Tăng lương tối thiểu vùng lên 3,75 triệu đồng/tháng từ 1/1/2017

| Xã hội

GiadinhNet - Theo Nghị định số 153/2016/NĐ-CP ngày 14/11/2016, mức lương tối thiểu vùng áp dụng đối với người lao động trong năm 2017 cao hơn so với mức lương hiện nay khoảng 180.000 - 250.000 đồng/tháng.

Các doanh nghiệp sẽ áp dụng mức lương tối thiểu theo địa bàn hoạt động. Ảnh: Chí Cường
Các doanh nghiệp sẽ áp dụng mức lương tối thiểu theo địa bàn hoạt động. Ảnh: Chí Cường

Cụ thể, vùng 1 tăng 250.000 đồng, từ 3,5 lên 3,75 triệu đồng/tháng; vùng 2, tăng 220.000 đồng, từ 3,1 triệu đồng lên 3,32 triệu đồng/tháng; vùng 3 tăng 200.000 đồng, từ 2,7 triệu đồng lên 2,9 triệu đồng/tháng và vùng 4 tăng 180.000 đồng, từ 2,4 triệu đồng lên 2,58 triệu đồng/tháng.

Nghị định cũng nêu rõ, doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn nào thì áp dụng mức lương tối thiểu vùng quy định đối với địa bàn đó. Trường hợp doanh nghiệp có đơn vị, chi nhánh hoạt động trên các địa bàn có mức lương tối thiểu vùng khác nhau thì đơn vị, chi nhánh hoạt động ở địa bàn nào, áp dụng mức lương tối thiểu vùng quy định đối với địa bàn đó.

Doanh nghiệp hoạt động trong khu công nghiệp, khu chế xuất, khu kinh tế và khu công nghệ cao nằm trên các địa bàn có mức lương tối thiểu vùng khác nhau, thì áp dụng theo địa bàn có mức lương tối thiểu vùng cao nhất.

Doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn có sự thay đổi tên hoặc chia tách thì tạm thời áp dụng mức lương tối thiểu vùng quy định đối với địa bàn trước khi thay đổi tên hoặc chia tách cho đến khi Chính phủ có quy định mới.

Doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn được thành lập mới từ một địa bàn hoặc nhiều địa bàn có mức lương tối thiểu vùng khác nhau, thì áp dụng mức lương tối thiểu vùng theo địa bàn có mức lương tối thiểu vùng cao nhất. Trường hợp doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn là thành phố trực thuộc tỉnh được thành lập mới từ một địa bàn hoặc nhiều địa bàn thuộc vùng 4, thì áp dụng mức lương tối thiểu vùng quy định đối với địa bàn thành phố trực thuộc tỉnh còn lại.

Một điểm đáng chú ý, trong nghị định lần này, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu doanh nghiệp không được xóa bỏ hoặc cắt giảm các chế độ tiền lương khi người lao động làm thêm giờ, làm việc vào ban đêm, làm việc trong điều kiện lao động nặng nhọc, độc hại, chế độ bồi dưỡng bằng hiện vật đối với các chức danh nghề nặng nhọc, độc hại và các chế độ khác theo quy định của pháp luật lao động. Các khoản phụ cấp, bổ sung khác, trợ cấp, tiền thưởng do doanh nghiệp quy định thì thực hiện theo thoả thuận trong hợp đồng lao động, thoả ước lao động tập thể hoặc trong quy chế của doanh nghiệp.

Trước đó, sau 2 lần nhóm họp, ngày 2/8, Hội đồng tiền lương quốc gia đã bỏ phiếu quyết “chốt” mức lương tối thiểu vùng 2017 để trình Chính phủ phê duyệt. Tính bình quân chung, 4 vùng tăng 213.000 đồng, bằng 7,3% so với năm 2016.

Thu Hằng

Bình luận (0)
Ý kiến của bạn
Tags:

Cùng chuyên mục

Hà Nội: Hơn 700 học sinh tranh tài lập trình robot giải bài toán ô nhiễm đô thị

Hà Nội: Hơn 700 học sinh tranh tài lập trình robot giải bài toán ô nhiễm đô thị

Giáo dục -

GĐXH - Ngày 15/11, Vòng Chung kết Toàn quốc Cuộc thi Robotics Quốc tế AIROC 2026 khu vực miền Bắc đã diễn ra tại Trường THCS New School (phường Vạn Phúc, Hà Nội). Sự kiện thu hút 700 học sinh đến từ gần 50 trường học, cùng tranh tài ở bốn bảng đấu gồm Sơ cấp, Trung cấp, Cao cấp và Ưu tú.

Những ai đăng ký vé Chương trình nghệ thuật đặc biệt “Muôn sắc Việt Nam” ngày 24/11 tới, cần chú ý thông báo quan trọng từ Cơ quan Công an

Những ai đăng ký vé Chương trình nghệ thuật đặc biệt “Muôn sắc Việt Nam” ngày 24/11 tới, cần chú ý thông báo quan trọng từ Cơ quan Công an

Đời sống -

GĐXH - Công an TP Hà Nội khuyến cáo, người dân chỉ đăng ký vé Chương trình nghệ thuật đặc biệt “Muôn sắc Việt Nam” diễn ra tại Sân vận động quốc gia Mỹ Đình qua các kênh chính thức của Ban tổ chức để tránh bị lừa đảo.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.