Hội chợ Mùa Thu 2025: 'Mỏ vàng' kích cầu tiêu dùng, mở rộng thị trường hàng Việt
GĐXH - Hội chợ Mùa Thu 2025 ghi nhận sức mua nội địa tăng mạnh, nhiều doanh nghiệp, hợp tác xã, làng nghề thu về hàng chục triệu đồng mỗi ngày, khẳng định hiệu quả của xúc tiến thương mại.
Trong không gian Hội chợ Mùa Thu, gian hàng của Hợp tác xã may làng nghề Vân Từ (Phú Xuyên, Hà Nội) thu hút nhiều khách ghé thăm bởi sự tinh tế của những sản phẩm được may thủ công tỉ mỉ.
Anh Nguyễn Văn Trung, đại diện Hợp tác xã cho biết, làng nghề Vân Từ có hơn 85 năm hình thành và phát triển. Mỗi sản phẩm đều được tạo nên bởi những người thợ có tay nghề trên 20 năm, đặc biệt là các mẫu vest và váy nữ. Đây vừa là sản phẩm tiêu dùng, vừa là niềm tự hào văn hóa của làng nghề.
Trong ba ngày đầu hội chợ, gian hàng của Hợp tác xã đạt doanh thu trung bình khoảng 10 triệu đồng mỗi ngày. Mặc dù là con số khiêm tốn nhưng thể hiện sự quan tâm của người tiêu dùng đối với hàng thủ công chất lượng cao.

Trong không gian hội chợ, gian hàng của Hợp tác xã may làng nghề Vân Từ (Phú Xuyên, Hà Nội) thu hút nhiều khách ghé thăm bởi sự tinh tế của những sản phẩm được may thủ công tỉ mỉ.
Anh Trung cho biết: "Hiệu quả quảng bá cần thêm thời gian nhưng quan trọng là chúng tôi đã có cơ hội tiếp cận khách hàng mới, tạo ấn tượng tốt để họ nhớ đến sản phẩm Việt, điều mà các hợp tác xã mong mỏi không chỉ là doanh thu, mà là được tham gia vào các chương trình xúc tiến thương mại có quy mô và tính kết nối cao.
Giữa khu vực trưng bày, gian hàng của Công ty Cổ phần Musa Golden Lào Cai cũng nổi bật với những sản phẩm độc đáo làm từ sợi chuối tự nhiên. Những chiếc túi, chiếc mũ, giỏ mây tưởng chừng quen thuộc lại được tái sinh từ phụ phẩm nông nghiệp.
Bà Đỗ Thủy Tiên – đại diện Công ty cho biết, công ty liên kết với nhiều hợp tác xã và làng nghề tại Tây Bắc, đặc biệt là các nhóm phụ nữ dân tộc thiểu số để đào tạo nghề, tạo công ăn việc làm bền vững. Người mới học nghề có thu nhập từ 3-4 triệu đồng/tháng, thợ lành nghề đạt 7-8 triệu đồng.

Cận cảnh gian hàng trưng bày các sản phẩm túi, mũ, giỏ mây... được làm từ sợi chuối tự nhiên.
Theo bà Tiên, hiện 65% sản lượng sản phẩm của công ty xuất khẩu sang châu Âu, Mỹ và Canada. Đây đều là những thị trường khắt khe nhưng rất quan tâm đến yếu tố môi trường.
Một góc khác của hội chợ, gian hàng đồ đồng thờ cúng của đại lý Lê Đức Tĩnh, phân phối sản phẩm của Công ty Hung Y được trưng bày bởi những sản phẩm đồ thờ tinh xảo.
Theo ông Tĩnh, giá bán mỗi bộ trên 20 triệu đồng đến 450 triệu đồng. Dù không phải mặt hàng tiêu dùng nhanh, nhưng đây là sản phẩm thể hiện tinh hoa nghề rèn đúc kết hợp công nghệ hiện đại.
Ông Lê Đức Tĩnh cho biết: "Chúng tôi tham gia hội chợ với mong muốn quảng bá sản phẩm và kết nối thêm đối tác. Các sản phẩm đồ đồng thờ cúng là mặt hàng đặc thù, giá trị cao nên khách cần thời gian cân nhắc. Tuy nhiên, hiệu quả quảng bá và nhận diện thương hiệu rất tốt".

Cận cảnh gian hàng đồ đồng thờ cúng của đại lý Lê Đức Tĩnh, phân phối sản phẩm của Công ty Hung Y được trưng bày bởi những sản phẩm đồ thờ tinh xảo.
Từ góc khác của hội chợ, hương thơm dịu nhẹ từ gian hàng Thảo Nguyên Hương (Quảng Phú Cầu, Hà Nội) như kéo bước chân khách đến gần hơn.
Ông Lý Đình Như, chủ cơ sở, hồ hởi khoe: "Bán hương mà mỗi ngày đạt 15-20 triệu đồng là tốt lắm rồi. Tối qua tôi còn phải về lấy thêm hàng".
Ông Như cho biết:"Nhờ có chương trình khuyến công và các hội chợ như thế này, cơ sở nhỏ như chúng tôi mới có cơ hội quảng bá và kết nối khắp cả nước".

Ông Lý Đình Như, chủ cơ sở, hồ hởi khoe: "Bán hương mà mỗi ngày đạt 15-20 triệu đồng là tốt lắm rồi. Tối qua tôi còn phải về lấy thêm hàng".
Không chỉ đánh giá cao hoạt động của Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất – 2025, những doanh nghiệp, nhà khởi nghiệp trẻ còn mong muốn Bộ Công thương tiếp tục tổ chức những sự kiện như thế này để các hợp tác xã có cơ hội quảng bá sản phẩm và phát triển bền vững hơn.
Bởi với họ, điều quý nhất khi tham gia Hội chợ Mùa Thu không chỉ là được lan tỏa tinh thần sống xanh và khơi dậy nhận thức tiêu dùng bền vững trong cộng đồng, mà với người kinh doanh, đây còn là địa điểm "vàng" để kích cầu tiêu dùng, đưa sản phẩm xanh – sạch đến tận tay người tiêu dùng và mở rộng thị trường.
Khai mạc Ngày hội sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phía Bắc năm 2025
Bảo vệ người tiêu dùng - 17 giờ trướcGĐXH - Sáng 14/11, Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước (Bộ Công thương) cho biết, Ngày hội sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phía Bắc năm 2025 chính thức khai mạc tại Trung tâm thương mại tỉnh Lai Châu, mở đầu chuỗi hoạt động xúc tiến thương mại quy mô khu vực miền núi phía Bắc.
Thu hồi 45 sản phẩm mỹ phẩm do không có hồ sơ công bố
Bảo vệ người tiêu dùng - 17 giờ trướcGĐXH - Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa ban hành các quyết định thu hồi tổng cộng 45 sản phẩm mỹ phẩm thuộc nhiều nhóm như dầu gội, dầu xả, kem dưỡng da, toner… do doanh nghiệp không có hoặc không xuất trình được hồ sơ thông tin sản phẩm theo quy định.
Vụ khách sạn Royal Hostel ở Hà Nội bị tố 'bùng' phòng: Bài học đắt giá khi một sai sót nhỏ 'đốt cháy' cả thương hiệu
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trướcGĐXH - Vụ việc khách sạn Royal Hostel (19 Hàng Cháo, Hà Nội) bị tố "bùng" phòng của khách nữ dù đã thanh toán 100% chi phí không chỉ là một câu chuyện về ứng xử trong ngành lưu trú. Đây còn là minh chứng điển hình cho sức mạnh của mạng xã hội trong kỷ nguyên số - nơi một sai sót nhỏ trong quy trình phục vụ có thể nhanh chóng biến thành khủng hoảng truyền thông "thổi bay" uy tín tích lũy trong nhiều năm.
Vụ khách sạn Royal Hostel ở Hà Nội bị tố 'bùng' phòng: Công an vào cuộc, hàng loạt lỗi vi phạm được 'gọi tên'
Bảo vệ người tiêu dùng - 3 ngày trướcGĐXH - Theo Công an phường Ô Chợ Dừa (TP Hà Nội), ngay sau khi mời chủ khách sạn lên làm việc sau "lùm xùm" bị khách hàng tố "bùng" tiền đặt phòng, lực lượng chức năng đã kiểm tra hành chính đối với khách sạn Royal Hostel (số 19 Hàng Cháo).
Ứng phó bão số 13, các ‘ông lớn’ bán lẻ đồng loạt giảm giá mạnh, tăng hàng thiết yếu phục vụ vùng chịu ảnh hưởng
Bảo vệ người tiêu dùng - 6 ngày trướcGĐXH - Trước diễn biến phức tạp của bão số 13, các hệ thống siêu thị và doanh nghiệp bán lẻ trên cả nước đã đồng loạt triển khai nhiều chương trình ưu đãi lớn, tăng mạnh lượng dự trữ hàng hóa thiết yếu, vừa bình ổn giá, vừa chia sẻ khó khăn cùng người dân trong giai đoạn mưa bão.
Sắp mở Ngày hội sản phẩm vùng cao 2025: Nông sản của đồng bào dân tộc thiểu số sẽ đến tận tay người tiêu dùng cả nước
Bảo vệ người tiêu dùng - 6 ngày trướcGĐXH - Ngày 8/11, Cục Quản lý và Phát triển thị trường (Bộ Công thương) cho biết, ngày hội sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phía Bắc năm 2025 sẽ tổ chức từ ngày 14-16/11, tại Trung tâm thương mại tỉnh Lai Châu.
Bão số 13 áp sát, hàng thiết yếu được tăng gấp đôi để giữ nguồn cung cho người dân vùng ảnh hưởng
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Trước diễn biến phức tạp của bão số 13 dự kiến đổ bộ vào các tỉnh miền Trung, ngành Công Thương cùng các hệ thống phân phối, bán lẻ lớn trên địa bàn đã chủ động triển khai nhiều giải pháp nhằm đảm bảo nguồn cung hàng hóa thiết yếu, bình ổn giá cả và đáp ứng nhu cầu tiêu dùng tăng cao của người dân.
Phát hiện hàng nghìn viên An Cung ngưu Hoàng Nam Dương không rõ nguồn gốc xuất xứ
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Ngày 6/11, Cục Quản lý và Phát triển thị trường (Bộ Công thương) cho biết, lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ninh vừa liên tiếp phát hiện, thu giữ 1.500 hộp thực phẩm chức năng viên nang An Cung ngưu không rõ nguồn gốc xuất xứ.
Xóa bỏ thuế khoán từ 01/1/2026: Hộ kinh doanh cần chuẩn bị những gì?
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Từ nay đến hết năm 2025 là thời gian chuyển tiếp từ "cơ chế" xóa bỏ thuế khoán sang mô hình tự khai, tự nộp thuế nên theo trong giai đoạn này, các hộ kinh doanh nên chủ động chuẩn bị sổ sách, tập làm quen với phần mềm và hóa đơn điện tử ngay từ bây giờ.
Xóa bỏ thuế khoán từ 1/1/2026: Ngành thuế khẩn trương 'cầm tay chỉ việc' từng tiểu thương chợ dân sinh như thế nào?
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Ngành Thuế đang khẩn trương triển khai chiến dịch 60 ngày cao điểm hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi thuận lợi, minh bạch và đúng quy định, hướng tới mục tiêu xây dựng hệ thống thuế công bằng, hiện đại và lấy người nộp thuế làm trung tâm.
Ứng phó bão số 13, các ‘ông lớn’ bán lẻ đồng loạt giảm giá mạnh, tăng hàng thiết yếu phục vụ vùng chịu ảnh hưởng
Bảo vệ người tiêu dùngGĐXH - Trước diễn biến phức tạp của bão số 13, các hệ thống siêu thị và doanh nghiệp bán lẻ trên cả nước đã đồng loạt triển khai nhiều chương trình ưu đãi lớn, tăng mạnh lượng dự trữ hàng hóa thiết yếu, vừa bình ổn giá, vừa chia sẻ khó khăn cùng người dân trong giai đoạn mưa bão.


