Các ngân hàng đồng loạt 'tung' nhiều gói vay ưu đãi, hỗ trợ người dân thiệt hại do bão lũ
GĐXH - Ngay sau khi có chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước, nhiều ngân hàng đã thực hiện ngay các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho khách hàng bị thiệt hại do bão số 3. Đồng thời, xây dựng và triển khai các gói tín dụng hỗ trợ vay mới, miễn giảm lãi vay…

Ngày 23/9, trao đổi với phóng viên Chuyên trang Gia đình và Xã hội (Báo Sức khỏe và Đời sống), đại diện lãnh đạo Ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV) cho biết, để hỗ trợ cho những người dân, doanh nghiệp vượt qua khó khăn, khôi phục hoạt động sản xuất, kinh doanh sau bão số 3, đơn vị bắt đầu triển khai chương trình giảm lãi suất cho vay hỗ trợ các cá nhân, doanh nghiệp bị thiệt hại bởi cơn bão số 3.
Theo đại diện lãnh đạo ngân hàng này, với người dân, doanh nghiệp bị thiệt hại vay mới sẽ được hưởng mức lãi suất giảm tối đa là 2%/năm, tùy theo mức độ thiệt hại và kỳ hạn vay vốn của khách hàng. Thời gian hỗ trợ giảm lãi suất bắt đầu từ ngày 20/09/2024 đến hết ngày 31/12/2024.
"Chương trình áp dụng đối với cả nhóm khách hàng hiện hữu và khách hàng mới, triển khai gói tín dụng mới 60.000 tỷ đồng áp dụng từ thời điểm này đến hết năm 2024. Bên cạnh đó, ngân hàng cũng dành trên 30 tỷ đồng cho công tác an sinh xã hội dành để hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả do bão, lũ gây ra", Phó giám đốc ngân hàng BIDV cho hay.

Ngay sau khi có chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước, nhiều ngân hàng đã thực hiện ngay các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho khách hàng bị thiệt hại do bão số 3. Đồng thời, xây dựng và triển khai các gói tín dụng hỗ trợ vay mới, miễn giảm lãi vay…
Cũng theo vị lãnh đạo BIDV, thống kê của ngân hàng tính tới thời điểm này đã có khoảng 1.000 khác hàng cá nhân bị thiệt hại với dư nợ trên 40.000 tỷ đồng. Song, con số này sẽ tiếp tục tăng.
Cùng ngày, thông tin tới phóng viên, đại diện lãnh đạo Ngân hàng TMCP Lộc Phát Việt Nam (LPBank) cho biết, ngân hàng dự định cơ cấu nợ, gia hạn thời gian trả lãi, gốc cho khách hàng hiện hữu tại Hà Nội và các tỉnh phía Bắc bị thiệt hại do bão lũ. Đồng thời, giảm lãi suất cho vay với tổng quy mô dư nợ lên tới 29.700 tỷ đồng.
Dự kiến, hơn 63.200 khách hàng tại 26 tỉnh/thành phố chịu ảnh hưởng trực tiếp từ cơn bão sẽ được hưởng lợi từ chương trình này.
Đối với các khách hàng mới, LPBank cũng áp dụng những chính sách hỗ trợ cần thiết với gói cho vay lên tới 8.000 tỷ đồng. Tổng số tiền hỗ trợ giảm lãi suất cho vay dự kiến lên đến 85 tỷ đồng.
Đồng hành với người dân bị thiệt hại do ảnh hưởng của bão số 3, đại diện ngân hàng ông Phạm Toàn Vượng – Tổng Giám đốc Agribank cho biết, ngân hàng giảm lãi suất đối với khách hàng bị ảnh hưởng với từng mức độ, dao động từ 0,5 - 2%/năm.
Với người dân, doanh nghiệp sử dụng ngân hàng Vietcombank cũng được hỗ trợ giảm tới 0,5% lãi suất cho vay trong giai đoạn từ nay đến hết ngày 31/12/2024 nhằm phục hồi hoạt động sản xuất, kinh doanh.
Với khách hàng sử dụng ngân hàng MB, đại diện ngân hàng này cho biết sẽ giảm tối đa 2% lãi suất cho vay nhưng phải phân loại theo mức độ thiệt hại, năng lực tài chính và khoản vay ngắn/dài hạn.
Theo đó, ngân hàng MB giảm 0,5 -1% khoản vay ngắn hạn, giảm 1-2% khoản vay trung, dài hạn.
Đối với khoản vay mới, MB sẽ ban hành gói hỗ trợ trị giá 2000 tỷ đồng, giảm 1% so với lãi suất thông thường. Đồng thời, ngân hàng này bổ sung thêm gói 7000 tỷ đồng, giảm 1% so với lãi suất thông thường cho người dân bị thiệt hại do bão lũ.
Chương trình hỗ trợ của ngân hàng MB cũng kéo dài từ nay đến hết năm 2024.

Hơn 83.400 khách hàng được hỗ trợ vay vốn bị thiệt hại do bão số 3

Chủ tịch UBND TP Hà Nội yêu cầu các Sở, ban, ngành khẩn trương vào cuộc vụ rau trôi nổi được phù phép nguồn gốc để đưa vào bếp ăn nhiều trường học
Bảo vệ người tiêu dùng - 18 giờ trướcGĐXH - Chiều 18/9, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh ban hành văn bản số 5152/UBND-KGVX về việc tăng cường công tác đảm bảo bữa ăn bán trú cho học sinh trên địa bàn Thành phố Hà Nội.

Chuyên gia Tài chính ngân hàng TS. Nguyễn Trí Hiếu: Nên đánh thuế mua bán vàng dựa trên lợi nhuận
Bảo vệ người tiêu dùng - 20 giờ trướcGĐXH - Chuyên gia kinh tế đồng tình với quan điểm của Chính phủ về thu thuế mua bán vàng nhằm tăng tính minh bạch và hạn chế đầu cơ vàng.

Cách tiết kiệm tiền khi đi chợ: Chi tiêu thông minh – tiêu ít vẫn có bữa cơm đủ đầy
Bảo vệ người tiêu dùng - 20 giờ trướcHiện nay, nhiều bà nội trợ than thở rằng “đi chợ hôm nay hết tiền nhanh hơn trước”. Thực tế, chỉ cần thay đổi một vài thói quen nhỏ, bạn hoàn toàn có thể tiết kiệm từ vài chục đến cả trăm nghìn đồng/ tuần mà bữa cơm gia đình vẫn đủ dinh dưỡng.

Hà Nội: Tăng cường triển khai thực hiện các biện pháp điều hành, bình ổn giá những tháng cuối năm 2025
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trướcGĐXH - UBND thành phố Hà Nội yêu cầu các đơn vị liên quan triển khai thực hiện các biện pháp điều hành, bình ổn giá trên địa bàn Thành phố những tháng cuối năm 2025.

Mua nhà đất tháng 'cô hồn' cần lưu ý gì?
Bảo vệ người tiêu dùng - 6 ngày trướcMua nhà, đất trong tháng 7 âm lịch giờ không còn bị quá kiêng kỵ nhưng khách hàng vẫn được khuyến cáo cần tỉnh táo, minh bạch khi giao dịch.

Những mẫu iPhone dù có rẻ đến đâu cũng không nên mua thời điểm hiện tại
Bảo vệ người tiêu dùng - 6 ngày trướcGĐXH - Đây là những mẫu iPhone được khuyến cáo không nên mua ở thời điểm hiện tại dù cho chúng có mức giá hấp dẫn đến đâu.

Các ngân hàng đồng loạt rà soát CNTT, siết chặt an ninh mạng
Bảo vệ người tiêu dùng - 6 ngày trướcGĐXH - Cục Công nghệ thông tin (Ngân hàng Nhà nước) yêu cầu các ngân hàng và đơn vị liên quan cập nhật kịp thời các bản vá an ninh cho toàn bộ thiết bị trong hệ thống, đặc biệt là máy chủ, ứng dụng, thiết bị mạng, an ninh mạng.

Nông sản Việt đẩy mạnh kết nối, Bộ Công Thương đưa giải pháp nào kiểm soát chất lượng và nguồn gốc?
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Thời gian qua, nhiều trung tâm thương mại và hệ thống bán lẻ không ngừng mở rộng thị trường tại các tỉnh, thành. Việc tăng cường kết nối nông sản thông qua kênh bán lẻ hiện đại không chỉ mở rộng cơ hội tiêu thụ, nâng cao giá trị cho hàng Việt và nông sản địa phương, mà còn góp phần tạo thêm việc làm cho người lao động.

Giá điện dự kiến tăng 3% vào tháng 10/2025, khoản lỗ gần 45.000 tỷ sẽ được phân bổ dần ra sao?
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Bộ Công Thương khẳng định sẽ tiếp tục điều hành giá điện theo lộ trình, tránh "giật cục", nhằm đảm bảo ổn định kinh tế – xã hội và quyền lợi của cả doanh nghiệp điện lực lẫn người tiêu dùng. Theo đó, nếu khoản lỗ gần 45.000 tỷ đồng được tính vào giá bán lẻ điện bình quân thì tác động cũng chỉ ở mức 2 – 5%.

Kinh hoàng hàng vạn băng vệ sinh, bỉm trẻ em giả được sản xuất bằng công nghệ thô sơ
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Ngày 9/9, Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước cho biết, lực lượng chức năng vừa triệt phá 1 cơ sở sản xuất băng vệ sinh phụ nữ, bỉm trẻ em giả các nhãn hiệu nổi tiếng bằng công nghệ thô sơ tại Thái Nguyên.

Giá điện dự kiến tăng 3% vào tháng 10/2025, khoản lỗ gần 45.000 tỷ sẽ được phân bổ dần ra sao?
Bảo vệ người tiêu dùngGĐXH - Bộ Công Thương khẳng định sẽ tiếp tục điều hành giá điện theo lộ trình, tránh "giật cục", nhằm đảm bảo ổn định kinh tế – xã hội và quyền lợi của cả doanh nghiệp điện lực lẫn người tiêu dùng. Theo đó, nếu khoản lỗ gần 45.000 tỷ đồng được tính vào giá bán lẻ điện bình quân thì tác động cũng chỉ ở mức 2 – 5%.