Hà Nội: Quán bún chả 'rửa thịt' bằng nước than bị xử phạt 3,5 triệu đồng
GĐXH - Ngày 20/6, UBND phường Văn Miếu (quận Đống Đa, Hà Nội) đã tiến hành kiểm tra, đồng thời xử phạt chủ quán bún chả bị tố "rửa thịt" bằng nước than tổng 3,5 triệu đồng cho 3 lỗi vi phạm.
Liên quan đến vụ quán bún chả nằm tại số 4 phố Quốc Tử Giám (phường Văn Miếu, quận Đống Đa) bị tố "rửa thịt" bằng nước than, nước rửa chén. Ngày 20/6, lãnh đạo UBND phường Văn Miếu cho biết, đơn vị này đã cử đoàn công tác liên ngành xuống kiểm tra thực tế quán bún chả trên.

Quán bún chả nằm tại số 4 phố Quốc Tử Giám (phường Văn Miếu, quận Đống Đa).
Tại buổi làm việc, chủ quán là bà H.T.P. (sinh năm 1961, trú phường Văn Chương, quận Đống Đa) cho biết, trong lúc nướng chả có miếng rơi khỏi vỉ nướng vào khay hứng mỡ. Bà P. gắp lại miếng chả vào vỉ nướng để tiếp tục nướng chín chứ "không có việc rửa thịt bằng nước than, nước mỡ, nước rửa chén" như thông tin trên mạng xã hội.
Cơ sở cũng nhận thức việc dùng miếng chả rơi vào khay đựng mỡ là sai và cam kết không để xảy ra nữa. Qua kiểm tra, cơ sở xuất trình được bản cam kết an toàn thực phẩm, sổ nguồn gốc thực phẩm, bản tự xác nhận kiến thức của chủ cơ sở và nhân viên. Cơ sở không xuất trình được giấy khám sức khỏe định kỳ của người lao động. Chủ cơ sở cho hay "đã khám nhưng làm thất lạc".

Tổ công tác của UBND phường Văn Miếu đã xử phạt quán bún chả 3,5 triệu đồng.
Tổ công tác xử phạt quán 3,5 triệu đồng, bao gồm 3 lỗi: Không có tủ kính để bảo quản hàng (750.000 đồng), không đeo găng tay trong khi chế biến (750.000 đồng) và không có giấy khám sức khỏe của người lao động (2.000.000 đồng). Tổ công tác đề nghị chủ cơ sở khắc phục các lỗi trên, nộp phạt theo quy định và chấp hành các quy định về an toàn thực phẩm đối với cơ sở thức ăn đường phố.
Trước đó, như Gia đình và Xã hội đã thông tin, ngày 19/6, mạng xã hội lan truyền đoạn video ghi lại hình ảnh nhân viên quán bún chả trên phố Quốc Tử Giám (phường Văn Miếu, quận Đống Đa, Hà Nội) "rửa thịt bằng nước than, nước mỡ và nước rửa chén". Đoạn video sau khi đăng tải đã khiến nhiều cư dân mạng không khỏi "rùng mình", lo sợ về vấn đề vệ sinh thực phẩm.
Gia đình thu nhập thấp xoay xở thế nào khi rau xanh là mặt hàng rẻ nhất cũng trở thành xa xỉ sau bão?
Bảo vệ người tiêu dùng - 10 giờ trướcGĐXH - Với mức thu nhập khoảng 12 triệu đồng/tháng, nhiều gia đình có thu nhập trung bình như chị Nguyễn Thị Nhật (43 tuổi, ở Khu tập thể Thanh Xuân Bắc, Hà Nội) phải tính toán lại từng bữa ăn của gia đình.
Vụ 'khách sạn Royal Hostel' ở Hà Nội bị tố 'bùng' phòng: Đình chỉ nam lễ tân, chủ cơ sở vẫn chịu sức ép dư luận
Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trướcGĐXH - Theo lãnh đạo Công an phường Ô Chợ Dừa (TP Hà Nội), chủ cơ sở Royal Hostel, số 19 phố Hàng Cháo đang đối mặt sức ép lớn từ dư luận sau khi bị phản ánh không cho khách nhận phòng dù khách đã trả tiền cho 3 ngày lưu trú.
Chính thức khai mạc Online Friday 2025: Nhiều hàng tiêu dùng khuyến mại sâu, thúc đẩy thương mại điện tử Việt Nam phát triển bền vững
Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trướcGĐXH - Tối 14/11/2025, tại Hà Nội, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công thương) đã tổ chức Lễ khai mạc Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam – Online Friday 2025. Sự kiện đánh dấu ngày hội mua sắm trực tuyến lớn nhất trong năm, đồng thời truyền tải thông điệp tiêu dùng thông minh, an toàn và bền vững trong kỷ nguyên kinh tế số.
Khai mạc Ngày hội sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phía Bắc năm 2025
Bảo vệ người tiêu dùng - 3 ngày trướcGĐXH - Sáng 14/11, Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước (Bộ Công thương) cho biết, Ngày hội sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phía Bắc năm 2025 chính thức khai mạc tại Trung tâm thương mại tỉnh Lai Châu, mở đầu chuỗi hoạt động xúc tiến thương mại quy mô khu vực miền núi phía Bắc.
Thu hồi 45 sản phẩm mỹ phẩm do không có hồ sơ công bố
Bảo vệ người tiêu dùng - 3 ngày trướcGĐXH - Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa ban hành các quyết định thu hồi tổng cộng 45 sản phẩm mỹ phẩm thuộc nhiều nhóm như dầu gội, dầu xả, kem dưỡng da, toner… do doanh nghiệp không có hoặc không xuất trình được hồ sơ thông tin sản phẩm theo quy định.
Vụ khách sạn Royal Hostel ở Hà Nội bị tố 'bùng' phòng: Bài học đắt giá khi một sai sót nhỏ 'đốt cháy' cả thương hiệu
Bảo vệ người tiêu dùng - 4 ngày trướcGĐXH - Vụ việc khách sạn Royal Hostel (19 Hàng Cháo, Hà Nội) bị tố "bùng" phòng của khách nữ dù đã thanh toán 100% chi phí không chỉ là một câu chuyện về ứng xử trong ngành lưu trú. Đây còn là minh chứng điển hình cho sức mạnh của mạng xã hội trong kỷ nguyên số - nơi một sai sót nhỏ trong quy trình phục vụ có thể nhanh chóng biến thành khủng hoảng truyền thông "thổi bay" uy tín tích lũy trong nhiều năm.
Vụ khách sạn Royal Hostel ở Hà Nội bị tố 'bùng' phòng: Công an vào cuộc, hàng loạt lỗi vi phạm được 'gọi tên'
Bảo vệ người tiêu dùng - 6 ngày trướcGĐXH - Theo Công an phường Ô Chợ Dừa (TP Hà Nội), ngay sau khi mời chủ khách sạn lên làm việc sau "lùm xùm" bị khách hàng tố "bùng" tiền đặt phòng, lực lượng chức năng đã kiểm tra hành chính đối với khách sạn Royal Hostel (số 19 Hàng Cháo).
Ứng phó bão số 13, các ‘ông lớn’ bán lẻ đồng loạt giảm giá mạnh, tăng hàng thiết yếu phục vụ vùng chịu ảnh hưởng
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Trước diễn biến phức tạp của bão số 13, các hệ thống siêu thị và doanh nghiệp bán lẻ trên cả nước đã đồng loạt triển khai nhiều chương trình ưu đãi lớn, tăng mạnh lượng dự trữ hàng hóa thiết yếu, vừa bình ổn giá, vừa chia sẻ khó khăn cùng người dân trong giai đoạn mưa bão.
Sắp mở Ngày hội sản phẩm vùng cao 2025: Nông sản của đồng bào dân tộc thiểu số sẽ đến tận tay người tiêu dùng cả nước
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Ngày 8/11, Cục Quản lý và Phát triển thị trường (Bộ Công thương) cho biết, ngày hội sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phía Bắc năm 2025 sẽ tổ chức từ ngày 14-16/11, tại Trung tâm thương mại tỉnh Lai Châu.
Bão số 13 áp sát, hàng thiết yếu được tăng gấp đôi để giữ nguồn cung cho người dân vùng ảnh hưởng
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Trước diễn biến phức tạp của bão số 13 dự kiến đổ bộ vào các tỉnh miền Trung, ngành Công Thương cùng các hệ thống phân phối, bán lẻ lớn trên địa bàn đã chủ động triển khai nhiều giải pháp nhằm đảm bảo nguồn cung hàng hóa thiết yếu, bình ổn giá cả và đáp ứng nhu cầu tiêu dùng tăng cao của người dân.
Ứng phó bão số 13, các ‘ông lớn’ bán lẻ đồng loạt giảm giá mạnh, tăng hàng thiết yếu phục vụ vùng chịu ảnh hưởng
Bảo vệ người tiêu dùngGĐXH - Trước diễn biến phức tạp của bão số 13, các hệ thống siêu thị và doanh nghiệp bán lẻ trên cả nước đã đồng loạt triển khai nhiều chương trình ưu đãi lớn, tăng mạnh lượng dự trữ hàng hóa thiết yếu, vừa bình ổn giá, vừa chia sẻ khó khăn cùng người dân trong giai đoạn mưa bão.
