Bộ Công thương sắp tổ chức 'siêu' hội chợ Quốc gia, mức giảm giá hàng hóa lên tới 100%
GĐXH - Chiều 14/10, Bộ Công thương đã thông tin về 'siêu' Hội chợ Mùa Thu 2025. Đây là sự kiện xúc tiến thương mại cấp quốc gia mang quy mô và tầm vóc lớn nhất từ trước tới nay.
Bộ Công Thương: Đảm bảo nguồn cung hàng thiết yếu cho những khu vực bị ảnh hưởng bão số 10 bằng hàng dự trữ phòng chống thiên tai, xã hội hóaTại buổi thông tin, Thứ trưởng Bộ Công thương Nguyễn Sinh Nhật Tân cho biết, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công điện số 172/CĐ-TTg ngày 25/9/2025 về tổ chức Hội chợ Mùa Thu và Quyết định số 2172/QĐ-TTg ngày 3/10/2025 về việc thành lập Ban Chỉ đạo Hội chợ Mùa Thu 2025, Hội chợ Mùa Thu 2025 (tên tiếng Anh: Vietnam Golden Autumn Fair), sự kiện thương mại cấp quốc gia với quy mô và tầm vóc chưa từng có này do Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp cùng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bộ Tài chính, UBND TP. Hà Nội và các bộ, ngành, địa phương tổ chức.
Hội chợ Mùa Thu 2025 mang chủ đề "Kết nối con người với sản xuất – kinh doanh" (Connecting People, Creating Prosperity), dự kiến diễn ra từ 25/10 -4/11/2025 tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam (Hà Nội), với khoảng 3.000 gian hàng của 2.500 doanh nghiệp trong và ngoài nước, kỳ vọng thu hút 500.000 lượt khách tham quan mỗi ngày.

Theo Thứ trưởng Bộ Công thương Nguyễn Sinh Nhật Tân, Hội chợ Mùa Thu 2025 mang chủ đề "Kết nối con người với sản xuất – kinh doanh", dự kiến diễn ra từ 25/10 -4/11/2025 tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam (Hà Nội). Ảnh: Bảo Loan
Sự kiện nhằm quảng bá nội lực sản xuất, kinh doanh, kích cầu tiêu dùng trong nước, thúc đẩy xuất nhập khẩu và tăng cường hội nhập kinh tế quốc tế, góp phần thực hiện mục tiêu tăng trưởng GDP năm 2025 trên 8%.
Tiếp nối thành công của Triển lãm "80 năm hành trình Độc lập – Tự do – Hạnh phúc", Hội chợ Mùa Thu hướng đến xây dựng chuỗi hội chợ "bốn mùa" thường niên Xuân, Hạ, Thu, Đông, tạo điểm đến xúc tiến thương mại, giao lưu văn hóa và kích cầu tiêu dùng thường xuyên cho Việt Nam.
Hội tụ và lan tỏa tinh hoa văn hóa Việt Nam, người tiêu dùng hưởng ưu đãi đến 100%
Ông Vũ Bá Phú – Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) cho biết, Hà Nội được lựa chọn là địa phương đăng cai tổ chức Hội chợ Mùa Thu 2025. Không gian hội chợ sẽ được tái hiện với chủ đề "Sắc thu Hà Nội", mang đến cho du khách trong và ngoài nước trải nghiệm đặc trưng của mùa thu Thủ đô – với cốm xanh, lá bàng đỏ, hương hoa sữa, lụa Vạn Phúc và những gam màu ấm áp của phố cổ.
Bên cạnh đó, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ chủ trì dàn dựng không gian văn hóa – nghệ thuật "Tinh hoa văn hóa Việt Nam", nơi trưng bày và trình diễn 12 ngành công nghiệp văn hóa. Xen kẽ là các chương trình nghệ thuật ngoài trời giới thiệu âm nhạc dân tộc, trình diễn thời trang, múa đương đại và nhiều tiết mục giao lưu quốc tế.

Chiều 14/10, Bộ Công thương đã thông tin về 'siêu' Hội chợ Mùa Thu 2025. Đây là sự kiện xúc tiến thương mại cấp quốc gia mang quy mô và tầm vóc lớn nhất từ trước tới nay. Buổi họp báo do Thứ trưởng Bộ Công thương Nguyễn Sinh Nhật Tân chủ trì. Ảnh: Bảo Loan
Một trong những điểm nhấn được ông Vũ Bá Phú đặc biệt nhấn mạnh là Lễ hội Ẩm thực Việt Nam trong khuôn khổ hội chợ. 34 tỉnh, thành phố trên cả nước sẽ mang đến đặc sản ba miền Bắc – Trung – Nam, được chế biến và phục vụ tại chỗ, dưới sự kiểm soát chặt chẽ về an toàn vệ sinh thực phẩm.
Đặc biệt, lần đầu tiên tại Việt Nam, hội chợ sẽ có "Không gian lễ hội bia Việt Nam", quy tụ hơn 300 thương hiệu bia lớn và bia thủ công trong nước, tạo nên không gian giao lưu – thưởng thức – trải nghiệm ẩm thực sôi động.
Cũng theo ông Phú: "Hội chợ Mùa Thu 2025 là lần đầu tiên được tổ chức, nhưng với sự chuẩn bị nghiêm túc, sự đồng hành của các bộ, ngành, địa phương và cộng đồng doanh nghiệp, chúng tôi tin rằng đây sẽ là sự kiện xúc tiến thương mại tầm vóc quốc gia, góp phần nâng tầm thương hiệu Việt, thúc đẩy xuất khẩu, tiêu dùng trong nước và lan tỏa hình ảnh Việt Nam năng động, hội nhập, sáng tạo ra thế giới. Chúng tôi mong rằng du khách đến với Hội chợ Mùa Thu không chỉ để tham quan, mua sắm, mà còn được hòa mình vào không khí lễ hội, trải nghiệm văn hóa, ẩm thực và tinh thần Việt Nam trong mùa thu Hà Nội".
Về quyền lợi của người tiêu dùng, ông Phú thông tin thêm, Bộ Công Thương đã áp dụng mức khuyến mại 100% đối với các chủ thể, doanh nghiệp tham gia hội chợ. Đây là mức hỗ trợ tối đa có thể áp dụng tùy thuộc vào năng lực tài chính của từng đơn vị, doanh nghiệp. Chính sách này được kỳ vọng sẽ tạo nên sự bùng nổ về doanh thu, góp phần thúc đẩy sức mua và quảng bá sản phẩm Việt đến đông đảo người tiêu dùng.
Vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm, nguồn gốc chất lượng hàng hóa sẽ đảm bảo ra sao?
Trước câu hỏi của phóng viên Ban Chuyên trang Gia đình & Xã hội (Báo Sức khỏe & Đời sống) về các phương án đáp ứng y tế và đảm bảo an toàn thực phẩm trong suốt thời gian diễn ra hội chợ, ông Nguyễn Ánh Dương – Phó Giám đốc Sở Công Thương TP Hà Nội cho biết: "Hiện Hà Nội có hơn 1.350 làng nghề, trong đó nhiều sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu sẽ được giới thiệu tại sự kiện lần này. Thành phố đã chuẩn bị kỹ lưỡng cả về hình ảnh, màu sắc, nội dung chương trình, đảm bảo sự phong phú, đa dạng của các gian hàng".

Ông Nguyễn Ánh Dương – Phó Giám đốc Sở Công Thương TP Hà Nội thông tin về phương án đáp ứng y tế và đảm bảo an toàn thực phẩm trong suốt thời gian diễn ra hội chợ. Ảnh: Bảo Loan
"Về công tác đảm bảo an toàn thực phẩm và đáp ứng y tế, TP Hà Nội đã có văn bản chỉ đạo các sở, ngành liên quan rà soát, chuẩn bị kỹ lưỡng. Lãnh đạo thành phố cũng đã yêu cầu lựa chọn những đơn vị, doanh nghiệp uy tín tham gia, đảm bảo các tiêu chí về chất lượng, nguồn gốc, mẫu mã và giá cả sản phẩm", ông Dương cho hay.
Cũng theo vị Phó Giám đốc Sở Công thương Hà Nội: "Các lực lượng chức năng như y tế, công thương, quản lý thị trường, nông nghiệp và môi trường được phân công phối hợp thường xuyên kiểm tra, giám sát toàn bộ công tác vệ sinh, an toàn thực phẩm, nguồn gốc xuất xứ và giá cả hàng hóa trong suốt thời gian hội chợ diễn ra".
Trong khuôn khổ của Hội chợ Mùa Thu 2025 sẽ diễn ra một số sự kiện đáng chú ý, gồm: Hội thảo "Nâng tầm doanh nghiệp Việt Nam qua ứng dụng công nghệ số và kết nối thị trường toàn cầu" (Go Digital – Go Global);
Hội nghị Xúc tiến thương mại, đầu tư và kết nối giao thương Doanh nghiệp Việt Nam - Trung Quốc;
Diễn đàn Chính sách Phát triển Thương mại trong nước;
Hội thảo "Bao bì & Thương hiệu Xuất khẩu 2025 – Từ Xu hướng đến Thực hiện";
Chương trình giao thương doanh nghiệp Việt Nam - New Zealand;
Hội thảo phổ biến thông tin, hướng dẫn tiếp cận thị trường Halal tại khu vực Đông Nam Á và Trung Đông;
Hội thảo chuyên đề "Phát triển bền vững và Chuyển đổi xanh trong sản xuất công nghiệp";
Diễn đàn "Ứng dụng công nghệ phát triển cơ sở dữ liệu thương mại số";
Hội nghị giao ban Xúc tiến thương mại với hệ thống Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài;
Hội nghị chuyển đổi số với chủ đề "Ứng dụng định danh và xác thực của Bộ Công an để nâng cao an toàn trong hoạt động thương mại điện tử"… cùng các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, ẩm thực khác.
Hà Nội quyết liệt xóa chợ tạm, chợ cóc: Ngã tư phố Yên Hòa vẫn 'kẹt cứng' bởi chợ tự phát kéo dài hàng chục năm
Bảo vệ người tiêu dùng - 11 giờ trướcGĐXH - Tại ngã tư phố Yên Hòa – nơi giao giữa ngõ 232 và 259 (phường Yên Hòa, TP Hà Nội), hành lang giao thông rộng rãi lẽ ra dành cho xe cộ lưu thông lại bị "phủ kín" bởi chợ thực phẩm tự phát tồn tại suốt hàng chục năm.
Ngổn ngang chợ cóc ngã ba Hoa Bằng - Yên Hòa (Hà Nội): Bài toán nan giải trong lộ trình xóa chợ tạm của Hà Nội?
Bảo vệ người tiêu dùng - 19 giờ trướcGĐXH - Đầu giờ chiều, khu vực ngã ba phố Hoa Bằng – Yên Hòa (quận Cầu Giấy, Hà Nội) bắt đầu nhộn nhịp khi các tiểu thương chuẩn bị hàng hóa.
Sau mưa bão, tôm hùm Phú Yên tìm nơi giải cứu từ 180.000 đồng/kg, người dân ở Hà Nội 'đo đếm' từng cọng hành vì rau xanh đắt đỏ
Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trướcGĐXH - Sau mưa bão, thị trường Hà Nội chứng kiến nghịch lý khi nhiều loại rau xanh, hành lá, cà chua… vẫn tăng giá phi mã, thậm chí đắt ngang cả thủy hải sản đắt đỏ trong bối cảnh tôm hùm Phú Yên đang được kêu gọi "giải cứu" với giá chỉ từ 200.000 đồng/kg.
Táo đỏ bán tràn lan nhiều mức giá, chỉ một điểm phân biệt hàng giả – thật nhập khẩu chính ngạch
Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trướcGĐXH - Thời điểm cuối năm, thị trường táo đỏ trở nên sôi động nhưng cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro khi sản phẩm không rõ nguồn gốc trà trộn ngày càng nhiều.
Việc cần làm để giao dịch không gián đoạn khi ngân hàng ngừng chấp nhận hộ chiếu làm giấy tờ tùy thân
Bảo vệ người tiêu dùng - 4 ngày trướcGĐXH - Các ngân hàng thương mại sẽ ngừng chấp nhận hộ chiếu làm giấy tờ tùy thân để thực hiện giao dịch thanh toán, rút tiền hoặc sử dụng thẻ đối với khách hàng là công dân Việt Nam từ ngày 1/1/2026.
Chỉ một thao tác để phân biệt lê Hàn Quốc nhập khẩu chính ngạch và lê không rõ nguồn gốc
Bảo vệ người tiêu dùng - 4 ngày trướcGĐXH - Theo Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước (Bộ Công Thương), với sản phẩm trái cây nhập khẩu, chỉ cần quét mã QR code sẽ cho kết quả quét cho ra thông tin đơn vị cung ứng, chịu trách nhiệm mặt hàng đó trên thị trường. Nếu là hàng giả sẽ không cho kết quả tương ứng.
Cách phân biệt nho sữa Hàn Quốc nhập khẩu chính ngạch với nho sữa không rõ nguồn gốc, xuất xứ
Bảo vệ người tiêu dùng - 5 ngày trướcGĐXH - Thị trường trái cây nhập khẩu đang ghi nhận tình trạng nho sữa không rõ nguồn gốc "đội lốt" nho Hàn Quốc với giá bán chênh lệch gấp đôi. Dù có ngoại hình khá giống nhau, hai loại nho này vẫn có nhiều đặc điểm khác biệt về bao bì, chất lượng và giấy tờ kiểm dịch mà người tiêu dùng có thể nhận biết để tránh mua nhầm.
Cận cảnh mỹ phẩm xuất xứ Nhật Bản được sản xuất giả tinh vi, khó phân biệt bằng mắt thường
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Phòng trưng bày Hàng thật – Hàng giả khai mạc ngày 21/10 tại Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước (Bộ Công Thương) đã thu hút sự chú ý khi trưng bày loạt sản phẩm Nhật Bản quen thuộc với người tiêu dùng Việt.
Phụ nữ tuổi mãn kinh nên mua gì khi vào siêu thị?
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Mãn kinh khiến nhiều phụ nữ đối mặt với bốc hỏa, mất ngủ, tăng cân, loãng xương và rối loạn tâm trạng. Chọn lọc việc mua thực phẩm phù hợp có thể giảm đáng kể các triệu chứng này. Vậy khi đi siêu thị, phụ nữ mãn kinh nên bỏ gì vào giỏ hàng?
Giá rau đắt đỏ, nhiều gia đình Thủ đô chuyển hướng sang nguồn cung thực phẩm xanh 'bao sạch'
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Đối mặt với giá thực phẩm xanh tăng, nhiều gia đình trẻ ở Thủ đô đã thay đổi thói quen mua sắm, tìm đến các nguồn cung thực phẩm ổn định, an toàn là lựa chọn mua hàng ở sang siêu thị hoặc nhờ người thân đặt mua rau từ quê gửi lên.
Giá rau đắt đỏ, nhiều gia đình Thủ đô chuyển hướng sang nguồn cung thực phẩm xanh 'bao sạch'
Bảo vệ người tiêu dùngGĐXH - Đối mặt với giá thực phẩm xanh tăng, nhiều gia đình trẻ ở Thủ đô đã thay đổi thói quen mua sắm, tìm đến các nguồn cung thực phẩm ổn định, an toàn là lựa chọn mua hàng ở sang siêu thị hoặc nhờ người thân đặt mua rau từ quê gửi lên.

