Hà Nội
23°C / 22-25°C

Nâng mũi cải vận nhận lại nỗi đau (bài 2): Nhân vật bảo 'có', chủ cơ sở thẩm mỹ nói 'không liên quan'

Thứ hai, 10:05 03/11/2025 | Bảo vệ người tiêu dùng

GĐXH - Theo UBND phường Tương Mai (Hà Nội), đoàn kiểm tra của phường đã tiến hành kiểm tra thường quy đối với Viện Thẩm mỹ Quốc tế Pusan (số 6 đường Bờ sông Sét) vào ngày 12/8 - trước thời điểm xảy ra sự việc đau lòng của bà Đỗ Thị Q. (60 tuổi, ở phường Hồng Bàng, TP. Hải Phòng) chỉ khoảng một tuần nhưng không phát hiện sai phạm gì!. Hiện tại, UBND phường cũng chưa biết gì về sự việc nghiêm trọng nói trên.

Kiểm tra thường quy không phát hiện sai phạm

Chuyên trang Gia đình và Xã hội (Báo Sức khỏe và Đời sống) đã thông tin về sự việc đau lòng của bà Đỗ Thị Q. (60 tuổi, ở phường Hồng Bàng, TP Hải Phòng) được chẩn đoán mất thị lực mắt trái sau khi tiêm chất làm đầy (filler) vùng sống mũi, tại cơ sở thẩm mỹ Pusan (Viện Thẩm mỹ Quốc tế Pusan, số 6 đường Bờ sông Sét, phường Tương Mai, TP. Hà Nội) vào ngày 19/8/2025.

Liên quan đến sự việc trên, trong buổi làm việc với phóng viên, bà Nguyễn Thị Mai Lan – Trưởng phòng Văn hóa - Xã hội, UBND phường Tương Mai cho biết phường hoàn toàn chưa nhận được thông tin phản ánh về vụ việc nói trên. 

Trước đó, sau khi mô hình chính quyền hai cấp chính thức vận hành, ngày 12/8, đoàn kiểm tra của phường Tương Mai đã tiến hành kiểm tra thường quy đối với cơ sở  thẩm mỹ Pusan.

Nâng mũi cải vận và những rủi ro không ngờ tại cơ sở thẩm mỹ Pusan - Ảnh 1.

Cận cảnh vùng mắt, mũi của bà Đỗ Thị Q. bị biến chứng nghiêm trọng sau tiêm chất làm đầy tại cơ sở thẩm mỹ Pusan.

Theo bà Mai Lan, Viện Thẩm mỹ Quốc tế Pusan có tên gọi khác là Thẩm mỹ viện Quốc tế Pusan, hoạt động theo mô hình hộ kinh doanh. Ngày 8/9/2023, cơ sở này được Phòng Tài chính - Kế hoạch (UBND quận Hoàng Mai cũ) cấp Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh cho Hộ kinh doanh Viện Thẩm mỹ Quốc tế Pusan (địa chỉ tại số 8, ngách 1, ngõ 482 đường Trương Định). Chủ hộ là ông Nguyễn Quang Hưng (SN 1990, trú tại phường Yên Phụ, quận Tây Hồ cũ).

Phạm vi hoạt động của cơ sở gồm các dịch vụ phục vụ cá nhân khác chưa được phân vào đâu, bao gồm: Chăm sóc da, làm trắng da, thẩm mỹ không dùng  phẫu thuật (đánh mỡ bụng, làm thon gọn cơ thể) bằng máy công nghệ cao không xâm lấn, phun xăm thẩm mỹ, làm móng, trang điểm (không phẫu thuật, không chảy máu).

Nâng mũi cải vận và những rủi ro không ngờ tại cơ sở thẩm mỹ Pusan - Ảnh 2.
Nâng mũi cải vận và những rủi ro không ngờ tại cơ sở thẩm mỹ Pusan - Ảnh 3.
Nâng mũi cải vận và những rủi ro không ngờ tại cơ sở thẩm mỹ Pusan - Ảnh 4.

Tại biên bản kiểm tra thường quy của UBND phường Tương Mai ngày 12/8/2025 (trước thời điểm sự việc liên quan bà Q. xảy ra khoảng một tuần), bà Nguyễn Thị Dịu là đại diện, phụ trách cơ sở làm việc với Đoàn kiểm tra và ký cam kết biên bản. Ảnh: UBND phường Tương Mai cung cấp

Bà Mai Lan cho biết, tại thời điểm kiểm tra thường quy ngày 12/8, bà Nguyễn Thị Dịu là người phụ trách chính, làm việc với đoàn kiểm tra. Bà Dịu cung cấp đầy đủ giấy phép hành nghề, đăng ký kinh doanh.

Thời điểm kiểm tra, các phòng của cơ sở không có khách. Qua kiểm tra, đoàn không thấy hoạt động phun xăm xâm lấn, không phát hiện dụng cụ như bơm kim tiêm, thuốc, hóa chất.

Theo bà Mai Lan, đoàn kiểm tra cũng yêu cầu cơ sở chấp hành nghiêm chỉnh các quy định của pháp luật, thực hiện đúng danh mục được cấp phép, nghiêm cấm hành nghề trái quy định. Bà Nguyễn Thị Dịu – đại diện cơ sở – cũng ký cam kết với đoàn kiểm tra.

Video: Tình trạng hiện tại của bà Đỗ Thị Q. sau gần 2 tháng điều trị tích cực tại Bệnh viện Xanh Pôn. 

Cũng theo bà Mai Lan, bà Nguyễn Thị Dịu – phụ trách chính cơ sở – đã có chứng nhận hoàn thành chương trình đào tạo về tạo mẫu, chăm sóc sắc đẹp chuyên ngành phun thêu thẩm mỹ do Trường Trung cấp Cộng đồng Hà Nội cấp vào tháng 5/2019. Cơ sở này cũng đã có thông báo về việc đăng ký hoạt động của cơ sở dịch vụ thẩm mỹ gửi Sở Y tế Hà Nội, với phạm vi hoạt động đăng ký là thẩm mỹ không phẫu thuật.

"Tuy nhiên, với thông tin từ quý báo cung cấp, chúng tôi sẽ tiếp tục tham mưu cho lãnh đạo UBND phường để thành lập đoàn kiểm tra, tiếp tục kiểm tra đối với Viện Thẩm mỹ Quốc tế Pusan", bà Mai Lan cho hay.

Nhân viên thừa nhận có vụ việc, chủ cơ sở nói 'không liên quan'

Tại thời điểm PV Chuyên trang Gia đình và Xã hội có mặt tại Viện Thẩm mỹ Quốc tế Pusan, anh Vũ Minh Phương - nhân viên chăm sóc khách hàng kiêm lễ tân, thừa nhận sự việc liên quan đến khách hàng Đỗ Thị Q. đã xảy ra trước đó, đồng thời cho biết cơ sở đã hỗ trợ đưa khách hàng đi cấp cứu.

Thế nhưng, tại buổi làm việc chính thức với phóng viên, bà Nguyễn Thị Dịu – quản lý cơ sở thẩm mỹ Pusan – lại phủ nhận toàn bộ thông tin liên quan đến vụ việc.

Theo bà Dịu, cơ sở đã được sang nhượng lại từ chủ cũ là ông Nguyễn Quang Hưng kể từ ngày 20/9/2025, trong khi sự việc của khách hàng Đỗ Thị Q. xảy ra ngày 19/8, tức trước thời điểm sang nhượng nên bà "không biết và không liên quan".

Nâng mũi cải vận và những rủi ro không ngờ tại cơ sở thẩm mỹ Pusan - Ảnh 5.

Cơ sở thẩm mỹ Pusan tại số 6 đường Bờ sông Sét (phường Tương Mai) - nơi xảy ra sự việc của bà Đỗ Thị Q. Ảnh: Bảo Loan

Bà Dịu cho biết cơ sở mới đi vào hoạt động trở lại, hiện chưa có khách hàng, chỉ có hai nhân viên chăm sóc khách hàng kiêm lễ tân, trong đó anh Phương là người thân họ hàng, vừa được bà đưa về làm việc sau thời điểm sang nhượng.

Tuy nhiên, khi phóng viên đề cập đến biên bản kiểm tra của UBND phường Tương Mai lập ngày 19/8, trong đó ghi rõ bà Nguyễn Thị Dịu là người đại diện cơ sở làm việc, ký biên bản cam kết và nhân viên Phương thừa nhận sự việc của khách hàng Đỗ Thị Q. xảy ra tại cơ sở thì mọi lời giải thích của bà Dịu sau đó đều bất nhất và có dấu hiệu phủ nhận trách nhiệm.

Nâng mũi cải vận và những rủi ro không ngờ tại cơ sở thẩm mỹ Pusan - Ảnh 6.
Nâng mũi cải vận và những rủi ro không ngờ tại cơ sở thẩm mỹ Pusan - Ảnh 7.

Cận cảnh hợp đồng sang nhượng cơ sở thẩm mỹ Pusan được ký ngày 20/9 không có xác nhận của cơ quan công chứng chính quyền địa phương do bà Dịu cung cấp. Bà Dịu cũng khẳng định cơ sở đã "thay tên đổi chủ" và chỉ chịu trách nhiệm với khách hàng Đỗ Thị Q. nếu bà Q. thực hiện đúng các dịch vụ nằm trong danh mục được cấp phép, khiến thông tin thêm phần mâu thuẫn.

Để chứng minh việc sang nhượng, bà Dịu cung cấp một hợp đồng chuyển nhượng thương mại thể hiện nội dung chuyển giao cơ sở từ ngày 20/9. Tuy nhiên, hợp đồng chỉ là bản viết tay sơ sài, không có chứng thực, công chứng để xác minh tính pháp lý.

Đáng chú ý, bà Dịu còn khẳng định cơ sở đã "thay tên đổi chủ" và cơ sở chỉ chịu trách nhiệm với khách hàng nếu khách được thực hiện đúng các dịch vụ nằm trong danh mục được cấp phép, khiến thông tin thêm phần mâu thuẫn. 

Sự việc đau lòng của bà Đỗ Thị Q. không chỉ là nỗi đau của một cá nhân mà còn là lời cảnh tỉnh đối với những ai đang đặt niềm tin vào các cơ sở làm đẹp thiếu trách nhiệm. Với những thông tin đang dần hé lộ, liệu Viện Thẩm mỹ Quốc tế Pusan có dễ dàng "phủi bỏ" trách nhiệm khi sức khỏe, tinh thần của khách hàng đã và đang bị tổn hại nghiêm trọng? 

Chuyên trang Gia đình và Xã hội, Báo Sức khỏe và Đời sống sẽ tiếp tục thông tin sự việc!

Theo phiếu chuyển cơ sở khám bệnh, chữa bệnh bảo hiểm y tế của Bệnh viện Bạch Mai - bệnh viện đã tiếp nhận bệnh nhân Đỗ Thị Q. (sinh năm 1965, trú tại quận Hồng Bàng, TP. Hải Phòng) trong tình trạng mất thị lực mắt trái, bệnh nhân Q. có tiền sử phẫu thuật xoang mũi cách đây hơn 10 năm, glôcôm cách đây 2 năm đã phẫu thuật, đồng thời dị ứng với Oxacillin, Ibuprofen và Clarithromycin.

Bệnh sử: Bệnh nhân kể lại, khoảng 14h ngày 19/8, được ủ tê để làm thủ thuật thẩm mỹ nâng mũi. Đến 15h cùng ngày, sau khi được tiêm một loại chất không rõ nguồn gốc vào vùng mũi, bệnh nhân đột ngột đau đầu, đau dữ dội vùng ổ mắt trái, mờ mắt, buồn nôn, nôn khan, nhưng không liệt vận động tay chân.

Sau đó, bệnh nhân được đưa vào Bệnh viện Xanh Pôn, tại đây đã được chụp MRI sọ não và CT hàm mặt, rồi chuyển sang Bệnh viện Mắt Trung ương sáng 20/8 trong tình trạng sưng nề nhiều vùng mũi và hốc mắt trái, đau nhiều nửa đầu và vùng hốc mắt trái, mất thị lực mắt trái, nên tiếp tục được chuyển sang Bệnh viện Bạch Mai.

Bệnh nhân nhập viện vào Trung tâm Thần kinh – Bệnh viện Bạch Mai lúc 20h45 cùng ngày, được hội chẩn toàn bệnh viện, thống nhất chẩn đoán: mất thị lực mắt trái, theo dõi do tắc động mạch trung tâm võng mạc. Các bác sĩ nhận định bệnh nhân có dấu hiệu biến chứng sau tiêm chất làm đầy vùng mũi, đồng thời đề nghị liên hệ và chuyển bệnh nhân sang Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức để can thiệp cấp cứu.

Cận cảnh bà Đỗ Thị Q. nhập viện điều trị sau khi được nâng mũi cải vận bằng chất làm đầy tại Trung tâm Thẩm mỹ Pusan.

Nâng mũi cải vận và những rủi ro không ngờ tại cơ sở thẩm mỹ Pusan - Ảnh 8.Phòng khám YC Việt Nam cho tặng mỹ phẩm có dấu hiệu khiến khách hàng mắc Ochronosis ngoại sinh, Hà Nội ‘siết’ quản lý mỹ phẩm

GĐXH - Sở Y tế Hà Nội yêu cầu tăng cường hoạt động lấy mẫu kiểm nghiệm đối với các sản phẩm mỹ phẩm tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh, sử dụng để kịp thời phát hiện các sản phẩm mỹ phẩm không đảm bảo chất lượng.


BẢO LOAN
Hà Nội 'siết' giá vật liệu xây dựng, xử lý nghiêm hành vi đầu cơ, găm hàng, thổi giá

Hà Nội 'siết' giá vật liệu xây dựng, xử lý nghiêm hành vi đầu cơ, găm hàng, thổi giá

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trước

GĐXH - Phó Chủ tịch Thường trực UBND Thành phố Dương Đức Tuấn vừa ký ban hành Công văn yêu cầu tăng cường các giải pháp bình ổn giá và cập nhật, công bố giá vật liệu xây dựng trên địa bàn Thành phố. Đồng thời công bố chỉ số giá xây dựng phục vụ công tác quản lý chi phí đầu tư xây dựng và điều chỉnh giá hợp đồng xây dựng.

Những đối tượng này sẽ nhận được hơn 1,16 triệu suất quà Hà Nội dự kiến tặng dịp Tết Nguyên đán Bính Ngọ 2026

Những đối tượng này sẽ nhận được hơn 1,16 triệu suất quà Hà Nội dự kiến tặng dịp Tết Nguyên đán Bính Ngọ 2026

Bảo vệ người tiêu dùng - 3 ngày trước

GĐXH - Nhân dịp Tết Nguyên đán Bính Ngọ năm 2026, thành phố Hà Nội dự kiến tặng 1.165.878 suất quà tới các đối tượng chính sách, người có công, người hưởng lương hưu và trợ cấp xã hội, hộ nghèo, hộ cận nghèo cùng nhiều nhóm yếu thế khác, với tổng kinh phí hơn 574,4 tỷ đồng.

Hà Nội ban hành kế hoạch bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng giai đoạn 2026 - 2030

Hà Nội ban hành kế hoạch bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng giai đoạn 2026 - 2030

Bảo vệ người tiêu dùng - 3 ngày trước

GĐXH - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền vừa ký ban hành Kế hoạch số 339/KH-UBND ngày 12/12/2025 về triển khai các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên địa bàn thành phố Hà Nội giai đoạn 2026–2030.

Cuối tuần, người dân đổ xô 'săn' khuyến mại hàng tiêu dùng, phục vụ nhu cầu cả tuần

Cuối tuần, người dân đổ xô 'săn' khuyến mại hàng tiêu dùng, phục vụ nhu cầu cả tuần

Bảo vệ người tiêu dùng - 5 ngày trước

GĐXH - Ngay từ đầu giờ chiều, khu vực các quầy thực phẩm thiết yếu ở siêu thị đông đúc. Nhiều gia đình tranh thủ ngày nghỉ để "săn" khuyến mại, mua sắm tập trung, phục vụ nhu cầu sinh hoạt cho cả tuần mới.

Ngân hàng BIDV, VPB thông báo khẩn tới toàn bộ khách hàng: Người dùng điện thoại cần tắt ngay tính năng này kẻo mất sạch tiền trong tài khoản

Ngân hàng BIDV, VPB thông báo khẩn tới toàn bộ khách hàng: Người dùng điện thoại cần tắt ngay tính năng này kẻo mất sạch tiền trong tài khoản

Bảo vệ người tiêu dùng - 5 ngày trước

GĐXH - Ngân hàng BIDV, VPB phát đi thông báo khẩn tới toàn bộ khách hàng liên quan tới việc lừa đảo công nghệ cao, người dùng nếu không lưu ý có thể sẽ mất toàn bộ tiền trong tài khoản.

Ngân hàng thu phí tài khoản không đủ số dư: Giảm tài khoản 'rác' hay hệ quả từ áp lực KPI khiến hàng triệu tài khoản 'nằm chết'?

Ngân hàng thu phí tài khoản không đủ số dư: Giảm tài khoản 'rác' hay hệ quả từ áp lực KPI khiến hàng triệu tài khoản 'nằm chết'?

Bảo vệ người tiêu dùng - 6 ngày trước

GĐXH - Trong bối cảnh hàng chục triệu tài khoản thanh toán được mở và áp lực chỉ tiêu bán hàng, nhiều tài khoản chưa từng hoặc ít phát sinh giao dịch vẫn tồn tại trong hệ thống. Khi một số ngân hàng áp dụng phí số dư tối thiểu, câu hỏi đặt ra là: Đây có thực sự là cách dọn 'rác' cho hệ thống, hay chỉ làm lộ rõ hệ quả từ cuộc chạy đua KPI kéo dài nhiều năm?

Tiểu thương lo ngại về quyền riêng tư tài chính trước đề xuất người kinh doanh phải kê khai đầy đủ tài khoản ngân hàng

Tiểu thương lo ngại về quyền riêng tư tài chính trước đề xuất người kinh doanh phải kê khai đầy đủ tài khoản ngân hàng

Bảo vệ người tiêu dùng - 6 ngày trước

GĐXH - Bộ Tài chính đang lấy ý kiến đối với dự thảo Nghị định quy định về kê khai, tính thuế, khấu trừ thuế và sử dụng hóa đơn điện tử đối với hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh. Không ít người kinh doanh bày tỏ sự băn khoăn, lo ngại về tính khả thi cũng như quyền riêng tư tài chính với đề xuất này.

Hà Nội đồng loạt thanh tra, kiểm tra an toàn thực phẩm phục vụ Tết Dương lịch, Tết Bính Ngọ và mùa lễ hội Xuân 2026

Hà Nội đồng loạt thanh tra, kiểm tra an toàn thực phẩm phục vụ Tết Dương lịch, Tết Bính Ngọ và mùa lễ hội Xuân 2026

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trước

GĐXH - Trước nhu cầu tiêu dùng tăng mạnh và mùa lễ hội cuối năm, Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch 326/KH-UBND (03/12/2025) về bảo đảm an toàn thực phẩm dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Bính Ngọ và Lễ hội Xuân 2026. Kế hoạch siết chặt kiểm soát sản xuất, kinh doanh thực phẩm, đồng thời nâng cao trách nhiệm của các cấp và cộng đồng trong công tác ATTP.

Đừng để ngân hàng âm thầm trừ tiền: Chuyên gia chỉ cách tránh mất phí quản lý tài khoản vì… thiếu hiểu biết

Đừng để ngân hàng âm thầm trừ tiền: Chuyên gia chỉ cách tránh mất phí quản lý tài khoản vì… thiếu hiểu biết

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trước

GĐXH - Thời gian gần đây, nhiều khách hàng bất ngờ bị ngân hàng trừ phí quản lý tài khoản dù cho rằng mình "không giao dịch" hoặc "không biết có quy định về số dư tối thiểu".

Vì sao người dùng gửi thêm 20.000 đồng vào ngân hàng ACB để vượt số dư tối thiểu vẫn bị trừ phí tài khoản?

Vì sao người dùng gửi thêm 20.000 đồng vào ngân hàng ACB để vượt số dư tối thiểu vẫn bị trừ phí tài khoản?

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trước

GĐXH - Hiện một số ngân hàng chưa triển khai thu phí tài khoản không đạt số dư tối thiểu nhưng không ít ngân hàng đã triển khai dịch vụ này nhiều năm. Đáng chú ý, nếu người dùng không để ý, dù làm đủ hoặc đảm bảo số tiền tối thiểu cần, tài khoản thanh toán vẫn bị thu phí.

Top