Hội chợ Mùa Thu 2025: 'Mỏ vàng' kích cầu tiêu dùng, mở rộng thị trường hàng Việt
GĐXH - Hội chợ Mùa Thu 2025 ghi nhận sức mua nội địa tăng mạnh, nhiều doanh nghiệp, hợp tác xã, làng nghề thu về hàng chục triệu đồng mỗi ngày, khẳng định hiệu quả của xúc tiến thương mại.
Trong không gian Hội chợ Mùa Thu, gian hàng của Hợp tác xã may làng nghề Vân Từ (Phú Xuyên, Hà Nội) thu hút nhiều khách ghé thăm bởi sự tinh tế của những sản phẩm được may thủ công tỉ mỉ.
Anh Nguyễn Văn Trung, đại diện Hợp tác xã cho biết, làng nghề Vân Từ có hơn 85 năm hình thành và phát triển. Mỗi sản phẩm đều được tạo nên bởi những người thợ có tay nghề trên 20 năm, đặc biệt là các mẫu vest và váy nữ. Đây vừa là sản phẩm tiêu dùng, vừa là niềm tự hào văn hóa của làng nghề.
Trong ba ngày đầu hội chợ, gian hàng của Hợp tác xã đạt doanh thu trung bình khoảng 10 triệu đồng mỗi ngày. Mặc dù là con số khiêm tốn nhưng thể hiện sự quan tâm của người tiêu dùng đối với hàng thủ công chất lượng cao.

Trong không gian hội chợ, gian hàng của Hợp tác xã may làng nghề Vân Từ (Phú Xuyên, Hà Nội) thu hút nhiều khách ghé thăm bởi sự tinh tế của những sản phẩm được may thủ công tỉ mỉ.
Anh Trung cho biết: "Hiệu quả quảng bá cần thêm thời gian nhưng quan trọng là chúng tôi đã có cơ hội tiếp cận khách hàng mới, tạo ấn tượng tốt để họ nhớ đến sản phẩm Việt, điều mà các hợp tác xã mong mỏi không chỉ là doanh thu, mà là được tham gia vào các chương trình xúc tiến thương mại có quy mô và tính kết nối cao.
Giữa khu vực trưng bày, gian hàng của Công ty Cổ phần Musa Golden Lào Cai cũng nổi bật với những sản phẩm độc đáo làm từ sợi chuối tự nhiên. Những chiếc túi, chiếc mũ, giỏ mây tưởng chừng quen thuộc lại được tái sinh từ phụ phẩm nông nghiệp.
Bà Đỗ Thủy Tiên – đại diện Công ty cho biết, công ty liên kết với nhiều hợp tác xã và làng nghề tại Tây Bắc, đặc biệt là các nhóm phụ nữ dân tộc thiểu số để đào tạo nghề, tạo công ăn việc làm bền vững. Người mới học nghề có thu nhập từ 3-4 triệu đồng/tháng, thợ lành nghề đạt 7-8 triệu đồng.

Cận cảnh gian hàng trưng bày các sản phẩm túi, mũ, giỏ mây... được làm từ sợi chuối tự nhiên.
Theo bà Tiên, hiện 65% sản lượng sản phẩm của công ty xuất khẩu sang châu Âu, Mỹ và Canada. Đây đều là những thị trường khắt khe nhưng rất quan tâm đến yếu tố môi trường.
Một góc khác của hội chợ, gian hàng đồ đồng thờ cúng của đại lý Lê Đức Tĩnh, phân phối sản phẩm của Công ty Hung Y được trưng bày bởi những sản phẩm đồ thờ tinh xảo.
Theo ông Tĩnh, giá bán mỗi bộ trên 20 triệu đồng đến 450 triệu đồng. Dù không phải mặt hàng tiêu dùng nhanh, nhưng đây là sản phẩm thể hiện tinh hoa nghề rèn đúc kết hợp công nghệ hiện đại.
Ông Lê Đức Tĩnh cho biết: "Chúng tôi tham gia hội chợ với mong muốn quảng bá sản phẩm và kết nối thêm đối tác. Các sản phẩm đồ đồng thờ cúng là mặt hàng đặc thù, giá trị cao nên khách cần thời gian cân nhắc. Tuy nhiên, hiệu quả quảng bá và nhận diện thương hiệu rất tốt".

Cận cảnh gian hàng đồ đồng thờ cúng của đại lý Lê Đức Tĩnh, phân phối sản phẩm của Công ty Hung Y được trưng bày bởi những sản phẩm đồ thờ tinh xảo.
Từ góc khác của hội chợ, hương thơm dịu nhẹ từ gian hàng Thảo Nguyên Hương (Quảng Phú Cầu, Hà Nội) như kéo bước chân khách đến gần hơn.
Ông Lý Đình Như, chủ cơ sở, hồ hởi khoe: "Bán hương mà mỗi ngày đạt 15-20 triệu đồng là tốt lắm rồi. Tối qua tôi còn phải về lấy thêm hàng".
Ông Như cho biết:"Nhờ có chương trình khuyến công và các hội chợ như thế này, cơ sở nhỏ như chúng tôi mới có cơ hội quảng bá và kết nối khắp cả nước".

Ông Lý Đình Như, chủ cơ sở, hồ hởi khoe: "Bán hương mà mỗi ngày đạt 15-20 triệu đồng là tốt lắm rồi. Tối qua tôi còn phải về lấy thêm hàng".
Không chỉ đánh giá cao hoạt động của Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất – 2025, những doanh nghiệp, nhà khởi nghiệp trẻ còn mong muốn Bộ Công thương tiếp tục tổ chức những sự kiện như thế này để các hợp tác xã có cơ hội quảng bá sản phẩm và phát triển bền vững hơn.
Bởi với họ, điều quý nhất khi tham gia Hội chợ Mùa Thu không chỉ là được lan tỏa tinh thần sống xanh và khơi dậy nhận thức tiêu dùng bền vững trong cộng đồng, mà với người kinh doanh, đây còn là địa điểm "vàng" để kích cầu tiêu dùng, đưa sản phẩm xanh – sạch đến tận tay người tiêu dùng và mở rộng thị trường.
Hà Nội đồng loạt thanh tra, kiểm tra an toàn thực phẩm phục vụ Tết Dương lịch, Tết Bính Ngọ và mùa lễ hội Xuân 2026
Bảo vệ người tiêu dùng - 13 giờ trướcGĐXH - Trước nhu cầu tiêu dùng tăng mạnh và mùa lễ hội cuối năm, Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch 326/KH-UBND (03/12/2025) về bảo đảm an toàn thực phẩm dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Bính Ngọ và Lễ hội Xuân 2026. Kế hoạch siết chặt kiểm soát sản xuất, kinh doanh thực phẩm, đồng thời nâng cao trách nhiệm của các cấp và cộng đồng trong công tác ATTP.
Đừng để ngân hàng âm thầm trừ tiền: Chuyên gia chỉ cách tránh mất phí quản lý tài khoản vì… thiếu hiểu biết
Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trướcGĐXH - Thời gian gần đây, nhiều khách hàng bất ngờ bị ngân hàng trừ phí quản lý tài khoản dù cho rằng mình "không giao dịch" hoặc "không biết có quy định về số dư tối thiểu".
Vì sao người dùng gửi thêm 20.000 đồng vào ngân hàng ACB để vượt số dư tối thiểu vẫn bị trừ phí tài khoản?
Bảo vệ người tiêu dùng - 3 ngày trướcGĐXH - Hiện một số ngân hàng chưa triển khai thu phí tài khoản không đạt số dư tối thiểu nhưng không ít ngân hàng đã triển khai dịch vụ này nhiều năm. Đáng chú ý, nếu người dùng không để ý, dù làm đủ hoặc đảm bảo số tiền tối thiểu cần, tài khoản thanh toán vẫn bị thu phí.
Người dùng chia sẻ kinh nghiệm tránh bị ngân hàng thu phí tài khoản khi không đạt số dư tối thiểu
Bảo vệ người tiêu dùng - 4 ngày trướcGĐXH - Những ngày gần đây, câu chuyện nhiều ngân hàng triển khai thu phí tài khoản nếu khách hàng không duy trì số dư tối thiểu đang khiến không ít người bất ngờ. Nhiều người dùng đã chia sẻ cách để không bị mất phí oan khi đang quản lý nhiều tài khoản hoặc có tài khoản "bỏ quên".
Vietcombank, VietinBank, BIDV, Agribank… sẽ lập tức dừng giao dịch chuyển/rút tiền với tài khoản không đáp ứng một trong những yêu cầu này
Bảo vệ người tiêu dùng - 4 ngày trướcGĐXH - Nhiều tài khoản ngân hàng Vietcombank, VietinBank, BIDV, Agribank có thể bị tạm ngừng giao dịch nếu khách hàng không hoàn tất các yêu cầu định danh theo quy định mới.
Ồn ào ‘gầu bò có dòi’: Quán bò nhúng giấm lâu đời ở Hà Nội bất ngờ đóng cửa sau 15 năm hoạt động
Bảo vệ người tiêu dùng - 4 ngày trướcGĐXH - Mới đây, trên mạng xã hội lan truyền thông tin một khách hàng tố cáo quán bò nhúng giấm trên phố Trần Xuân Soạn (phường Hai Bà Trưng, Hà Nội) phục vụ thịt bò có dấu hiệu xuất hiện dòi. Sự việc thu hút nhiều ý kiến tranh luận, cơ quan chức năng đã nhanh chóng vào cuộc để kiểm tra, xác minh.
Hà Nội yêu cầu tăng tổng mức bán lẻ, siêu thị 'tung' khuyến mại đẩy mạnh kích cầu dịp Giáng sinh
Bảo vệ người tiêu dùng - 5 ngày trướcGĐXH - Ngay khi UBND TP Hà Nội ban hành kế hoạch về kích cầu nội địa, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa, doanh thu dịch vụ tiêu dùng, hỗ trợ sản xuất, kinh doanh và phát triển thị trường trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2026, các đơn vị bán lẻ cũng nhân dịp Giáng sinh "tung" các chương trình khuyến mại.
Nhiều người dùng ở Hà Nội bất ngờ trở thành 'con nợ' của ngân hàng vì… bỏ quên tài khoản
Bảo vệ người tiêu dùng - 6 ngày trướcGĐXH - Những ngày gần đây, câu chuyện ngân hàng thu phí tài khoản chưa hết nóng khi nhiều người dùng bất ngờ trở thành con nợ của ngân hàng khi ra phòng giao dịch kiểm tra tình trạng tài khoản thanh toán mà nhiều năm không sử dụng.
Phí ngân hàng đè nặng ví tiền sinh viên: Ngày nào cũng phải tính từng đồng mới đủ sống giờ lại lo thêm phí ATM
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Với nhiều bạn trẻ đang sống bằng khoản chu cấp eo hẹp từ gia đình, mức phí tuy nhỏ nhưng lại tạo thêm một nỗi lo trong bối cảnh chi phí sinh hoạt ở các thành phố lớn ngày càng đắt đỏ.
Ngân hàng thu phí tài khoản 22.000 đồng/tháng, dân nghèo chịu thiệt, người dùng hiến kế giảm gánh nặng
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Việc hàng chục ngân hàng đồng loạt thu phí quản lý tài khoản với mức 5.000 – 22.000 đồng/tháng đang gây tranh luận mạnh trong dư luận. Không ít ý kiến cho rằng các ngân hàng nên áp dụng cách làm “hợp tình, hợp lý” thay vì âm thầm thu phí, để tránh khiến người dân cảm giác bị “móc túi”.
Hà Nội quyết liệt xóa chợ tạm, chợ cóc: Ngã tư phố Yên Hòa vẫn 'kẹt cứng' bởi chợ tự phát kéo dài hàng chục năm
Bảo vệ người tiêu dùngGĐXH - Tại ngã tư phố Yên Hòa – nơi giao giữa ngõ 232 và 259 (phường Yên Hòa, TP Hà Nội), hành lang giao thông rộng rãi lẽ ra dành cho xe cộ lưu thông lại bị "phủ kín" bởi chợ thực phẩm tự phát tồn tại suốt hàng chục năm.


