Hà Nội
23°C / 22-25°C

Các ngân hàng đồng loạt 'tung' nhiều gói vay ưu đãi, hỗ trợ người dân thiệt hại do bão lũ

Thứ hai, 20:40 23/09/2024 | Bảo vệ người tiêu dùng

GĐXH - Ngay sau khi có chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước, nhiều ngân hàng đã thực hiện ngay các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho khách hàng bị thiệt hại do bão số 3. Đồng thời, xây dựng và triển khai các gói tín dụng hỗ trợ vay mới, miễn giảm lãi vay…

Vì sao Ngân hàng Nhà nước quyết định ra dự thảo cho vay đặc biệt, lãi suất 0%/năm mà không cần tài sản đảm bảo?Vì sao Ngân hàng Nhà nước quyết định ra dự thảo cho vay đặc biệt, lãi suất 0%/năm mà không cần tài sản đảm bảo?

GĐXH - Ngân hàng Nhà nước đang dự thảo Quyết định quy định về điều kiện, hồ sơ, thủ tục xem xét và quyết định việc cho vay đặc biệt đối với khoản vay có lãi suất 0%/năm, khoản vay không có tài sản đảm bảo. Đối tượng được vay là các tổ chức tín dụng.

Ngày 23/9, trao đổi với phóng viên Chuyên trang Gia đình và Xã hội (Báo Sức khỏe và Đời sống), đại diện lãnh đạo  Ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV) cho biết, để hỗ trợ cho những người dân, doanh nghiệp vượt qua khó khăn, khôi phục hoạt động sản xuất, kinh doanh sau bão số 3, đơn vị bắt đầu triển khai chương trình giảm  lãi suất  cho vay hỗ trợ các cá nhân, doanh nghiệp bị thiệt hại bởi cơn bão số 3.

Theo đại diện lãnh đạo ngân hàng này, với người dân, doanh nghiệp bị thiệt hại vay mới sẽ được hưởng mức lãi suất giảm tối đa là 2%/năm, tùy theo mức độ thiệt hại và kỳ hạn vay vốn của khách hàng. Thời gian hỗ trợ giảm  lãi suất bắt đầu từ ngày 20/09/2024 đến hết ngày 31/12/2024.

"Chương trình áp dụng đối với cả nhóm khách hàng hiện hữu và khách hàng mới, triển khai gói tín dụng mới 60.000 tỷ đồng áp dụng từ thời điểm này đến hết năm 2024. Bên cạnh đó, ngân hàng cũng dành trên 30 tỷ đồng cho công tác an sinh xã hội dành để hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả do bão, lũ gây ra", Phó giám đốc ngân hàng BIDV cho hay.

Các ngân hàng đồng loạt 'tung' nhiều gói vay ưu đãi, hỗ trợ người dân thiệt hại do bão lũ- Ảnh 2.

Ngay sau khi có chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước, nhiều ngân hàng đã thực hiện ngay các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho khách hàng bị thiệt hại do bão số 3. Đồng thời, xây dựng và triển khai các gói tín dụng hỗ trợ vay mới, miễn giảm lãi vay…

Cũng theo vị lãnh đạo BIDV, thống kê của ngân hàng tính tới thời điểm này đã có khoảng 1.000 khác hàng cá nhân bị thiệt hại với dư nợ trên 40.000 tỷ đồng. Song, con số này sẽ tiếp tục tăng.

Cùng ngày, thông tin tới phóng viên, đại diện lãnh đạo Ngân hàng TMCP Lộc Phát Việt Nam (LPBank) cho biết, ngân hàng dự định cơ cấu nợ, gia hạn thời gian trả lãi, gốc cho khách hàng hiện hữu tại Hà Nội và các tỉnh phía Bắc bị thiệt hại do bão lũ. Đồng thời, giảm lãi suất cho vay với tổng quy mô dư nợ lên tới 29.700 tỷ đồng.

Dự kiến, hơn 63.200 khách hàng tại 26 tỉnh/thành phố chịu ảnh hưởng trực tiếp từ cơn bão sẽ được hưởng lợi từ chương trình này.

Đối với các khách hàng mới, LPBank cũng áp dụng những chính sách hỗ trợ cần thiết với gói cho vay lên tới 8.000 tỷ đồng. Tổng số tiền hỗ trợ giảm lãi suất cho vay dự kiến lên đến 85 tỷ đồng.

Đồng hành với người dân bị thiệt hại do ảnh hưởng của bão số 3, đại diện ngân hàng ông Phạm Toàn Vượng – Tổng Giám đốc Agribank cho biết, ngân hàng giảm lãi suất đối với khách hàng bị ảnh hưởng với từng mức độ, dao động từ 0,5 - 2%/năm.

Với người dân, doanh nghiệp sử dụng ngân hàng Vietcombank cũng được hỗ trợ giảm tới 0,5% lãi suất cho vay trong giai đoạn từ nay đến hết ngày 31/12/2024 nhằm phục hồi hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Với khách hàng sử dụng ngân hàng MB, đại diện ngân hàng này cho biết sẽ giảm tối đa 2% lãi suất cho vay nhưng phải phân loại theo mức độ thiệt hại, năng lực tài chính và khoản vay ngắn/dài hạn.

Theo đó, ngân hàng MB giảm 0,5 -1% khoản vay ngắn hạn, giảm 1-2% khoản vay trung, dài hạn.

Đối với khoản vay mới, MB sẽ ban hành gói hỗ trợ trị giá 2000 tỷ đồng, giảm 1% so với lãi suất thông thường. Đồng thời, ngân hàng này bổ sung thêm gói 7000 tỷ đồng, giảm 1% so với lãi suất thông thường cho người dân bị thiệt hại do bão lũ.

Chương trình hỗ trợ của ngân hàng MB cũng kéo dài từ nay đến hết năm 2024.

Hơn 83.400 khách hàng được hỗ trợ vay vốn bị thiệt hại do bão số 3

Bảo Loan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Hình thức lừa đảo tinh vi hơn xuất hiện sau khi toàn ngành ngân hàng thực hiện sinh trắc khuôn mặt

Hình thức lừa đảo tinh vi hơn xuất hiện sau khi toàn ngành ngân hàng thực hiện sinh trắc khuôn mặt

Bảo vệ người tiêu dùng - 11 giờ trước

GĐXH - Sau khi toàn ngành ngân hàng thực hiện xác thực khuôn mặt và quét CCCD gắn chíp để định danh người dùng, hạn chế lừa đảo thì các đối tượng lừa đảo lại tiếp tục triển khai các thủ đoạn mới tinh vi hơn.

Sau bão số 3: Các địa phương tập trung tái thiết sản xuất, kinh doanh như thế nào?

Sau bão số 3: Các địa phương tập trung tái thiết sản xuất, kinh doanh như thế nào?

Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trước

GĐXH - Đến nay, các tỉnh, thành phố có thiệt hại do ảnh hưởng của bão số 3 vừa qua đã và đang tập trung khôi phục tái thiết mọi mặt của đời sống sau bão.

Hé lộ chiêu bài của giới đầu cơ đấu giá đất

Hé lộ chiêu bài của giới đầu cơ đấu giá đất

Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trước

Tháng 8, thị trường đất nền ở nhiều huyện của Hà Nội trở nên “nóng” hơn bao giờ hết khi các phiên đấu giá đất liên tục “cháy hàng” với giá đấu phiên sau cao hơn phiên trước. Giới đầu cơ có chiêu bài, chiến thuật làm loạn giá đất.

'Tôi rất muốn bán đất nhưng không ai mua'

'Tôi rất muốn bán đất nhưng không ai mua'

Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trước

3 năm rao bán cũng ngần ấy năm anh Kh, nhà đầu tư đất nền lân cận Tp.HCM vẫn chưa thể ra hàng.

Vì sao Ngân hàng Nhà nước quyết định ra dự thảo cho vay đặc biệt, lãi suất 0%/năm mà không cần tài sản đảm bảo?

Vì sao Ngân hàng Nhà nước quyết định ra dự thảo cho vay đặc biệt, lãi suất 0%/năm mà không cần tài sản đảm bảo?

Bảo vệ người tiêu dùng - 3 ngày trước

GĐXH - Ngân hàng Nhà nước đang dự thảo Quyết định quy định về điều kiện, hồ sơ, thủ tục xem xét và quyết định việc cho vay đặc biệt đối với khoản vay có lãi suất 0%/năm, khoản vay không có tài sản đảm bảo. Đối tượng được vay là các tổ chức tín dụng.

Làm thủ tục cấp sổ đỏ lần đầu dễ dàng hơn từ ngày 1/1/2025

Làm thủ tục cấp sổ đỏ lần đầu dễ dàng hơn từ ngày 1/1/2025

Bảo vệ người tiêu dùng - 5 ngày trước

GĐXH - Từ ngày 1/8/2024, Luật Đất đai 2024 chính thức có hiệu lực. Theo luật mới người dân có thể làm thủ tục cấp sổ đỏ lần đầu dễ dàng, nhanh chóng và tiết kiệm hơn.

Hướng dẫn làm miễn giảm thuế cho người dân chịu thiệt hại do bão lũ

Hướng dẫn làm miễn giảm thuế cho người dân chịu thiệt hại do bão lũ

Bảo vệ người tiêu dùng - 5 ngày trước

GĐXH - Cá nhân, hộ kinh doanh, doanh nghiệp nếu chịu thiệt hại do ảnh hưởng của bão lũ trong thời gian qua sẽ được miễn, giảm thuế.

Thu thuế TikTok, Facebook, Google… đạt hơn 6.200 tỷ đồng

Thu thuế TikTok, Facebook, Google… đạt hơn 6.200 tỷ đồng

Bảo vệ người tiêu dùng - 5 ngày trước

Trong 8 tháng đầu năm, tổng số thu thuế từ các nhà cung cấp nước ngoài như TikTok, Google, Facebook... đạt 6.234 tỷ đồng.

'Rất nhiều tài sản ở vùng ven nhưng chỉ bằng giá trị một căn hộ chung cư tại Hà Nội: Có 5 tỷ vẫn không mua nổi chung cư mới'

'Rất nhiều tài sản ở vùng ven nhưng chỉ bằng giá trị một căn hộ chung cư tại Hà Nội: Có 5 tỷ vẫn không mua nổi chung cư mới'

Bảo vệ người tiêu dùng - 6 ngày trước

Đây là nhận định của ông ông Lê Đình Chung, Thành viên Tổ công tác nghiên cứu thị trường - Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (VARS), Tổng giám đốc SGO Homes tại một Chương trình Talkshow vừa diễn ra.

Xe tải ngang nhiên vận chuyển hàng ngàn bánh bông lan sầu riêng nhiều 'không'

Xe tải ngang nhiên vận chuyển hàng ngàn bánh bông lan sầu riêng nhiều 'không'

Bảo vệ người tiêu dùng - 6 ngày trước

GĐXH - Ngày 17/9, Tổng cục QLTT cho biết, hộ kinh doanh N.Đ.T ở Nghệ An vừa bị xử phạt 45,8 triệu đồng vì hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ. Buộc tiêu hủy toàn bộ hàng hóa.

Top