Hà Nội
23°C / 22-25°C

Các ngân hàng đồng loạt 'tung' nhiều gói vay ưu đãi, hỗ trợ người dân thiệt hại do bão lũ

Thứ hai, 20:40 23/09/2024 | Bảo vệ người tiêu dùng

GĐXH - Ngay sau khi có chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước, nhiều ngân hàng đã thực hiện ngay các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho khách hàng bị thiệt hại do bão số 3. Đồng thời, xây dựng và triển khai các gói tín dụng hỗ trợ vay mới, miễn giảm lãi vay…

Vì sao Ngân hàng Nhà nước quyết định ra dự thảo cho vay đặc biệt, lãi suất 0%/năm mà không cần tài sản đảm bảo?Vì sao Ngân hàng Nhà nước quyết định ra dự thảo cho vay đặc biệt, lãi suất 0%/năm mà không cần tài sản đảm bảo?

GĐXH - Ngân hàng Nhà nước đang dự thảo Quyết định quy định về điều kiện, hồ sơ, thủ tục xem xét và quyết định việc cho vay đặc biệt đối với khoản vay có lãi suất 0%/năm, khoản vay không có tài sản đảm bảo. Đối tượng được vay là các tổ chức tín dụng.

Ngày 23/9, trao đổi với phóng viên Chuyên trang Gia đình và Xã hội (Báo Sức khỏe và Đời sống), đại diện lãnh đạo  Ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV) cho biết, để hỗ trợ cho những người dân, doanh nghiệp vượt qua khó khăn, khôi phục hoạt động sản xuất, kinh doanh sau bão số 3, đơn vị bắt đầu triển khai chương trình giảm  lãi suất  cho vay hỗ trợ các cá nhân, doanh nghiệp bị thiệt hại bởi cơn bão số 3.

Theo đại diện lãnh đạo ngân hàng này, với người dân, doanh nghiệp bị thiệt hại vay mới sẽ được hưởng mức lãi suất giảm tối đa là 2%/năm, tùy theo mức độ thiệt hại và kỳ hạn vay vốn của khách hàng. Thời gian hỗ trợ giảm  lãi suất bắt đầu từ ngày 20/09/2024 đến hết ngày 31/12/2024.

"Chương trình áp dụng đối với cả nhóm khách hàng hiện hữu và khách hàng mới, triển khai gói tín dụng mới 60.000 tỷ đồng áp dụng từ thời điểm này đến hết năm 2024. Bên cạnh đó, ngân hàng cũng dành trên 30 tỷ đồng cho công tác an sinh xã hội dành để hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả do bão, lũ gây ra", Phó giám đốc ngân hàng BIDV cho hay.

Các ngân hàng đồng loạt 'tung' nhiều gói vay ưu đãi, hỗ trợ người dân thiệt hại do bão lũ- Ảnh 2.

Ngay sau khi có chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước, nhiều ngân hàng đã thực hiện ngay các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho khách hàng bị thiệt hại do bão số 3. Đồng thời, xây dựng và triển khai các gói tín dụng hỗ trợ vay mới, miễn giảm lãi vay…

Cũng theo vị lãnh đạo BIDV, thống kê của ngân hàng tính tới thời điểm này đã có khoảng 1.000 khác hàng cá nhân bị thiệt hại với dư nợ trên 40.000 tỷ đồng. Song, con số này sẽ tiếp tục tăng.

Cùng ngày, thông tin tới phóng viên, đại diện lãnh đạo Ngân hàng TMCP Lộc Phát Việt Nam (LPBank) cho biết, ngân hàng dự định cơ cấu nợ, gia hạn thời gian trả lãi, gốc cho khách hàng hiện hữu tại Hà Nội và các tỉnh phía Bắc bị thiệt hại do bão lũ. Đồng thời, giảm lãi suất cho vay với tổng quy mô dư nợ lên tới 29.700 tỷ đồng.

Dự kiến, hơn 63.200 khách hàng tại 26 tỉnh/thành phố chịu ảnh hưởng trực tiếp từ cơn bão sẽ được hưởng lợi từ chương trình này.

Đối với các khách hàng mới, LPBank cũng áp dụng những chính sách hỗ trợ cần thiết với gói cho vay lên tới 8.000 tỷ đồng. Tổng số tiền hỗ trợ giảm lãi suất cho vay dự kiến lên đến 85 tỷ đồng.

Đồng hành với người dân bị thiệt hại do ảnh hưởng của bão số 3, đại diện ngân hàng ông Phạm Toàn Vượng – Tổng Giám đốc Agribank cho biết, ngân hàng giảm lãi suất đối với khách hàng bị ảnh hưởng với từng mức độ, dao động từ 0,5 - 2%/năm.

Với người dân, doanh nghiệp sử dụng ngân hàng Vietcombank cũng được hỗ trợ giảm tới 0,5% lãi suất cho vay trong giai đoạn từ nay đến hết ngày 31/12/2024 nhằm phục hồi hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Với khách hàng sử dụng ngân hàng MB, đại diện ngân hàng này cho biết sẽ giảm tối đa 2% lãi suất cho vay nhưng phải phân loại theo mức độ thiệt hại, năng lực tài chính và khoản vay ngắn/dài hạn.

Theo đó, ngân hàng MB giảm 0,5 -1% khoản vay ngắn hạn, giảm 1-2% khoản vay trung, dài hạn.

Đối với khoản vay mới, MB sẽ ban hành gói hỗ trợ trị giá 2000 tỷ đồng, giảm 1% so với lãi suất thông thường. Đồng thời, ngân hàng này bổ sung thêm gói 7000 tỷ đồng, giảm 1% so với lãi suất thông thường cho người dân bị thiệt hại do bão lũ.

Chương trình hỗ trợ của ngân hàng MB cũng kéo dài từ nay đến hết năm 2024.

Hơn 83.400 khách hàng được hỗ trợ vay vốn bị thiệt hại do bão số 3

Bảo Loan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Bão số 13 áp sát, hàng thiết yếu được tăng gấp đôi để giữ nguồn cung cho người dân vùng ảnh hưởng

Bão số 13 áp sát, hàng thiết yếu được tăng gấp đôi để giữ nguồn cung cho người dân vùng ảnh hưởng

Bảo vệ người tiêu dùng - 9 giờ trước

GĐXH - Trước diễn biến phức tạp của bão số 13 dự kiến đổ bộ vào các tỉnh miền Trung, ngành Công Thương cùng các hệ thống phân phối, bán lẻ lớn trên địa bàn đã chủ động triển khai nhiều giải pháp nhằm đảm bảo nguồn cung hàng hóa thiết yếu, bình ổn giá cả và đáp ứng nhu cầu tiêu dùng tăng cao của người dân.

Phát hiện hàng nghìn viên An Cung ngưu Hoàng Nam Dương không rõ nguồn gốc xuất xứ

Phát hiện hàng nghìn viên An Cung ngưu Hoàng Nam Dương không rõ nguồn gốc xuất xứ

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trước

GĐXH - Ngày 6/11, Cục Quản lý và Phát triển thị trường (Bộ Công thương) cho biết, lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ninh vừa liên tiếp phát hiện, thu giữ 1.500 hộp thực phẩm chức năng viên nang An Cung ngưu không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Xóa bỏ thuế khoán từ 01/1/2026: Hộ kinh doanh cần chuẩn bị những gì?

Xóa bỏ thuế khoán từ 01/1/2026: Hộ kinh doanh cần chuẩn bị những gì?

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trước

GĐXH - Từ nay đến hết năm 2025 là thời gian chuyển tiếp từ "cơ chế" xóa bỏ thuế khoán sang mô hình tự khai, tự nộp thuế nên theo trong giai đoạn này, các hộ kinh doanh nên chủ động chuẩn bị sổ sách, tập làm quen với phần mềm và hóa đơn điện tử ngay từ bây giờ.

Xóa bỏ thuế khoán từ 1/1/2026: Ngành thuế khẩn trương 'cầm tay chỉ việc' từng tiểu thương chợ dân sinh như thế nào?

Xóa bỏ thuế khoán từ 1/1/2026: Ngành thuế khẩn trương 'cầm tay chỉ việc' từng tiểu thương chợ dân sinh như thế nào?

Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trước

GĐXH - Ngành Thuế đang khẩn trương triển khai chiến dịch 60 ngày cao điểm hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi thuận lợi, minh bạch và đúng quy định, hướng tới mục tiêu xây dựng hệ thống thuế công bằng, hiện đại và lấy người nộp thuế làm trung tâm.

Ngày cuối cùng của Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất - 2025: Gian hàng tăng khuyến mại, người dân tranh thủ 'săn' ưu đãi

Ngày cuối cùng của Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất - 2025: Gian hàng tăng khuyến mại, người dân tranh thủ 'săn' ưu đãi

Bảo vệ người tiêu dùng - 3 ngày trước

GĐXH - Là ngày cuối cùng của Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất - 2025 nhưng không khí mua sắm vẫn diễn ra sôi động khi hàng nghìn người dân tranh thủ thăm quan và "săn" những ưu đãi cuối cùng của Hội chợ.

Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2025  diễn ra từ ngày 13-17/11 hứa hẹn không gian mua sắm số an toàn, hấp dẫn

Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2025 diễn ra từ ngày 13-17/11 hứa hẹn không gian mua sắm số an toàn, hấp dẫn

Bảo vệ người tiêu dùng - 3 ngày trước

GĐXH - Theo Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công thương), Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2025 bắt đầu diễn ra từ ngày 13-17/11. Hạn mức tối đa giá trị hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại và mức giảm giá tối đa đối với hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại là 100%.

Nâng mũi cải vận nhận lại nỗi đau (bài 3): Luật sư nói gì việc chối bỏ trách nhiệm sau tiêm filler gây mù mắt khách hàng?

Nâng mũi cải vận nhận lại nỗi đau (bài 3): Luật sư nói gì việc chối bỏ trách nhiệm sau tiêm filler gây mù mắt khách hàng?

Bảo vệ người tiêu dùng - 3 ngày trước

GĐXH - Sau tiêm chất làm đầy vùng mũi tại Trung tâm Thẩm mỹ Pusan (phường Tương Mai, Hà Nội), bà Đỗ Thị Q. (SN 1965, trú tại Hải Phòng) bị mù mắt trái, giảm thị lực mắt phải, dư luận đặc biệt quan tâm đến trách nhiệm pháp lý của cơ sở này đối với khách hàng. Nhất là khi chủ cơ sở này hiện nay cho biết đã chuyển nhượng chủ sở hữu sau gần một tháng xảy ra sự cố?!.

Nâng mũi cải vận nhận lại nỗi đau (bài 2): Nhân vật bảo 'có', chủ cơ sở thẩm mỹ nói 'không liên quan'

Nâng mũi cải vận nhận lại nỗi đau (bài 2): Nhân vật bảo 'có', chủ cơ sở thẩm mỹ nói 'không liên quan'

Bảo vệ người tiêu dùng - 4 ngày trước

GĐXH - Theo UBND phường Tương Mai (Hà Nội), đoàn kiểm tra của phường đã tiến hành kiểm tra thường quy đối với Viện Thẩm mỹ Quốc tế Pusan (số 6 đường Bờ sông Sét) vào ngày 12/8 - trước thời điểm xảy ra sự việc đau lòng của bà Đỗ Thị Q. (60 tuổi, ở phường Hồng Bàng, TP. Hải Phòng) chỉ khoảng một tuần nhưng không phát hiện sai phạm gì!. Hiện tại, UBND phường cũng chưa biết gì về sự việc nghiêm trọng nói trên.

Nâng mũi cải vận nhận lại nỗi đau (bài 1): Mất thị lực mắt trái sau tiêm filler mũi tại cơ sở thẩm mỹ Pusan

Nâng mũi cải vận nhận lại nỗi đau (bài 1): Mất thị lực mắt trái sau tiêm filler mũi tại cơ sở thẩm mỹ Pusan

Bảo vệ người tiêu dùng - 5 ngày trước

GĐXH - Tin vào quảng cáo “nâng mũi phong thủy cải vận”, bà Đỗ Thị Q. (60 tuổi, phường Hồng Bàng, TP. Hải Phòng) đã phải trả giá đắt: Mất thị lực mắt trái sau khi tiêm filler (chất làm đầy) vào vùng mũi, tại Trung tâm thẩm mỹ Pusan ở phường Tương Mai, Hà Nội.

Bảo Tín Minh Châu cảnh báo khẩn tới khách hàng liên quan tới việc đặt cọc vàng

Bảo Tín Minh Châu cảnh báo khẩn tới khách hàng liên quan tới việc đặt cọc vàng

Bảo vệ người tiêu dùng - 5 ngày trước

GĐXH - Bảo Tín Minh Châu đã lên tiếng cảnh báo thông tin then chốt mà khách hàng cần ghi nhớ để tránh bị lừa đảo.

Top