Không có Giấy chứng nhận điều kiện buôn bán phân bón, một cửa hàng bị xử phạt hơn 17 triệu đồng
GiadinhNet - Cục QLTT tỉnh Gia Lai vừa lập biên bản xử phạt hành chính đối với Cửa hàng Thái Bình số 32 thuộc Công ty TNHH MTV Thái Bình Gia Lai về hành vi buôn bán phân bón khi không có Giấy chứng nhận đủ điều kiện buôn bán phân bón.
Cửa hàng Thái Bình số 32 thuộc Công ty TNHH MTV Thái Bình Gia Lai có địa chỉ tại thôn Hòa Tín, thị trấn Nhơn Hòa, huyện Chư Pưh, tỉnh Gia Lai, do Ông Nguyễn X.T (SN1991) làm đại diện theo Giấy ủy quyền của Công ty.
Qua công tác quản lý địa bàn, chủ động theo dõi, giám sát, nắm bắt tình hình hoạt động kinh doanh đối với các tổ chức, cá nhân nhập khẩu, sản xuất, kinh doanh phân bón trên địa bàn phụ trách, kịp thời kiểm tra và phát hiện Cửa hàng Thái Bình số 32 này đang buôn bán phân bón các loại nhưng không có Giấy chứng nhận đủ điều kiện buôn bán phân bón.
Đoàn kiểm tra đã hoàn chỉnh hồ sơ và đề xuất Cục QLTT tỉnh Gia Lai ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 17.000.000 đồng, đồng thời đình chỉ hoạt động buôn bán phân bón 06 tháng theo quy định của pháp luật.
Trước đó, Đội cũng đã tiến hành kiểm tra và xử phạt với tổng số tiền 23.500.000 đồng đối với 08 tổ chức, cá nhân kinh doanh phân bón được phê duyệt theo Quyết định số 114/QĐ-CQLTT ngày 29/12/2020 của Cục trưởng Cục Quản lý thị trường tỉnh Gia Lai về ban hành Kế hoạch kiểm tra định kỳ năm 2021.
Thịt bò Kobe nổi tiếng giá siêu rẻ trên 'chợ mạng', chất lượng ra sao?
Bảo vệ người tiêu dùng - 28 phút trướcThịt bò Kobe vốn đắt đỏ. Nhưng loại thịt bò thượng hạng này đang được rao bán trên "chợ mạng" với giá siêu rẻ khiến nhiều người nghi ngại về chất lượng.
Tài khoản MailyStyle tiêu thụ mỹ phẩm, TPBVSK nhập lậu với số lượng 'khủng' có quy mô như thế nào?
Bảo vệ người tiêu dùng - 14 giờ trướcGĐXH - Chiều 28/3, Cục QLTT Hà Nội cho biết, chủ tài khoản Tiktoke, Shoppe mang tên "MailyStyle" đã tiêu thụ 14.111.473.000 đồng số lượng hàng là Thực phẩm bảo vệ sức khỏe, mỹ phẩm, đồ gia dụng nhập lậu.
Vụ Tiktoker tố bị đuổi khỏi quán ăn: Lấy lý do sức khỏe không đảm bảo, Tiktoker 3 lần từ chối giấy mời làm việc
Bảo vệ người tiêu dùng - 15 giờ trướcGĐXH - Chiều 28/3, tại họp báo thông tin về tình hình kinh tế - xã hội quý I/2024 của thành phố, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội đã thông tin cụ thể về vụ Tiktoker tố bị đuổi khỏi quán ăn vì ngồi xe lăn.
Chuyên gia: Chung cư Hà Nội tăng nhưng chưa tới mức "ngáo giá"
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trướcChuyên gia cho rằng, chung cư Hà Nội chưa "ngáo giá", sự tăng giá này đang phần nào phản ánh quan hệ cung cầu.
Chưa thể hoạt động trở lại sau vụ bị tấn công, chứng khoán VNDirect được đề xuất mở lại hệ thống theo từng giai đoạn
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trướcGĐXH - Ngày 27/3, đại diện VNDirect khẳng định hệ thống đã được khôi phục nhưng vẫn chưa thể hoạt động trở lại.
Thị trường bất động sản Hà Nội: Ảo giá, ảo giao dịch
Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trướcTừ đầu năm đến nay, thị trường bất động sản Hà Nội bỗng sôi động trở lại khi giá rao bán tăng mạnh, đặc biệt phân khúc chung cư. Bên cạnh đó, các phân khúc khác như đất thổ cư, liền kề, biệt thự cũng “nóng” theo. Tuy nhiên, giao dịch thành công không nhiều.
Hệ thống của Chứng khoán VNDirect bị tấn công: Tài sản của các nhà đầu tư có bị ảnh hưởng?
Bảo vệ người tiêu dùng - 3 ngày trướcGĐXH - Theo đại diện Công ty CP Chứng khoán VNDirect, tài khoản các nhà đầu tư đang ở mức an toàn và hiện đơn vị đang tập trung khắc phục sự cố bị tấn công.
Môi giới than phiền vì khách chốt mua xong chủ nhà lại 'lật kèo' tăng giá
Bảo vệ người tiêu dùng - 3 ngày trướcTìm được khách mua, đang trong quá trình thương lượng, chủ nhà lại đột ngột báo tăng giá khiến giao dịch không thành công. Môi giới than rơi vào cảnh phiền phức, mất thời gian.
Xu hướng du lịch mới của giới siêu giàu
Bảo vệ người tiêu dùng - 3 ngày trướcGĐXH - Xu hướng “quiet luxury” hiện nay đang tiến sang cả ngành du lịch, khi những người thuộc nhóm 1% giàu có nhất đang ngày càng từ bỏ những điểm đến nổi tiếng, để có những nơi nghỉ ngơi kín đáo hơn.
Vụ nợ 8,5 triệu thành 8,8 tỷ đồng: Eximbank quản lý nợ lỏng lẻo hay nhân viên 'qua mặt' lãnh đạo?
Bảo vệ người tiêu dùng - 3 ngày trướcGĐXH - Sau vụ nợ 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng, không ít khách hàng đặt nghi vấn rằng, ngân hàng Eximbank đang đẩy lỗi cho nhân viên hoặc quy trình "ấn định" nợ của ngân hàng chưa chặt chẽ, chưa thống nhất.
Sống ở Hà Nội, một chủ xe bất ngờ bị trừ cước theo tháng ở miền Nam, VETC không trả lại tiền, khách hàng có chịu thiệt?
Bảo vệ người tiêu dùngGĐXH - Chị L.T.T.H khẳng định, bản thân không đăng ký đóng cước đường bộ theo tháng và không di chuyển ở khu vực miền Nam nhưng tài khoản VETC lần lượt trừ cước đường bộ trong 2 tháng.