Hà Nội
23°C / 22-25°C

Một số thực phẩm hủy hoại giấc ngủ

Thứ năm, 16:24 26/12/2013 | Sống khỏe

Sau một ngày làm việc mệt mỏi, cơ thể chúng ta cần nghỉ ngơi, hệ thống tiêu hóa cũng không phải ngoại lệ. Dưới đây là những thực phẩm có hàm lượng chất béo cao, hoặc khó tiêu mà bạn nên tránh ăn trước khi đi ngủ.

Một số thực phẩm hủy hoại giấc ngủ 1
Ảnh minh họa.
Kẹo: Một thực tế mà mọi người ít biết là khi ăn thực phẩm chứa nhiều đường, đặc biệt là kẹo sẽ khiến bạn ngủ không ngon, thậm chí là mất ngủ. Hàm lượng đường trong kẹo kích thích, tạo sóng não bất thường, gây ra các cơn ác mộng. Vì vậy, nếu bạn muốn có một giấc ngủ ngon và yên bình, hãy tránh ăn vặt và ăn các loại thực phẩm thay thế, chứa ít calo như yến mạch.

Thịt đỏ: Mặc dù thịt đỏ là nguồn cung cấp chất sắt và protein tốt cho cơ thể nhưng không nên ăn trước khi ngủ bởi chúng khó tiêu hóa, gây đầy bụng và khiến bạn mất ngủ.

Chocolate: Chocolate đen tốt cho não bộ và trí nhớ nhưng không tốt cho vòng eo của bạn. Chocolate đen chứa nhiều caffeine và các chất kích thích khiến tim đập nhanh, não tập trung trong khi cơ thể lại đang muốn nghỉ ngơi, thư giãn.

Một số loại rau: Rau chứa nhiều vitamin tốt cho cơ thể nhưng một số loại rau chắc chắn không phải là sự lựa chọn tuyệt vời nếu bạn muốn đi ngủ sớm. Các loại rau như hành tây, cải xanh hoặc cải bắp chứa một lượng lớn chất xơ không hòa tan, khiến bạn đầy bụng, khó chịu khi ngủ.

Rượu, bia: Rượu, bia chứa nhiều chất kích thích và có hàm lượng calo cao. Nếu uống rượu trước khi ngủ, cơ thể sẽ đổ nhiều mồ hôi khiến bạn có cảm giác khó chịu, dễ tỉnh dậy nhiều lần trong đêm.

Bánh hamburger: Giống như các loại thực phẩm giàu calo và chất béo khác, bạn nên tránh ăn các loại bánh hamburger trước khi đi ngủ vì chúng kích thích việc sản xuất axit trong dạ dày và gây ra chứng ợ nóng vào ban đêm.

Tương ớt: Tương ớt trộn vào một số loại thực phẩm khác có thể giúp bạn ăn ngon miệng hơn. Tuy nhiên, nó có thể làm giảm quá trình đốt cháy carbohydrates trong cơ thể.

Bim bim và đồ rán: Các chuyên gia khuyến cáo nên hạn chế ăn bim bim, đồ rán vào bất kỳ thời gian nào trong ngày, đặc biệt là trước lúc đi ngủ do chúng có chứa một lượng lớn một loại bột ngọt gây rối loạn giấc ngủ.

Theo ANTĐ

lehuong
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Ăn bánh ngọt tại công sở có hại ngang hút thuốc lá thụ động

Ăn bánh ngọt tại công sở có hại ngang hút thuốc lá thụ động

Sống khỏe - 42 phút trước

Đây là nhận định của người đứng đầu Cơ quan Tiêu chuẩn Thực phẩm Vương quốc Anh.

Loại thực phẩm 'gây tổn thọ' mà chuyên gia không dám ăn, giới trẻ lại ưa chuộng

Loại thực phẩm 'gây tổn thọ' mà chuyên gia không dám ăn, giới trẻ lại ưa chuộng

Sống khỏe - 50 phút trước

Bác sĩ Li Guolie không bao giờ đụng vào đồ chứa nhiều đường bởi theo ông nó còn gây hại hơn cả thuốc lá.

Điều gì xảy ra với cơ thể khi ăn mì ăn liền?

Điều gì xảy ra với cơ thể khi ăn mì ăn liền?

Sống khỏe - 1 giờ trước

Mì ăn liền ngon miệng, no lâu nhưng tiềm ẩn các rủi ro về sức khỏe khi được chiên ngập dầu, có các chất phụ gia để bảo quản được lâu.

Chế độ ăn giúp giảm nguy cơ mắc bệnh thận cực hiệu quả

Chế độ ăn giúp giảm nguy cơ mắc bệnh thận cực hiệu quả

Sống khỏe - 3 giờ trước

Chế độ ăn hoàn toàn có thể giúp giảm thiểu nguy cơ mắc các bệnh về thận, đặc biệt nếu bổ sung thêm loại thực phẩm này.

Uống hơn 4g trà mỗi ngày có làm tăng nguy cơ ung thư?

Uống hơn 4g trà mỗi ngày có làm tăng nguy cơ ung thư?

Sống khỏe - 3 giờ trước

Uống trà tốt cho cơ thể nhưng nếu uống 6-7 cốc mỗi ngày, bạn sẽ phải đương đầu với nhiều rủi ro sức khỏe.

Dấu hiệu cơ thể cảnh báo gan của bạn đang "kêu cứu", 4 nhóm người này cần cảnh giác

Dấu hiệu cơ thể cảnh báo gan của bạn đang "kêu cứu", 4 nhóm người này cần cảnh giác

Sống khỏe - 4 giờ trước

GĐXH - Ăn quá nhiều đồ ngọt, đồ chiên rán nhiều dầu mỡ sẽ làm gan quá tải và gây ra những tổn thương tiềm ẩn, từ đó làm suy yếu quá trình tiêu hóa...

Đi tất khi ngủ có tốt cho sức khỏe?

Đi tất khi ngủ có tốt cho sức khỏe?

Sống khỏe - 5 giờ trước

Đi tất khi ngủ giúp bạn chìm vào giấc ngủ nhanh hơn nhưng có một thói quen xấu khiến đi tất phản tác dụng.

Sau Tết mà vẫn làm 5 việc này thì bạn sẽ khó giảm cân

Sau Tết mà vẫn làm 5 việc này thì bạn sẽ khó giảm cân

Sống khỏe - 6 giờ trước

Những thói quen xấu này sẽ cản trở quá trình giảm cân của bạn.

Mắc bệnh tim, hẹp khí quản bẩm sinh, bé gái 14 tháng tuổi được cứu sống

Mắc bệnh tim, hẹp khí quản bẩm sinh, bé gái 14 tháng tuổi được cứu sống

Y tế - 7 giờ trước

GĐXH - Trải qua 5 tiếng phẫu thuật, các bác sĩ Bệnh viện Nhi Trung ương đã phẫu thuật thành công, mang lại sự sống cho bé gái 14 tháng tuổi bị mắc hẹp khí quản bẩm sinh.

Virus "nở rộ" trong thời tiết nồm ẩm, làm ngay 3 việc để phòng bệnh

Virus "nở rộ" trong thời tiết nồm ẩm, làm ngay 3 việc để phòng bệnh

Sống khỏe - 19 giờ trước

Đối phó với thời tiết nồm ẩm, chắc chắn nhiều người trong số chúng ta dễ stress. Đó là còn chưa kể sức khỏe bị ảnh hưởng.

Top