Đa dạng thị trường quà tặng ngày 20/10: Siêu thị bó rau củ 'xanh' tặng khách nữ, người tiêu dùng ưu tiên tìm quà 'xanh'
GĐXH - Thị trường quà tặng dịp 20/10 năm nay trở nên sôi động với nhiều lựa chọn đa dạng, từ hoa tươi, trái cây, mỹ phẩm, thực phẩm dinh dưỡng đến các sản phẩm chăm sóc sức khỏe.
Giá bạc hôm nay ngày 17/10: Giá bạc quốc tế tăng giữa đêm, thị trường trong nước chạm mốc 57 triệu đồng/kgTuy nhiên, điểm dễ nhận thấy là xu hướng tiêu dùng và quà tặng ngày 20/10 (Ngày Phụ nữ Việt Nam) đã có sự thay đổi rõ rệt là người mua ưu tiên những món quà "xanh – thiết thực – ý nghĩa" hơn là cầu kỳ, phô trương. Trong khi đó, một số siêu thị cũng chuẩn bị quà tặng "chuẩn xanh" để tặng khách hàng.
Ghi nhận của phóng viên trước thềm Ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10) tại siêu thị Aeon Mall Hà Đông ( Hà Nội) cho thấy, khu vực quầy trái cây và thực phẩm tươi sống được trang trí rực rỡ với hàng trăm giỏ quà được đóng sẵn, bày biện bắt mắt.
Các mẫu giỏ trái cây năm nay đa dạng về kích cỡ và giá cả, dao động từ 300.000 đồng đến 1,2 triệu đồng/giỏ, tùy loại trái cây nhập khẩu hoặc nội địa.
Theo nhân viên quầy hàng, khách hàng có xu hướng chọn giỏ trái cây sẵn vì vừa tiện lợi, vừa thể hiện sự tinh tế và sức khỏe. "Năm nay khách hàng đặt trước nhiều hơn, đặc biệt là các giỏ gồm táo, nho, lê Hàn Quốc, kết hợp cùng hoa tươi hoặc phụ kiện trang trí thân thiện môi trường," nhân viên chia sẻ.
Video: Đa dạng thị trường quà tặng ngày 20/10: Người tiêu dùng ưu tiên lựa chọn "xanh" và thiết thực
Chị Nguyễn Thu Trang (35 tuổi, trú tại Hà Đông) cho biết, năm nay, chị ưu tiên chọn quà "xanh" như trái cây, thực phẩm dinh dưỡng, sản phẩm chăm sóc cá nhân để tặng mẹ.
Chị Trang cho biết: "Trước đây tôi hay tặng hoa, nhưng tôi thấy các sản phẩm như trái cây, mỹ phẩm, sản phẩm dinh dưỡng vừa tiết kiệm chi phí, vừa phù hợp với xu hướng sống lành mạnh, an toàn. Tặng mẹ món quà như vậy cảm giác ý nghĩa hơn, không lãng phí".
Cùng chung quan điểm, anh Lê Văn Tài (nhân viên văn phòng tại Hà Nội) chọn mua một giỏ trái cây trị giá 800.000 đồng làm quà cho vợ.
"Mấy năm nay tôi chuyển sang tặng quà thực tế, vừa đảm bảo sức khỏe, vừa hợp xu hướng sống xanh," anh Tài chi hay.

Thị trường quà tặng dịp 20/10 năm nay trở nên sôi động với nhiều lựa chọn đa dạng, từ hoa tươi, trái cây, mỹ phẩm, thực phẩm dinh dưỡng đến các sản phẩm chăm sóc sức khỏe. Ảnh: Bảo Loan
Tại hệ thống Co.opmart và Co.opXtra, các sản phẩm quà tặng hướng đến tiêu chí "thiết thực – an toàn – ý nghĩa" cũng được triển khai, áp dụng từ 16/10 đến 29/10. Theo đó, sản phẩm dành cho nhóm khách hàng nữ bao gồm thực phẩm dinh dưỡng, sản phẩm xanh và giỏ quà cá nhân hóa được thiết kế tinh tế.
Co.opmart cũng áp dụng nhiều ưu đãi hấp dẫn như giảm giá đến 50%, tặng điểm thưởng, e-voucher và quà tặng hữu dụng – thể hiện định hướng mang đến "giá trị thật – trải nghiệm thật" cho người tiêu dùng.
Đáng chú ý, ngày 19/10, hệ thống Co.opmart và Co.opXtra sẽ tặng miễn phí 2.500 bó hoa rau củ "chuẩn xanh" cho khách hàng nữ trên toàn quốc.
Món quà độc đáo này không chỉ truyền tải thông điệp sống xanh, mà còn thay thế hình ảnh bó hoa truyền thống bằng sự sáng tạo, gần gũi và thân thiện môi trường.

Các mẫu quà tặng kèm ưu đãi lớn sẵn sàng phục vụ chị em Ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10). Ảnh: Bảo Loan
Song song đó, nhiều hoạt động trải nghiệm cũng được tổ chức như workshop soi da, chăm sóc tóc cùng các thương hiệu Dove, Tresemmé, Sunsilk, Pond's, Simple… mang đến không gian mua sắm sinh động và cơ hội để phụ nữ tự chăm sóc bản thân theo hướng tự nhiên, bền vững hơn.
Đại diện Saigon Co.op chia sẻ: "Dịp 20/10 không chỉ là ngày tôn vinh phụ nữ Việt mà còn là cơ hội để lan tỏa những giá trị tích cực về lối sống xanh và hạnh phúc bền vững. Chúng tôi mong rằng mỗi món quà giản dị, tinh tế – từ bó hoa rau củ đến giỏ quà dinh dưỡng – sẽ mang đến niềm vui nhẹ nhàng và ý nghĩa cho khách hàng".
Với các chương trình khuyến mại và hoạt động tri ân mang đậm tính nhân văn, Co.opmart tiếp tục khẳng định hình ảnh "bạn của mọi nhà", nơi mỗi món quà được trao đi không chỉ thể hiện sự quan tâm, sẻ chia mà còn góp phần lan tỏa lối sống xanh, tiêu dùng có trách nhiệm trong cộng đồng.
Nhiều người dùng ở Hà Nội bất ngờ trở thành 'con nợ' của ngân hàng vì… bỏ quên tài khoản
Bảo vệ người tiêu dùng - 10 giờ trướcGĐXH - Những ngày gần đây, câu chuyện ngân hàng thu phí tài khoản chưa hết nóng khi nhiều người dùng bất ngờ trở thành con nợ của ngân hàng khi ra phòng giao dịch kiểm tra tình trạng tài khoản thanh toán mà nhiều năm không sử dụng.
Phí ngân hàng đè nặng ví tiền sinh viên: Ngày nào cũng phải tính từng đồng mới đủ sống giờ lại lo thêm phí ATM
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trướcGĐXH - Với nhiều bạn trẻ đang sống bằng khoản chu cấp eo hẹp từ gia đình, mức phí tuy nhỏ nhưng lại tạo thêm một nỗi lo trong bối cảnh chi phí sinh hoạt ở các thành phố lớn ngày càng đắt đỏ.
Ngân hàng thu phí tài khoản 22.000 đồng/tháng, dân nghèo chịu thiệt, người dùng hiến kế giảm gánh nặng
Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trướcGĐXH - Việc hàng chục ngân hàng đồng loạt thu phí quản lý tài khoản với mức 5.000 – 22.000 đồng/tháng đang gây tranh luận mạnh trong dư luận. Không ít ý kiến cho rằng các ngân hàng nên áp dụng cách làm “hợp tình, hợp lý” thay vì âm thầm thu phí, để tránh khiến người dân cảm giác bị “móc túi”.
Có ít nhất 10 ngân hàng đang thu phí tài khoản không đủ số dư tối thiểu, mức cao nhất 22.000 đồng/tháng
Bảo vệ người tiêu dùng - 3 ngày trướcGĐXH - Hiện có ít nhất 10 ngân hàng thương mại đang triển khai thu phí tài khoản không đủ số dư tối thiểu với mức thu từ 5.000 -22.000 đồng/tháng/tài khoản, tùy theo số dư bình quân và gói tài khoản khách hàng đang sử dụng.
Sau loạt bài của Gia đình và Xã hội, nạn nhân tiêm filler ở Pusan nhận được 250 triệu đồng bồi thường
Bảo vệ người tiêu dùng - 4 ngày trướcGĐXH - Sau biến chứng nặng nề khi tiêm filler nâng mũi tại Trung tâm Thẩm mỹ Pusan (Hà Nội), bà Đỗ Thị Q. (65 tuổi, Hải Phòng) bị mù hoàn toàn mắt trái, suy giảm thị lực mắt phải và được giám định tổn thương cơ thể 41%. Trong bối cảnh sức khỏe suy kiệt và tinh thần khủng hoảng, gia đình bà đã chấp nhận mức bồi thường 250 triệu đồng để tiếp tục điều trị, mong giữ được mắt phải.
Bộ Công Thương sắp trình chính sách chuyển đổi gần 7.000 chợ truyền thống thành các cửa hàng tiện ích, trung tâm thương mại hiện đại
Bảo vệ người tiêu dùng - 4 ngày trướcGĐXH - Theo Cục trưởng Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước, Bộ Công Thương sắp trình lên Thủ tướng những chính sách quan trọng như chuyển đổi gần 7.000 chợ truyền thống thành các cửa hàng tiện ích và trung tâm thương mại hiện đại.
'Hà Nội đêm không ngủ 2025': Hàng ngàn mặt hàng giảm giá sâu để kích cầu tiêu dùng, hỗ trợ người dân vùng bão
Bảo vệ người tiêu dùng - 6 ngày trướcGĐXH - Không khí mua sắm cuối năm tại Thủ đô trở nên sôi động hơn bao giờ hết khi sự kiện "Hà Nội đêm không ngủ – HaNoi Midnight Sale 2025" đang diễn ra, thu hút hơn 200 doanh nghiệp, trung tâm thương mại, chuỗi bán lẻ và cơ sở sản xuất tham gia.
Hà Nội quyết liệt xóa chợ tạm, chợ cóc: Ngã tư phố Yên Hòa vẫn 'kẹt cứng' bởi chợ tự phát kéo dài hàng chục năm
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Tại ngã tư phố Yên Hòa – nơi giao giữa ngõ 232 và 259 (phường Yên Hòa, TP Hà Nội), hành lang giao thông rộng rãi lẽ ra dành cho xe cộ lưu thông lại bị "phủ kín" bởi chợ thực phẩm tự phát tồn tại suốt hàng chục năm.
Ngổn ngang chợ cóc ngã ba Hoa Bằng - Yên Hòa (Hà Nội): Bài toán nan giải trong lộ trình xóa chợ tạm của Hà Nội?
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Đầu giờ chiều, khu vực ngã ba phố Hoa Bằng – Yên Hòa (quận Cầu Giấy, Hà Nội) bắt đầu nhộn nhịp khi các tiểu thương chuẩn bị hàng hóa.
Sau mưa bão, tôm hùm Phú Yên tìm nơi giải cứu từ 180.000 đồng/kg, người dân ở Hà Nội 'đo đếm' từng cọng hành vì rau xanh đắt đỏ
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Sau mưa bão, thị trường Hà Nội chứng kiến nghịch lý khi nhiều loại rau xanh, hành lá, cà chua… vẫn tăng giá phi mã, thậm chí đắt ngang cả thủy hải sản đắt đỏ trong bối cảnh tôm hùm Phú Yên đang được kêu gọi "giải cứu" với giá chỉ từ 200.000 đồng/kg.
Cận cảnh mỹ phẩm xuất xứ Nhật Bản được sản xuất giả tinh vi, khó phân biệt bằng mắt thường
Bảo vệ người tiêu dùngGĐXH - Phòng trưng bày Hàng thật – Hàng giả khai mạc ngày 21/10 tại Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước (Bộ Công Thương) đã thu hút sự chú ý khi trưng bày loạt sản phẩm Nhật Bản quen thuộc với người tiêu dùng Việt.


