Sau Công ty C.P. Việt Nam bị 'tố' sử dụng lợn bệnh: Các sản phẩm từ thịt của C.P. giảm giá kèm mua 1 tặng 1, quầy hàng vẫn vắng khách
GĐXH - Tại các siêu thị, sản phẩm từ thịt của Công ty C.P. Việt Nam áp dụng đồng thời chương trình giảm giá sâu và mua 1 tặng 1 với sản phẩm cùng loại, cùng trọng lượng. Tuy nhiên, các quầy hàng rất vắng khách.

Sản phẩm của C.P. Việt Nam vừa giảm giá sâu chưa từng có
Ngày 12/6, ghi nhận của phóng viên Chuyên trang Gia đình và Xã hội (Báo Sức khỏe và Đời sống) cho thấy, tại một số siêu thị trên địa bàn Thành phố Hà Nội, sản phẩm từ thịt của Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam ( C.P. Việt Nam) tiếp tục được bày bán trên các kệ hàng.
Cụ thể, chương trình mua 1 tặng 1 sản phẩm tương tự được áp dụng với các sản phẩm của C.P. Việt Nam, bao gồm: Xúc xích, dồi sụn; chương trình giảm giá áp dụng với một số loại xúc xích của C.P.
Theo đó, người tiêu dùng mua sản phẩm dồi sụn thượng hạng 500gram có giá bán 78.000 đồng sẽ được tặng thêm một sản phẩm cùng loại, cùng trọng lượng.

Tại các siêu thị, sản phẩm từ thịt của Công ty C.P. Việt Nam áp dụng đồng thời chương trình giảm giá sâu và mua 1 tặng 1 với sản phẩm cùng loại, cùng trọng lượng. Tuy nhiên, các quầy hàng rất vắng khách. Ảnh: Bảo Loan
Ngoài ra, sản phẩm xúc xích Italia xông khói 450gram có giá chỉ 93.400 đồng, người tiêu dùng cũng được tặng thêm sản phẩm xúc xích phomai khác của C.P. có trọng lượng 200gram.
Đặc biệt, người tiêu dùng mua xúc xích C.P. vườn bia gói 450gram sẽ được giảm từ 94.600 đồng xuống còn 76.100 đồng và được tặng thêm 1 sản phẩm khác của C.P.; sản phẩm xúc xích Cocktail C.P. 200gram cũng giảm từ 37.500 đồng xuống còn 25.500 đồng/gói; xúc xích Vealz C.P. gói 500gram (8 cía) cũng giảm từ 70.700 đồng xuống còn 58.800 đồng…
Mặc dù các sản phẩm của C.P. Việt Nam áp dụng ưu đãi sâu nhưng ghi nhận của phóng viên cho thấy, quầy hàng có sản phẩm C.P. vẫn vắng lặng, ít người ghé đến.
Đây là điều hiếm thấy trong bối cảnh giá thực phẩm nói chung đang có xu hướng tăng do áp lực chi phí đầu vào và vận chuyển. Tuy nhiên, làn sóng phản ứng từ người tiêu dùng rõ nét này thông qua hành vi mua sắm tại các siêu thị, có lẽ lại là điều hiển nhiên sau lùm xùm cựu nhân viên tố công ty này sử dụng lợn bệnh tuồn ra thị trường.
Người tiêu dùng đang 'định vị' lại niềm tin với sản phẩm của C.P. Việt Nam?
Anh P.X.Q (42 tuổi, ở Hoàng Mai, Hà Nội) là một khách hàng trung thành với các sản phẩm xúc xích của C.P. Việt Nam bởi mùi vị, chất lượng sản phẩm, đóng gói sạch sẽ, có truy xuất nguồn gốc rõ ràng. Đặc biệt, C.P. lại là thương hiệu lớn trong nước. Tuy nhiên, từ sau lùm xùm vừa qua, anh Q chờ đợi kết quả vào cuộc của cơ quan chức năng để "định vị" lại niềm tin với sản phẩm này.
Sự dè chừng của anh Q nói riêng và người tiêu dùng nói chung là phản ứng dễ hiểu trong bối cảnh an toàn thực phẩm vẫn là mối quan tâm hàng đầu của mỗi gia đình.

Sản phẩm xúc xích Italia xông khói 450gram có giá chỉ 93.400 đồng, người tiêu dùng cũng được tặng thêm sản phẩm xúc xích phomai khác của C.P. có trọng lượng 200gram.
Bởi, thực phẩm không chỉ là nhu cầu thiết yếu mà còn liên quan trực tiếp đến sức khỏe lâu dài. Một khi niềm tin bị xói mòn, việc lấy lại sự tin tưởng không thể chỉ bằng các chương trình khuyến mại.
Dư luận không chỉ quan tâm đến việc sản phẩm bị cáo buộc có chứa thịt heo bệnh, mà còn đặt câu hỏi về tính minh bạch và cách phản ứng của doanh nghiệp trước khủng hoảng.
Việc chậm trễ trong phản hồi, thiếu thông tin rõ ràng và không có hành động cụ thể để kiểm soát rủi ro dường như đã khiến C.P. Việt Nam mất điểm nghiêm trọng trong mắt công chúng.
Các chuyên gia trong lĩnh vực truyền thông khủng hoảng nhận định, điều mà người tiêu dùng cần lúc này không phải là giá rẻ, mà là cam kết về chất lượng, sự chủ động trong giải quyết hậu quả và các động thái thực tế như kiểm tra độc lập, công khai kết quả xét nghiệm, thậm chí là thu hồi sản phẩm nếu cần.
Thực tế tại quầy hàng của C.P. hiện nay phản ánh một điều rõ ràng: người tiêu dùng Việt đang dần trở nên khó tính hơn. Đặc biệt với các sản phẩm liên quan đến sức khỏe gia đình.
Anh Q cho biết, bản thân sẵn sàng chi trả cao hơn để mua sản phẩm đến từ những thương hiệu có uy tín, chất lượng như trước nay anh và gia đình vẫn thực hành, thay vì mạo hiểm với mức giá rẻ nhưng thiếu sự minh bạch về chất lượng.
"Giảm giá có thể thu hút sự chú ý nhưng không thể "giảm" đi nỗi lo và sự hoài nghi trong lòng người tiêu dùng", anh Q cho hay.
Điều này đặt ra yêu cầu cấp thiết không chỉ cho C.P. mà cho cả ngành thực phẩm là phải chăn, nên/cần xây dựng niềm tin bằng chất lượng thực sự, minh bạch thông tin và trách nhiệm xã hội.
Bởi thực tế, sẽ không có chiến lược marketing nào hiệu quả bằng việc giữ vững đạo đức kinh doanh, cam kết lâu dài với người tiêu dùng.


Mua nhà đất tháng 'cô hồn' cần lưu ý gì?
Bảo vệ người tiêu dùng - 20 giờ trướcMua nhà, đất trong tháng 7 âm lịch giờ không còn bị quá kiêng kỵ nhưng khách hàng vẫn được khuyến cáo cần tỉnh táo, minh bạch khi giao dịch.

Những mẫu iPhone dù có rẻ đến đâu cũng không nên mua thời điểm hiện tại
Bảo vệ người tiêu dùng - 20 giờ trướcGĐXH - Đây là những mẫu iPhone được khuyến cáo không nên mua ở thời điểm hiện tại dù cho chúng có mức giá hấp dẫn đến đâu.

Các ngân hàng đồng loạt rà soát CNTT, siết chặt an ninh mạng
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trướcGĐXH - Cục Công nghệ thông tin (Ngân hàng Nhà nước) yêu cầu các ngân hàng và đơn vị liên quan cập nhật kịp thời các bản vá an ninh cho toàn bộ thiết bị trong hệ thống, đặc biệt là máy chủ, ứng dụng, thiết bị mạng, an ninh mạng.

Nông sản Việt đẩy mạnh kết nối, Bộ Công Thương đưa giải pháp nào kiểm soát chất lượng và nguồn gốc?
Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trướcGĐXH - Thời gian qua, nhiều trung tâm thương mại và hệ thống bán lẻ không ngừng mở rộng thị trường tại các tỉnh, thành. Việc tăng cường kết nối nông sản thông qua kênh bán lẻ hiện đại không chỉ mở rộng cơ hội tiêu thụ, nâng cao giá trị cho hàng Việt và nông sản địa phương, mà còn góp phần tạo thêm việc làm cho người lao động.

Giá điện dự kiến tăng 3% vào tháng 10/2025, khoản lỗ gần 45.000 tỷ sẽ được phân bổ dần ra sao?
Bảo vệ người tiêu dùng - 3 ngày trướcGĐXH - Bộ Công Thương khẳng định sẽ tiếp tục điều hành giá điện theo lộ trình, tránh "giật cục", nhằm đảm bảo ổn định kinh tế – xã hội và quyền lợi của cả doanh nghiệp điện lực lẫn người tiêu dùng. Theo đó, nếu khoản lỗ gần 45.000 tỷ đồng được tính vào giá bán lẻ điện bình quân thì tác động cũng chỉ ở mức 2 – 5%.

Kinh hoàng hàng vạn băng vệ sinh, bỉm trẻ em giả được sản xuất bằng công nghệ thô sơ
Bảo vệ người tiêu dùng - 4 ngày trướcGĐXH - Ngày 9/9, Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước cho biết, lực lượng chức năng vừa triệt phá 1 cơ sở sản xuất băng vệ sinh phụ nữ, bỉm trẻ em giả các nhãn hiệu nổi tiếng bằng công nghệ thô sơ tại Thái Nguyên.

Điện lực miền Bắc: Hai hộ dân trùng tiền điện do ngẫu nhiên, không có chuyện sao chép hóa đơn
Bảo vệ người tiêu dùng - 6 ngày trướcGĐXH - Theo Điện lực Cẩm Khê (Công ty Điện lực Phú Thọ), Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) cùng UBND xã và công an đã phối hợp kiểm tra hoá đơn tiền điện của 2 hộ giống hệt nhau.

Ngân hàng Vietcombank, BIDV, TP Bank... cảnh báo thủ đoạn lừa đảo mới qua mạng xã hội, người dùng cảnh giác kẻo mất sạch tiền trong tài khoản
Bảo vệ người tiêu dùng - 6 ngày trướcGĐXH - Ngân hàng Vietcombank, BIDV, TP Bank... liên tục cảnh báo các thủ đoạn lừa đảo mới giúp khách hàng nhận diện rủi ro và chủ động phòng ngừa.

Tiền điện tăng bất thường, người tiêu dùng có quyền gì để bảo vệ chính mình?
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Trước sự xôn xao của dư luận về hóa đơn điện tháng 8 tăng cao, đại diện Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) cho biết đã nắm được thông tin này và mong muốn khách hàng phản ánh trực tiếp để đơn vị kiểm tra lại cụ thể mã hóa đơn nhằm đánh giá sản lượng điện của từng hộ gia đình.

Hà Nội: Kiểm soát việc sản xuất, kinh doanh và quảng cáo sản phẩm dinh dưỡng, bình sữa cho trẻ nhỏ
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Hà Nội yêu cầu các đơn vị liên quan kiểm soát chặt chẽ hoạt động sản xuất, kinh doanh các sản phẩm dinh dưỡng dùng cho trẻ nhỏ, bình bú và vú ngậm nhân tạo. Đặc biệt là hoạt động quảng cáo, bởi hiện nay, không ít sản phẩm đã và đang quảng cáo quá công dụng được cấp phép.

Giá điện dự kiến tăng 3% vào tháng 10/2025, khoản lỗ gần 45.000 tỷ sẽ được phân bổ dần ra sao?
Bảo vệ người tiêu dùngGĐXH - Bộ Công Thương khẳng định sẽ tiếp tục điều hành giá điện theo lộ trình, tránh "giật cục", nhằm đảm bảo ổn định kinh tế – xã hội và quyền lợi của cả doanh nghiệp điện lực lẫn người tiêu dùng. Theo đó, nếu khoản lỗ gần 45.000 tỷ đồng được tính vào giá bán lẻ điện bình quân thì tác động cũng chỉ ở mức 2 – 5%.