Vụ thịt ôi, trứng mốc ở trường tiểu học Cự Khê Hà Nội: Mới xử lý đơn vị cung ứng thực phẩm, Ban Giám hiệu nhà trường và các nhân sự liên quan chỉ dừng ở lời xin lỗi?
GĐXH - Theo phụ huynh có con em học tại trường Tiểu học Cự Khê (xã Bình Minh, TP Hà Nội), hiện các phụ huynh mới chỉ tạm yên tâm khi nhà trường bố trí bếp ăn bán trú, đến khi có nhà thầu mới, phụ huynh mới thực sự yên tâm.
Vụ phát hiện thịt ôi, trứng bốc mùi ở bếp ăn trường tiểu học Hà Nội: Đã có đơn vị tổ chức bếp ăn bán trú mớiSau khoảng một tuần phụ huynh phát hiện nhiều túi thịt ôi, trứng hỏng tại bếp ăn Trường Tiểu học Cự Khê (xã Bình Minh), đến ngày 21/10, trường này bắt đầu tổ chức bữa ăn bán trú trở lại.
Theo đó, việc nấu ăn sẽ được thực hiện tại bếp của nhà trường, dưới sự hỗ trợ và giám sát của UBND xã Bình Minh, Trạm y tế và Ban đại diện cha mẹ học sinh các lớp. Sau khi quá trình thẩm định thầu kết thúc, đơn vị trúng thầu sẽ chính thức cung cấp suất ăn bán trú cho học sinh.
Trải lòng với phóng viên về sự việc xảy ra vừa qua, chị N.T.H (phụ huynh học sinh trường Tiểu học Cự Khê) cho biết: "Sự việc may mắn là được phụ huynh cùng nhà trường phát hiện khi thực hiện công tác giám sát, kiểm soát thực phẩm đầu vào tại bếp ăn của trường, nên tại thời điểm phát hiện ra sự việc, nhà trường và phụ huynh đã lập biên bản ghi nhận sự việc và yêu cầu phía công ty Nhật Anh xử lý".

Trường Tiểu học Cự Khê (xã Bình Minh, TP Hà Nội) - nơi xẩy ra sự việc trứng mốc, thịt ôi.
Theo chị H, đến nay, các phụ huynh mới chỉ tạm yên tâm khi có đơn vị tổ chức bếp ăn bán trú tạm thời, cho đến khi có đơn vị tổ chức bếp ăn bán trú chính thức (có kết quả đấu thầu) thì phụ huynh mới thực sự yên tâm.
"Suất ăn vẫn có định lượng như trước, không có sự thay đổi gì nhưng về cơ bản là đảm bảo cho các con học tập tại trường", chị H cho hay.
Chị H cho biết: "Hiện nhà trường đã bố trí được đơn vị tổ chức bếp ăn bán trú mới nhưng là tạm thời trong 7 ngày. Chúng tôi vẫn chờ đến khi có đơn vị tổ chức bếp ăn chính thức và soi chiếu lại toàn bộ vấn đề xảy ra vừa qua để rút kinh nghiệm. Qua đó cũng sẽ có ý kiến với nhà trường, cần thay đổi những gì trong khâu kiểm soát thực phẩm để các con yên tâm sử dụng xuất ăn tại nhà trường".
Chị H cũng cho biết, với vai trò, trách nhiệm là cùng giám sát, kiểm soát, các phụ huynh vẫn tiếp tục thay phiên nhau cùng nhà trường giám sát chất lượng thực phẩm đầu vào để phụ huynh và các con yên tâm sử dụng suất ăn bán trú.
Sự việc vi phạm an toàn vệ sinh thực phẩm đã và đang thu hút sự quan tâm của dư luận khi nhà thầu cung ứng thịt ôi, trứng hỏng, bốc mùi cho bếp ăn tại Trường Tiểu học Cự Khê, những ngày vừa qua.
Đáng nói, sự việc gần như đã tường minh nhưng một số phụ huynh cho rằng, nếu phụ huynh không có vai trò, trách nhiệm giám sát, kiểm soát thực phẩm đầu vào bếp ăn thì chắc chắn, không ít phụ huynh sẽ không biết thứ con mình ăn có chất lượng như thế nào. Bởi vậy, với ít nhiều phụ huynh, đây là sự cố nghiêm trọng xảy ra tại bếp ăn bán trú.
Song, trách nhiệm và chế tài xử phạt mới được áp dụng đối với đơn vị cung ứng thực phẩm là Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Xuất nhập khẩu Nhật Anh. Với Ban Giám hiệu nhà trường và các nhân sự liên quan sẽ chịu trách nhiệm như thế nào và cơ quan chức năng sẽ xử phạt bằng hình thức nào? Hay sự cố nghiêm trọng này chỉ dừng lại ở lời xin lỗi?
Hà Nội yêu cầu tăng tổng mức bán lẻ, siêu thị 'tung' khuyến mại đẩy mạnh kích cầu dịp Giáng sinh
Bảo vệ người tiêu dùng - 10 giờ trướcGĐXH - Ngay khi UBND TP Hà Nội ban hành kế hoạch về kích cầu nội địa, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa, doanh thu dịch vụ tiêu dùng, hỗ trợ sản xuất, kinh doanh và phát triển thị trường trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2026, các đơn vị bán lẻ cũng nhân dịp Giáng sinh "tung" các chương trình khuyến mại.
Nhiều người dùng ở Hà Nội bất ngờ trở thành 'con nợ' của ngân hàng vì… bỏ quên tài khoản
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trướcGĐXH - Những ngày gần đây, câu chuyện ngân hàng thu phí tài khoản chưa hết nóng khi nhiều người dùng bất ngờ trở thành con nợ của ngân hàng khi ra phòng giao dịch kiểm tra tình trạng tài khoản thanh toán mà nhiều năm không sử dụng.
Phí ngân hàng đè nặng ví tiền sinh viên: Ngày nào cũng phải tính từng đồng mới đủ sống giờ lại lo thêm phí ATM
Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trướcGĐXH - Với nhiều bạn trẻ đang sống bằng khoản chu cấp eo hẹp từ gia đình, mức phí tuy nhỏ nhưng lại tạo thêm một nỗi lo trong bối cảnh chi phí sinh hoạt ở các thành phố lớn ngày càng đắt đỏ.
Ngân hàng thu phí tài khoản 22.000 đồng/tháng, dân nghèo chịu thiệt, người dùng hiến kế giảm gánh nặng
Bảo vệ người tiêu dùng - 3 ngày trướcGĐXH - Việc hàng chục ngân hàng đồng loạt thu phí quản lý tài khoản với mức 5.000 – 22.000 đồng/tháng đang gây tranh luận mạnh trong dư luận. Không ít ý kiến cho rằng các ngân hàng nên áp dụng cách làm “hợp tình, hợp lý” thay vì âm thầm thu phí, để tránh khiến người dân cảm giác bị “móc túi”.
Có ít nhất 10 ngân hàng đang thu phí tài khoản không đủ số dư tối thiểu, mức cao nhất 22.000 đồng/tháng
Bảo vệ người tiêu dùng - 4 ngày trướcGĐXH - Hiện có ít nhất 10 ngân hàng thương mại đang triển khai thu phí tài khoản không đủ số dư tối thiểu với mức thu từ 5.000 -22.000 đồng/tháng/tài khoản, tùy theo số dư bình quân và gói tài khoản khách hàng đang sử dụng.
Sau loạt bài của Gia đình và Xã hội, nạn nhân tiêm filler ở Pusan nhận được 250 triệu đồng bồi thường
Bảo vệ người tiêu dùng - 5 ngày trướcGĐXH - Sau biến chứng nặng nề khi tiêm filler nâng mũi tại Trung tâm Thẩm mỹ Pusan (Hà Nội), bà Đỗ Thị Q. (65 tuổi, Hải Phòng) bị mù hoàn toàn mắt trái, suy giảm thị lực mắt phải và được giám định tổn thương cơ thể 41%. Trong bối cảnh sức khỏe suy kiệt và tinh thần khủng hoảng, gia đình bà đã chấp nhận mức bồi thường 250 triệu đồng để tiếp tục điều trị, mong giữ được mắt phải.
Bộ Công Thương sắp trình chính sách chuyển đổi gần 7.000 chợ truyền thống thành các cửa hàng tiện ích, trung tâm thương mại hiện đại
Bảo vệ người tiêu dùng - 5 ngày trướcGĐXH - Theo Cục trưởng Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước, Bộ Công Thương sắp trình lên Thủ tướng những chính sách quan trọng như chuyển đổi gần 7.000 chợ truyền thống thành các cửa hàng tiện ích và trung tâm thương mại hiện đại.
'Hà Nội đêm không ngủ 2025': Hàng ngàn mặt hàng giảm giá sâu để kích cầu tiêu dùng, hỗ trợ người dân vùng bão
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Không khí mua sắm cuối năm tại Thủ đô trở nên sôi động hơn bao giờ hết khi sự kiện "Hà Nội đêm không ngủ – HaNoi Midnight Sale 2025" đang diễn ra, thu hút hơn 200 doanh nghiệp, trung tâm thương mại, chuỗi bán lẻ và cơ sở sản xuất tham gia.
Hà Nội quyết liệt xóa chợ tạm, chợ cóc: Ngã tư phố Yên Hòa vẫn 'kẹt cứng' bởi chợ tự phát kéo dài hàng chục năm
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Tại ngã tư phố Yên Hòa – nơi giao giữa ngõ 232 và 259 (phường Yên Hòa, TP Hà Nội), hành lang giao thông rộng rãi lẽ ra dành cho xe cộ lưu thông lại bị "phủ kín" bởi chợ thực phẩm tự phát tồn tại suốt hàng chục năm.
Ngổn ngang chợ cóc ngã ba Hoa Bằng - Yên Hòa (Hà Nội): Bài toán nan giải trong lộ trình xóa chợ tạm của Hà Nội?
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Đầu giờ chiều, khu vực ngã ba phố Hoa Bằng – Yên Hòa (quận Cầu Giấy, Hà Nội) bắt đầu nhộn nhịp khi các tiểu thương chuẩn bị hàng hóa.
Hà Nội quyết liệt xóa chợ tạm, chợ cóc: Ngã tư phố Yên Hòa vẫn 'kẹt cứng' bởi chợ tự phát kéo dài hàng chục năm
Bảo vệ người tiêu dùngGĐXH - Tại ngã tư phố Yên Hòa – nơi giao giữa ngõ 232 và 259 (phường Yên Hòa, TP Hà Nội), hành lang giao thông rộng rãi lẽ ra dành cho xe cộ lưu thông lại bị "phủ kín" bởi chợ thực phẩm tự phát tồn tại suốt hàng chục năm.

