Hà Nội
23°C / 22-25°C

Cơ sở thẩm mỹ Pusan hiện ra sao sau sự cố nâng mũi cải vận cho khách bằng filler, dẫn đến mù mắt?

Thứ hai, 10:47 22/12/2025 | Bảo vệ người tiêu dùng

GĐXH - Sau sự cố tiêm filler nâng mũi khiến một khách hàng bị mù mắt, cơ sở thẩm mỹ Pusan tại phường Tương Mai (quận Hoàng Mai, Hà Nội) đã tháo dỡ toàn bộ biển hiệu, hoạt động cầm chừng rồi đóng cửa. Ghi nhận của phóng viên cho thấy hiện không còn dấu hiệu kinh doanh dịch vụ thẩm mỹ tại địa chỉ này.

Cơ sở thẩm mỹ Pusan hiện ra sao sau sự cố nâng mũi cải vận cho khách bằng filler, dẫn đến mù mắt? - Ảnh 1.Sau loạt bài của Gia đình và Xã hội, nạn nhân tiêm filler ở Pusan nhận được 250 triệu đồng bồi thường

GĐXH - Sau biến chứng nặng nề khi tiêm filler nâng mũi tại Trung tâm Thẩm mỹ Pusan (Hà Nội), bà Đỗ Thị Q. (65 tuổi, Hải Phòng) bị mù hoàn toàn mắt trái, suy giảm thị lực mắt phải và được giám định tổn thương cơ thể 41%. Trong bối cảnh sức khỏe suy kiệt và tinh thần khủng hoảng, gia đình bà đã chấp nhận mức bồi thường 250 triệu đồng để tiếp tục điều trị, mong giữ được mắt phải.

Những ngày qua, ghi nhận của phóng viên, sau loạt bài viết phản ánh của Chuyên trang Gia đình và Xã hội về việc bà Đỗ Thị Q (60 tuổi, ở Hải Phòng) bị mất chức năng mắt trái, giảm chức năng mắt phải sau tiêm filler nâng mũi tại Pusan, hoạt động tại  Trung tâm Thẩm mỹ Pusan (tên gọi khác: Viện thẩm mỹ Quốc tế  Pusan, tại số 6 đường Bờ sông Sét, phường Tương Mai, Hà Nội) có nhiều dấu hiệu cho thấy cơ sở này đang trong tình trạng đóng cửa, dừng kinh doanh dịch vụ thẩm mỹ.

Theo đó, toàn bộ phần biển, bảng mang tên cơ sở thẩm mỹ Pusan đều được tháo dỡ, từ biển quảng cáo phía ngoài mặt tiền cho đến các biển bảng, logo bên trong khu vực lễ tân. Không gian phía trước cơ sở trở nên trống trải, không còn các hình ảnh quảng bá dịch vụ làm đẹp hay thông tin giới thiệu như thời điểm chưa xảy ra sự cố. 

Những ngày qua, ghi nhận của phóng viên, sau loạt bài viết phản ánh của Chuyên trang Gia đình và Xã hội về việc bà Đỗ Thị Q (60 tuổi, ở Hải Phòng) bị mất chức năng mắt trái, giảm chức năng mắt phải sau tiêm filler nâng mũi tại Pusan, hoạt động tại Trung tâm Thẩm mỹ Pusan có nhiều dấu hiệu đóng cửa, dừng kinh doanh dịch vụ thẩm mỹ.

Theo quan sát của phóng viên trong nhiều khung giờ khác nhau, ban ngày, cơ sở này thỉnh thoảng mở cửa, song không ghi nhận bất kỳ hoạt động nào liên quan đến thẩm mỹ. Không có khách hàng ra vào.

Một số thời điểm cửa chỉ hé mở, bên trong im ắng, không có dấu hiệu kinh doanh.

Đến chiều tối, cơ sở này đóng cửa hoàn toàn. Bên trong không bật đèn, không có người trông coi hay sinh hoạt, khác hẳn với hình ảnh từng được phản ánh là hoạt động liên tục, thu hút khách hàng đến làm đẹp.

Cơ sở thẩm mỹ Pusan hiện ra sao sau sự cố nâng mũi cải vận cho khách bằng filler, dẫn đến mù mắt? - Ảnh 2.

Theo quan sát của phóng viên trong nhiều khung giờ khác nhau, ban ngày, cơ sở này thỉnh thoảng mở cửa, song không ghi nhận bất kỳ hoạt động nào liên quan đến thẩm mỹ. Không có khách hàng ra vào.

Thông tin nhanh đến phóng viên, đại diện UBND phường Tương Mai cho biết, sau khi tiếp nhận phản ánh của Chuyên trang Gia đình và Xã hội (Báo Sức khỏe và Đời sống) về vụ việc bà Đỗ Thị Q. (60 tuổi, trú tại Hải Phòng) bị biến chứng nghiêm trọng sau khi tiêm filler tại cơ sở thẩm mỹ Pusan (xảy ra vào tháng 8/2025), UBND phường đã thành lập Đoàn kiểm tra liên ngành để tiến hành kiểm tra cơ sở này.

Tuy nhiên, tại thời điểm kiểm tra, Đoàn không phát hiện sai phạm. Đại diện UBND phường Tương Mai cho biết thêm, cơ sở thẩm mỹ Pusan khi đó đã chủ động đóng cửa, dừng hoạt động, tháo biển hiệu và không còn dấu hiệu cung cấp dịch vụ thẩm mỹ.

Cũng theo UBND phường Tương Mai, mặc dù vụ việc xảy ra đúng như phản ánh của báo chí, nhưng địa phương không lập biên bản xử phạt hành chính, cũng như không áp dụng bất kỳ biện pháp răn đe nào đối với cơ sở này.

Từ thông tin do UBND phường Tương Mai cung cấp có thể thấy, việc cơ sở thẩm mỹ Pusan đóng cửa, dừng hoạt động không hoàn toàn xuất phát từ vai trò quản lý, xử lý của chính quyền địa phương. 

Dư luận vì vậy đặt câu hỏi về trách nhiệm quản lý địa bàn của UBND phường Tương Mai: Liệu có hay không dấu hiệu buông lỏng quản lý, thậm chí dung túng cho cơ sở hoạt động sai phép, trái phép, khi một sự cố sức khỏe nghiêm trọng đã xảy ra nhưng không có bất kỳ biện pháp xử phạt hành chính hay răn đe nào được áp dụng (?), dù vụ việc đã được báo chí phản ánh rõ ràng, báo chí cung cấp đến Phường và cho đến nay, nạn nhân được cho là đã nhận bồi thường sức khỏe với số tiền 250 triệu đồng.

Thực tế đó khiến dư luận một lần nữa chẳng thể tự trả lời câu hỏi: Vì đâu mà cơ sở thẩm mỹ ngang nhiên hoạt động sai phép, vượt phép và khi các cơ sở thẩm mỹ hoạt động sai phép, để xảy ra sự cố sức khỏe nghiêm trọng nhưng không bị xử lý thì người làm đẹp sẽ bấu víu vào đâu để được bảo vệ tính mạng, sức khỏe và quyền lợi chính đáng của mình khi mà trách nhiệm quản lý địa bàn mờ nhạt?.

Trước đó, tháng 8/2025, bà Đỗ Thị Q. được nhân viên Trung tâm Thẩm mỹ Pusan tư vấn thực hiện dịch vụ "nâng mũi cải vận" bằng tiêm filler, cam kết an toàn và "không biến chứng", chi phí 4 triệu đồng.

Đến ngày 19/8/2025, cơ sở Pusan cho xe đón tận nhà đưa đến Trung tâm Thẩm mỹ Pusan ở Hà Nội để làm mũi. Tại đây, bà được tư vấn thêm dịch vụ "mở cánh mũi thu hút tài lộc", nâng tổng chi phí lên 7 triệu đồng. Bà đồng ý.

Ngay sau tiêm, bà xuất hiện biểu hiện đau nhói vùng mắt, sưng đau dữ dội vùng đầu và mặt.

Vì biến chứng nên ngay sau tiêm, bà Q. phải nhập viện cấp cứu và được bác sĩ chẩn đoán tắc mạch – một biến chứng nguy hiểm của filler. Mắt trái giảm thị lực nhanh chóng, tiến tới mất hoàn toàn thị lực.

Theo bà Q, nhân viên Pusan đưa bà đến Bệnh viện Xanh Pôn nhưng không khai báo trung thực việc tiêm filler, khiến quá trình xử trí ban đầu gặp khó khăn.

Từ ngày 19 - 21/8/2025, do diễn biến nặng và thông tin không rõ ràng, bà Q. liên tục chuyển viện: Bệnh viện Xanh Pôn đến Bệnh viện Mắt Trung ương, sau đó được chuyển tiếp đến Bệnh viện Bạch Mai và cuối cùng là chuyển sang Bệnh viện Việt Đức.

Tại Bệnh viện Bạch Mai, bác sĩ xác định bà Q. mất thị lực mắt trái, nguy cơ nổ giác mạc.

Sau hơn 2 tháng điều trị nội trú, đến nay, bà Q. được điều trị ngoại trú tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức với tình trạng nặng: Mắt trái mù hoàn toàn, mắt phải giảm thị lực; đau nhức, tê bì toàn bộ vùng mặt – nửa đầu bên trái.

Ngày 21/8/2025, sau khi biết nguyên nhân từ tiêm filler, con trai bà Q. là anh Nguyễn Thái B. đến Công an phường Tương Mai trình báo.

Đến cuối tháng 11/2025, bà Q đã chấp nhận mức bồi thường 250 triệu đồng để tiếp tục điều trị, mong giữ được mắt phải.

Cận cảnh nạn nhân của cơ sở thẩm mỹ Pusan nhập viện cấp cứu vì nâng mũi cải vận bằng tiêm filler. 

Cơ sở thẩm mỹ Pusan hiện ra sao sau sự cố nâng mũi cải vận cho khách bằng filler, dẫn đến mù mắt? - Ảnh 3.Nâng mũi cải vận nhận lại nỗi đau (bài 3): Luật sư nói gì việc chối bỏ trách nhiệm sau tiêm filler gây mù mắt khách hàng?

GĐXH - Sau tiêm chất làm đầy vùng mũi tại Trung tâm Thẩm mỹ Pusan (phường Tương Mai, Hà Nội), bà Đỗ Thị Q. (SN 1965, trú tại Hải Phòng) bị mù mắt trái, giảm thị lực mắt phải, dư luận đặc biệt quan tâm đến trách nhiệm pháp lý của cơ sở này đối với khách hàng. Nhất là khi chủ cơ sở này hiện nay cho biết đã chuyển nhượng chủ sở hữu sau gần một tháng xảy ra sự cố?!.

Cơ sở thẩm mỹ Pusan hiện ra sao sau sự cố nâng mũi cải vận cho khách bằng filler, dẫn đến mù mắt? - Ảnh 4.Nâng mũi cải vận nhận lại nỗi đau (bài 2): Nhân vật bảo 'có', chủ cơ sở thẩm mỹ nói 'không liên quan'

GĐXH - Theo UBND phường Tương Mai (Hà Nội), đoàn kiểm tra của phường đã tiến hành kiểm tra thường quy đối với Viện Thẩm mỹ Quốc tế Pusan (số 6 đường Bờ sông Sét) vào ngày 12/8 - trước thời điểm xảy ra sự việc đau lòng của bà Đỗ Thị Q. (60 tuổi, ở phường Hồng Bàng, TP. Hải Phòng) chỉ khoảng một tuần nhưng không phát hiện sai phạm gì!. Hiện tại, UBND phường cũng chưa biết gì về sự việc nghiêm trọng nói trên.

Cơ sở thẩm mỹ Pusan hiện ra sao sau sự cố nâng mũi cải vận cho khách bằng filler, dẫn đến mù mắt? - Ảnh 5.Nâng mũi cải vận nhận lại nỗi đau (bài 1): Mất thị lực mắt trái sau tiêm filler mũi tại cơ sở thẩm mỹ Pusan

GĐXH - Tin vào quảng cáo “nâng mũi phong thủy cải vận”, bà Đỗ Thị Q. (60 tuổi, phường Hồng Bàng, TP. Hải Phòng) đã phải trả giá đắt: Mất thị lực mắt trái sau khi tiêm filler (chất làm đầy) vào vùng mũi, tại Trung tâm thẩm mỹ Pusan ở phường Tương Mai, Hà Nội.

Thị trường bán lẻ Hà Nội sôi động dịp Giáng sinh, siêu thị đồng loạt tung ưu đãi kích cầu

Thị trường bán lẻ Hà Nội sôi động dịp Giáng sinh, siêu thị đồng loạt tung ưu đãi kích cầu

Bảo vệ người tiêu dùng - 22 giờ trước

GĐXH - Những ngày cận Giáng sinh, thị trường bán lẻ trên địa bàn Hà Nội trở nên sôi động khi hàng loạt hệ thống siêu thị lớn đồng loạt triển khai các chương trình khuyến mại, giảm giá sâu nhằm kích cầu tiêu dùng cuối năm. Không khí mua sắm tại nhiều siêu thị ghi nhận nhộn nhịp hơn so với những tuần trước, đặc biệt ở nhóm hàng thực phẩm, đồ gia dụng và các sản phẩm phục vụ mùa lễ hội.

Có nên áp giá trần nhà ở xã hội?

Có nên áp giá trần nhà ở xã hội?

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trước

Thời gian gần đây, nhiều dự án nhà ở xã hội có mức lên tới gần 30 triệu đồng/m2, nhiều ý cho rằng nên áp dụng giá trần với nhà ở xã hội.

Loại trái cây có nhiều ở các tỉnh Đông Bắc, giàu vi chất, đắt đỏ, người tiêu dùng 'săn lùng' ráo riết

Loại trái cây có nhiều ở các tỉnh Đông Bắc, giàu vi chất, đắt đỏ, người tiêu dùng 'săn lùng' ráo riết

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trước

GĐXH - Theo người dân, ở các tỉnh Tây Bắc và Đông Bắc, quả cọ "cho cũng ít người ăn" nhưng nay lại được săn lùng với giá bán đắt đỏ với giá từ 90.000 – 150.000 đồng/kg, tùy loại.

Hà Nội 'siết' giá vật liệu xây dựng, xử lý nghiêm hành vi đầu cơ, găm hàng, thổi giá

Hà Nội 'siết' giá vật liệu xây dựng, xử lý nghiêm hành vi đầu cơ, găm hàng, thổi giá

Bảo vệ người tiêu dùng - 4 ngày trước

GĐXH - Phó Chủ tịch Thường trực UBND Thành phố Dương Đức Tuấn vừa ký ban hành Công văn yêu cầu tăng cường các giải pháp bình ổn giá và cập nhật, công bố giá vật liệu xây dựng trên địa bàn Thành phố. Đồng thời công bố chỉ số giá xây dựng phục vụ công tác quản lý chi phí đầu tư xây dựng và điều chỉnh giá hợp đồng xây dựng.

Những đối tượng này sẽ nhận được hơn 1,16 triệu suất quà Hà Nội dự kiến tặng dịp Tết Nguyên đán Bính Ngọ 2026

Những đối tượng này sẽ nhận được hơn 1,16 triệu suất quà Hà Nội dự kiến tặng dịp Tết Nguyên đán Bính Ngọ 2026

Bảo vệ người tiêu dùng - 6 ngày trước

GĐXH - Nhân dịp Tết Nguyên đán Bính Ngọ năm 2026, thành phố Hà Nội dự kiến tặng 1.165.878 suất quà tới các đối tượng chính sách, người có công, người hưởng lương hưu và trợ cấp xã hội, hộ nghèo, hộ cận nghèo cùng nhiều nhóm yếu thế khác, với tổng kinh phí hơn 574,4 tỷ đồng.

Hà Nội ban hành kế hoạch bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng giai đoạn 2026 - 2030

Hà Nội ban hành kế hoạch bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng giai đoạn 2026 - 2030

Bảo vệ người tiêu dùng - 6 ngày trước

GĐXH - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền vừa ký ban hành Kế hoạch số 339/KH-UBND ngày 12/12/2025 về triển khai các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên địa bàn thành phố Hà Nội giai đoạn 2026–2030.

Cuối tuần, người dân đổ xô 'săn' khuyến mại hàng tiêu dùng, phục vụ nhu cầu cả tuần

Cuối tuần, người dân đổ xô 'săn' khuyến mại hàng tiêu dùng, phục vụ nhu cầu cả tuần

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trước

GĐXH - Ngay từ đầu giờ chiều, khu vực các quầy thực phẩm thiết yếu ở siêu thị đông đúc. Nhiều gia đình tranh thủ ngày nghỉ để "săn" khuyến mại, mua sắm tập trung, phục vụ nhu cầu sinh hoạt cho cả tuần mới.

Ngân hàng BIDV, VPB thông báo khẩn tới toàn bộ khách hàng: Người dùng điện thoại cần tắt ngay tính năng này kẻo mất sạch tiền trong tài khoản

Ngân hàng BIDV, VPB thông báo khẩn tới toàn bộ khách hàng: Người dùng điện thoại cần tắt ngay tính năng này kẻo mất sạch tiền trong tài khoản

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trước

GĐXH - Ngân hàng BIDV, VPB phát đi thông báo khẩn tới toàn bộ khách hàng liên quan tới việc lừa đảo công nghệ cao, người dùng nếu không lưu ý có thể sẽ mất toàn bộ tiền trong tài khoản.

Ngân hàng thu phí tài khoản không đủ số dư: Giảm tài khoản 'rác' hay hệ quả từ áp lực KPI khiến hàng triệu tài khoản 'nằm chết'?

Ngân hàng thu phí tài khoản không đủ số dư: Giảm tài khoản 'rác' hay hệ quả từ áp lực KPI khiến hàng triệu tài khoản 'nằm chết'?

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trước

GĐXH - Trong bối cảnh hàng chục triệu tài khoản thanh toán được mở và áp lực chỉ tiêu bán hàng, nhiều tài khoản chưa từng hoặc ít phát sinh giao dịch vẫn tồn tại trong hệ thống. Khi một số ngân hàng áp dụng phí số dư tối thiểu, câu hỏi đặt ra là: Đây có thực sự là cách dọn 'rác' cho hệ thống, hay chỉ làm lộ rõ hệ quả từ cuộc chạy đua KPI kéo dài nhiều năm?

Tiểu thương lo ngại về quyền riêng tư tài chính trước đề xuất người kinh doanh phải kê khai đầy đủ tài khoản ngân hàng

Tiểu thương lo ngại về quyền riêng tư tài chính trước đề xuất người kinh doanh phải kê khai đầy đủ tài khoản ngân hàng

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trước

GĐXH - Bộ Tài chính đang lấy ý kiến đối với dự thảo Nghị định quy định về kê khai, tính thuế, khấu trừ thuế và sử dụng hóa đơn điện tử đối với hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh. Không ít người kinh doanh bày tỏ sự băn khoăn, lo ngại về tính khả thi cũng như quyền riêng tư tài chính với đề xuất này.

Top