Vụ kẹo rau củ Kera: Thêm nhiều sản phẩm do Công ty Cổ phần Asia Life sản xuất, được quảng cáo như 'thần dược'
GĐXH - Mặc dù Website chính thức của Công ty Cổ phần Asia Life đã tạm dừng hoạt động nhưng sau vụ kẹo rau củ Kera chứa chất Sorbitol, người tiêu dùng đang truyền tay nhau hàng loạt sản phẩm chăm sóc sức khỏe do công ty này sản xuất.
Kẹo rau Kale có dấu hiệu 'thổi phồng' công dụng, quảng cáo như 'thần dược'
Một trong những sản phẩm điển hình do Công ty cổ phần Asia Life sản xuất, có hình dáng, công dụng tương tự kẹo rau củ Kera là kẹo rau củ Kale.
Sản phẩm này do Asia Life sản xuất cho Công ty TNHH Châu Nhiên Farm, đã ra mắt hồi tháng 11/2024.
Đáng chú ý, kích thước và màu sắc của viên kẹo dẻo cũng tương tự viên kẹo rau củ Kera do Công ty Chị Em Rọt đặt hàng Công ty cổ phần Asia Life sản xuất.

Kẹo rau Kale do Công ty cổ phần Asia Life sản xuất cho Công ty TNHH Châu Nhiên Farm giá bán từ 330.000 đồng với lọ 45 viên (Ảnh chụp màn hình)
Trên một số trang thương mại điện tử Shoppe, sản phẩm kẹo rau Kale được quảng cáo là kẹo Gummies rau cải xoăn Châu thuần chay, không đường, chỉ dùng chất tạo ngọt từ lá cỏ ngọt, có tác dụng hỗ trợ tiêu hóa, giảm cân.
Đặc biệt, sản phẩm kẹo rau Kale còn được các gian hàng khẳng định "Bổ sung chất xơ – Vitamin – Khoáng chất; hỗ trợ tiêu hóa, giảm táo bón; tiện lợi, bổ dưỡng; phù hợp với người lớn và trẻ em trên 3 tuổi".
Theo đó, giá bán từ 330.000 đồng với lọ 45 viên.

Trên các thông tin quảng cáo, người bán hàng khẳng định sản phẩm kẹo rau Kela "tiện lợi dinh dưỡng, bổ dưỡng, phù hợp cả người lớn và trẻ em 3 tuổi". (Ảnh chụp màn hình)
Ngoài ra, Công ty cổ phần Asia Life cũng sản xuất nước uống bổ sung từ cải Kale, trà trái cây sấy cho Công ty TNHH Châu Nhiên Farm.
Công ty TNHH Châu Nhiên Farm được thành lập vào tháng 6/2024, trụ sở tại quận Tân Bình, TPHCM, do bà Nguyễn Thị Thảo Nghi (sinh năm 2005, thường trú tại xã Ea Tu, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) làm Giám đốc kiêm Người đại diện pháp luật.
Công ty này có vốn điều lệ ban đầu 3 tỷ đồng, trong đó bà Nghi góp 2,1 tỷ đồng, tương đương 70% vốn; bà Trịnh Nguyễn Hoàng Ngân góp 30% vốn còn lại, tương đương 900 triệu đồng. Ngành nghề kinh doanh chính là bán buôn thực phẩm.
Ngày 9/4, trao đổi với phóng viên Chuyên trang Gia đình và Xã hội (Báo Sức khỏe và Đời sống), bà Nguyễn Thị Vy (45 tuổi, ở Cầu Giấy, Hà Nội) cho rằng, cơ quan chức năng cần vào cuộc, làm rõ những công dụng mà sản phẩm kẹo rau Kale đang quảng cáo.

Sản phẩm kẹo rau Kale có dấu hiệu thổng phồng công dụng sản phẩm trên các trang thương mại điện tử (Ảnh chụp màn hình)
Bà Vy cho rằng, đây chỉ là một sản phẩm bổ sung nhưng sản phẩm đang được quảng cáo có chứa thành phần cải xoăn (cải Kale), chùm ngây, bông cải xanh, chuối xanh, maxicuma (Curcumin 40%) và các vitamin A – B6 – B12.
"Sản phẩm có công dụng bổ sung Vitamin, khoáng chất, chất xơ, tốt cho hệ tiêu hóa, tăng cường hệ miễn dịch và tăng sức đề kháng cho cơ thể. Tôi cho rằng, sản phẩm này đang được nhãn hàng và các sàn thương mại điện tử, người bán thổi phồng công dụng thực sự của sản phẩm", bà Vy cho hay.
Đồng quan điểm với bà Vy, ông Trần Văn Vượng (54 tuổi, ở quận Thanh Xuân, Hà Nội) nêu quan điểm rằng, các đơn vị liên quan cần thực hiện kiểm định, kiểm nghiệm đối với sản phẩm kẹo rau Kale để xác định thành phần, định lượng, định tính các chất có trong bảng thành phần để tường minh đối với người tiêu dùng đã và đang sử dụng sản phẩm này.
'Điểm danh' hàng loạt sản phẩm chăm sóc sức khỏe do Công ty Cổ phần Asia Life sản xuất

Các mẫu sản phẩm thường được Asia Life nhận gia công, sản xuất. (Nguồn ảnh: website Asia Life)
Ngày 10/4, ghi nhận của phóng viên cho thấy, dù website giới thiệu sản phẩm của Asia Life đã tạm ngưng hoạt động nhưng ghi nhận của phóng viên cho thấy, với mác "nhà máy gia công thực phẩm bảo vệ sức khỏe GMP", Công ty Cổ phần Asia Life đã sản xuất, gia công nhiều thực phẩm bảo vệ sức khỏe, thực phẩm bổ sung dạng viên nang cứng, bột, dung dịch/gel/siro, kẹo dẻo để ứng dụng vào các sản phẩm detox - giảm cân; thực phẩm sấy; sinh lý; tiêu hóa; sản phẩm dành cho bé.
Đơn cử, sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe GastricEase Formula, SleeepEase Maizinol, RestEase Formula có tác dụng giúp ngủ ngon, giảm căng thẳng; Sản phẩm dành cho bé Organic Snacks; Sản phẩm tăng cường hệ miễn dịch - dịch dưỡng Whey Protein và Muscleveg Protein Boost;
Sản phẩm chăm sóc da – tóc – móng MenoBalance Beauty Guy; sản phẩm thực phẩm sấy thăng hoa Mãng cầu - Quất…
Vụ sản xuất hàng giả là thực phẩm xảy ra tại Công ty CP Tập đoàn Chị Em Rọt và Công ty Cổ phần Asia Life, trong đó, có sản phẩm kẹo rau củ Kera chứa chất tạo ngọt Sorbitol (chất tạo ngọt, thành phần có trong thuốc làm nhuận tràng – PV) đang được cơ quan chức năng tích cực điều tra, làm rõ.
Song, việc ông Nguyễn Phong – Giám đốc Công ty CP Asia Life chỉ đạo thu mua nguyên vật liệu không đúng để sản xuất kẹo rau củ Kera như Đại tá Trần Quốc Cường - Trưởng phòng Điều tra và thẩm định hồ sơ tố tụng, Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an, đã thông tin thêm, đang khiến người tiêu dùng quan tâm rất nhiều đến các sản phẩm khác mà công ty CP Asia Life đã sản xuất trước đó và lưu thông trên thị trường.
Mới đây, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã khởi tố vụ án Sản xuất hàng giả tại Công ty cổ phần Asia Life và Công ty cổ phần Tập đoàn Chị Em Rọt (Công ty Chị Em Rọt) xảy ra tại TPHCM và Đắk Lắk.
Trong đó, cơ quan điều tra khởi tố bị can đối với Nguyễn Phong - Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Asia Life; Lê Tuấn Linh - Giám đốc, đại diện pháp luật Công ty Chị Em Rọt; Lê Thành Công - Thành viên HĐQT công ty.
Bộ Công an cũng khởi tố Phạm Quang Linh (Quang Linh Vlogs) - Thành viên HĐQT và Nguyễn Thị Thái Hằng (Hằng Du Mục) - Chủ tịch HĐQT công ty. Quá trình điều tra, Bộ Công an xác định các bị can có dấu hiệu tội phạm Sản xuất hàng giả là thực phẩm và Lừa dối khách hàng.
Nhà riêng diện tích 30-50m2 tại Hà Nội tiếp tục tăng giá 200-300 triệu đồng1căn
Sau loạt bài của Gia đình và Xã hội, nạn nhân tiêm filler ở Pusan nhận được 250 triệu đồng bồi thường
Bảo vệ người tiêu dùng - 10 giờ trướcGĐXH - Sau biến chứng nặng nề khi tiêm filler nâng mũi tại Trung tâm Thẩm mỹ Pusan (Hà Nội), bà Đỗ Thị Q. (65 tuổi, Hải Phòng) bị mù hoàn toàn mắt trái, suy giảm thị lực mắt phải và được giám định tổn thương cơ thể 41%. Trong bối cảnh sức khỏe suy kiệt và tinh thần khủng hoảng, gia đình bà đã chấp nhận mức bồi thường 250 triệu đồng để tiếp tục điều trị, mong giữ được mắt phải.
Bộ Công Thương sắp trình chính sách chuyển đổi gần 7.000 chợ truyền thống thành các cửa hàng tiện ích, trung tâm thương mại hiện đại
Bảo vệ người tiêu dùng - 13 giờ trướcGĐXH - Theo Cục trưởng Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước, Bộ Công Thương sắp trình lên Thủ tướng những chính sách quan trọng như chuyển đổi gần 7.000 chợ truyền thống thành các cửa hàng tiện ích và trung tâm thương mại hiện đại.
'Hà Nội đêm không ngủ 2025': Hàng ngàn mặt hàng giảm giá sâu để kích cầu tiêu dùng, hỗ trợ người dân vùng bão
Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trướcGĐXH - Không khí mua sắm cuối năm tại Thủ đô trở nên sôi động hơn bao giờ hết khi sự kiện "Hà Nội đêm không ngủ – HaNoi Midnight Sale 2025" đang diễn ra, thu hút hơn 200 doanh nghiệp, trung tâm thương mại, chuỗi bán lẻ và cơ sở sản xuất tham gia.
Hà Nội quyết liệt xóa chợ tạm, chợ cóc: Ngã tư phố Yên Hòa vẫn 'kẹt cứng' bởi chợ tự phát kéo dài hàng chục năm
Bảo vệ người tiêu dùng - 4 ngày trướcGĐXH - Tại ngã tư phố Yên Hòa – nơi giao giữa ngõ 232 và 259 (phường Yên Hòa, TP Hà Nội), hành lang giao thông rộng rãi lẽ ra dành cho xe cộ lưu thông lại bị "phủ kín" bởi chợ thực phẩm tự phát tồn tại suốt hàng chục năm.
Ngổn ngang chợ cóc ngã ba Hoa Bằng - Yên Hòa (Hà Nội): Bài toán nan giải trong lộ trình xóa chợ tạm của Hà Nội?
Bảo vệ người tiêu dùng - 4 ngày trướcGĐXH - Đầu giờ chiều, khu vực ngã ba phố Hoa Bằng – Yên Hòa (quận Cầu Giấy, Hà Nội) bắt đầu nhộn nhịp khi các tiểu thương chuẩn bị hàng hóa.
Sau mưa bão, tôm hùm Phú Yên tìm nơi giải cứu từ 180.000 đồng/kg, người dân ở Hà Nội 'đo đếm' từng cọng hành vì rau xanh đắt đỏ
Bảo vệ người tiêu dùng - 6 ngày trướcGĐXH - Sau mưa bão, thị trường Hà Nội chứng kiến nghịch lý khi nhiều loại rau xanh, hành lá, cà chua… vẫn tăng giá phi mã, thậm chí đắt ngang cả thủy hải sản đắt đỏ trong bối cảnh tôm hùm Phú Yên đang được kêu gọi "giải cứu" với giá chỉ từ 200.000 đồng/kg.
Táo đỏ bán tràn lan nhiều mức giá, chỉ một điểm phân biệt hàng giả – thật nhập khẩu chính ngạch
Bảo vệ người tiêu dùng - 6 ngày trướcGĐXH - Thời điểm cuối năm, thị trường táo đỏ trở nên sôi động nhưng cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro khi sản phẩm không rõ nguồn gốc trà trộn ngày càng nhiều.
Việc cần làm để giao dịch không gián đoạn khi ngân hàng ngừng chấp nhận hộ chiếu làm giấy tờ tùy thân
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Các ngân hàng thương mại sẽ ngừng chấp nhận hộ chiếu làm giấy tờ tùy thân để thực hiện giao dịch thanh toán, rút tiền hoặc sử dụng thẻ đối với khách hàng là công dân Việt Nam từ ngày 1/1/2026.
Chỉ một thao tác để phân biệt lê Hàn Quốc nhập khẩu chính ngạch và lê không rõ nguồn gốc
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Theo Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước (Bộ Công Thương), với sản phẩm trái cây nhập khẩu, chỉ cần quét mã QR code sẽ cho kết quả quét cho ra thông tin đơn vị cung ứng, chịu trách nhiệm mặt hàng đó trên thị trường. Nếu là hàng giả sẽ không cho kết quả tương ứng.
Cách phân biệt nho sữa Hàn Quốc nhập khẩu chính ngạch với nho sữa không rõ nguồn gốc, xuất xứ
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Thị trường trái cây nhập khẩu đang ghi nhận tình trạng nho sữa không rõ nguồn gốc "đội lốt" nho Hàn Quốc với giá bán chênh lệch gấp đôi. Dù có ngoại hình khá giống nhau, hai loại nho này vẫn có nhiều đặc điểm khác biệt về bao bì, chất lượng và giấy tờ kiểm dịch mà người tiêu dùng có thể nhận biết để tránh mua nhầm.
Giá rau đắt đỏ, nhiều gia đình Thủ đô chuyển hướng sang nguồn cung thực phẩm xanh 'bao sạch'
Bảo vệ người tiêu dùngGĐXH - Đối mặt với giá thực phẩm xanh tăng, nhiều gia đình trẻ ở Thủ đô đã thay đổi thói quen mua sắm, tìm đến các nguồn cung thực phẩm ổn định, an toàn là lựa chọn mua hàng ở sang siêu thị hoặc nhờ người thân đặt mua rau từ quê gửi lên.

