh vụ việc liên quan đến an toàn thực phẩm tại Công ty CP Chăn nuôi C.P. Việt Nam) đã được cấp mới BHYT có hiệu lực từ ngày 1/6/2025.

Vụ Công ty C.P. Việt Nam bị "tố" sử dụng lợn bệnh: Động thái mới từ Bộ Nông nghiệp và Môi trường nhằm bảo vệ người tiêu dùngVụ Công ty C.P. Việt Nam bị 'tố' sử dụng lợn bệnh: Động thái mới từ Bộ Nông nghiệp và Môi trường nhằm bảo vệ người tiêu dùng

GĐXH - Ngày 5/6, Bộ Nông nghiệp và Môi trường cho hay, Bộ vừa có văn bản yêu cầu các địa phương chấn chỉnh việc quản lý, quy trình kiểm soát giết mổ động vật đảm bảo an toàn dịch bệnh.

Bản tin Podcast: Lùm xùm công ty C.P. Việt Nam, người tiêu dùng quay lưng, cơ quan chức năng vào cuộcBản tin Podcast: Lùm xùm công ty C.P. Việt Nam, người tiêu dùng quay lưng, cơ quan chức năng vào cuộc

GĐXH - Bản tin Podcast: Diễn biến mới trong vụ việc Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam bị tố sử dụng lợn bệnh đưa ra thị trường, một vụ việc đang làm dậy sóng dư luận và khiến niềm tin người tiêu dùng lung lay.

Bị cắt bảo hiểm y tế, người tố cáo Công ty C.P. Việt Nam phải tự chi trả tiền chạy thậnBị cắt bảo hiểm y tế, người tố cáo Công ty C.P. Việt Nam phải tự chi trả tiền chạy thận

GĐXH - Sau khi bất ngờ bị cho thôi việc, ông N đã gặp không ít khó khăn do nguồn thu nhập chính chỉ trông vào việc bán băng keo tại nhà. Đồng thời, ông N cũng cảnh báo việc xuất hiện tình trạng mạo danh ông để nhận tiền ủng hộ.

Vụ Công ty C.P. Việt Nam bị "tố": Lợn bệnh đóng dấu vuông đưa ra thị trường, Bộ NN-MT yêu cầu hoàn thiện hồ sơ chuyển cơ quan công an điều traVụ Công ty C.P. Việt Nam bị 'tố': Lợn bệnh đóng dấu vuông đưa ra thị trường, Bộ NN-MT yêu cầu hoàn thiện hồ sơ chuyển cơ quan công an điều tra

GĐXH - Sáng 3/6, tại buổi thông tin báo chí định kỳ của Bộ Nông nghiệp và Môi trường (NN-MT), Thứ trưởng Bộ NN-MT yêu cầu Cục Chăn nuôi và Thú y hoàn thiện hồ sơ kiểm tra quy trình giết mổ của Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam để chuyển cơ quan công an điều tra.

Bảo Loan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
iHanoi liên kết với 4 ngân hàng, người dùng thanh toán trực tuyến an toàn trước 'ma trận' ứng dụng giả

iHanoi liên kết với 4 ngân hàng, người dùng thanh toán trực tuyến an toàn trước 'ma trận' ứng dụng giả

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 giờ trước

GĐXH - Ứng dụng Công dân số Thủ đô – iHanoi vừa bổ sung tính năng mới mang tên "Tiện ích thanh toán" và liên kết với 4 ngân hàng, nhằm toàn trình hoá quy trình trải nghiệm dịch vụ cho người dùng.

Dịch tả lợn châu Phi gia tăng nhanh chóng, chuyên gia chỉ điểm 12 cách nhận biết lợn bệnh

Dịch tả lợn châu Phi gia tăng nhanh chóng, chuyên gia chỉ điểm 12 cách nhận biết lợn bệnh

Bảo vệ người tiêu dùng - 4 giờ trước

GĐXH - Theo chuyên gia, người tiêu dùng có thể quan sát trên bề mặt thịt để nhận diện thịt nhiễm dịch tả lợn châu Phi, như màu thịt, da bì xuất huyết li ti, thịt rỉ nước hoặc có nhớt và xuất hiện mùi hôi tanh bất thường ở thịt…

'Bẫy' từ quảng cáo bất động sản, Bộ Công thương cảnh báo người dân cần thực hiện 4 việc này khi tìm mua chung cư

'Bẫy' từ quảng cáo bất động sản, Bộ Công thương cảnh báo người dân cần thực hiện 4 việc này khi tìm mua chung cư

Bảo vệ người tiêu dùng - 6 giờ trước

GĐXH - Thị trường bất động sản đang có nhiều hoạt động quảng cáo dự án trên đa nền tảng nhưng không ít nội dung có dấu hiệu thổi phồng tiện ích, cam kết lợi nhuận phi thực tế, nguy cơ đẩy người tiêu dùng vào 'bẫy' kỳ vọng, đối diện nguy cơ mất trắng tiền đặt cọc.

Đề xuất thuế chuyển nhượng bất động sản 20% trên lãi: Gánh nặng thuế đẩy sang người mua, dẫn đến áp lực tăng giá nhà

Đề xuất thuế chuyển nhượng bất động sản 20% trên lãi: Gánh nặng thuế đẩy sang người mua, dẫn đến áp lực tăng giá nhà

Bảo vệ người tiêu dùng - 21 giờ trước

GĐXH - Bộ Tài chính đang lấy ý kiến về dự thảo Luật Thuế thu nhập cá nhân (TNCN) thay thế, trong đó có một đề xuất đáng chú ý như áp dụng mức thuế 20% trên giá trị chênh lệch giữa giá mua và bán bất động sản mỗi lần chuyển nhượng. Điều này khác biệt hoàn toàn so với mức 2% trên giá bán đang áp dụng hiện nay.

Hơn 1.000 điểm bán hàng tại Hà Nội tham gia 'Ngày hội khuyến mại tháng 7' năm 2025: Mùa mua sắm lớn chính thức mở màn

Hơn 1.000 điểm bán hàng tại Hà Nội tham gia 'Ngày hội khuyến mại tháng 7' năm 2025: Mùa mua sắm lớn chính thức mở màn

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trước

GĐXH - Hà Nội chuẩn bị bùng nổ với sự kiện "Ngày hội khuyến mại tháng 7" năm 2025, thu hút hơn 1.000 điểm bán hàng tham gia, chính thức mở màn cho mùa khuyến mại lớn của thành phố. Đây là cơ hội vàng để người dân Thủ đô trải nghiệm mua sắm thông minh với ưu đãi hấp dẫn.

Các ngân hàng đồng loạt cảnh báo hình thức lừa đảo mới, người dùng cần '3 không', '5 nên' để bảo vệ tiền trong tài khoản

Các ngân hàng đồng loạt cảnh báo hình thức lừa đảo mới, người dùng cần '3 không', '5 nên' để bảo vệ tiền trong tài khoản

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trước

GĐXH - Theo các ngân hàng, hình thức lừa đảo mới xuất hiện là các đối tượng mạo danh ngân hàng qua tin nhắn SMS để đề nghị người dân thực hiện các thao tác theo yêu cầu.

Buộc thu hồi 2 lô thực phẩm bảo vệ sức khỏe bổ sung canxi, vitamin D3 vì Công ty TNHH dược phẩm & TPCN Hương Hoàng tự ý thêm chất tạo màu, chất bảo quản

Buộc thu hồi 2 lô thực phẩm bảo vệ sức khỏe bổ sung canxi, vitamin D3 vì Công ty TNHH dược phẩm & TPCN Hương Hoàng tự ý thêm chất tạo màu, chất bảo quản

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trước

GĐXH - Cục An toàn thực phẩm thông báo thu hồi 2 lô thực phẩm bảo vệ sức khoẻ Cancivita D3-GTvì chứa nhiều thành phần như dầu cọ, chất bảo quản, chất tạo màu… nhưng không công bố.

EVN Hà Nội cảnh báo tiền điện tháng 7 tăng vì nắng nóng, người tiêu dùng cần làm những việc này để không 'giật mình' khi nhận hóa đơn điện

EVN Hà Nội cảnh báo tiền điện tháng 7 tăng vì nắng nóng, người tiêu dùng cần làm những việc này để không 'giật mình' khi nhận hóa đơn điện

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trước

GĐXH - Từ thông tin dự báo thời tiết những ngày cuối tháng 7, nắng nóng tại Hà Nội tăng với nền nhiệt ngoài trời có thể lên tới 39°C. EVN Hà Nội khuyến cáo người dùng điện chủ động thực hành tiết kiệm điện và theo dõi sát sao chỉ số tiêu thụ điện để tránh "giật mình" khi nhận hóa đơn.

Vào mùa du lịch quốc tế, Hà Nội xử nghiêm tình trạng ép giá, lừa đảo, gian lận

Vào mùa du lịch quốc tế, Hà Nội xử nghiêm tình trạng ép giá, lừa đảo, gian lận

Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trước

GĐXH - Ngày 27/7, UBND TP Hà Nội yêu cầu tăng cường công tác quản lý nhà nước và nâng cao hiệu quả kinh tế đối với hoạt động đón khách du lịch quốc tế vào Việt Nam.

Buộc dừng lưu thông viên sủi Apiroca-B do không đạt chất lượng

Buộc dừng lưu thông viên sủi Apiroca-B do không đạt chất lượng

Bảo vệ người tiêu dùng - 4 ngày trước

GĐXH - Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) vừa đề nghị tạm dừng lưu thông lô thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên sủi Apiroca-B do không đạt chất lượng.

Top