Hà Nội
23°C / 22-25°C

Hà Nội: Quán bún chả 'rửa thịt' bằng nước than bị xử phạt 3,5 triệu đồng

Thứ năm, 21:58 20/06/2024 | Bảo vệ người tiêu dùng

GĐXH - Ngày 20/6, UBND phường Văn Miếu (quận Đống Đa, Hà Nội) đã tiến hành kiểm tra, đồng thời xử phạt chủ quán bún chả bị tố "rửa thịt" bằng nước than tổng 3,5 triệu đồng cho 3 lỗi vi phạm.

Liên quan đến vụ quán bún chả nằm tại số 4 phố Quốc Tử Giám (phường Văn Miếu, quận Đống Đa) bị tố "rửa thịt" bằng nước than, nước rửa chén. Ngày 20/6, lãnh đạo UBND phường Văn Miếu cho biết, đơn vị này đã cử đoàn công tác liên ngành xuống kiểm tra thực tế quán bún chả trên.

Hà Nội: Quán bún chả bị tố "rửa thịt bằng nước than, nước rửa chén", chủ quán nói gì?Hà Nội: Quán bún chả bị tố 'rửa thịt bằng nước than, nước rửa chén', chủ quán nói gì?

GĐXH - Đại diện quán bún chả bị tố 'rửa thịt bằng nước than, nước rửa chén' ở Hà Nội khẳng định, nước trong khay sắt chỉ là mỡ từ thịt chảy ra, nhân viên do "sơ suất" vì vậy khi làm rơi thịt xuống than đã nhúng vào mỡ rồi đặt lên vỉ để nướng.

Hà Nội: Quán bún chả 'rửa thịt' bằng nước than bị xử phạt 3,5 triệu đồng- Ảnh 1.

Quán bún chả nằm tại số 4 phố Quốc Tử Giám (phường Văn Miếu, quận Đống Đa).

Tại buổi làm việc, chủ quán là bà H.T.P. (sinh năm 1961, trú phường Văn Chương, quận Đống Đa) cho biết, trong lúc nướng chả có miếng rơi khỏi vỉ nướng vào khay hứng mỡ. Bà P. gắp lại miếng chả vào vỉ nướng để tiếp tục nướng chín chứ "không có việc rửa thịt bằng nước than, nước mỡ, nước rửa chén" như thông tin trên mạng xã hội.

Cơ sở cũng nhận thức việc dùng miếng chả rơi vào khay đựng mỡ là sai và cam kết không để xảy ra nữa. Qua kiểm tra, cơ sở xuất trình được bản cam kết an toàn thực phẩm, sổ nguồn gốc thực phẩm, bản tự xác nhận kiến thức của chủ cơ sở và nhân viên. Cơ sở không xuất trình được giấy khám sức khỏe định kỳ của người lao động. Chủ cơ sở cho hay "đã khám nhưng làm thất lạc".

Hà Nội: Quán bún chả 'rửa thịt' bằng nước than bị xử phạt 3,5 triệu đồng- Ảnh 2.

Tổ công tác của UBND phường Văn Miếu đã xử phạt quán bún chả 3,5 triệu đồng.

Tổ công tác xử phạt quán 3,5 triệu đồng, bao gồm 3 lỗi: Không có tủ kính để bảo quản hàng (750.000 đồng), không đeo găng tay trong khi chế biến (750.000 đồng) và không có giấy khám sức khỏe của người lao động (2.000.000 đồng). Tổ công tác đề nghị chủ cơ sở khắc phục các lỗi trên, nộp phạt theo quy định và chấp hành các quy định về an toàn thực phẩm đối với cơ sở thức ăn đường phố.

Trước đó, như Gia đình và Xã hội đã thông tin, ngày 19/6, mạng xã hội lan truyền đoạn video ghi lại hình ảnh nhân viên quán bún chả trên phố Quốc Tử Giám (phường Văn Miếu, quận Đống Đa, Hà Nội) "rửa thịt bằng nước than, nước mỡ và nước rửa chén". Đoạn video sau khi đăng tải đã khiến nhiều cư dân mạng không khỏi "rùng mình", lo sợ về vấn đề vệ sinh thực phẩm.


Trung Sơn
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Mua nhà đất tháng 'cô hồn' cần lưu ý gì?

Mua nhà đất tháng 'cô hồn' cần lưu ý gì?

Bảo vệ người tiêu dùng - 3 ngày trước

Mua nhà, đất trong tháng 7 âm lịch giờ không còn bị quá kiêng kỵ nhưng khách hàng vẫn được khuyến cáo cần tỉnh táo, minh bạch khi giao dịch.

Những mẫu iPhone dù có rẻ đến đâu cũng không nên mua thời điểm hiện tại

Những mẫu iPhone dù có rẻ đến đâu cũng không nên mua thời điểm hiện tại

Bảo vệ người tiêu dùng - 3 ngày trước

GĐXH - Đây là những mẫu iPhone được khuyến cáo không nên mua ở thời điểm hiện tại dù cho chúng có mức giá hấp dẫn đến đâu.

Các ngân hàng đồng loạt rà soát CNTT, siết chặt an ninh mạng

Các ngân hàng đồng loạt rà soát CNTT, siết chặt an ninh mạng

Bảo vệ người tiêu dùng - 4 ngày trước

GĐXH - Cục Công nghệ thông tin (Ngân hàng Nhà nước) yêu cầu các ngân hàng và đơn vị liên quan cập nhật kịp thời các bản vá an ninh cho toàn bộ thiết bị trong hệ thống, đặc biệt là máy chủ, ứng dụng, thiết bị mạng, an ninh mạng.

Nông sản Việt đẩy mạnh kết nối, Bộ Công Thương đưa giải pháp nào kiểm soát chất lượng và nguồn gốc?

Nông sản Việt đẩy mạnh kết nối, Bộ Công Thương đưa giải pháp nào kiểm soát chất lượng và nguồn gốc?

Bảo vệ người tiêu dùng - 5 ngày trước

GĐXH - Thời gian qua, nhiều trung tâm thương mại và hệ thống bán lẻ không ngừng mở rộng thị trường tại các tỉnh, thành. Việc tăng cường kết nối nông sản thông qua kênh bán lẻ hiện đại không chỉ mở rộng cơ hội tiêu thụ, nâng cao giá trị cho hàng Việt và nông sản địa phương, mà còn góp phần tạo thêm việc làm cho người lao động.

Giá điện dự kiến tăng 3% vào tháng 10/2025, khoản lỗ gần 45.000 tỷ sẽ được phân bổ dần ra sao?

Giá điện dự kiến tăng 3% vào tháng 10/2025, khoản lỗ gần 45.000 tỷ sẽ được phân bổ dần ra sao?

Bảo vệ người tiêu dùng - 6 ngày trước

GĐXH - Bộ Công Thương khẳng định sẽ tiếp tục điều hành giá điện theo lộ trình, tránh "giật cục", nhằm đảm bảo ổn định kinh tế – xã hội và quyền lợi của cả doanh nghiệp điện lực lẫn người tiêu dùng. Theo đó, nếu khoản lỗ gần 45.000 tỷ đồng được tính vào giá bán lẻ điện bình quân thì tác động cũng chỉ ở mức 2 – 5%.

Kinh hoàng hàng vạn băng vệ sinh, bỉm trẻ em giả được sản xuất bằng công nghệ thô sơ

Kinh hoàng hàng vạn băng vệ sinh, bỉm trẻ em giả được sản xuất bằng công nghệ thô sơ

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trước

GĐXH - Ngày 9/9, Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước cho biết, lực lượng chức năng vừa triệt phá 1 cơ sở sản xuất băng vệ sinh phụ nữ, bỉm trẻ em giả các nhãn hiệu nổi tiếng bằng công nghệ thô sơ tại Thái Nguyên.

Điện lực miền Bắc: Hai hộ dân trùng tiền điện do ngẫu nhiên, không có chuyện sao chép hóa đơn

Điện lực miền Bắc: Hai hộ dân trùng tiền điện do ngẫu nhiên, không có chuyện sao chép hóa đơn

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trước

GĐXH - Theo Điện lực Cẩm Khê (Công ty Điện lực Phú Thọ), Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) cùng UBND xã và công an đã phối hợp kiểm tra hoá đơn tiền điện của 2 hộ giống hệt nhau.

Ngân hàng Vietcombank, BIDV, TP Bank... cảnh báo thủ đoạn lừa đảo mới qua mạng xã hội, người dùng cảnh giác kẻo mất sạch tiền trong tài khoản

Ngân hàng Vietcombank, BIDV, TP Bank... cảnh báo thủ đoạn lừa đảo mới qua mạng xã hội, người dùng cảnh giác kẻo mất sạch tiền trong tài khoản

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trước

GĐXH - Ngân hàng Vietcombank, BIDV, TP Bank... liên tục cảnh báo các thủ đoạn lừa đảo mới giúp khách hàng nhận diện rủi ro và chủ động phòng ngừa.

Tiền điện tăng bất thường, người tiêu dùng có quyền gì để bảo vệ chính mình?

Tiền điện tăng bất thường, người tiêu dùng có quyền gì để bảo vệ chính mình?

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trước

GĐXH - Trước sự xôn xao của dư luận về hóa đơn điện tháng 8 tăng cao, đại diện Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) cho biết đã nắm được thông tin này và mong muốn khách hàng phản ánh trực tiếp để đơn vị kiểm tra lại cụ thể mã hóa đơn nhằm đánh giá sản lượng điện của từng hộ gia đình.

Hà Nội: Kiểm soát việc sản xuất, kinh doanh và quảng cáo sản phẩm dinh dưỡng, bình sữa cho trẻ nhỏ

Hà Nội: Kiểm soát việc sản xuất, kinh doanh và quảng cáo sản phẩm dinh dưỡng, bình sữa cho trẻ nhỏ

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trước

GĐXH - Hà Nội yêu cầu các đơn vị liên quan kiểm soát chặt chẽ hoạt động sản xuất, kinh doanh các sản phẩm dinh dưỡng dùng cho trẻ nhỏ, bình bú và vú ngậm nhân tạo. Đặc biệt là hoạt động quảng cáo, bởi hiện nay, không ít sản phẩm đã và đang quảng cáo quá công dụng được cấp phép.

Top