Hà Nội
23°C / 22-25°C

Hà Nội: Quán bún chả 'rửa thịt' bằng nước than bị xử phạt 3,5 triệu đồng

Thứ năm, 21:58 20/06/2024 | Bảo vệ người tiêu dùng

GĐXH - Ngày 20/6, UBND phường Văn Miếu (quận Đống Đa, Hà Nội) đã tiến hành kiểm tra, đồng thời xử phạt chủ quán bún chả bị tố "rửa thịt" bằng nước than tổng 3,5 triệu đồng cho 3 lỗi vi phạm.

Liên quan đến vụ quán bún chả nằm tại số 4 phố Quốc Tử Giám (phường Văn Miếu, quận Đống Đa) bị tố "rửa thịt" bằng nước than, nước rửa chén. Ngày 20/6, lãnh đạo UBND phường Văn Miếu cho biết, đơn vị này đã cử đoàn công tác liên ngành xuống kiểm tra thực tế quán bún chả trên.

Hà Nội: Quán bún chả bị tố "rửa thịt bằng nước than, nước rửa chén", chủ quán nói gì?Hà Nội: Quán bún chả bị tố 'rửa thịt bằng nước than, nước rửa chén', chủ quán nói gì?

GĐXH - Đại diện quán bún chả bị tố 'rửa thịt bằng nước than, nước rửa chén' ở Hà Nội khẳng định, nước trong khay sắt chỉ là mỡ từ thịt chảy ra, nhân viên do "sơ suất" vì vậy khi làm rơi thịt xuống than đã nhúng vào mỡ rồi đặt lên vỉ để nướng.

Hà Nội: Quán bún chả 'rửa thịt' bằng nước than bị xử phạt 3,5 triệu đồng- Ảnh 1.

Quán bún chả nằm tại số 4 phố Quốc Tử Giám (phường Văn Miếu, quận Đống Đa).

Tại buổi làm việc, chủ quán là bà H.T.P. (sinh năm 1961, trú phường Văn Chương, quận Đống Đa) cho biết, trong lúc nướng chả có miếng rơi khỏi vỉ nướng vào khay hứng mỡ. Bà P. gắp lại miếng chả vào vỉ nướng để tiếp tục nướng chín chứ "không có việc rửa thịt bằng nước than, nước mỡ, nước rửa chén" như thông tin trên mạng xã hội.

Cơ sở cũng nhận thức việc dùng miếng chả rơi vào khay đựng mỡ là sai và cam kết không để xảy ra nữa. Qua kiểm tra, cơ sở xuất trình được bản cam kết an toàn thực phẩm, sổ nguồn gốc thực phẩm, bản tự xác nhận kiến thức của chủ cơ sở và nhân viên. Cơ sở không xuất trình được giấy khám sức khỏe định kỳ của người lao động. Chủ cơ sở cho hay "đã khám nhưng làm thất lạc".

Hà Nội: Quán bún chả 'rửa thịt' bằng nước than bị xử phạt 3,5 triệu đồng- Ảnh 2.

Tổ công tác của UBND phường Văn Miếu đã xử phạt quán bún chả 3,5 triệu đồng.

Tổ công tác xử phạt quán 3,5 triệu đồng, bao gồm 3 lỗi: Không có tủ kính để bảo quản hàng (750.000 đồng), không đeo găng tay trong khi chế biến (750.000 đồng) và không có giấy khám sức khỏe của người lao động (2.000.000 đồng). Tổ công tác đề nghị chủ cơ sở khắc phục các lỗi trên, nộp phạt theo quy định và chấp hành các quy định về an toàn thực phẩm đối với cơ sở thức ăn đường phố.

Trước đó, như Gia đình và Xã hội đã thông tin, ngày 19/6, mạng xã hội lan truyền đoạn video ghi lại hình ảnh nhân viên quán bún chả trên phố Quốc Tử Giám (phường Văn Miếu, quận Đống Đa, Hà Nội) "rửa thịt bằng nước than, nước mỡ và nước rửa chén". Đoạn video sau khi đăng tải đã khiến nhiều cư dân mạng không khỏi "rùng mình", lo sợ về vấn đề vệ sinh thực phẩm.


Trung Sơn
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Hà Nội đồng loạt thanh tra, kiểm tra an toàn thực phẩm phục vụ Tết Dương lịch, Tết Bính Ngọ và mùa lễ hội Xuân 2026

Hà Nội đồng loạt thanh tra, kiểm tra an toàn thực phẩm phục vụ Tết Dương lịch, Tết Bính Ngọ và mùa lễ hội Xuân 2026

Bảo vệ người tiêu dùng - 19 giờ trước

GĐXH - Trước nhu cầu tiêu dùng tăng mạnh và mùa lễ hội cuối năm, Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch 326/KH-UBND (03/12/2025) về bảo đảm an toàn thực phẩm dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Bính Ngọ và Lễ hội Xuân 2026. Kế hoạch siết chặt kiểm soát sản xuất, kinh doanh thực phẩm, đồng thời nâng cao trách nhiệm của các cấp và cộng đồng trong công tác ATTP.

Đừng để ngân hàng âm thầm trừ tiền: Chuyên gia chỉ cách tránh mất phí quản lý tài khoản vì… thiếu hiểu biết

Đừng để ngân hàng âm thầm trừ tiền: Chuyên gia chỉ cách tránh mất phí quản lý tài khoản vì… thiếu hiểu biết

Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trước

GĐXH - Thời gian gần đây, nhiều khách hàng bất ngờ bị ngân hàng trừ phí quản lý tài khoản dù cho rằng mình "không giao dịch" hoặc "không biết có quy định về số dư tối thiểu".

Vì sao người dùng gửi thêm 20.000 đồng vào ngân hàng ACB để vượt số dư tối thiểu vẫn bị trừ phí tài khoản?

Vì sao người dùng gửi thêm 20.000 đồng vào ngân hàng ACB để vượt số dư tối thiểu vẫn bị trừ phí tài khoản?

Bảo vệ người tiêu dùng - 3 ngày trước

GĐXH - Hiện một số ngân hàng chưa triển khai thu phí tài khoản không đạt số dư tối thiểu nhưng không ít ngân hàng đã triển khai dịch vụ này nhiều năm. Đáng chú ý, nếu người dùng không để ý, dù làm đủ hoặc đảm bảo số tiền tối thiểu cần, tài khoản thanh toán vẫn bị thu phí.

Người dùng chia sẻ kinh nghiệm tránh bị ngân hàng thu phí tài khoản khi không đạt số dư tối thiểu

Người dùng chia sẻ kinh nghiệm tránh bị ngân hàng thu phí tài khoản khi không đạt số dư tối thiểu

Bảo vệ người tiêu dùng - 4 ngày trước

GĐXH - Những ngày gần đây, câu chuyện nhiều ngân hàng triển khai thu phí tài khoản nếu khách hàng không duy trì số dư tối thiểu đang khiến không ít người bất ngờ. Nhiều người dùng đã chia sẻ cách để không bị mất phí oan khi đang quản lý nhiều tài khoản hoặc có tài khoản "bỏ quên".

Vietcombank, VietinBank, BIDV, Agribank… sẽ lập tức dừng giao dịch chuyển/rút tiền với tài khoản không đáp ứng một trong những yêu cầu này

Vietcombank, VietinBank, BIDV, Agribank… sẽ lập tức dừng giao dịch chuyển/rút tiền với tài khoản không đáp ứng một trong những yêu cầu này

Bảo vệ người tiêu dùng - 4 ngày trước

GĐXH - Nhiều tài khoản ngân hàng Vietcombank, VietinBank, BIDV, Agribank có thể bị tạm ngừng giao dịch nếu khách hàng không hoàn tất các yêu cầu định danh theo quy định mới.

Ồn ào ‘gầu bò có dòi’: Quán bò nhúng giấm lâu đời ở Hà Nội bất ngờ đóng cửa sau 15 năm hoạt động

Ồn ào ‘gầu bò có dòi’: Quán bò nhúng giấm lâu đời ở Hà Nội bất ngờ đóng cửa sau 15 năm hoạt động

Bảo vệ người tiêu dùng - 4 ngày trước

GĐXH - Mới đây, trên mạng xã hội lan truyền thông tin một khách hàng tố cáo quán bò nhúng giấm trên phố Trần Xuân Soạn (phường Hai Bà Trưng, Hà Nội) phục vụ thịt bò có dấu hiệu xuất hiện dòi. Sự việc thu hút nhiều ý kiến tranh luận, cơ quan chức năng đã nhanh chóng vào cuộc để kiểm tra, xác minh.

Hà Nội yêu cầu tăng tổng mức bán lẻ, siêu thị 'tung' khuyến mại đẩy mạnh kích cầu dịp Giáng sinh

Hà Nội yêu cầu tăng tổng mức bán lẻ, siêu thị 'tung' khuyến mại đẩy mạnh kích cầu dịp Giáng sinh

Bảo vệ người tiêu dùng - 5 ngày trước

GĐXH - Ngay khi UBND TP Hà Nội ban hành kế hoạch về kích cầu nội địa, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa, doanh thu dịch vụ tiêu dùng, hỗ trợ sản xuất, kinh doanh và phát triển thị trường trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2026, các đơn vị bán lẻ cũng nhân dịp Giáng sinh "tung" các chương trình khuyến mại.

Nhiều người dùng ở Hà Nội bất ngờ trở thành 'con nợ' của ngân hàng vì… bỏ quên tài khoản

Nhiều người dùng ở Hà Nội bất ngờ trở thành 'con nợ' của ngân hàng vì… bỏ quên tài khoản

Bảo vệ người tiêu dùng - 6 ngày trước

GĐXH - Những ngày gần đây, câu chuyện ngân hàng thu phí tài khoản chưa hết nóng khi nhiều người dùng bất ngờ trở thành con nợ của ngân hàng khi ra phòng giao dịch kiểm tra tình trạng tài khoản thanh toán mà nhiều năm không sử dụng.

Phí ngân hàng đè nặng ví tiền sinh viên: Ngày nào cũng phải tính từng đồng mới đủ sống giờ lại lo thêm phí ATM

Phí ngân hàng đè nặng ví tiền sinh viên: Ngày nào cũng phải tính từng đồng mới đủ sống giờ lại lo thêm phí ATM

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trước

GĐXH - Với nhiều bạn trẻ đang sống bằng khoản chu cấp eo hẹp từ gia đình, mức phí tuy nhỏ nhưng lại tạo thêm một nỗi lo trong bối cảnh chi phí sinh hoạt ở các thành phố lớn ngày càng đắt đỏ.

Ngân hàng thu phí tài khoản 22.000 đồng/tháng, dân nghèo chịu thiệt, người dùng hiến kế giảm gánh nặng

Ngân hàng thu phí tài khoản 22.000 đồng/tháng, dân nghèo chịu thiệt, người dùng hiến kế giảm gánh nặng

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trước

GĐXH - Việc hàng chục ngân hàng đồng loạt thu phí quản lý tài khoản với mức 5.000 – 22.000 đồng/tháng đang gây tranh luận mạnh trong dư luận. Không ít ý kiến cho rằng các ngân hàng nên áp dụng cách làm “hợp tình, hợp lý” thay vì âm thầm thu phí, để tránh khiến người dân cảm giác bị “móc túi”.

Top