Thứ Sáu, 15/11/2019 10:25 (GTM +7)
Hà Nội
23°C / 22-25°C
Thái Nguyên cung cấp các dịch vụ thiết yếu từ tuyến xã

Thái Nguyên cung cấp các dịch vụ thiết yếu từ tuyến xã

Dân số và phát triển

GiadinhNet – Tại Thái Nguyên không chỉ tuyến tỉnh, tuyến huyện mà cả tuyến xã cũng đã có các dịch vụ cơ bản đáp ứng được nhu cầu người dân. Việc thực hiện xã hội hóa phương tiện tránh thai, hàng hóa và dịch vụ kế hoạch hóa gia đình, sức khỏe sinh sản được triển khai tích cực.

Lạng Sơn: Hiệu quả tích cực từ việc triển khai Đề án 818 trong 5 năm qua

Lạng Sơn: Hiệu quả tích cực từ việc triển khai Đề án 818 trong 5 năm qua

Dân số và phát triển

GiadinhNet – Việc triển khai Đề án 818 trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn đã từng bước đem lại hiệu quả kinh tế - xã hội, đồng thời bảo đảm tính bền vững của Chương trình DS-KHHGĐ, góp phần trực tiếp thực hiện mục tiêu đẩy mạnh xã hội hóa công tác y tế/dân số.

Đẩy mạnh xã hội hóa cung cấp dịch vụ kế hoạch hoá gia đình/sức khoẻ sinh sản tại các cơ sở y tế đủ điều kiện

Đẩy mạnh xã hội hóa cung cấp dịch vụ kế hoạch hoá gia đình/sức khoẻ sinh sản tại các cơ sở y tế đủ điều kiện

Dân số và phát triển

GiadinhNet – Thời gian qua, nhiều mô hình, hoạt động nhằm thúc đẩy phân phối phương tiện tránh thai, hàng hóa sức khoẻ sinh sản/kế hoạch hoá gia đình (SKSS/KHHGĐ) theo phân khúc thị trường xã hội hóa đã được triển khai, bước đầu đem lại những hiệu quả tích cực.

Nghệ An triển khai nhiều cách làm mới để Đề án 818 ngày càng gần dân

Nghệ An triển khai nhiều cách làm mới để Đề án 818 ngày càng gần dân

Dân số và phát triển

GiadinhNet – Để Đề án 818 ngày càng người dân, Nghệ An đã triển khai nhiều cách làm mới. Nhờ đó, góp phần thay đổi nhận thức người dân, chuyển từ thụ động, trông chờ sang tự giác mua và sử dụng, đem lại nhiều hiệu quả thiết thực cho công tác dân số.

Hiệu quả Đề án 818 tại Thanh Hóa: Thay đổi nhận thức, hành vi của người dân về chăm sóc sức khoẻ sinh sản

Hiệu quả Đề án 818 tại Thanh Hóa: Thay đổi nhận thức, hành vi của người dân về chăm sóc sức khoẻ sinh sản

Dân số và phát triển

GiadinhNet - Sau 5 năm triển khai thực hiện, hoạt động xã hội hóa phương tiện tránh thai và hàng hóa sức khoẻ sinh sản đã tạo sự chuyển biến trong nhận thức và hành vi của người dân, từ "bao cấp, miễn phí" sang "mua bán" phù hợp với khả năng và phân khúc thị trường...

Hà Tĩnh phấn đấu ít nhất 90% người dân có nhu cầu hiểu biết về dự phòng, sàng lọc ung thư vú và ung thư cổ tử cung vào năm 2030

Hà Tĩnh phấn đấu ít nhất 90% người dân có nhu cầu hiểu biết về dự phòng, sàng lọc ung thư vú và ung thư cổ tử cung vào năm 2030

Dân số và phát triển

GiadinhNet – Đây là một trong những chỉ tiêu được đưa ra trong Kế hoạch số 416/KH-UBND của UBND tỉnh Hà Tĩnh về việc thực hiện xã hội hóa cung cấp phương tiện tránh thai, hàng hóa dịch vụ kế hoạch hóa gia đình/sức khỏe sinh sản (KHHGĐ/SKSS) và cung cấp sản phẩm, dịch vụ dự phòng, sàng lọc ung thư vú, cổ tử cung đến năm 2030.

Nhiều giải pháp nhằm đẩy mạnh xã hội hóa phương tiện tránh thai ở nơi có mức sinh cao nhất cả nước

Nhiều giải pháp nhằm đẩy mạnh xã hội hóa phương tiện tránh thai ở nơi có mức sinh cao nhất cả nước

Dân số và phát triển

GiadinhNet – Hiện nay, Hà Tĩnh là một trong 33 tỉnh/thành phố có mức sinh cao trên cả nước, thậm chí là tỉnh có mức sinh cao nhất trên cả nước theo thống kê năm 2019 (2,83 con/phụ nữ). Do vậy, để đảm bảo cung cấp các dịch vụ KHHGĐ đáp ứng nhu cầu cho hàng ngàn người trong độ tuổi sinh đẻ cần phải đẩy mạnh xã hội hóa. Đây cũng là một trong những giải pháp quan trọng để nâng cao chất lượng dân số ở Hà Tĩnh.

Chất lượng dân số được nâng lên nhờ thực hiện tốt công tác xã hội hóa phương tiện tránh thai

Chất lượng dân số được nâng lên nhờ thực hiện tốt công tác xã hội hóa phương tiện tránh thai

Dân số và phát triển

GiadinhNet - Nhờ thực hiện tốt công tác xã hội hóa phương tiện tránh thai, hàng hóa sức khỏe sinh sản, hiện nay, số người sử dụng các biện pháp tránh thai hiện đại trên địa bàn tỉnh Quảng Bình ngày càng tăng, giúp phòng tránh việc mang thai ngoài ý muốn và các bệnh lây truyền qua đường tình dục, góp phần nâng cao chất lượng dân số.

Quảng Ngãi: Tăng cường truyền thông nâng cao nhận thức người dân về xã hội hóa phương tiện tránh thai

Quảng Ngãi: Tăng cường truyền thông nâng cao nhận thức người dân về xã hội hóa phương tiện tránh thai

Dân số và phát triển

GiadinhNet – Theo lãnh đạo Chi cục DS-KHHGĐ tỉnh Quảng Ngãi, thực hiện tốt Đề án 818 sẽ góp phần đáp ứng nhu cầu ngày càng cao và đa dạng về cung cấp các phương tiện tránh thai, hàng hóa và dịch vụ kế hoạch hóa gia đình có chất lượng, đảm bảo sự công bằng xã hội, tính bền vững của chương trình mục tiêu y tế - dân số trên địa bàn.

Phú Yên: Nhiều giải pháp đẩy mạnh xã hội hóa phương tiện tránh thai

Phú Yên: Nhiều giải pháp đẩy mạnh xã hội hóa phương tiện tránh thai

Dân số và phát triển

GiadinhNet - Tại Phú Yên, Đề án 818 đã góp phần quan trọng trong việc thực hiện các mục tiêu của chiến lược dân số, mang lại lợi ích cho mỗi cá nhân, gia đình và xã hội. Để thực hiện hiệu quả Đề án 818, tỉnh đã đẩy mạnh nhiều giải pháp.

Giúp người dân chủ động trong việc lựa chọn các phương tiện tránh thai, hàng hóa sức khỏe sinh sản có chất lượng

Giúp người dân chủ động trong việc lựa chọn các phương tiện tránh thai, hàng hóa sức khỏe sinh sản có chất lượng

Dân số và phát triển

GiadinhNet - Thực tế, nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa nhờ triển khai tốt công tác xã hội hóa đã giúp gia tăng tỷ lệ các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ sử dụng các biện pháp tránh thai hiện đại. Qua đó, góp phần duy trì mức sinh thay thế, giảm thiểu tình trạng mất cân bằng giới khi sinh, nâng cao chất lượng dân số.

Thanh Hóa: Tiếp tục đẩy mạnh truyền thông thay đổi hành vi của người dân về xã hội hóa phương tiện tránh thai

Thanh Hóa: Tiếp tục đẩy mạnh truyền thông thay đổi hành vi của người dân về xã hội hóa phương tiện tránh thai

Dân số và phát triển

GiadinhNet – Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa vừa qua đã xây dựng Kế hoạch thực hiện Đề án “Xã hội hóa cung cấp phương tiện tránh thai, hàng hóa và dịch vụ kế hoạch hóa gia đình/sức khỏe sinh sản đến năm 2030 trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa”. Tỉnh tiếp tục đẩy mạnh truyền thông thay đổi hành vi của người dân về xã hội hóa phương tiện tránh thai.

Đảm bảo công bằng xã hội, sự bền vững của công tác dân số nhờ xã hội hóa

Đảm bảo công bằng xã hội, sự bền vững của công tác dân số nhờ xã hội hóa

Dân số và phát triển

GiadinhNet - Theo các chuyên gia, xã hội hóa cung cấp phương tiện tránh thai, hàng hóa và dịch vụ SKSS/KHHGĐ là một chủ trương mang tính chiến lược của Đảng và Nhà nước nhằm tạo ra một nền tảng cho sự phát triển bền vững của chương trình DS-KHHGĐ trong tình hình mới.

Lào Cai: Tiếp tục đẩy mạnh, mở rộng xã hội hóa cung cấp phương tiện tránh thai, hàng hóa và dịch vụ kế hoạch hóa gia đình, sức khỏe sinh sản đến năm 2030

Lào Cai: Tiếp tục đẩy mạnh, mở rộng xã hội hóa cung cấp phương tiện tránh thai, hàng hóa và dịch vụ kế hoạch hóa gia đình, sức khỏe sinh sản đến năm 2030

Dân số và phát triển

GiadinhNet – Mới đây, UBND tỉnh Lào Cai đã ban hành Kế hoạch số 276/KH-UBND về việc Tiếp tục đẩy mạnh, mở rộng Đề án xã hội hóa cung cấp phương tiện tránh thai, hàng hóa và dịch vụ kế hoạch hóa gia đình, sức khỏe sinh sản đến năm 2030 trên địa bàn tỉnh Lào Cai.

Điều ít biết về quy trình tầm soát ung thư cổ tử cung

Điều ít biết về quy trình tầm soát ung thư cổ tử cung

Dân số và phát triển

GiadinhNet – Với ung thư cổ tử cung, việc tầm soát định kỳ để phát hiện sớm và có kế hoạch điều trị hiệu quả cơ hội khỏi bệnh lên tới 90%. Tuy nhiên, quy trình tầm soát ung thư cổ tử cung không phải chị em nào cũng biết.

Hữu Lũng (Lạng Sơn): Tích cực truyền thông về xã hội hóa phương tiện tránh thai, dịch vụ kế hoạch hóa gia đình, sức khỏe sinh sản

Hữu Lũng (Lạng Sơn): Tích cực truyền thông về xã hội hóa phương tiện tránh thai, dịch vụ kế hoạch hóa gia đình, sức khỏe sinh sản

Dân số và phát triển

GiadinhNet - Thông qua các buổi truyền thông tư vấn trực tiếp, người dân đã hiểu được tại sao phải xã hội hóa phương tiện tránh thai (PTTT) và hàng hóa sức khỏe sinh sản (SKSS), đồng thời dần chuyển đổi hành vi từ “bao cấp, miễn phí” sang “mua bán” phù hợp với khả năng và điều kiện theo phân khúc thị trường.

Top