Từ 1/7, người dân không thể giao dịch bằng thẻ ATM
GĐXH - Từ 01/7, thẻ ngân hàng ATM sẽ chính thức bị ngừng chấp nhận giao dịch. Tính đến nay, các ngân hàng thương mại như Viettinbank, Vietcombank, BIDV, Agribank… đã thông báo rộng rãi đến khách hàng về việc này.

Kể từ ngày 1/7/2025, toàn bộ thẻ ATM sử dụng công nghệ từ sẽ bị ngừng chấp nhận giao dịch trên toàn hệ thống ngân hàng.
Quy định này áp dụng với tất cả các loại thẻ có dải từ, bao gồm cả thẻ chỉ có dải từ và thẻ kết hợp chip với từ. Đây là nội dung quan trọng trong lộ trình hiện đại hóa thanh toán không dùng tiền mặt và đảm bảo an toàn hệ thống tài chính – ngân hàng, được quy định cụ thể tại Thông tư số 18/2024/TT-NHNN về hoạt động thẻ ngân hàng và Công văn 1099/NHNN-TT ngày 19-2-2025 của Ngân hàng Nhà nước.
Theo đó, tính đến nay, các ngân hàng thương mại như Vietcombank, BIDV, Agribank… đã thông báo rộng rãi đến khách hàng về việc ngừng giao dịch thẻ từ từ mốc thời gian trên.

Tính đến nay, các ngân hàng thương mại như Viettinbank, Vietcombank, BIDV, Agribank… đã thông báo rộng rãi đến khách hàng về việc thẻ ATM sẽ chính thức bị ngừng chấp nhận giao dịch từ ngày 01/7/2025.
Cụ thể, sau thời điểm ngày 1/7/2025, những thẻ chưa chuyển đổi sẽ không thể thực hiện các giao dịch như: Rút tiền, gửi tiền tại máy ATM và CDM, thanh toán tại các điểm chấp nhận thẻ POS, giao dịch liên ngân hàng...
Trong một số trường hợp, thẻ có thể bị khóa hoàn toàn, gây ảnh hưởng lớn đến việc sử dụng tài khoản của khách hàng.
Ngân hàng Nhà nước và các ngân hàng thương mại cũng cảnh báo người dân cần nâng cao cảnh giác trước các hành vi lừa đảo liên quan đến việc chuyển đổi thẻ.
Khách hàng không nên cung cấp thông tin cá nhân, mã PIN, mật khẩu hay mã OTP cho bất kỳ cuộc gọi hay tin nhắn nào tự xưng là nhân viên ngân hàng.
Trong trường hợp gặp khó khăn khi chuyển đổi qua ứng dụng, khách hàng nên trực tiếp đến quầy giao dịch để được hỗ trợ chính thức, tránh bị lợi dụng trong các tình huống giả mạo.
Không chỉ ngừng giao dịch bằng thẻ từ, từ ngày 1/7/2025, các ngân hàng cũng sẽ tạm ngưng giao dịch đối với các tài khoản tổ chức, doanh nghiệp chưa cập nhật thông tin sinh trắc học của người đại diện pháp luật.
Việc này nhằm đảm bảo tuân thủ các yêu cầu định danh khách hàng theo quy định của Ngân hàng Nhà nước, giúp phòng ngừa rủi ro mạo danh, sử dụng tài khoản thuê hoặc mượn để thực hiện hành vi lừa đảo.

iHanoi liên kết với 4 ngân hàng, người dùng thanh toán trực tuyến an toàn trước 'ma trận' ứng dụng giả
Bảo vệ người tiêu dùng - 5 giờ trướcGĐXH - Ứng dụng Công dân số Thủ đô – iHanoi vừa bổ sung tính năng mới mang tên "Tiện ích thanh toán" và liên kết với 4 ngân hàng, nhằm toàn trình hoá quy trình trải nghiệm dịch vụ cho người dùng.

Dịch tả lợn châu Phi gia tăng nhanh chóng, chuyên gia chỉ điểm 12 cách nhận biết lợn bệnh
Bảo vệ người tiêu dùng - 8 giờ trướcGĐXH - Theo chuyên gia, người tiêu dùng có thể quan sát trên bề mặt thịt để nhận diện thịt nhiễm dịch tả lợn châu Phi, như màu thịt, da bì xuất huyết li ti, thịt rỉ nước hoặc có nhớt và xuất hiện mùi hôi tanh bất thường ở thịt…

'Bẫy' từ quảng cáo bất động sản, Bộ Công thương cảnh báo người dân cần thực hiện 4 việc này khi tìm mua chung cư
Bảo vệ người tiêu dùng - 10 giờ trướcGĐXH - Thị trường bất động sản đang có nhiều hoạt động quảng cáo dự án trên đa nền tảng nhưng không ít nội dung có dấu hiệu thổi phồng tiện ích, cam kết lợi nhuận phi thực tế, nguy cơ đẩy người tiêu dùng vào 'bẫy' kỳ vọng, đối diện nguy cơ mất trắng tiền đặt cọc.

Đề xuất thuế chuyển nhượng bất động sản 20% trên lãi: Gánh nặng thuế đẩy sang người mua, dẫn đến áp lực tăng giá nhà
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trướcGĐXH - Bộ Tài chính đang lấy ý kiến về dự thảo Luật Thuế thu nhập cá nhân (TNCN) thay thế, trong đó có một đề xuất đáng chú ý như áp dụng mức thuế 20% trên giá trị chênh lệch giữa giá mua và bán bất động sản mỗi lần chuyển nhượng. Điều này khác biệt hoàn toàn so với mức 2% trên giá bán đang áp dụng hiện nay.

Hơn 1.000 điểm bán hàng tại Hà Nội tham gia 'Ngày hội khuyến mại tháng 7' năm 2025: Mùa mua sắm lớn chính thức mở màn
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trướcGĐXH - Hà Nội chuẩn bị bùng nổ với sự kiện "Ngày hội khuyến mại tháng 7" năm 2025, thu hút hơn 1.000 điểm bán hàng tham gia, chính thức mở màn cho mùa khuyến mại lớn của thành phố. Đây là cơ hội vàng để người dân Thủ đô trải nghiệm mua sắm thông minh với ưu đãi hấp dẫn.

Các ngân hàng đồng loạt cảnh báo hình thức lừa đảo mới, người dùng cần '3 không', '5 nên' để bảo vệ tiền trong tài khoản
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trướcGĐXH - Theo các ngân hàng, hình thức lừa đảo mới xuất hiện là các đối tượng mạo danh ngân hàng qua tin nhắn SMS để đề nghị người dân thực hiện các thao tác theo yêu cầu.

Buộc thu hồi 2 lô thực phẩm bảo vệ sức khỏe bổ sung canxi, vitamin D3 vì Công ty TNHH dược phẩm & TPCN Hương Hoàng tự ý thêm chất tạo màu, chất bảo quản
Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trướcGĐXH - Cục An toàn thực phẩm thông báo thu hồi 2 lô thực phẩm bảo vệ sức khoẻ Cancivita D3-GTvì chứa nhiều thành phần như dầu cọ, chất bảo quản, chất tạo màu… nhưng không công bố.

EVN Hà Nội cảnh báo tiền điện tháng 7 tăng vì nắng nóng, người tiêu dùng cần làm những việc này để không 'giật mình' khi nhận hóa đơn điện
Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trướcGĐXH - Từ thông tin dự báo thời tiết những ngày cuối tháng 7, nắng nóng tại Hà Nội tăng với nền nhiệt ngoài trời có thể lên tới 39°C. EVN Hà Nội khuyến cáo người dùng điện chủ động thực hành tiết kiệm điện và theo dõi sát sao chỉ số tiêu thụ điện để tránh "giật mình" khi nhận hóa đơn.

Vào mùa du lịch quốc tế, Hà Nội xử nghiêm tình trạng ép giá, lừa đảo, gian lận
Bảo vệ người tiêu dùng - 3 ngày trướcGĐXH - Ngày 27/7, UBND TP Hà Nội yêu cầu tăng cường công tác quản lý nhà nước và nâng cao hiệu quả kinh tế đối với hoạt động đón khách du lịch quốc tế vào Việt Nam.

Buộc dừng lưu thông viên sủi Apiroca-B do không đạt chất lượng
Bảo vệ người tiêu dùng - 5 ngày trướcGĐXH - Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) vừa đề nghị tạm dừng lưu thông lô thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên sủi Apiroca-B do không đạt chất lượng.

Các ngân hàng đồng loạt cảnh báo hình thức lừa đảo mới, người dùng cần '3 không', '5 nên' để bảo vệ tiền trong tài khoản
Bảo vệ người tiêu dùngGĐXH - Theo các ngân hàng, hình thức lừa đảo mới xuất hiện là các đối tượng mạo danh ngân hàng qua tin nhắn SMS để đề nghị người dân thực hiện các thao tác theo yêu cầu.