Đa dạng thị trường quà tặng ngày 20/10: Siêu thị bó rau củ 'xanh' tặng khách nữ, người tiêu dùng ưu tiên tìm quà 'xanh'
GĐXH - Thị trường quà tặng dịp 20/10 năm nay trở nên sôi động với nhiều lựa chọn đa dạng, từ hoa tươi, trái cây, mỹ phẩm, thực phẩm dinh dưỡng đến các sản phẩm chăm sóc sức khỏe.
Giá bạc hôm nay ngày 17/10: Giá bạc quốc tế tăng giữa đêm, thị trường trong nước chạm mốc 57 triệu đồng/kgTuy nhiên, điểm dễ nhận thấy là xu hướng tiêu dùng và quà tặng ngày 20/10 (Ngày Phụ nữ Việt Nam) đã có sự thay đổi rõ rệt là người mua ưu tiên những món quà "xanh – thiết thực – ý nghĩa" hơn là cầu kỳ, phô trương. Trong khi đó, một số siêu thị cũng chuẩn bị quà tặng "chuẩn xanh" để tặng khách hàng.
Ghi nhận của phóng viên trước thềm Ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10) tại siêu thị Aeon Mall Hà Đông ( Hà Nội) cho thấy, khu vực quầy trái cây và thực phẩm tươi sống được trang trí rực rỡ với hàng trăm giỏ quà được đóng sẵn, bày biện bắt mắt.
Các mẫu giỏ trái cây năm nay đa dạng về kích cỡ và giá cả, dao động từ 300.000 đồng đến 1,2 triệu đồng/giỏ, tùy loại trái cây nhập khẩu hoặc nội địa.
Theo nhân viên quầy hàng, khách hàng có xu hướng chọn giỏ trái cây sẵn vì vừa tiện lợi, vừa thể hiện sự tinh tế và sức khỏe. "Năm nay khách hàng đặt trước nhiều hơn, đặc biệt là các giỏ gồm táo, nho, lê Hàn Quốc, kết hợp cùng hoa tươi hoặc phụ kiện trang trí thân thiện môi trường," nhân viên chia sẻ.
Video: Đa dạng thị trường quà tặng ngày 20/10: Người tiêu dùng ưu tiên lựa chọn "xanh" và thiết thực
Chị Nguyễn Thu Trang (35 tuổi, trú tại Hà Đông) cho biết, năm nay, chị ưu tiên chọn quà "xanh" như trái cây, thực phẩm dinh dưỡng, sản phẩm chăm sóc cá nhân để tặng mẹ.
Chị Trang cho biết: "Trước đây tôi hay tặng hoa, nhưng tôi thấy các sản phẩm như trái cây, mỹ phẩm, sản phẩm dinh dưỡng vừa tiết kiệm chi phí, vừa phù hợp với xu hướng sống lành mạnh, an toàn. Tặng mẹ món quà như vậy cảm giác ý nghĩa hơn, không lãng phí".
Cùng chung quan điểm, anh Lê Văn Tài (nhân viên văn phòng tại Hà Nội) chọn mua một giỏ trái cây trị giá 800.000 đồng làm quà cho vợ.
"Mấy năm nay tôi chuyển sang tặng quà thực tế, vừa đảm bảo sức khỏe, vừa hợp xu hướng sống xanh," anh Tài chi hay.

Thị trường quà tặng dịp 20/10 năm nay trở nên sôi động với nhiều lựa chọn đa dạng, từ hoa tươi, trái cây, mỹ phẩm, thực phẩm dinh dưỡng đến các sản phẩm chăm sóc sức khỏe. Ảnh: Bảo Loan
Tại hệ thống Co.opmart và Co.opXtra, các sản phẩm quà tặng hướng đến tiêu chí "thiết thực – an toàn – ý nghĩa" cũng được triển khai, áp dụng từ 16/10 đến 29/10. Theo đó, sản phẩm dành cho nhóm khách hàng nữ bao gồm thực phẩm dinh dưỡng, sản phẩm xanh và giỏ quà cá nhân hóa được thiết kế tinh tế.
Co.opmart cũng áp dụng nhiều ưu đãi hấp dẫn như giảm giá đến 50%, tặng điểm thưởng, e-voucher và quà tặng hữu dụng – thể hiện định hướng mang đến "giá trị thật – trải nghiệm thật" cho người tiêu dùng.
Đáng chú ý, ngày 19/10, hệ thống Co.opmart và Co.opXtra sẽ tặng miễn phí 2.500 bó hoa rau củ "chuẩn xanh" cho khách hàng nữ trên toàn quốc.
Món quà độc đáo này không chỉ truyền tải thông điệp sống xanh, mà còn thay thế hình ảnh bó hoa truyền thống bằng sự sáng tạo, gần gũi và thân thiện môi trường.

Các mẫu quà tặng kèm ưu đãi lớn sẵn sàng phục vụ chị em Ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10). Ảnh: Bảo Loan
Song song đó, nhiều hoạt động trải nghiệm cũng được tổ chức như workshop soi da, chăm sóc tóc cùng các thương hiệu Dove, Tresemmé, Sunsilk, Pond's, Simple… mang đến không gian mua sắm sinh động và cơ hội để phụ nữ tự chăm sóc bản thân theo hướng tự nhiên, bền vững hơn.
Đại diện Saigon Co.op chia sẻ: "Dịp 20/10 không chỉ là ngày tôn vinh phụ nữ Việt mà còn là cơ hội để lan tỏa những giá trị tích cực về lối sống xanh và hạnh phúc bền vững. Chúng tôi mong rằng mỗi món quà giản dị, tinh tế – từ bó hoa rau củ đến giỏ quà dinh dưỡng – sẽ mang đến niềm vui nhẹ nhàng và ý nghĩa cho khách hàng".
Với các chương trình khuyến mại và hoạt động tri ân mang đậm tính nhân văn, Co.opmart tiếp tục khẳng định hình ảnh "bạn của mọi nhà", nơi mỗi món quà được trao đi không chỉ thể hiện sự quan tâm, sẻ chia mà còn góp phần lan tỏa lối sống xanh, tiêu dùng có trách nhiệm trong cộng đồng.
Khai mạc Ngày hội sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phía Bắc năm 2025
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 giờ trướcGĐXH - Sáng 14/11, Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước (Bộ Công thương) cho biết, Ngày hội sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phía Bắc năm 2025 chính thức khai mạc tại Trung tâm thương mại tỉnh Lai Châu, mở đầu chuỗi hoạt động xúc tiến thương mại quy mô khu vực miền núi phía Bắc.
Thu hồi 45 sản phẩm mỹ phẩm do không có hồ sơ công bố
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 giờ trướcGĐXH - Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa ban hành các quyết định thu hồi tổng cộng 45 sản phẩm mỹ phẩm thuộc nhiều nhóm như dầu gội, dầu xả, kem dưỡng da, toner… do doanh nghiệp không có hoặc không xuất trình được hồ sơ thông tin sản phẩm theo quy định.
Vụ khách sạn Royal Hostel ở Hà Nội bị tố 'bùng' phòng: Bài học đắt giá khi một sai sót nhỏ 'đốt cháy' cả thương hiệu
Bảo vệ người tiêu dùng - 22 giờ trướcGĐXH - Vụ việc khách sạn Royal Hostel (19 Hàng Cháo, Hà Nội) bị tố "bùng" phòng của khách nữ dù đã thanh toán 100% chi phí không chỉ là một câu chuyện về ứng xử trong ngành lưu trú. Đây còn là minh chứng điển hình cho sức mạnh của mạng xã hội trong kỷ nguyên số - nơi một sai sót nhỏ trong quy trình phục vụ có thể nhanh chóng biến thành khủng hoảng truyền thông "thổi bay" uy tín tích lũy trong nhiều năm.
Vụ khách sạn Royal Hostel ở Hà Nội bị tố 'bùng' phòng: Công an vào cuộc, hàng loạt lỗi vi phạm được 'gọi tên'
Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trướcGĐXH - Theo Công an phường Ô Chợ Dừa (TP Hà Nội), ngay sau khi mời chủ khách sạn lên làm việc sau "lùm xùm" bị khách hàng tố "bùng" tiền đặt phòng, lực lượng chức năng đã kiểm tra hành chính đối với khách sạn Royal Hostel (số 19 Hàng Cháo).
Ứng phó bão số 13, các ‘ông lớn’ bán lẻ đồng loạt giảm giá mạnh, tăng hàng thiết yếu phục vụ vùng chịu ảnh hưởng
Bảo vệ người tiêu dùng - 5 ngày trướcGĐXH - Trước diễn biến phức tạp của bão số 13, các hệ thống siêu thị và doanh nghiệp bán lẻ trên cả nước đã đồng loạt triển khai nhiều chương trình ưu đãi lớn, tăng mạnh lượng dự trữ hàng hóa thiết yếu, vừa bình ổn giá, vừa chia sẻ khó khăn cùng người dân trong giai đoạn mưa bão.
Sắp mở Ngày hội sản phẩm vùng cao 2025: Nông sản của đồng bào dân tộc thiểu số sẽ đến tận tay người tiêu dùng cả nước
Bảo vệ người tiêu dùng - 5 ngày trướcGĐXH - Ngày 8/11, Cục Quản lý và Phát triển thị trường (Bộ Công thương) cho biết, ngày hội sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phía Bắc năm 2025 sẽ tổ chức từ ngày 14-16/11, tại Trung tâm thương mại tỉnh Lai Châu.
Bão số 13 áp sát, hàng thiết yếu được tăng gấp đôi để giữ nguồn cung cho người dân vùng ảnh hưởng
Bảo vệ người tiêu dùng - 6 ngày trướcGĐXH - Trước diễn biến phức tạp của bão số 13 dự kiến đổ bộ vào các tỉnh miền Trung, ngành Công Thương cùng các hệ thống phân phối, bán lẻ lớn trên địa bàn đã chủ động triển khai nhiều giải pháp nhằm đảm bảo nguồn cung hàng hóa thiết yếu, bình ổn giá cả và đáp ứng nhu cầu tiêu dùng tăng cao của người dân.
Phát hiện hàng nghìn viên An Cung ngưu Hoàng Nam Dương không rõ nguồn gốc xuất xứ
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Ngày 6/11, Cục Quản lý và Phát triển thị trường (Bộ Công thương) cho biết, lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ninh vừa liên tiếp phát hiện, thu giữ 1.500 hộp thực phẩm chức năng viên nang An Cung ngưu không rõ nguồn gốc xuất xứ.
Xóa bỏ thuế khoán từ 01/1/2026: Hộ kinh doanh cần chuẩn bị những gì?
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Từ nay đến hết năm 2025 là thời gian chuyển tiếp từ "cơ chế" xóa bỏ thuế khoán sang mô hình tự khai, tự nộp thuế nên theo trong giai đoạn này, các hộ kinh doanh nên chủ động chuẩn bị sổ sách, tập làm quen với phần mềm và hóa đơn điện tử ngay từ bây giờ.
Xóa bỏ thuế khoán từ 1/1/2026: Ngành thuế khẩn trương 'cầm tay chỉ việc' từng tiểu thương chợ dân sinh như thế nào?
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Ngành Thuế đang khẩn trương triển khai chiến dịch 60 ngày cao điểm hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi thuận lợi, minh bạch và đúng quy định, hướng tới mục tiêu xây dựng hệ thống thuế công bằng, hiện đại và lấy người nộp thuế làm trung tâm.
Ứng phó bão số 13, các ‘ông lớn’ bán lẻ đồng loạt giảm giá mạnh, tăng hàng thiết yếu phục vụ vùng chịu ảnh hưởng
Bảo vệ người tiêu dùngGĐXH - Trước diễn biến phức tạp của bão số 13, các hệ thống siêu thị và doanh nghiệp bán lẻ trên cả nước đã đồng loạt triển khai nhiều chương trình ưu đãi lớn, tăng mạnh lượng dự trữ hàng hóa thiết yếu, vừa bình ổn giá, vừa chia sẻ khó khăn cùng người dân trong giai đoạn mưa bão.


